หมอผีแม่ลูกติด – บทที่ 256 ความสนใจเหมือน ๆ กัน

หมอผีแม่ลูกติด

บท​ที่​ 256 ความสนใจ​เหมือน​ ๆ กัน​

ช่างเป็นเรื่อง​ที่​บังเอิญ​นัก​เมื่อ​คน​ที่​ลง​มาจาก​รถม้า​คือ​คุณหนู​ห้า​ของ​จวน​มหา​เสนาบดี​

หลิน​รั่ว​จิ่งที่​ลง​มาจาก​รถม้า​ค่อย ๆ​ เดิน​ไป​ตรงหน้า​ของ​จงซู่เฟิง ซึ่งดูเหมือนว่า​ขณะนี้​ฝ่าย​หลัง​ได้​กลาย​ไป​เป็น​ขวัญใจ​มหาชน​เสียแล้ว​ เสียง​ผู้คน​ตาม​ถนนหนทาง​ชมเขา​ไม่ขาดปาก​ เช่นเดียวกัน​กับ​คุณหนู​ห้า​ที่​รู้สึก​ชื่นชม​ใน​ใจ กระนั้น​นาง​ก็​ยังคง​ตก​อยู่​ใน​อาราม​ตกใจ​อยู่ดี​ “ขอบคุณ​ท่าน​ที่​ช่วยชีวิต​ข้า​เอาไว้​ คุณชาย​จง หาก​ท่าน​มีเวลา​ข้า​ใคร่​อยาก​ชงชาให้​คุณชาย​ได้​ดื่ม​เพื่อ​เป็นการ​ขอบคุณ​ท่าน​”

เดิมที​จงซู่เฟิงต้องการ​จะปฏิเสธ​ แต่​ไม่รู้​ว่า​อะไร​ดลใจ​ให้​เขา​เปลี่ยนใจ​ไป​ผงกหัว​ตกปากรับคำ​เสีย​อย่างนั้น​

“เรา​ไม่ขอ​ปฏิเสธ​น้ำใจ​ของ​แม่นาง​”

ฝ่าย​หลิน​รั่ว​จิ่งผงกหัว​พร้อม​ยิ้ม​น้อย​ ๆ และ​เนื่องจากว่า​ม้าได้​คอ​หัก​ตาย​ไป​แล้ว​ ทั้งคู่​จึงไม่มีทางเลือก​อื่น​นอกจาก​เดินเท้า​กลับ​จวน​มหา​เสนาบดี​

ในขณะที่​กำลัง​เดินผ่าน​ตรอก​แคบ​ ๆ อยู่​นั้น​ ก็​มีชาย​ชุด​ดำ​หลาย​คน​โผล่​ออกมา​ล้อมหน้าล้อมหลัง​ไว้​ หนึ่ง​ใน​นั้น​กล่าว​ด้วย​น้ำเสียง​ดุดัน​ “ถ้ายัง​ไม่อยาก​ตาย​ก็​ส่งของมีค่า​มาให้​หมด​!”

หญิงสาว​ตกใจ​สะดุ้ง​ตัว​โยน​ รีบ​ไป​หลบ​หลัง​จงซู่เฟิงทันที​ “พวก​เจ้าต้องการ​เท่าไร​? พวกเรา​ให้​เจ้าแน่​ ขอ​แค่​อย่า​ได้​ทำร้าย​พวกเรา​ก็​พอ​”

โจร​พวก​นี้​คิด​เพียงแค่​จะขู่​เอา​ทรัพย์​เท่านั้น​ ไม่ได้คิด​จะฆ่าฟัน​จริง ๆ​ อย่าง​ที่​ปา​กว่า​ แต่​เมื่อ​ได้​เห็น​โฉมงามเช่น​หลิน​รั่ว​จิ่ง พวก​มัน​ก็​เกิด​คิดมิดีมิร้าย​ขึ้น​มา “ทิ้ง​ของมีค่า​ไว้​ตรง​พื้น​ แล้วก็​ทิ้ง​แม่นาง​ผู้​นี้​ไว้​ที่นี่​ด้วย​”

คิ้ว​หนา​ของ​จงซู่เฟิงขมวด​เข้าหา​กัน​ทันที​พร้อม​มอง​พวก​มัน​ด้วย​สายตา​เย็นยะเยือก​ “เอา​เงิน​ไป​แล้ว​จากไป​ดี ๆ​ เสีย​ ไม่อย่างนั้น​ก็​อย่า​มาโทษ​ข้า​ที่​โหดร้าย​กับ​พวก​เจ้า!”

“โอ้​ เจ้าหน้า​หล่อ​คน​นี้​พูดจา​โอหัง​ไม่เบา​เลย​นะ​!” ว่าแล้ว​เจ้าพวก​โจร​ก็​เดิน​เข้า​ไปหา​ทั้งคู่​พร้อมด้วย​ดาบ​ใน​มือ​ สายตา​เปล่งประกาย​ไป​ด้วย​ราคะ​จับจ้อง​ไป​ที่​ชุด​สตรี​ของ​หลิน​รั่ว​จิงไม่วางตา​ ราวกับว่า​จะมอง​ให้​ทะลุ​ชั้น​ผ้า​เสีย​ให้ได้​

สีหน้า​ของ​จงซู่เฟิงถมึงทึง​มากขึ้น​เรื่อย ๆ​ เมื่อ​เห็นท่า​ว่า​ไม่ดี​แน่​ ๆ จึงสาวเท้า​ไป​อยู่​ข้างหลัง​ฝ่าย​หญิง​ แล้ว​จับมือ​หลิน​รั่ว​จิ่งขึ้น​มาปิด​ตา​นาง​ไว้​

ในขณะที่​หลิน​รั่ว​จิ่งกำลัง​สับสน​อยู่​นั้น​ เสียง​กระซิบ​ของ​จงซู่เฟิงก็​ดัง​เข้ามา​ใน​หู​ “สัญญากับ​ข้า​ ว่า​จะไม่ลืมตา​ขึ้น​มา”

หลิน​รั่ว​จิ่งที่​กำลัง​อยู่​ใน​อาราม​ตื่นเต้น​สับสน​ก็​รู้สึก​ใจเย็น​ลง​ นาง​ผงกหัว​แล้ว​ปิด​ตา​ไว้​อย่างนั้น​อย่าง​เชื่อฟัง​ เพียง​ชั่ว​อึดใจ​ นาง​ก็​รู้สึก​ได้​ถึงสายลม​เย็นวูบ​หนึ่ง​ที่​พัดผ่าน​ตัว​ไป​ ทำเอา​นาง​อดใจสั่น​นิดหนึ่ง​ไม่ได้​

แค่​ชั่ว​สายลม​วูบ​ไป​ หญิงสาว​ก็​ได้ยิน​เสียง​หมัด​กระทบ​เนื้อ​ดัง​ปึก​ปัก​ ตามมา​ด้วย​เสียง​กรีดร้อง​ของ​ฝ่าย​โจร​ที่​ดัง​ขึ้น​มาทีละ​คน​สอง​คน​

ฟังดู​น่าหดหู่​เหลือเกิน​

ฝ่าย​จงซู่เฟิงนั้น​กำลัง​ยกพวก​โจร​ที่​เต็มไปด้วย​รอย​ช้ำและ​ไม่อาจ​ขัดขืน​ได้​ขึ้น​มา ชายหนุ่ม​จัด​การโยน​พวก​มัน​ทิ้ง​ไป​ไว้​ตรง​ข้างทาง​ เมื่อ​เสร็จ​เรียบร้อย​แล้วก็​เดิน​กลับ​ไปหา​หลิน​รั่ว​จิ่ง

เขา​ค่อย ๆ​ ดึง​มือ​ของ​อีก​ฝ่าย​ที่​ปิด​ตา​อยู่​ลงมา​ พลาง​กล่าว​ปลอบใจ​ “ไม่มีอะไร​แล้ว​แม่นาง​ พวกเรา​กลับกัน​เถอะ​”

หลิน​รั่ว​จิงเอา​มือ​ลง​อย่าง​ว่าง่าย​ ตาม​อง​ซ้าย​ที​ขวา​ที​ เมื่อ​เห็น​ว่า​ปลอดภัย​แล้ว​ตาม​คำ​คน​ นาง​จึงออก​เดิน​ไป​พร้อมกับ​จงซู่เฟิงทันที​

หลังจากที่​ทั้งคู่​เดิน​จากไป​ได้​ครู่หนึ่ง​แล้ว​ “โจร​” ที่​เคย​หมดสติ​กอง​กัน​อยู่​ตรง​พื้น​ บัดนี้​ก็​ทยอย​พา​กัน​ลุกขึ้น​มา แววตา​แต่​คนดู​เคร่งขรึม​ขึ้น​ จากนั้น​ก็​เร่งฝีเท้า​มุ่งหน้า​กลับ​ไป​โรง​หมอ​หุย​ชุน​ทันที​ แล้ว​บอก​หลี​เจี้ยนเฉิน​ถึงสิ่งที่​เกิดขึ้น​

เมื่อ​ฮ่องเต้​หลี​มอง​ร่องรอย​บาดแผล​ตามตัว​ของ​ลูกน้อง​ตน​แล้ว​ เขา​ก็​พึมพำ​กับ​ตนเอง​เบา​ ๆ “ทำไม​จงซู่เฟิงถึงต้อง​ปิดบัง​ความจริง​เรื่อง​ที่​เขา​รู้​วรยุทธ์​ด้วย​นะ​?”

แต่​นั่น​ยัง​ไม่ใช่ส่วน​ที่​สำคัญ​ที่สุด​ ส่วน​ที่​สำคัญ​ที่สุด​คือ​จงซู่เฟิงใช้วรยุทธ์​เพื่อ​ปกป้อง​หลิน​รั่ว​จิ่งได้​ แต่​ใน​ตอนที่​ท่าน​หมอ​หลิน​อยู่​ใน​อันตราย​ เขา​กลับ​เลือก​ที่จะ​ปิดบัง​

เมื่อ​คิด​เช่นนี้​แล้วก็​รู้สึก​แปลก​ยิ่งนัก​ สุดท้าย​หลี​เจี้ยนเฉิน​จึงตัดสินใจ​ที่จะ​บอก​กับ​ท่าน​หมอ​หลิน​ให้​ระวังตัว​เอาไว้​

เมื่อ​คิดได้​เช่นนั้น​แล้ว​ เขา​ก็​ส่งคน​ไป​ตาม​ท่าน​หมอ​หลิน​ และ​เมื่อ​นาง​มาถึง หลี​เจี้ยนเฉิน​ก็​สั่งให้​คน​ทุกคน​ออก​ไป​อยู่​ข้างนอก​

ยาม​นี้​มีเพียง​หลิน​ซีเหยียน​และ​เขา​อยู่​ใน​ห้อง​ด้วยกัน​เพียงลำพัง​เท่านั้น​

“ฮ่องเต้​หลี​มีธุระ​อะไร​หรือ​เพคะ​ ถึงได้​เรียกหา​หม่อมฉัน​?” หลิน​ซีเหยียน​กล่าว​ด้วย​น้ำ​ห่างเหิน​เล็กน้อย​ ท่าที​ของ​นาง​ที่​มีต่อ​หลี​เจี้ยนเฉิน​นั้น​ยังคง​เย็นชา​อยู่​

ถึงแม้ว่า​จะรู้สึก​เศร้าใจ​อยู่​บ้าง​ แต่​หลี​เจี้ยนเฉิน​ก็​ยัง​พูด​ออก​ไป​ “ข้า​ว่า​ท่าน​หมอ​หลิน​อย่า​ได้​พบปะ​กับ​จงซู่เฟิงไป​มากกว่า​นี้​จะดีกว่า​”

หลิน​ซีเหยียน​เลิกคิ้ว​ขึ้น​มาทันที​ นาง​รู้สึก​ไม่ค่อย​จะพอใจ​เท่าไร​นัก​เมื่อ​มีคน​มายุ่ง​วุ่นวาย​เรื่องส่วนตัว​ของ​นาง​ “ฝ่าบาท​พอ​จะบอก​เหตุผล​ให้​หม่อมฉัน​ทราบ​ได้​หรือไม่​เพคะ​?”

“จงซู่เฟิงไม่ใช่คน​ที่​ดี​นัก​ตั้งแต่​แรกเห็น​” หลี​เจี้ยนเฉิน​สีหน้าท่าทาง​จริงจัง​ยิ่งนัก​

ในขณะนั้น​เอง​ ที่​หลิน​ซีเหยียน​นึก​สงสัย​ขึ้น​มาว่า​ นี่​คือ​ฮ่องเต้​จาก​รัฐ​หลี​จริง ๆ​ หรือ​? ทำไม​ถึงได้​…

“อีก​เรื่อง​หนึ่ง​ ข่าว​เรื่อง​ที่​ข้า​บาดเจ็บ​นั้น​ได้​ถูก​ปิด​เป็นความลับ​แล้ว​ จึงไม่ก่อให้เกิด​ปัญหา​ที่​ไม่จำเป็น​แก่​ท่าน​หมอ​หลิน​อย่าง​แน่นอน​” พูด​พลาง​คน​ก็​ก้มหน้า​ลง​อย่าง​เจ็บใจ​

จงซู่เฟิงกับ​ท่าน​หมอ​หลิน​ได้​อยู่​ด้วยกัน​มานาน​กว่า​ จึงเป็นเรื่อง​ปกติ​ที่​ท่าน​หมอ​หลิน​จะเชื่อ​อีก​ฝ่าย​มากกว่า​ ใน​ยาม​นี้​เขา​ทำได้​เพียง​ต่อว่า​จงซู่เฟิงใน​ใจ ถ้าไม่ใช่เพราะว่า​เขา​รู้จัก​กับ​ทาน​หมอ​หลิน​เพียงแค่​ 5 วัน​ เขา​ก็​คง​ไม่ต้อง​รู้สึก​พ่ายแพ้​เช่นนี้​

ในขณะที่​ชายหนุ่ม​เงยหน้า​ขึ้น​มามอง​หลิน​เซียน​เหยียน​อีกครั้ง​ เขา​ก็​พบ​ว่า​คิ้ว​ของ​นาง​ขมวด​เข้าหา​กัน​แน่น​ราวกับ​นึก​สงสัย​อะไร​สัก​อย่าง​

“มีอะไร​หรือ​?”

“ฝ่าบาท​ ท่าน​รู้สึก​หนาว​ ๆ บ้าง​หรือไม่​?” ฝ่าย​หลิน​ซีเหยียน​ที่​ได้​เห็น​ว่า​อีก​ฝ่าย​กำลัง​หน้าแดง​ผิดปกติ​ ก็​ถามขึ้น​อย่าง​กระวนกระวาย​

ทว่า​หลี​เจี้ยนเฉิน​กลับ​ยิ่ง​กำ​ผม​ห่ม​ให้​แนบแน่น​กับ​ตัว​ยิ่งกว่า​เดิม​ “ข้า​เพียงแค่​เหนื่อย​เท่านั้น​ ไม่มีสิ่งใด​หรอก​ เห็นที​เรา​คง​หมด​ธุระ​กัน​แล้ว​ เช่นนั้น​ท่าน​หมอ​หลิน​โปรด​กลับ​ไป​ก่อน​เถิด​”

“อย่างไร​เสีย​หม่อมฉัน​ก็​อยู่​ที่นี่​แล้ว​ ขอ​หม่อมฉัน​ตรวจดู​บาดแผล​ของ​ท่าน​หน่อย​” หลิน​ซีเหยียน​เดิน​เข้าไป​ใกล้​อีก​ฝ่าย​ทันที​ ไม่คิด​ปล่อย​สิ่งที่​ตัวเอง​สงสัย​ไว้​เพียง​เพราะ​คำ​ห้าม​

เมื่อ​ไม่มีสิ่งใด​ที่​หลี​เจี้ยนเฉิน​สามารถ​ทำได้​ เขา​จึงทำ​เพียง​ปั้นหน้า​นิ่ง​ไม่พูด​อะไร​ แล้ว​ลุกขึ้น​มานั่ง​แต่​โดย​ดีแล้ว​ปล่อย​ให้​อีก​ฝ่าย​ถอดเสื้อผ้า​ของ​เขา​ออก​

เดิมที​หลิน​ซีเหยียน​คิด​จะแกะ​ผ้าพันแผล​ แต่​เมื่อ​พบ​ว่า​ผ้าพันแผล​กับ​บาดแผล​นั้น​ติดกัน​แน่น​แล้ว​ ย่อม​ไม่ใช่เรื่อง​ดี​อย่าง​แน่นอน​ นาง​โรย​ผง​ยา​ลง​ไป​ที่​แผล​ของ​หลี​เจี้ยนเฉิน​เป็น​จำนวนมาก​แล้ว​ไม่ใช่หรือ​?

แล้ว​ทำไม​ถึงได้​มีเลือด​ไหล​ซึมออกมา​มาก​เช่นนี้​ และ​เหตุผล​ก็​มีอยู่​เพียง​เหตุผล​เดียว​นั่น​ก็​คือ​แผล​เป็นหนอง​!

“ฝ่าบาท​อดทน​เอาไว้​หน่อย​นะ​เพคะ​”

หลี​เจี้ยนเฉิน​พยักหน้า​ให้​ นาง​จึงจัดการ​หยิบ​มีดบาง​ ๆ ออก​มาจาก​กระเป๋า​ของ​ตน​ แล้ว​ทำการ​แยก​สะเก็ดแผล​ออกจาก​ผิว​ของ​เขา​อย่าง​ช้า ๆ

หลังจากที่​จัดการ​เสร็จ​เรียบร้อย​ ก็​พบ​ว่า​มีเหงื่อ​ผุด​ขึ้น​มาเต็ม​หน้าผาก​หลี​เจี้ยนเฉิน​

ยาม​นี้​แผล​ที่​หลิน​ซีเหยียน​เคย​เย็บ​ไว้​ปรากฏ​สู่สายตา​ของ​นาง​แล้ว​ แผล​นั้น​เป็น​สีขาว​ด้วย​หนอง​และ​ปูด​บวม​ชัดเจน​ “สิ่งที่​หม่อมฉัน​กลัว​ปรากฏ​ขึ้น​มาจริง ๆ​ จนได้​” สายตา​ของ​คนพูด​ดู​มืดครึ้ม​ลง​ทันที​

“มีอะไร​ผิดปกติ​อย่างนั้น​หรือ​?” หลี​เจี้ยนเฉิน​นั้น​รู้สึก​งุนงง​เล็กน้อย​ แม้เขา​จะไม่รู้​ว่า​นาง​กำลัง​พูด​อะไร​ แต่​เขา​รู้​แน่​ ๆ ว่า​ใบหน้า​ของ​หลิน​ซีเหยียน​ยาม​นี้​ช่างน่ากลัว​ยิ่งนัก​

หลิน​ซีเหยียน​ไม่ตอบ​สิ่งใด​ นาง​เพียงแต่​ควานหา​บางสิ่ง​ใน​กระเป๋า​ตนเอง​ แล้ว​หยิบ​มัน​ขึ้น​มา เป็น​แท่ง​ไม้ธรรมดา​ ๆ แท่ง​หนึ่ง​ ซึ่งในไม่ช้า​นาง​ก็​จัดแจง​พัน​มัน​ด้วย​ผ้าพันแผล​ แล้ว​เอา​ไป​จ่อ​ไว้​ที่​ปาก​หลี​เจี้ยนเฉิน​ “คาบ​เอาไว้​ หม่อมฉัน​จำเป็นต้อง​รีด​เอา​เลือด​และ​หนอง​ออกจาก​แผล​ของ​ท่าน​”

หลี​เจี้ยนเฉิน​รู้​ว่า​แผล​ที่ว่า​คือ​อะไร​ ดังนั้น​เขา​จึงงับ​คาบ​แท่ง​ไม้นั้น​อย่าง​เชื่อฟัง​

เพียงแค่​หลิน​ซีเหยียน​แต่​ไป​ที่​แผล​บวม​เป่ง​ของ​ชายหนุ่ม​ เขา​ก็​รู้สึก​เจ็บแสบ​ขึ้น​มาจน​น้ำตา​แทบ​เล็ด​ แล้ว​เมื่อ​นาง​กำลัง​ลงมือ​บีบ​แผล​อย่าง​แรง​เพื่อ​เอา​หนอง​ออก​ด้วย​นั้น​ เขา​รู้สึก​ทรมาน​เสีย​จน​อด​ร้อง​ออกมา​ไม่ได้​ โชค​ยัง​ดี​ว่า​เสียงร้อง​ฟังดู​อู้อี้​ด้วย​เพราะ​เขา​กำลัง​คาบ​ไม้อยู่​

เลือด​สีแดง​จาง ๆ ไหล​ออกมา​พร้อม​หนอง​สีขาว​ยาม​ถูก​บีบ​ หลิน​ซีเหยีย​นบีบ​ซ้ำอยู่​หลายครั้ง​จนกระทั่ง​มีเพียง​เลือด​สีแดง​สดไหล​ ๆ ออกมา​ เมื่อ​นาง​เห็น​เช่นนั้น​แล้วจึง​หยุด​มือ​แล้ว​จัดการ​ทายา​แล้ว​พัน​แผล​ให้​หลี​เจี้ยนเฉิน​เสีย​ใหม่​

ซึ่งดูเหมือนว่า​ทันทีที่​ทำแผล​เสร็จ​ เขา​ก็​สลบ​ไป​เลย​

หญิงสาว​ถอนหายใจ​ออกมา​เบา​ ๆ พลาง​คิด​ว่า​อย่างไร​เสีย​นาง​ก็​ยังคง​ต้อง​ออก​ไป​ตามหา​สมุนไพร​มาช่วย​รักษา​หลี​เจี้ยนเฉิน​เพิ่ม​ เพราะ​การ​ทำ​เช่นนี้​ไม่ใช่การรักษา​ที่​ต้นตอ​ หลี​เจี้ยนเฉิน​ยัง​ไม่หายขาด​อย่าง​แน่นอน​

หลิน​ซีเหยียน​ดึง​ผ้าห่ม​ขึ้น​มาห่ม​อีก​ฝ่าย​ให้​เรียบร้อย​ พลาง​นึกถึง​สมุนไพร​ชนิด​สำคัญ​

ผักเบี้ยใหญ่​…

สมุนไพร​ที่​ขึ้น​ปี​ละ​หน​ ซึ่งทั้ง​ต้น​จะไร้​ขน​ และ​ใบ​ของ​มัน​จะแบน​และ​หนา​

นาง​ปิดประตู​ออกจาก​ห้อง​เงียบ ๆ​ แล้ว​คว้า​ตะกร้า​ไม้ไผ่​มุ่งหน้า​ออก​ไป​ที่​เขา​นอกเมือง​ ภาวนา​ให้​ตน​หา​สมุนไพร​ชนิด​นี้​ให้​เจอ​ เพราะ​ถ้าไม่เจอ​ นาง​ก็​เกรง​ว่า​…

หมอผีแม่ลูกติด

หมอผีแม่ลูกติด

Status: Ongoing
หลินซีเหยียนหญิงสาวผู้บ้าคลั่งชายหนุ่มรูปงาม ได้หายตัวไปถึง 5 ปี และนางได้กลับมาอีกครั้งในฐานะหมอผี ผู้รักษาได้ทุกโรค พร้อมกับกระเตงลูกชายวัย 5 ขวบมา 1 คน

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท