สามีใบ้ของข้าผู้นี้ดีที่สุด – ตอนที่ 576 กำจัดทิ้งอีกคน!

สามีใบ้ของข้าผู้นี้ดีที่สุด

ตอนที่ 576 กำจัดทิ้งอีกคน!

“ถ้าไม่มาก็ว่าไปอย่าง แต่ทุกครั้งที่มาก็มีแผนอยู่ในใจทุกครั้ง เรื่องราวในวันนี้ก็หาใช่เรื่องเลวร้ายไม่ หากว่าเป็นฝีมือของหนิวโหย่วเต้าจริงๆ เห็นได้ชัดว่าเขาคิดจะใช้ประโยชน์จากแคว้นซ่งมาสะกดแคว้นเยี่ยนเอาไว้” ผู้อาวุโสลูบเคราพลางเอ่ยวาจา จากนั้นก็ใคร่ครวญแล้วร้องจุ๊ๆ ออกมา “ไม่รู้เหมือนกันว่าเป็นเพราะเรื่องที่ลงมือสังหารราชทูตแคว้นเยี่ยนเมื่อครั้งก่อนหรือเปล่า หลังเกิดเรื่องครั้งนั้นขึ้นก็ดูเหมือนเขาจะเว้นระยะห่างกับซางเฉาจงให้ภายนอกเห็นเสมอ ใครๆ ก็รู้ว่าเขากับซางเฉาจงเป็นพวกเดียวกัน แต่ด้วยการเว้นระยะห่างของทั้งสองฝ่ายทำให้ราชสำนักแคว้นเยี่ยนไม่อาจพูดอะไรอย่างเต็มที่ได้ ยากที่จะผลักความรับผิดชอบเรื่องการตายของราชทูตแคว้นเยี่ยนไปให้ซางเฉาจงได้”

ซือถูเย่าพยักหน้ารับเงียบๆ ดูเหมือนเรื่องราวจะเป็นเช่นนี้จริงๆ แต่ตอนนี้มิใช่เวลามาสนใจเรื่องนี้ “แจ้งไปทางเรือนรับรองอวลสุคนธาว่าไม่ต้องขวาง ถ้าพวกเขาอยากสู้กันให้ตายไปข้างก็ปล่อยให้สู้กันไป”

“ขอรับ!” ผู้อาวุโสพยักรับเล็กน้อย เร่งเดินออกไปแจ้งเรื่อง

แต่ทางคณะทูตแคว้นซ่งและคณะทูตแคว้นเยี่ยนก็เพียงทะเลาะกันอย่างดุเดือดเท่านั้น พอมอบโอกาสให้พวกเขาไปจริงๆ กลับล้วนควบคุมอารมณ์ได้เป็นอย่างดี

ประกอบกับมีจ้าวเซินที่ย้อนกลับมากลางคันเข้าขัดขวางไว้ จึงไม่เกิดการต่อสู้ขึ้น

เรื่องราวดำเนินมาถึงขั้นนี้แล้ว คณะราชทูตสองแคว้นที่มีประเด็นกันอยู่ล้วนไม่รีบร้อนจากไปอีก ต่างส่งข่าวกลับไปหาทางแคว้นตัวเอง ล้วนรอคำสั่งที่ชัดเจนจากราชสำนักฝั่งตนอยู่

…..

ณ จวนผู้ว่าการมณฑลหนานโจว ภายในโถงองอาจอันเป็นพื้นที่สำคัญทางการทหาร มีแม่ทัพนายกองเดินเข้าออกเป็นระยะ มรสุมกำลังจะมาเยือน ไพร่พลของมณฑลหนานโจวถูกโยกย้ายอยู่เนืองๆ ทำการจัดวางกำลังในพื้นที่ต่างๆ อยู่

“ท่านอ๋อง มีข่าวจากทางจินโจวพ่ะย่ะค่ะ” หลานรั่วถิงเดินเข้าสู่โถงองอาจพลางตะโกนด้วยความดีใจ

เหมิงซานหมิงและซางเฉาจงที่อยู่หน้าแผนที่เหลียวมองพร้อมกัน ไม่ได้ตอบรับความตื่นเต้นดีใจของหลานรั่วถิงเลย ล้วนแต่มองไปทางด้านหลังหลานรั่วถิงทั้งคู่

หลานรั่วถิงที่ถือจดหมายลับไว้ชะงักค้าง คล้ายจะตระหนักอะไรขึ้นมาได้ ค่อยๆ หันกลับไป มองเห็นหวงเลี่ยเจ้าสำนักเขามหายานกำลังยืนยกมือไพล่หลังอยู่หน้าผนังด้านหนึ่ง มองแผนที่อีกฉบับที่แขวนอยู่บนกำแพง

มรสุมกำลังจะมาเยือน ศึกใหญ่ที่ราชสำนักแคว้นเยี่ยนจะพุ่งเป้ามายังมณฑลหนานโจวจะปะทุขึ้นแน่นอน เหล่าผู้อาวุโสของสำนักเขามหายานไหนเลยจะเฝ้าอยู่ที่สำนักได้อีก ต่างมาสมทบกับทางจวนผู้ว่าการมณฑลแห่งนี้แล้ว

หลานรั่วถิงย่อมทราบถึงจุดนี้ดี แต่ไม่คิดเลยว่าหวงเลี่ยก็อยู่ในโถงองอาจด้วย มาขลุกอยู่กับทางนี้เงียบๆ ไม่บอกไม่กล่าว ทำให้ตัวเขาที่มองไม่เห็นเผลอทำข่าวรั่วไหลออกไปเสียแล้ว

ห้องโถงที่เงียบสงัดลงในทันใดทำให้หวงเลี่ยค่อยๆ หันกลับมา หันหลังกลับมาอย่างเชื่องช้า ยิ้มน้อยๆ เอ่ยไปว่า “มีข่าวลับอันใดที่ข้าไม่สมควรได้ยินหรือไม่ ต้องการให้ข้าออกไปก่อนหรือเปล่า?”

รถเข็นหมุนกลับมา เหมิงซานหมิงเอ่ยด้วยรอยยิ้ม “เจ้าสำนักหวงคิดมากไปแล้ว ไม่เป็นไรเลย”

หลานรั่วถิงตอบสนองตามทันที แสร้งเอ่ยอย่างโล่งใจว่า “ทำเอาข้าตกใจหมด ข้าก็นึกว่าข้างหลังข้ามีอะไรซ่อนอยู่เสียอีก ที่แท้ก็เจ้าสำนักหวงนี่เอง”

เหมิงซานหมิงยิ้มน้อยๆ “ในหนานโจวไม่มีความลับใดที่ไม่อาจให้เจ้าสำนักหวงทราบเรื่องได้ เสี่ยวหลาน เอาให้เจ้าสำนักหวงอ่านก่อน” เขาพยักเพยิดหน้าให้หลานรั่วถิงมอบจดหมายลับให้อีกฝ่าย

เท่าที่เขาเห็นจากท่าทีของหลานรั่วถิง คาดว่าน่าจะมีข่าวดีอันใดแน่ สำหรับสถานการณ์ของหนานโจวในยามนี้ ข่าวดีที่สามารถทำให้หลานรั่วถิงดีใจได้เช่นนี้ คาดว่าคงจะเป็นข่าวดีสำหรับสำนักเขามหายานเช่นกัน

เขาตอบสนองได้เร็วมากเช่นกัน รับมือกับสถานการณ์ได้อย่างรวดเร็ว

พอเห็นเหมิงซานหมิงเอ่ยมาเช่นนี้แล้ว ซางเฉาจงจึงพยักหน้าตามนิดๆ

ขณะที่หลานรั่วถิงกำลังจะเดินเข้าไปยื่นจดหมายให้ หวงเลี่ยกลับหัวเราะโบกมือพลางเอ่ยว่า “ข้าก็พูดไปเรื่อยเท่านั้น ไม่มีเจตนาอื่นใด จะได้อ่านก่อนหรืออ่านทีหลังก็ไม่สำคัญเลย อาจจะเป็นเรื่องเร่งด่วนด้านการทหาร อาจารย์หลานมอบให้ท่านอ๋องและแม่ทัพเหมิงอ่านก่อนเถิด อย่าให้เสียงานเลย ข้าไม่เข้าใจเรื่องการศึก ขอดูอยู่ด้านข้างก็พอแล้ว”

เขาก็แสดงออกถึงความใจกว้างเช่นกัน เลี่ยงไม่ให้สำนักเขามหายานของเขาถูกมองว่าเพิ่งมาถึงก็วางอำนาจข่มคนเขาแล้ว ถึงอย่างไรสำนักเขามหายานก็มิได้มีส่วนร่วมค้ำจุนทางนี้ขึ้นมาเลย ระหว่างทั้งสองฝ่ายยังมีขอบเขตแบ่งแยกกันอยู่เล็กน้อย ประกอบกับมีหนิวโหย่วเต้าเป็นรั้วหนามคั่นกลางอยู่ ยังคงต้องให้เกียรติกันสักหน่อย เลี่ยงไม่ให้ถูกทุกฝ่ายเดียดฉันท์

หลานรั่วถิงกลืนไม่เข้าคายไม่ออก

เหมิงซานหมิงก็ไม่ดึงเชิงอีก ใช้สองมือตนหมุนล้อเข้ามาหาด้วยตัวเอง ซางเฉาจงก็เดินตามมาเช่นกัน หลานรั่วถิงยื่นจดหมายให้ซางเฉาจงก่อน

อันที่จริงหวงเลี่ยสนใจเนื้อหาในจดหมายลับเป็นอย่างมาก เป็นเนื้อหาเช่นใดกันที่ทำให้หลานรั่วถิงตื่นเต้นถึงขนาดนี้ได้?

ภายในใจบ่นพึมพำ แต่ภายนอกกลับวางท่าสุขุมผ่อนคลาย หันกลับไปมองแผนที่บนผนังห้องอีกครั้ง

ซางเฉาจงที่อ่านจดหมายจบพลันอุทานออกมาด้วยความแปลกใจ “ถูไหวอวี้ราชทูตแคว้นซ่งถูกลอบสังหารสิ้นชีพในเขตจินโจว ฆาตกรคือคณะราชทูตแคว้นเยี่ยน!”

“….” เปลือกตาหวงเลี่ยกระตุกเล็กน้อย ยากจะวางท่าสุขุมต่อไปได้ เขาหันมาในทันใด รีบเดินไปสมทบกับอีกสามคน

ข่าวนี้ก็ทำให้เหมิงซานหมิงร้อนใจขึ้นมาแล้วเช่นกัน รีบรับจดหมายไป หลังอ่านจบก็ลูบเคราขบคิด

“แม่ทัพเหมิง!” หวงเลี่ยลองยื่นมือขอดู

“โอ้ เจ้าสำนักหวงเชิญอ่านได้เลย” เหมิงซานหมิงได้สติกลับมา รีบยื่นจดหมายส่งให้ด้วยสองมือทันที

หวงเลี่ยสะบัดแขนเสื้อสองข้างด้วยท่าทางเอาจริงเอาจัง ยื่นสองมือออกไปรับเอาจดหมายเช่นกัน เป็นการให้เกียรติต่อเหมิงซานหมิง

หลังจากอ่านจดหมายจบ เขามีเรื่องประหลาดใจอยู่สองข้อ ข้อแรกคือเรื่องลอบสังหาร อีกข้อคือจดหมายฉบับนี้ส่งมาจากหนิวโหย่วเต้า

เขาถามออกไปทันที “หนิวโหย่วเต้าอยู่ที่จินโจวหรือ?”

ทางเขาส่งจดหมายหาหนิวโหย่วเต้าอย่างต่อเนื่อง แต่หนิวโหย่วเต้าไม่สนใจทางเขาเลย ประกอบกับสำนักเขามหายานเพิ่งย้ายมายังมณฑลหนานโจว ยังไม่ได้ลงหลักปักฐานในโครงสร้างภายในของมณฑลหนานโจวอย่างสมบูรณ์ ไหนเลยจะมีแก่ใจไปสนใจเรื่องราวภายนอก ขณะนี้ยังไม่มีการจัดวางสายข่าวใดๆ ไว้ในมณฑลจินโจว ดังนั้นจึงไม่ทราบเรื่องที่หนิวโหย่วเต้าอยู่ในมณฑลจินโจว

หลานรั่วถิงกล่าวว่า “มองจากวันที่ในจดหมายและช่วงเวลาที่เกิดเรื่อง มีความเป็นไปได้สูงว่าเต้าเหยี่ยจะอยู่ในจินโจว”

พอเห็นเนื้อความในจดหมายก็ทราบดีว่าปิดบังต่อไปไม่ได้แล้ว ได้แต่พลิกแพลงไปตามสถานการณ์เท่านั้น

เขานึกเสียใจอย่างยิ่ง เสียใจที่ดีใจจนเกินไป เข้ามาโดยไม่สังเกตเลยว่ามีคนทั้งคนอยู่ด้านข้าง ไม่ทราบเช่นกันว่าความเลินเล่อของตนจะทำให้เต้าเหยี่ยเสียงานหรือไม่

ความจริงทางนี้รู้แต่แรกแล้วว่าหนิวโหย่วเต้าอยู่ที่มณฑลหนานโจว แต่คนของสำนักเขามหายานเอาแต่สอบถามถึงที่อยู่ของหนิวโหย่วเต้าอยู่เรื่อย ทางนี้เห็นว่าหนิวโหย่วเต้าไม่ได้แจ้งสำนักเขามหายานไว้ คิดว่าน่าจะมีเหตุผลอันใดอยู่ย่อมแสร้งทำเลอะเลือนด้วยเช่นกัน บอกปัดไปว่าไม่ทราบ

กล่าวทำนองว่ายามที่หนิวโหย่วเต้าออกเดินทางมักจะไม่ยอมบอกต่อภายนอกว่าไปที่ไหน ทำตัวดั่งมังกรเห็นหัวไม่โผล่หาง ตั้งแต่ครั้งก่อนที่ออกจากจวนผู้ว่าการแล้วกลับไปยังจังหวัดชิงซานก็ไม่ทราบเช่นกันว่าอีกฝ่ายไปที่ใดต่อ

ตอนนี้หวงเลี่ยหาได้ใส่ใจเรื่องนี้ไม่ ใช่ว่าเขาจะไม่รู้ว่าคนกลุ่มนี้เป็นพวกเดียวกับหนิวโหย่วเต้า เมื่ออีกฝ่ายไม่ยอมบอก ถึงพูดออกไปก็ไม่มีประโยชน์ มณฑลหนานโจวตกอยู่ในสถานการณ์เช่นนี้แล้ว เรื่องบางอย่างก็ทำหลับตาข้างหนึ่งจะดีกว่า

เขากวาดตามองคนทั้งสามเล็กน้อย เอ่ยถาม “ราชทูตแคว้นเยี่ยนสังหารราชทูตแคว้นซ่งไปแล้ว มีโอกาสหรือไม่ที่ก่อให้เกิดสงครามระหว่างแคว้นซ่งกับแคว้นเยี่ยนขึ้น เมื่อราชสำนักเผชิญแรงกดดัน เป็นไปได้หรือไม่ที่จะล้มเลิกการเข้าโจมตีหนานโจว?”

ซางเฉาจงกล่าวว่า “ตามหลักแล้วจะเป็นเช่นนั้น แต่เงื่อนไขสำคัญคือท่าทีของทางแคว้นซ่ง”

หวงเลี่ยอ่านเนื้อความในจดหมายอีกครั้ง “ราชทูตแคว้นเยี่ยนสังหารราชทูตแคว้นซ่งในเวลาเช่นนี้ ข้าว่าไม่ปกติเลย” เขาเงยหน้ามองทั้งสามคนอีกครั้ง ถามไปว่า “ดูเหมือนในกาลก่อนหนิวโหย่วเต้าก็สังหารราชทูตแคว้นเยี่ยนไปกระมัง? เขาอยู่ที่จินโจว การลอบสังหาราชทูตแคว้นซ่งครั้งนี้ก็เป็นฝีมือเขาด้วยกระมัง?”

เหมิงซานหมิงโบกมือพลางหัวเราะฮ่าๆ กล่าวไปว่า “ในจดหมายก็บอกไว้ชัดเจนแล้วว่าเป็นราชทูตแคว้นเยี่ยนที่สังหารราชทูตแคว้นซ่ง ต่อให้เต้าเหยี่ยมีความสามารถขนาดไหน ราชทูตแคว้นเยี่ยนก็คงไม่ถึงขั้นจะไปสังหารราชทูตแคว้นซ่งตามที่เขาสั่งการ เจ้าสำนักหวง เรื่องบางอย่างพวกเราพูดกันเองน่ะได้ แต่อย่าได้เอาไปพูดส่งเดชด้านนอกจะดีกว่า”

หวงเลี่ยพยักหน้ารับ “เรื่องนี้แน่นอนอยู่แล้ว”

หลังจากทั้งสองฝ่ายสนทนาหารือกันอยู่พักหนึ่ง หวงเลี่ยก็ไม่มีอารมณ์จะอยู่ที่นี่ต่อไปแล้ว เกิดเรื่องใหญ่ขนาดนี้ขึ้น ต้องรีบนำไปหารือกับเหล่าผู้อาวุโสในสำนักก่อน จากนั้นก็ยังต้องส่งคนไปตรวจสอบสถานการณ์ดูสักหน่อย

เมื่อออกมาจากโถงองอาจไป ข้อสงสัยที่เขามีต่อหนิวโหย่วเต้ายังคงไม่ลบเลือนไป ปรากฏสีหน้าคลางแคลงอย่างเห็นได้ชัด ยังคงกังวลอยู่

เหตุผลที่สงสัยมิได้มีเพียงเท่าที่เขาเพิ่งเอ่ยออกไปก่อนหน้านี้ ประเด็นสำคัญคือท่าทีของหนิวโหย่วเต้า ก่อนหน้านี้หนิวโหย่วเต้าใจเย็นเกินไป คล้ายจะทราบอยู่แต่แรกแล้วว่าจะเกิดความเปลี่ยนแปลงขึ้น

หากผู้ที่บงการอยู่หลังม่านคือเจ้าหนุ่มคนนั้นจริง เรื่องที่ว่าทำได้อย่างไรนั้นยังไม่ต้องไปพูดถึง ลำพังเพียงความใจกล้านี้ ก่อนหน้านี้เคยสังหารราชทูตแคว้นเยี่ยนไปคนหนึ่งแล้ว ตอนนี้มากำจัดราชทูตแคว้นซ่งไปอีกคน เขาคิดๆ ไปแล้วก็ปวดประสาทไปหมด หากเปลี่ยนเป็นสำนักเขามหายานของเขา ต่อให้มีความสามารถที่จะทำเช่นนั้น เขาก็คงไม่กล้าทำเรื่องเช่นนี้ง่ายๆ เช่นกัน

เรื่องที่เขากังวลอยู่ในขณะนี้คือ ราชทูตของแคว้นแคว้นหนึ่งไหนเลยจะถูกลอบสังหารได้ง่ายปานนั้น สถานการณ์นี้ต่างไปจากตอนที่หนิวโหย่วเต้าสังหารราชทูตแคว้นเยี่ยน ครั้งนี้เป็นการดักสังหารระหว่างทางเชียวนะ! แคว้นซ่งจะสงสัยหรือไม่ว่าเป็นสำนักเขามหายานของพวกเขาระดมกำลังคนไปจัดการ สำนักเขามหายานย้ายเข้ามาอยู่ในมณฑลหนานโจว แคว้นเยี่ยนจะคุกคามมณฑลหนานโจว สำนักเขามหานยานมีเหตุผลครบถ้วนสมบูรณ์พอจะที่ก่อเรื่องเช่นนี้ขึ้น หากจะไม่ให้อีกฝ่ายนึกสงสัยคงจะเป็นไปได้ยาก

แต่รายละเอียดในเรื่องราวเป็นอย่างไรเขาไม่ทราบแม้แต่น้อย เมื่อไม่ทราบรายละเอียดก็ไม่มีหลักฐานมาแก้ต่างให้ตนได้

เขาตระหนักขึ้นมาได้รางๆ ดูเหมือนสำนักเขามหายานจะถูกหนิวโหย่วเต้าลากลงน้ำไปด้วยแล้ว ซ้ำยังแก้ตัวได้ไม่กระจ่าง ไม่รู้เลยว่าภายภาคหน้าแคว้นซ่งจะมาจัดการสำนักเขามหายานอย่างไรบ้าง!

ช่วงเวลาที่เขาได้รู้จักหนิวโหย่วเต้ายังไม่นานนัก เขายังไม่ชินกับนิสัยของหนิวโหย่วเต้าที่ชอบทำงานเงียบๆ ไม่บอกให้ภายนอกได้รับรู้ หากคุ้นชินแล้วก็อาจจะดีขึ้น

ภายในโถงองอาจ ซางเฉาจง หลานรั่วถิงและเหมิงซานหมิงก็มองหน้ากันอยู่

ซางเฉาจงเอ่ยถามเสียงเบาๆ “เรื่องสังหารราชทูตแคว้นซ่งจะใช่ฝีมือของเต้าเหยี่ยหรือไม่?”

หลานรั่วถิงกล่าวว่า “เกาเซ่าหมิงยังคงมีความสามารถอยู่พอสมควร ช่วงเวลาเช่นนี้ถึงจะได้รับความคับข้องอัปยศใดๆ ก็ล้วนยอมละวางได้ทั้งสิ้น ไม่มีทางทำตัวเลอะเลือนเช่นนี้ เรื่องสังหารราชทูตแคว้นซ่งเพื่อระบายโทสะดูไม่น่าจะเป็นไปได้ เกรงว่าเต้าเหยี่ยคงมีส่วนเกี่ยวข้องเบื้องหลังเรื่องนี้อยู่ไม่มากก็น้อยพ่ะย่ะค่ะ”

เหมิงซานหมิงเอ่ยเตือนประโยคหนึ่ง “เขาเดินทางไปบัญชาการอยู่ในจินโจวก็เพื่อจะหาทางคลี่คลายวิกฤตครั้งนี้ให้ผ่านพ้นไป”

เพียงประโยคเดียวก็ปลุกสติคนที่ใจลอยกลับมาได้ ซางเฉาจงหันกลับไปมองแผนที่เจ็ดแคว้นที่แขวนอยู่บนผนัง เอ่ยพึมพำกับตัวเอง “ยังต้องกำจัดทิ้งอีกคน!”

….

ณ จังหวัดชิงซาน เซี่ยฮวาและเจิ้งจิ่วเซียวกำลังเดินอยู่ในหุบเขา เงาร่างหนึ่งพลันโฉบเข้ามาสมทบ เป็นเฟ่ยฉางหลิว

“มีเรื่องใดหรือ?” เฟ่ยฉางหลิวที่เพิ่งร่อนแตะพื้นเอ่ยถาม

“ท่านอ่านเอาเองเถอะ” เจิ้งจิ่วเซียวยื่นจดหมายในมือให้เฟ่ยฉางหลิวอ่าน เขาก็เพิ่งได้เห็นจากเซี่ยฮวาเช่นกัน

เฝ้าอยู่ที่นี่มานานขนาดนี้ สามสำนักไม่มีทางเมินเฉยต่อสถานการณ์รอบเขตพื้นที่ที่ตนอาศัยอยู่แน่นอน ย่อมมีการจัดวางสายข่าวไว้ทางมณฑลจินโจวบ้าง ทางเซี่ยฮวาได้รับข่าวเรื่องที่ราชทูตแคว้นซ่งเผชิญการลอบสังหารก่อนเป็นคนแรก

หลังจากเฟ่ยฉางหลิวอ่านจบก็พูดไม่ออก มองไปที่คนทั้งสองลองถามออกไป “จินโจวมีราชทูตตายไปอีกคนแล้ว ในช่วงเวลาเช่นนี้แคว้นเยี่ยนจะก่อเรื่องเช่นนี้ขึ้นได้หรือ? เรื่องนี้คงจะเป็นฝืมือเจ้าของคฤหาสน์ในหุบเขาผู้นั้นกระมัง?”

อีกสองคนหันมองไปทางคฤหาสน์กระท่อมฟางพร้อมกัน แทบจะเอ่ยเป็นเสียงเดียวกันว่า “พูดยาก”

….

“อิ๋นเอ๋อร์ เจ้าไม่อิ่มบ้างหรือ?”

ข้างศาลาริมน้ำ พอเห็นอิ๋นเอ๋อร์กอดกล่องอาหารนั่งกินอยู่ตรงริมราวกั้น ซางซูชิงที่เดินเข้ามาใกล้ก็อดไม่ได้ที่จะเอ่ยถามด้วยสีหน้ากังวล นึกห่วงกระเพาะของอิ๋นเอ๋อร์

ไม่ว่าจะยามใดก็เห็นเด็กสาวคนนี้กินอยู่เสมอ กินทั้งวันเช้าจรดค่ำ นอกจากกินก็นอน เหล่าสมณะวัดหนานซานถึงกับต้องจัดเวรผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันมาจัดเตรียมอาหารสำหรับเด็กสาวคนนี้อยู่ตลอด

อิ๋นเอ๋อร์มองนาง หัวเราะคิกๆ ส่ายหน้าแล้วยื่นขนมเปี๊ยะชิ้นใหญ่ที่ตนกัดไปแล้วให้ซางซูชิง “เจ้ากินสิ!”

ซางซูชิงกระอักกระอ่วนขึ้นมา โบกมือบอกปัดไป “ข้าไม่หิว”

ด้วยเหตุนี้อิ๋นเอ๋อร์จึงกินต่อไป กินไปมองซางซูชิงไป ซ้ำยังหัวเราะตอบรับเป็นระยะๆ ด้วย

เป็นสถานการณ์ที่แปลกประหลาดนัก พวกหยวนกังล้วนสังเกตเห็นกันทั้งสิ้น เริ่มตั้งแต่ครั้งแรกที่อิ๋นเอ๋อร์ได้พบซางซูชิงก็มีความเป็นมิตรต่อซางซูชิงมากเป็นพิเศษ จ้องมองใบหน้าอัปลักษณ์ของซางซูชิงอยู่นาน จู่ๆ ก็หัวเราะร่าออกมา หลังจากนั้นพอได้พบซางซูชิงก็จะยิ้มให้เสมอ ถึงขนาดที่เป็นฝ่ายวิ่งไปหาซางซูชิงเพื่อพูดคุยกับซางซูชิงก่อนด้วยซ้ำ

ต่อให้เป็นหยวนกัง ถ้าหากจะควบคุมราชินีปีศาจตนนี้ก็ยังต้องยกเอาหนิวโหย่วเต้าออกมาอ้าง ถึงจะพอฝืนบังคับให้นางยอมเชื่อฟังได้

แต่ที่น่าแปลกคือหลังจากได้รู้จักซางซูชิง ซางซูชิงพูดสิ่งใดอิ๋นเอ๋อร์ล้วนยอมเชื่อฟังทั้งสิ้น

หลังจากที่หยวนกังเฝ้าสังเกตดู เขาก็เริ่มขบคิดถึงบางสิ่งได้รางๆ แล้ว ตั้งข้อสงสัยว่าหรือเป็นเพราะใบหน้าอัปลักษณ์ของซางซูชิงค่อนข้างคล้ายกับผีเสื้ออสูร ถึงได้รับความเป็นมิตรจากราชินีปีศาจตนนี้

…………………………………………………………….

สามีใบ้ของข้าผู้นี้ดีที่สุด

สามีใบ้ของข้าผู้นี้ดีที่สุด

Status: Ongoing
หลังจากฟื้นขึ้นมา ไป๋เสวี่ยเหมยพบว่าตนกำลังเปลือยเปล่าอยู่กับอาช่าน...บ่าวใบ้ผู้ต่ำต้อย เมื่อความทรงจำต่างๆ ย้อนคืน จึงระลึกได้ว่านางกลับมาเกิดใหม่ในร่างเดิม เป็นคุณหนูใหญ่ไป๋แสนร้ายกาจเมื่อสองปีก่อนที่วางแผนทำลายน้องสาว...ไป๋มู่หลานให้เสียตัวเป็นเมียบ่าวใบ้ เพื่อจะแย่งชิงรองแม่ทัพหวังอี้หาน ชายหนุ่มหล่อเหลาอนาคตไกลผู้ปักใจรักน้องสาวมาเป็นคนรักตนแผนกลับผิดคาด นอกจากเล่นงานน้องสาวที่มีแต่คนรุมรักไม่สำเร็จ นางยังตกเป็นเมียบ่าวใบ้แทน ทว่าสิ่งที่ต่างไปจากเดิมคือชาตินี้ตัวตนนางได้เปลี่ยนไปแล้ว นอกจากไม่โวยวาย ยังน้อมรับชะตากรรมแสนบัดซบอย่างยินดี...ในห้วงเวลาเป็นตายสุดท้าย นางได้รู้แล้วว่าอาช่านดีต่อตนเพียงใด ทั้งที่นางตบตีด่าทอเขาสารพัดในชาติก่อน เพราะคิดว่าอีกฝ่ายทำให้ตนมีชะตากรรมเลวร้าย เขากลับยังทำทุกอย่างเพื่อนาง...กระทั่งยอมถูกโจรป่าฆ่าเพื่อช่วยชีวิตนางเอาไว้ไป๋เสวี่ยเหมยไม่คิดเลยว่าการยอมรับชะตากรรมครั้งนี้เพื่อไถ่โทษให้อาช่าน หลังเปิดใจยอมรับเขาเป็นสามี...อาช่านเจ้าลูกเต่าขี้อาย แท้จริงกลับเป็นเสือร้ายหิวกระหาย ‘รัก’ นางอย่างหิวโหยร้อนแรงเสียเหลือเกิน!วันหนึ่งเมื่อทั้งสองเข้าป่าไปพบสุสานถ้ำหยกปริศนา อาช่านได้แช่ตัวในสระหยกและสัมผัสกับแหวนรัตนบุปผา ความทรงจำตลอดจนพละกำลังของเขาพลันกลับคืน ทั้งยังหายเป็นใบ้ ไป๋เสวี่ยเหมยจึงรู้ว่าตนได้ครอบครองสามีที่เป็นดุจพลอยชั้นดียิ่งกว่าสตรีนางใด หาใช่คนเร่ร่อนต่ำต้อยที่นางรับมาเป็นบ่าวแค่เพราะถูกใจดวงตาสีอำพัน อาช่านตัวจริงเป็นถึงตงฟางหงจวิ้น ประมุขหุบเขาโลหิตผู้รวยล้นฟ้า ทั้งยังมากด้วยบารมี เก่งกล้าจนใต้หล้าต้องยำเกรง ด้วยเหตุนี้จึงถูกคนในริษยา ลอบทำร้ายด้วยการวางยาพิษเพื่อสังหาร เขาจึงความจำเสื่อม พูดไม่ได้และพลังหดหายเพราะยาพิษ กระทั่งกลายเป็นอาช่านบ่าวใบ้ของไป๋เสวี่ยเหมย ฮ่องเต้แคว้นอู่ยังต้องเกรงใจเขาเกินสิบส่วน ภายหลังจึงสมคบคิดกับคนในหุบเขา ซึ่งเป็นญาติเพียงหนึ่งเดียวอย่างตงฟางหลี่เฉิน อาแท้ๆ ของตงฟางหงจวิ้น วางแผนยึดครองหุบเขาโลหิต โดยฝ่ายหลังต้องการเพียง ‘แหวนรัตนบุปผา’ ที่ผู้เป็นหลานครอบครอง และเขาก็คือคนที่ทำร้ายตั้งแต่พ่อของหงจวิ้น กระทั่งหงจวิ้นขึ้นเป็นประมุขยังไม่เลิกรา โดนเขาทำร้ายซ้ำจนเกือบจะสำเร็จ เพื่อให้ได้ครอบครองแหวนและขึ้นเป็นประมุขหุบเขา ความร่วมมือกันครั้งนี้ก่อให้เกิดศึกใหญ่ระหว่างแคว้นอู่กับเจ้าหุบเขาศึกระหว่างแคว้นอู่กับประมุขหุบเขาโลหิตจะลงเอยเช่นไร เมื่อสุดท้ายไป๋เสวี่ยเหมยถูกจับตัวไปต่อรองกับแหวนรัตนบุปผา หากความจริงปรากฏว่าชาติก่อนนางเคยทำให้เขาตายมาแล้ว อาช่านหรือตงฟางหงจวิ้นผู้นี้จะอภัยให้นาง...ช่วยชีวิตนางอีกครั้งหรือไม่!

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท