รู้สึกตัวอีกที ข้าก็เป็นเซียนซะแล้ว [原來我是世外高人] – บทที่ 788 ได้เวลาสะสางปัญหาเหล่านั้นแล้ว!

บทที่ 788 ได้เวลาสะสางปัญหาเหล่านั้นแล้ว!

บท​ที่​ 788 ได้เวลา​สะสางปัญหา​เหล่านั้น​แล้ว​!

“ไป​กัน​เถิด​”

บรรพ​จารย์เหยียน​มิได้​สนใจ​ว่า​เจ้าหลวง​คิด​อัน​ใด​อยู่​ มัน​ยกมือ​คลี่​แผ่​พลัง​ปกคลุม​เจ้าหลวง​ พา​เจ้าหลวง​ไป​จาก​ที่นี่​ เดินทาง​ไป​ยัง​อาณาจักร​แห่ง​นั้น​

ฟ้าดิน​กลับ​สู่ความสงบ​ แต่​สิ่งมีชีวิต​ใน​อาณาจักร​นี้​กลับ​ไม่สงบ​เลย​สักนิด​ เสียง​วิพากษ์วิจารณ์​ดัง​อยู่​ทั่ว​ทุก​พื้นที่​ และ​ประเด็น​ที่​ถก​กัน​อยู่​ก็​วน​อยู่​กับ​ห​ลิง​อิน​และ​เซี่ยเหยียน​อย่าง​ไม่ต้องสงสัย​

ฐานะ​และ​ภูมิหลัง​ของ​เซี่ยเหยียน​ถูก​เปิดเผย​ออกมา​ในไม่ช้า​ เป็นที่​รู้กัน​ทั่ว​ พวกเขา​ต่าง​สะท้อนใจ​นักหนา​ ไม่เคย​คิด​เลย​ว่า​ สำนัก​ไท่​หัว​เล็ก​ ๆ จะมีผู้ยิ่งใหญ่​ระดับ​นั้น​อยู่​!

แข็งแกร่ง​เหลือเกิน​ บดขยี้​สิ่งมีชีวิต​ใน​แดน​บรรพ​โกลาหล​ได้​สบาย​ แม้ว่า​ศึก​สุดท้าย​ระหว่าง​เซี่ยเหยียน​และ​บรรพ​จารย์เผิง​จะไม่ได้​ยิ่งใหญ่​อย่าง​ตอนแรก​ กระนั้น​ก็​มิได้​ส่งผลกระทบ​ต่อ​ความ​ดุดัน​องอาจ​ของ​เซี่ยเหยียน!​

พวกเขา​อยาก​ฝากตัว​เป็น​ศิษย์​ของ​สำนัก​ไท่​หัว​ แต่​พวกเขา​มิกล้า​ กลัว​จะรบกวน​เซี่ยเหยียน​ ทำให้​นาง​ต้อง​ขุ่น​เคืองใจ​

เรื่องราว​ของ​ห​ลิง​อิน​มีไม่มาก​เท่าใด​ ไม่มีสิ่งมีชีวิต​ตน​ใด​รู้​ฐานะ​และ​ภูมิหลัง​ที่​แน่ชัด​ของ​ห​ลิง​อิน​

“มิได้​อาศัย​อยู่​ใน​แดน​บรรพ​โกลาหล​แล้ว​อย่างไร​ ก็​สามารถ​บดขยี้​สิ่งมีชีวิต​ใน​แดน​บรรพ​โกลาหล​ได้​อยู่ดี​! ฝึกฝน​เข้า​เถิด​!”

“ใช่แล้ว​ ยิ่ง​สิ่งแวดล้อม​เลวร้าย​เท่าใด​ ยอด​ฝีมือ​ที่​อุบัติ​ขึ้น​ยิ่ง​ทรงพลัง​อย่าง​แท้จริง​เท่านั้น​ พวกเรา​ควร​ต้อง​พากเพียร​ฝึกฝน​ขึ้น​เป็น​เท่าตัว​!”

แดน​บรรพ​โกลาหล​เกิด​กระแส​ฝึกฝน​อย่าง​บ้าคลั่ง​ ความ​กล้าแกร่ง​ที่​ห​ลิง​อิน​และ​เซี่ยเหยียน​แสดง​ออกมา​กระตุ้น​พวกเขา​ได้​อย่าง​ไม่ต้องสงสัย​ จน​พวกเขา​กระเหี้ยนกระหือรือ​ต้อง​การฝึกฝน​กัน​หมด​

นอกเมือง​ชิงซาน​ ริม​ลำธาร​

“ได้เวลา​ไป​สะสางปัญหา​พวก​นั้น​แล้ว​…”

ต้น​หลิว​แหงนหน้า​มอง​นภา​ เตรียม​ออกเดินทาง​สะสางปัญหา​ใน​อดีต​ของ​มัน​

มัน​ใน​ยาม​นี้​อยู่​ใน​ระดับ​สูงสุด​ ความทรงจำ​ต่าง ๆ​ หวนคืน​กลับมา​แล้ว​ มัน​คือ​จ้าว​แห่ง​เผ่า​หลิว​สวรรค์​ หยั่งราก​อยู่​บน​เทวโลก​ชั้น​เก้า​ เคย​ฝึกฝน​จน​อยู่​ใน​ขอบเขต​ผู้บงการ​ขั้น​เจ็ด​ ทั้ง​ยัง​มีโอกาส​บรรลุ​ขอบเขต​ที่สูง​ยิ่งขึ้น​กว่า​นั้น​ ทลาย​ขอบเขต​ผู้บงการ​ ก้าว​สู่ขอบเขต​นิรันดร์​

ทว่า​มัน​ถูก​ปองร้าย​ ไม่รู้​ว่า​ตระกูล​เทียน​ได้​พิษ​ร้ายแรง​มาจาก​ที่ใด​ แม้แต่​มัน​ยัง​ต้าน​ไม่อยู่​ มัน​ต้อง​เสี่ยง​เป็น​เสี่ยง​ตาย​กว่า​จะฝ่าออกมา​ แต่กระนั้น​ก็​เกือบตาย​อย่าง​อนาถ​เพราะ​พิษร้าย​นี่​!

ทว่า​ถึงอย่างไร​มัน​ก็​มิธรรมดา​ ท้ายที่สุด​ยัง​รักษา​ขุม​ปราณ​ชีวิต​ไว้​ได้​เสี้ยว​หนึ่ง​ จุติ​ลง​ใน​ละแวก​เมือง​ชิงซาน​ งอก​ต้นอ่อน​ขึ้น​ใหม่​ กลาย​เป็นต้น​หลิว​

แต่​มัน​ลืม​ทุกอย่าง​ไป​เสีย​สิ้น​ ไม่เคย​รู้​ปูมหลัง​ตนเอง​ ทึกทัก​เอา​ว่า​ตน​คือ​ต้น​หลิว​ธรรมดา​ ๆ ต้น​หนึ่ง​

บัดนี้​ มัน​จำทุกอย่าง​ได้​แล้ว​ มัน​จะบุก​กลับ​ไป​ยัง​เทวโลก​ชั้น​เก้า​ เพื่อ​ล้างแค้น​ใน​อดีต​

ซีเคย​พบ​สมาชิก​ตระกูล​เทียน​

ตระกูล​เทียน​นั้น​มีรกราก​เดียว​กับ​ตระกูล​เทียน​ที่​ต้น​หลิว​ต้องการ​กำจัด​ แต่​ก็​มิได้​เกี่ยวข้อง​กัน​ลึกซึ้ง​เท่าใด​

ตระกูล​เทียน​ที่​ซีได้​พบ​ดำรง​ตน​อยู่​ที่​เทวโลก​ชั้นสอง​ ห่าง​จาก​ตระกูล​เทียน​ชั้น​เก้า​ตั้ง​ไม่รู้​เท่าใด​ เรียก​ได้​ว่า​เทียบ​กัน​มิได้​เลย​

แท้จริง​แล้ว​ ตระกูล​เทียน​ชั้นสอง​คือ​สมาชิก​ตระกูล​เทียน​ที่​กระทำความผิด​จน​ถูก​ขับไล่​ พวกเขา​ได้​ไป​อยู่​ที่​เทวโลก​ชั้นสอง​ หลังจาก​ผ่าน​ไป​แล้ว​อย่าง​ยาวนาน​ พวกเขา​ก็​ค่อย ๆ​ รุ่งโรจน์​ขึ้น​

ทว่า​แม้ว่า​พวกเขา​รุ่งโรจน์​ขึ้น​แล้ว​ พลัง​อำนาจ​ที่​มีก็​ยัง​มิอาจ​เทียบ​กับ​ชั้น​เก้า​ พวกเขา​อยาก​กลับ​ไป​อยู่​ภายใต้​ร่มโพธิ์ร่มไทร​เดิม​มาตลอด​ กลับ​ไป​อยู่​ใน​อ้อมกอด​ของ​ตระกูล​เดิม​ที่​ชั้น​เก้า​อีกครั้ง​ เพราะเหตุนี้​ พวกเขา​ถึงกว้าน​รับ​สิ่งมีชีวิต​นอก​เทวโลก​ผู้​อยู่​ใน​ขอบเขต​ลอยชาย​ขึ้นไป​ เพื่อให้​ตน​แข็งแกร่ง​ขึ้น​เรื่อย ๆ​ จน​เป็นที่ยอมรับ​ของ​ตระกูล​เดิม​ชั้น​เก้า​

ริม​ลำธาร​นั้น​ ก้อนหิน​ก็​อยู่​ด้วย​ มัน​ถูก​คุณชาย​ส่งกลับมา​ที่นี่​อีกครั้ง​

หลัง​มัน​ได้ยิน​คำกล่าว​ของ​ต้น​หลิว​ก็​ลอบ​ยินดี​ปรีดา​ ต้น​หลิว​จะไป​จาก​ที่นี่​แล้ว​หรือ​ ยอดเยี่ยม​! แม้จะเป็น​เพียง​ชั่วครั้งชั่วคราว​ มัน​ก็​ดีใจ​เป็น​อย่างยิ่ง​!

เฮ้อ​ อย่า​ให้​มัน​ต้อง​เอ่ย​เลย​ นับแต่​คราว​ก่อนที่​มัน​กำราบ​ต้น​หลิว​ล้มเหลว​ ชีวิต​หลังจากนั้น​ของ​มัน​น่าเวทนา​เป็น​ที่สุด​ ต้น​หลิว​ไม่เหลือ​ความเป็นมนุษย์​ หวด​มัน​อย่าง​โหดเหี้ยม​

เอ๊ะ​ เหมือนว่า​ต้น​หลิว​มิใช่มนุษย์​อยู่แล้ว​

เอาเถิด​ เอาเป็นว่า​มัน​นั้น​อเนจอนาถ​มาก​ อยาก​ให้​ต้น​หลิว​จาก​มัน​ไป​แทบ​แย่​ ยิ่ง​จากไป​นาน​เท่าไหร่​ มัน​ยิ่ง​ปีติ​!

ทว่า​ใน​ตอนนั้น​เอง​ ก้าน​หลิว​ก้าน​หนึ่ง​กระแทก​ใส่มัน​ ฉับพลัน​นั้น​ มัน​รู้สึก​เหมือน​ถูก​อสนีบาต​ฟาด​ เจ็บ​จน​ร้อง​ลั่น​ออกมา​

เกิด​อะไร​ขึ้น​?

หรือ​ต้น​หลิว​รับรู้​ความในใจ​ของ​มัน​แล้ว​?

มิฉะนั้น​ เหตุใด​ต้น​หลิว​ต้อง​หวด​มัน​ด้วย​!

“เจ้าคิด​อะไร​อยู่​! ไม่ได้ยิน​ที่​ข้า​พูด​หรือ​อย่างไร​” ต้น​หลิว​ตวาด​

“หา​”

ก้อนหิน​มึนงง​ ต้น​หลิว​หมายความว่า​อย่างไร​ ไย​มัน​ถึงไม่เข้าใจ​เลย​

“ไม่ได้ยิน​หรือว่า​ข้า​ต้อง​ไป​สะสางปัญหา​ เจ้ามัว​นิ่งงัน​อัน​ใด​ ใน​ฐานะ​ลูกสมุน​ ไม่ควร​ออกเดินทาง​กับ​ข้า​ เบิกทาง​อยู่​ข้างหน้า​ข้า​หรือ​” ต้น​หลิว​กล่าว​

เหตุใด​ถึงต้อง​พา​มัน​ไป​ด้วย​เล่า​!

ก้อนหิน​ขมขื่น​ใน​ใจ ไม่อยาก​ร่วม​เดินทาง​กับ​ต้น​หลิว​เลย​สักนิด​

กระนั้น​มัน​กล้า​เพียง​ตะโกน​ใน​ใจเท่านั้น​ ปาก​รีบ​บอก​ออก​ไป​ “ควร​แล้ว​ ควร​แล้ว​!”

“เช่นนั้น​ก็ดี​ เรา​ออกเดินทาง​กัน​เถิด​”

ต้น​หลิว​บอก​ ก่อน​จะพา​ก้อนหิน​ไป​จาก​ที่นี่​ด้วยกัน​

ผ่าน​ไป​ไม่นาน​ แทบ​มิได้​ใช้เวลา​เลย​ พวก​มัน​ก็​มาถึงเทวโลก​ชั้น​เก้า​ใน​ไม่กี่​อึดใจ​

หาก​สิ่งมีชีวิต​เทวโลก​ได้​รู้​คง​ต้อง​ตกใจ​กัน​ยกใหญ่​แน่​

ต้อง​รู้​ว่า​แต่ละ​ชั้น​ของ​เทวโลก​ต่าง​มีพลัง​บางอย่าง​ การ​ลง​นั้น​ง่าย​ ทว่า​การ​ขึ้น​มิได้​ง่าย​นัก​ แต่ละ​ชั้น​มีแต่​จะยิ่ง​ทวี​ความลำบาก​

แต่ต้น​หลิว​และ​ก้อนหิน​กลับ​ผ่าน​ไป​ได้​ฉลุย​ไร้​อุปสรรค​ มิเคย​พบ​สิ่งใด​เข้ามา​หยุดยั้ง​ น่า​ครั่นคร้าม​เป็น​อย่างยิ่ง​

เบื้องหน้า​ต้น​หลิว​และ​ก้อนหิน​มีม่าน​หมอก​หนา​ทึบ​ ลมปราณ​สยดสยอง​แผ่ขยาย​ ที่นี่​คือ​ทุ่ง​ร้าง​หมอก​ทึบ​ ครั้งแรก​ที่​ต้น​หลิว​มายัง​ที่นี่​ ได้รับ​ภยันตราย​ครั้ง​ใหญ่​ เป็น​ภัย​คุกคาม​ที่​ถึงแก่ชีวิต​

แต่​บัดนี้​ มัน​ได้มา​อยู่​ที่นี่​อีกครั้ง​ ที่นี่​ไม่อาจ​สร้าง​อันตราย​ต่อ​มัน​ได้​อีก​

มัน​มั่นใจ​ว่า​จะทะลวง​ขึ้นไป​ถึงชั้น​เก้า​ได้​!

หาก​มิใช่ว่า​มีความมั่นใจ​ใน​ระดับ​นี้​ มัน​คง​ไม่มายัง​ชั้น​เก้า​

อันที่จริง​ มัน​อยาก​มานาน​แล้ว​ เพียงแต่​คราว​ก่อนที่​มัน​หมายมั่น​จะเข้ามา​ คุณชาย​กลับมา​เสีย​ก่อน​ มัน​จึงมิได้​เข้าไป​

“ไป​กัน​เถิด​”

มัน​กับ​ก้อนหิน​เหิน​ไป​ตาม​ท้องฟ้า​เหนือ​ทุ่ง​ร้าง​หมอก​ทึบ​ เพื่อ​เข้าไป​ยัง​ส่วนลึก​สุด​ของ​ทุ่ง​ร้าง​หมอก​ทึบ​ หรือ​ก็​คือ​แดน​แกนกลาง​ของ​ชั้น​เก้า​

ตระกูล​เทียน​ตั้งอยู่​ใน​แดน​แกนกลาง​ และ​เผ่า​หลิว​สวรรค์​ก็​ตั้งอยู่​ใน​แดน​แกนกลาง​

ทุ่ง​ร้าง​หมอก​ทึบ​ถือเป็น​อาณาเขต​รอบนอก​

ทว่า​สิ่งที่​แตกต่าง​จาก​สถาน​ที่อื่น​คือ​ แม้ว่า​ทุ่ง​ร้าง​หมอก​ทึบ​ถือเป็น​อาณาเขต​รอบนอก​ แต่​ระดับ​ความ​น่ากลัว​ก็​มิได้​ด้อย​ไป​กว่า​แดน​แกนกลาง​ซึ่งอยู่​ด้านหลัง​เลย​ มิหนำซ้ำ​ยัง​น่า​พรั่นพรึง​กว่า​ด้วย​

ใน​ทุ่ง​ร้าง​หมอก​ทึบ​แห่ง​นี้​มีความลับ​อยู่​นับ​คณา​ สิ่งมีชีวิต​เกิน​หยั่ง​พำนัก​อยู่​หลากหลาย​ น่ากลัว​ถึงขีดสุด​ น้อย​นัก​จะมีสิ่งมีชีวิต​กล้า​ย่ำ​กราย​เข้าไป​

ต้น​หลิว​และ​ก้อนหิน​เหิน​อยู่​บน​ท้องฟ้า​เหนือ​ทุ่ง​ร้าง​หมอก​ทึบ​ถือ​เป็นเรื่อง​ที่​ไม่ควร​ทำ​อย่างยิ่งยวด​ ต้อง​เกิด​ปัญหา​ใหญ่​แน่​ สิ่งมีชีวิต​สยดสยอง​ใน​ทุ่ง​ร้าง​หมอก​ทึบ​ไม่มีทาง​ยอม​

และ​นี่​เป็นครั้งแรก​ใน​ประวัติศาสตร์​ ที่​มีการ​เหิน​บน​ท้องฟ้า​เหนือ​ทุ่ง​ร้าง​หมอก​ทึบ​อย่าง​ต้น​หลิว​และ​ก้อนหิน​ ก่อนหน้านี้​มิเคย​เกิด​เหตุการณ์​เช่นนี้​เลย​

ทว่า​ต้น​หลิว​และ​ก้อนหิน​หา​ได้​แยแส​

พวก​มัน​ใน​ตอนนี้​ไม่อาจ​นำ​ไป​เทียบ​กับ​ใน​อดีต​ ไม่ต้อง​เอ่ยถึง​ต้น​หลิว​ ลำพัง​ตัว​ก้อนหิน​เอง​ก็​มั่นใจ​ว่า​สามารถ​อาละวาด​ใน​ทุ่ง​ร้าง​หมอก​ทึบ​จน​วินาศสันตะโร​ได้​!

นอกจากนี้​ คราวก่อน​ คุณชาย​เคย​สำแดง​แสนยานุภาพ​ที่นี่​ ขจัด​กระโปรง​สีขาว​แห่ง​ความ​ตายตัว​นั้น​ไป​ ต้น​หลิว​คิด​ว่า​ที่นี่​คง​มิมีสิ่งมีชีวิต​ตน​ใด​กล้า​ขวางทาง​มัน​

ตึก​! ตึก​! ตึก​!

เวลา​นั้น​เอง​ เสียง​บางอย่าง​กระโดด​ออกมา​เสียงดัง​สะเทือน​เลือน​ลั่น​ สยดสยอง​เป็น​ที่สุด​ พลัง​น่า​สะพรึง​บางอย่าง​พุ่ง​ออกจาก​ทุ่ง​ร้าง​หมอก​ทึบ​

สิ่งนั้น​ดู​คล้าย​หัวใจ​มนุษย์​ ส่องแสง​สีทอง​เรืองรอง​อยู่​ทั่ว​ตัว​ เสียง​เต้น​ที่​ดัง​อยู่​ใน​ปฐพี​นี้​มาจาก​หัวใจ​ดวง​นี้​นี่เอง​

มัน​บุก​เข้ามา​อย่าง​รวดเร็ว​ อักขระ​ลึกล้ำ​ซับซ้อน​มากมาย​ปรากฏ​ออกจาก​เปลือกนอก​หัวใจ​ ส่องแสง​สีทอง​เจิดจ้า​แยงตา​ ขจัด​ม่าน​หมอก​ออก​ไป​ผืน​ใหญ่​

ตู้​ม!

ก้าน​หลิว​ก้าน​หนึ่ง​ของ​ต้น​หลิว​ม้วน​ก้อนหิน​ขึ้น​และ​เหวี่ยง​ออก​ไป​กระแทก​กับ​หัวใจ​สีทอง​

โลหิต​หลั่ง​ริน​ออกจาก​หัวใจ​สีทอง​ มัน​ถูก​กระแทก​จน​มีรอยร้าว​จึงรีบ​ล่า​ถอยกลับ​ไป​อยู่​บน​แท่น​บูชายัญ​อีกครั้ง​

จากนั้น​ ภาพร่าง​พิศวง​ร่าง​หนึ่ง​ปรากฏ​บน​แท่น​บูชายัญ​ จ้องมอง​ต้น​หลิว​และ​ก้อนหิน​อยู่​อย่างนั้น​ สุดท้าย​ มัน​ใช้พลัง​ดึง​ม่าน​หมอก​เข้ามา​ปกคลุม​พื้นที่​ด้าน​มัน​จน​มิด​ มิกล้า​แม้แต่​จะโผล่​หัว​ออกมา​

ต้น​หลิว​รู้จัก​ภาพร่าง​พิศวง​นี้​ เมื่อ​ครั้ง​ร่าง​ภาพ​ฉาย​ของ​คุณชาย​ปรากฏตัว​ที่นี่​เพื่อ​พา​พวก​มัน​ไป​ ร่าง​พิศวง​นี้​เคย​โผล่​ออกมา​ กลืน​กิน​หัวใจ​สีทอง​และ​ของเซ่น​ชิ้น​อื่น​บน​แท่น​บูชายัญ​ ทว่า​ท้ายที่สุด​ ก็​กลัว​จน​มิกล้า​ลงมือ​

บัดนี้​ น่ากลัว​ว่า​สถานการณ์​ก็​คง​ไม่ต่าง​ ภาพร่าง​พิศวง​นั้น​มิกล้า​ลงมือ​อีก​

“ใน​ฐานะ​ลูกสมุน​ เจ้าไม่มีจิตสำนึก​ความ​เป็น​ลูกสมุน​เลย​หรือ​ไร​ คราวหน้า​จำไว้​ด้วยว่า​ต้อง​เป็น​ฝ่าย​ลงมือ​เอง​!”

ต้น​หลิว​บอก​ก้อนหิน​

น่า​แค้นใจ​นัก​!

ก้อนหิน​ร่ำไห้​ใน​ใจ นี่แหละ​คือ​ความเศร้า​ของ​ผู้​เป็น​ลูกสมุน​ ไม่ว่า​เรื่อง​ใด​ต่าง​ต้อง​เชื่อฟัง​ผู้อื่น​!

พวก​มัน​เหิน​ต่อไป​ได้​ไม่ไกล​ ก็​ถูก​จู่โจมอีกครั้ง​

เบื้องหลัง​พวก​มัน​มีลำธาร​สีดำ​ขนาดใหญ่​สาย​หนึ่ง​ น้ำ​ใน​ลำธาร​ข้น​เหนียว​ดั่ง​หมึก​ เหม็นคาว​เกิน​ทน​ หลั่งไหล​เป็น​สาย​ยาวเหยียด​ ไม่รู้​ว่า​เริ่ม​จาก​ที่ใด​ และ​ไหล​ไป​ที่ใด​

และ​บน​ลำธาร​สีดำ​สาย​นั้น​ มีศพ​เน่าเปื่อย​ลอย​อยู่​มากมาย​ทั้ง​เผ่า​มนุษย์​ เผ่า​อสูร​ และ​เผ่า​ต่าง​อื่น​ ๆ

เวลา​นั้น​ ศพ​เปื่อย​มากมาย​บุก​เข้า​มาจาก​ผืนน้ำ​ลำธาร​สีดำ​ กลิ่นอาย​เน่า​เฟะชวน​ให้​พะอืดพะอม​ น่า​คลื่นเหียน​ยิ่งนัก​ ซ้ำบน​ตัว​พวก​มัน​ยังมี​หนอน​ชอนไช​อยู่​มากมาย​

ก้อนหิน​ไม่อยาก​ต่อสู้​กับ​ศพ​เปื่อย​จริง ๆ​ แต่​ช่วยไม่ได้​ มัน​ต้อง​เชื่อฟัง​พี่​ต้น​หลิว​ของ​มัน​!

“จงดับสูญ​!”

มัน​บุก​ออก​ไป​ข้างหน้า​ ตัว​หิน​มีคลื่น​แสงพิเศษ​ไหลเวียน​ ก่อน​จะแผ่​กระจาย​ออก​ไป​อย่าง​รวดเร็ว​ดั่ง​คลื่น​ซัดสาด​ ทำลาย​ศพ​เปื่อย​ทั้งหมด​จน​ราบคาบ​

หลัง​จัดการ​เรียบร้อย​แล้ว​ มัน​รีบ​ย้อน​กลับมา​ กลัว​เป็น​อย่างยิ่ง​ว่า​จะเปื้อน​พลัง​ปราณ​เน่า​เฟะเหล่านั้น​ มัน​คง​ต้อง​สะอิดสะเอียน​น่าดู​

ต้อง​ยอมรับ​ว่า​ ตัว​มัน​ใน​ตอนนี้​ไม่เหมือน​ใน​อดีต​ มัน​แข็งแกร่ง​กว่า​เก่า​มาก​ หาก​เป็น​เมื่อก่อน​ ต่อให้​มัน​สู้ด้วย​กำลัง​ทั้งหมด​ที่​มีก็​ใช่ว่า​จะกำจัด​ศพ​เปื่อย​เหล่านี้​ได้​หมด​ ทว่า​มัน​ใน​บัดนี้​สามารถ​กำจัด​ศพ​เปื่อย​ได้​ราบคาบ​

ซ่า!

เวลา​นั้น​เอง​ จู่ ๆ ลำธาร​สีดำ​ก็​โหมกระหน่ำ​ คล้าย​ว่า​สิ่งมีชีวิต​บางอย่าง​กำลังจะ​บุ​กอ​ออกมา​

อย่าง​ที่​คิด​ สิ่งมีชีวิต​บางอย่าง​บุก​ออกมา​จริง ๆ​ เนื้อตัว​เต็มไปด้วย​กลิ่นอาย​เน่า​เฟะ อ้า​ปากกว้าง​เผย​ให้​เห็น​ฟัน​คม​ ก่อน​จะโผ​เข้า​กัด​ต้น​หลิว​และ​ก้อนหิน​

“ไสหัวไป​ซะ!”

ก้อนหิน​ตอบโต้​ทันที​ หลอม​หอก​หิน​ขึ้น​มาเล่ม​หนึ่ง​อย่าง​รวดเร็ว​ก่อน​จะขว้าง​ไป​ที่นั่น​ ทะลุ​เข้า​ปาก​ของ​สิ่งมีชีวิต​ตน​นั้น​

เสียง​ระเบิด​ตู้​มดัง​ออกจาก​ที่นั่น​ หอก​หิน​ระเบิด​ใน​ปาก​สิ่งมีชีวิต​ตน​นั้น​ จน​ปาก​ของ​มัน​เละ​ไม่เหลือ​ทรง​ ฟัน​คม​ใน​ปาก​ร่วง​ออกมา​หมด​

มัน​ถลึงตา​ใส่ก้อนหิน​ด้วย​ความโกรธเคือง​ สุดท้าย​จมหาย​ไป​ใน​ลำธาร​สีดำ​จน​ไม่เหลือ​ร่องรอย​

“ดูเหมือน​จะมีบางอย่าง​ไม่ชอบมาพากล​…”

ต้น​หลิว​พึมพำ​เสียง​เบา​ ร่าง​พิศวง​ก่อนหน้า​นั้น​ไม่เท่าไร​ ครานั้น​มิได้​ลงมือ​กับ​ภาพ​ฉาย​ของ​คุณชาย​ จึงไม่ได้รับบาดเจ็บ​

ทว่า​มัน​จำสิ่งมีชีวิต​เน่าเปื่อย​ตน​นี้​ได้ดี​ ครานั้น​ มัน​ลงมือ​กับ​ภาพ​ฉาย​ของ​คุณชาย​ ก่อน​จะถูก​คุณชาย​กำจัด​ กลายเป็น​น้ำหนอง​กอง​หนึ่ง​

เหตุใด​สิ่งมีชีวิต​เน่าเปื่อย​ตน​นี้​ถึงฟื้นคืนชีพ​ขึ้น​มาได้​อีก​

ตาม​หลัก​แล้ว​ไม่ควร​เป็น​เช่นนั้น​เลย​ ครานั้น​ ภาพ​ฉาย​คุณชาย​กำจัด​พลัง​ทั้งหมด​ของ​สิ่งมีชีวิต​เน่าเปื่อย​ตน​นี้​ไป​แล้ว​ มัน​ไม่ควร​คืนชีพ​ขึ้น​มาได้​อีก​ถึงจะถูก​

นอกจากนี้​ เวลา​นั้น​มัน​อยู่​ร่วมกับ​ภาพ​ฉาย​คุณชาย​ เหตุใด​ภาพร่าง​พิศวง​และ​สิ่งมีชีวิต​เน่าเปื่อย​ตน​ก่อนหน้านี้​ถึงยัง​กล้า​ลงมือ​กับ​มัน​อีก​

ที่นี่​เต็มไปด้วย​เรื่อง​ประหลาด​!

“ไป​กัน​เถิด​”

ต้น​หลิว​และ​ก้อนหิน​รุดหน้า​ต่อ​ ไม่ว่า​ที่นี่​ประหลาด​เพียงใด​ มัน​ก็​ไม่กลัว​

ไม่ว่า​จะเป็น​ภูตผี​ปีศาจ​จาก​แห่งหน​ใด​ ขืน​บังอาจ​โผล่​ออกมา​ขวางทาง​มัน​ กำจัด​เสีย​ก็​พอ​

ที่นี่​เต็มไปด้วย​ความ​แปลกประหลาด​จริง ๆ​ ราวกับ​สิ่งมีชีวิต​ใน​นี้​ลืมเลือน​ความ​สยดสยอง​ของ​ร่าง​ภาพ​ฉาย​คุณชาย​ไป​หมด​แล้ว​ ต้น​หลิว​และ​ก้อนหิน​เหิน​ต่อไป​ได้​ไม่ไกล​ ก็​ถูก​จู่โจมอีกครั้ง​!

ที่นั่น​เป็น​สุสาน​แห่ง​หนึ่ง​ซึ่งมีโลงศพ​มหึมา​เรียงราย​โลง​แล้ว​โลง​เล่า​ มีทั้ง​โลง​โลหะ​ โลง​หิน​ โลง​ไม้ อีก​ทั้ง​โลงศพ​จาก​วัสดุ​อื่น​ ๆ

เมื่อ​ครั้ง​ภาพ​ฉาย​คุณชาย​ผ่าน​มาทาง​นี้​ โลงศพ​เหล่านี้​มิกล้า​แม้แต่​จะขวาง​ แต่​บัดนี้​กลับ​เข้า​จู่โจมต้น​หล้ว​และ​ก้อนหิน​กัน​หมด​!

“เหตุใด​ถึงมีตัว​น่าขยะแขยง​อยู่​มากมาย​ปานนี้​!”

ก้อนหิน​ด่า​กราด​ ไม่อยาก​ลงมือ​ กระนั้น​ยัง​บุก​ออก​ไป​เป็น​แนวหน้า​ เข้า​ต่อสู้​ดุเดือด​กับ​โลงศพ​มหึมา​ทั้งหลาย​

ท้ายที่สุด​ โลงศพ​เหล่านี้​สู้ไม่ได้​ เหิน​กลับ​ไป​ยัง​สุสาน​ตามเดิม​ ก่อน​จะเรียก​ม่าน​หมอก​เข้ามา​บดบัง​สถานที่​นั้น​

ต่อจากนั้น​ พวก​มัน​ก็​ยัง​ไม่ราบรื่น​นัก​ พบ​เจอ​กับ​การ​โจมตี​นานัปการ​

อย่างเช่น​ใน​จุด​กลับตาลปัตร​แห่ง​หนึ่ง​ กฎระเบียบ​สยดสยอง​มากมาย​ถัก​ทอ​ประสาน​ ทุกหน​แห่ง​กลับหัว​กลับ​หาง​ อยู่​ใน​ทิศทาง​ตรงข้าม​กับ​ความเป็นจริง​กัน​หมด​ ฟ้าอยู่​ล่าง​ ดิน​อยู่​บน​ น้ำฝน​หยด​ขึ้น​เหนือ​หัว​

ยังมี​ประตู​หิน​ที่​ก่อ​ขึ้น​ด้วย​หิน​ต่าง ๆ​ อีก​บาน​ซึ่งมีสิ่งมีชีวิต​สยดสยอง​มากมาย​พุ่ง​ออกมา​ มีทั้ง​ผีเสื้อ​มาร​ มด​จอม​พลัง​ และ​อื่น​ ๆ อีก​มากมาย​

ทว่า​การ​โจมตี​และ​พลัง​เหล่านั้น​มิอาจ​แผ้วพาน​ต้น​หลิว​และ​ก้อนหิน​ได้​เลย​ ต้น​หลิว​ไม่ต้อง​ลงมือ​ด้วยซ้ำ​ ก้อนหิน​ก็​กำราบ​ได้​หมด​

พวก​มัน​มาอยู่​ใน​ตำหนัก​โบราณ​สีเลือด​ซึ่งกอง​ขึ้น​ด้วย​กระดูก​ต่าง ๆ​ อีกครั้ง​ ครานั้น​ ต้น​หลิว​ถูก​พลัง​จาก​ที่นี่​ชักจูง​เข้ามา​

ครานั้น​ ปีศาจ​ที่นี่​ยัง​จำแลง​เป็น​นาง​สวรรค์​งามเพริศพริ้ง​สุด​เร่าร้อน​เพื่อ​รั้ง​ต้น​หลิว​ให้​อยู่​ที่นี่​

ครา​นี้​ พวก​มัน​โดน​จู่โจมด้วย​ลูกไม้​เดิม​ นาง​สวรรค์​มากมาย​เหิน​ออกมา​หมาย​จะล่อลวง​พวก​มัน​

“โง่หรือเปล่า​ ข้า​เป็น​ก้อนหิน​ ไฉน​เลย​จะติดกับ​พวก​เจ้า! พวก​เจ้าแปลงกาย​เป็น​ก้อนหิน​ก้อน​งามข้า​ถึงมีโอกาส​ติดกับ​อยู่​บ้าง​!”

ก้อนหิน​มิได้​รู้สึกรู้สา​ ลงมือ​โดย​ปราศจาก​ความปรานี​ สังหาร​เหล่า​ปีศาจ​ผู้​จำแลง​เป็น​นาง​สวรรค์​จน​สิ้นซาก​

สิ่งมีชีวิต​สยดสยอง​พุ่ง​ออกจาก​ตำหนัก​โบราณ​สีเลือด​อีกครั้ง​ ทว่า​ผ่าน​ไป​ไม่นาน​ ก็​ถูก​ก้อนหิน​กำราบ​ไป​หมด​!

พวก​มัน​ใกล้​จะออกจาก​ทุ่ง​ร้าง​หมอก​ทึบ​ เข้าไป​ถึงชั้น​เก้า​แล้ว​จริง ๆ​!

ทว่า​ใน​ตอนนั้น​เอง​ ร่าง​น่า​พรั่นพรึง​มากมาย​พุ่ง​ออกมา​เพื่อ​สังหาร​ต้น​หลิว​และ​ก้อนหิน​

ต้น​หลิว​จำภาพร่าง​น่ากลัว​เหล่านั้น​ได้​ พวก​มัน​คือ​ตัวตน​น่า​ประหวั่นพรั่นพรึง​ที่สุด​ใน​ทุ่ง​ร้าง​หมอก​ทึบ​นี้​ เคย​ลงมือ​กับ​ภาพ​ฉาย​ของ​คุณชาย​มาแล้ว​ ต่อมา​ ถูก​ภาพ​ฉาย​คุณชาย​เล่นงาน​จน​แหลกลาญ​ แต่​บัดนี้​กลับ​ปรากฏตัว​ออกมา​อีกครั้ง​

ก้อนหิน​ดุดัน​อย่าง​แท้จริง​ ตลอดทั้ง​ทาง​นี้​มัน​นั้น​ไร้​เทียมทาน​ ต่อให้​ภาพร่าง​สยดสยอง​เหล่านี้​เป็น​ตัวตน​น่า​ประหวั่นพรั่นพรึง​ที่สุด​ใน​ทุ่ง​ร้าง​หมอก​ทึบ​ก็​เท่านั้น​ ต้อง​ถูก​เล่นงาน​จน​ล่าถอย​กัน​หมด​ มิมีตน​ใด​เป็น​ข้อยกเว้น​!

“ตกลง​ว่า​ท่าน​มาเพื่อ​สะสางปัญหา​ หรือ​ข้า​มาเพื่อ​สะสางปัญหา​กัน​แน่​!”

ก้อนหิน​ร่ำไห้​ขณะ​เอ่ย​บอก​ต้น​หลิว​

พับผ่า​สิ ตลอดทั้ง​ทาง​นี้​มัน​ลงมือ​อยู่​ผู้เดียว​ เหนื่อย​เลือดตาแทบกระเด็น​ ส่วน​ต้น​หลิว​นั้น​เสมือน​ว่า​มาชมทิวทัศน์​ มิเคย​ลงมือ​สักครั้ง​

“เป็น​ลูกสมุน​ ก็​ต้อง​มีจิตสำนึก​ของ​ความ​เป็น​ลูกสมุน​ น้อง​หิน​ เจ้ายัง​ไม่เข้าใจ​เรื่อง​นี้​อีก​หรือ​”

ต้น​หลิว​เอ่ย​ยิ้ม​ ๆ “ไป​กัน​เถิด​”

มัน​กับ​ก้อนหิน​ก้าว​ผ่าน​ทุ่ง​ร้าง​หมอก​ทึบ​ เข้าไป​ถึงชั้น​เก้า​อย่าง​แท้จริง​

หลัง​ต้น​หลิว​มาถึงที่นี่​ก็​รู้สึก​คุ้นเคย​ขึ้น​มา ใน​อดีต​ ที่นี่​เคย​เป็น​สถานที่​ที่​มัน​พำนัก​อาศัย​มาตั้ง​ไม่รู้​นาน​เท่าใด​…

มัน​ย่างกราย​อยู่​ใน​สถานที่​นั้น​ ดื่มด่ำ​กับ​ความรู้สึก​นี้​มาก​ ความรู้สึก​ที่​ได้​หวนคืน​สู่บ้านเกิดเมืองนอน​อีกครั้ง​ประเสริฐ​เป็น​ที่สุด​

“นี่​ พี่​หลิว​ว่า​ข้า​ก็​มีโอกาส​เป็น​ก้อนหิน​ที่​ไม่ธรรมดา​บ้าง​หรือไม่​ มีภูมิหลัง​ยิ่งใหญ่​เฉกเช่น​ท่าน​ เพียงแต่​ตอนนี้​ความทรงจำ​ยัง​ไม่คืน​กลับมา​เท่านั้น​!”

ก้อนหิน​เอ่ย​เสียง​อิจฉา​ “ข้า​เอง​ก็​อยาก​มีความรู้สึก​ได้​หวนคืน​สู่ภูมิลำเนา​บ้าง​!”

“เจ้ามีกับ​ผี​น่ะ​สิ! เจ้าเป็น​เพียง​ก้อนหิน​ธรรมดา​ ครานั้น​ เจ้าได้​อยู่​ข้าง​กาย​ข้า​ถึงมีวาสนา​ได้รับ​การ​หล่อเลี้ยง​จาก​ขุม​ปราณ​ชีวิต​ของ​ข้า​ ถึงได้​เปิด​พลัง​ญาณ ก้าว​สู่เส้นทาง​ฝึก​ตน​”

ต้น​หลิว​บอก​กับ​ก้อนหิน​

“จริง​หรือ​ ข้า​ไม่เชื่อ​! อย่างไร​ข้า​ก็​รู้สึก​ว่า​ตัว​ข้า​มีภูมิหลัง​ยิ่งใหญ่​ มาจาก​ดินแดน​มหัศจรรย์​บางแห่ง​ หลัง​ความทรงจำ​ข้า​ตื่นขึ้น​เมื่อใด​ ข้า​จะผงาด​ขึ้น​ฟ้า!”

ก้อนหิน​เอ่ย​เสียง​แน่วแน่​

“…”

ต้น​หลิว​หมด​คำบรรยาย​ มีผู้​ที่​นิสัย​เฉกเช่น​ก้อนหิน​ด้วย​หรือ​

ทั้งที่​ผุด​ความคิด​ขึ้น​กะทันหัน​ แต่กลับ​โน้มน้าว​ตัวเอง​ให้​เชื่อ​สนิทใจ​ได้​!

เรื่อง​บ้า​อะไร​กัน​!

“ไป​กัน​เถิด​”

มัน​กับ​ก้อนหิน​ไป​จาก​ที่นี่​ มาถึงสถาน​ที่ตั้ง​ของ​เผ่า​หลิว​สวรรค์​

หลัง​มาถึงที่นี่​ กลิ่นอาย​เย็นยะเยือก​พลัน​แผ่ซ่าน​ออกจาก​ตัว​ต้น​หลิว​

“ฝีมือ​ผู้ใด​!?”

เสียง​ของ​ต้น​หลิว​ชวน​สะท้าน​ สถานการณ์​ที่นี่​เกิน​ความคาดหมาย​ของ​มัน​!

รู้สึกตัวอีกที ข้าก็เป็นเซียนซะแล้ว [原來我是世外高人]

รู้สึกตัวอีกที ข้าก็เป็นเซียนซะแล้ว [原來我是世外高人]

Status: Ongoing

‘หลี่จิ่วเต้า’ ชายหนุ่มผู้ถูกส่งตรงจากดาวเคราะห์สีฟ้ามายังโลกแห่งการฝึกตน ทว่ากลับไร้ซึ่งคุณสมบัติใด ๆ ในการเข้าสู่วิถีผู้ฝึกตน เขาไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากหันมาตกปลา วาดภาพและเขียนกลอนขาย

อันที่จริงหลี่จิ่วเต้ารู้เพียงเล็กน้อยว่า เจ้าแมวน้อยที่มาหาตนเป็นครั้งเป็นคราวเพื่อขอปลากินนั้น แท้จริงแล้วคือพยัคฆ์ขาว ส่วนชายผมขาวที่แข่งเขียนพู่กันกับเขาเป็นตัวตนระดับบรรพกาล และที่จะลืมไปไม่ได้ สตรีผู้งดงามที่มาร้องขอให้เขาช่วยวาดรูปอยู่ทุกวัน นางถึงกับเป็นเซียนในตำนาน!

ชายหนุ่มนิ่งอึ้งไปครู่หนึ่ง “เอาล่ะ…เช่นนั้น ข้าเป็นใครกัน?”

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท
Close Ads ufanance
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตออนไลน์
Click to Hide Advanced Floating Content สมัคร ufabet
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตฟรีสปิน