Martial God Space – ตอนที่ 323

ตอนที่ 323

Martial god space ตอนที่ 323 โอสถทิพย์

” นายหญิง รายการสมุนไพรเหล่านี้ มีไว้สำหรับ . . . . ” เซี่ยเฉิน พูดออกมาด้วยความลังเลใจ

” มันคือ โอสถทิพย์! ” หญิงสาว พูดแล้วยิ้มที่มุมปาก เธอตรวจรายการสมุนไพรจากวัตถุดิบหลักๆ ที่ใช้แล้ว มีเพียงไม่กี่ตัวที่ไม่เกี่ยวข้อง ส่วนผสมที่เหลือทั้งหมดคือวัตถุดิบสำหรับหลอมโอสถทิพย์ ถึงแม้ เย่ ซีหวิน จะเพิ่มรายการสมุนไพรหลายตัวไม่เกี่ยวข้องเข้าไปเพื่อทำให้คนอื่นสับสน อย่างไรก็ตาม พวกเขาสามารถวิเคราะห์และมองแผนการของเขาออกในทันที

” ดูเหมือนว่าเขาจะไม่ง่ายอย่างที่เราคิด แม้ว่าสูตรในการหลอมโอสถทิพย์ไม่ได้เป็นความลับ แต่มีเพียงไม่กี่คนเท่านั้นที่สามารถปรุงมันได้สำเร็จ! ” หญิงสาว ยิ้มเล็กน้อย แล้วพูดต่อ ” รูปร่างภายนอกของเขาจะเปลี่ยนแปลงไปอย่างมาก แกนพลังชีวิตของเขากำลังเสื่อมถอย เส้นผมบนศีรษะทั้งหมด และดวงตาของเขาเปลี่ยนเป็นสีขาวแล้ว “

” ข่าวลือเกี่ยวกับทักษะการรักษาอันยอดเยี่ยมของเขา ดูเหมือนจะเป็นแค่เรื่องโกหกเท่านั้น! ” เซี่ยเฉิน กล่าว

” นั่นไม่จริง เจ้าก็เห็นในรายงานของเขาแล้ว เขาเกือบจะตายนับ 10 ครั้ง การโจมตีด้วยพลังระดับนั้นเป็นไปไม่ได้ที่มีใครรอดชีวิต แต่เขายังมีชีวิตรอดจนมายืนอยู่ตรงหน้าพวกเรา ความสามารถอันยอดเยี่ยมของเขา ข้าต้องยอมรับว่า มันเป็นสิ่งที่พิเศษมาก! ” หญิงสาว กล่าว ต่ออีกว่า ” แม้เขาจะพิการ หรือกลายเป็นชายชรา แต่เขาก็ยังทำเงินให้กับพวกเรา “

หลังจาก เย่ ซีหวิน เดินออกมาจาก หอการค้าเทียนฮุย เขาไม่คิดว่าจะมีใครบางคนใน หอการค้าเทียนฮุย จะสามารถวิเคราะห์ตัวตนของเขาได้อย่างถี่ถ้วน สิ่งที่เขากังวลตอนนี้คือ ผลไม้จิตวิญญาณนภา หากเขาไม่สามารถหา ผลไม้จิตวิญญาณนภา ได้ ถึงแม้จะสามารถใช้วัตถุดิบอย่างอื่นทดแทนได้ แต่ผลลัพท์ที่ได้จะลดลงอย่างมาก

สมุนไพรที่ล้ำค่าทั้งหมดของเขาที่ได้รับมาจากสุสานมังกร ตอนนี้ดูเหมือนจะไร้ประโยชน์เพราะขาดวัตถุดิบสำคัญในการหลอมโอสถ

เย่ ซีหวิน นึกถึงเส้นทางของตลาดแผงลอยตามที่ เซี่ยเฉิน บอก ตลาดแผงลอยของเมืองเทียนฮุย เป็นหนึ่งในตลาดที่ใหญ่ที่สุดของเมือง มันไม่ยากที่จะหา เพียงแค่ถามใครสักคนที่รู้จักเส้นทาง

ในที่สุดเขาก็พบตลาดแผงลอย ในความเป็นจริงมันถูกเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า ตลาดมืด ตลาดแห่งนี้ตั้งอยู่เหนือจัตุรัสสาธารณะที่เคยเป็นลานกว้างว่างเปล่า แต่ตอนนี้มีเหล่าจอมยุทธนั่งจับจองวางขายสินค้าเรียงรายกันมากมายหลายแผง แต่ละคนวางขายสินค้าเพียงหนึ่งถึงสองอย่างเท่านั้น เราไม่สามารถคาดเดาสินค้าที่พวกเขาจะนำมาขายในแต่ครั้งได้

เย่ ซีหวิน ใช้ทักษะค้นหาวิญญาณเพื่อตรวจสอบสินค้าทั้งหมดในตลาด สินค้าที่นำมาวางขายหลายชิ้นเป็นสินค้าที่คุณภาพดี อย่างไรก็ตามบรรดาเหล่าจอมยุทธที่ตั้งแผงลอย แต่ละคนเป็นมีขอบเขตลมปราณที่แข็งแกร่งไม่น้อยกว่า ระดับลมปราณมหาเทพ นอกจากนี้ยังมีจอมยุทธลมปราณระดับตำนานปะปนอยู่ ในหมู่พวกเขามีบางคนอยู่ในขอบเขตลมปราณระดับตำนานขั้นลึกซึ้ง สถานที่แห่งนี้ดูเหมือนจะเป็นดินแดนของพยัคซุ่มหมอบมังกรซ่อนเร้นอย่างแท้จริง

แม้ว่าจะมีวัตุถดิบคุณภาพดีมากมายวางขายในตลาด แต่ เย่ ซีหวิน สนใจเพียง ผลไม้จิตวิญญาณนภา เท่านั้น เขาเดินสำรวจร้านแผงลอยทีละร้าน พร้อมกับความรู้สึกคาดหวังที่อยู่ลึกลงไปภายในจิตใจ

มันเหมือนกับ งมหาเข็มในกองหญ้า แต่ เย่ ซีหวิน ก็ไม่ย่อท้อ ผลไม้จิตวิญญาณนภา มีความสำคัญสำหรับเขามาก

” หวัง จิ้งเทียน! ตกลงวันนี้เจ้าจะขาย ผลไม้จิตวิญญาณนภา ให้ข้าหรือไม่? ” ทันใดนั้นมีเสียงแว่วดังแผ่วมาไม่ไกลจากจุดที่เขายืนอยู่ คำพูดเพียงไม่กี่คำ กลับดึงดูดความสนใจของ เย่ ซีหวิน เป็นอย่างมาก เขารีบหันกลับไปมองหาแหล่งที่มาของต้นเสียงนั้นทันที

ผลไม้จิตวิญญาณนภา? ทันใดนั้นแววตาของ เย่ ซีหวิน ก็เปล่งประกาย เขารีบเดินผ่านฝูงชนที่แออัดไปยังต้นเสียง เย่ ซีหวิน ค่อนข้างประหลาดใจเขามองเห็นชายหนุ่มอายุยี่สิบปีต้นๆ นั่งอยู่ที่พื้น แผงขายสินค้าของเขาโดดเด่นต่างจากคนอื่นๆ เขามีเพียงกล่องที่โปร่งใสสามารถมองเห็นสินค้าภายในได้จากทุกด้าน มีกลิ่นหอมของผลไม้จางๆ ลอยออกมา มันคือ ผลไม้จิตวิญญาณนภา

ผลไม้จิตวิญญาณนภา ลอยอยู่กลางอากาศภายในกล่อง มีห่วงโซ่สีทองคล้องติดกับกล่องที่โปร่งใส

ผลไม้จิตวิญญาณนภา แตกต่างจากสมุนไพรทั่วไปมันไม่ได้เติบโตในดิน แต่มันเติบโตขึ้นบนท้องฟ้าโดยการดูดซับปราณจิตวิญญาณที่มีอยู่ในชั้นบรรยากาศ มันเป็นผลไม้ที่ค่อนข้างแปลกมาก บางครั้งผลของ ผลไม้จิตวิญญาณนภา จะเติบโตสูงขึ้นไปจากชั้นบรรยากาศหลายเท่า คนธรรมดาไม่สามารถสังเกต หรือมองเห็นมันได้เลย

” ข้าไม่ได้จะขาย! ข้าต้องการแลกเปลี่ยนกับวัตถุดิบ หรือส่วนผสมที่สามารถช่วยยืดอายุขัยเท่านั้น! ” หวัง จิ้งเทียน ส่ายหัว และพูดด้วยน้ำเสียงดุดัน เบื้องหน้าของเขาจอมยุทธผู้นั้นกำลังจ้องมองเขาด้วยแววตาที่เต็มไปด้วยความเกลียดชัง

” เจ้ามันคนกลับคำพูด? เจ้ามันคนไร้ยางอาย! เจ้าไม่รู้หรือว่า . . . . ” จอมยุทธผู้นั้นกำลังโวยวายด้วยความไม่พอใจ แต่เขาถูกขัดจังหวะโดย หวัง จิ้งเทียน เขามองไปที่มันแล้วพูดว่า ” เจ้าไม่ได้ยินที่ข้าพูดเหรอ? ข้าไม่ได้จะขายมัน ไสหัวไป! “

” สมุนไพรที่สามารถช่วยยืดอายุขัยนั้นล้ำค่ามากแค่ไหนเจ้าไม่รู้เหรอ ใครจะโง่พอเอามาแลกกับ ผลไม้จิตวิญญาณนภา ของเจ้า! ” จอมยุทธผู้นั้น กล่าวด้วยน้ำเสียงเหยียดหยาม และจ้องมอง หวัง จิ้งเทียน ด้วยอารมณ์ขุ่นเคือง สุดท้ายเขาก็ไม่กล้าลงมือทำอะไร และเดินจากไปด้วยความไม่พอใจ

เนื่องจากมีทหารยามอยู่ใกล้ๆ บริเวณนั้น ทำให้เขาไม่กล้าลงมือทำอะไร และรีบเดินหายไปจากที่นั่น

เย่ ซีหวิน รีบเดินตรงไปด้านหน้าของเขา แล้วกว่าวว่า ” เจ้าจะแลก ผลไม้จิตวิญญาณนภา กับโอสถทิพย์ใช่หรือไม่? “

หวัง จิ้งเทียน ชะงักทันทีเมื่อได้ยินคำว่า โอสถทิพย์ เขาเงยหน้าขึ้นมองดูชายหนุ่มที่ยืนอยู่ตรงหน้าด้วยความตกตะลึง เขาไม่อยากจะเชื่อหูของตัวเอง การปรากฏตัวของ เย่ ซีหวิน สร้างความประหลาดใจให้กับเขาเป็นอย่างมาก

เขาต้องการแลกเปลี่ยน ผลไม้จิตวิญญาณนภา กับสมุนไพรอะไรก็ได้ที่ช่วยเพิ่มอายุขัย แต่ถ้าแลกด้วย โอสถทิพย์ จะเป็นสิ่งยอดเยี่ยมที่สุดสำหรับมัน

” เจ้ามี โอสถทิพย์ จริงหรือไม่? หวัง จิ้งเทียน มองตา เย่ ซีหวิน ด้วยความไม่เชื่อใจ แม้ว่าสูตรการหลอมโอสถทิพย์จะไม่ได้เป็นความลับ แต่มันยากที่จะหาวัตถุดิบสำหรับใช้เป็นส่วนผสมในการหลอมโอสถ แม้แต่นักปรุงโอสถที่มากไปด้วยประสบการณ์ ก็สามารถหลอมโอสถที่ช่วยเพิ่มอายุขัยได้เพียง 5 หรือ 10 ปีเท่านั้น ถึงแม้ โอสถทิพย์ จะช่วยเพิ่มอายุขัยได้เพียง 5 ปี ก็สามารถขายได้ในราคาที่สูงมาก

” ใช่! แต่ข้าต้องใช้ ผลไม้จิตวิญญาณนภา ของเจ้า เพื่อหลอม โอสถทิพย์! ” เย่ ซีหวิน พูดออกมาตรงๆ แบบไม่อ้อมค้อม

หวัง จิ้งเทียน มองดู เย่ ซีหวิน ด้วยแววตาที่เต็มไปด้วยความสงสัย มันเป็นเรื่องยากที่จะเชื่อในคำพูดของ เย่ ซีหวิน

” หรือเจ้ามีทางเลือกอื่น? เจ้าคิดว่าจะแลกเปลี่ยน ผลไม้จิตวิญญาณนภา กับสมุนไพรที่ช่วยเพิ่มอายุขัยได้โดยง่าย ข้าบอกได้เลยว่ามันไม่มีทางเป็นไปได้! ” เย่ ซีหวิน กล่าวต่ออีกว่า ” ถ้าเจ้ามอบ ผลไม้จิตวิญญาณนภา หลังจากข้าหลอมโอสถทิพย์เสร็จ ข้าจะมอบ โอสถทิพย์ ให้กับเจ้า! “

หวัง จิ้งเทียน ใช้ความคิดอยู่ครู่หนึ่ง จริงๆ แล้วเขาไม่รู้ว่าโอกาสในแลกเปลี่ยนได้สำเร็จนั้นต่ำมาก เพราะสมุนไพรที่ช่วยเพิ่มอายุขัยนั้นหายากมากสำหรับโลกแห่งวรยุทธในตอนนี้ ยิ่งกว่านั้นเขามี ผลไม้จิตวิญญาณนภา เพียงแค่ผลเดียว หาก เย่ ซีหวิน ล้มเหลวเขาจะต้องสูญเสียมันไปตลอดกาล แต่บางทีนี่อาจเป็นโอกาสเดียวของเขา หากพลาดโอกาสครั้งนี้เขาไม่มีโอกาสอีกเป็นครั้งที่สอง!

หวัง จิ้งเทียน ดูเหมือนจะตัดสินใจได้แล้ว เขากัดฟันแล้วพูดมันออกมาว่า ” ได้! ข้าจะลองเชื่อใจเจ้า ข้าหวังว่าเจ้า จะไม่ทำให้ข้าต้องผิดหวัง! “

” ข้ารับรองว่า เจ้าจะไม่ผิดหวัง! ” เย่ ซีหวิน กล่าวด้วยความเบิกบานใจ ในที่สุดเขาก็ได้รับ ผลไม้จิตวิญญาณนภา

เย่ ซีหวิน และ หวัง จิ้งเทียน เดินมุ่งหน้าไปยังโรงเตี๋ยม หลังจากได้รับ ผลไม้จิตวิญญาณนภา เย่ ซีหวิน ปิดประตูห้องพักลงแล้วเตรียมตัวหลอมโอสถทันที หวัง จิ้งเทียน ยืนอยู่หน้าห้อง และคอยเฝ้าระวังให้เขา ทั้งสองต่างต้องการโอสถทิพย์ หวัง จิ้งเทียน คอยจับตาดูเขาอยู่ไม่ห่าง เขายังกังวลว่า เย่ ซีหวิน จะหลบหนี

หลังจากที่ได้รับ ผลไม้จิตวิญญาณนภา เย่ ซีหวิน ก็เตรียมสมุนไพรที่เหลือสำหรับการหลอมโอสถทิพย์ ในขณะเดียวกัน หวัง จิ้งเทียน ได้สร้างม่านพลังป้องกันเขาเอาไว้อีกหนึ่งชั้นที่หน้าประตู

เย่ ซีหวิน นำเตาหลอมโอสถขนาดใหญ่ออกมาจากช่องเก็บของใน กระจกเทียนหยวน เขานั่งขัดสมาธิและโครจรพลังลมปราณไปที่ฝ่ามือ เปลวเพลิงหลอมโอสถถูกจุดขึ้นมาและเริ่มขั้นตอนการหลอมโอสถ

เย่ ซีหวิน ค่อยๆ เติมสมุนไพรลงในเตาหลอมโอสถตามขั้นตอน

ใบหน้าของ เย่ ซีหวิน เต็มไปด้วยหยาดเหงื่อ เขามองไปที่เตาหลอมโอสถ และคอยควบคุมเปลวไฟอย่างต่อเนื่อง ความเข้าใจในการหลอมโอสถของ เย่ ซีหวิน อยู่ในระดับขั้นลึกซึ้ง พื้นที่ห้วงมิติภายในจิตใจของเขาช่วยให้เขาสามารถเรียนรู้เทคนิคต่างๆ ในการหลอมโอสถทุกชนิด

เพียงชั่วพริบตาเดียวเวลาผ่านไปถึงสามวัน หวัง จิ้งเทียน รอเขาอยู่ข้างนอกด้วยความกังวล แม้ว่าเขารู้ว่าขั้นตอนในการหลอมโอสถทิพย์นั้นไม่ใช่เรื่องง่าย แต่เขาก็อดกังวลไม่ได้ถึงแม้จอมยุทธจะสามารถมีชีวิตอยู่ได้นานหลายวัน โดยไม่ต้องกินอาหารและดื่มน้ำ เขาอยากจะพังประตูเข้าไปในห้องเพื่อดูให้แน่ใจ แต่ก็กลัวว่าจะเป็นการรบกวนขั้นตอนการหลอมโอสถ เขาทำได้เพียงแค่รอคอยด้วยความอดทน

” บรึ้มม! ” เตาหลอมโอสถสั่นไหวอย่างรุนแรงก่อนจะปะทุขึ้นมาทำให้เกิดเสียงดัง กลิ่นหอมของสมุนไพรกระจายไปทั่วทั้งห้อง ถึงแม้เสียงปะทุของเตาหลอมโอสถที่ดังออกมาเบาๆ แต่ หวัง จิ้งเทียน ก็ได้ยินเสียงดังออกมาถึงข้างนอก

” แอ๊ดดด! ” เย่ ซีหวิน ผลักบานประตูแล้วเดินออกมาด้วยท่าทางอิดโรย การหลอมโอสถตลอดสามวันทำให้เขาอ่อนเพลีย

” เย่ ซีหวิน เจ้าเป็นอย่างไรบ้าง? ” หวัง จิ้งเทียน ถามเขาด้วยสีหน้าเป็นกังวล

” ข้าไม่เป็นอะไร! ตามที่สัญญา นี่คือ โอสถทิพย์ ของเจ้า! ” เย่ ซีหวิน ยื่นฝ่ามือออกไป และส่ง โอสถทิพย์ ให้กับเขา

” สิ่งนี้คือ โอสถทิพย์ . . . . ” หวัง จิ้งเทียน มองดูมันด้วยแววตาที่เต็มไปด้วยความรู้สึกซับซ้อน ก่อนเขาจะสังเกตเห็นบางอย่างที่ผิดปกติ ทันใดนั้นดวงตาของเขาเบิกกว้าง และพูดออกมาด้วยน้ำเสียงสั่นเครือ ” โอสถทิพย์ ขั้นสุดยอด ยิ่งกว่านั้นมันช่วยยืดอายุขัยได้ถึง 100 ปี! “

หวัง จิ้งเทียน มองดู เย่ ซีหวิน ด้วยสายตาที่ไม่อยากเชื่อว่า เย่ ซีหวิน จะมอบโอสถทิพย์ที่ช่วยยืดอายุขัยได้มากถึง 100 ปี ตามที่ตกลงเอาไว้ แม้ว่ามันจะช่วยเพิ่มอายุขัยเพียงแค่ 5 ปี หรือ 10 ปี เขาก็สามารถยอมรับมันได้ แต่โอสถทิพย์เพิ่มอายุขัย 100 ปี มันเกินกว่าจินตนาการของ หวัง จิ้งเทียน

” ขอบคุณ เย่ ซีหวิน เจ้าช่างมีน้ำใจ ข้ารู้สึกซาบซึ้งในตัวเจ้ามาก! ” หวัง จิ้งเทียน กล่าวออกมาด้วยความรู้สึกยินดีเป็นอย่างมาก ” กล่าวตามตรงโอสถทิพย์นี้ ข้าจะมอบให้กับผู้อาวุโสคนสำคัญในตระกูลของข้า สิ่งนี้จะทำให้ตระกูลของข้าไม่ถูกปฏิเสธในอนาคต “

เย่ ซีหวิน พยักหน้า ในตอนแรกเขามองดู หวัง จิ้งเทียน จากรูปลักษณ์ภายนอก อายุของเขาไม่น่าจะถึง 100 ปี มันยังเร็วเกินไปที่เขาจะใช้ โอสถทิพย์ เพื่อเพิ่มอายุขัยของตัวเอง มีความเป็นไปได้เพียงอย่างเดียวคือ อาจมีผู้อาวุโสในตระกูลของเขากำลังจะหมดสิ้นอายุขัย และต้องการจะยืดอายุขัยของเขาโดยเร็วที่สุด

ในสายตาของ หวัง จิ้งเทียน เขาอาจดูเหมือนเป็นคนใจกว้างที่มอบ โอสถทิพย์ ที่ช่วยเพิ่มอายุขัย 100 ปี แต่ในความเป็นจริง เย่ ซีหวิน สามารถหลอมโอสถทิพย์ได้ทั้งหมด 36 ชุด แต่ละชุดสามารถเพิ่มอายุขัย 100 ปี เหมือนกันหมด นี่เป็นโอสถทิพย์ที่ดีที่สุดของ เย่ ซีหวิน หากมีส่วนผสมที่ดีกว่านี้เขาอาจจะหลอมโอสถทิพย์ ที่เหนือกว่าระดับขั้นสุดยอด มันจะช่วยเพิ่มอายุขัยได้มากถึง 1,000 ปี

Martial God Space

Martial God Space

Status: Ongoing

เย่ ซีหวิน ก่อนหน้านี้เป็นเพียงนักศึกษาธรรมดาคนหนึ่ง แต่แล้วก็เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน เขาถูกส่งมายังอีกโลกหนึ่งที่มีชื่อเรียกว่า โลกแห่งวรยุทธ โลกใบนี้ที่เต็มไปด้วยเหล่าจอมยุทธที่น่าเกรงขาม พวกเขาสามารถทำลายภูเขาทั้งลูกได้ในหมัดเดียว พวกเขายังสามารถยืดอายุขัยของตนเองออกไปได้ไม่มีที่สิ้นสุด เดิมทีความสามารถของเขาค่อนข้างธรรมดาๆ แต่อยู่มาวันหนึ่งเขาได้ค้นพบบางสิ่งเข้าโดยบังเอิญ และสิ่งนั้นเรียกว่า พื้นที่ลึกลับ เขาสามารถเรียนรู้ทักษะการต่อสู้ต่างๆ ภายในพื้นที่ลึกลับ สำหรับคนทั่วไปการฝึกฝนเคล็ดวิชาจนสำเร็จจะต้องใช้เวลาหลายปี แต่สำหรับเขาสามารถฝึกสำเร็จได้ภายในหนึ่งปี ตราบเท่าที่เขามีหินวิญญาณมากพอ

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท
Close Ads ufanance
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตออนไลน์
Click to Hide Advanced Floating Content สมัคร ufabet
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตฟรีสปิน