หมอผีแม่ลูกติด – บทที่ 270 งานเลี้ยงในจวนมหาเสนาบดี

หมอผีแม่ลูกติด

บท​ที่​ 270 งานเลี้ยง​ใน​จวน​มหา​เสนาบดี​

ในเวลานี้​หลิน​ซีเหยียน​พูดไม่ออก​กับ​ชาย​สอง​คน​ตรงนี้​จริง ๆ​ แต่​แล้ว​หญิงสาว​ก็​ถึงเรื่อง​เรื่อง​หนึ่ง​ขึ้น​มาได้​ นาง​จึงถามหลี​เจี้ยนเฉิน​ว่า​ “ข้า​ได้ยิน​มาว่า​มีดินแดน​ศักดิ์สิทธิ์​อยู่​ระหว่าง​รัฐ​หลี​กับ​รัฐ​จงอยู่​ ซึ่งผู้คน​ที่นั่น​ล้วน​เลี้ยง​แมลง​วิปลาส​ ใช่หรือไม่​?”

“ท่าน​หมอ​หลิน​เอง​ก็​รู้เรื่อง​รัฐ​หลี​ของ​เรา​ไม่น้อย​เลย​ทีเดียว​” หลี​เจี้ยนเฉิน​กล่าว​อย่าง​ยินดี​ และ​เขา​ก็​ไม่ลืม​ที่จะ​ตอบคำถาม​ของ​หลิน​ซีเหยียน​ “มีสถานที่​เช่นนั้น​อยู่​ระหว่าง​รัฐ​หลี​กับ​รัฐ​จงจริง ๆ​ แต่​ผู้คน​ที่นั่น​ยาก​ที่จะ​เป็นมิตร​ด้วย​ ข้า​แนะนำ​ให้​ท่าน​หมอ​หลิน​เลิก​คิดถึง​ที่นั่น​จะดีกว่า​”

“ทำไม​ล่ะ​?” ใน​พจนานุกรม​ของ​หลิน​ซีเหยียน​แล้ว​ ไม่มีคำ​ว่า​ ‘เป็นไปไม่ได้​’ อยู่​ นาง​จึงอยาก​จะไป​ดินแดน​ศักดิ์สิทธิ์​แห่ง​นั้น​ขึ้น​มา “ผู้คน​ที่นั่น​เข้าไป​ยุ่ง​ด้วย​ไม่ได้​ง่าย ๆ​ อย่างนั้น​หรือ​?”

“อย่างหนึ่ง​เลย​คือ​ แมลง​พิษ​พวก​นั้น​ร้ายกาจ​มาก​และ​มีอยู่​ทั่ว​ทุกหนทุกแห่ง​ และ​อีก​อย่าง​ก็​คือ​พวกเขา​น่ะ​มีความเชื่อ​เป็น​ของ​ตัวเอง​และ​ยาก​ที่จะ​อยู่​ร่วมกับ​คนนอก​”

เมื่อ​คิด​ว่า​ที่นั่น​คือ​เป้าหมาย​ของ​หมอ​หลิน​แล้ว​ หลี​เจี้ยนเฉิน​จึงแนะนำ​เรื่อง​ของ​ดินแดง​ศักดิ์สิทธิ์​ของ​ผู้​เลี้ยง​วิปลาส​อย่าง​ตั้งอกตั้งใจ​ และ​คิด​ว่า​ท่าน​หมอ​หลิน​คงจะ​ล้มเลิก​ไป​เอง​เมื่อ​ได้ยิน​ความจริง​ข้อ​นี้​เข้า​ ทว่า​สายตา​ของ​นาง​กลับ​ลุกโชน​ไป​ด้วย​ไฟเสีย​อย่างนั้น​

หลี​เจี้ยนเฉิน​จึงเอ่ยปาก​เตือน​ทันที​ “ท่าน​หมอ​หลิน​อย่า​ได้คิด​ไป​…”

ทว่า​หลิน​ซีเหยียน​ก็​ขัด​ขึ้น​เสีย​ก่อน​ “ไม่ต้อง​เป็นห่วง​ ข้า​ไม่ไป​ที่นั่น​หรอก​”

ถึงจะพูด​เช่นนั้น​ แต่​สีหน้า​ของ​ท่าน​หมอ​หลิน​ยาม​นี้​มัน​ก็​ฟ้อง​ชัดเจน​ว่า​อยาก​ไป​ หลี​เจี้ยนเฉิน​จึงได้​แต่​ถอนหายใจ​ “หาก​วันใด​ที่​ท่าน​หมอ​หลิน​ต้องการ​ไป​ที่นั่น​ ได้​โปรด​บอก​ข้า​ เพราะ​ถ้าข้า​ไป​ที่นั่น​ก็​คงจะ​พอ​มีคน​เกรงกลัว​ข้า​อยู่​บ้าง​”

หลิน​ซีเหยียน​ผงกหัว​และ​จำคำพูด​นี้​เอาไว้​

ส่วน​เจียง​หวาย​เย่​ที่​กำลัง​ทน​เห็น​ทั้งสอง​คน​คุย​กัน​อย่าง​มีความสุข​อยู่​ไม่ได้​นั้น​ ก็​พูด​เปลี่ยน​เรื่อง​ขึ้น​มา “เสี่ยว​เหยียน​เอ๋อ​ ข้า​ได้ยิน​มาว่า​น้อง​หก​ของ​เจ้ากำลังจะ​ได้​เป็น​องค์​หญิง​แล้ว​ เจ้าไม่อิจฉา​บ้าง​หรือ​?”

หลิน​ซีเหยียน​ถลึงตา​ใส่คนพูด​ทันที​ “ก็​แค่​ตำแหน่ง​องค์​หญิง​ เรื่อง​พวก​นี้​น่ะ​ ไม่เคย​อยู่​ใน​สายตา​ข้า​อยู่แล้ว​ นอกจากนี้​ข้า​ยัง​สามารถ​ขวนขวาย​หา​สิ่งที่​ข้า​อยาก​ได้มา​ได้​ด้วยตัวเอง​อยู่แล้ว​ ทำไม​จะต้อง​ไป​พึ่งพาอาศัย​คนอื่น​ด้วย​”

คำพูด​อย่าง​ตรงไปตรงมา​และ​น่านับถือ​นี้​ช่างน่า​ตกใจ​ยิ่งนัก​ แต่​ในไม่ช้า​เจียง​หวาย​เย่​ก็​ยิ้ม​ออกมา​ด้วย​ความชื่นชม​ ด้วย​สตรี​ใน​แผ่นดิน​นี้​มัก​ให้​สามีของ​ตนเอง​คอย​ช่วยเหลือ​ทุก ๆ​ อย่าง​ตลอด​ คน​เช่น​หลิน​ซีเหยียน​นั้น​หา​ได้​ยาก​ยิ่ง​

แม้แต่​หลี​เจี้ยนเฉิน​ก็​มอง​นาง​อย่าง​ชื่นชม​ “เหล่า​สตรี​ควรจะเป็น​ดังเช่น​ท่าน​หมอ​หลิน​ ทั้ง​มีความมั่นใจ​ใน​ตัวเอง​และ​รัก​อิสระ​”

เจียง​หวาย​เย่​พลัน​ส่งสายตา​เตือน​ไป​ยัง​หลี​เจี้ยนเฉิน​ทันที​ ซึ่งฝ่าย​หลัง​เอง​ก็​มอง​เขม็ง​มาไม่ลดละ​เช่นกัน​ ชั่ว​ขณะนั้น​เอง​หลิน​ซีเหยียน​ก็​เหมือนกับ​มองเห็น​สายฟ้า​สอง​เส้น​ประสานกัน​ระหว่าง​ทั้งสอง​คน​นี้​

หญิงสาว​พลัน​หัวเราะ​คิก​ออกมา​ “พวก​ท่าน​นี่​สนิท​กัน​ดี​จริง ๆ​ นะ​”

เมื่อ​ได้ยิน​คำพูด​ สอง​บุรุษ​ก็​เปลี่ยน​มาเป็น​สะบัดหน้า​ใส่กัน​อย่าง​เย็น​ช้าพร้อม​ทำ​เสียง​ ‘ฮึ’ ประกอบ​ ไม่มีใคร​มองหน้า​ใคร​อีก​

เมื่อ​เห็น​เช่นนี้​หลิน​ซีเหยียน​ก็​เลิก​ให้ความสนใจ​ชายหนุ่ม​ทั้งสอง​คน​ แล้ว​ทำตาม​จุดประสงค์​แรก​ที่​คิด​จะมาที่​ยัง​โรง​หมอ​แห่ง​นี้​ นั่น​ก็​คือ​เพื่อ​มาสำรวจ​ดู​สัตว์​พิษ​ที่​นาง​เก็บ​เอาไว้​

เมื่อ​นาง​เปิด​ฝาออกมา​ก็​พบ​ว่า​เหลือ​สัตว์​พิษ​เพียงแค่​ห้า​ตัว​จาก​แต่เดิม​ที่​เคย​มีอยู่​มาก​

แมงป่อง​ 2 ตัว​ งูพิษ​ 1 ตัว​ ตะขาบ​ 1 ตัว​ และ​คางคก​อีก​ 1 ตัว​

เมื่อ​มองดู​เจ้าพวก​ตัวเล็ก​ตัว​น้อย​แล้ว​นาง​ก็​ยิ้ม​ออกมา​

บางที​พรุ่งนี้​นาง​อาจจะ​ได้​ราชันย์​แมลง​วิปลาส​แล้วก็​เป็นได้​

ในขณะที่​หลิน​ซีเหยียน​ยังอยู่​ที่​โรง​หมอ​หุย​ชุน​นั้น​ ทาง​ฝั่งจวน​มหา​เสนาบดี​ก็​คึกคัก​ขึ้น​มาอีกครั้ง​ เมื่อ​ฮูหยิน​อวี้​ที่​ควรจะ​ถูก​ขัง​อยู่​ใน​ศาล​บรรพชน​ ถูก​ปล่อย​จาก​การ​ถูก​กักบริเวณ​เพราะ​บารมี​ของ​ลูก​ตน​

ทันทีที่​นาง​ได้​ออก​มาจาก​ศาล​บรรพชน​ ฮูหยิน​อวี้​ก็​เตรียม​จดหมาย​เชิญไว้​มากมาย​และ​ส่งไป​ยัง​ตระกูล​ชั้นสูง​ต่าง ๆ​ ว่า​จะจัด​งานเลี้ยง​ที่​จวน​มหา​เสนาบดี​เพื่อ​อวด​โฉมหลิน​รั่ว​จิ่ง

นาง​ต้องการ​ให้​ผู้คน​ทั้งหลาย​รับรู้​ว่า​ลูกสาว​ของ​ตน​นั้น​ดีเลิศ​มาก​เพียงใด​ ถึงได้รับ​พระราชทาน​ตำแหน่ง​องค์​หญิง​มา

หลิน​รั่ว​จิ่งเมื่อ​ได้​ทราบ​เรื่อง​นี้​เข้า​ก็​หน้าเสีย​ยิ่งกว่า​เดิม​ นาง​ขว้างปา​ข้าวของ​ใน​ห้อง​จน​ทั้ง​ห้อง​เละ​ไม่มีชิ้น​ดี​ จากนั้น​จึงฝาก​คำพูด​ไป​ถึงมารดา​ผ่าน​ชิวฉุ่ย​ “กลับ​ไป​บอก​ท่าน​แม่ของ​ข้า​ด้วยว่า​ วันนี้​ข้า​รู้สึก​ไม่ค่อย​ดี​ แล้ว​บอก​นาง​ด้วย​ ว่า​อย่า​ทำ​อะไร​ที่​ไม่จำเป็น​”

และ​เมื่อ​ชิวฉุ่ย​นำ​เรื่อง​นี้​ไป​ฮูหยิน​อวี้​ ใบ​หน้าที่​เคย​ยินดี​ของ​นาง​ก็​แสดง​ความกังวล​ขึ้น​มาแทน​ “เกิด​อะไร​ขึ้น​ ลูก​หก​ป่วย​ได้​ยังไง​? พวก​ข้า​รับใช้​ที่​คอย​ดูแล​มัว​ทำ​อะไร​กัน​อยู่​? ในเวลานี้​เช่นนี้​รั่ว​จิ่งเป็น​เหมือนกับ​ไข่​ทอง​ที่​พวก​เจ้าต้อง​เฝ้าทะนุถนอม​เลย​นะ​!”

เมื่อ​ตำหนิ​ไป​ได้​พัก​หนึ่ง​ ฮูหยิน​อวี้​ก็​เหมือน​จะนึก​อะไร​ขึ้น​ได้​ จึงออกคำสั่ง​กับ​สาวใช้​ “เจ้าไป​เอา​เห็ด​หลินจือ​ใน​ห้องเก็บของ​มา ข้า​จะเอา​มัน​ไป​ให้​จิ่งเอ๋อ​”

ชิวฉุ่ย​เกิด​ท่าที​ยึกยัก​ลังเล​ขึ้น​มา

ฮูหยิน​อวี้​ที่​เห็น​เช่นนั้น​ก็​ตบ​นาง​เข้า​เต็มแรง​ “เจ้าหูหนวก​รึ​ยังไง​? ไม่ได้ยิน​ที่​ข้า​สั่งหรือ​?”

“แต่​ฮูหยิน​ใหญ่​เจ้าคะ​ เห็น​หลินจือ​ที่ว่า​เป็น​สินทรัพย์​ของ​ฮูหยิน​เย​ว่​ ที่​ควรจะเป็น​ของ​คุณหนู​สามนะ​เจ้าคะ​” ชิวฉุ่ย​เอา​มือ​กุม​หน้าที่​โดน​ตบ​ของ​ตน​ไว้​ จากนั้น​ก็​ไป​คุกเข่า​ที่​พื้น​ด้วย​สีหน้าที่​เศร้าหมอง​ ซ่อน​สีหน้า​เคียดแค้น​เกลียดชัง​ของ​นาง​ไว้​

หลังจากที่​ถูก​เตือน​เช่นนั้น​แล้ว​ ฮูหยิน​อวี้​ก็​นึกถึง​หลิน​ซีเหยียน​ขึ้น​มา จากนั้น​จึงเข่นเขี้ยวเคี้ยวฟัน​พลาง​ถามสาวใช้​ “ทำไม​ป่านนี้​แล้ว​คน​พวก​นั้น​ถึงยัง​ไม่ลงมือ​กับ​นัง​นั่น​อีก​!” ว่า​จบ​ก็​ถีบ​ไป​ที่​ชิวฉุ่ย​เต็มแรง​

ชิวฉุ่ย​ที่​ล้ม​ลง​กระแทก​พื้น​ทั้ง ๆ ที่​ยัง​คุกเข่า​อยู่​พยายาม​เก็บงำ​สีหน้า​ตัวเอง​ไว้​

“พรุ่งนี้​เจ้าไปหา​คน​พวก​นั้น​และ​ให้​พวก​มัน​รีบ ๆ​ ลงมือ​หน่อย​เข้าใจ​หรือไม่​!”

สาวใช้​รีบ​ลุกขึ้น​มาแล้ว​ทำที​ผงกหัว​อย่าง​เชื่อฟัง​ ซึ่งใน​ใจตัดสินใจ​ไป​แล้ว​ว่า​จะไป​ขอความช่วยเหลือ​จาก​คุณหนู​สาม

จากนั้น​ฮูหยิน​อวี้​ก็​ไป​ที่​เรือน​ของ​หลิน​รั่ว​จิ่งมือเปล่า​ แต่​เมื่อ​นาง​ได้​เข้าไป​ใน​ห้อง​ลูก​หก​แล้ว​ ก็​พบ​ว่า​อีก​ฝ่าย​นั้น​ยัง​อยู่ดี​และ​มอง​แล้วก็​ไม่ได้​มีอาการป่วย​อะไร​ สีหน้า​ฮูหยิน​อวี้​จึงมืดครึ้ม​ขึ้น​เล็กน้อย​

เมื่อ​รู้​แล้ว​ว่า​ลูกสาว​โกหก​ตน​ นาง​จึงกล่าว​ด้วย​สีหน้า​เรียบ​นิ่ง​ “ทำไม​รั่ว​จิ่งถึงต้อง​โกหก​แม่ด้วย​ เจ้าทำให้​แม่ต้อง​กังวล​ไป​เสียเปล่า​นะ​”

“ท่าน​แม่!” เมื่อ​หลิน​รั่ว​จิ่งได้ยิน​เสียง​ของ​ฮูหยิน​อวี้​ นาง​ก็​เงย​หน้าที่​กำลัง​เศร้า​เสียใจ​ขึ้น​มา จากนั้น​ก็​อ้อนวอน​ฝ่ายมารดา​ด้วย​ตาแดง ๆ​ “ลูก​ไม่อยาก​เป็น​องค์​หญิง​เลย​เจ้าค่ะ​”

“เจ้าลูก​โง่ เป็น​องค์​หญิง​มัน​ไม่ดี​ตรงไหน​? นั่น​น่ะ​เป็น​สิ่งที่​คุณหนู​ทุก​คนใน​แผ่นดิน​นี้​ใฝ่ฝัน​เลย​นะ​” ฮูหยิน​อวี้​กล่าว​อย่าง​ภาคภูมิใจ​

หลิน​รั่ว​จิ่งจ้อง​ฝ่ายมารดา​อย่าง​แน่วแน่​ “แล้ว​จากนี้​ต่อไป​ ชะตาชีวิต​ของ​ลูก​จะต้อง​ถูก​ตัดสิน​โดย​ฮ่องเต้​อย่าง​เดียว​เท่านั้น​ แล้ว​มัน​จะเป็นเรื่อง​ดี​ได้​อย่างไร​เจ้าคะ​?”

ฮูหยิน​อวี้​จับ​ไหล่​ลูก​ของ​ตน​พยายาม​พูด​กล่อม​ “เมื่อ​เป็น​องค์​หญิง​ ผู้คน​ที่จะ​มาหา​เจ้าก็​จะมีแต่​คน​ที่​ไม่ธรรมดา​ แม่เชื่อ​ว่า​รั่ว​จิ่งน่ะ​ ยัง​สามารถ​กำหนด​อนาคต​ของ​ตัวเอง​ได้​”

เมื่อ​ได้ยิน​คำพูด​นี้​ ก็​ทำให้​หลิน​รั่ว​จิ่งตื่นขึ้น​ราวกับ​บรรลุ​ธรรม​ทันที​ ก่อนหน้านี้​มุมมอง​ของ​นาง​นั้น​แคบ​ไป​จริง ๆ​ เป็น​องค์​หญิง​แล้ว​อย่างไร​หรือ​? เพราะ​ถึงอย่างไร​ นาง​ก็​ไม่ใช่คน​ที่จะ​ยอมจำนน​อะไร​ง่าย ๆ​ อยู่แล้ว​

เมื่อ​เห็น​ว่า​ความมั่นใจ​ของ​ลูกสาว​ตน​ได้​กลับมา​แล้ว​ ฮูหยิน​อวี้​จึงยิ้ม​ออกมา​ “ตอนนี้​เจ้ามีอารมณ์​จะไป​งานเลี้ยง​แล้ว​หรือยัง​ลูก​แม่?”

“แน่นอน​เจ้าค่ะ​ ลูก​จะเข้าร่วม​งานเลี้ยง​ ลูก​จะแสดงให้เห็น​ว่า​ลูก​น่ะ​ดีเลิศ​สมกับ​ตำแหน่ง​องค์​หญิง​มาก​แค่​ไหน​!”

“นี่​สิ ถึงจะสมเป็น​ลูกสาว​ของ​แม่”

เมื่อ​หลิน​ซีเหยียน​พา​เทียน​เอ๋อ​กลับมา​ที่​จวน​มหา​เสนาบดี​ใน​ตอนบ่าย​ ก็​พบ​กับ​ผู้คน​มากมาย​ภายใน​จวน​ ดู​คึกคัก​ยิ่งนัก​

และ​แน่นอน​ว่าการ​มาของ​สอง​แม่ลูก​ยอม​ไม่คลาดไป​จาก​สายตา​ของ​หวัง​ห​รุ่ย​ซิน​ เมื่อ​เห็น​เทียน​เอ๋อ​ ดวงตา​ของ​นาง​ก็​เป็นประกาย​ขึ้น​มา และ​รีบ​พูด​ขึ้น​เพื่อ​ดึงดูด​ความสนใจ​ผู้คน​

“นี่​ รีบ​มาดู​เด็กรับใช้​ที่อยู่​ข้าง ๆ​ หลิน​ซีเหยียน​นั่นสิ​!”

หมอผีแม่ลูกติด

หมอผีแม่ลูกติด

Status: Ongoing
หลินซีเหยียนหญิงสาวผู้บ้าคลั่งชายหนุ่มรูปงาม ได้หายตัวไปถึง 5 ปี และนางได้กลับมาอีกครั้งในฐานะหมอผี ผู้รักษาได้ทุกโรค พร้อมกับกระเตงลูกชายวัย 5 ขวบมา 1 คน

นิยายแนะนำ

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท