รู้สึกตัวอีกที ข้าก็เป็นเซียนซะแล้ว [原來我是世外高人] – บทที่ 789 ประเมินความต่ำช้าเหี้ยมเกรียมของตระกูลเทียนต่ำไป!

บทที่ 789 ประเมินความต่ำช้าเหี้ยมเกรียมของตระกูลเทียนต่ำไป!

บท​ที่​ 789 ประเมิน​ความต่ำช้า​เหี้ยมเกรียม​ของ​ตระกูล​เทียน​ต่ำ​ไป​!

ทุ​กระเบียด​นิ้ว​ใน​สถานที่​นี้​กลายเป็น​ซากปรักหักพัง​ สิ่งปลูกสร้าง​เก่าแก่​อัน​มีเอกลักษณ์​ที่​กระจัดกระจาย​อยู่​พังครืน​ ต้น​หลิว​เห็น​ว่า​มีร่องรอย​ของเหลว​สีเขียว​สาด​กระเซ็น​ไป​รอบ​ ๆ ไม่น้อย​ เป็น​เหตุผล​ให้​มัน​กราดเกรี้ยว​เช่นนี้​

ของเหลว​สีเขียว​คือ​ ‘เลือด​’ ของ​เผ่า​หลิว​สวรรค์​ ซ้ำยัง​แห้ง​ไม่สนิท​ เห็นได้ชัด​ว่า​เพิ่ง​เกิด​การต่อสู้​ขึ้น​ที่นี่​ได้​ไม่นาน​ สมาชิก​เผ่า​หลิว​สวรรค์​อาจ​ถูก​ลักพาตัว​ไป​ หรือ​ถูก​สังหาร​ไป​แล้ว​

“หวัง​ว่า​แค่​ถูก​ลักพาตัว​ไป​เท่านั้น​!”

เสียง​ของ​ต้น​หลิว​เย็นเยียบ​เสียด​กระดูก​ มัน​กลับมา​หมายใจ​ว่า​จะทำให้​สมาชิก​ที่​เหลืออยู่​ของ​เผ่า​หลิว​สวรรค์​มีชีวิต​ดีขึ้น​ แต่​ผล​ที่​เห็น​กลับ​เหนือ​ความคาดหมาย​

เกิดเรื่อง​กับ​สมาชิก​เผ่า​หลิว​สวรรค์​

ฟึ่บ!​ ฟึ่บ!​ ฟึ่บ!​

ก้าน​หลิว​ฉวัดเฉวียน​ ต้น​หลิว​เค้น​พลัง​มหาศาล​เพื่อ​สะท้อน​ภาพ​ใน​อดีต​ สืบหา​ความจริง​ อยากรู้​ว่า​เกิดเรื่อง​ใด​กับ​ที่นี่​กัน​แน่​

ภาพ​การณ์​บางอย่าง​ปรากฏ​ ก่อน​จะย้อน​ทวนกลับ​ไป​อย่าง​รวดเร็ว​ ยาม​นี้​ ต้น​หลิว​ทรงพลัง​มาก​ การ​สะท้อน​ภาพ​ใน​อดีต​มิใช่เรื่อง​ยาก​สำหรับ​มัน​

มัน​ไล่​ย้อนกลับ​ไป​เพื่อ​ดู​ตั้ง​แต่ต้น​ ดู​ว่า​หลัง​เกิดเรื่อง​กับ​มัน​ ใน​เผ่า​หลิว​สวรรค์​เกิด​เหตุการณ์​ใด​ขึ้น​บ้าง​

ท้ายที่สุด​ ภาพ​เหตุการณ์​หยุดชะงัก​ใน​ยาม​ที่​มัน​เพิ่ง​เกิดเรื่อง​

เวลา​นั้น​ มัน​ได้รับ​คำเชิญ​ให้​ไป​ร่วมงาน​ชุมนุม​บางอย่าง​ และ​ถูก​ตระกูล​เทียน​ปองร้าย​ใน​งาน​ ถูก​พิษ​ร้ายแรง​ ก่อน​จะฝ่าออกจากงาน​ชุมนุม​โดย​ต่อสู้​สุด​ชีวิต​

มัน​คิดไม่ถึง​จริง ๆ​ ว่า​ตระกูล​เทียน​จะลงมือ​กับ​มัน​ ซ้ำยัง​เป็นช่วง​ที่​มัน​กำลัง​รุ่งโรจน์​ มัน​ชะล่าใจ​และ​ลำพอง​เกินไป​ จน​ขาด​ความ​รอบคอบ​ใน​หลาย​ ๆ อย่าง​ ตระกูล​เทียน​ถึงได้​ฉวยโอกาส​

และ​ช่วง​ที่​เกิดเรื่อง​กับ​มัน​ สมาชิก​ภายใน​เผ่า​หลิว​สวรรค์​ไม่รู้เรื่อง​ ยังคง​พำนัก​กัน​ใน​เผ่า​ ใน​ภาพ​จะเห็น​ได้​ว่า​สมาชิก​เผ่า​หลิว​สวรรค์​ยังคง​หยอกล้อ​กัน​สนุกสนาน​ ไม่รู้ตัว​เลย​ว่า​ภยันตราย​กำลัง​คืบคลาน​เข้ามา​

ตู้​ม!

คล้อยตาม​เสียง​สนั่น​ อันตราย​ปกคลุม​ลงมา​อย่าง​เป็นทางการ​ บรรพ​จารย์​อาวุโส​หลาย​ตน​จาก​ตระกูล​เทียน​ออกโรง​ นำ​ทัพ​ยอด​ฝีมือ​ตระกูล​เทียน​บุก​เข้ามา​!

รวมถึง​ยอด​ฝีมือ​ตระกูล​อื่น​ ๆ ที่อยู่​ฝ่าย​เดียว​กับ​ตระกูล​เทียน​ต่าง​ก็​ปรากฏตัว​ใน​งาน​ชุมนุม​นั้น​กัน​หมด​

ยอด​ฝีมือ​จาก​หลาย​ตระกูล​ผนึก​กำลัง​บุก​เข้ามา​ แม้ว่า​รากฐาน​เผ่า​หลิว​สวรรค์​จะไม่ธรรมดา​ แต่​ก็​ต้านทาน​ไม่ไหว​ ที่​สำคัญ​คือ​ต้น​หลิว​ไม่อยู่​ เวลา​นั้น​ ต้น​หลิว​คือ​กำลัง​รบ​ทรงพลัง​ที่สุด​แห่ง​เผ่า​หลิว​สวรรค์​ เป็นที่​พรั่นพรึง​อย่าง​มาก​

ไม่นาน​นัก​ ค่าย​กล​ใหญ่​พิทักษ์​ตระกูล​ก็​พังทลาย​ ตระกูล​ต่าง ๆ​ บุก​เข้ามา​ สมาชิก​เผ่า​หลิว​สวรรค์​ล้ม​ลง​ไป​ทีละ​ตน​ ถูก​สังหาร​อย่าง​โหดเหี้ยม​ โลหิต​หลั่งไหล​เป็น​สาย​

หลัง​ต้น​หลิว​ได้​เห็นภาพ​นี้​ก็​มีจิต​สังหาร​พลุ่งพล่าน​ออกมา​ไม่หยุด​ ก้อนหิน​เอง​ก็​เจ็บ​ปวดใจ​อย่างยิ่งยวด​ ภาพ​เหตุการณ์​ที่​เห็น​น่าเวทนา​เหลือเกิน​

“ข้า​ไม่อยาก​มีประสบการณ์​เช่นนั้น​แล้ว​…”

ก้อนหิน​ลอบ​ถอนหายใจ​ เดิม​มัน​อยาก​มีประสบการณ์​ชาติก่อน​เฉกเช่น​ต้น​หลิว​ ทว่า​หลัง​มัน​ได้​เห็น​เรื่องราว​นี้​ ก็​ไม่นึก​อยาก​อีกต่อไป​ มัน​ไม่ต้องการ​แบกรับ​ความปวดร้าว​อัน​หนักอึ้ง​เช่นนั้น​

สมาชิก​มากมาย​ใน​เผ่า​หลิว​สวรรค์​ถูก​สังหาร​ มีเพียง​ส่วนน้อย​ที่​หนี​ออก​ไป​ได้​ ยังมี​สมาชิก​ส่วนหนึ่ง​ถูกจับ​

บรรดา​สมาชิก​ที่​ถูกจับ​ไป​เป็นสมาชิก​วัยเยาว์​เสีย​ส่วนใหญ่​ ตระกูล​เทียน​จัดสรร​ปันส่วน​สมาชิก​วัยเยาว์​เหล่านี้​กับ​ตระกูล​อื่น​ ๆ และ​แยกย้าย​กัน​พา​ตัว​กลับ​ไป​

ตระกูล​เทียน​เป็น​ฝ่าย​ได้​คัดเลือก​สมาชิก​วัยเยาว์​เหล่านี้​ก่อน​ จากนั้น​ ตระกูล​อื่น​ถึงได้​เลือก​สมาชิก​วัยเยาว์​ต่อ​ตระกูล​เทียน​พา​ตัว​สมาชิก​วัยเยาว์​ไป​มาก​ที่สุด​

แต่เดิม​ต้น​หลิว​ไม่รู้​ว่า​เหตุใด​ตระกูล​เทียน​ถึงต้อง​ลงมือ​กับ​มัน​ ได้​เห็นภาพ​นี้​ มัน​ก็​เข้าใจ​ขึ้น​มา

ใน​อดีต​ เผ่า​หลิว​สวรรค์​มิได้​แข็งแกร่ง​ ไม่อาจ​เทียบ​ชั้น​กับ​กองกำลัง​ของ​ตระกูล​เทียน​และ​ตระกูล​อื่น​ ๆ ได้​เลย​ ต่อมา​ หลัง​มัน​ปรากฏตัว​ เผ่า​หลิว​สวรรค์​ถึงแข็งแกร่ง​ขึ้น​นิดหน่อย​ ไม่เพียงแต่​สั่งสมรากฐาน​ไว้​มหาศาล​ ทั้ง​ยัง​ยกฐานะ​ขึ้น​มาเทียบ​ชั้น​ตระกูล​เทียน​

สมาชิก​เผ่า​หลิว​สวรรค์​ที่​ถูก​ฆ่าโต​เกิน​วัยผู้ใหญ่​ไป​แล้ว​เสีย​ส่วนใหญ่​ แทบ​ไม่มีสมาชิก​วัยเยาว์​เลย​ ตระกูล​เทียน​หมายตา​สมาชิก​วัยเยาว์​ของ​พวก​มัน​เผ่า​หลิว​สวรรค์​ ต้องการ​สั่งสอน​จน​ได้มา​ซึ่งผล​วิถี​!

ต้อง​รู้​ว่า​ใน​ยุคสมัย​นั้น​ มัน​โดดเด่น​น่าทึ่ง​ยิ่งนัก​ ไม่เพียงแต่​เป็น​ที่หนึ่ง​ใน​ขอบเขต​รุ่น​เดียวกัน​ แล้ว​ยัง​ไล่ตาม​รุ่น​อาวุโส​กว่า​มัน​ได้​ในไม่ช้า​ บรรลุ​ผู้บงการ​

มิหนำซ้ำ​ นี่​มัน​ไกล​จาก​จุดสูงสุด​ที่​มัน​ไต่เต้า​ไป​ถึงได้​มาก​ และ​มัน​ยัง​ก้าวหน้า​ได้​มากกว่า​นี้​อีก​ มีโอกาส​ทลาย​ขีดจำกัด​ขอบเขต​ผู้บงการ​ บรรลุ​ผู้​เป็น​นิรันดร์​

ผู้​เป็น​นิรันดร์​ ช่างเป็น​ขอบเขต​ที่​แกร่งกล้า​ยิ่งนัก​ กาลเวลา​ไม่อาจ​ทิ้งร่องรอย​ ไม่แตก​ไม่ดับ​ ทั้ง​ชั้น​เก้า​นี้​ก็​มีอยู่​ไม่กี่​ตน​นับแต่​ยุค​ประวัติศาสตร์​

พลัง​อำนาจ​โดยรวม​ของ​ตระกูล​เทียน​นั้น​มิได้​ดาษดื่น​ ติดอันดับ​ต้น​ ๆ ใน​ชั้น​เก้า​ได้​แน่นอน​ ทว่า​แม้แต่​ตระกูล​เทียน​ซึ่งอยู่​ใน​ระดับ​นี้​ยัง​มิเคย​มีผู้​เป็น​นิรันดร์​ถือกำเนิด​ขึ้น​สัก​ครา​

มัน​โดดเด่น​ออก​ปาน​นั้น​ บางที​อาจ​เพราะ​เรื่อง​นี้​ถึงถูก​ตระกูล​เทียน​เพ่งเล็ง​ หมายตา​สมาชิก​วัยเยาว์​ใน​เผ่า​เข้า​

ภาพ​เหตุการณ์​ดำเนิน​ต่อเนื่อง​ ทุกอย่าง​ราวกับ​ถูก​หยุดนิ่ง​ไว้​ หลัง​แต่ละ​ตระกูล​พา​ตัว​สมาชิก​วัยเยาว์​ของ​เผ่า​หลิว​สวรรค์​และ​ปล้นสะดม​สมบัติ​ไป​จน​เกลี้ยง​แล้ว​ ก็​ไม่มีสุ้มเสียง​ใด​ที่นี่​อีก​

ต้น​หลิว​เร่งความเร็ว​ ปัด​ภาพ​เหตุการณ์​ไป​อย่าง​ว่องไว​ ทว่า​ใน​กาลเวลา​ยาวนาน​ที่​ผ่าน​ไป​ สถานการณ์​ของ​ที่นี่​ยังคง​เป็น​เช่น​เดิม​ สิ่งเดียว​ที่​เพิ่ม​มาคือ​ฝุ่น​อัน​หนา​ชั้น​ ปกคลุม​ที่นี่​จน​มิด​

ด้วย​การ​เร่งความเร็ว​ไม่หยุดหย่อน​ของ​ต้น​หลิว​ ในที่สุด​ก็​เริ่ม​มีภาพ​เหตุการณ์​ที่​แตกต่าง​

สมาชิก​เผ่า​หลิว​สวรรค์​ที่​หนี​ไป​ได้​กลับมา​!

ต้น​หลิว​รู้ดี​ว่า​ ช่วง​เวลานี้​คง​เป็นช่วง​ที่​มัน​มายัง​ชั้น​เก้า​คราวก่อน​

ร่าง​ภาพ​ฉาย​คุณชาย​ปรากฏ​ บดขยี้​ทุกสิ่ง​ สิ่งมีชีวิต​ใน​ชั้น​เก้า​คง​ได้​เห็น​กัน​ทั้งหมด​ สมาชิก​เผ่า​หลิว​สวรรค์​ที่​หลบหนี​อยู่​ข้างนอก​ก็​คง​ได้​เห็น​เช่นกัน​

ด้วยเหตุนี้​ สมาชิก​เผ่า​หลิว​สวรรค์​ถึงกลับมา​ หลัง​ได้​ประจักษ์​ถึงความเก่งกาจ​ของ​คุณชาย​ ผู้ใด​เล่า​จะกล้า​จาบจ้วง​เผ่า​หลิว​สวรรค์​อีก​

ครานั้น​ มัน​ได้​ยืน​อยู่​ข้าง​ร่าง​ภาพ​ฉาย​ของ​คุณชาย​ ที่​ร่าง​ภาพ​ฉาย​คุณชาย​ปรากฏ​ก็​เพื่อ​ช่วย​มัน​

และ​ความจริง​ก็​เป็น​เช่นนั้น​

สมาชิก​เผ่า​หลิว​สวรรค์​หวนคืน​ กองกำลัง​นานัปการ​เข้ามา​พะเน้าพะนอ​เอาใจ​ ช่วย​เผ่า​หลิว​สวรรค์​สร้าง​ดินแดน​ขึ้น​ใหม่​

คน​ตระกูล​เทียน​ก็​มาด้วย​ พวกเขา​นำ​ตัว​สมาชิก​วัยเยาว์​ของ​เผ่า​หลิว​สวรรค์​ที่​เคย​พา​ไป​กลับมา​ ทั้ง​ยัง​นำ​สมบัติ​ล้ำค่า​มาให้​อีก​คณานับ​เพื่อ​เป็นการ​ขอโทษ​สมาชิก​เผ่า​หลิว​สวรรค์​

บรรดา​กองกำลัง​ที่อยู่​ฝ่าย​เดียว​กับ​ตระกูล​เทียน​ก็​เช่นกัน​ พา​ตัว​สมาชิก​วัยเยาว์​เผ่า​หลิว​สวรรค์​กลับมา​ส่งทั้งหมด​ ทั้ง​ยัง​ขอโทษ​เป็นการใหญ่​ ยก​สมบัติ​หา​ยาก​ให้​อีก​หลาย​ชิ้น​

หลัง​ต้น​หลิว​ได้​เห็น​สมาชิก​วัยเยาว์​เผ่า​หลิว​สวรรค์​ที่​ถูก​ส่งตัว​กลับมา​ก็​ยิ่ง​เดือดดาล​

แน่นอน​ว่า​ ยาม​สมาชิก​วัยเยาว์​เผ่า​หลิว​สวรรค์​ถูก​ส่งตัว​กลับมา​มิได้​อยู่​ใน​วัยเยาว์​อีกแล้ว​ ถึงอย่างไร​ก็​ผ่าน​ไป​แล้ว​อย่าง​เนิ่นนาน​

ทว่า​เหล่า​สมาชิก​ที่​ถูก​ส่งตัว​กลับมา​อยู่​ใน​สภาพ​ย่ำแย่​กัน​ทั้งหมด​ สายตา​หม่นหมอง​ไร้​ชีวิตชีวา​ราวกับ​ซากศพ​เดิน​ได้​ มัน​ประเมิน​ความต่ำช้า​เหี้ยมเกรียม​ของ​ตระกูล​เทียน​และ​ตระกูล​อื่น​ ๆ ต่ำ​ไป​

สมาชิก​เหล่านี้​มิได้​ผ่าน​การฝึกฝน​ปกติ​ ตระกูล​เทียน​และ​ตระกูล​อื่น​ ๆ ใช้วิธีการ​ชั่วช้า​อำมหิต​กับ​สมาชิก​เหล่านี้​ ทำ​การทดลอง​กับ​สมาชิก​เหล่านี้​ เพื่อให้​ได้มา​ซึ่งผลลัพธ์​อัน​ดี​ที่สุด​

สมาชิก​มากมาย​ตาย​ตกไป​แล้ว​ หลัง​ฝึกฝน​จนถึง​ระดับ​หนึ่ง​ก็​จะถูก​ชิงผล​วิถี​ไป​ ถึงอย่างไร​พวก​ตระกูล​เทียน​ก็​ยัง​นึก​กลัว​อยู่ดี​ว่า​ ภายหลัง​สมาชิก​เหล่านี้​จะไม่อยู่​ใน​การควบคุม​

ตระกูล​เทียน​และ​ตระกูล​อื่น​ ๆ คิด​ไว้​แต่แรก​ว่า​ต้องการ​ใช้สมาชิก​เหล่านี้​เป็น​ ‘เตา​หลอม​’ เพื่อ​เพิ่มพูน​พลัง​ของ​ตน​

จาก​คำกล่าว​ของ​สมาชิก​เหล่านี้​ ตระกูล​เทียน​และ​ตระกูล​อื่น​ ๆ ได้ผล​ยอดเยี่ยม​จาก​การ​นี้​ สมาชิก​จำนวน​หนึ่ง​โดดเด่น​อย่าง​มาก​ บำเพ็ญ​ได้​แล้ว​ซึ่งผล​วิถี​อัน​ไม่ธรรมดา​ แต่​ถูก​ตระกูล​เทียน​ ‘เด็ด​’ ไป​ ตา​เฒ่าจำนวน​หนึ่ง​ใน​ตระกูล​เทียน​คล้าย​ว่า​ก้าว​สู่ขอบเขต​ที่สูง​ขึ้น​ได้​แล้ว​

“ช่าง…ไร้​ความเป็นมนุษย์​เสีย​จริง​! ตัวเอง​ทำ​มิได้​ก็​คิด​หาทาง​เลว​ ๆ!”

ก้อนหิน​เห็น​แล้ว​บัน​ดาลโทสะ​ ด่า​กราด​ไม่หยุด​

แต่​นี่​ก็​เป็นการ​สะท้อน​ให้​เห็น​ทางอ้อม​แล้ว​ว่า​ สายเลือด​ของ​เผ่า​หลิว​สวรรค์​ไม่ธรรมดา​ ให้กำเนิด​ ‘ผู้วิเศษ​’ ได้​จริง ๆ​ ที่​ต้น​หลิว​โดดเด่น​สุดยอด​ถึงเพียงนั้น​ สายเลือด​ก็​มีส่วน​อย่าง​มาก​

ต้น​หลิว​มิได้​เอ่ย​วาจา​ ทว่า​โทสะ​ใน​ใจลุกโชน​อย่าง​บ้าคลั่ง​ มัน​ข่ม​ความโกรธ​เพื่อ​ดู​ต่อ​

ใน​ช่วงเวลา​หลังจากนั้น​ เผ่า​หลิว​สวรรค์​เริ่ม​เป็นไป​ใน​ทาง​ที่​ดี​ แต่ละ​ตระกูล​ต่าง​หยิบยื่น​ไมตรี​ให้​เผ่า​หลิว​สวรรค์​ ช่วยเหลือ​เต็มกำลัง​

ทว่า​เกิดเรื่อง​ขึ้น​หลังจากนั้น​

ตระกูล​เทียน​!

ตระกูล​เทียน​อีกแล้ว​!

ตระกูล​เทียน​รุกราน​เข้ามา​อีกครั้ง​ ลงมือ​ใน​เผ่า​หลิว​สวรรค์​อย่าง​โหดร้าย​ ปล้นสะดม​ไป​ทุกอย่าง​ ทั้ง​ยัง​ลักพาตัว​สมาชิก​เผ่า​หลิว​สวรรค์​ทั้งหมด​ไป​ด้วย​

ระหว่าง​นี้​ กองกำลัง​และ​เผ่าพันธุ์​ที่​เอาอกเอาใจ​เผ่า​หลิว​สวรรค์​ก่อนหน้านี้​มิได้​ออกหน้า​สัก​ตน​

“ตระกูล​เทียน​ไป​เอา​ความมั่นใจ​มาจาก​ไหน​กัน​!?”

เสียง​ของ​ต้น​หลิว​เยียบ​เย็น​ ช่วง​ก่อนหน้า​นั้น​ตระกูล​เทียน​ยัง​มิกล้า​ผลีผลาม​อัน​ใด​ เดินทาง​มาขอโทษ​ขอ​โพย​ แต่​ต่อมา​ ตระกูล​เทียน​กลับ​ปราศจาก​ความ​กลัวเกรง​ ต้อง​เกิด​เรื่องราว​บางอย่าง​ขึ้น​ระหว่าง​นั้น​แน่​

มัน​นึก​ไป​ถึงสิ่งที่​เกิดขึ้น​ใน​ทุ่ง​ร้าง​หมอก​ทึบ​ ที่นั่น​เต็มไปด้วย​ความ​พิลึกพิลั่น​ สิ่งมีชีวิต​ต่าง ๆ​ ราวกับ​ไม่นึก​ยำเกรง​ต่อ​มัน​ ถึงขั้น​กล้า​ลงไม้​ลงมือ​กับ​มัน​

เรื่อง​นี้​ส่งสัญญาณบางอย่าง​ได้​แน่นอน​ สิ่งมีชีวิต​ใน​ทุ่ง​ร้าง​หมอก​ทึบ​รวมถึง​ตระกูล​เทียน​ ไม่กลัว​ว่า​มัน​จะมาล้างแค้น​เลย​สักนิด​

“ผู้ใด​หนุนหลัง​พวกเขา​อยู่​!?”

มัน​เอ่ย​เสียง​เย็น​ เหตุการณ์​ผิดปกติ​เช่นนี้​ย่อม​มีตัวการ​ คง​มีพลัง​บางอย่าง​ปรากฏ​ใน​ชั้น​เก้า​ มอบ​ความมั่นใจ​ให้​สมาชิก​ใน​ทุ่ง​ร้าง​หมอก​ทึบ​และ​ตระกูล​เทียน​ มิฉะนั้น​ สิ่งมีชีวิต​ใน​ทุ่ง​ร้าง​หมอก​ทึบ​และ​ตระกูล​เทียน​ย่อม​มิกล้า​ทำ​เช่นนี้​

“ไย​ต้อง​สน​ว่า​ผู้ใด​กำลัง​หนุนหลัง​ด้วย​!”

ก้อนหิน​เอ่ย​เสียง​เหี้ยมเกรียม​ “พี่​หลิว​วางใจ​เถิด​ ข้า​จะทุบ​ไอ้​พวก​สารเลว​นั่น​ให้​ตาย​!”

มัน​เอง​ก็​เดือดดาล​เหลือแสน​ ก่อน​นี้​มัน​ถูก​บีบบังคับ​ให้​ลงมือ​ ทว่า​หน​นี้​ไม่เหมือนกัน​ มัน​เป็น​ฝ่าย​อยาก​ลงมือ​ด้วย​ตนเอง​ อยาก​ฆ่าพวก​สามานย์​ตระกูล​เทียน​ให้​สิ้นซาก​!

“ไป​กัน​เถิด​”

จิต​สังหาร​ต้น​หลิว​พลุ่งพล่าน​ คราวนี้​ มัน​กลับมา​แล้ว​ และ​ตระกูล​เทียน​ต้อง​ได้รับ​ผลกรรม​ทั้งหมด​!

ตู้​ม! ตู้​ม! ตู้​ม!

เวลา​นั้น​เอง​ เสียง​ระเบิด​ดั่ง​สนั่น​ออกจาก​ห้วง​มิติ​ สิ่งมีชีวิต​ยอด​ฝีมือ​นับ​คณา​บุก​ออกมา​ฉับพลัน​

พลัง​ปราณ​ของ​พวกเขา​สยอง​น่า​ครั่นคร้าม​ ส่วนใหญ่​แล้ว​เป็น​สิ่งมีชีวิต​ขอบเขต​ลอยชาย​ขั้น​เก้า​ ซ้ำยังมี​สิ่งมีชีวิต​ขอบเขต​ผู้บงการ​อีกด้วย​

“กล้า​ดี​อย่างไร​เจ้าพวก​สุนัข​!”

ก้อนหิน​บุก​เขา​ไป​ ส่องแสง​เจิดจ้า​ทะยาน​ฟ้า มัน​จำแลง​เป็น​ร่าง​มนุษย์​ มือ​กำ​เป็น​หมัด​ ดุดัน​แข็งแกร่ง​ไร้​ใด​เปรียบ​ อาวุธ​และ​ของ​วิเศษ​ที่​สิ่งมีชีวิต​ยอด​ฝีมือ​เหล่านี้​เรียก​ออกมา​ถูก​มัน​ทำลาย​พินาศ​ แตก​เป็น​เสี่ยง​ ๆ ใน​พริบตาเดียว​!

พรวด​! พรวด​! พรวด​!

เลือดสาด​กระเซ็น​ ก้อนหิน​นั้น​ไร้​เทียมทาน​ มัน​อาบ​กาย​อยู่​ท่ามกลาง​โลหิต​ ใช้ทั้ง​มือ​ทั้ง​เท้า​ หมัด​หนึ่ง​ต่อย​สิ่งมีชีวิต​กระเด็น​ออก​ไป​หลาย​ตน​ เท้า​หนึ่ง​เตะ​ยอด​ฝีมือ​แหลกลาญ​ไป​อีก​นับ​คณา!​

“มีพิรุธ​จริง ๆ​ ด้วย​!”

ต้น​หลิว​ยิ้ม​เย็น​ เห็นได้ชัด​ว่า​ยอด​ฝีมือ​เหล่านี้​พุ่ง​เป้า​มาที่​มัน​ เจ้าพวก​นี้​ได้รับ​คำสั่ง​บางอย่าง​หรือ​ไร​

ตาม​คาด​ จิต​เดียว​ของ​มัน​สืบ​เข้าไป​ถึงส่วนลึก​วิญญาณ​ของ​สิ่งมีชีวิต​เหล่านี้​ ได้​รู้​ว่า​ยอด​ฝีมือ​เหล่านี้​มาเพื่อ​จัดการ​พวก​มัน​โดยเฉพาะ​จริง ๆ​

สิ่งมีชีวิต​ใน​ทุ่ง​ร้าง​หมอก​ทึบ​ส่งข่าว​เรื่อง​พวก​มัน​ออก​ไป​ แต่ละ​ตระกูล​รีบ​ระดมพล​แล้ว​บุก​มาที่นี่​

และ​ใน​ชั้น​เก้า​แห่ง​นี้​มีพลัง​สยดสยอง​บางอย่าง​โผล่​ออกมา​จริง ๆ​ แต่ละ​ตระกูล​ล้วน​ถูก​พลัง​สยดสยอง​นี้​ควบคุม​ไว้​ รวมถึง​สิ่งมีชีวิต​ใน​ทุ่ง​ร้าง​หมอก​ทึบ​ก็​เช่นกัน​

เพียงแต่​ยอด​ฝีมือ​เหล่านี้​มีฐานะ​ต้อยต่ำ​ ไม่รู้​ว่า​พลัง​สยดสยอง​นั้น​คือ​สิ่งใด​

“ไป​ตระกูล​เทียน​!”

ต้น​หลิว​และ​ก้อนหิน​ไป​จาก​ที่นี่​ มุ่งหน้า​ไป​ยัง​ตระกูล​เทียน​

ตระกูล​เทียน​เหมือน​เป็น​ ‘ร่าง​จำแลง​’ ของ​พลัง​สยดสยอง​นั่น​ เพราะ​ตระกูล​เทียน​เป็น​ผู้ออกคำสั่ง​ทั้งหมด​

หลัง​ไป​ถึงตระกูล​เทียน​ พวก​มัน​จะได้​รู้​ว่า​พลัง​สยดสยอง​นั่น​คือ​สิ่งใด​กัน​แน่​

รู้สึกตัวอีกที ข้าก็เป็นเซียนซะแล้ว [原來我是世外高人]

รู้สึกตัวอีกที ข้าก็เป็นเซียนซะแล้ว [原來我是世外高人]

Status: Ongoing

‘หลี่จิ่วเต้า’ ชายหนุ่มผู้ถูกส่งตรงจากดาวเคราะห์สีฟ้ามายังโลกแห่งการฝึกตน ทว่ากลับไร้ซึ่งคุณสมบัติใด ๆ ในการเข้าสู่วิถีผู้ฝึกตน เขาไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากหันมาตกปลา วาดภาพและเขียนกลอนขาย

อันที่จริงหลี่จิ่วเต้ารู้เพียงเล็กน้อยว่า เจ้าแมวน้อยที่มาหาตนเป็นครั้งเป็นคราวเพื่อขอปลากินนั้น แท้จริงแล้วคือพยัคฆ์ขาว ส่วนชายผมขาวที่แข่งเขียนพู่กันกับเขาเป็นตัวตนระดับบรรพกาล และที่จะลืมไปไม่ได้ สตรีผู้งดงามที่มาร้องขอให้เขาช่วยวาดรูปอยู่ทุกวัน นางถึงกับเป็นเซียนในตำนาน!

ชายหนุ่มนิ่งอึ้งไปครู่หนึ่ง “เอาล่ะ…เช่นนั้น ข้าเป็นใครกัน?”

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท
Close Ads ufanance
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตออนไลน์
Click to Hide Advanced Floating Content สมัคร ufabet
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตฟรีสปิน