รู้สึกตัวอีกที ข้าก็เป็นเซียนซะแล้ว [原來我是世外高人] – บทที่ 775 หลี่จิ่วเต้า ‘พวกเราล้วนอยู่ฝ่ายเดียวกับต้าเต๋อ!’

บทที่ 775 หลี่จิ่วเต้า 'พวกเราล้วนอยู่ฝ่ายเดียวกับต้าเต๋อ!'

บท​ที่​ 775 ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ ‘พวกเรา​ล้วน​อยู่​ฝ่าย​เดียว​กับ​ต้าเต๋อ!’​

ความเจ็บปวด​ใน​อดีต​คืบคลาน​เข้ามา​ใน​ใจ พระ​เก้า​ประทีป​พุทธเจ้า​อก​แทบ​ระเบิด​

หนึ่งร้อย​รอบ​เชียว​นะ​หนึ่งร้อย​รอบ​!

สิบ​ล้าน​รอบ​เชียว​นะ​สิบ​ล้าน​รอบ​!

ชีวิต​ของ​เขา​ช่างรันทด​ยิ่งนัก​ ชีวิต​ผู้ใด​ลำบาก​ยากเข็ญ​เท่า​เขา​บ้าง​

หลังเขา​ได้รับ​ความไว้วางใจ​จาก​พระพุทธองค์​ ได้​เป็น​พระสังฆราช​องค์​ใหม่​แห่ง​พุทธศาสนา​ เรื่อง​แรก​ที่​เขา​ทำ​คือ​ฆ่าวัว​ทุก​ตัว​ใน​เขา​ญาณให้​หมด​

แม้แต่​วัวตัวเมีย​ก็​ไม่ละเว้น​!

หมู​ก็​ด้วย​ เขา​ฆ่าไป​จน​หมด​!

ทั้ง​ยัง​สั่งห้าม​มิให้​สมาชิก​ใน​พุทธศาสนา​เอ่ยถึง​วัว​และ​หมู​!

แต่​สุดท้าย​เขา​ก็​มาได้ยิน​ วัว​นี่​ดี​ ทั้ง​แข็งแรง​ทั้ง​…

“เจ้าจงไป​ตาย​เสีย​!”

เขา​บัน​ดาลโทสะ​ ฟาด​ฝ่ามือ​ใส่ต้าเต๋อ​ แสงเซียน​เจิดจ้า​แยงตา​

“อย่า​ได้​โรค​ลมบ้าหมู​กำเริบ​ใส่ข้า​เชียว​!”

ต้าเต๋อ​แค่น​เสียง​เย็น​ กระทืบเท้า​เบา​ ๆ พระ​เก้า​ประทีป​พุทธเจ้า​กระเด็น​ออก​ไป​ทันควัน​ กระแทก​กับ​กำแพง​อย่าง​แรง​จน​กระอัก​เลือด​ไม่หยุด​

ที่นี่​คือ​วิหาร​ต้าสยง​ มีความหมาย​ไม่ธรรมดา​ ต้าเต๋อ​ใช้พลัง​ปก​ปักษ์​รักษา​ทุกอย่าง​ในที่นี้​ไว้​แต่แรก​ ป้องกัน​มิให้​สิ่งใด​ต้อง​สึกหรอ​

มิฉะนั้น​ ด้วย​พลัง​จาก​การ​กระทืบเท้า​เมื่อ​ครู่​ของ​เขา​ วิหาร​ต้าสยง​แห่ง​นี้​คง​ได้​ระเบิด​แน่​!

“บังอาจ​นัก​!”

“ริอ่าน​ลงมือ​กับ​พระสังฆราช​ เจ้าบ้า​ไป​แล้ว​หรือ​!?”

เสียง​ตวาด​เย็นเยียบ​ดัง​จาก​ทั่ว​สารทิศ​ ต้าเต๋อ​สัมผัส​ถึงแรงกดดัน​ผิดปกติ​ แทบ​บีบ​อัด​ร่าง​เขา​จน​แหลกลาญ​

ทว่า​หลังจากนั้น​ ลูกประคำ​บน​คอ​เขา​ส่อง​ประกาย​แวววาว​ สกัดกั้น​แรงกดดัน​เหล่านี้​ให้​เขา​

ต้าเต๋อ​เหิน​ออกจาก​วิหาร​ต้าสยง​ เมื่อ​ได้มา​อยู่​ข้างนอก​ เขา​จึงรู้​ว่า​เสียง​ตวาด​เย็นเยียบ​เหล่านั้น​เป็น​เสียง​ของ​บรรดา​ยอด​ฝีมือ​ขอบเขต​โกลาหล​ใน​เขา​ญาณ

เขา​ไม่อยาก​สู้กัน​ใน​วิหาร​ต้าสยง​ กลัว​วิหาร​ต้าสยง​จะได้รับ​ความเสียหาย​

และ​ทันทีที่​เขา​ออกมา​อยู่​ด้านนอก​ ร่าง​หลาย​ร่าง​ก็​มาถึงที่นี่​ ปรากฏ​อยู่​เบื้องหน้า​เขา​

ใน​กลุ่ม​นี้​มีทั้ง​มนุษย์​ทั้ง​สัตว์​อสูร​ พวกเขา​ต่าง​แผ่ขยาย​พลัง​ปราณ​ออกมา​โดย​ไม่ปิดบัง​ น่า​ประหวั่นพรั่นพรึง​กัน​ถ้วนหน้า​ ต่าง​อยู่​เหนือ​ขอบเขต​โกลาหล​ขึ้นไป​

พวกเขา​มาจาก​แดน​บรรพ​โกลาหล​จริง​ ต่อมา​ ถูก​พระ​อ​มิตา​ภะพุทธเจ้า​กำราบ​จน​ยอม​สวามิภักดิ์​ต่อ​พุทธศาสนา​ กลาย​มาเป็น​ธรรมบาล​ของ​พุทธศาสนา​ คอย​หนุน​พระ​เก้า​ประทีป​พุทธเจ้า​

ครานั้น​ พวกเขา​ต่าง​คิดไม่ถึง​ว่า​พระ​อ​มิตา​ภะพุทธเจ้า​จะแข็งแกร่ง​ปานนี้​ พวกเขา​ไม่อาจ​ตอบโต้​ได้​เลย​ ถูก​กำราบ​ลง​ใน​พริบตา​

“อ๊ากกก!​ เจ้าคน​เดนตาย​!”

พระ​เก้า​ประทีป​พุทธเจ้า​เหิน​ออกจาก​วิหาร​ต้าสยง​ใน​สภาพ​ใกล้​คลั่ง​เต็มที​ ดวงตา​สอง​ข้าง​แดงก่ำ​ เหลือ​เค้า​ความเมตตา​อย่าง​พระ​ที่ไหน​!

“อา​มิตา​พุทธ​!”

สิ่งมีชีวิต​อีก​นับ​คณา​ตาม​มาถึงพร้อม​ท่อง​พระนาม​ไป​ด้วย​ ต้าเต๋อ​ได้​เห็น​ใบหน้า​คุ้นเคย​ไม่น้อย​ ทั้ง​พระสังฆราช​ พระเวท​โพธิสัตว์​ และ​พระโพธิสัตว์​องค์​อื่น​ ๆ อยู่​ที่นี่​หมด​

ทว่า​สายตา​ที่​พระสังฆราช​ พระเวท​โพธิสัตว์​ และ​พระโพธิสัตว์​องค์​อื่น​ ๆ มอง​มาที่​เขา​เต็มไปด้วย​ความห่างเหิน​ ความ​เย็นชา​

ต้าเต๋อ​รู้ดี​ว่า​คง​เกิดเรื่อง​กับ​พระสังฆราช​ พระเวท​โพธิสัตว์​ และ​พระโพธิสัตว์​องค์​อื่น​ ๆ แล้ว​แน่​ มิฉะนั้น​ สายตา​ที่​มอง​มาทาง​เขา​ไม่มีทาง​ห่างเหิน​เย็นชา​เพียงนี้​

ฝีมือ​พระ​อ​มิตา​ภะพุทธเจ้า​หรือ​?

เขา​คิด​ขึ้น​มาอย่า​งอด​มิได้​ แล้ว​เกิดเรื่อง​อัน​ใด​กับ​พระ​อ​มิตา​ภะพุทธเจ้า​กัน​!?

สิ่งมีชีวิต​ขอบเขต​โกลาหล​มากมาย​ยืน​ตระหง่าน​อยู่​กลางอากาศ​ สาวก​พุทธศาสนา​มากมาย​ล้อม​ตัว​เขา​ไว้​ ต้าเต๋อ​ถอนหายใจ​ เขา​ไม่เคย​คิด​เลย​ว่า​จะเผชิญ​กับ​สถานการณ์​เช่นนี้​ใน​เขา​ญาณ

แม้กระทั่ง​ครั้งแรก​ที่​พระ​เก้า​ประทีป​พุทธเจ้า​คิด​จะจัดการ​เขา​ เขา​ยัง​ไม่เคย​เป็น​ศัตรู​กับ​ทั้ง​พุทธศาสนา​เช่นนี้​ อย่าง​น้อย​ พระสังฆราช​ พระเวท​โพธิสัตว์​ และ​พระโพธิสัตว์​องค์​อื่น​ ๆ ต่าง​ก็​อยู่​ฝ่าย​เดียว​กับ​เขา​

ทว่า​บัดนี้​ มิมีผู้ใด​อยู่​ฝ่าย​เดียว​กับ​เขา​…

“เจ้าบูชา​แต่เพียง​ตัว​เจ้าเอง​อย่าง​ที่​คิด​! แม้แต่​พระพุทธองค์​เจ้ายัง​ไม่คิด​บูชา​! อาตมา​เป็น​ถึงพระสังฆราช​ที่​พระพุทธองค์​ทรง​แต่งตั้ง​ด้วย​พระองค์​เอง​ เจ้ายัง​กล้า​ลงมือ​กับ​อาตมา​อีก​!”

ดวงตา​พระ​เก้า​ประทีป​พุทธเจ้า​แดงก่ำ​ ต่อว่า​เสียง​เย็น​ “มองดู​รอบ​ ๆ ตัว​เจ้าเอาเถิด​ มีผู้ใด​อยู่​ฝ่าย​เดียว​กับ​เจ้าบ้าง​! เจ้ากลายเป็น​มาร​ร้าย​ไป​แล้ว​ ห่างไกล​จาก​วิถี​ธรรมะ​แห่ง​พุทธศาสนา​ ถือเป็น​สาวก​นอกรีต​! จะต้อง​ถูก​ประหาร​!”

“ไม่เคารพ​ต่อ​พระพุทธองค์​ ไม่นับถือ​ใน​พระพุทธองค์​! เจ้าไม่มีค่า​พอ​จะเป็น​สาวก​พุทธศาสนา​ของ​เรา​!”

“ยัง​ไม่ยอมให้​สังหาร​เสีย​โดยดี​อีก​!”

เสียง​ตวาด​เย็นเยียบ​ดัง​ขึ้น​มากมาย​ สมาชิก​พุทธศาสนา​ทั้งหลาย​ต่าง​จ้องมอง​ต้าเต๋อ​ด้วย​สีหน้า​เย็นชา​

กล่าว​ตามตรง​ ต้าเต๋อ​รู้ดี​ว่า​ นี่​มิใช่ความตั้งใจ​เดิม​ของ​สมาชิก​พุทธศาสนา​หลาย​ ๆ คน​ แต่​เพราะ​เกิดเรื่อง​บางอย่าง​ กระนั้น​ เมื่อ​ได้​เห็น​คนคุ้นเคย​มากมาย​ปฏิบัติ​ต่อ​เขา​ด้วย​ความห่างเหิน​เย็นชา​เช่นนี้​ ก็​ยัง​ไม่สบายใจ​เท่าใด​

“คน​ทั้ง​ศาสนา​ต้องการ​ฆ่าเจ้า เจ้ายัง​โต้เถียง​ด้วย​คำ​ใด​ได้​อีก​!”

พระ​เก้า​ประทีป​พุทธเจ้า​ยิ้ม​เย็น​พลาง​เอ่ย​ “นี่​คือ​สารรูป​ของ​เจ้าใน​ตอนนี้​ มิมีผู้ใด​อยู่​ฝ่าย​เดียว​กับ​เจ้า!”

“ใคร​ว่า​”

เวลา​นั้น​เอง​ ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​และ​พวก​ลั่วสุ่ย​ก้าว​เข้ามา​ข้าง​กาย​ต้าเต๋อ​

“พวกเรา​ล้วน​อยู่​ฝ่าย​เดียว​กับ​ต้าเต๋อ!”​

เขา​ปริ​ปากเบา​ ๆ นัยน์ตา​ใสกระจ่าง​

ยาม​มาถึงเขา​ญาณ ชายหนุ่ม​ก็​รู้สึก​ตงิด​ใจ และ​หลัง​ต้าเต๋อ​ตาม​หมี​ดำ​ไป​ เขา​ก็​ยิ่ง​เป็นห่วง​ต้าเต๋อ​เข้าไป​ใหญ่​ กลัว​จะเกิดเรื่อง​กับ​ต้าเต๋อ​

หลัง​ที่นี่​อึกทึก​ครึม​โครม​ถึงเพียงนั้น​ เขา​ก็​รุดหน้า​มาในทันที​ด้วย​กลัว​จะเกิดเรื่อง​กับ​ต้าเต๋อ!​

“กลายเป็น​มาร​ร้าย​อะไร​กัน​ สาวก​นอกรีต​อะไร​กัน​ เจ้าว่า​ใช่ก็​ต้อง​ใช่หรือ​”

อ้าย​ฉาน​ก้าว​มาอยู่​ข้าง​กาย​ต้าเต๋อ​ ยืน​เคียงบ่าเคียงไหล่​กับ​เขา​ ขณะ​มอง​ไป​ยัง​พระ​เก้า​ประทีป​พุทธเจ้า​พลาง​เอ่ย​ “เจ้าคิด​ว่า​ตัวเอง​เป็น​ผู้ใด​ ข้า​จะกล่าวหา​เจ้าเช่นกัน​ว่า​เจ้ากลายเป็น​มาร​ร้าย​ เจ้าคือ​สาวก​นอกรีต​!”

แม้ว่า​นาง​มัก​ทะเลาะ​กับ​ต้าเต๋อ​อยู่​เสมอ​ แต่​นั่น​เป็นการ​ทุ่มเถียง​หยอกล้อ​กัน​เท่านั้น​ ถึงเวลา​คับขัน​จริง ๆ​ นาง​ย่อม​ต้อง​สนับสนุน​ต้าเต๋อ​ให้​ถึงที่สุด​!

“ใช่แล้ว​!”

“สิ่งใด​หรือ​คือ​ธรรมะ​ สิ่งใด​หรือ​คือ​อธรรม​ เลิก​พูดจา​ไร้สาระ​เสียที​! ข้า​รู้​เพียง​ต้าเต๋อ​เป็น​สหาย​ของ​ข้า​ พวก​เจ้าห้าม​แตะต้อง​ต้าเต๋อ!”​

จู้จื้อ​และ​เหล่า​เด็ก​ ๆ พา​กัน​ก้าว​ออก​ไป​พลาง​กล่าว​

“คุณชาย​ พวก​เจ้า…”

ต้าเต๋อ​ซาบซึ้ง​อย่างยิ่งยวด​ นี่แหละ​คือ​สายสัมพันธ์​ระหว่าง​พวกเขา​ ไม่ว่า​เกิดเรื่อง​ใด​ขึ้น​ พวก​คุณชาย​จะอยู่​ฝ่าย​เดียว​กับ​เขา​ตลอดไป​

“ข้า​ก็​นึก​ว่า​เกิดเรื่อง​อัน​ใด​ ที่แท้​ก็​เป็น​เช่นนี้​นี่เอง​!”

เซี่ยเหยียน​ก้าว​ออก​ไป​หนึ่ง​ก้าว​ เอ่ย​ขึ้นเสียง​เย็น​ “ทั้ง​พุทธศาสนา​อะไร​ น่าขัน​จริง​ ที่นี่​มีสิ่งมีชีวิต​ตั้ง​เท่าไร​ถูก​ข่ม​จิตใต้สำนึก​เดิม​ไว้​ กล้า​ปลดปล่อย​จิตใต้สำนึก​เดิม​ของ​พวกเขา​ออกมา​หรือไม่​เล่า​ มาดู​กัน​ว่า​พวกเขา​อยู่​ฝ่าย​ไหน​กัน​แน่​!”

นาง​บรรลุ​ขอบเขต​โกลาหล​แล้ว​ รับรู้​ได้​ทันที​ว่า​พระสังฆราช​ พระเวท​โพธิสัตว์​ และ​พระโพธิสัตว์​องค์​อื่น​ ๆ รวมถึง​สมาชิก​ส่วนใหญ่​ใน​พุทธศาสนา​ถูก​พลัง​บางอย่าง​ข่ม​จิตใต้สำนึก​เดิม​ไว้​ ท่าที​ที่​เผย​ให้​เห็น​มิใช่ความ​ตั้งใจจริง​

“ด้อย​ความรู้​นัก​!”

พระ​เก้า​ประทีป​พุทธเจ้า​ตะคอก​ตำหนิ​ “ถูก​ข่ม​จิตใต้สำนึก​เดิม​อะไร​กัน​! พวกเขา​ถูก​ข่ม​ที่ไหน​ หลัง​ได้​ฟังพระพุทธองค์​เทศนา​ธรรม​ พวกเขา​ต่าง​ยอม​เข้าร่วม​พุทธศาสนา​ด้วย​ความศรัทธา​ สิ่งที่​เกิดขึ้น​ในเวลานี้​ต่างหาก​คือ​ความ​ตั้งใจจริง​ของ​พวกเขา​!”

พระพุทธองค์​เทศนา​ธรรม​…

ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ฟังจน​เข้าใจ​แล้ว​ คล้าย​การ​ล้างสมอง​ที่​ดาวเคราะห์​สีฟ้าใช่หรือไม่​

พระพุทธองค์​ผู้​นี้​เก่งกาจ​ยิ่งนัก​ ล้างสมอง​ได้​ทั้ง​ศาสนา​เชียว​

แต่​ลอง​คิดดู​แล้ว​ ไม่เก่ง​จะเป็น​พระพุทธองค์​ได้​อย่างไรเล่า​

“ถูกต้อง​!”

“พวกเรา​ต่าง​เข้าร่วม​พุทธศาสนา​ด้วย​ความศรัทธา​ ขจัด​ความคิด​ฟุ้งซ่าน​ใน​ใจออก​ไป​ พระพุทธองค์​คือ​ผู้รู้​ พวกเรา​ได้​ติดตาม​อยู่​ข้าง​กาย​พระพุทธองค์​ถือ​เป็นเกียรติ​อัน​สูงสุด​ และ​เป็น​วาสนา​สูงสุด​ของ​พวกเรา​!”

สิ่งมีชีวิต​ขอบเขต​โกลาหล​ทั้งหลาย​เอ่ย​

และ​ยาม​กล่าวถึง​พระพุทธองค์​ พวกเขา​ต่าง​มีสีหน้า​เลื่อมใส​ นับถือ​พระพุทธองค์​อยู่​เต็มอก​

‘พระพุทธองค์​ผู้​นี้​มีความเป็นมา​อย่างไร​กัน​’

ด้าน​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ สุนัข​ดำ​หรี่ตา​คิดในใจ​

สิ่งมีชีวิต​ขอบเขต​โกลาหล​เหล่านี้​ต่าง​มีระ​ดัง​สูงส่ง เหนือ​ขั้น​ห้า​ขึ้นไป​ก็​ไม่น้อย​ ซ้ำยังมี​ที่อยู่​ขั้น​แปด​ด้วย​

เซี่ยเหยียน​ดู​ไม่ออ​กว่า​สิ่งมีชีวิต​ขอบเขต​โกลาหล​เหล่านี้​ถูก​ข่ม​จิตใต้สำนึก​เดิม​ไว้​เหมือนกัน​ แต่​มัน​ดูออก​

หาก​เป็น​เมื่อก่อน​ มัน​อาจ​ดู​ไม่ออก​ มัน​ดู​สิ่งมีชีวิต​ที่อยู่​ใน​ขอบเขต​โกลาหล​ขั้น​แปด​เป็น​อย่าง​น้อย​ผู้​นั้น​ไม่ออก​

ทว่า​บัดนี้​แตกต่าง​ออก​ไป​

บัดนี้​ มัน​คลี่​แผ่​จิต​สัมผัส​ออก​ไป​เพียง​เล็กน้อย​ก็​มอง​ทุกอย่าง​ทะลุปรุโปร่ง​ รวมถึง​สิ่งมีชีวิต​ขอบเขต​โกลาหล​ขั้น​แปด​ผู้​นั้น​ก็​ด้วย​ ไม่อาจ​ซุกซ่อน​สิ่งใด​จาก​มัน​ได้​เลย​

ใน​ช่วง​ที่​ได้​ติดตาม​คุณชาย​ ขอบเขต​ของ​มัน​ยกระดับ​ขึ้น​คูณ​ทวี​ จาก​ขอบเขต​โกลาหล​ขั้น​แปด​มาถึงขั้น​เก้า​

และ​มัน​ยัง​เหนือ​ขอบเขต​โกลาหล​ขั้น​เก้า​ขึ้นไป​อีก​ นั่น​คือ​ก้าวหน้า​มาถึงตอนปลาย​ ใกล้​บรรลุ​ขั้น​บรรพ​จารย์​เต๋า​โกลาหล​แล้ว​!

ใช่แล้ว​บรรพ​จารย์​เต๋า​โกลาหล​ ระดับ​พลัง​ที่​มิอาจ​บรรลุ​ด้วย​การ​ฝึก​ตน​เพียง​อย่าง​เดียว​!

บัดนี้​มัน​ถือได้ว่า​เป็น​กึ่ง​บรรพ​จารย์​เต๋า​โกลาหล​ หรือ​ก็​คือ​ว่าที่​บรรพ​จารย์​เต๋า​โกลาหล​

เป็นเรื่อง​ที่​มัน​สะท้อนใจ​นักหนา​ สะท้อนใจ​ใน​ความ​แข็งแกร่ง​ของ​คุณชาย​ สะท้อนใจ​ใน​ความด้อย​ประสบการณ์​ของ​ตน​ก่อนหน้านี้​

ก่อนหน้านี้​ มัน​คิด​ว่า​คุณชาย​เป็น​เพียง​บรรพ​จารย์​เต๋า​โกลาหล​ท่าน​หนึ่ง​เท่านั้น​!

มัน​ช่างด้อย​ปัญญา​!

คุณชาย​เป็น​เพียง​บรรพ​จารย์​เต๋า​โกลาหล​ที่ไหน​ คุณชาย​แกร่งกล้า​กว่า​บรรพ​จารย์​เต๋า​โกลาหล​มาก​ ไม่อยู่​ใน​ระดับ​เดียวกัน​เลย​!

มิฉะนั้น​ มัน​ไฉน​เลย​จะได้​เป็น​ว่าที่​บรรพ​จารย์​เต๋า​โกลาหล​ใน​เวลา​อัน​สั้น​เช่นนี้​

แต่ละ​ระดับ​เหนือ​ขอบเขต​โกลาหล​ขึ้นไป​รังแต่​จะทวี​ความ​ยาก​ใน​การ​บรรลุ​ การ​บรรลุ​จาก​ขั้น​แปด​ถึงขั้น​เก้า​ยิ่ง​หิน​เข้าไป​ใหญ่​!

ต้อง​รู้​ว่า​ แม้มัน​จะเป็น​ตำนาน​ใน​แดน​บรรพ​โกลาหล​ ผู้​ทลาย​ขีดจำกัด​ไป​ได้​ครั้งแล้วครั้งเล่า​ แต่​ก็​ไม่เคย​คิด​ว่า​จะสามารถ​บรรลุ​ขั้น​เก้า​ได้​ใน​เวลา​อัน​สั้น​เช่นนี้​

ช่วงเวลา​ที่​มัน​คาดการณ์​ไว้​ใน​ใจคือ​ล้าน​ปี​

ส่วน​เรื่อง​จะเป็น​บรรพ​จารย์​เต๋า​โกลาหล​นั้น​ มัน​ไม่เคย​แม้แต่​จะคิด​ ขอบเขต​ระดับ​นั้น​แทบ​ไม่มีทาง​บรรลุ​ไป​ถึง นับแต่​ยุค​เริ่มต้น​ แดน​บรรพ​โกลาหล​ก็​มิเคย​มีบรรพ​จารย์​เต๋า​โกลาหล​อุบัติ​ขึ้น​สัก​ตน​เดียว​!

แต่​กับ​คุณชาย​เล่า​ ทุกสิ่งทุกอย่าง​ช่างแสน​ง่ายดาย​ มัน​แตะต้อง​ขั้น​บรรพ​จารย์​เต๋า​โกลาหล​ได้​ด้วยซ้ำ​ ซ้ำยัง​ก้าว​ข้าม​ระดับ​นั้น​ขึ้นไป​ได้​อีก​

คุณชาย​ช่างสุดยอด​เหลือเกิน​!

‘ได้​ติดตาม​อยู่​ข้าง​กาย​คุณชาย​ ช่วย​ให้​ข้า​ได้​รู้​หลาย​เรื่อง​ที่​ไม่เคย​รู้​มาก่อน​!’

สุนัข​ดำ​สะท้อนใจ​ออกมา​อีกครั้ง​

อย่างเช่น​จักรพรรดิ​ไป๋​เมื่อ​ก่อนหน้านี้​ และ​พระพุทธองค์​ตอนนี้​ ต่าง​เป็น​ตัวตน​ที่​มัน​ไม่เคย​รู้จัก​เลย​!

พระพุทธองค์​เป็น​คน​เช่นไร​ อยู่​ขอบเขต​ไหน​ นับว่า​น่ากลัว​อยู่​บ้าง​จริง ๆ​!

แม้แต่​ขอบเขต​ของ​มัน​ใน​ยาม​นี้​ ยัง​มิอาจ​แน่ใจ​ได้​ว่า​จะสามารถ​กำจัด​พลัง​ที่​ข่ม​จิตใต้สำนึก​ของ​บรรดา​สิ่งมีชีวิต​จาก​แดน​บรรพ​โกลาหล​ได้​

พลัง​นั้น​เหนือ​ระดับ​ของ​มัน​ขึ้นไป​มิใช่น้อย​เลย​!

“ไม่จำเป็นต้อง​เสียเวลา​เสวนา​กับ​พวกเขา​! พวก​สาวก​นอกรีต​ ประหาร​ได้​เลย​! พวกเขา​ไม่มีสิทธิ์​ได้รับ​วิปัสสนา​จาก​พระพุทธองค์​ด้วยซ้ำ​ พวกเขา​ไม่ควรค่า​พอ​จะบำเพ็ญ​ธรรม​ เข้าร่วม​พุทธศาสนา​!”

พระ​เก้า​ประทีป​พุทธเจ้า​เอ่ย​ด้วย​จิต​สังหาร​พลุ่งพล่าน​

“เข้าใจ​แล้ว​!”

“เป็น​เช่นนั้น​จริง ๆ​!”

สิ่งมีชีวิต​จาก​แดน​บรรพ​โกลาหล​ทั้งหลาย​หัวเราะ​เสียง​เย็น​ เปล่งประกาย​เจิดจ้า​ทั่ว​ร่าง​ บดบัง​แม้แต่​พระอาทิตย์​บน​นภา​ พลัง​ปราณ​โถมทับ​เข้ามา​อย่าง​ยิ่งใหญ่​

พวกเขา​สัมผัส​ได้​ถึงความ​ไม่ธรรมดา​ของ​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ มิมีผู้ใด​ประมาท​ ถึงอย่างไร​ ด้วย​ขอบเขต​พลัง​ของ​พวกเขา​ การ​ที่​พวกเขา​มอง​ตื้นลึกหนาบาง​ของ​พวก​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ไม่ออก​ก็​สะท้อน​ให้​เห็น​ถึงปัญหา​แล้ว​

“คุณชาย​ ข้า​ขอ​ลุย​เอง​!”

ใน​ตอนนั้น​เอง​ สุนัข​ดำ​เอ่ย​อาสา​ขึ้น​ หมาย​จะออก​ไป​สู้สัก​ตั้ง​

“ได้​”

ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​พยักหน้า​ “เช่นนั้น​เจ้าไป​เถิด​ จริง​สิ อย่า​หนักมือ​มาก​ ใน​หมู่​พวก​นั้น​มีวัตถุดิบ​อาหาร​ชั้นดี​ไม่น้อย​ อย่างเช่น​ปีกนก​คู่​นั้น​ หาก​นำมา​ย่าง​รสชาติ​คง​ไม่เลว​แน่​”

“เข้าใจ​แล้ว​!”

สุนัข​ดำ​ตอบ​ด้วย​รอยยิ้ม​กว้าง​ น้ำลายไหล​ลงมา​ตาม​มุมปาก​

รู้สึกตัวอีกที ข้าก็เป็นเซียนซะแล้ว [原來我是世外高人]

รู้สึกตัวอีกที ข้าก็เป็นเซียนซะแล้ว [原來我是世外高人]

Status: Ongoing

‘หลี่จิ่วเต้า’ ชายหนุ่มผู้ถูกส่งตรงจากดาวเคราะห์สีฟ้ามายังโลกแห่งการฝึกตน ทว่ากลับไร้ซึ่งคุณสมบัติใด ๆ ในการเข้าสู่วิถีผู้ฝึกตน เขาไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากหันมาตกปลา วาดภาพและเขียนกลอนขาย

อันที่จริงหลี่จิ่วเต้ารู้เพียงเล็กน้อยว่า เจ้าแมวน้อยที่มาหาตนเป็นครั้งเป็นคราวเพื่อขอปลากินนั้น แท้จริงแล้วคือพยัคฆ์ขาว ส่วนชายผมขาวที่แข่งเขียนพู่กันกับเขาเป็นตัวตนระดับบรรพกาล และที่จะลืมไปไม่ได้ สตรีผู้งดงามที่มาร้องขอให้เขาช่วยวาดรูปอยู่ทุกวัน นางถึงกับเป็นเซียนในตำนาน!

ชายหนุ่มนิ่งอึ้งไปครู่หนึ่ง “เอาล่ะ…เช่นนั้น ข้าเป็นใครกัน?”

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท
Close Ads ufanance
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตออนไลน์
Click to Hide Advanced Floating Content สมัคร ufabet
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตฟรีสปิน