Martial God Space – ตอนที่ 347

ตอนที่ 347

Martial god space ตอนที่ 347 วิหารซวนหยวน

แผ่นดินบริเวณโดยรอบสั่นสะเทือนอย่างบ้าคลั่ง ท้องฟ้าถูกฉีกออกจากกันเพราะแรงระเบิด มันดูเหมือนกับภาพวาดที่มีชื่อเสียงฉีกขาดจากตรงกลางภาพลงมา

เย่ ซีหวิน ซ่อนตัวอยู่ที่ก้นทะเลสาบ เขาใช้เคล็ดวิชา “ ปิดกั้นลมปราณ” ตัวตนของเขาถูกซ่อนเอาไว้อย่างสมบูรณ์ เขาเพ่งสายตามองขึ้นไปดูว่าเกิดอะไรขึ้น แม้ว่าจะอยู่ที่ก้นทะเลสาบอีกด้วยระดับการฝึกฝนของ เย่ ซีหวิน ไม่มีอะไรหลุดรอตจากสายตาของ เย่ ซีหวิน ไปได้

ประตูมิติขนาดใหญ่ปรากฏขึ้น มีจอมยุทธหลายคนก้าวออกมาจากประตูมิติยืนรวมตัวกันอยู่

ผู้นํากลุ่มของพวกเขาเป็นชายอายุประมาณ 30 ปี เขาสวมเสื้อคลุมปักลวดลายพยัคฆ์คู่มังกร สีทอง บุคลิกสงบนิ่งเยือกเย็นประหนึ่งขุนเขา บ่งบอกได้ว่าเขาเป็นบุคคลที่มีสถานะพิเศษ

เย่ ซีหวิน ประเมินพลังของชายคนนี้แล้ว เขาน่าจะแข็งแกร่งกว่า หลัว หาน และคนอื่นๆ เขาอยู่ในขอบเขตลมปราณครึ่งก้าวตํานานขั้นลึกซึ้ง

บุคคลเช่นนี้อยู่ห่างจากขอบเขตลมปราณนักปราชญ์เพียงแค่ครึ่งก้าว ขอบเขตลมปราณในระดับนี้ไม่ใช่เรื่องง่ายสําหรับจอมยุทธในรุ่นเดียวกัน ถือได้ว่าเขาเป็นบุคคลที่มีพรสวรรค์มากเป็นพิเศษ

“ ศิษย์พี่ฝาน นี้เป็นบริเวณส่วนล่างของสมรภูมิรบต่างโลกนอกเขตปกครองของสถาบันยอดยุทธหรือไม่? “ ชายหนุ่มผู้เป็นศิษย์น้องอายุน้อยกว่าเขาเล็กน้อย ขอบเขตลมปราณของเขาอยู่ในระดับ 9 ขอบเขตลมปราณครึ่งก้าวตํานาน แม้ว่าจะไม่ดีเท่าชายหนุ่มผู้เป็นศิษย์พี่ แต่เขาก็นับว่าเป็นอัจฉริยะเช่นกัน

“ ใช่แล้ว! ที่นี่แหละ เมื่อครั้งอดีตมีบุคคลที่น่าสนใจซ่อนตัวอยู่ที่นี่ ผู้คนในสถาบันยอดยุทธลืมเลือนตัวตนของเขาไปแล้ว สถาบันยอดยุทธในตอนนั้นเพิ่งจะถูกก่อตั้งขึ้นได้ไม่นานก็ ถูกจู่โจมของสัตว์ประหลาดต่างโลก หลังจากผ่านสงครามนองเลือดหลายต่อหลายครั้งของสถาบันยอดยุทธ จิตวิญญาณอันชั่วร้ายของสัตว์ประหลาดก็ถูกสะกดเอาไว้ที่นี่ ต่อมาโลกนี้ก็กลับกลายเป็นที่อยู่อาศัยของสัตว์ประหลาดต่างสายพันธ์มากมาย! “ ชายหนุ่มผู้เป็นศิษย์พี่พูดด้วยรอยยิ้ม จางๆ ” หากไม่ได้บรรพบุรุษวิหารซวนหยวนรุ่นแรกของเรามาพบกับสถานที่แห่งนี้โดยบังเอญ ข้าเกรงว่ามันคงถูกลบเลือนไปตลอดกาล!

“ คนของสถาบันยอดยุทธคงคาดไม่ถึงว่าการทดลองของวิหารซวนหยวนของเราซ่อนอยู่ใต้ดิน ครั้งนี้สถาบันยอดยุทธจะต้องสูญเสียอย่างหนัก มรดกจํานวนมากที่ไม่สมบูรณ์ และคัมภีร์โบราณอีกมากมายจะตกเป็นของพวกเรา ชื่อเสียงของพวกมันเป็นเพียงแค่ผายลม! ชายหนุ่มผู้เป็นศิษย์น้อง ยิ้มอย่างเย้ยหยัน เขาไม่เห็นสถาบันยอดยุทธอยู่ในสายตาเลยแม้แต่น้อย

เย่ ซีหวิน แอบฟังการสนทนาของพวกเขาอย่างใจเย็นโดยไม่เคลื่อนไหวหรือมีเสียงดัง และเริ่มประเมินสถานการณ์ ในครั้งแรกเขาคิดว่าสถานที่แห่งนี้ยังไม่เคยมีใครถูกค้นพบ และไม่คาดว่าจะมีใครค้นพบสถานที่แห่งนี้อยู่ก่อนแล้ว และยิ่งกว่านั้น เห็นได้ชัดว่านี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่พวกเขามาที่นี่

“ ข้าคาดไม่ถึงเลยว่า พวกมันจะเป็นคนของวิหารซวนหยวน! ” ทันใดนั้น เยโม่ สื่อสารกับ เย่ ซีหวิน ผ่านจิตสํานึกภายในจิตใจ

“ เจ้ารู้ความเป็นมาของวังชวนหยวนเหรอ? ” เย่ ซีหวิน ถาม

“ ใช่! ในอดีตโลกแห่งปีศาจเคยรุกรานโลกแห่งวรยุทธมาก่อน ซึ่งในปัจจุบันก็ยังมีนิกายที่บูชาปีศาจอยู่ในโลกแห่งวรยุทธ โลกแห่งปีศาจรู้การเคลื่อนไหวและสถานการณ์ต่างๆ ของโลกแห่งวรยุทธ โลกแห่งวรยุทธของเจ้าแท้จริงแล้วเป็นทวีปขนาดใหญ่ถูกล้อมรอบไปด้วยมหาสมุทรที่ไร้ขอบเขต ทวีปแห่งนี้แบ่งออกเป็นห้าภูมิภาค คือตะวันออก, ตะวันตก, เหนือ, ใต้และกลาง กล่าวกันว่าภูมิภาคทางใต้ของเจ้าเป็นถิ่นกําเนิดของมนุษย์ แต่ในเวลานั้นสถาบันยอดยุทธได้ถูกจัดตั้งขึ้น ซึ่งในยุคนั้นสถาบันยอดยุทธรุ่งเรืองและทรงพลังมากที่สุด ครั้งหนึ่งสถาบันยอดยุทธเคยปกครองโลกแห่งวรยุทธทั้งหมด แต่หลังจากถูกรุกรานโดยโลกแห่งปีศาจสถาบันยอด ยุทธเป็นผู้นําในการต่อต้านกองทัพโลกปีศาจในครั้งนั้น แม้ว่าหลังจากนั้นกองทัพโลกปีศาจจะสั่งถอยทัพในท้ายที่สุด สถาบันยอดยุทธก็ต้องประสบกับความสูญเสียครั้งใหญ่ ไม่สามารถฟื้นตัวได้ในเวลาอันสั้น ยิ่งไปกว่านั้นกองกําลังหลักของดินแดนทางใต้ได้เสื่อมอํานาจลง ส่งผลให้กองกําลังของภูมิภาคอื่นๆ เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ววิหารซวนหยวนก็เป็นอีกหนึ่งในกองกําลังที่เข้มแข็ง ความแข็งแกร่งของพวกเขาเหนือกว่าสถาบันยอดยุทธ ในปัจจุบันวิหารซวนหยวนค่อนข้างโดดเด่น และมีชื่อเสียงในภูมิภาคเข่นกัน! “ เยโม่ อธิบายให้ เย่ ซีหวิน ทราบถึงความเป็นมาเมื่อครั้งในอดีต

เย่ ซีหวิน อยากจะสูดลมหายใจ เพราะจู่ๆ ก็ความหนาวเย็นแล่นผ่านตรงเข้าสู่หัวใจของเขา แท้จริงแล้วสถาบันยอดยุทธนั้นค่อนข้างเผด็จการ แม้พวกเขาจะคัดเลือกศิษย์ใหม่หลายล้านคนในแต่ละปี อย่างไรก็ตามกองกําลังของสถาบันยอดยุทธก็ไม่ต้อยไปกว่ากองกําลังอื่น ๆ

“ ศิษย์พี่ฝาน แม้ว่ามันจะเป็นสถานที่ที่ดีในการทดลอง เมื่อเทียบกับสถานที่ทดลองอื่นๆ ของวิหารซวนหยวน เหตุใดเราต้องเดินทางหลายพันไมล์เพื่อมาที่นี่ มันอาจกลายเป็นเรื่องใหญ่ถ้าหากคนของสถาบันยอดยุทธค้นพบการมีอยู่ของพวกเรา!” ชายหนุ่มผู้เป็นศิษย์น้อง กล่าวด้วยความไม่เข้าใจ

ทันใดนั้น ผู้คนจํานวนหลายร้อยคนปรากฏตัวออกมาจากประตูมิติ คนเหล่านี้ส่วนใหญ่อยู่ในระดับ 7 ขอบเขตสมปราณครึ่งก้าวตํานาน และอีกส่วนหนึ่งอยู่ในขอบเขตลมปราณครึ่งก้าวตำนานระดับ 8 และ 9

“ แน่นอน! ย่อมต้องมีเหตุผล แม้ว่าสัตว์อสูรเหล่านี้จะดูดซับพลังแห่งดวงดาวได้ดีในการทดลอง แต่สิ่งที่สําคัญกว่านั้นไม่ใช่สัตว์อสูรเหล่านี้ แต่เป็นวิญญาณอันชั่วร้ายของสัตว์อสูรที่ถูกผนึกเอาไว้อยู่ด้านล่าง! “ ชายหนุ่มผู้เป็นศิษย์พี่กล่าวต่ออีกว่า “ สัตว์อสูรเหล่านี้แตกต่างจากสัตว์ประหลาดทั่วไป พวกมันเป็นสิ่งมีชีวิตพิเศษที่สามารถเติบโตในจักรวาล โดยการดูดซับพลังแห่งดวงดาวเพื่อดํารงชีวิต ตอนนี้สิ่งที่เจ้าเห็นคือสัตว์อสูรสายเลือดของอสูรกลืนดารา พวกมันไม่อาจถือว่าเป็นอสูรกลืนดาราที่แท้จริง อสูรกลืนดาราแท้จริงนั้นมีขนาดใหญ่เท่ากับดวงดาว พวกมันกินดวงดาวเป็นอาหาร อสูรกลืนดาราส่วนใหญ่ไม่ได้แตกต่างจากสัตว์อสูรธรรมดามากนัก อย่างไรก็ตาม อสูรกลืนดาราบางตัวสามารถปลุกจิตวิญญาณที่หลับใหลให้ตื่นขึ้น เมื่อ “ สติปัญญาทางจิตวิญญาณ ” ของพวกมันตื่นขึ้น สัตว์อสูรเหล่านี้จะกลายเป็นสิ่งมีชีวิตที่น่ากลัวที่สุด และที่น่ากลัวที่สุดของสัตว์อสูรเหล่านี้ก็คือ “ เบเฮโมท ” พวกมันนำอสูรกลืนดาราไปพิชิตดวงดาวต่างๆ มานับไม่ถ้วน เบเฮโมทตัวหนึ่งถูกผนึกจิตวิญญาณของมันเอาไว้ที่นี่ เมื่อครั้งนั้นโลกแห่งวรยุทธตกอยู่ในภัยพิบัติสิ่งนี้ทําให้สถาบันยอดยุทธเกือบต้องล่มสลาย! ”

“ ท่านผู้นําวิหารซวนหยวนส่งพวกเรามาที่นี่เพื่อมาตรวจสอบดูว่าเบเฮโมทยังมีชีวิตอยู่หรือไม่ มันเปรียบเสมือนขุมทรัพย์ที่ยิ่งใหญ่ ถ้ามันตายเราต้องขโมยซากศพของมันกลับไป และหากมันยังมีชีวิตอยู่ให้พวกเราพยายามหาวิธีที่จะควบคุมเบเฮโมทตัวนี้ สถานที่แห่งนี้อยู่ไม่ไกลจากแนวหน้าของสนามรบ คนของสถาบันยอดยุทธส่วนใหญ่อยู่ที่นั่น พวกเขาพยายามต่อต้านการรุกราน ของสัตว์ประหลาดต่างโลก มีจอมยุทธขอบเขตลมปราณนักปราชญ์ขั้นต้นหลายคน และขอบเขตลมปราณนักปราชญ์ขั้นปลายคอยสังเกตการณ์อยู่ที่นั่น หากท่านผู้นําวิหารซวนหยวนมาด้วยตนเอง อาจทําให้บรรดาเหล่าจอมยุทธของสถาบันยอดยุทธตื่นตระหนก เปิดเผยการเคลื่อนไหวของพวกเรา เมื่อขุมทรัพย์เหล่านี้อยู่ตรงหน้าเราแล้วจะปล่อยให้หลุดมือไปได้อย่างไร!” ชายหนุ่มผู้เป็นศิษย์พี่ กล่าวต่ออีก “ นอกจากนี้แล้วสถานที่แห่งนี้เคยเป็นสนามรบมาก่อน มีคัมภีร์ลับโบราณมากมาย และอาวุธศักดิ์สิทธิ์หล่นอยู่ทั่วสนามรบ หากเจ้าโชคดีเพียงแค่พบอาวุธศักดิ์สิทธิ์เทียม เจ้าก็สามารถอาละวาดและสร้างชื่อให้กับวิหารซวนหยวนได้! ”

แม้ว่า เย่ ซีหวิน จะแอบฟังการสนทนาของพวกเขาอย่างใจเย็น อย่างไรก็ตามเขาก็ไม่อาจสงบใจได้ เขาไม่เคยคิดเลยว่าสถานแห่งที่นี้จะมีสิ่งลึกลับซ่อนอยู่ภายใน นั้นหมายความว่าสัตว์ประหลาดนับหมื่นนับพันเหล่านี้เป็นสิ่งมีชีวิตที่วิวัฒนาการมาจากอสูรกลืนดารา และพวกมันสามารถกลายเป็น เบเฮโมท สัตว์อสูรสงครามที่ทรงพลัง

“ สัตว์ประหลาดเหล่านี้ สืบสายเลือดมาจากอสูรกลืนดาราจริง ๆ ! ” เยโม่ กล่าวพร้อมกับถอนหายใจยาว ” อสูรกลืนดาราที่แท้จริงนั้นแตกต่างจากสัตว์อสูรทั่วไป สัตว์อสูรเหล่านี้มีเพียงสายเลือดของอสูรกลืนดารา อสูรกลืนดาราที่แท้จริงสามารถทําให้โลกแห่งวรยุทธล่มสลายได้เหมือนแค่พลิกฝ่ามือ พวกมันเป็นเผ่าพันธุ์ที่น่าสะพรึงกลัวอย่างแท้จริง ถึงจํานวนของพวกมันจะมีไม่มาก แต่ละตัวมีพลังที่สามารถเขย่าทั้งโลกให้สั่นสะเทือนได้! ”

เย่ ซีหวิน พยักหน้าเห็นด้วยกับคําพูดของ เยโม่ อสูรกสิ้นตาราสามารถทําให้ เยโม่ กล่าวออกมาเช่นนั้นได้ แสดงเห็นว่าพวกมันจะต้องทรงพลังเป็นอย่างมาก ถึงสามารถทําให้โลกทั้งใบต้องสั่นสะเทือน

กองกําลังของสถาบันยอดยุทธในปัจจุบันนับว่ามีความแข็งแกร่งมากเพียงพอแล้ว ไม่อาจจินตนาการถึงช่วงเวลาที่รุ่งเรืองที่สุดของสถาบันยอดยุทธ แต่อย่างไรก็ตาม พวกเขาก็ล้มเหลวในการสังหารอสูรกลืนดารา สุดท้ายสิ่งที่พวกเขาสามารถทําได้คือการผนึกร่างของมันเอาไว้ที่นี้ ไม่มีใครสามารถจินตนาการถึงพลังของอสูรกลืนดาราตัวนี้ในยามที่มันสามารถหลุดจากตราผนึกออกมา

“ คนเหล่านี้ไม่รู้จักประมาณตน ถ้าโชคเข้าข้างอสูรกลืนดาราตัวนี้คงตายไปแล้ว หากว่ามันยังมีชีวิตอยู่ แล้วพวกเขาจะพยายามควบคุมมัน แค่ติดข้าก็กลัวแทนพวกมันแล้ว…” เยโม่ หัวเราะอย่างเย้ยหยัน

“ ศิษย์พี่ฝาน ท่านมองดูซากศพของสัตว์ประหลาดกลุ่มนั้นสิ ดูเหมือนพวกมันทั้งหมดเพิ่งจะถูกฆ่าไปไม่นาน มันเหมือนการสังหารหมู่ระหว่างสัตว์อสูรกลืนดาราตัวอื่น ๆ นอกจากนี้ยังพบโครงกระดูกมนุษย์อยู่ในบริเวณใกล้เคียงด้วย! “ ด้วยสายตาอันแหลมคมของศิษย์คนหนึ่ง เขาพบศพหนึ่งกองอยู่บนพื้น

“ ท่าจะไม่ดีแล้ว หรือว่าสถานที่แห่งนี้ถูกค้นพบแล้ว? บัดซบ! “ ชายหนุ่มผู้เป็นศิษย์พี่ สบถออกมาเสียงดัง “ เร็วเข้า! ช่วยกันตรวจสอบบริเวณรอบๆ ไอ้บ้าเอ๊ยยย! เรื่องนี้มันไม่ควรจะเกิดขึ้น! ”

“ หากเป็นจอมยุทธขอบเขตลมปราณนักปราชญ์พวกเราจะรีบจากไปทันที อย่างไรก็ตาม ถ้าหากพบว่าเป็นเพียงศิษย์สาวกของสถาบันยอดยุทธจึงรีบสังหารพวกมันทั้งหมด พวกเราไม่ต้องให้ความลับของสถานที่แห่งนี้รั่วไหลออกไป! ” ชายหนุ่มผู้เป็นศิษย์พี่กัดฟันพูดด้วยน้ำเสียงที่ดุดันน่ากลัว

“ ทราบแล้ว! ” ศิษย์สาวกของวิหารซวนหยวน ตอบสนองต่อคําสั่งอย่างเคร่งครัด พวกเขารีบมุ่งหน้าออกเดินทางอย่างรวดเร็ว จากนั้นร่างของพวกเขาก็หายลึกเข้าไปในโลกใต้พิภพ

เนื่องจากความประมาทเลินเล่อ พวกเขาไม่คาดว่าอาจมีใครบางคนซ่อนตัวอยู่ ในบริเวณใกล้เคียง พวกเขารีบบินออกไปโดยไม่ได้แม้แต่จะมองสํารวจไปรอบๆ อย่างละเอียด เย่ ชีหวิน ค่อยๆ โผล่ขึ้นมาบนผิวน้ำของทะเลสาบอย่างเงียบ ๆ

เย่ ซีหวิน ถอนหายใจอย่างโล่งอก หากเขาถูกค้นพบโดยกลุ่มคนเหล่านี้ เขาไม่อยากจะนึกสภาพของผลลัพท์ที่ตามมา

ศิษย์สาวกของวิหารซวนหยวนนั้นแข็งแกร่งกว่าสาวกของสถาบันยอดยุทธ ไม่ต้องพูดถึงชายผู้เป็นศิษย์พี่ เขาอยู่ในขอบเขตลมปราณครึ่งก้าวตํานานขั้นลึกซึ้ง และศิษย์สาวกอีกส่วนหนึ่งอยู่ ในขอบเขตลมปราณครึ่งก้าวตํานานระดับ 8 และ 9 หากพวกเขาลงมือพร้อมกันก็สามารถสังหาร เย่ ซีหวิน ได้อย่างง่ายดาย

“ สถานการณ์ตอนนี้กําลังวุ่นวายมากขึ้นเรื่อยๆ ข้าคิดว่ามันเริ่มแปลกๆ ตั้งแต่คัมภีร์กระบี่ ต่อมาก็ม้ามังกรทั้งหมดหายไปที่นี่ แล้วตอนนี้ก็มีศิษย์สาวกของวิหารซวนหยวนเพิ่มเข้ามาอีก ทุกอย่างมันชักจะยุ่งเหยิงไปกันใหญ่! ” เยโม่ กล่าว

“ ใช่! มันเริ่มจะวุ่นวายมากขึ้นเรื่อยๆ ข้าต้องรีบทะลวงขอบเขตลมปราณขึ้นไปยังระดับ 6 ขอบเขตลมปราณครึ่งก้าวตํานาน ความแข็งแกร่งในการต่อสู้ของข้าเพียงพอที่จะเอาชนะจอมยุทธ ขอบเขตลมปราณครึ่งก้าวตํานานระดับ 9 เมื่อถึงตอนนั้นต่อให้อยู่ในขอบเขตลมปราณครึ่งก้าวตำนานขั้นลึกซึ้งข้าก็ไม่หวั่นเกรง! “ เย่ ซีหวิน รู้สึกว่าความแข็งแกร่งของเขาในตอนนี้ยังไม่เพียงพอ ไม่ต้องพูดถึงหากเปรียบเทียบกับศิษย์ใหม่ที่มีร่างกายพิเศษเขายังตูต้อยกว่า

“ ใช้วิกฤตนี้ให้เป็นโอกาส ทะเลสาบแห่งนี้อุดมไปด้วย พลังงานของจิตวิญญาณที่เข้มข้น เจ้าสามารถดูดซับพลังของมันเพื่อช่วยในการเพาะบ่ม สถานที่เยี่ยมยอดเช่นนี้ หาไม่ได้อีกแล้วในโลกภายนอก! ” เยโมกล่าว

“ ถือ! ” เย่ ซีหวิน พยักหน้าให้กับ เยโม

Martial God Space

Martial God Space

Status: Ongoing

เย่ ซีหวิน ก่อนหน้านี้เป็นเพียงนักศึกษาธรรมดาคนหนึ่ง แต่แล้วก็เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน เขาถูกส่งมายังอีกโลกหนึ่งที่มีชื่อเรียกว่า โลกแห่งวรยุทธ โลกใบนี้ที่เต็มไปด้วยเหล่าจอมยุทธที่น่าเกรงขาม พวกเขาสามารถทำลายภูเขาทั้งลูกได้ในหมัดเดียว พวกเขายังสามารถยืดอายุขัยของตนเองออกไปได้ไม่มีที่สิ้นสุด เดิมทีความสามารถของเขาค่อนข้างธรรมดาๆ แต่อยู่มาวันหนึ่งเขาได้ค้นพบบางสิ่งเข้าโดยบังเอิญ และสิ่งนั้นเรียกว่า พื้นที่ลึกลับ เขาสามารถเรียนรู้ทักษะการต่อสู้ต่างๆ ภายในพื้นที่ลึกลับ สำหรับคนทั่วไปการฝึกฝนเคล็ดวิชาจนสำเร็จจะต้องใช้เวลาหลายปี แต่สำหรับเขาสามารถฝึกสำเร็จได้ภายในหนึ่งปี ตราบเท่าที่เขามีหินวิญญาณมากพอ

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท