รู้สึกตัวอีกที ข้าก็เป็นเซียนซะแล้ว [原來我是世外高人] – บทที่ 787 ไม่ว่ากระทำการใดจักต้องมีใจยำเกรง!

บทที่ 787 ไม่ว่ากระทำการใดจักต้องมีใจยำเกรง!

บท​ที่​ 787 ไม่ว่า​กระทำการ​ใด​จัก​ต้อง​มีใจยำเกรง​!

ยัง​ไม่ได้​อีก​หรือ​? ยัง​ห่าง​ชั้น​อีก​ไกล​หรือ​!?

ปาก​จองหอง​ยิ่งนัก​!

“ขอ​ข้า​ดู​หน่อย​เถิด​ว่า​ความมั่นใจ​ของ​เจ้ามาจาก​ไหน​!”

บรรพ​จารย์เผิง​กระพือปีก​โจมตี​อีกครั้ง​ หน​นี้​ มัน​ปะทุ​พลัง​จน​ทวี​ความรุนแรง​ขึ้น​ ปีก​ทั้ง​ปีก​แทบ​กลาย​เป็นยอด​ศาสตรา​ ขน​ทุก​เส้น​บน​ปีก​ต่าง​แฝงไว้​ด้วย​พลัง​ทำลายล้าง​!

หลัง​มัน​ลงมือ​แล้ว​ หาก​ห​ลิง​อิน​ยัง​กล้า​โผล่​หัว​เข้ามา​ ก็​ไม่ต้องสงสัย​เลย​ว่า​ห​ลิง​อิน​ไม่ธรรมดา​เป็นแน่​ อาจ​มีไพ่ตาย​น่าสะพรึงกลัว​บางอย่าง​ใน​มือ​ หาก​มิใช่เช่นนั้น​ ห​ลิง​อิน​ไฉน​เลย​จะกล้า​ออกมา​หลัง​ได้​ประจักษ์​ถึงความเก่งกาจ​ของ​มัน​

เป็นไปไม่ได้​เลย​!

เพราะ​อย่างนั้น​ มัน​จึงมิได้​ชะล่าใจ​ เพิ่มพูน​พลัง​ยาม​ตวัด​ปีก​เข้า​ห้ำหั่น​!

ห​ลิง​อิน​มีสีหน้า​สงบ​ มิได้​มีความ​แปรเปลี่ยน​ทาง​อารมณ์​ ขณะที่​ปีก​ของ​บรรพ​จารย์เผิง​ใกล้​กระแทก​ตัวนาง​ นาง​ก็​เคลื่อนไหว​

มือ​ขาว​ผุดผ่อง​ข้าง​หนึ่ง​ยื่น​ออก​ไป​อย่าง​แช่มช้า

เทียบ​กับ​ปีก​ของ​บรรพ​จารย์เผิง​ที่​ตวัด​เข้ามา​แล้ว​ มือ​ของ​นาง​กระจิด​ริ​ดจน​มิควรค่า​แก่​การ​กล่าวถึง​

ทว่า​มือ​เช่นนี้​ที่​ใหญ่​มิสู้ขน​ปีก​ครึ่ง​เส้น​ของ​บรรพ​จารย์เผิง​ กลับ​หยุดยั้ง​การฟาดฟัน​ของ​ปีก​บรรพ​จารย์เผิง​ได้​!

“อะไร​กัน​!”

“เป็นไปได้​อย่างไร​!?”

สิ่งมีชีวิต​ใน​แดน​บรรพ​โกลาหล​ต่าง​ตกใจ​แทบ​บ้า​ ตัวสั่น​ระริก​ สะท้าน​ไป​ทั้ง​ดวงวิญญาณ​!

มือ​ขาว​ผุดผ่อง​ของ​ห​ลิง​อิน​ปะทะ​กับ​ปีก​ของ​บรรพ​จารย์เผิง​ แสงสว่าง​พวยพุ่ง​ออกมา​มหาศาล​ อักขระ​กฎระเบียบ​โลดแล่น​ สกัดกั้น​ปีก​ของ​บรรพ​จารย์เผิง​ได้​ทั้งหมด​ จน​ปีก​ของ​บรรพ​จารย์เผิง​ไม่สามารถ​เดินหน้า​ได้​แม้แต่น้อย​!

ต้อง​มีขอบเขต​ระดับ​ใด​กัน​!

ก่อน​นี้​มีเซี่ยเหยียน​ ต่อมา​มีห​ลิง​อิน​ แต่ละคน​แล้ว​อ่อนเยาว์​ แต่กลับ​มีพลัง​ขอบเขต​แกร่งกล้า​น่า​ครั่นคร้าม​ หรือว่า​อาณาจักร​นี้​จะเป็น​อาณาจักร​สูงสุด​ แม้แต่​แดน​บรรพ​โกลาหล​ยัง​เทียบ​ไม่ติด​หรือ​!?

อีก​ด้าน​ บรรพ​จารย์เผิง​หรี่ตา​ลง​ คิดไม่ถึง​เช่นกัน​ว่า​จะเกิดเรื่อง​เช่นนี้​!

มัน​เพิ่มพูน​พลัง​แล้ว​ กระนั้น​ห​ลิง​อิน​ก็​ยัง​สกัด​ไว้​ได้​ ไม่แปลก​เลย​ที่​ห​ลิง​อิน​กล้า​ออกหน้า​

นอกจากนี้​ เรื่อง​ที่​มัน​คิดไม่ถึง​เลย​คือ​ เดิม​มัน​คิด​ว่า​ห​ลิง​อิน​มีไพ่ตาย​บางอย่าง​ใน​มือ​ และ​มีพลัง​จาก​ด้านนอก​เจือจุน​ ทว่า​ผล​กลับ​มิได้​เป็น​เช่นนั้น​ พลัง​ที่ว่า​นั้น​มาจาก​ตัว​ห​ลิง​อิน​เอง​!

เป็นไปได้​อย่างไร​!

มัน​ฝึกฝน​มาล้าน​ล้าน​ปี​ถึงมีความสำเร็จ​อย่าง​ทุกวันนี้​ ห​ลิง​อิน​ทำได้​ด้วย​วัย​เท่านี้​เอง​หรือ​!?

ต้อง​เป็น​ผู้​ที่​ผิดแปลก​เพียงใด​กัน​!

ฟึ่บ!​

ฝ่ามือ​ของ​ห​ลิง​อิน​ที่​ยับยั้ง​ปีก​บรรพ​จารย์เผิง​ได้​นั้น​แป​ล่ง​แสงเจิดจ้า​ออกมา​อีกครั้ง​ นาง​จับ​ปีก​ของ​บรรพ​จารย์เผิง​ และ​ยกตัว​บรรพ​จารย์เผิง​ขึ้น​จน​เท้า​ไม่ติด​พื้น​!

ปีก​อีก​ข้าง​ของ​บรรพ​จารย์เผิง​รีบ​ตวัด​ฟาดฟัน​ไปหา​ห​ลิง​อิน​ เปล่งประกาย​เจิด​จรัส​

ห​ลิง​อิน​ยื่นมือ​อีก​ข้างออก​ไป​หยุดยั้ง​ปีก​ข้าง​นั้น​ของ​บรรพ​จารย์เผิง​ได้​ทันที​ ซ้ำยัง​จับ​ค้าง​ไว้​ใน​มือ​ต่อ​

บรรพ​จารย์เผิง​ร้อนรน​ทน​มิไหว​ สอง​มือ​ของ​ห​ลิง​อิน​ราวกับ​มีพลัง​มหาศาล​ จับ​ปีก​สอง​ข้าง​ของ​มัน​ไว้​อย่าง​แน่นหนา​ ไม่ว่า​มัน​สลัด​อย่างไร​ก็​ไม่หลุด​!

เสียงดัง​ตู้​ม มัน​อ้า​ปาก​พ่น​อสนีบาต​ออกมา​ถล่ม​ใส่ห​ลิง​อิน​

ห​ลิง​อิน​เงยหน้า​ ลำแสง​พวย​พุ่ย​ออกจาก​ตา​ทั้งสอง​ข้าง​โดย​มีอักขระ​รายล้อม​ บดขยี้​อสนีบาต​สาย​นั้น​จน​แหลกลาญ​ได้​ใน​พริบตา​

โฮก​!

บรรพ​จารย์เผิง​ส่งเสียงคำราม​ พลัง​ใน​ตัว​ปะทุ​ออกมา​เต็มที่​ มัน​เอาชีวิต​เป็น​เดิมพัน​ กระบี่​คมกล้า​เล่ม​หนึ่ง​ตวัด​ออกจาก​ส่วน​หน้าผาก​อย่าง​รวดเร็ว​

นี่​คือ​ยอด​ศาสตรา​กลุ่ม​แรก​ใน​จักรวาล​โกลาหล​ มีนาม​ว่า​กระบี่​บั่น​เทพ​ ใช้ตัด​วิญญาณ​โดยเฉพาะ​ และ​เพราะ​มียอด​ศาสตรา​ชิ้น​นี้​ใน​ครอบครอง​ จ้าว​แห่ง​ดินแดน​ต่าง ๆ​ ถึงยำเกรง​ต่อ​มัน​อย่างยิ่งยวด​

กระบี่​คม​ส่องแสง​ ว่องไว​จน​วัด​มิได้​ เพียง​แวบเดียว​เท่านั้น​ ก็​พุ่ง​เข้าไป​ใน​สมอง​ของ​ห​ลิง​อิน​!

ห​ลิง​อิน​เป็น​ถึงว่าที่​บรรพ​จารย์​เต๋า​โกลาหล​ กาย​เนื้อ​แข็งแกร่ง​ตั้ง​ไม่รู้​เท่าไหร่​ ทว่า​กระบี่​คม​เล่ม​นี้​กลับ​ทลาย​กาย​เนื้อ​ห​ลิง​อิน​ได้​สบาย​ ทะลวง​เข้าไป​ถึงสมอง​ของ​ห​ลิง​อิน​ ทรงพลัง​จริง ๆ​ มิใช่อาวุธ​ธรรมดา​เลย​!

หลัง​เห็น​กระบี่​คม​ทะลวง​เข้าไป​ใน​สมอง​ของ​ห​ลิง​อิน​ ดวงตา​บรรพ​จารย์เผิง​ก็​เบิกตา​ทั้ง​ยัง​วาว​โรจน์​ ใบหน้า​เต็มไปด้วย​ความ​ปีติ​อย่าง​กลั้น​ไม่อยู่​!

“โอหัง​นัก​หรือ​ สุดท้าย​ก็​ต้อง​ตาย​ด้วยมือ​ข้า​อยู่ดี​!”

มัน​หัวเราะ​ลั่น​อย่าง​บ้าคลั่ง​ ลำพอง​เป็น​หนักหนา​ กระบี่​บั่น​เทพ​ใช้ตัด​วิญญาณ​โดยเฉพาะ​ หลัง​เข้ามา​ใน​สมอง​ของ​ห​ลิง​อิน​ วิญญาณ​ของ​ห​ลิง​อิน​จัก​ถูก​กำจัด​อย่าง​สิ้นเชิง​ ไม่มีทาง​เป็นอื่น​ไป​แน่นอน​!

ทว่า​เวลา​นั้น​เอง​ กระบี่​บั่น​เทพ​ถูก​ไล่ต้อน​ออกมา​!

เสียงดัง​ปึง​ ตาม​ด้วย​เสียง​แหลกลาญ​ กระบี่​บั่น​เทพ​ไม่เพียงแต่​ถูก​ไล่ต้อน​ออกมา​ แต่​ยัง​แตกสลาย​ ถูก​ทำลาย​ลง​อย่าง​สิ้นเชิง​อีกด้วย​!

“อะไร​กัน​!”

บรรพ​จารย์เผิง​ตกใจ​แทบ​บ้า​ นี่​นาง​ต้อง​ผิดมนุษย์มนา​ขนาด​ไหน​กัน​ แม้แต่​กระบี่​บั่น​เทพ​ยัง​สู้มิไหว​ ซ้ำร้าย​ยัง​ถูก​ทำลาย​อีก​ มัน​นึก​เสียใจ​เป็น​ที่สุด​ ห​ลิง​อิน​แข็งแกร่ง​เกินไป​ แข็งแกร่ง​เหนือ​ความคาดหมาย​!

ขั้น​บรรพ​จารย์​เต๋า​โกลาหล​เป็น​ระดับ​ที่​เพิกเฉย​ต่อ​กฎระเบียบ​ทั้งปวง​ได้​ เรียก​ได้​ว่า​ กระทำการ​ตามอำเภอใจ​ใน​จักรวาล​โกลาหล​ได้​เลย​

แม้ว่า​ห​ลิง​อิน​จะยัง​ไม่บรรลุ​ขั้น​บรรพ​จารย์​เต๋า​โกลาหล​อย่าง​สมบูรณ์​ กระนั้น​ก็​ย่างเท้า​เข้าไป​ได้​ข้าง​หนึ่ง​แล้ว​ ถือเป็น​ว่าที่​บรรพ​จารย์​เต๋า​โกลาหล​ สัมผัส​ระดับ​บรรพ​จารย์​เต๋า​โกลาหล​มาแล้ว​ นี่​มิใช่ระดับ​ที่​บรรพ​จารย์เผิง​จะทัดเทียม​ได้​

บรรพ​จารย์เผิง​คิด​จะฆ่าล้าง​วิญญาณ​ของ​ห​ลิง​อิน​ด้วย​กระบี่​บั่น​เทพ​นั้น​เป็นไปได้​ที่ไหน​ ไม่มีทาง​สำเร็จ​อยู่แล้ว​

พรวด​!

โลหิต​สาด​กระจาย​ราวกับ​ฝน​เลือด​ ห​ลิง​อิน​ออกแรง​ที่​มือ​ทั้งสอง​ข้าง​ ฉีก​ปีก​สอง​ข้าง​ของ​บรรพ​จารย์เผิง​ออกมา​!

“หา​!?”

พญา​ครุฑ​ทอง​หมดแรง​ทรุด​ลง​กับ​พื้น​ ท่าทาง​หมดอาลัยตายอยาก​ สายตา​เลื่อนลอย​ คิดไม่ถึง​เลย​ว่า​ท่าน​บรรพ​จารย์​จะกลาย​มามีสภาพ​เดียว​กับ​มัน​ ถูก​เด็ด​ปีก​ทั้งสอง​ข้างออก​ไป​

จบสิ้น​แล้ว​ มัน​ทำให้​ท่าน​บรรพ​จารย์​ต้อง​ติดร่างแห​ไป​ด้วย​!

“!!!”

สิ่งมีชีวิต​ใน​แดน​บรรพ​โกลาหล​ชาไป​ทั้ง​หนัง​ศีรษะ​ และ​ยังมี​อีก​ไม่น้อย​ที่​ผวา​จน​ปัสสาวะ​ราด​ สีหน้า​ซีดเผือด​ ไม่เหลือ​ความ​ฝาด​เลือด​

สะเทือน​เลือน​ลั่น​!

นั่น​คือ​บรรพ​จารย์เผิง​เชียว​นะ​ ตัวตน​ไร้​เทียมทาน​ระดับอาวุโส​ใน​แดน​บรรพ​โกลาหล​ กลับ​ถูกห​ลิง​อิน​กระชาก​ปีก​ทั้งสอง​ข้างออก​!

สวรรค์​! พวกเขา​ขา​สั่น​กัน​หมด​ หาก​มีสายลม​พัดผ่าน​ พวกเขา​คง​ถูก​พัด​จน​ล้ม​ตึง​กับ​พื้น​!

“พวกเรา​บังอาจ​คิด​จะยึดครอง​อาณาจักร​ระดับ​นี้​ ฆ่าล้าง​สิ่งมีชีวิต​ใน​อาณาจักร​ระดับ​นี้​!”

“พวกเรา​เสียสติ​ไป​แล้ว​หรือ​ไร​!”

สิ่งมีชีวิต​จาก​ดินแดน​ชายขอบ​ที่​ยัง​มีชีวิต​อยู่​ผวา​ขึ้น​มาอย่างยิ่งยวด​ พวกเขา​ช่างด้อย​ปัญญา​เหลือเกิน​ ไม่เจียมตัว​เอา​เสีย​เลย​!

อีก​ด้าน​ บรรพ​จารย์เผิง​หมอบลง​กับ​พื้น​ด้วย​ความ​หมดแรง​ ไม่เหลือ​ท่าที​แข็งกร้าว​อย่าง​ตอน​มา บัดนี้​ มัน​ไม่เหลือ​พลัง​ชีวิต​ใด​อีก​ ท่าทาง​เซื่องซึม​สลด​

“ข้า​บอก​แล้ว​ว่า​เจ้ายัง​ไม่ไหว​”

หน้าตา​ห​ลิง​อิน​เรียบ​นิ่ง​ เก็บ​ปีก​คู่​นั้น​ของ​บรรพ​จารย์เผิง​ไป​

“พี่​ห​ลิง​อิน​ เหตุใด​ถึงต้อง​เก็บ​ปีก​ของ​ตา​เฒ่าเช่นนี้​ด้วย​ เนื้อ​คง​เหนียว​น่าดู​ น่ากลัว​ว่า​กิน​แล้​วจะ​ติด​ฟัน​!”

ต้าเต๋อ​วิ่ง​ไป​อยู่​ข้าง​กาย​ห​ลิง​อิน​พลาง​กล่าว​

เดิม​บรรพ​จารย์เผิง​ไม่เหลือ​ความ​กระปรี้กระเปร่า​แล้ว​ ห่อเหี่ยว​เป็น​ที่สุด​ แต่​เมื่อ​ได้ยิน​คำกล่าว​ของ​ต้าเต๋อ​ มัน​ก็​กระปรี้กระเปร่า​ขึ้น​มาใน​บัดดล​ โมโห​จน​ใบหน้า​บิดเบี้ยว​

คนบ้า​อะไร​!

คิด​จะกิน​ปีก​ของ​มัน​ไม่พอ​ ยัง​รังเกียจเดียดฉันท์​กัน​ปานนี้​อีกด้วย​!?

มัน​เดือดดาล​ยิ่งนัก​ อยาก​จะฉีก​ต้าเต๋อ​เป็น​ชิ้น​ ๆ เจ้าหัวโล้น​ตัว​น้อย​นี่​น่า​ชิงชังจริง​เชียว​!

อนิจจา​ มัน​ได้​แต่​คิด​เท่านั้น​

หาก​มัน​ทำ​เช่นนั้น​จริง​ น่ากลัว​ว่า​ห​ลิง​อิน​จะฉีก​มัน​เป็น​ชิ้น​ ๆ ก่อน​!

“ไม่ใช่อาหาร​ของ​เรา​ เป็น​อาหาร​ของ​บรรดา​สัตว์​อสูร​ลาก​รถ​”

ห​ลิง​อิน​เอ่ย​พลาง​แย้มยิ้ม​

เมื่อคราว​นาง​มายัง​ที่นี่​ สัตว์​อสูร​ทั้ง​เก้า​ก็​มาหา​นาง​ เอ่ย​ว่า​หาก​พวกเขา​มิสู้จะพอใจ​ใน​ปีก​ของ​บรรพ​จารย์เผิง​เท่าใด​ ก็​ยก​ให้​พวก​มัน​กิน​ได้​ พวก​มัน​อยาก​กิน​มาก​

ว่า​อะไร​นะ​!?

บรรพ​จารย์เผิง​โมโห​จน​อก​แทบ​ระเบิด​ มัน​ถูก​รังเกียจเดียดฉันท์​จริง ๆ​ หรือ​!

นี่​มัน​ได้ยิน​อะไร​?

ให้​สัตว์​อสูร​ลาก​รถ​กิน​!

ต้อง​สบประมาท​ปีก​ของ​มัน​ถึงเพียงใด​กัน​!

อ๊ากกก!​ มัน​อยาก​ระเบิด​เสีย​ให้ได้​!

“ให้​สัตว์​อสูร​ลาก​รถ​กิน​หรือ​! ฟุ่มเฟือย​…ถึงเพียงนี้​เชียว​!”

สิ่งมีชีวิต​ใน​แดน​บรรพ​โกลาหล​ตาโต​ นั่น​คือ​ปีก​ของ​บรรพ​จารย์เผิง​เชียว​นะ​ หลัง​กิน​ลง​ไป​ ต้อง​ได้​รับประโยชน์​มหาศาล​แน่นอน​ แต่​ห​ลิง​อิน​กลับ​ไม่แยแส​ คิด​จะยก​ให้​สัตว์​อสูร​ลาก​รถ​กิน​!

พวกเขา​ไม่รู้​จริง ๆ​ ว่า​ควร​กล่าว​ถ้อยคำ​ใด​!

แต่​ลอง​ไตร่ตรอง​ดู​แล้ว​ ตัวตน​สยดสยอง​ไร้​เทียมทาน​อย่าง​ห​ลิง​อิน​จะไม่เห็น​ปีก​ของ​บรรพ​จารย์เผิง​อยู่​ใน​สายตา​ก็​นับว่า​ปกติ​ ถึงอย่างไร​ บรรพ​จารย์เผิง​ก็​แก่​จริง ๆ​ อยู่​มากว่า​ล้าน​ล้าน​ปี​แล้ว​

อีก​ด้าน​ เซี่ยเหยียน​ยกมือ​ยิง​ศร​หนึ่ง​ดอก​ ปลิด​ชีพ​ครุฑ​ปีก​ทอง​ลง​ทันที​

นาง​รักษาคำพูด​ที่​เคย​ให้​ไว้​ก่อนหน้า​

ก่อน​นี้​นาง​กล่าว​ไว้​ว่า​ หาก​ครุฑ​ปีก​ทอง​กล้า​มาอีก​จัก​ต้อง​ตาย​ นาง​ไม่มีทาง​ปล่อย​ครุฑ​ปีก​ทอง​ไป​

นอกจากนี้​ นาง​มิได้​สังหาร​ครุฑ​ปีก​ทอง​ด้วย​จุดประสงค์​ธรรมดา​ แต่​นาง​ต้อง​การสังหาร​ให้​สิ่งมีชีวิต​ใน​แดน​บรรพ​โกลาหล​เหล่านั้น​ดู​ ลำพัง​การ​ข่มขวัญ​ด้วย​พลัง​ยัง​ไม่พอ​ ต้อง​มีการ​ลงโทษ​ที่​เฉียบขาด​

มิฉะนั้น​ จะต้อง​มีสิ่งมีชีวิต​จำนวน​หนึ่ง​มักง่าย​ หวัง​ว่า​ตนเอง​จะเอาตัวรอด​ได้​!

ได้​เห็น​ครุฑ​ปีก​ทอง​ถูก​สังหาร​กับ​ตา​ บรรพ​จารย์เผิง​ตา​แดงก่ำ​ มัน​โมโห​เหลือแสน​ กระนั้น​ท้ายที่สุด​ก็​ต้อง​ยอม​จากไป​ทั้ง​อย่างนี้​

“ใช่ว่า​ไม่ให้​พวก​เจ้ามา อยู่​ร่วมกัน​ด้วย​ความปรองดอง​ไม่ดี​หรือ​ อย่า​คิด​ว่า​พวก​เจ้าแข็งแกร่ง​ทรงพลัง​แล้​วจะ​กระทำการ​ตามอำเภอใจ​ได้​ สิ่งมีชีวิต​ที่​แกร่งกล้า​กว่า​พวก​เจ้าใน​ใต้​หล้า​นี้​มีอยู่​ถมเถ ก่อน​กระทำการ​ใด​จะต้อง​มีใจยำเกรง​!”

ห​ลิง​อิน​ทอดสายตา​ไป​ทาง​แดน​บรรพ​โกลาหล​ เอ่ย​ด้วย​สีหน้า​ราบเรียบ​ เสียง​ของ​นาง​ส่งไป​ถึงหู​ของ​บรรดา​สิ่งมีชีวิต​ใน​แดน​บรรพ​โกลาหล​อย่าง​ชัดเจน​

หลังจากนั้น​ นาง​กับ​เซี่ยเหยียน​ไป​จาก​ที่นี่​ หาย​ไป​จาก​สายตา​ทุกคน​

“จบลง​เช่นนี้​หรือ​นี่​…”

“เฮ้อ​!”

เสียง​ถอนหายใจ​หนักหน่วง​ดัง​อยู่​ทั่วทุกสารทิศ​ใน​แดน​บรรพ​โกลาหล​ ก่อนหน้านี้​ พวกเขา​ไม่เห็น​อาณาจักร​นอก​แดน​บรรพ​โกลาหล​อยู่​ใน​สายตา​สักนิด​

บัดนี้​ พวกเขา​ได้รับ​บทเรียน​อย่าง​หนักหน่วง​ ต่อให้​พวกเขา​อยู่​ใน​แดน​บรรพ​โกลาหล​ ก็​ไม่ควร​ดูหมิ่น​อาณาจักร​ด้านนอก​ เหนือ​ฟ้ายังมี​ฟ้า แดน​บรรพ​โกลาหล​ใช่ว่า​จะอยู่​เหนือ​ทุกสิ่ง​!

จนบัดนี้​ พวกเขา​ไม่เหลือ​ความ​ดูแคลน​เช่นนั้น​อีก​

และ​ล้มเลิก​ความคิด​ก่อนหน้า​ของ​พวกเขา​ด้วย​

ก่อน​นี้​ พวกเขา​คิด​ไว้​ว่า​ ยาม​แดน​บรรพ​โกลาหล​ปรากฏ​ออก​ไป​สู่ใต้​หล้า​อย่าง​สมบูรณ์​แล้ว​ หาก​มีสิ่งมีชีวิต​ภายนอก​บังอาจ​ก้าว​เท้า​เข้ามา​ใน​แดน​บรรพ​โกลาหล​ พวกเขา​จัก​ต้อง​กำจัด​ สังหาร​สิ่งมีชีวิต​ภายนอก​ทุก​ตน​ที่​กล้า​ก้าว​เท้า​เข้ามา​ใน​แดน​บรรพ​โกลาหล​ ไม่ยอมให้​สิ่งมีชีวิต​ภายนอก​ทำให้​แดน​บรรพ​โกลาหล​ต้อง​แปดเปื้อน​

บัดนี้​ พวกเขา​ล้มเลิก​ความคิด​เช่นนั้น​กัน​หมด​ มิกล้า​คิด​อีกต่อไป​!

ถึงครานั้น​ หาก​สิ่งมีชีวิต​ภายนอก​อยาก​เข้ามา​ก็​ปล่อย​ให้​เข้ามา​เถิด​ เป็น​เช่น​ที่​ห​ลิง​อิน​ว่า​ ถึงเวลา​นั้น​ พวกเขา​จะอยู่​ร่วมกับ​สิ่งมีชีวิต​ภายนอก​ด้วย​ความ​ ‘ปรองดอง​’

ภายใน​จักรวาล​อัน​กว้างใหญ่​

บรรพ​จารย์เหยียน​พา​เจ้าหลวง​บุก​ทำลาย​มหานคร​พิศวง​ไป​มาก​ ซ้ำบรรพ​จารย์เหยียน​ยัง​ดูดกลืน​พลัง​พิศวง​ลางร้าย​ใน​มหานคร​พิศวง​เหล่านั้น​จน​เกลี้ยง​

พลัง​ของ​มัน​ฟื้น​กลับมา​อีกครั้ง​ แม้จะยัง​คืน​สภาพ​ได้​ไม่สมบูรณ์​ กระนั้น​ก็​ใกล้​เต็มที​แล้ว​

เดิม​มัน​คิด​จะพา​เจ้าหลวง​กวาดล้าง​นคร​พิศวง​แห่ง​อื่น​ต่อ​ ทว่า​ใน​ตอนนั้น​เอง​ มัน​เปลี่ยนใจ​

มัน​มอง​ไป​ยัง​ทิศทาง​หนึ่ง​พร้อม​เอ่ย​เสียง​เบา​ “แดน​บรรพ​โกลาหล​ปรากฏ​ออกมา​แล้ว​หรือ​”

ทิศทาง​นั้น​มีปราณ​โกลาหล​ลอย​ออกมา​ มัน​คิด​ว่า​บางที​ผนึก​ของ​แดน​บรรพ​โกลาหล​คง​ไม่มีอยู่แล้ว​ และ​เกิด​การ​เชื่อมต่อ​กับ​อาณาจักร​ภายนอก​

มัน​ทำสงคราม​กับ​แดน​บรรพ​โกลาหล​มายาวนาน​ ย่อม​รู้​สถานการณ์​ใน​แดน​บรรพ​โกลาหล​เป็น​อย่าง​ดี​

มัน​รู้​ว่า​ แดน​บรรพ​โกลาหล​อยู่​ใน​สภาวะ​ถูก​ผนึก​เรื่อย​มา มิได้​เชื่อมต่อ​กับ​ภายนอก​

บัดนี้​ มีปราณ​โกลาหล​ล่องลอย​ออกมา​ บ่งบอก​ว่า​แดน​บรรพ​โกลาหล​มิได้​อยู่​ใน​สภาวะ​ปิดผนึก​อีก​ หาก​แต่​เชื่อมต่อ​กับ​อาณาจักร​ภายนอก​แล้ว​

“ไป​เถิด​ เรา​ไปดู​ที่นั่น​กัน​หน่อย​”

มัน​เคลื่อนไหว​ เตรียม​พา​เจ้าหลวง​ไป​ยัง​ที่นั่น​

หาก​เป็น​เช่น​ที่​มัน​คิด​จริง​ ย่อม​เป็นเรื่อง​ประเสริฐ​อย่าง​ไม่ต้องสงสัย​ มัน​สามารถ​เข้าใกล้​แดน​บรรพ​โกลาหล​ เป็น​ไส้ศึก​จาก​ภายใน​ สร้าง​ความเสียหาย​ให้​กับ​สิ่งมีชีวิต​ใน​แดน​บรรพ​โกลาหล​อย่าง​ร้ายแรง​

“ท่าน​พ่อบุญธรรม​ เรา​จะไป​ที่ใด​กัน​หรือ​!?”

เจ้าหลวง​สะดุ้งโหยง​ เอ่ย​เสียง​ค่อย​ “พวกเรา​คง​มิได้​จะไป​ยัง​อาณา​จัก​รอ​วี้ซ​วี​ใช่หรือไม่​!”

เขา​กลัว​แล้ว​จริง ๆ​ อาณา​จัก​รอ​วี้ซ​วี​เต็มไปด้วย​ฝันร้าย​ของ​เขา​ สหาย​ของ​เขา​ พี่ใหญ่​ของ​เขา​ ไหนจะ​ท่าน​พ่อบุญธรรม​ผู้​แสน​ดี​ของ​เขา​ ต่าง​ตาย​เพราะ​ไป​อาณา​จัก​รอ​วี้ซ​วี​!

เขา​ไม่ต้องการ​ให้​บรรพ​จารย์เหยียน​ ท่าน​พ่อบุญธรรม​คน​นี้​มีอันเป็นไป​

หาก​บรรพ​จารย์เหยียน​ ท่าน​พ่อบุญธรรม​ของ​เขา​ยืนกราน​จะไป​อาณา​จัก​รอ​วี้ซ​วี​ให้ได้​ เขา​จะห้าม​บรรพ​จารย์เหยียน​ ท่าน​พ่อบุญธรรม​ของ​เขา​สุด​ชีวิต​

“อาณาจักร​อวี้ซ​วี​หรือ​ ไม่ เรา​กำลัง​เดินทาง​ไป​ยังอีก​อาณาจักร​”

บรรพ​จารย์เหยียน​กล่าว​ ตอนนี้​ มัน​รู้เรื่อง​ใน​อาณาจักร​ทั้งปวง​มามาก​แล้ว​ รู้​ว่า​อาณาจักร​อวี้ซ​วี​อยู่​ที่ใด​

ปราณ​โกลาหล​มวล​นั้น​มิได้​ส่งออก​มาจาก​อาณา​จัก​รอ​วี้ซ​วี​ มัน​ไม่ไป​อาณา​จัก​รอ​วี้ซ​วี​นั่น​หรอก​

“เช่นนั้น​ก็ดี​ เช่นนั้น​ก็ดี​! ไม่ใช่อาณา​จัก​รอ​วี้ซ​วี​ก็​ไม่เป็นไร​!”

เจ้าหลวง​คลี่​ยิ้ม​สดใส​ ไม่เหลือ​ความกังวล​ใด​อีก​

ตราบใดที่​มิใช่อาณา​จัก​รอ​วี้ซ​วี​ จะไป​ที่ไหน​ก็ได้​!

‘ท่าน​พ่อบุญธรรม​ผู้​นี้​จะอยู่​เคียงข้าง​ข้า​ไป​ตลอดชีวิต​!’

เขา​คิดในใจ​

บรรพ​จารย์เหยียน​ ท่าน​พ่อบุญธรรม​ของ​เขา​แข็งแกร่ง​น่า​พรั่นพรึง​ถึงเพียงนั้น​ เป็น​ถึงบรรพ​จารย์​พิศวง​ลางร้าย​ เขา​เชื่อ​ว่า​ บรรพ​จารย์เหยียน​ ท่าน​พ่อบุญธรรม​ของ​เขา​ย่อม​ไม่ถูก​เขา​ข่ม​ดวง​ และ​สามารถ​อยู่​เคียงข้าง​เขา​ไป​ตลอดชีวิต​!

รู้สึกตัวอีกที ข้าก็เป็นเซียนซะแล้ว [原來我是世外高人]

รู้สึกตัวอีกที ข้าก็เป็นเซียนซะแล้ว [原來我是世外高人]

Status: Ongoing

‘หลี่จิ่วเต้า’ ชายหนุ่มผู้ถูกส่งตรงจากดาวเคราะห์สีฟ้ามายังโลกแห่งการฝึกตน ทว่ากลับไร้ซึ่งคุณสมบัติใด ๆ ในการเข้าสู่วิถีผู้ฝึกตน เขาไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากหันมาตกปลา วาดภาพและเขียนกลอนขาย

อันที่จริงหลี่จิ่วเต้ารู้เพียงเล็กน้อยว่า เจ้าแมวน้อยที่มาหาตนเป็นครั้งเป็นคราวเพื่อขอปลากินนั้น แท้จริงแล้วคือพยัคฆ์ขาว ส่วนชายผมขาวที่แข่งเขียนพู่กันกับเขาเป็นตัวตนระดับบรรพกาล และที่จะลืมไปไม่ได้ สตรีผู้งดงามที่มาร้องขอให้เขาช่วยวาดรูปอยู่ทุกวัน นางถึงกับเป็นเซียนในตำนาน!

ชายหนุ่มนิ่งอึ้งไปครู่หนึ่ง “เอาล่ะ…เช่นนั้น ข้าเป็นใครกัน?”

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท
Close Ads ufanance
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตออนไลน์
Click to Hide Advanced Floating Content สมัคร ufabet
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตฟรีสปิน