ผมมีสกิลดูด EXP ขั้นเทพ – ตอนที่ 624 ‘กระบี่จงชง’ เลเวลแปด!

ผมมีสกิลดูด EXP ขั้นเทพ

ตอนที่ 624 ‘กระบี่จงชง’ เลเวลแปด!

[ดรรชนีเอกสุริยัน (ระดับสูง)]

วิทยายุทธ์เฉพาะของสกุลต้วนต้าหลี่ จี้สกัดจุดได้อย่างเหนือชั้น ทั้งยังโจมตีผ่านอากาศได้

เลเวล: 1

ค่าประสบการณ์: 2500/5000

โจมตี +30%

แม่นยำ +70%

กำลังภายในที่ใช้: 50 แต้ม

เอฟเฟ็กต์พิเศษ: จี้สกัดจุด

จี้สกัดจุด: หลังจากจี้สกัดจุดเป้าหมาย เป้าหมายจะติดสถานะตรึงร่าง หมดแรง และสถานะพิเศษต่างๆ (ผลลัพธ์โดยละเอียดตัดสินจากจุดลมปราณที่ถูกโจมตี)

……

‘ดรรชนีเอกสุริยัน’ นี้ดูเหมือนประสิทธิภาพธรรมดา ถึงขั้นเทียบดรรชนีศักดิ์สิทธิ์ไม่ได้ด้วยซ้ำ แต่ในทางกลับกัน วิชาดรรชนีนี้ใช้ค่าประสบการณ์สำหรับการเพิ่มเลเวลมากกว่า ‘ดรรชนีศักดิ์สิทธิ์’ เสียอีก ไม่ว่าจะมองอย่างไรก็ไม่ใช่ทักษะยุทธ์ที่คุ้มค่ามากนัก

ขณะเดียวกัน ดูจากกลยุทธ์หลายเล่มที่อินปู้คุยให้มาก็รู้แล้วว่าที่จริง ‘ดรรชนีเอกสุริยัน’ ไม่ได้สร้างผลงานการต่อสู้ได้มากมาย

แม้จะเป็นดาวข่มของ ‘วิชาคางคก’ และเป็นหนึ่งในสุดยอดทักษะในใต้หล้า แต่เกียรติยศผลงานจากการต่อสู้จริงแทบจะหาไม่เจอเลย

หนึ่งในนั้นผลงานที่น่าชมที่ที่สุดก็คือ หลังจากหวังฉงหยางเรียน ‘ดรรชนีเอกสุริยัน’ แล้ว ก็ลอบโจมตีโอวหยางเฟิงไปกระบวนท่าหนึ่ง จากนั้นจี้สกัดจุดพาเขากลับไปขังที่เขาอูฐขาวหลายสิบปี

แต่ปัญหาก็คือ หวังฉงหยางเดิมทีก็เก่งมากอยู่แล้ว!

ในฐานะพี่ใหญ่ของห้ายอดฝีมือใต้หล้า ต่อให้ไม่มี ‘ดรรชนีเอกสุริยัน’ เขาจะจับโอวหยางเฟิงแขวนแล้วโจมตีก็ไม่มีปัญหาอยู่แล้ว ประกอบกับได้เปรียบที่แกล้งตายแล้วลอบโจมตี ก็ยิ่งไม่เพียงพอให้อธิบายปัญหาให้กระจ่าง

ส่วนอี้เติงที่มีทั้ง ‘วิชาฟ้ากำเนิด’ และ ‘ดรรชนีเอกสุริยัน’ รวมอยู่ในตัวเหมือนกันกับเขา ตั้งแต่วันที่เริ่มเรียน ‘วิชาฟ้ากำเนิด’ ก็ไม่เคยเจอกับโอวหยางเฟิงอีกเลย!

ศักยภาพที่แสดงออกมายามต่อสู้กับคนอื่นก็ระดับพอๆ กับห้ายอดฝีมือแห่งใต้หล้า ไม่ได้เก่งกาจกว่าคนอื่น

ดังนั้น หากพูดโดยละเอียด ‘ดรรชนีเอกสุริยัน’ นี้ก็ถูกกำหนดให้อยู่ระดับเดียวกับ ‘สิบแปดฝ่ามือพิชิตมังกร’ และ ‘วิชาคางคก’ ของหงชีกง

หากถามว่าทักษะยุทธ์ที่ยอดเยี่ยมเหมือนกัน เหตุใดวิชาหนึ่งจึงเป็นสุดยอดวิชา แต่อีกวิชาเป็นทักษะยุทธ์ระดับสูง?

เยี่ยเว่ยหมิงรู้สึกว่า ที่จริงก็ไม่มีค่าอะไรให้คิดวนเวียนเกี่ยวกับเรื่องนั้น

เพราะเรื่องนี้เกี่ยวข้องกับแนวคิดบางอย่างที่คลุมเครือ ประการแรกเป็นเพราะ ‘สิบแปดฝ่ามือพิชิตมังกร’ ของหงชีกงก็ไม่ใช่ต้นตำหรับขนาดนั้น ประกอบกับ ‘ดรรชนีเอกสุริยัน’ เป็นวิทยายุทธ์ที่อยู่ระหว่างวิชาระดับสูงและสุดยอดวิชา สองวิชานี้สูสีกันก็ไม่ใช่เรื่องแปลก

‘เคล็ดกระบี่ฉวนเจิน’ ยังเป็นเป็นเคล็ดวิชาระดับกลาง แต่ในบรรดาผู้เล่นเลเวลเดียวกับเยี่ยเว่ยหมิง จะมีสักกี่คนที่ต้าน ‘หนึ่งปราณแปรสาม’ ได้

อิงตามความทรงจำที่ถ่ายทอดมาหลังจากเยี่ยเว่ยหมิงเรียนวิชาดรรชนีนี้แล้ว จุดเด่นของ ‘ดรรชนีเอกสุริยัน’ ล้วนไม่ใช่พลังโจมตีของมัน

อย่างไรเสีย ในฐานะที่เป็นทักษะประเภทจี้สกัดจุดและควบคุม หากมัวสงสัยว่าดาเมจโจมตีของมันสูงหรือไม่สูง นั่นก็จะไม่สนุกแล้ว

ประเด็นสำคัญก็คือ มันใช้จี้สกัดจุดได้!

สิ่งนี้ทำให้เยี่ยเว่ยหมิงเริ่มสนใจขึ้นมาบ้างแล้ว จากที่เดิมทีไม่ได้คาดหวังต่อวิชานี้มากนัก ถึงขั้นมองมันว่าเป็นทักษะย่อยของ ‘กระบี่จงชง’

เพราะมันเสริมข้อด้อยในทักษะควบคุมของเยี่ยเว่ยหมิงได้ดีมาก!

ไม่มีความลังเลใดๆ เยี่ยเว่ยหมิงนำ ‘ตระหนักรู้วิชากำลังภายใน’ ที่ได้หลังจากอาคันตุกะไม้เท้ากวางตายออกมาแล้วเริ่มอ่านทีละตัวอักษรทันที

จะว่าไปแล้ว ตั้งแต่ลงจากเขาอู่ตังมา เยี่ยเว่ยหมิงก็ยุ่งอยู่กับเรื่องนั้นเรื่องนี้มาตลอด จึงไม่ทันได้จัดเรียงของที่ได้มาจากการต่อสู้ครั้งนั้น ตอนนี้ถือโอกาสตอนกำลังเดินทาง เสริมศักยภาพของตนเองให้มั่นคงขึ้นสักหน่อย

‘ตระหนักรู้วิชากำลังภายใน’ ของอาคันตุกะไม้เท้ากวาง ข้อมูลเดิมคือให้ค่าประสบการณ์วิชากำลังภายใน 420000 แต้ม หลังจากอ่านแล้วข้อมูลเปลี่ยนเป็น 630000 แต้ม ค่าประสบการณ์ส่วนนี้ย่อมเพิ่มไปบน ‘คัมภีร์เทพสาดส่อง’ แต่ยังทำให้มันเพิ่มเลเวลไม่ได้

ส่วน ‘ตระหนักรู้วิชาหมัดมวย’ ข้อมูลเดิมคือให้ค่าประสบการณ์วิชาหมัดมวย 600000 แต้ม หลังจากอ่านแล้วกลายเป็น 900000 แต้ม แต่ตอนนี้บนตัวเยี่ยเว่ยหมิงยังไม่มีทักษะวิชาหมัดมวยให้เพิ่มค่าประสบการณ์ส่วนนี้ หลังจากผ่านไปสิบวินาที ค่าประสบการณ์พวกนี้จึงเขาสู่โหมดเรียนรู้ผ่านเรื่องทำนองเดียวกันโดยอัตโนมัติ

สิ่งที่เหนือความคาดหมายก็คือ ไม่น่าเชื่อว่าค่าประสบการณ์เหล่านี้จะถูกเพิ่มไปบนทักษะ ‘วิชาพิษ’ ทำให้ ‘วิชาพิษ’ ของเขาเลื่อนจากเลเวลแปดเป็นเลเวลเก้าในคราเดียว

สำหรับเรื่องนี้ เยี่ยเว่ยหมิงแม้ไม่ได้พอใจมาก แต่ก็ไม่ถือว่าผิดหวัง

เพียงแต่หลังจากถอนหายใจเฮือกหนึ่งอย่างจนใจ ก็ย้ายสายตาไปบนแต้มค่าตบะที่เหลือ 5000000 กว่าแต้ม

ใช่แล้ว!

เจ้าไม่ได้มองผิดหรอก ผ่านการฝึกฝนอย่างหนักมาช่วงหนึ่งก่อนหน้านี้ ประกอบกับสังหารอาคันตุกะไม้เท้ากวางบนเขาอู่ตัง ตอนนี้ค่าตบะของเยี่ยเว่ยหมิงทะลุถึง 5000000 แล้ว!

สิ่งนี้แสดงถึงอะไร

หมายความว่า ไม่ว่าเขาอยากจะเพิ่มเลเวล ‘คัมภีร์เทพสาดส่อง’ ให้ถึงแปด หรือจะเพิ่มเลเวล ‘ย่ำจอกข้ามน้ำ’ ให้ถึงเลเวลสิบก็ทำได้ทันที

เพียงแต่หากเทียบสองทักษะนี้แล้ว เยี่ยเว่ยหมิงก็ยังเลือกเพิ่มเลเวล ‘ดรรชนีเอกสุริยัน’ ก่อน

สาเหตุก็ไม่ใช่เพราะอะไร เพียงเพราะต้องเพิ่ม ‘ดรรชนีเอกสุริยัน’ ให้ถึงเลเวลหกก่อน ถึงจะปลดล็อก ‘กระบี่จงชง’ ได้!

ที่จริงแล้วไม่ว่าจะเป็นวิทยายุทธ์ใด การเพิ่มเลเวลในช่วงแรกมักง่ายกว่าทั้งนั้น ‘ดรรชนีเอกสุริยัน’ ก็ไม่ใช่ข้อยกเว้น

เยี่ยเว่ยหมิงเสียค่าตบะไปเพียง 182500 แต้ม ก็เพิ่มเลเวลวิชานี้จนถึงเลเวลหกได้แล้ว จากนั้นค่าสเตตัสของ ‘กระบี่จงชง’ ก็เปลี่ยนเป็น…

[กระบี่จงชง (สุดยอดวิชา) (ไม่สมบูรณ์)]

……

เลเวล: 1

ค่าประสบการณ์: 0/10000

โจมตี +100%

แม่นยำ +50%

ระยะยิง: 3.3333…

กำลังภายในที่ใช้: 3200

……

ฮ่าๆๆๆ…

ในที่สุดก็เพิ่มเลเวล ‘กระบี่จงชง’ ได้แล้ว!

อีกทั้งหากดูจากค่าประสบการณ์ที่ต้องใช้สำหรับเพิ่มเลเวล ระดับความยากของมันก็เหมือนจะมากกว่า ‘ดรรชนีเอกสุริยัน’ นิดหน่อยเท่านั้น ไม่ได้แตกต่างกันมาก

ถึงอย่างไรก็เป็นวิชาฉบับไม่สมบูรณ์ ก็เหมือน ‘สิบแปดฝ่ามือพิชิตมังกร’ การเพิ่มเลเวลของมันก็ยากเหมือนกันไม่ใช่หรอกหรือ

ไม่มีอะไรต้องพูดแล้ว เยี่ยเว่ยหมิงเพิ่มเลเวลถึงหกในคราเดียว จากนั้นก็พบว่าเพิ่มมากกว่านี้ไม่ได้แล้ว

เพราะด้านล่างของข้อมูลทักษะ ‘กระบี่จงชง’ มีวงเล็บเพิ่มขึ้นมา ในวงเล็บเขียนว่า เนื่องจากขีดจำกัดเลเวลของวิทยายุทธ์เลเวลพื้นฐานจึงเพิ่มเลเวลต่อไม่ได้อีก หลังจากเพิ่มเลเวล ‘ดรรชนีเอกสุริยัน’ เลเวลแล้ว ถึงจะเพิ่มเลเวล ‘กระบี่จงชง’ ต่อได้

หรือพูดได้อีกอย่างว่า ถ้าอยากฝึก ‘ดรรชนีกระบี่หกชีพจร’ ให้เลเวลสูงกว่านี้ ก็ต้องมี ‘ดรรชนีเอกสุริยัน’ เป็นพื้นฐานที่สอดคล้องกันด้วย?

ต้วนอวี้ในต้นฉบับเดิมเหมือนจะไม่เคยเรียน ‘ดรรชนีเอกสุริยัน’ นะ…

ก็ได้ เจ้าหมอนั่นแม้กระทั่งวันตายก็ไม่ได้เพิ่มเลเวล ‘ดรรชนีกระบี่หกชีพจร’ จนถึงระดับสมบูรณ์อยู่ดี พอถึงตอนจบของเรื่อง อย่างมากก็แค่ใช้งานได้คล่องมือตามใจเท่านั้นเอง

ดังนั้น เยี่ยเว่ยหมิงจึงเพิ่ม ‘ดรรชนีเอกสุริยัน’ หนึ่งเลเวล แล้วค่อยเพิ่ม ‘ดรรชนีกระบี่หกชีพจร’ อีกหนึ่งเลเวล กระทั่งแต้มค่าตบะที่เหลืออยู่บนตัวเขาไม่มีทางสนับสนุนการเพิ่มเลเวลของวิทยายุทธ์นี้ได้อีก ค่าสเตตัสของสองทักษะนี้จึงเปลี่ยนเป็น…

[ดรรชนีเอกสุริยัน (ระดับสูง)]

……

เลเวล: 9

ค่าประสบการณ์: 0/3000000

โจมตี +270%

แม่นยำ +630%

กำลังภายในที่ใช้: 450 แต้ม

เอฟเฟ็กต์พิเศษ: จี้สกัดจุด หวนพลิกชะตาฟ้า

จี้สกัดจุด: หลังจากจี้สกัดจุดเป้าหมาย เป้าหมายจะติดสถานะตรึงร่าง หมดแรง และสถานะพิเศษต่างๆ (ผลลัพธ์โดยละเอียดตัดสินจากจุดลมปราณที่ถูกโจมตี)

หวนพลิกชะตาฟ้า: เมื่อใช้ดรรชนีเอกสุริยันจะหวนพลิกชะตาได้ เป็นทักษะการเสียสละตนเองเพื่อช่วยเหลือผู้อื่น รักษาอาการบาดเจ็บได้ทั้งภายในและภายนอก (รักษา NPC มีข้อจำกัดบางอย่าง) แต่หลังจากใช้ ‘ดรรชนีเอกสุริยัน’ ช่วยคนแล้ว ผู้ใช้งานวิชานี้จะติดสถานะพลังสลายสามวัน เมื่อติดสถานะนี้ กำลังภายในจะถูกระงับ ใช้งานไม่ได้

……

[กระบี่จงชง (สุดยอดวิชา) (ไม่สมบูรณ์)]

……

เลเวล: 8

ค่าประสบการณ์: 0/2000000

โจมตี +800%

แม่นยำ +400%

ระยะยิง: 15 เมตร

กำลังภายในที่ใช้: 4600 แต้ม

เอฟเฟ็กต์พิเศษ: ไร้รูป

ไร้รูป: ไร้รูปไร้สี ไร้ร่องรอยให้ตามหา!

ผมมีสกิลดูด EXP ขั้นเทพ

ผมมีสกิลดูด EXP ขั้นเทพ

Status: Ongoing
ไหนๆ ก็โดน NPC หลอกมาเข้าสำนักมือปราบที่ไม่มีวิทยายุทธ์ให้ฝึกแล้ว อย่างน้อยก็ขอสกิลดีๆ หน่อยแล้วกัน!นิยายแฟนตาซีแนวเกมออนไลน์ที่จะพาคุณไปท่องยุทธภพและไขคดีสไตล์มือปราบขั้นเทพ!เยี่ยเว่ยหมิง หนึ่งในเด็กหนุ่มที่ลงทะเบียนสมัครใจอพยพไปต่างโลกเพื่อป้องกันสมองตายระหว่างหลับจำศีลตอนเดินทางในอวกาศเขาจึงต้องร่วมเล่นเกมออนไลน์ที่มีฉากหลังเป็นยุทธภพก่อนจะโดน NPC ลึกลับหลอกเข้าสำนักมือปราบที่ไม่มีวิทยายุทธ์ให้ฝึกแต่ถึงกระนั้นก็ใช่ว่าสำนักมือปราบจะไม่มีอะไรเลยเพราะหลังจากที่เยี่ยเว่ยหมิงทำแบบทดสอบของใต้เท้าซ่งผ่านเขาก็ได้รับสกิลตัดสินคดีที่พ่วงมาด้วยเวทชันสูตรศพและเวทบรรจุศพซึ่งเวทบรรจุศพนี้เองทำให้เขาสามารถรับของที่ซ่อนไว้บนตัวผู้ตายได้รวมถึงดูดเอาค่าประสบการณ์ทักษะยุทธ์ของผู้ตายได้อีกด้วยเยี่ยมเลย! ตอนนี้เขาพร้อมที่จะออกไปไขคดีทั่วยุทธภพแล้ว!…[ติ๊ง! เปิดใช้พาสซีฟสกิล ‘เวทชันสูตรศพ’ คุณพบ…][ติ๊ง! สกิลพิเศษ ‘เวทบรรจุศพ’ : สามารถดูดเอาค่าประสบการณ์ทักษะยุทธ์ของผู้ตายโดยการจัดการศพ BOSS][ติ๊ง! จัดการศพผู้อาวุโสสำนักไท่ซาน ได้รับ ‘ตระหนักรู้เคล็ดกระบี่’ เพิ่มค่าประสบการณ์เคล็ดกระบี่ 5000 แต้ม]

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท