รู้สึกตัวอีกที ข้าก็เป็นเซียนซะแล้ว [原來我是世外高人] – บทที่ 777 น่ารำคาญนัก อยากหลับดี ๆ ก็ไม่อาจทำได้!

บทที่ 777 น่ารำคาญนัก อยากหลับดี ๆ ก็ไม่อาจทำได้!

บท​ที่​ 777 น่ารำคาญ​นัก​ อยาก​หลับ​ดี ๆ​ ก็​ไม่อาจ​ทำได้​!

พระ​อ​มิตา​ภะพุทธ​เจ้าที่​กลับมา​ แตกต่าง​จาก​เมื่อ​ครั้ง​อดีต​จริง ๆ​ เขา​มีท่าทาง​สง่างามน่าเกรงขาม​ ดู​ศักดิ์สิทธิ์​เหนือ​ชั้น​ ทว่า​ดวง​ตากลับ​เต็มไปด้วย​ความ​เฉยเมย​ต่อ​โลก​หล้า​ ไร้​ซึ่งความ​เมตตากรุณา​

“อา​มิตา​พุทธ​!”

เขา​ยังคง​สวดมนต์​ต่อ​ ยิ่ง​ผ่าน​ไป​เสียง​ยิ่ง​แผ่​วงกว้าง​ออก​ไป​มากขึ้น​เรื่อย ๆ​ ด้านหลัง​ของ​เขา​ปรากฏ​ทิวทัศน์​เป็น​พุทธภูมิ​อัน​กว้างใหญ่​ไร้​ที่​สิ้นสุด​ ทั่ว​ทั้ง​อาณาจักร​พลัน​มีสิ่งมีชีวิต​แปร​เปลี่ยนเป็น​ผู้​ศรัทธา​มากขึ้น​เรื่อย ๆ​

สิ่งมีชีวิต​จำนวนมาก​บน​ท้องถนน​ประสานมือ​เข้าหา​กัน​ ปาก​ท่อง​บท​สวด​ออกมา​ จากนั้น​ก็​มุ่งหน้า​มาทาง​เขา​ห​ลิง​ซาน​

อีก​ทั้ง​ยัง​ไม่หยุด​อยู่​เพียง​อาณาจักร​แห่ง​นี้​เท่านั้น​ เสียงสวด​ของ​พระ​อ​มิตา​ภะพุทธเจ้า​แผ่​จาก​อาณาจักร​แห่ง​นี้​ไป​ยัง​อาณาจักร​ต่าง ๆ​ มากมาย​ ผู้ใด​ก็​ตามที่​ได้ยิน​เสียงสวด​ ต่าง​ก็​เริ่ม​ศรัทธา​อย่าง​แรงกล้า​ขึ้น​เรื่อย ๆ​ อย่าง​ไม่มีข้อยกเว้น​ จากนั้น​ก็​พา​กัน​สวดมนต์​

กระทั่ง​แดน​เซียน​ หรือ​ภายใน​ภพ​เซียน​ก็​เช่นกัน​ พระ​อ​มิตา​ภะพุทธเจ้า​ใน​ยาม​นี้​ช่างน่าสะพรึงกลัว​เกินไป​ เสียง​พุทธะ​ดัง​กึกก้อง​ไป​ทั่ว​ทั้ง​จักรวาล​หมื่น​โกลาหล​อย่าง​แท้จริง​

“อา​มิตา​พุทธ​!”

“อา​มิตา​พุทธ​!”

เสียงดัง​ขึ้น​มาจาก​ทุก​อาณาจักร​ ผู้ใด​ได้​ฟังเสียง​พุทธะ​ แม้จะเป็น​เทียน​ตี้​ก็​ไม่ใช่ข้อยกเว้น​ ต่าง​เกิด​จิต​ศรัทธา​ ต้องการ​จะเข้าร่วม​พระพุทธศาสนา​

เรื่อง​น่ากลัว​ที่สุด​คือ​การ​ที่​สิ่งมีชีวิต​ภายใน​นคร​พิศวง​เอง​ก็​ได้รับ​ผลกระทบ​เช่นกัน​ หลังจาก​ฟังเสียง​พุทธะ​แล้ว​ กระทั่ง​พลัง​พิศวง​ในร่าง​ของ​พวก​มัน​ก็​ล้วน​ไม่สามารถ​ต้านทาน​ได้​ พา​กัน​ประนมมือ​นั่งคุกเข่า​ลง​ กู่​ร้อง​คำ​ว่า​ ‘อา​มิตา​พุทธ​’ ออกมา​

“อา​มิตา​พุทธ​ พระพุทธองค์​ทรง​เปี่ยม​เมตตา​!”

ภายใน​นคร​พิศวง​ เจ้าหลวง​เอง​ก็​สวดมนต์​ออกมา​ด้วย​สีหน้า​เคารพ​เลื่อมใส​

“ตื่น​!”

บรรพ​จารย์เหยียน​ที่อยู่​ด้าน​ข้าง​ตะโกน​ออกมา​เสียงดัง​ พลัง​พิศวง​แผ่​ออกจาก​ตัว​เขา​ปลุก​เจ้าหลวง​ให้​ตื่นขึ้น​

“ท่าน​พ่อบุญธรรม​เกิด​อัน​ใด​ขึ้น​หรือ​!?”

ใบหน้า​ของ​เจ้าหลวง​เต็มไปด้วย​ความ​ตกตะลึง​ เหงื่อ​เย็นเยียบ​ไหล​ออกมา​ทั่ว​ร่าง​จน​ขน​พิศวง​ยาว​ ๆ นั่น​เปียกชุ่ม​

ทันทีที่​ได้ยิน​เสียง​พุทธะ​ มัน​ก็​สูญสิ้นสติ​ นี่​นับว่า​น่าหวาดกลัว​เกินไป​เล้ว!​

“ข้า​เอง​ก็​ไม่รู้​เช่นกัน​…”

บรรพ​จารย์เหยียน​ทอด​มอง​ไป​ยัง​สถานที่​ห่าง​ออก​ไป​ไกลลิบ​ด้วย​สีหน้า​จริงจัง​อย่าง​ถึงที่สุด​ ยัง​ดี​ที่​มัน​เพิ่ง​ฟื้น​คืน​พลัง​กลับมา​ไม่น้อย​ ทั้ง​ยัง​ได้​สมบัติ​พิศวง​จำนวนมาก​มาเสริม​ความ​แข็งแกร่ง​ของ​พลัง​พิศวง​ได้​ อีก​ทั้ง​เสียง​พุทธะ​ยังอยู่​ห่างไกล​ออก​ไป​ ทำให้​พลัง​ลดทอน​ลงมา​ มัน​จึงสามารถ​ปลุก​เจ้าหลวง​ขึ้น​มาได้​

หาก​อยู่​ใกล้​แหล่งกำเนิด​เสียง​พุทธะ​มากกว่า​นี้​ แม้กระทั่ง​ตัว​มัน​เอง​ก็​จะต้อง​สูญเสียสติ​ไป​ทันที​อย่าง​ไม่ต้องสงสัย​ ไม่อาจ​หลบเลี่ยง​ได้​เช่นนี้​

ณ แดน​บรรพ​โกลาหล​

กระทั่ง​สถานที่​แห่ง​นี้​ก็​ยัง​ไม่รอดพ้น​ เสียง​พุทธะ​อัน​ล้ำลึก​จน​ไม่อาจ​หยั่งถึง​แผ่​เข้าไป​ด้านใน​ หลังจากที่​สิ่งมีชีวิต​ใน​แดน​บรรพ​โก​ล​หลา​หล​ได้ยิน​แล้ว​ ก็​พา​กัน​ประนมมือ​ท่อง​บท​สวด​ออกมา​ แสดงท่าทาง​ศรัทธา​อย่าง​แรงกล้า​

“นั่น​คือ​เสียง​อัน​ใด​กัน​!?”

จ้าว​แห่ง​ตง​ชิว​และ​คนอื่น​ ๆ ตกตะลึง​ด้วย​ความ​คาดไม่ถึง​เป็น​อย่างยิ่ง​ นี่​มัน​น่ากลัว​เกินไป​แล้ว​ ทันทีที่​เสียง​พุทธะ​แผ่​กระจาย​ สิ่งมีชีวิต​แดน​บรรพ​โกลาหล​จำนวน​ไม่ถ้วน​ก็​พา​กัน​สูญเสีย​ตัวตน​ พา​กัน​เอ่ย​ ‘อา​มิตา​พุทธ​’

‘อา​มิตา​พุทธ​’ ผู้​นี้​เป็น​ใคร​กัน​แน่​!?

พวกเขา​ยัง​ดี​ที่​พอ​จะต้านทาน​ได้​ แต่​ก็​ต้อง​เผชิญ​กับ​แรงกดดัน​มหาศาล​ ไม่สามารถ​ฝืน​อยู่​ได้​นาน​

ณ แดน​หยิน​

“อา​มิตา​พุทธ​!”

จักรพรรดินี​เอง​ก็​ได้ยิน​เสียง​พุทธะ​เช่นเดียวกัน​ เพียง​พริบตาเดียว​สติ​ของ​นาง​ก็​เริ่ม​เลือนหาย​ จักรพรรดินี​ตื่นตกใจ​เป็น​อย่างยิ่ง​ รีบ​นำ​อักษร​ที่​คุณชาย​เคย​ให้​ออกมา​ พลัน​ปรากฏ​แสงสว่าง​ปิดกั้น​เสียง​พุทธะ​เอาไว้​ ทำให้​จักรพรรดินี​ฟื้น​กลับมา​อยู่​ใน​สภาพ​ปกติ​

“นั่น​คือ​ผู้ใด​กัน​!?”

จักรพรรดินี​มอง​ไป​ทาง​พระ​อ​มิตา​ภะพุทธ​เจ้าที่​ปรากฏ​ออกมา​ด้วย​สีหน้า​วิตกกังวล​

แม้นาง​จะไม่เป็นอัน​ใด​ แต่​ก็​เห็น​สิ่งมีชีวิต​จำนวนมาก​ที่​พา​กัน​ไป​ชุมนุมกัน​เบื้องหน้า​พระ​อ​มิตา​ภะพุทธเจ้า​ด้วย​ความศรัทธา​

“น่า​ชิงชังนัก​!”

หยวน​อี​ขบ​ฟัน​แน่น​ ใช้พลัง​ทั้งหมด​ถ่ายเท​ไป​ยัง​สี่กระบี่​ประหาร​เซียน​ พร้อมกับ​พลัง​จาก​อักษร​ของ​จักรพรรดินี​ เพื่อ​ช่วยเหลือ​สิ่งมีชีวิต​ให้ได้​มาก​ที่สุด​ แต่ทว่า​พวก​นาง​ก็​สามารถ​ช่วยเหลือ​ได้​อย่าง​จำกัด​ ไม่มีทาง​ช่วยเหลือ​ทั้งหมด​เอาไว้​ได้​

“เขา​คิด​จะทำ​สิ่งใด​!?”

“ทรงพลัง​ถึงเพียงนี้​เชียว​!?”

เมิ่งจี ประมุข​แดน​ศักดิ์สิทธิ์​เหิง​เทียน​ และ​สือเฟิง​กำลัง​อยู่​ด้วยกัน​ ขณะที่​เสียง​พุทธ​ดัง​ขึ้น​ สมบัติ​บน​ร่างกาย​พวกเขา​ส่องแสง​ ปิดกั้น​เสียง​พุทธะ​ทั้งหมด​เอาไว้​

พวกเขา​ต่าง​ลงมือ​ช่วยเหลือ​สิ่งมีชีวิต​ที่อยู่​ใกล้เคียง​อย่าง​ไม่ลังเล​ แต่​จำนวน​สิ่งที่​มีชีวิต​ก็​มาก​เกิน​กว่า​ที่​พวกเขา​จะช่วยเหลือ​ ทำได้​แต่​เฝ้ามอง​สิ่งมีชีวิต​ที่​เหลือ​พุ่ง​ไป​ตาม​ทิศทาง​เสียง​ของ​พระ​อ​มิตา​ภะพุทธเจ้า​

ณ เมือง​ชิงซาน​

เสียง​พุทธะ​เอง​ก็​แผ่​มาถึงที่​แห่ง​นี้​ด้วย​

“รนหาที่​ตาย​!”

ต้น​หลิว​ตวาด​ กิ่ง​หลิว​จำนวน​นับไม่ถ้วน​พุ่ง​สยาย​กลายเป็น​เกราะ​กำบัง​ทั่ว​ทั้งเมือง​ชิงซาน​ ไม่ปล่อย​ให้เสียง​พุทธะ​หลุด​เข้าไป​ภายใน​เมือง​ชิงซาน​แม้แต่น้อย​

แม้ว่า​มัน​กำลัง​ฝึกฝน​อยู่​ใน​เทวโลก​ ทว่า​ก็​ยัง​ทิ้ง​จิตสำนึก​ส่วนหนึ่ง​เอาไว้​ที่นี่​ ทันทีที่​ได้ยิน​เสียง​พุทธะ​ก็​รีบ​ตรง​กลับมา​โดยพลัน​

“พี่​หลิว​!”

“เห็นได้ชัด​ว่า​คน​ผู้​นั้น​ไม่ได้​มีเจตนา​ดี​ พวกเรา​ควร​จัดการ​เขา​หรือไม่​!?”

เหล่า​สมบัติ​พุ่ง​เข้ามา​ จากนั้น​ก็​จับจ้อง​ไป​ทาง​ร่าง​ของ​พระ​อ​มิตา​ภะพุทธเจ้า​ด้วย​จิต​สังหาร​

เมื่อ​เสียง​พุทธ​ดัง​ขึ้น​ สิ่งมีชีวิต​ทั้งหมด​ก็​สูญสิ้น​ตัวตน​ทันที​ นี่​จะนับว่า​เป็น​คนดี​ได้​อย่างไร​ นับว่า​เป็น​ภัยอันตราย​มากเกินไป​

“ไม่ต้อง​กังวล​ พวก​คุณชาย​อยู่​ที่นั่น​แล้ว​”

ต้น​หลิว​มอง​พระ​อ​มิตา​ภะพุทธเจ้า​แล้ว​เอ่ย​ออกมา​ด้วย​เสียง​เย็นชา​ “ถึงกับ​เล่นลูกไม้​ตรง​สถานที่​ที่​คุณชาย​อยู่​ เขา​คิด​ว่า​ชีวิต​ของ​ตนเอง​ยืนยาว​ไป​อย่างนั้น​หรือ​!?”

มัจฉาสัต​มายา​และ​ชางเหยา​กำลัง​เดินเล่น​เที่ยว​ชมไป​รอบ​ ๆ ทว่า​เมื่อ​เสียง​พุทธะ​ดัง​ขึ้น​ มัจฉาสัต​มายา​ก็​สูญสิ้นสติ​ไป​ในทันที​ เริ่ม​เอ่ย​สวดมนต์​ออกมา​

“ตื่น​!”

ชางเหยา​รีบ​เรียก​ม้วน​อักษร​ที่​คุณชาย​เขียน​ให้​นาง​ออกมา​อย่าง​รวดเร็ว​ อักษร​ ‘สมดั่ง​ปรารถนา​’ เปล่งประกาย​เจิดจ้า​ ปกป้อง​นาง​และ​มัจฉาสัต​มายา​เอาไว้​ ทำให้​มัจฉาสัต​มายา​ได้สติ​กลับคืน​มาอย่าง​รวดเร็ว​

ทว่า​ตอนที่​เขา​ได้สติ​กลับคืน​มา ก็​พลัน​เห็น​ฝ่ามือ​ชางเหยา​ที่​พุ่ง​เข้ามา​ทันที​

เขา​ยัง​ไม่ทัน​ได้​ตอบสนอง​ ชางเหยา​ก็​ตบหน้า​เขา​เข้า​อย่าง​แรง​เสียแล้ว​

เสียง​เพียะ​ดัง​ขึ้น​ เขา​แทบจะ​ปลิว​กระเด็น​ออก​ไป​ ใบหน้า​ครึ่งหนึ่ง​บวม​เปล่ง​

“เจ้าทำ​สิ่งใด​!”

มัจฉาสัต​มายา​ตะโกน​ด้วย​ความโกรธ​

“ข้า​คิด​ว่า​ท่าน​สิ้นสติ​ไป​แล้ว​ จึงคิด​จะปลุก​ท่าน​ให้​ตื่น​!”

ชางเหยา​เอ่ย​ออกมา​ด้วย​ท่าทาง​ราวกับ​ไม่ได้รับ​ความเป็นธรรม​

“เจ้าแสร้ง​ทำเป็น​ไม่รู้​กับ​ข้า​อย่างนั้น​หรือ​! คิด​ว่า​ข้า​ยัง​ไม่รู้จัก​เจ้าดี​อย่างนั้น​หรือ​? เห็นได้ชัด​ว่า​เป็น​เพราะ​ข้า​เพิ่ง​ทะเลาะ​กับ​เจ้าเมื่อ​สักครู่​ เจ้าจึงตั้งใจ​ตบ​ข้า​!”

มัจฉาสัต​มายา​จับจ้อง​ชางเหยา​ด้วย​ความโกรธ​ “อักษร​ของ​คุณชาย​ก็​ทำงาน​แล้ว​ เช่นนั้น​ข้า​จะไม่ฟื้น​สติ​กลับมา​ได้​อย่างไร​!”

“เจ้าก็​ยัง​รู้ตัว​นี่​ว่า​ทะเลาะ​กับ​ข้า​อยู่​!”

ชางเหยา​เก็บ​สีหน้า​ไม่ได้รับ​ความเป็นธรรม​กลับ​ไป​ ก่อน​จะจิก​ลง​แขน​ของ​มัจฉาสัต​มายา​อย่าง​แรง​

“อ๊าก!​ เจ็บ​! เจ็บ​! เจ็บ​! หลังจากนี้​ข้า​จะไม่ทะเลาะ​กับ​เจ้าอีกแล้ว​!”

มัจฉาสัต​มายา​เอ่ย​ทั้ง​น้ำตา​

ตอนนี้​ไม่เหมือนเดิม​อีกแล้ว​ ก่อน​หน้าที่​พวกเขา​จะยืนยัน​ความ​สัมพันธ์กัน​ ชางเหยา​น่ารัก​อ่อนโยน​เป็น​อย่างยิ่ง​ ทว่า​ตอนนี้​เล่า​? ดุ​ยิ่งนัก​ ดุ​เสีย​ยิ่งกว่า​แม่เสือ​!

เฮ้อ​ ข้า​ช่างน่าเวทนา​ยิ่งนัก​! เห็นได้ชัด​ว่า​อยู่​กับ​คุณชาย​มาตั้ง​นาน​แล้ว​ แต่​คุณชาย​กลับ​ไม่ได้​ให้​สมบัติ​ใด​กับ​ข้า​เลย​! ส่วน​ชางเหยา​กลับ​ได้รับ​ม้วน​อักษร​ของ​คุณชาย​ตั้งแต่แรก​ที่​พบ​ ทั้ง​ยัง​เป็น​อักษร​ ‘สมดั่ง​ปรารถนา​’ แม้เขา​คิด​สู้ก็​ไม่อาจ​สู้ได้​!

มัจฉาสัต​มายา​คร่ำครวญ​ด้วย​ความเจ็บปวด​ใน​ใจ รำพึง​ว่า​เมื่อใด​กันที่​คุณชาย​จะมอบ​สมบัติ​ให้​เขา​บ้าง​ ทำให้​เขา​สามารถ​สยบ​ชางเหยา​ ฟื้นฟู​เกียรติ​ของ​ตนเอง​กลับมา​บ้าง​!

บน​ท้องฟ้า​เหนือ​เขา​ห​ลิง​ซาน​ แดน​ฝอ​

พระ​อ​มิตา​ภะพุทธเจ้า​พึงพอใจ​อย่าง​มาก​เมื่อ​เห็น​สิ่งมีชีวิต​จำนวนมาก​ที่​มุ่งเข้ามา​

“ข้า​ตื่นขึ้น​มาช้าเกินไป​แล้ว​ ไม่เช่นนั้น​ตอนนี้​ทั้ง​จักรวาล​โกลาหล​คงจะ​กลายเป็น​พุทธภูมิ​ไป​เรียบร้อย​แล้ว​ สิ่งมีชีวิต​ทั้งหมด​ใน​แดน​บรรพ​โกลาหล​จะกลายเป็น​สาวก​ของ​ข้า​”

เขา​เอ่ย​ขึ้น​ภายในใจ​ เขา​ไม่ใช่พระ​อา​มิตา​พระพุทธเจ้า​คน​ก่อนหน้า​อย่าง​แท้จริง​

ใน​ตอนแรก​เขา​ไม่เข้าใจ​และ​ก็​ไม่ได้​ตระหนัก​ธรรม​ ทว่า​หลังจากนั้น​อยู่ ๆ​ ก็​สามารถ​ตื่น​รู้​ขึ้น​มาได้​ พร้อมทั้ง​มีนาม​ ‘พระ​อ​มิตา​ภะพุทธเจ้า​’ ปรากฏ​ขึ้น​มาใน​ใจ

เขา​ไม่ได้​ตระหนัก​รู้​ด้วย​ตนเอง​ แต่​เป็น​พระ​อ​มิต​ภะพุทธ​เจ้าที่​ส่งต่อมา​ให้​เขา​

ความจริง​แล้ว​ เขา​เป็น​ความคิด​หนึ่ง​ของ​พระ​อ​มิต​ภาะพุทธ​เจ้าที่​เข้า​มายัง​จักรวาล​โกลาหล​แห่ง​นี้​ และ​พระ​อ​มิต​าภะพุทธ​ก็​ไม่ได้​มีเพียง​ความคิด​เดียว​ ยังมี​ความคิด​อีก​มากมาย​ใน​จักรวาล​โกลาหล​อื่น​ ๆ

เพียงแต่ว่า​ ดูเหมือน​จะมีบาง​สิ่งผิดปกติ​กับ​ความคิด​ใน​จักรวาล​โกลาหล​แห่ง​นี้​ เมื่อ​เข้า​มาถึงจักรวาล​โกลาหล​เขา​ก็​ตก​อยู่​ใน​สภาพ​หลับ​ลึก​โดยทันที​จนกระทั่ง​ถึงตอนนี้​

“มีเพียงแค่​ข้า​ที่​เกิดเรื่อง​ไม่คาดฝัน​ หรือว่า​ความคิด​อื่น​ ๆ ก็​เกิดเรื่อง​เช่นเดียวกัน​?”

เขา​รำพึง​กับ​ตนเอง​ ไม่แน่ใจ​ว่า​เกิดเรื่อง​อัน​ใด​ขึ้น​กัน​แน่​ เขา​เป็น​เพียงแค่​ความคิด​หนึ่ง​ที่​แยก​ออกมา​เพื่อ​เผยแพร่​ธรรม​ให้​หยั่งราก​ลึก​ไป​ทั่ว​จักรวาล​โกลาหล​แห่ง​นี้​ สำหรับ​ความคิด​อื่น​ ๆ เขา​ล้วน​แยกจาก​ไม่เข้าใจ​สถานการณ์​ซึ่งกันและกัน​

“คน​ที่​ข้า​เลือก​ไว้​ก็​ไม่เลว​ มีความเข้าใจ​ธรรมะ​ของ​ข้า​เป็น​อย่าง​ดี​ นับ​เป็น​ต้นกล้า​ที่​ดี​ต้น​หนึ่ง​ ในอนาคต​สามารถ​กลายเป็น​ผู้นำ​ของ​พระพุทธศาสนา​ได้​”

เขา​เอ่ย​ต่อ​

“เพียงแต่​น่าเสียดาย​ยิ่ง​หนัก​ ข้า​หลับ​ลึก​มานาน​เกินไป​ ทำให้​เริ่มต้น​ได้​ช้าเป็น​อย่างยิ่ง​ ทุกอย่าง​ล้วน​ไม่สามารถ​ดำเนินการ​ไป​ทีละ​ขั้นตอน​ได้​…”

เขา​หรี่ตา​ลง​ “แม้ว่า​นี่​จะไม่ใช่หน​ทางการ​เผยแพร่​ธรรม​ที่​ถูกต้อง​มาก​นัก​ แต่​ตอนนี้​ทุกอย่าง​ล้วน​จำเป็นต้อง​เร่งรีบ​ ข้า​ทำได้​แต่เพียง​ให้​พวกเขา​เข้า​พระพุทธศาสนา​โดย​หนทาง​นี้​ไป​ก่อน​ ตอนนี้​ไม่มีเวลา​มาเผยแพร่​ธรรมะ​อย่าง​ค่อย​เป็ย​ค่อย​ไป​”

เห็น​ได้​อย่าง​ชัดเจน​ ตัว​เขา​เอง​ก็​รู้​ว่า​วิธี​นี้​ไม่ถูกต้อง​ ขัด​กับ​แก่นแท้​ของ​พุทธศาสนา​ ทว่า​เขา​ก็​ไม่สนใจ​ บางที​แล้ว​ความคิด​นี้​ของ​พระ​อ​มิตา​ภะพุทธเจ้า​อาจ​มีปัญหา​จริง ๆ​

“มา มาเร็ว​เข้า​ มารวมตัว​กันที่​ข้า​ ฟังธรรม​ของ​ข้า​แล้ว​กลับตัวกลับใจ​มาศรัทธา​ใน​พุทธศาสนา​เสีย​!”

เขา​หรี่ตา​ลง​ ใน​แววตา​ฉาย​ให้​เห็น​ถึงความละโมบ​โลภมาก​ เช่นนี้​แล้​วจะ​ไม่มีปัญหา​ได้​อย่างไร​ นี่​เป็นหนึ่ง​ความคิด​ของ​พระ​อ​มิตา​ภะพุทธเจ้า​อันเป็น​ตัวตน​สูงส่ง จะมีความโลภ​ฉาย​ชัด​ถึงเพียงนี้​ได้​อย่างไร​

“หือ​!?”

ทว่า​สีหน้า​ของ​เขา​ก็​ต้อง​แปร​เปลี่ยนไป​อย่าง​รวด​เร้ว​

ทั่ว​ทั้ง​อาณาจักร​ รวม​กระทั่ง​อาณาจักร​อื่น​ ๆ ล้วน​เต็มไปด้วย​เสียงสวด​ของ​เขา​ ทว่า​ตรงจุด​ที่​เขา​อยู่​อย่าง​เขา​ห​ลิง​ซาน​ กลับ​ไม่ได้ยิน​เสียงสวด​แม้แต่​คำ​เดียว​!

เป็น​เช่นนี้​ได้​อย่างไร​!?

ไม่ควร​ เรื่อง​นี้​ไม่สมควร​เกิดขึ้น​เป็น​อย่างยิ่ง​!

สิ่งที่​เขา​ทำ​หลัง​ตื่น​จาก​การ​หลับ​ลึก​คือ​ การ​กลับ​ไป​ยัง​เขา​ห​ลิง​ซาน​เพื่อ​สวดมนต์​ เขา​ต้องการ​จะใช้สถานที่​แห่ง​นี้​เป็น​ที่มั่น​หลัก​ภายใน​จักรวาล​โกลาหล​แห่ง​นี้​

สิ่งมีชีวิต​ที่นี่​ล้วน​จำนน​ต่อ​เขา​นาน​แล้ว​

หาก​เป็นไปตาม​สถานการณ์​ปกติ​ เมื่อ​เขา​เริ่ม​สวดมนต์​ออกมา​ สิ่งมีชีวิต​ใน​เขา​ห​ลิง​ซาน​ควร​เป็น​พวก​แรก​ที่​ตอบสนอง​ อีก​ทั้ง​เสียง​พุทธ​ก็​ควรจะ​เริ่มต้น​จาก​ที่นี่​ด้วย​!

ทว่า​จนกระทั่ง​ถึงตอนนี้​ สิ่งมีชีวิต​ทั่ว​ทั้ง​หมื่น​อาณาจักร​ต่าง​ตอบสนอง​ แต่​เขา​ห​ลิง​ซาน​กลับ​ไม่ตอบสนอง​แต่อย่างใด​ นี่​จะต้อง​มีปัญหา​อย่าง​แน่นอน​

“ยาม​ที่​ข้า​ไม่อยู่​ ที่มั่น​หลัก​ถูก​คน​ยึด​ไป​อย่างนั้น​หรือ​?”

เขา​เอ่ย​ด้วย​สีหน้า​แปลกประหลาด​

“นี่​น่าสนใจ​อยู่​บ้าง​…”

รอยยิ้ม​เย็นชา​ปรากฏ​ที่​มุมปาก​ของ​เขา​ เขา​ต้องการ​จะรู้​ว่า​คน​ผู้​นั้น​เป็น​ใคร​

“ไม่ว่า​เจ้าจะเป็น​ใคร​ ก็​ล้วน​ต้อง​ยอมจำนน​ต่อ​ข้า​!”

เขา​ท่อง​บท​สวด​ออกมา​อีกครั้ง​ด้วย​สีหน้า​เย็นชา​ คราวนี้​เขา​มุ่งเป้า​ไป​ที่​เขา​ห​ลิง​ซาน​เป็นหลัก​!

แสงพุทธะ​ขนาด​ใหญ่โต​สาด​ทอ​ลง​มายัง​ร่าง​ความคิด​ของ​พระ​อ​มิตา​ภะพุทธเจ้า​ กระทั่ง​สิ่งมีชีวิต​ใน​เทวโลก​ก็​แทบ​ไม่มีผู้ใด​สามารถ​ต้านทาน​เขา​ได้​ ไม่ต้อง​พูดถึง​จักรวาล​โกลาหล​เล็ก​ ๆ ที่อยู่​เบื้อง​นอก​เทวโลก​เลย​

“น่ารำคาญ​นัก​ อยาก​หลับ​ดี ๆ​ ก็​ไม่อาจ​ทำได้​…”

ภายใน​ตำหนัก​บน​เขา​ห​ลิง​ซาน​ ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ยืดตัว​ด้วย​ความ​เหนื่อยล้า​

เขา​ต้องการ​จะหลับ​ดี ๆ​ ก็​ไม่อาจ​ทำได้​ ด้านนอก​เสียง​เอะอะ​มากเกินไป​

รู้สึกตัวอีกที ข้าก็เป็นเซียนซะแล้ว [原來我是世外高人]

รู้สึกตัวอีกที ข้าก็เป็นเซียนซะแล้ว [原來我是世外高人]

Status: Ongoing

‘หลี่จิ่วเต้า’ ชายหนุ่มผู้ถูกส่งตรงจากดาวเคราะห์สีฟ้ามายังโลกแห่งการฝึกตน ทว่ากลับไร้ซึ่งคุณสมบัติใด ๆ ในการเข้าสู่วิถีผู้ฝึกตน เขาไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากหันมาตกปลา วาดภาพและเขียนกลอนขาย

อันที่จริงหลี่จิ่วเต้ารู้เพียงเล็กน้อยว่า เจ้าแมวน้อยที่มาหาตนเป็นครั้งเป็นคราวเพื่อขอปลากินนั้น แท้จริงแล้วคือพยัคฆ์ขาว ส่วนชายผมขาวที่แข่งเขียนพู่กันกับเขาเป็นตัวตนระดับบรรพกาล และที่จะลืมไปไม่ได้ สตรีผู้งดงามที่มาร้องขอให้เขาช่วยวาดรูปอยู่ทุกวัน นางถึงกับเป็นเซียนในตำนาน!

ชายหนุ่มนิ่งอึ้งไปครู่หนึ่ง “เอาล่ะ…เช่นนั้น ข้าเป็นใครกัน?”

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท