รู้สึกตัวอีกที ข้าก็เป็นเซียนซะแล้ว [原來我是世外高人] – บทที่ 770 ใครที่เคี้ยวกระดูกแข็งเข้าไป ฟันก็สามารถหักได้อย่างง่ายดาย!

บทที่ 770 ใครที่เคี้ยวกระดูกแข็งเข้าไป ฟันก็สามารถหักได้อย่างง่ายดาย!

บท​ที่​ 770 ใคร​ที่​เคี้ยว​กระดูกแข็ง​เข้าไป​ ฟัน​ก็​สามารถ​หัก​ได้​อย่าง​ง่ายดาย​!

คำ​ว่า​บ่าว​รับใช้​นั้น​รุนแรง​เกินไป​ เพลิง​โทสะ​ภายในใจ​ของ​อู​ถงพลัน​ลุก​โหม​อย่าง​บ้าคลั่ง​

คำ​ว่า​บ่าว​รับใช้​นั้น​ไม่น่าฟัง​ แต่​ก็​ขึ้นอยู่กับ​ว่า​ผู้ใด​เป็น​นาย​ด้วย​ ซึ่งตัว​เขา​นั้น​เป็น​บ่าว​รับใช้​ของ​ตระกูล​เห​อ​

กองกำลัง​ที่อยู่​ข้าง​หลังเขา​ไม่ธรรมดา​เหนือ​ชั้น​เป็นอย่างมาก​ สูงตระหง่าน​ดัง​นภา​ มีสิ่งมีชีวิต​จำนวน​นับไม่ถ้วน​ต้องการ​จะเข้าร่วม​ ทว่า​น่าเสียดาย​ที่​ไม่ประสบความสำเร็จ​

หาก​เป็น​สถานการณ์​ปกติ​แล้ว​ ตัว​เขา​เอง​ก็​ไม่อาจ​เข้าร่วม​ได้​ ไม่มีแม้กระทั่ง​คุณสมบัติ​จะเป็น​บ่าว​รับใช้​เสีย​ด้วยซ้ำ​ ทว่า​เขา​นั้น​ต่าง​ออก​ไป​ ครอบครัว​ของ​เขา​เป็น​บ่าว​รับใช้​คนใน​ตระกูล​นี้​มาหลาย​ชั่วอายุคน​ สำหรับ​เขา​แล้ว​ นี่​คือ​เกียรติ​อัน​สูงสุด​พอให้​หยิ่งผยอง​ได้​!

“บ่าว​รับใช้​ใน​บ้าน​ก็​เป็น​ตัวตน​ที่​เจ้าไม่อาจเอื้อม​ถึงได้​!”

เขา​ตวาด​ออกมา​อย่าง​เย็นชา​ พลัง​อัน​แข็งแกร่ง​ม้วนตัว​ราว​กระแสน้ำ​ ดวง​ดารา​ที่อยู่​รายล้อม​ระเบิด​ออก​ทันที​ กฎเกณฑ์​อัน​น่าสะพรึงกลัว​ปรากฏ​ออกมา​ ควบแน่น​จน​กลายเป็น​กระบี่​ขนาด​ยักษ์​จน​มืดฟ้ามัวดิน​ ประหนึ่ง​ฝน​กระบี่​หนึ่ง​สาย​!

กระบี่​สั่น​กึก​ส่งเสียงดัง​กังวาน​ พลัง​อัน​สูงล้ำ​กระเพื่อม​ออก​ เหล่า​สิ่งมีชีวิต​ขอบเขต​ลอยชาย​บน​เรือ​มอง​มาด้วย​สายตา​เปี่ยม​ความรู้สึก​

พวกเขา​ล้วนแล้วแต่​เป็น​ผู้​โดดเด่น​ ใน​จักรวาล​โกลาหล​ที่​ตนเอง​กระโดด​ออกมา​ หลังจากนั้น​จึงได้​อู​ถงที่​กำลัง​สรรหา​คนรับ​เข้ามา​

เจตจำนง​กระบี่​ใน​วิชา​กระบี่​ที่​อู​ถงสำแดง​ออกมา​อยู่​เหนือ​เกิน​กว่า​ความรู้​ความเข้าใจ​ของ​พวกเขา​ นี่​แสดงให้เห็น​ถึงความ​น่ากลัว​ของ​กองกำลัง​ที่อยู่​เบื้องหลัง​อู​ถงด้วย​ใช่หรือไม่​?

เพียงแค่​บ่าว​รับใช้​ภายในบ้าน​คน​หนึ่ง​ก็​สามารถ​สำแดง​วิชา​กระบี่​ที่​น่า​ตื่น​ตะลึง​เช่นนี้​ออกมา​ได้​

“ภูมิใจใน​ความ​เป็น​บ่าว​รับใช้​ เจ้าช่างเกิน​เยียวยา​แล้ว​”

ใบหน้า​ของ​ซียังคง​สงบนิ่ง​ นาง​กาง​ม่าน​แสงออกมา​เพื่อ​สกัดกั้น​กระบี่​ยักษ์​ทั้งหมด​ที่​ตก​ลงมา​

บน​ม่าน​แสงเต็มไปด้วย​อักขระ​สลับซับซ้อน​มากมาย​เปล่งแสง​เจิดจ้า​ สิ่งมีชีวิต​ขอบเขต​ลอยชาย​บน​เรือ​ก็​มอง​มาด้วย​สายตา​ประหลาดใจ​ไม่แพ้​กัน​

อักขระ​ที่อยู่​บน​ม่าน​แสงเหล่านี้​ไม่ด้อย​ไป​กว่า​วิชา​กระบี่​ของ​อู​ถง ซีมีภูมิหลัง​ความเป็นมา​เช่นใด​กัน​แน่​? สีหน้า​ของ​พวกเขา​เคร่งขรึม​ เมื่อ​เทียบ​กับ​พวกเขา​แล้ว​ ซีนั้น​โดดเด่น​เหนือชั้นกว่า​อย่าง​ไม่ต้องสงสัย​ ไม่ได้​เป็น​เพียงแค่​คน​ตัวเล็ก​ ๆ ธรรมดา​ทั่วไป​

อาภรณ์​สีขาว​ของ​ซีสะบัด​ไหว​ ใบหน้า​งดงาม​จน​หา​ที่​เปรียบ​ไม่ได้​เปี่ยม​ด้วย​ความกล้าหาญ​องอาจ​ พลัง​เอง​ก็​โดดเด่น​ยิ่ง​!

นาง​พุ่ง​ไป​ด้านหน้า​ด้วย​ความ​แข็งแกร่ง​ หมัด​ทั้งสอง​ข้าง​เปล่งแสง​แวววาว​ สำแดง​วิชา​มวย​สัก​อย่าง​ที่​ไม่ธรรมดา​สามัญออกมา​ ชวน​ให้​ตื่น​ตะลึง​เป็น​อย่างยิ่ง​!

ตู้​ม! ตู้​ม! ตู้​ม!

กระบี่​ยักษ์​ระเบิด​ออก​ไป​ทีละ​เล่ม​ ไม่อาจ​หยุด​หยั่ง​ฝีเท้า​ของ​ซีได้​ บรรดา​สิ่งมีชีวิต​ขอบเขต​ลอยชาย​บน​เรือ​อด​ตื่น​ตะลึง​ไม่ได้​ บน​โลก​นี้​จะมีผู้​ที่​สมบูรณ์แบบ​เช่น​ซีอยู่​ได้​อย่างไร​?

แม้ว่า​จะอยู่​ใน​การต่อสู้​อย่าง​ดุเดือด​ แต่​ซีก็​ยังคง​น่า​ตื่น​ตะลึง​เป็น​อย่างยิ่ง​ การ​โจมตี​อัน​รุนแรง​ไม่ได้​ทำให้​ความสง่างาม​ลดลง​ไป​ ทุก​ท่วงท่า​เต็มไปด้วย​ความงดงาม​

ทว่า​อู​ถงนั้น​ไม่ได้​รู้สึก​เช่นนั้น​แม้แต่น้อย​ เขา​ไม่รู้สึก​ว่า​ซีนั้น​งดงาม​ รู้สึก​เพียง​ว่า​นาง​นั้น​น่าสะพรึงกลัว​เป็น​อย่างยิ่ง​!

ซีสามารถ​กดดัน​เขา​ได้​มากเกินไป​ วิชา​กระบี่​ของ​เขา​พังทลาย​ลง​ไป​เช่นนี้​ทำให้​เขา​คาดไม่ถึง​สักนิด​

ครืน​!

บน​ท้องฟ้า​พลัน​ส่งเสียงกึกก้อง​ เขา​สำแดง​พลัง​อีกครั้ง​ วิชา​อสนีบาต​บางอย่าง​ถูก​เรียก​ใช้ เกิด​เป็น​ทะเล​สายฟ้า​ ที่​ส่งอสนีบาต​กระหน่ำ​ลงมา​ราวกับ​น้ำตก​ พุ่ง​โจมตี​เข้าใส่​ซี

สายฟ้า​แต่ละ​เส้น​พุ่ง​ลงมา​เสียง​ดังลั่น​อย่าง​ถึงที่สุด​ เต็มไปด้วย​สีสัน​แตก​ต่างกัน​ไป​ เมื่อ​มารวมกัน​แล้ว​น่าหวาดกลัว​เป็น​อย่างยิ่ง​ ประหนึ่ง​สามารถ​กลบ​ฝังทั้ง​จักรวาล​ลง​ไป​ได้​!

เขา​ไม่ได้​เป็น​เพียง​บ่าว​รับใช้​ธรรมดา​จริง ๆ​ ควร​มีสถานะ​บางอย่าง​ใน​กองกำลัง​ที่อยู่​เบื้องหลัง​ ไม่เช่นนั้น​คง​เป็นไปไม่ได้​ที่จะ​มีวิชา​น่า​ตื่น​ตะลึง​มาก​ถึงเพียงนี้​

วิชา​อัน​น่าอัศจรรย์​เหล่านี้​ ล้วนแล้ว​จะต้อง​มาจาก​กองกำลัง​อยู่​เบื้อง​หลังเขา​

“แข็ง​ไป​เสีย​!”

ซีเอ่ย​ขึ้น​มาเรียบ ๆ​ อากาศ​หนาวเหน็บ​พลัน​แผ่​กระจาย​ นาง​เรียก​ใช้มหา​วิชา​เยือกแข็ง​วิชา​หนึ่ง​ขึ้น​มา เหล่า​สายฟ้า​ที่​กระหน่ำ​เข้า​โจมตี​ รวม​กระทั่ง​ทะเล​อสนีบาต​ล้วน​ถูก​แช่แข็ง​ในทันที​

ตามมา​ด้วย​เสียง​แตกร้าว​อย่าง​ต่อเนื่อง​ จากนั้น​ม่าน​น้ำตก​สายฟ้า​และ​ทะเล​อสนีบาต​ก็​แตก​กระจาย​ออก​ กลายเป็น​เศษน้ำแข็ง​เปล่งประกาย​ร่วงหล่น​แวววาว​ดัง​ดวง​ดารา​

“เป็นไปได้​อย่างไร​!”

อู​ถงรู้สึก​คับข้องใจ​ ขอบเขต​ของ​เขา​สูงกว่า​ซีมาก​ อีก​ทั้ง​สถานที่​ที่​เขา​มาก​็เหนือ​ชั้น​ยิ่งกว่า​ แล้ว​เหตุใด​จึงเป็น​เช่นนี้​ได้​ เขา​ควรจะ​สามารถ​สยบ​ซีลง​ได้​อย่าง​ง่ายดาย​ต่างหาก​

ซีก้าว​ออกมา​ด้านหน้า​ ใต้เท้า​ที่​เหยียบย่ำ​ลง​ไป​พลัน​ปรากฏ​ดอกบัว​สีทอง​ขนาดใหญ่​ใต้​ฝ่าเท้า​เป็น​ทางเดิน​ให้​ นาง​เปล่งประกาย​เจิดจ้า​มากเกินไป​ อู​ถงคิด​จะสู้กับ​นาง​ ทั้ง​ยัง​ต้องการ​จะเอาชนะ​ เรื่อง​นี้​จะเป็นไปได้​อย่างไร​!

ร่างกาย​ของ​นาง​น่าอัศจรรย์​ วิชา​เอง​ก็​เหนือ​ชั้น​เป็น​อย่างยิ่ง​ อู​ถงยัง​ห่างไกล​เกิน​กว่า​จะเปรียบเทียบ​กับ​นาง​ได้เสีย​ด้วยซ้ำ​ แม้กระทั่ง​บุตร​แห่ง​สวรรค์​ผู้​โดดเด่น​ของ​กองกำลัง​เบื้องหลัง​อู​ถง ก็​ไม่อาจ​เปรียบเทียบ​กับ​ซีได้​

ดอกบัว​สีทอง​ปู​เป็น​ทางตรง​ไป​ยัง​อู​ถง อู​ถงไม่มีเวลา​แม้แต่​จะตอบโต้​ เพียง​พริบตาเดียว​ซีก็​มาประชิดตัว​อู​ถงได้​แล้ว​

ฝ่ามือ​เนียน​ขาว​ดัง​หยก​ของ​นาง​วาด​ออก​ไป​ด้วย​ความ​ดุดัน​และ​รวดเร็ว​ อู​ถงยก​มือขึ้น​ต้าน​ ทว่า​ทั้ง​แขน​กลับ​ถูก​ทำลาย​ เลือดสาด​กระเซ็น​ไป​ทั่ว​

ซีไม่ให้โอกาส​ใด​กับ​อู​ถง ต้องการ​ลง​มือสังหาร​ทันที​ หลังจาก​ประชิดตัว​อู​ถงแล้ว​ จึงออก​มือ​โจมตี​อย่าง​ต่อเนื่อง​จน​อู​ถงกระอัก​เลือก​ออกมา​ ทั่ว​ทั้ง​ร่าง​เต็มไปด้วย​เลือด​ สุดท้าย​ก็​โดน​โจมตี​จน​กระเด็น​ข้างหลัง​ สูญเสีย​ความสามารถ​ใน​การต่อสู้​ไป​

“พวก​เจ้ามัวแต่​มอง​อัน​ใด​อยู่​! สังหาร​นาง​ให้​ข้า​เสีย​!”

อู​ถงคำราม​ออกมา​ด้วย​ความ​โกรธเกรี้ยว​ สิ่งมีชีวิต​ขอบเขต​ลอยชาย​บน​เรือ​ยัง​ทำ​เพียงแค่​เฝ้ามอง​ ไม่มีทีท่า​ว่า​จะเคลื่อนไหว​อัน​ใด​ ทำให้​เขา​โกรธ​เป็นอย่างมาก​

เป็น​เจ้าไม่ใช่หรือ​ที่​บอก​ไม่ให้​พวกเรา​ลงมือ​!

สิ่งมีชีวิต​ขอบเขต​ลอยชาย​อด​ตำหนิ​ขึ้น​มาไม่ได้​ อู​ถงช่างชั่วร้าย​อะไร​เช่นนี้​ ก่อนหน้า​เมื่อ​พวกเขา​บอ​กว่า​จะลงมือ​ อู​ถงก็​บอ​กว่า​ไม่ต้อง​ลงมือ​ ทว่า​ตอนนี้​ที่​ต้อง​เผชิญ​เคราะห์ร้าย​ กลับ​ต้องการ​ให้​พวกเขา​ลงมือ​

แต่​พวกเขา​เอง​ก็​ตื่น​ตะลึง​ใน​ตัว​ซีในเวลาเดียวกัน​

พวกเขา​คาดไม่ถึง​เลย​ว่า​ซีจะดุร้าย​ถึงเพียงนี้​ หลังจาก​ประชิดตัว​อู​ถงได้​ก็​ยิ่ง​ดุร้าย​ขึ้น​มากกว่า​ก่อนหน้า​ เดิมที​พวกเขา​คิด​ว่า​อู​ถงไม่น่าจะ​แพ้​ได้​โดยง่าย​ ทว่า​สุดท้าย​ก็​พ่ายแพ้​ยับเยิน​อย่าง​รวดเร็ว​ ทำให้​พวกเขา​ไม่ทัน​ได้​มีเวลา​ลงมือ​ช่วยเหลือ​

พรึ่บ​! พรึ่บ​! พรึ่บ​!

บน​ร่าง​ของ​พวกเขา​พลัน​เปล่งแสง​ออกมา​ ทุกคน​ทะยาน​ออกมา​จากเรือ​ พวกเขา​ต่าง​ก็​ต้อง​ลงมือ​แม้ไม่อยาก​ลงมือ​ หลังจากที่​ถูก​อู​ถงรับ​ตัว​ไป​แล้ว​ นั่น​เท่ากับ​พวกเขา​ยืน​อยู่​ข้างเดียว​กับ​อู​ถงเป็นที่​เรียบร้อย​

“กลับมา​!”

ตอนนั้น​เอง​ บน​เรือ​พลัน​มีเสียง​หนึ่ง​ดัง​ขึ้น​มา ทำให้​สิ่งมีชีวิต​ทั้งหมด​ตื่น​ตะลึง​ รีบ​หยุดนิ่ง​ทันที​ ไม่กล้า​ลงมือ​ใด​ ๆ

เสียง​นั่น​มาจาก​ที่ใด​?

มีสิ่งมีชีวิต​อื่น​อยู่​บน​เรือ​อีก​หรือ​?

ไม่มีผู้ใด​คาดคิด​มาก่อน​ พวกเขา​ไม่รู้เรื่อง​นี้​เลย​แม้แต่น้อย​

ชาย​ใน​ชุด​ขาว​ผู้​หนึ่ง​ร่อน​ลง​มาจาก​เรือ​อย่าง​สง่างาม ราวกับ​เซียน​ที่​ถูก​เนรเทศ​ลง​มายัง​โลก​มนุษย์​

บน​ร่าง​ของ​เขา​ถูก​ปกคลุม​เอาไว้​ด้วย​แสงเจิดจ้า​ รูปร่าง​แข็งแรง​สมบูรณ์แบบ​ คิ้ว​เรียว​ดัง​คม​กระบี่​ ภายใน​ดวงตา​ลึกล้ำ​อย่าง​ถึงที่สุด​ มอง​ไม่ออ​กว่า​กำลัง​คิด​สิ่งใด​อยู่​

“นาย​น้อย​!”

เมื่อ​อู​ถงเห็น​ชาย​ชุด​ขาว​ก็​คุกเข่า​ลง​คำนับ​ทำความเคารพ​ทันที​

เขา​เป็น​เพียงแค่​คน​วิ่งเต้น​ทำงาน​คน​หนึ่ง​ ไม่ใช่ผู้รับผิดชอบ​ ชาย​ใน​ชุด​ขาว​ต่างหาก​ที่​เป็น​ผู้รับ​ชอบ​ คน​ผู้​นี้​มีนาม​ว่า​เทียน​หมิง​ ทั้ง​ยัง​เป็น​เจ้านาย​ที่​เขา​รับใช้​ บุตร​คน​เล็ก​ของ​ประมุข​ตระกูล​เทียน​ เพียงแต่ว่า​คน​ผู้​นี้​ไม่เคย​ปรากฏตัว​ออกมา​ให้​เห็น​

สิ่งมีชีวิต​ที่​สามารถ​กระโดด​ออก​มาจาก​จักรวาล​โกลาหล​ที่​ตนเอง​อาศัย​อยู่​ได้​ ล้วน​เป็น​สิ่งมีชีวิต​ขอบเขต​ลอยชาย​ คน​อย่าง​เขา​ที่​ยังอยู่​ใน​ขอบเขต​โกลาหล​ ย่อม​ไม่สามารถ​รับผิดชอบ​หน้าที่​นี้​ด้วย​ตนเอง​ได้​

“ข้า​บอก​แล้ว​ไม่ใช่หรือ​ ว่า​เจ้าควร​ปฏิบัติตน​อย่าง​สุภาพ​ต่อหน้า​ผู้อื่น​ แล้ว​เจ้ากลับ​ทำตัว​เช่นไร​? ผู้ใด​ให้​สิทธิ์​เจ้าไป​ใช้รังแก​ผู้อื่น​?!”

ชายหนุ่ม​ชุด​ขาว​นาม​เทียน​หมิง​เอ่ย​ตำหนิ​อู​ถง “ยัง​ไม่ไป​ขอโทษ​แม่นาง​อีก​!”

อู​ถงรีบ​ลุกขึ้น​ด้วย​ดวงตา​สั่นเทา​แล้ว​หันไป​เอ่ย​ขอโทษ​ซี “ขออภัย​ นี่​เป็น​ความผิด​ของ​ข้า​ ได้​โปรด​ท่าน​ยกโทษให้​ด้วย​!”

“ไม่เป็นอัน​ใด​”

ซีพยักหน้า​ ยอมรับ​คำขอโทษ​ของ​อู​ถง

นี่​ไม่นับว่า​เป็น​เรื่องใหญ่​แต่อย่างใด​ อีก​ทั้ง​นาง​ก็​ไม่ใช่คน​คิดเล็กคิดน้อย​ ไม่ติดใจ​อัน​ใด​กับ​เรื่องเล็ก​ ๆ เช่นนี้​

“ขอบคุณ​แม่นาง​สำหรับ​ความใจกว้าง​”

เทียน​หมิง​เดิน​เข้ามา​พร้อม​เอ่ย​กับ​ซี “แม้ว่า​แม่นาง​จะยกโทษให้​เขา​แล้ว​ แต่​ข้า​ยัง​ต้องการ​จะกล่าว​คำขอโทษ​ให้​แม่นาง​อยู่ดี​ ท้ายที่สุด​แล้วก็​เป็น​เพราะ​ข้า​จัด​การกำกับ​คน​ไม่ดี​ทำให้​เกิดเรื่อง​ทั้งหมด​นี้​ขึ้น​”

ท่าทาง​ของ​เขา​สุภาพ​เป็นอย่างมาก​ แสดง​ความต้องการ​จะมอบ​ของ​ชดเชย​ให้​กับ​ซีเพื่อ​แสดง​คำขอโทษ​ของ​เขา​

“ไม่จำเป็น​ ข้า​ไม่ได้รับบาดเจ็บ​แต่อย่างใด​ อีก​ทั้ง​ข้า​เอง​ก็ได้​ระบาย​ความโกรธ​แล้ว​”

ซีปฏิเสธ​ของ​ชดเชย​จาก​เทียน​หมิง​

นาง​ระบาย​ความโกรธ​ของ​ตัวเอง​ออกมา​แล้ว​จริง ๆ​ อู​ถงถูก​นาง​ทุบตี​อย่าง​หนัก​

ส่วน​เรื่อง​ท่าทาง​สุภาพ​ของ​เทียน​หมิง​นั้น​ นาง​ยังมี​ข้อสงสัย​อยู่​เล็กน้อย​ภายในใจ​

ตั้งแต่แรก​เทียน​หมิง​ไม่ได้​ปรากฏตัว​ออกมา​ จนถึง​หลังจากที่​นาง​สามารถ​จัดการ​อู​ถงได้​แล้วจึง​ค่อย​โผล่​ออกมา​ เกรง​ว่า​ท่าทาง​สุภาพ​ที่​เทียน​หมิง​แสดง​ออกมา​นั้น​จะไม่ได้​เป็น​ของแท้​ไป​เสีย​หมด​

“ลาก่อน​ทุกท่าน​”

นาง​ไม่กล่าว​อัน​ใด​มาก​ไป​กว่า​นั้น​ ต้องการ​ออกจาก​ที่นี่​

“แม่นาง​ไม่คิดทบทวน​เรื่อง​นี้​สักนิด​หรือ​?”

เทียน​หมิง​ก้าว​ออก​ไป​ด้านหน้า​ เอ่ย​กับ​ซีก่อนที่​นาง​จะจากไป​ “เบื้องหลัง​ของ​ข้า​คือ​ตระกูล​เทียน​จาก​เทวโลก​ เทวโลก​เป็น​สถานที่​ที่​ทุก​สรรพสิ่ง​วิวัฒน์​ขึ้น​มา ต้นกำเนิด​จักรวาล​โกลาหล​ทั้งปวง​ แดน​เทวโลก​เหนือ​ชั้น​ยิ่งใหญ่​เพียงใด​ ข้า​คง​ไม่จำเป็นต้อง​พู​ดอก​แล้ว​ แม่นาง​เอง​ก็​ควรจะ​เข้าใจ​ได้​”

เขา​กล่าว​ต่อ​ “ครั้งนี้​สำหรับ​แม่นาง​แล้ว​ ถือเป็น​โอกาส​ครั้ง​ใหญ่​ หาก​พลาด​ไป​ เกรง​ว่า​อาจ​เป็นเรื่อง​ยาก​สำหรับ​แม่นาง​ที่จะ​เข้าสู่​เทวโลก​ การ​พึ่งพา​พลัง​ตนเอง​เพื่อ​เข้าสู่​เทวโลก​นั้น​เป็นเรื่อง​ยากเย็น​อย่างยิ่ง​”

หลังจากนั้น​ เขา​ก็​อธิบาย​ว่า​เหตุใด​ตระกูล​ของ​พวกเขา​จึงออกมา​เพื่อ​รับสมัคร​ยอด​ฝีมือ​

“พวก​ข้า​ต้องการ​จะเพิ่มพูน​ความ​แข็งแกร่ง​ของ​กำลัง​ ดังนั้น​เมื่อ​ถึงคราว​ดี​พวก​ข้า​จึงออกมา​ ข้า​อยาก​จะบอก​เอาไว้​สัก​เรื่อง​หนึ่ง​ ไม่ใช่ว่า​ผู้ใด​ก็​สามารถ​ออกมา​ด้านนอก​เทวโลก​ตามใจชอบ​ได้​ นี่​นับ​เป็นการ​แสดงให้เห็น​ถึงความ​แข็งแกร่ง​ของ​ตระ​เทียน​พวก​ข้า​ด้วย​”

เขา​เน้นย้ำ​อีกครั้ง​ว่า​นี่​เป็น​โอกาส​อัน​หา​ได้​ยาก​ หวัง​ว่า​ซีจะไม่พลาดโอกาส​นี้​ไป​

“ขอบคุณ​ แต่​ลืม​มัน​ไป​เสียเถิด​” ซีปฏิเสธ​

นาง​เพิ่ง​เคย​ได้ยิน​คำ​ว่า​เทวโลก​เป็นครั้งแรก​ ทว่า​นาง​กลับ​รู้สึก​โหยหา​เทวโลก​ที่​เทียน​หมิง​พูดถึง​เป็น​อย่างยิ่ง​ แต่​ตอนนี้​นาง​ไม่สามารถ​ไป​ยัง​สถานที่​แห่ง​นั้น​ได้​จริง ๆ​ เพราะ​ยังมี​เรื่องสำคัญ​จำเป็นต้อง​ทำ​

นอง​จากนี้​ นาง​เอง​ก็​ยัง​ไม่เชื่อใจ​ตระกูล​เทียน​ หาก​ต้องการ​เข้าไป​ยัง​เทวโลก​จริง​ นาง​ก็​จะเป็น​ฝ่าย​หาทาง​เข้าไป​ด้วย​ตนเอง​

หลังจากนั้น​ นาง​ก็​จากไป​โดย​ไม่หยุด​อีก​

ระหว่าง​ที่​ซีจาก​ออก​ไป​ เทียน​หมิง​ไม่ได้​เคลื่อนไหว​หรือ​หยุดยั้ง​สิ่งใด​

“เป็นที่​ขบขัน​ของ​ทุกท่าน​แล้ว​ เรื่อง​นี้​ก็​ให้​ยุติ​แต่​เพียงเท่านี้​เถิด​ ตระกูล​เทียน​ของ​ข้า​เป็น​ตระกูล​สุภาพชน​ ไม่ระราน​รังแก​ผู้อื่น​”

เทียน​หมิง​กล่าว​ออกมา​พร้อม​ส่งรอยยิ้ม​ให้​กับ​เหล่า​สิ่งมีชีวิต​ขอบเขต​ลอยชาย​

หลังจากนั้น​ เขา​ก็​พา​อู​ถงกลับ​ไป​ยัง​ห้อง​ที่​เขา​ใช้พักผ่อน​บน​เรือ​

“โง่เง่า!”

ทันทีที่​เข้าไป​ด้านใน​ห้อง​รอยยิ้ม​ของ​เขา​ก็​เลือนหาย​ สีหน้า​แปร​เปลี่ยนเป็น​มืดครึ้ม​อย่างยิ่ง​

เขา​ตำหนิ​อู​ถง “เจ้าอยู่​ข้าง​กาย​ข้า​มาหลาย​ปี​ขนาด​นี้​แล้ว​ เหตุใด​จึงไม่มีสมอง​ฉุกคิด​สักนิด​? กระทั่ง​ต่อหน้า​สิ่งมีชีวิต​ขอบเขต​ลอยชาย​ทั้งหมด​บน​เรือ​ สีหน้า​ของ​นาง​ยังคง​นิ่ง​สงบ​เป็น​อย่างยิ่ง​ ตอนนั้น​เจ้าควรจะ​เอะใจ​คิด​ขึ้น​มาได้​แล้ว​ว่า​นาง​ไม่ธรรมดา​ ใน​มือ​น่าจะ​ต้อง​มีไพ่​บางอย่าง​อยู่​! ไม่เช่นนั้น​ตัวนาง​ที่อยู่​ใน​ขอบเขต​โกลาหล​ จะยังคง​ความ​สงบนิ่ง​เช่นนั้น​ได้​อย่างไร​?”

“ข้า​ฟังคำสั่งสอน​ของ​นาย​น้อย​ขอรับ​!”

อู​ถงตอบ​ด้วย​สีหน้า​แดงก่ำ​

หมิง​เทียน​จับจ้อง​ไป​ทาง​อู​ถงแล้ว​เอ่ย​ออกมา​ “หลังจากนี้​ไม่ว่า​ทำ​เรื่อง​ใด​ก็​จงใช้สมอง​ให้​มากขึ้น​ เข้าใจ​หรือไม่​!”

“เข้าใจ​แล้ว​นาย​น้อย​!”

อู​ถงพยักหน้า​ตอบรับ​อย่าง​รวดเร็ว​

หลังจากนั้น​เขา​เอ่ย​ถามออกมา​ด้วย​ความระมัดระวัง​ “เรื่อง​นี้​ท่าน​จะให้​มัน​จบ​เช่นนี้​หรือ​?”

“จบ​เช่นนี้​หรือ​?”

เทียน​หมิง​หัวเราะ​ บน​ใบหน้า​แย้มยิ้ม​ที่​ดู​แล้ว​น่าสะพรึงกลัว​เป็นอย่างมาก​

“ครั้งนี้​ไม่ใช่เพียง​ข้า​ที่​ออกมา​คนเดียว​ เจ้าเข้าใจ​หรือไม่​?”

เขา​มอง​ไป​ทาง​อู​ถง “พี่ใหญ่​เอง​ก็​ออกมา​ด้วย​ สามารถ​ส่งพี่ใหญ่​ไปหา​นาง​ได้​”

ซีนิ่ง​สงบ​เกินไป​ ไพ่​ใน​มือ​ของ​นาง​จะต้อง​ไม่ธรรมดา​เป็น​อย่างยิ่ง​ ด้วย​เหตุ​นั้น​ เขา​จึงออกมา​เพื่อ​หยุดยั้ง​ป้องกัน​ไม่ให้​เกิด​การ​สูญเสีย​ครั้ง​ใหญ่​ด้วย​น้ำมือ​ของ​นาง​

“ใคร​ที่​เคี้ยว​กระดูกแข็ง​เข้าไป​ ไม่ระวัง​ฟัน​ก็​สามารถ​หัก​ได้​อย่าง​ง่ายดาย​…” เขา​หรี่ตา​ลง​

“หวัง​ว่า​นาง​จะสามารถ​ทำให้​ข้า​ประหลาดใจ​ได้​ และ​จะดี​ที่สุด​หาก​สามารถ​…สังหาร​พี่ใหญ่​ข้า​ได้​!”

เขา​กับ​พี่ใหญ่​นั้น​ไม่ใช่พี่น้อง​ที่​สมานฉันท์​รัก​กัน​ดี​แต่อย่างใด​

รู้สึกตัวอีกที ข้าก็เป็นเซียนซะแล้ว [原來我是世外高人]

รู้สึกตัวอีกที ข้าก็เป็นเซียนซะแล้ว [原來我是世外高人]

Status: Ongoing

‘หลี่จิ่วเต้า’ ชายหนุ่มผู้ถูกส่งตรงจากดาวเคราะห์สีฟ้ามายังโลกแห่งการฝึกตน ทว่ากลับไร้ซึ่งคุณสมบัติใด ๆ ในการเข้าสู่วิถีผู้ฝึกตน เขาไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากหันมาตกปลา วาดภาพและเขียนกลอนขาย

อันที่จริงหลี่จิ่วเต้ารู้เพียงเล็กน้อยว่า เจ้าแมวน้อยที่มาหาตนเป็นครั้งเป็นคราวเพื่อขอปลากินนั้น แท้จริงแล้วคือพยัคฆ์ขาว ส่วนชายผมขาวที่แข่งเขียนพู่กันกับเขาเป็นตัวตนระดับบรรพกาล และที่จะลืมไปไม่ได้ สตรีผู้งดงามที่มาร้องขอให้เขาช่วยวาดรูปอยู่ทุกวัน นางถึงกับเป็นเซียนในตำนาน!

ชายหนุ่มนิ่งอึ้งไปครู่หนึ่ง “เอาล่ะ…เช่นนั้น ข้าเป็นใครกัน?”

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท
Close Ads ufanance
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตออนไลน์
Click to Hide Advanced Floating Content สมัคร ufabet
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตฟรีสปิน