สตรีแกร่งตระกูลไป๋ – ตอนที่ 1123 รังแก

สตรีแกร่งตระกูลไป๋

ตอนที่ 1123 รังแก

เฉิงหย่วนจื้อตะโกนจบจึงร้องไห้โฮออกมาด้วยความเจ็บปวดอย่างทนต่อไปไม่ไหว…ในที่สุดเขาก็แก้แค้นให้ทุกคนสำเร็จแล้ว!

ไป๋ชิงเหยียนพยายามควบคุมอารมณ์อ่อนไหวของตัวเอง พยายามข่มน้ำตาที่คลออยู่ในดวงตาแดงก่ำไม่ให้ไหลออกมา นางมองไปทางสนามรบที่หนานเจียง กำบังเหียนในมือแน่น ในที่สุดนางก็ได้ชำระแค้นส่วนตัวเสียที!

ท่านปู่ ท่านพ่อ ท่านอา น้องชายและทหารกองทัพไป๋ทุกคนจะได้นอนตายตาหลับเสียที

ต่อจากนี้นางจะสานต่อปณิธานของตระกูลไป๋…รวมรวบใต้หล้าให้เป็นหนึ่งให้สำเร็จ!

นางจะทำให้ใต้หล้าแห่งนี้มีแต่ทหารที่ไม่ต้องทำสงครามอีกต่อไป!

ไป๋ชิงเหยียนกระตุกบังเหียนม้าในมืออย่างแรงพลางหันไปกล่าวกับเสิ่นเหลียงอวี้ “เสิ่นเหลียงอวี้! รีบนำคนไปจับตัวหลี่เทียนเจียวในป่าลึกของภูเขาไหลอันมาเดี๋ยวนี้!”

“เสิ่นเหลียงอวี้รับบัญชาพ่ะย่ะค่ะ!” เสิ่นเหลียงอวี้รับคำแล้วขี่ม้าจากไปทันที

ณ หุบเขาหานเหวินซึ่งอยู่ไกลออกไป

ซ่าเอ่อร์เข่อฮั่นไม่นึกมาก่อนเลยว่ากองทัพใหญ่ของต้าโจวจะดักซุ่มอยู่ในหุบเขาหานเหวินล่วงหน้าเช่นนี้ ลูกธนูไฟและน้ำมันเพลิงพุ่งออกมาจากหน้าผาทั้งสองด้าน กองทัพช้างยักษ์ถูกไฟเผาจนวิ่งชนกันเอง พวกมันวิ่งชนจนหน้าผาสั่นสะเทือนอย่างรุนแรง

อากาศเต็มไปด้วยเปลวเพลิงและกลิ่นฉุนแสบจมูกของพริกไทยและพริกแห้งเผา ดูเหมือนกองทัพต้าโจวจะขนเชื้อเพลิงที่สามารถจุดไฟได้ทุกชนิดมาที่นี่เพื่อหวังทำลายกองทัพช้างของพวกเขาจนสิ้นซากโดยไม่สนว่าต้องแลกด้วยสิ่งใด! ดฮณ๊ฯดฯฌซ,

กองทัพต้าโจวยืนอยู่บนภูเขาสูงไม่ยอมลงมาด้านล่าง พวกเขาโจมตีกองทัพช้างด้วยธนูไฟและน้ำมันเพลิงเท่านั้น แคว้นเทียนเฟิ่งที่มั่นใจในกองทัพช้างของตัวเองมาโดยตลอดเริ่มหวาดกลัวขึ้นมาทันที

กลิ่นไหม้ลอยคลุ้งไปทั่วบริเวณ แม้คนเทียนเฟิ่งจะสวมเสื้อเกราะที่แข็งแกร่งและทนทานไว้บนลำตัวของช้างศึก ทว่า ลำตัวก็ไหม้เกรียมเพราะโดนความร้อนจากเสื้อเกราะเหล็กที่มันสวมใส่อยู่ดี กลิ่นที่ฉุนแสบจมูกทำให้ช้างที่มีประสาทรับกลิ่นเร็วกว่าผู้อื่นวิ่งชนกันเองอย่างคลุ้มคลั่ง

ซ่าเอ่อร์เข่อฮั่นสำลักกลิ่นฉุนจนน้ำตาไหล เครื่องแต่งกายสีขาวล้วนที่สวมใส่อยู่เปื้อนเขม่าไฟจนร่างของซ่าเอ่อร์เข่อฮั่นดูสะบักสะบอมมาก ใบหน้าของเขาเต็มไปด้วยเหงื่อ คราบน้ำตาและเขม่าควัน แสงเพลิงจากธนูไฟที่ยิงลงมาไม่หยุดสะท้อนใบหน้าของซ่าเอ่อร์เข่อฮั่นจนกลายเป็นสีส้มอ่อน ราวกับใบหน้าของเขากำลังถูกไฟลวกเช่นเดียวกัน

ทุกที่เต็มไปด้วยเสียงโอดครวญอย่างเจ็บปวดของทหารเทียนเฟิ่งและเสียงร้องอย่างเจ็บปวดและคลุ้มคลั่งของกองทัพช้าง

การถอยทัพกลับไปยังเมืองผิงตู้คือทางตัน ม้าศึกที่อยู่ในเมืองผิงตู้ถูกเผาจนเปลวเพลิงลุกโหม ถึงแม้จะให้ช้างศึกเสียสละพังประตูเมืองเข้าไปด้านใน ทว่า เมืองผิงตู้ตกอยู่ในการควบคุมของต้าโจวแล้ว ตอนนี้พวกเขาทำได้เพียงข้ามแม่น้ำตันสุ่ยไปยังอีกฝั่งเท่านั้น

ช้างศึกสามารถข้ามแม่น้ำตันสุ่ยไปได้ ทว่า กองทัพต้าโจวทำไม่ได้!

ลูกธนูไฟถูกยิงลงมาจากที่สูงอย่างต่อเนื่อง ซ่าเอ่อร์เข่อฮั่นเหลือเวลาคิดทบทวนไม่มากแล้ว

เมื่อตัดสินใจได้ซ่าเอ่อร์เข่อฮั่นจึงตะโกนขึ้นเสียงดังลั่นอย่างไม่ลังเล “รีบข้ามแม่น้ำตันสุ่ยไปเร็ว เร็วเข้า!”

เสียงขลุ่ยดังขึ้นอีกครั้ง ช้างบรรทุกของหนักที่ยังไม่ถูกไฟเผาทั้งลำตัวจนเสียสติและทหารกองทัพเทียนเฟิ่งบุกไปด้านหน้าอย่างไม่คิดชีวิตราวกับเบื้องหน้าคือแสงสว่างเพียงหนึ่งเดียวในอุโมงค์ที่มืดทึบ คือทางรอดเพียงหนึ่งเดียวของพวกเขา

หลู่หยวนเผิงกะพริบตาอย่างแรง น้ำตาไหลออกจากดวงตาของเขาไม่หยุดหย่อน เขารู้สึกแสบตามากจริงๆ…

ตอนที่เขาพบหน้าไป๋ชิงอวี๋คุณชายห้าของกองทัพไป๋เขาดีใจจนไม่รู้จะกล่าวออกมาเป็นถ้อยคำเช่นไร เมื่อรู้ว่าไป๋ชิงอวี๋จะไปออกรบเขาจึงไปหาไป๋ชิงอวี๋ ขอให้ชายหนุ่มมอบหน้าที่ที่สำคัญที่สุดให้แก่เขา ดังนั้นเจ้าชั่วไป๋ชิงอวี๋ผู้นั้นจึงรับปากว่าจะมอบหน้าที่ที่สำคัญที่สุดให้แก่เขาด้วยสีหน้าจริงจัง

ผลสุดท้ายปรากฏว่าเจ้านั่นมอบหมายให้เขาพาทหารขนพริกแห้งและพริกไทยเผามาดักซุ่มโจมตีกองทัพช้างของเทียนเฟิ่งอยู่ที่นี่!

แม้แต่ซือหม่าผิงยังสามารถนำพลทหารหน้าไม้บุกไปโจมตีกองทัพช้างของเทียนเฟิ่งที่ด่านหน้า ทว่า เขากลับต้องจมอยู่ที่นี่กับพริกไทยและพริกแห้งเผาที่มีกลิ่นฉุนแสบจมูกเช่นนี้! เจ้าคนโกหกไป๋ชิงอวี๋…รังแกกันมากเกินไปแล้วจริงๆ !

ทว่า เมื่อคิดอีกแง่หนึ่งหลู่หยวนเผิงคิดว่าไป๋ชิงอวี๋อาจยังมองเขาเป็นคุณชายเจ้าสำราญที่ไม่ได้เรื่องคนเดิมอยู่ แต่เขาได้รับหอกเงินหงอิงจากพี่สาวไป๋แล้วนี่นา เขาได้รับการยอมรับจากพี่สาวไป๋แล้ว! เหตุใดคุณชายห้าจึงมอบหมายงานเช่นนี้ให้เขาทำอีก!

“ประเด็นสำคัญคือมันแสบตามากจริงๆ…” หลู่หยวนเผิงใช้แขนเสื้อเช็ดน้ำตา จากนั้นสูดหายใจเข้าปอดลึกอีกครั้ง

กองทัพช้างของเทียนเฟิ่งที่หลบหนีออกมาจากเมืองผิงตู้ถูกกองทัพของไป๋ชิงอวี๋ทำลายจนเสียหายกว่าครึ่ง บัดนี้พวกที่เหลือกำลังมุ่งหน้าไปยังสถานที่ที่เสิ่นคุนหยางดักซุ่มโจมตีอยู่

หลู่หยวนเผิงสั่งให้คนหยุดโปรยพริกไทยและพริกแห้งเผา เขาชะโงกหน้ามองไปเบื้องหน้า เขาเห็นกองทัพย่อยซึ่งนำโดยซือหม่าผิงกำลังสังหารช้างตัวสุดท้ายที่พยายามต่อสู้อย่างสุดชีวิตให้ตาย

เมื่อเห็นทหารในสังกัดของพวกเขายังคงโยนพริกแห้งและพริกไทยเปียกลงไปในเตาผิง หลู่หยวนเผิงแสบตาจนแทบจะลืมไม่ขึ้น

“ทุกอย่างยุติลงแล้ว! หยุดเผาของนั่นเสียที…” หลู่หยวนเผิงตะโกนสั่งด้วยน้ำเสียงขึ้นจมูกราวกับคนเพิ่งผ่านการร้องไห้มา สาเหตุเป็นเพราะน้ำตาของเขาไหลมากเกินไป

ภารกิจด่านแรกสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี ไป๋ชิงอวี๋หยุดการโจมตี จากนั้นสั่งให้ทหารขนย้ายสิ่งของทั้งหมดไปด้านหน้า ชายหนุ่มจะไปดักซุ่มโจมตีต่อที่กลางหุบเขาหานเหวิน

อีกสักพักกองทัพช้างของเทียนเฟิ่งจะเผชิญหน้ากับกองทัพของเสิ่นคุนหยาง หากตอนนั้นกองทัพช้างย้อนกลับเข้าไปในหุบเขาหานเหวินเพราะเห็นว่าหนีออกไปไม่ได้ เขาจะได้สังหารพวกมันให้สิ้นซากอีกครั้ง

ไป๋ชิงอวี๋ก้มมองดูซากศพของกองทัพช้างที่กองเป็นภูเขาอยู่บนหุบเขาสูง ช้างบางตัวลื่นล้มเพราะพื้นน้ำแข็งที่ลื่น ช้างบางตัววิ่งกระแทกกับฝูงของมันเองเพราะกลิ่นฉุนของพริกจนล้มลงบนพื้นและถูกช้างตัวอื่นในฝูงล้มทับต่อ

กล่าวได้ว่าตอนนี้ไฟ พริกแห้ง พริกไทยเผาและพื้นน้ำแข็งที่ลื่นคืออาวุธที่แข็งแกร่งที่สุดในการกำจัดช้างศึกของเทียนเฟิ่ง!

แคว้นเทียนเฟิ่งสูญเสียกองทัพช้างกว่าครึ่งที่ชายแดนซีเหลียง ตอนนี้ทางฝั่งตะวันออกเฉียงใต้ของต้าโจวยังมีกองทัพช้างอยู่อีกฝูง หวังว่าพี่ชายสามไป๋ชิงฉีของเขาจะรับมือกับกองทัพช้างเหล่านั้นได้!

หน้ากากสีเงินครึ่งซีกของไป๋ชิงอวี๋สะท้อนเปลวเพลิงจนส่องแสงเป็นประกาย ชายหนุ่มรู้ดีว่าหากกองทัพของเสิ่นคุนหยางซึ่งซุ่มโจมตีอยู่ด้านหน้าสามารถสังหารกองทัพช้างของเทียนเฟิ่งเหล่านั้นจนเกลี้ยงได้ ความสามารถของแคว้นเทียนเฟิ่งจะลดลงกว่าครึ่ง ไม่แน่พวกเขาอาจสามารถขับไล่คนเทียนเฟิ่งกลับไปยังดินแดนของพวกมันได้ก่อนที่ฤดูหนาวจะสิ้นสุดลงด้วยซ้ำ

หากไม่มีกองทัพช้าง อย่างน้อยภายในสิบปีนี้เทียนเฟิ่งก็คงไม่กล้าบุกมารุกรานดินแดนของพวกเขาอีก

ซือหม่าผิงควบม้าขึ้นไปบนเนินเขาสูง เขาปลดผ้าคลุมหน้าเปียกที่คาดอยู่บนใบหน้าด้วยอาการเหนื่อยหอบ จากนั้นเช็ดไปบนใบหน้าที่ดำจนเห็นเพียงดวงตาขาวเท่านั้นของตัวเอง ซือหม่าผิงหันกลับไปเห็นหลู่หยวนเผิงที่ดวงตาแดงก่ำ น้ำมูกไหลอยู่ตลอดเวลาหนีบหอกเงินหงอิงไว้ที่แขนพลางแบกพริกไทยและพริกแห้งที่ส่งกลิ่นฉุนแสบจมูกเหล่านั้นขึ้นมาบนเนินเขา ซือหม่าผิงจึงรีบสั่งให้ลูกน้องของตัวเองไปช่วยพวกของหลู่หยวนเผิงขนของขึ้นมา

ซือหม่าผิงเดินไปหยุดอยู่ข้างกายหลู่หยวนเผิงที่ตาบวมก่ำราวกับเมล็ดถั่ว เมื่อเห็นหลู่หยวนเผิงกำลังเอ่ยสั่งงานลูกน้องของตัวเองด้วยน้ำเสียงที่ขึ้นจมูก ซือหม่าผิงเอนกายพิงต้นไม้พลางกล่าวยิ้มๆ “ร้องไห้จนตาแดงก่ำเช่นนี้เพราะคิดว่าข้าจะลงไปตายหรืออย่างไร!”

หลู่หยวนเผิงหันกลับไปมอง “หืม เจ้าบุกลงไปด้วยอย่างนั้นหรือ!”

ซือหม่าผิง “…”

“เช่นนั้นเหตุใดเจ้าจึงร้องไห้”

“เจ้าเป็นบ้าไปแล้วหรืออย่างไร! ข้าร้องไห้เมื่อใดกัน! ขนาดตอนที่ข้าโดนท่านปู่โบยด้วยกฎของตระกูลข้ายังไม่เคยร้องไห้สักนิด!” หลู่หยวนเผิงปักหอกเงินหงอิงซึ่งหนีบไว้ที่แขนลงไปบนดินบริเวณใกล้ปลายเท้า จากนั้นกำด้ามของหอกอิงไว้ด้วยท่าทีภูมิใจ “พริกแห้งและพริกไทยพวกนี้แสบตาเกินไป มิน่ากองทัพช้างเหล่านั้นถึงคลุ้มคลั่งถึงเพียงนี้…”

สตรีแกร่งตระกูลไป๋

สตรีแกร่งตระกูลไป๋

Status: Ongoing
นิยายจีนโบราณเข้มข้น ปะทะคารม ทดสอบไหวพริบ สนุกถึงใจ!เพราะถูกคนชั่วหลอกใช้ชาติก่อนคนทั้งตระกูลของนางจึงต้องตายอย่างน่าอนาถ ไร้ซึ่งคนทวงถามความเป็นธรรมชาตินี้นางหวนกลับมาก่อนเรื่องราวเกิดขึ้น แม้เพียงเล็กน้อยแต่หากสามารถช่วยเหลือคนในครอบครัวได้แม้สักคนนางก็ยินดีทุ่มเทกำลังให้ถึงที่สุดสตรีตระกูลไปแต่ไรมาแกร่งกล้ำเพียบพร้อมบุ๋นบู๊ แม้ไร้ซึ่งที่พึ่งพิงแล้วจริงแต่ก็จะไม่ยอมให้ผู้ใดมากดขี่ได้!และเพราะเรื่องราวที่เปลี่ยนแปลงไปนางจึงได้พบกับ ‘เขา’ ไวกว่าชาติก่อนเขาผู้นี้แม้ภายนอกดูป็นมิตรและสง่งามกว่าใคร แต่นงแจ่มแจ้งดีว่าเขาเจ้าเล่ห์และอำหิตมากเพียงไหนชาติก่อนแม้ยืนกันคนละฝั่งแต่บุรุษผู้นี้กลับเป็นผู้มอบทางรอดให้แก่นาง อย่างนั้นชาตินี้นางก็ย่อมตอบแทนเขาเป็นอย่างดีเช่นกัน“แม่นางไปช่วยเหลือข้าหลายครั้งหลายครา ใช่ว่าชื่นชอบข้าหรือไม่?”“คุณชายเข้าใจผิดแล้วล่ะ”“ข้าช่วยเหลือแม่นางไปมาหลายครั้งหลายครา แม่นางไปมีใจชื่นชอบข้าบ้างหรือไม่?”“…”

นิยายแนะนำ

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท