รู้สึกตัวอีกที ข้าก็เป็นเซียนซะแล้ว [原來我是世外高人] – บทที่ 785 คิดเช่นเดียวกัน คิดถึงปีกไก่!

บทที่ 785 คิดเช่นเดียวกัน คิดถึงปีกไก่!

บท​ที่​ 785 คิด​เช่นเดียวกัน​ คิดถึง​ปีกไก่​!

ครุฑ​ปีก​ทอง​ตะโกน​ลั่น​ เสียง​อสนีบาต​ดัง​กัมปนาท​ทั่ว​ทั้ง​ผืน​ฟ้าและ​ผืนดิน​ สะท้าน​ขวัญ​ผู้ฝึก​ตน​ใน​อาณาจักร​แห่ง​นี้​จน​ไม่กล้า​เงยหน้า​ขึ้น​มอง​ พา​กัน​คว่ำ​หน้า​ลงพื้น​

นี่​คือ​สิ่งมีชีวิต​จาก​แดน​บรรพ​โกลาหล​อย่างนั้น​หรือ​?

จนกระทั่ง​ถึงตอนนี้​แล้ว​ พวกเขา​จะยัง​ไม่เข้าใจ​ได้​อย่างไร​ การสังหาร​หมู่​ใน​แดน​ต่าง ๆ​ รวมทั้ง​ครุฑ​ปีก​ทอง​ตน​นี้​ ล้วนแต่​มาจาก​แดน​บรรพ​โกลาหล​ ไม่เช่นนั้น​จะทรงพลัง​น่า​หวาดหวั่น​ถึงเพียงนี้​ได้​อย่างไร​?

ย่อม​ไม่มีทาง​เป็นไปได้​!

ภายในใจ​ของ​พวกเขา​เศร้า​รันทด​อย่าง​ถึงที่สุด​ ยิ่งไปกว่านั้น​ยัง​รู้สึก​ว่า​ตนเอง​น่าขัน​ยิ่งนัก​

เมื่อ​นึก​ย้อนกลับ​ไป​ก่อนหน้านี้​ที่​พวกเขา​เฝ้ารอ​ให้​แดน​บรรพ​โกลาหล​ปรากฏ​บน​โลก​อย่าง​ใจจดใจจ่อ​ อีก​ทั้ง​ยัง​ต้อง​การเข้าสู่​แดน​บรรพ​โกลาหล​เพื่อ​แย่งชิง​วาสนา​การเปลี่ยนแปลง​ พวกเขา​ช่างโง่เขลา​และ​น่าขบขัน​ยิ่งนัก​!

แย่งชิง​อัน​ใด​กัน​? ไขว่คว้า​อัน​ใด​กัน​?

พวกเขา​ล้วน​ตัวเล็ก​จ้อย​และ​อ่อนแอ​ สิ่งมีชีวิต​ด้านใน​แดน​บรรพ​โกลาหล​สามารถ​กวาดล้าง​พวก​ตน​ได้​อย่าง​ง่ายดาย​!

ฟิ้ว​ ฟิ้ว​ ฟิ้ว!​

เส้น​แสงเคลื่อนไหว​พุ่ง​เข้ามา​ พวก​ต้าเต๋​อป​ราก​ฏขึ้น​ โดย​มีเซี่ยเหยียน​นำหน้า​พร้อม​คันศร​ราชัน​ใน​มือ​

ยังมี​คน​อยาก​ส่งตัวเอง​ไป​สู่หนทาง​ตาย​อีก​หรือ​?!

เซี่ยเหยียน​หรี่ตา​ลง​ ทว่า​เมื่อ​เห็น​ครุฑ​ปีก​ทอง​ ภายในใจ​ของ​นาง​พลัน​รู้สึก​ยินดี​

อ่า​ ปีก​ใหญ่​สอง​ข้าง​นั้น​ดู​ไม่เลว​ สามารถ​นำ​กลับ​ไป​ให้​คุณชาย​ทำ​ ‘ปีก​ไก่ย่าง​’ ได้​

“เป็น​พวก​เจ้าหรือ​? อย่า​ได้​ก่อความวุ่นวาย​…”

ครุฑ​ปีก​ทอง​มอง​ไป​ยัง​กลุ่ม​ของ​เซี่ยเหยียน​ สีหน้า​เต็มไปด้วย​ความ​ดูแคลน​ “ขน​ยัง​ไม่ทัน​ขึ้น​ดี​ด้วยซ้ำ​ แต่กลับ​กล้า​ออกมา​สร้าง​ปัญหา​เช่นนี้​!”

พวก​ต้าเต๋อ​อายุ​เท่าไหร่​กัน​เชียว​ ยัง​เป็น​เพียง​เด็ก​อายุ​ไม่กี่​ปี​ ส่วน​เซี่ยเหยียน​แม้โต​กว่า​ แต่​ก็​ไม่ได้​มีอายุ​มาก​แต่อย่างใด​ เพียงแค่​ยี่สิบ​กว่า​ปี​เท่านั้น​

มัน​สามารถ​สัมผัส​ได้​ถึงความ​เยาว์วัย​และ​พลัง​ชีวิต​ภายใน​ลมหายใจ​ สิ่งนี้​ไม่อาจ​ปลอมแปลง​ได้​ แสดงให้เห็น​อย่าง​ชัดเจน​ว่า​อายุ​จริง​ของ​เซี่ยเหยียน​และ​พวก​ต้าเต๋อ​ไม่แตกต่าง​อัน​ใด​ไป​จาก​รูปลักษณ์ภายนอก​

“กล้า​ลงมือ​แต่​ไม่กล้า​โผล่​หัว​อย่างนั้น​หรือ​? ปล่อย​ให้​เหล่า​กลุ่ม​เด็ก​ขน​ยัง​ไม่ขึ้น​ดี​ออก​มาหา​ที่​ตาย​เช่นนี้​ ช่างน่าขัน​ยิ่งนัก​!”

มัน​หัวเราะ​เยาะเย้ย​ ไม่เชื่อ​ว่า​พวก​เซี่ยเหยียน​จะทรงพลัง​ถึงเพียงนั้น​ได้​

ไม่มีทาง​เป็นไปได้​!

แม้กระทั่ง​ใน​แดน​บรรพ​โกลาหล​ ก็​ไม่มีผู้ใด​ใน​วัย​ยี่สิบ​กว่า​สามารถ​ครอบครอง​ความ​แข็งแกร่ง​ทรงพลัง​ถึงขั้น​นั้น​ได้​ ยิ่ง​ไม่ต้อง​พูดถึง​เด็ก​อายุ​ไม่กี่​ปี​เลย​

“ปีก​ไก่ย่าง​ ของโปรด​ของ​ข้า​…”

ต้าเต๋อ​จับจ้อง​ไป​ยัง​ปีก​ของ​ครุฑ​ปีก​ทอง​ น้ำลาย​พลัน​ไหล​ออก​มาจาก​ปาก​ อด​พึมพำ​ไม่ได้​

“คิด​เหมือนกัน​”

เซี่ยเหยียน​ยิ้ม​ ต้าเต๋อ​กับ​นาง​คิด​เหมือนกัน​ไม่ผิด​ ต่าง​ก็​มุ่งความสนใจ​ไป​ที่​ปีก​ของ​ครุฑ​ปีก​ทอง​

“บ้า​ไป​แล้ว​หรือ​?!”

น้ำเสียง​ของ​ครุฑ​ปีก​ทอง​เปลี่ยนเป็น​เย็นเยียบ​ขึ้น​มาทันที​ แสงเย็นยะเยือก​เปล่ง​ออก​มาจาก​ดวงตา​ทั้งสอง​ จิต​สังหาร​พุ่ง​สูงอย่าง​ไม่อาจ​หยุดยั้ง​

คิด​จะกิน​มัน​อย่างนั้น​หรือ​?

อีก​ทั้ง​ยัง​เอ่ย​ว่า​ปีก​ของ​มัน​เป็น​ ‘ปีกไก่​?!’

ตัวตน​ของ​มัน​เป็น​เช่นไร​ จะไป​เทียบ​กับ​ ‘ไก่​’ ได้​อย่างไร​ อีก​ทั้ง​ยัง​จะมีสิ่งมีชีวิต​หน้า​ไหน​กล้า​เอ่ย​ออกมา​ว่า​อยาก​กิน​มัน​!

“หาก​อยาก​ตาย​ก็​ไม่ควร​รนหาที่​ตาย​ด้วย​วิธี​เช่นนี้​!”

“เกลียดชัง​ที่​ตนเอง​มีอายุ​ยืนยาว​ไป​หรือ​!”

ใน​แดน​บรรพ​โกลาหล​ สิ่งมีชีวิต​จำนวนมาก​กำลัง​หัวเราะ​ออกมา​ มีผู้​หาญกล้า​หยิ่งผยอง​ต่อหน้า​ครุฑ​ปีก​ทอง​เช่นนี้​ นับ​เป็นครั้งแรก​ที่​ได้​เห็น​!

ครุฑ​ปีก​ทอง​ทรงพลัง​เป็นอย่างมาก​ใน​แดน​บรรพ​โกลาหล​ ไม่มีสิ่งมีชีวิต​ใด​กล้า​แสดงท่าทาง​โอหัง​ต่อหน้า​ครุฑ​ปีก​ทอง​มาก่อน​ พวกเขา​ราวกับ​สามารถ​เห็นภาพ​ในอนาคต​ที่​พวก​เซี่ยเหยียน​จะถูก​ครุฑ​ปีก​ทอง​ฉีก​ออก​เป็น​ชิ้น​ ๆ ครุฑ​ปีก​ทอง​ไม่มีทาง​ปล่อย​พวก​เซี่ยเหยียน​ไป​โดยง่าย​

“…นาง​สามารถ​สับ​ปีก​คู่​นั้น​มาได้​จริง ๆ​!”

จักรพรรดิ​ที่​พา​สมาชิก​ราชวงศ์​กลับ​ไป​ยัง​แดน​บรรพ​โกลาหล​เอ่ย​ขึ้น​มา

พวกเขา​ได้​เผชิญ​กับ​ความ​น่าสะพรึงกลัว​ของ​เซี่ยเหยียน​ด้วย​ตา​ตนเอง​ ศร​แสงราวกับ​มีพลัง​ไร้​ที่​สิ้นสุด​ น่าสะพรึงกลัว​ เขา​รู้สึก​ว่า​ศร​แสงของ​เซี่ยเหยียน​นั้น​สามารถ​สังหาร​ตัวตน​เช่น​จ้าว​ดินแดน​ได้​!

ทว่า​เขา​มีความกล้า​เพียง​พูด​อยู่​ใน​ใจ ไม่กล้า​เอ่ย​ออกมา​ต่อหน้า​

หาก​พูด​ออกมา​ เหล่า​สิ่งมีชีวิต​ใน​แดน​บรรพ​โกลาหล​จะไม่มีทาง​ปล่อย​ตน​ไป​ ตอนนี้​สิ่งมีชีวิต​ทั้งหมด​ใน​แดน​บรรพ​โกลาหล​เห็นได้ชัด​ว่า​อยู่​ใน​สภาพ​ ‘จับมือ​เพราะ​มีศัตรู​ร่วมกัน​’ สิ่งที่​เขา​เอ่ย​จะเท่ากับ​การ​หมิ่น​ศักดิ์ศรี​ของ​ฝั่งแดน​บรรพ​โกลาหล​ เช่นนั้น​แล้ว​สิ่งมีชีวิต​ใน​แดน​บรรพ​โกลาหล​จะปล่อย​เขา​ไป​ได้​อย่างไร​

“พวก​เจ้าทุกคน​ต้อง​ตาย​!”

ครุฑ​ปีก​ทอง​ลงมือ​ทันที​ พลัง​อัน​น่าสะพรึงกลัว​มุ่งเป้า​ไป​ทาง​พวก​เซี่ยเหยียน​

มัน​ไม่ได้​ประมาท​แต่อย่างใด​ ลงมือ​อย่าง​ดุร้าย​ การ​โจมตี​นั้น​เพียง​พอที่จะ​สังหาร​สิ่งมีชีวิต​ใน​ขั้น​หก​ของ​ขอบเขต​โกลาหล​

แน่นอน​ มัน​ย่อม​ไม่คิด​ว่า​พวก​เซี่ยเหยียน​จะมีความ​แข็งแกร่ง​ถึงขั้น​หก​ของ​ขอบเขต​โกลาหล​

เป้าหมาย​ของ​มัน​ เพื่อ​ป้องกัน​สิ่งมีชีวิต​ที่​ยัง​ไม่ปรากฏ​ออกมา​

ไม่ต้องสงสัย​เลย​ บน​อาณาจักร​แห่ง​นี้​จะต้อง​มีสิ่งมีชีวิต​ที่​ทรงพลัง​เป็น​อย่างยิ่ง​ ไม่เช่นนั้น​สิ่งมีชีวิต​ชายขอบ​แดน​บรรพ​โกลาหล​จะไม่หนี​กลับ​ไป​ด้วย​สภาพ​เช่นนั้น​

“เจ้าคิด​มากเกินไป​แล้ว​”

เซี่ยเหยียน​ยก​มือขึ้น​รั้ง​คันศร​ นาง​บรรลุ​ขั้น​เก้า​ของ​ขอบเขต​โกลาหล​เรียบร้อย​แล้ว​ สิ่งมีชีวิต​ใน​ขั้น​แปด​อย่าง​ครุฑ​ปีก​ทอง​จะสามารถ​เทียบเคียง​ได้​อย่างไร​

พลัง​จาก​ศร​แสงที่​แผ่​ออกมา​น่าสะพรึงกลัว​ยิ่ง​ สามารถ​ทำลาย​การ​โจมตี​ของ​ครุฑ​ปีก​ทอง​ได้​ในทันที​

รูม่านตา​ของ​ครุฑ​ปีก​ทอง​หด​ลง​ ไม่คาดคิด​สักนิด​ว่า​จะเกิดเรื่อง​เช่นนี้​ขึ้น​

เดิมที​มัน​คิด​ว่า​เซี่ยเหยียน​ไม่อาจ​นับ​เป็น​สิ่งใด​ได้​ ทว่า​กลับ​กลายเป็น​เซี่ยเหยียน​นั้น​ทรงพลัง​และ​แข็งแกร่ง​เป็นอย่างมาก​!

มัน​ตอบสนอง​อย่าง​รวดเร็ว​ พริบตาเดียว​ก็​เคลื่อน​ออก​ไป​ไกลลิบ​โดย​ไร้​ความลังเล​ ต้องการ​จะหลบเลี่ยง​ศร​แสงนี้​

ครุฑ​ปีก​ทอง​ถือกำเนิด​ขึ้น​มาพร้อมกับ​ความเร็ว​อย่าง​ถึงที่สุด​ สิ่งมีชีวิต​อื่น​ล้วน​ไม่อาจ​เทียบเคียง​ หาก​มัน​ใช้ความเร็ว​เต็มกำลัง​ แม้จะเป็น​จ้าว​ดินแดน​ หรือ​กระทั่ง​สิ่งมีชีวิต​ที่อยู่​ขั้น​เก้า​ขอบเขต​โกลาหล​ก็​ไม่มีทาง​ไล่ตาม​มัน​ทัน​อย่าง​แน่นอน​!

มัน​รวดเร็ว​เป็น​อย่างยิ่ง​ ความเร็ว​ทลาย​ขีดจำกัด​จน​ผู้คน​ไม่อาจ​รับรู้​ตำแหน่ง​ของ​มัน​ได้​

ทว่า​เมื่อ​อยู่​ต่อหน้า​เซี่ยเหยียน​ ความเร็ว​สูงสุด​นี้​ก็​ไม่ต่าง​อะไร​กับ​เรื่องตลก​

ศร​แสงปัก​เข้า​กลา​งอก​ของ​ครุฑ​ปีก​ทอง​ กระแทก​มัน​ลง​กับ​พื้น​ ขนนก​ปลิว​ว่อน​ เช่นเดียวกับ​โลหิต​ที่​สาด​กระเซ็น​

“อัน​ใด​กัน​!”

สิ่งมีชีวิต​แดน​บรรพ​โกลาหล​ที่​เฝ้ามอง​อยู่​อด​ตื่น​ตะลึง​ไม่ได้​ บน​ใบหน้า​เต็มไปด้วย​ความ​ไม่อยาก​เชื่อ​

ความเร็ว​ถึงขีดสุด​ของ​ครุฑ​ปีก​ทอง​นั้น​เลื่องชื่อ​ใน​แดน​บรรพ​โกลาหล​เป็น​อย่างยิ่ง​ ทว่า​ตอนนี้​กลับ​ถูก​ทำลาย​ พวกเขา​จะไม่ตื่น​ตะลึง​ได้​อย่างไร​!

น่า​สะเทือนขวัญ​เกินไป​แล้ว​!

แม้พวกเขา​จะเห็นด้วย​ตา​ตนเอง​ แต่​ก็​ยังคง​รู้สึก​ราวกับ​ไม่ใช่ความจริง​ ประหนึ่ง​ภาพ​ฝัน​

โฮก​!

ครุฑ​ปีก​ทอง​ส่งเสียง​กู่​ร้อน​ดั่ง​ลั่น​ สั่นสะเทือน​ทั้ง​ขุนเขา​และ​ธาร​น้ำ​ มัน​คลุ้มคลั่ง​ราว​วิปลาส​ มัน​ไม่เคย​ต้อง​ประสบ​กับ​ความ​เลวร้าย​เช่นนี้​มาก่อน​ ขน​จำนวนมาก​ของ​มัน​พุ่ง​ออกมา​ กลายเป็น​คม​ดาบ​พุ่ง​ไป​ทาง​เซี่ยเหยียน!​

“ไร้ประโยชน์​”

เซี่ยเหยียน​ยิง​ศร​แสงออก​ไป​อีกครั้ง​ด้วย​ใบหน้า​นิ่ง​สงบ​

ลูกศร​ทะยาน​ผ่าน​ขนนก​จำนวนมาก​ เพียง​พริบตาเดียว​ ขนนก​ทั้งหมด​ก็​ร่วง​ลง​สู่พื้น​ สูญเสีย​ความ​เปล่งประกาย​ ไร้​แสงใด​ประหนึ่ง​ขนไก่​ธรรมดา​

ภายในใจ​ของ​ครุฑ​ปีก​ทอง​สั่นสะท้าน​อย่าง​รุนแรง​ ตอนนี้​เหตุใด​มัน​จึงไม่ตระหนัก​ได้​ถึงช่องว่าง​ของ​ตนเอง​กับ​เซี่ยเหยียน​ นี่​เป็น​ตัวตน​ที่​มัน​ไม่อาจ​ต่อกร​ได้​อย่าง​สมบูรณ์​!

มัน​สะบัด​ปีก​ทั้งสอง​ข้าง​ หวัง​หนี​ไป​จาก​สถานที่​แห่ง​นี้​กลับ​ไป​ยัง​แดน​บรรพ​โกลาหล​

ทว่า​ทันทีที่​ทะยาน​บิน​ ลูกศร​ดอก​หนึ่ง​ก็​พุ่ง​เข้าใส่​หน้าอก​ของ​มัน​ ครั้งนี้​มัน​ล้ม​ลง​กับ​พื้น​ เลือดสาด​กระเซ็น​จน​เจิ่งนอง​เป็น​แอ่ง​!

ตอนนี้​มัน​หวาดกลัว​อย่าง​ถึงที่สุด​ ภายในใจ​เต็มไปด้วย​ความเสียใจ​อย่าง​สุดซึ้ง​ มัน​อยู่​ใน​แดน​บรรพ​โกลาหล​ก็​ดีแล้ว​ เหตุใด​จึงต้อง​ออกมา​หาเรื่อง​ใส่ตัว​ด้วย​?

ดู​เสีย​ คราวนี้​มัน​อาจ​ส่งตัวเอง​ไป​สู่หนทาง​ตาย​จริง ๆ​!

ขณะเดียวกัน​ มัน​ก็​ไม่เข้าใจ​เป็น​อย่างยิ่ง​ เหตุใด​เซี่ยเหยียน​จึงน่าสะพรึงกลัว​ได้​ถึงเพียงนี้​?

ด้วย​ความ​แข็งแกร่ง​เช่นนี้​ กระทั่ง​ใน​แดน​บรรพ​โกลาหล​ยัง​เป็นเรื่อง​ยาก​ที่จะ​ฝึกฝน​ การ​ที่​เซี่ยเหยียน​สามารถ​ครอบครอง​พลัง​อัน​แข็งแกร่ง​น่าสะพรึงกลัว​เพียงนี้​ได้​ เป็นได้​เพียงแต่​เรื่อง​ละเมอ​ฝัน​ ไม่น่าเชื่อ​เลย​แม้แต่น้อย​!”

ฉับ​ ฉับ​!

เซี่ยเหยียน​เปลี่ยน​พลัง​ให้​กลายเป็น​ใบ​มีด​ ตัด​ปีก​ทั้งคู่​ของ​ครุฑ​ปีก​ทอง​ทันที​ “กลับ​ไป​เสีย​ อย่า​ได้​ออกมา​อีก​ ไม่เช่นนั้น​ครั้ง​ต่อไป​จะเป็น​หัว​ของ​เจ้าที่​ถูก​ตัด​!”

“เข้า​… เข้าใจ​แล้ว​!”

ครุฑ​ปีก​ทอง​พยักหน้า​ครั้งแล้วครั้งเล่า​ ก่อน​จะรีบ​หนี​กลับ​ไป​ยัง​แดน​บรรพ​โกลาหล​

ใบหน้า​ของ​มัน​มืดครึ้ม​ รู้สึก​อับอาย​เป็น​อย่างยิ่ง​ รีบ​หลบหนี​ออกจาก​สายตา​ของ​เหล่า​สิ่งมีชีวิต​ให้​แดน​บรรพ​โกลาหล​ โดยไม่รั้งรอ​แม้แต่​ครู่เดียว​

“นะ​… นี่​?”

“ครุฑ​ปีก​ทอง​ถูก​ตัด​ปีก​?!”

สิ่งมีชีวิต​ใน​แดน​บรรพ​โกลาหล​ต่าง​ตื่น​ตะลึง​ ขนลุก​ หนัง​ศีรษะ​ชาวาบ​

พวกเขา​ไม่คิด​เลย​ว่า​ผลลัพธ์​สุดท้าย​จะออกมา​เป็น​เช่นนี้​!

ครุฑ​ปีก​ทอง​แข็งแกร่ง​ถึงเพียงนี้​ แต่กลับ​ถูก​ตัด​ปีก​ นี่​คือ​อัน​ใด​กัน​ อาณาจักร​ภายนอก​น่าสะพรึงกลัว​ถึงปานนี้​เลย​หรือ​?!

แดน​ฮวง​

บน​เกาะ​แห่ง​หนึ่ง​

เมื่อ​สิ่งมีชีวิต​ที่อยู่​บน​เกาะ​เห็น​การต่อสู้​ ดวงตา​ก็​แทบ​ถลน​ออกมา​ ความหวาดกลัว​อัน​ไร้​ที่​สิ้นสุด​ปรากฏ​ขึ้น​ใน​ใจ

“ยัง​ดี​ที่​ข้า​ไม่ได้​ทำ​สิ่งใด​ร้ายแรง​ เพียง​อยู่​ที่นี่​อย่าง​สงบสุข​!”

ใน​ใจของ​เขา​เต็มไปด้วย​ความยินดี​ ไม่คาดคิด​แม้แต่น้อย​ว่า​จะมีตัวตน​ทรงพลัง​น่า​หวาดหวั่น​เช่นนี้​อยู่​ภายใน​อาณาจักร​แห่ง​นี้​

ใช่แล้ว​ เขา​เอง​ก็​เป็น​สิ่งมีชีวิต​จาก​แดน​บรรพ​โกลาหล​เช่นเดียวกัน​ ทว่า​ไม่ได้​ออกมา​หลังจาก​ผนึก​คลาย​ออก​ แต่​ร่วง​ลง​มาจาก​รอยแยก​เมื่อนานมาแล้ว​

หลังจาก​ออกมา​เขา​ก็​อยู่​แค่​บน​เกาะ​เท่านั้น​ ไม่ได้​ออก​ไป​ไหน​เลย​

เขา​คือ​ยอด​ฝีมือ​จาก​แดน​บรรพ​โกลาหล​ที่​บรรพ​จารย์ฝู​เคย​มาหา​

“แต่​เกรง​ว่า​เรื่องราว​อาจ​ไม่จบ​ลง​โดยง่าย​ถึงเพียงนั้น​…”

เขา​รำพึง​ “เผ่า​ครุฑ​ปีก​ทอง​มีชื่อเสียง​ด้าน​การ​เข้าข้าง​พรรคพวก​ บรรพ​จารย์​ของ​ตระกูล​ไม่ใช่ตัวอย่าง​ที่​ดี​แต่อย่างใด​ เมื่อ​ครั้ง​ครุฑ​ปีก​ทอง​ตน​นี้​ยัง​เด็ก​ เคย​ต่อสู้​แต่กลับ​พ่ายแพ้​จน​ต้อง​เสีย​ขน​ไป​ บรรพ​จารย์​ก็​ไป​เยือน​บ้าน​คู่ต่อสู้​ จากนั้น​ก็​ทำลาย​กองกำลัง​ทั้งหมด​ของ​คน​ผู้​นั้น​ทิ้ง​!”

ครั้งนี้​ครุฑ​ปีก​ทอง​ถูก​ตัด​ปีก​ทั้งสอง​ข้าง​ ทั้ง​ยัง​อาจ​ถูก​นำ​ไป​ย่าง​กิน​ บรรพ​จารย์​ครุฑ​ปีก​ทอง​ย่อม​ไม่อาจ​ปล่อยไป​ จะต้อง​แก้แค้น​ใน​ภายหลัง​อย่าง​แน่นอน​

เรื่อง​นี้​ไม่อาจ​มองในแง่ดี​ได้​เลย​

อย่างไร​เสีย​บรรพ​จารย์​ครุฑ​ปีก​ทอง​ก็​ดุร้าย​เป็น​อย่างยิ่ง​ นับ​ได้​ว่า​อยู่​บน​เพดาน​ของ​แดน​บรรพ​โกลาหล​ บรรลุ​ขั้น​เก้า​ขอบเขต​บรรพ​โกลาหล​มานาน​จน​ไม่อาจ​นับ​ปี​ ตอนนี้​เกรง​ว่า​น่าจะ​ยิ่ง​แข็งแกร่ง​กว่า​เดิม​!

“ช่างเถิด​ ช่างเถิด​ ทั้งหมด​ล้วนแล้ว​ไม่เกี่ยวข้อง​กับ​ข้า​ เพียงแค่​อยู่​เฉย ๆ​ ไม่ก่อเรื่อง​สร้าง​ความวุ่นวาย​อัน​ใด​!”

เขา​เอ่ย​กับ​ตนเอง​ ตอนนี้​ไม่สามารถ​ทำ​ตามอำเภอใจ​ได้​ ไม่เช่นนั้น​ชีวิต​คง​สูญสิ้น​

สิ่งมีชีวิต​จาก​แดน​บรรพ​โกลาหล​ที่​ตก​ลงมา​ตั้งแต่​ตอน​ก่อนหน้า​ ต่าง​ก็​เห็นพ้องต้องกัน​ อย่า​เสนอหน้า​ออก​ไป​จะเป็นการ​ดี​ที่สุด​

“ไม่นะ​!”

ณ สถานที่​แห่ง​หนึ่ง​ บรรพ​จารย์ฝู​มอง​เซี่ยเหยียน​ที่​มีท่าทาง​ไร้​พ่าย​แล้ว​ ก็​เข้าใจ​ได้​ทันที​ว่า​หญ้า​ที่​เขา​คิด​ว่า​ล้ำค่า​ล้วน​เป็น​ของปลอม​ทั้งหมด​!

เหตุผล​ที่​ใบ​หญ้า​สามารถ​ปะทุ​พลัง​ที่​น่าสะพรึงกลัว​ถึงเพียงนั้น​ ไม่ใช่เพราะ​ตัว​หญ้า​ทรงพลัง​เป็นอย่างมาก​ แต่​เนื่อง​จากห​ลี่​จิ่ว​เต้า​นั้น​แข็งแกร่ง​เกินไป​ เพียงแค่​หญ้า​ใบ​เดียว​ก็​สามารถ​สังหาร​ศัตรู​ทั้ง​หมดสิ้น​!

“ไม่น่าแปลกใจ​เลย​ที่​ยอด​ฝีมือ​จาก​แดน​บรรพ​โกลาหล​ทุบตี​ข้า​เช่นนั้น​ ทั้ง​ยัง​เหยียบย่ำ​หญ้า​ที่​ข้า​นำ​ไป​จน​เละเทะ​! โชคดี​แค่​ไหน​ที่​ข้า​ยัง​มีชีวิต​อยู่​!”

เหงื่อ​เย็นเยียบ​หลั่ง​ชโลม​ทั่ว​ร่าง​ของ​เขา​ นึกถึง​ตอนที่​ตนเอง​นำ​หญ้า​เหล่านั้น​ไป​ให้​ยอด​ฝีมือ​จาก​แดน​บรรพ​โกลาหล​

นั่น​เป็น​เพียงแค่​หญ้า​ธรรมดา​จริง ๆ​ นับ​เป็น​โชค​อย่าง​ใหญ่หลวง​ที่​ยอด​ฝีมือ​แดน​บรรพ​โกลาหล​ไม่สังหาร​ตน​!

เมือง​ชิงซาน​

ที่​แห่ง​นี้​สงบสุข​เป็น​อย่างยิ่ง​ ไม่มีเรื่อง​วุ่นวาย​ใด​ ๆ แม้ด้านนอก​เกิด​เรื่องใหญ่​ ด้านใน​ก็​ไม่ได้รับ​ผลกระทบ​แม้แต่น้อย​

กระทั่ง​ชาวบ้าน​ปุถุชน​ทั่วไป​ก็​ยัง​ไม่ได้รับ​ผลกระทบ​แต่อย่างใด​

ใน​ลาน​เล็ก​ ๆ ของ​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​

ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ยังคง​วาดภาพ​อยู่​ใน​ห้อง​หนังสือ​ ภาพ​ที่​เขา​วาด​เสร็จ​เรียบร้อย​มีอยู่​จำนวนมาก​ ตอนนี้​ภาพ​ทิวทัศน์​ทั้งหมด​ใน​ดินแดน​หยิน​เสร็จ​เรียบร้อย​แล้ว​

ลั่วสุ่ย​ยืน​อยู่​เงียบ ๆ​ ข้าง​โต๊ะ​ คอย​ช่วย​ฝน​หมึก​ให้​คุณชาย​ใช้วาดภาพ​

“ภาพวาด​เหล่านี้​มีความหมาย​เช่นไร​กัน​?”

ภายในใจ​นาง​สงสัย​เป็น​อย่างยิ่ง​ ช่วงเวลา​ที่ผ่านมา​นี้​ คุณชาย​หมกมุ่น​อยู่​กับ​การ​วาดภาพ​ ตัวนาง​เอง​ก็​รู้สึก​มาตั้งแต่แรก​ว่า​เรื่อง​นี้​ไม่ธรรมดา​อย่าง​แน่นอน​

เกรง​ว่า​ภาพ​เหล่านี้​จะสามารถ​สร้าง​ผลกระทบ​ได้​อย่าง​มหาศาล​!

รู้สึกตัวอีกที ข้าก็เป็นเซียนซะแล้ว [原來我是世外高人]

รู้สึกตัวอีกที ข้าก็เป็นเซียนซะแล้ว [原來我是世外高人]

Status: Ongoing

‘หลี่จิ่วเต้า’ ชายหนุ่มผู้ถูกส่งตรงจากดาวเคราะห์สีฟ้ามายังโลกแห่งการฝึกตน ทว่ากลับไร้ซึ่งคุณสมบัติใด ๆ ในการเข้าสู่วิถีผู้ฝึกตน เขาไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากหันมาตกปลา วาดภาพและเขียนกลอนขาย

อันที่จริงหลี่จิ่วเต้ารู้เพียงเล็กน้อยว่า เจ้าแมวน้อยที่มาหาตนเป็นครั้งเป็นคราวเพื่อขอปลากินนั้น แท้จริงแล้วคือพยัคฆ์ขาว ส่วนชายผมขาวที่แข่งเขียนพู่กันกับเขาเป็นตัวตนระดับบรรพกาล และที่จะลืมไปไม่ได้ สตรีผู้งดงามที่มาร้องขอให้เขาช่วยวาดรูปอยู่ทุกวัน นางถึงกับเป็นเซียนในตำนาน!

ชายหนุ่มนิ่งอึ้งไปครู่หนึ่ง “เอาล่ะ…เช่นนั้น ข้าเป็นใครกัน?”

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท
Close Ads ufanance
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตออนไลน์
Click to Hide Advanced Floating Content สมัคร ufabet
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตฟรีสปิน