รู้สึกตัวอีกที ข้าก็เป็นเซียนซะแล้ว [原來我是世外高人] – บทที่ 790 พวกเจ้าคิดว่านี่เป็นการประชันเครื่องดนตรีหรืออย่างไร นำโลงศพมา!

บทที่ 790 พวกเจ้าคิดว่านี่เป็นการประชันเครื่องดนตรีหรืออย่างไร นำโลงศพมา!

บท​ที่​ 790 พวก​เจ้าคิด​ว่า​นี่​เป็น​การประชัน​เครื่องดนตรี​หรือ​อย่างไร​ นำ​โลงศพ​มา!

พริบตาเดียว​ ต้น​หลิว​และ​ก้อนหิน​ก็​มาถึงดินแดน​ตระกูล​เทียน​

ที่นี่​มีต้นไม้​ขึ้นอยู่​เขียวขจี​ น้ำตา​ไหลหลาก​ หมอก​ขาว​เลือนราง​ปกคลุม​อยู่​ท่ามกลาง​ขุนเขา​พงไพร​ ทุกหน​แห่ง​เต็มไปด้วย​ความสงบ​ สิ่งปลูกสร้าง​สูงใหญ่​โอ่อ่า​ของ​ตระกูล​เทียน​ตั้งอยู่​ใน​ทัศนียภาพ​นี้​ ดู​น่า​อภิรมย์​ยิ่งนัก​

ทว่า​ความเงียบสงบ​นี้​ต้อง​ถูก​ทำลาย​ลง​ใน​อีกไม่ช้า​ เสียง​ระเบิด​ดัง​ติดต่อกัน​ใน​ห้วง​มิติ​ พลัง​ปราณ​สยดสยอง​คืบคลาน​ สิ่งมีชีวิต​ผู้ฝึก​ตน​จำนวนมาก​มายัง​ที่นี่​

สัตว์​อสูร​พุ่ง​ทะยาน​ออกมา​ตัว​หนึ่ง​ มัน​คือ​พยัคฆ์​ขาว​ ขน​ทั้งตัว​ขาวผ่อง​ดุจ​หิมะ​ ดวงตา​สอง​ข้าง​มีเปลวไฟ​ลุกโชน​ ร่าง​เสือ​ของ​มัน​มหึมา​ยิ่งกว่า​ภูผา​

มัน​คือ​บรรพ​จารย์​ กำลัง​รบ​อันเป็น​เพดาน​สูงสุด​ของ​ชั้น​เก้า​ ทลาย​ม่าน​กั้น​ขอบเขต​ผู้บงการ​ เป็นหนึ่ง​ใน​กำลัง​รบ​ระดับ​นิรันดร์​จำนวน​น้อย​นั่น​

ข้าง​กาย​มัน​มีปักษา​มหึมา​ ขน​สีแดงฉาน​จัดจ้าน​อยู่​ตน​หนึ่ง​ นี่​คือ​นก​ฉงหมิง​ เป็นกำลัง​รบ​ระดับ​นิรันดร์​ตน​หนึ่ง​เช่นกัน​

ยังมี​สัตว์​อสูร​อีก​ตัว​ที่​บรรลุ​ขอบเขต​นิรันดร์​ด้วย​ นั่น​คือ​มังกร​ฟ้าห้า​กรงเล็บ​ เกล็ด​มังกร​ส่องแสง​สีทอง​อร่าม​ เจิดจ้า​แยงตา​

ผู้เฒ่า​ผม​ขาว​ตัว​งอ​ผู้​หนึ่ง​ที่​ผอม​จน​หนัง​ติด​กระดูก​สวม​อาภรณ์​นักพรต​ขาด​รุ่งริ่ง​คือ​ ผู้​เป็น​นิรันดร์​เช่นเดียวกัน​ เขา​มาจาก​วัง​สวรรค์​เร้น​เมฆา มีนาม​ว่า​บรรพ​จารย์​โม่

สตรี​เฉิดฉัน​นาง​หนึ่ง​ยิ้ม​บาง​ ดวง​หน้า​สะคราญ​เมือง​ ท่วงท่า​สง่างาม นาง​มาจาก​ตระกูล​อวิ๋น​ อยู่​ใน​ขอบเขต​นิรันดร์​แล้ว​เช่นกัน​ เป็น​สตรี​นาง​เดียว​ใน​บรรดา​ผู้​เป็น​นิรันดร์​

แล้ว​ยังมี​บุรุษ​กำยำ​ผู้​หนึ่ง​ ใบหน้า​เต็มไปด้วย​หนวดเครา​อัน​แสดงถึง​ความ​ดิบ​เถื่อน​ กล้ามเนื้อ​ปูด​โปน​ ตัว​เป็น​สีน้ำผึ้ง​ เขา​คือ​ผู้​เป็น​นิรันดร์​ตน​หนึ่ง​เช่นกัน​ ผู้คน​มอบ​ฉายา​ให้​เขา​ว่า​…บรรพ​จารย์​เถื่อน​ อารมณ์ร้อน​ นิสัย​ผลีผลาม​

และ​ข้าง​กาย​เขา​มีชาย​วัยกลางคน​ท่าทาง​สุภาพ​ผู้​หนึ่ง​ยืน​อยู่​ด้วย​ สะท้อน​ถึงความ​ตรงกันข้าม​กับ​บุรุษ​กำยำ​อย่าง​ชัดเจน​ เขา​มีขลุ่ย​หยก​เล่ม​หนึ่ง​ใน​มือ​ ใบหน้า​เปื้อน​ยิ้ม​อ่อนโยน​

เขา​เอง​ก็​คือ​ผู้​เป็น​นิรันดร์​เช่นกัน​ ชื่นชอบ​การ​เป่าขลุ่ย​ ตั้ง​สมญานาม​ให้​ตน​ว่า​บรรพ​จารย์​ขลุ่ย​

เบื้องหลัง​บรรดา​ผู้​เป็น​นิรันดร์​มีกำลัง​รบ​ระดับ​ผู้บงการ​อยู่​จำนวนมาก​ พวกเขา​ยืน​อยู่​ใน​ดินแดน​ตระกูล​เทียน​ ประจันหน้า​กับ​ต้น​หลิว​และ​ก้อนหิน​

“น่าสนใจ​ ๆ มากัน​หมด​เลย​หรือ​…”

ต้น​หลิว​หัวเราะ​พลาง​กล่าว​ “นับแต่​โบราณกาล​ ชั้น​เก้า​มีผู้​เป็น​นิรันดร์​ถือกำเนิด​ขึ้น​ทั้งหมด​เจ็ด​ตน​ บัดนี้​อยู่​ที่นี่​กัน​หมด​ ทุกท่าน​ให้เกียรติ​ข้า​ยิ่งนัก​”

มัน​กล่าว​ต่อ​ “ยัง​มีระดับ​ผู้บงการ​อย่าง​พวก​เจ้าที่มา​อยู่​กัน​พร้อมหน้า​อีก​ ขบวน​ทัพ​ครบครัน​เช่นนี้​ กำลัง​รบ​ระดับ​ผู้​เป็น​นิรันดร์​และ​ผู้บงการ​รวมตัวกัน​อย่างนี้​ คง​เป็นครั้งแรก​ใน​ประวัติการณ์​กระมัง​ ข้า​ตกใจ​ใน​น้ำใจ​นี้​ยิ่ง​!”

“เจ้าพูด​ผิด​แล้ว​!”

เวลา​นั้น​เอง​ ร่าง​สยดสยอง​อีก​มากมาย​เหิน​ออกจาก​ตระกูล​เทียน​ ล้วนแล้ว​คือ​ผู้​เป็น​นิรันดร์​ พลัง​ปราณ​นิรันดร์​อัน​ล้ำเลิศ​น่า​พรั่นพรึง​แผ่ซ่าน​ออกมา​ ยืน​อยู่​แนว​เดียว​กับ​ผู้​เป็น​นิรันดร์​ตน​อื่น​

“เจ้ายัง​มิได้​นับ​รวม​ผู้​เป็น​นิรันดร์​ใน​ตระกูล​เทียน​ของ​เรา​เข้าไป​ด้วย​!”

ผู้นำ​ตระกูล​เทียน​กล่าว​ เขา​เอง​ก็​คือ​ผู้​เป็น​นิรันดร์​ตน​หนึ่ง​เช่นกัน​

หก​ตน​!

ตระกูล​เทียน​มีผู้​เป็น​นิรันดร์​ถึงหก​คน​!

น่า​ตกใจ​ยิ่งนัก​!

กำลัง​รบ​ระดับ​ผู้บงการ​และ​ผู้​เป็น​นิรันดร์​ออกโรง​พร้อมเพรียง​ ชุมนุม​ ณ ที่​เดียวกัน​ ความยิ่งใหญ่​นี้​ดึงดูดสายตา​ของ​สิ่งมีชีวิต​ทุก​ตน​ใน​ชั้น​เก้า​

หลัง​พวกเขา​เห็น​ตระกูล​เทียน​มีผู้​เป็น​นิรันดร์​ก้าว​ออก​มาถึงหก​คน​ ก็​สะท้าน​ใจเป็น​หนักหนา​ มิน่า​ ช่วงนี้​ตระกูล​เทียน​ถึงรุ่งโรจน์​ขึ้น​ปาน​นั้น​ มิมีกองกำลัง​ยอด​ฝีมือ​ตน​ใด​ไม่ก้มหัว​ให้​ตระกูล​เทียน​

ตระกูล​เดียว​มีผู้​เป็น​นิรันดร์​ถึงหก​คน​ ผู้ใด​เล่า​จะกล้า​ไม่ก้มหัว​

ผู้ใด​เล่า​จะกล้า​ไม่เชื่อฟัง​คำสั่ง​ของ​ตระกูล​เทียน​!

“พวก​เจ้าถือเป็น​ผู้​เป็น​นิรันดร์​ด้วย​หรือ​ พวก​เจ้าแต่ละคน​ มีผู้ใด​ฝึกฝน​จน​บรรลุ​ขึ้นไป​ด้วย​ตนเอง​บ้าง​ หวัง​พึ่ง​ความเมตตา​จาก​พลัง​มืดมิด​เช่นนั้น​เพื่อ​ก้าว​สู่ขอบเขต​นิรันดร์​ พวก​เจ้าไม่คู่​ควรจะ​เรียกขาน​ตน​ว่า​ผู้​เป็น​นิรันดร์​เลย​”

ต้น​หลิว​ยิ้ม​เย็น​ มอง​ปราด​เดียว​ก็​เห็น​เบื้องหลัง​ของ​บรรดา​ผู้​เป็น​นิรันดร์​แห่ง​ตระกูล​เทียน​ และ​ได้​รับรู้​ว่า​พลัง​นั้น​เป็น​สิ่งใด​กัน​แน่​

ใน​กาย​ของ​ผู้​เป็น​นิรันดร์​ตระกูล​เทียน​เหล่านั้น​มีพลัง​มืดมิด​ไหลเวียน​อยู่​ เห็นได้ชัด​ว่า​ตระกูล​เทียน​เข้า​เป็น​พรรคพวก​ของ​พลัง​มืดมิด​ ยืม​พลัง​มืดมิด​จนได้​บรรลุ​ผู้​เป็น​นิรันดร์​

มีพลัง​มืดมิด​จุติ​ลง​มายัง​ที่​นี้​อีกแล้ว​หรือ​

ต้น​หลิว​คิดในใจ​ ไม่ได้​แปลกใจ​กับ​พลัง​มืดมิด​นั้น​ บน​กระโปรง​สีขาว​แห่ง​ความตาย​ที่​จู่ ๆ ก็​บุก​ออกมา​คราวก่อน​นั้น​เต็มไปด้วย​พลัง​มืดมิด​เช่นนี้​

คราวก่อน​ กระโปรง​สีขาว​แห่ง​ความตาย​ถูก​ภาพ​ฉาย​ของ​คุณชาย​ทำลาย​จน​ราบคาบ​แล้ว​ แล้ว​ตอนนี้​มีพลัง​มืดมิด​จุติ​ลงมา​อีกครั้ง​ หรือ​กระโปรง​สีขาว​แห่ง​ความตาย​ตัวจริง​มาที่นี่​?

มัน​รู้​ว่า​กระโปรง​สีขาว​แห่ง​ความตาย​ที่​คุณชาย​ทำลาย​คราวก่อน​เป็น​เพียง​ภาพ​ฉาย​ มิใช่กระโปรง​สีขาว​แห่ง​ความตาย​จริง ๆ​

“เจ้าเยาะเย้ย​พวกเรา​หรือ​?”

ผู้นำ​ตระกูล​เทียน​หัวเราะ​ เอ่ย​เสียง​ดูแคลน​ “ข้า​มองว่า​นี่​คือ​ความอิจฉา​ของ​เจ้า!”

ใช่แล้ว​

พวกเขา​โผ​เข้าสู่​อ้อมกอด​ของ​พลัง​มืดมิด​จริง ๆ​

ครานั้น​ หลัง​ภาพ​ฉาย​ของ​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​สำแดง​ความ​ไร้​เทียมทาน​ออกมา​ ผู้นำ​ตระกูล​เทียน​ก็​ตกตะลึง​อย่าง​มาก​ ต้น​หลิว​ได้​ติดตาม​ข้าง​กาย​คน​ระดับ​นี้​ หาก​ย้อน​กลับมา​คิดบัญชี​กับ​ตระกูล​เทียน​ของ​พวกเขา​จริง ๆ​ ตระกูล​เทียน​ของ​พวกเขา​ไฉน​เลย​จะต้าน​อยู่​

นึกถึง​สิ่งที่​ตระกูล​เทียน​ของ​พวกเขา​เคย​ลงมือ​กับ​เผ่า​หลิว​สวรรค์​ ต้น​หลิว​ไม่มีทาง​ปล่อย​พวกเขา​ไป​แน่​

เพราะ​อย่างนั้น​ ต่อมา​ ผู้นำ​ตระกูล​เทียน​เข้าไป​ยัง​สถาน​ที่หนึ่ง​ของ​ส่วนลึก​ ขอ​เข้าพบ​กระโปรง​สีขาว​แห่ง​ความ​ตายตัว​นั้น​

ครานั้น​ เขา​ไม่แน่ใจ​เท่าใด​ว่า​กระโปรง​สีขาว​แห่ง​ความตาย​จะยังอยู่​ที่​ส่วนลึก​หรือไม่​ ถึงอย่างไร​ พวกเขา​เห็น​เพียง​กระโปรง​สีขาว​แห่ง​ความตาย​ตัวนั้น​เข้าไป​ยัง​ส่วนลึก​ แต่​ไม่รู้เรื่อง​อื่น​ ๆ เลย​

ก่อน​เข้าไป​ ได้​กำชับ​คนใน​ตระกูล​ให้​ไป​ขอโทษ​เผ่า​หลิว​สวรรค์​ เช่นนี้​ หาก​พวกเขา​ไม่ได้รับ​ความ​คุ้มครอง​จาก​กระโปรง​สีขาว​แห่ง​ความตาย​ ก็​อาจ​พอ​มีทางรอด​อยู่​บ้าง​

ทว่า​ตระกูล​เทียน​ของ​พวกเขา​ยัง​ไม่ถึงคราว​ชะตาขาด​ กระโปรง​สีขาว​แห่ง​ความ​ตายตัว​นั้น​ยัง​คงอยู่​ใน​ส่วนลึก​ และ​เขา​ได้​พบ​กระโปรง​สีขาว​แห่ง​ความ​ตายตัว​นั้น​ ทั้ง​ยัง​ได้​อยู่​ใต้​บัญชา​อีกด้วย​

ภายใต้​การเกื้อกูล​จากระโปรง​สีขาว​แห่ง​ความตาย​ ตระกูล​เขา​บรรลุ​ขอบเขต​นิรันดร์​ถึงหก​คน​ด้วยกัน​ ทั้ง​ยังมี​สมาชิก​อีก​มากมาย​บรรลุ​ขอบเขต​ผู้บงการ​

ส่งผล​ให้​ตระกูล​เทียน​ของ​พวกเขา​ทรงพลัง​ใน​ระดับ​ที่​ไม่เคย​เป็นมา​ก่อน​!

นอกจากนี้​ กระโปรง​สีขาว​แห่ง​ความตาย​ยัง​เอ่ย​อี​กว่า​ไม่จำเป็นต้อง​เกรงกลัว​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ ตัวแปร​ผิดแผก​อย่าง​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ต้อง​ถูก​กำจัด​ในที่สุด​ ความ​มืดมิด​จะกลืน​กิน​แสงสว่าง​ทั้งหมด​ใน​ตอน​สุดท้าย​

พวกเขา​จึงบุกเข้าไป​ใน​เผ่า​หลิว​สวรรค์​ พา​ตัว​สมาชิก​เผ่า​หลิว​สวรรค์​มาทั้งหมด​

ด้าน​ทุ่ง​ร้าง​หมอก​ทึบ​ก็​เป็น​คำสั่ง​จาก​เขา​ เวลานี้​ ชั้น​เก้า​ทั้ง​ชั้น​อยู่​ใน​การควบคุม​ของ​กระโปรง​สีขาว​แห่ง​ความตาย​ บรรดา​สิ่งมีชีวิต​ใน​ทุ่ง​ร้าง​หมอก​ทึบ​ที่​ถูกร่าง​ภาพ​ฉาย​ของ​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​สังหาร​ก็​ฟื้นคืนชีพ​อีกครั้ง​ ด้วย​ความช่วยเหลือ​จาก​กระโปรง​สีขาว​แห่ง​ความตาย​

“มีสิ่งใด​ต้อง​อิจฉา​ เจ้าพวก​หนอน​สกปรก​ที่อยู่​ใต้​ปีก​ความ​มืดมิด​ รังแต่​จะน่าขยะแขยง​!”

ก้อนหิน​ถ่มน้ำลาย​ เปี่ยม​ไป​ด้วย​ท่าที​ดูแคลน​

“เจ้าหิน​เก่งแต่ปาก​ โอหัง​ไป​มีแต่​จะยิ่ง​ทำให้​เจ้าต้อง​อนาถ​ยิ่งขึ้น​!”

ผู้นำ​ตระกูล​เทียน​เอ่ย​ด้วย​รอยยิ้ม​เย็น​ “วันนี้​ ต่อให้​พวก​เจ้ามีท่าน​ผู้​นั้น​คอย​คุ้มครอง​ก็​เท่านั้น​ ต้อง​ตาย​อยู่​ที่นี่​ทั้งหมด​!”

จากนั้น​ เขา​ตวาด​เสียง​เย็น​ “จับตัว​พวกเขา​ไว้​!”

ยอด​ฝีมือ​ตระกูล​เทียน​ขานรับ​ ทำ​ท่าจะ​บุก​ออก​ไป​ทันที​ แต่กลับ​ถูก​ผู้นำ​ตระกูล​เทียน​ยั้ง​ไว้​เสีย​ก่อน​

“พวก​เจ้าลงมือ​ก็​พอ​”

ผู้นำ​ตระกูล​เทียน​ปรายตา​มอง​ยอด​ฝีมือ​จาก​กองกำลัง​อื่น​นิ่ง​

เจ้าเล่ห์​นัก​!

คน​อะไร​นี่​!

ไม่อยาก​ให้​คน​ตระกูล​ตัวเอง​เสี่ยงชีวิต​จึงสั่งให้​พวกเขา​ไป​อย่างนั้น​หรือ​ ยอด​ฝีมือ​จาก​ตระกูล​อื่น​ ๆ ต่าง​ไม่พอใจ​อย่างยิ่ง​ ขุ่นเคือง​ใน​ตัว​ผู้นำ​ตระกูล​เทียน​ตั้ง​ไม่รู้​เท่าไหร่​

ทว่า​พวกเขา​มิกล้า​เอ่ย​อัน​ใด​ไป​มากกว่า​นั้น​

ช่วยไม่ได้​ ผู้ใด​ใช้ให้​ตระกูล​เทียน​ ‘สนิท​’ กับ​พลัง​นั้น​ที่สุด​เล่า​!

พวกเขา​ไม่อยาก​เชื่อฟัง​ก็​ต้อง​ฟัง

จากนั้น​ พวกเขา​ออกโรง​พร้อมเพรียง​ บุก​สังหาร​ต้น​หลิว​และ​ก้อนหิน​!

นอกจาก​ตระกูล​เทียน​ กำลัง​รบ​ระดับ​ผู้บงการ​ของ​กองกำลัง​อื่น​ ๆ ก็​บุก​ออก​ไป​ถ้วนหน้า​ บรรดา​ผู้​เป็น​นิรันดร์​มิได้​เคลื่อนไหว​ มองดู​อยู่​เงียบ ๆ​

“ข้า​จะกวาดล้าง​เอง​!”

ก้อนหิน​ชักดาบ​หิน​ออกมา​เล่ม​หนึ่ง​ ตวัด​ออก​ไป​

มัน​จำแลง​เป็น​ร่าง​มนุษย์​แล้ว​ จึงทึกทัก​เอา​เอง​ว่า​หล่อเหลา​เอาการ​ ทว่า​แท้จริง​แล้ว​ไม่เท่าไหร่​เลย​ ดวง​หน้า​รูปลักษณ์​ออกจะ​…หยาบกร้าน​ไป​หน่อย​ ทรวดทรง​ก็​บิด​ ๆ เบี้ยว​ ๆ

ทว่า​มัน​นั้น​ดุดัน​อย่าง​แท้จริง​ หลัง​บุก​ไป​ถึง ประหนึ่ง​หมาป่า​ที่​บุกเข้าไป​ใน​ฝูงหมาป่า​ หนึ่ง​ดาบ​สังหาร​ได้​หนึ่ง​ตน​ ไม่มีผู้ใด​ขวางทาง​มัน​ได้​เลย​

สายตา​ผู้​เป็น​นิรันดร์​เหล่านั้น​ต่าง​ทอ​ประกาย​ประหลาด​ คิดไม่ถึง​นิดหน่อย​ กำลัง​รบ​ระดับ​ผู้บงการ​บุกเข้าไป​นับ​ร้อย​ สุดท้าย​กลับ​ไม่เป็นผล​อัน​ใด​ มิใช่คู่มือ​ของ​ก้อนหิน​เลย​

โฮก​!

บรรพ​จารย์​พยัคฆ์​คำราม​ ออกโรง​ด้วย​ตนเอง​ หวัง​ให้​กำลัง​รบ​ระดับ​ผู้บงการ​เหล่านั้น​เอาชนะ​ต้น​หลิว​และ​ก้อนหิน​คง​เป็นไป​มิได้​ ผู้​นิรันดร์​อย่าง​พวกเขา​จำต้อง​เคลื่อนไหว​แล้ว​

มัน​แหงนหน้า​คำราม​เสียง​ยาว​ คลื่น​สีทอง​ซัดสาด​ เล็ง​เป้า​ไป​ที่​ก้อนหิน​ใน​พริบตา​ คลื่นเสียง​นั้น​แฝงไว้​ด้วย​พลัง​น่า​ครั่นคร้าม​ โถมทับ​เข้าไป​ถึงก้อนหิน​

ทว่า​ลมหายใจ​ต่อมา​มัน​ก็​ต้อง​อึ้ง​ ก้อนหิน​หาย​ไป​!

เวลา​นั้น​เอง​ จู่ ๆ มัน​ก็​รู้สึก​เย็นวาบ​ที่​คอ​ ก้อนหิน​มาปรากฏตัว​อยู่​ด้านหลัง​ของ​มัน​!

“เจ้าแมว​ใหญ่​โหวกเหวก​อะไร​!”

ก้อนหิน​ฟันดาบ​ลง​ไป​ ตัด​ศีรษะ​บรรพ​จารย์​พยัคฆ์​ลงมา​ดัง​พรวด​

ผู้​เป็น​นิรันดร์​ตน​อื่น​ต่าง​ตื่นตกใจ​กัน​หมด​ ก้อนหิน​ผู้​นี้​แข็งแกร่ง​จน​ผิดปกติ​จริง ๆ​ อย่าง​วิชา​หายตัว​ของ​ก้อนหิน​เมื่อ​ครู่​เป็นที่​น่าทึ่ง​อย่าง​ไม่ต้องสงสัย​

พวกเขา​สูญเสียรอย​สัมผัส​ทั้งหมด​ของ​ก้อนหิน​!

เป็นไปได้​อย่างไร​กัน​?

แข็งแกร่ง​ดุจ​พวกเขา​ไฉน​เลย​จะสูญเสียรอย​สัมผัส​ไป​เช่นนี้​

ก้อนหิน​ไม่ธรรมดา​ ต่อกร​ด้วย​ยาก​ยิ่ง​!

ฟิ้ว!​

นก​ฉงหมิง​บิน​เข้ามา​ อ้า​ปาก​พ่น​ไฟ ส่งผล​ให้​สถานที่​นี้​อุณหภูมิ​สูงขึ้น​ใน​พริบตา​ พสุธา​หลอมละลาย​อย่าง​รวดเร็ว​!

ครืน​ครา​น!​

มังกร​ฟ้าห้า​ขา​บุก​เข้ามา​ด้วย​ ฟ้าแลบ​แปลบปลาบ​ไม่หยุด​ มัน​บังคับ​อสนีบาต​ของ​ตน​ให้​ถล่ม​ใส่ก้อนหิน​

ม่าน​หมอก​หลั่งไหล​เข้ามา​ ปกคลุม​พื้นที่​ทั้งหมด​ไว้​ใน​อึด​ใจเดียว​ บรรพ​จารย์​โม่แห่ง​วัง​สวรรค์​เร้น​เมฆาลงมือ​ ร่าง​โก่ง​โค้ง​ของ​เขา​หาย​ลับ​เข้าไป​ใน​หมอก​อย่าง​เงียบเชียบ​ ไม่เหลือ​ร่องรอย​

สตรี​ผู้​เป็น​นิรันดร์​แห่ง​ตระกูล​อวิ๋น​เรียก​กระดิ่ง​ทองแดง​ออกมา​ลูก​หนึ่ง​พลาง​เขย่า​เป็น​เสียงกังวาน​ใส สะกด​จิตใจ​ โจมตี​เข้าไป​ถึงวิญญาณ​

บรรพ​จารย์​เถื่อน​ผู้​นั้น​คำราม​เสียงต่ำ​ ร่าง​ทั้ง​ร่าง​ขยาย​ใหญ่​ใน​พริบ​ตาจน​แทบ​เทียบเท่า​ผืน​นภา​ เข้า​จู่โจมใส่ก้อนหิน​อย่าง​ดุดัน​

บรรพ​จารย์​ขลุ่ย​สุภาพ​สง่า ยกมือ​จ่อ​ขลุ่ย​ขึ้นปาก​ ก่อน​จะบรรเลง​ทำนอง​

ชั่ว​ขณะนั้น​ กำลัง​รบ​ผู้​เป็น​นิรันดร์​อื่น​ ๆ ต่าง​ระเบิด​พลัง​ออกมา​

“น่ารำคาญ​จริง​!”

ประเดี๋ยว​เสียง​กระดิ่ง​ ประเดี๋ยว​เสียง​ขลุ่ย​ ก้อนหิน​หงุดหงิด​ใจนักหนา​ ถูก​รบกวน​ไม่น้อย​

มัน​ฝ่าออกจาก​เปลวเพลิง​ ตัด​อสนีบาต​ที่​ถล่ม​ลงมา​ใน​ดาบ​เดียว​ แล้ว​เข้า​รับ​การ​โจมตีจาก​ผู้เฒ่า​ที่​บุก​ออก​มาจาก​ม่าน​หมอก​กะทันหัน​

“มาสู้กัน​จริงจัง​สัก​ตั้ง​ได้​หรือไม่​ ไย​ต้อง​ใช้ลูกไม้​เช่นนี้​ด้วย​ ทั้ง​สั่น​กระดิ่ง​ ทั้ง​เป่าขลุ่ย​ พวก​เจ้าคิด​ว่า​นี่​เป็นการ​ประลอง​เครื่องดนตรี​หรือ​อย่างไร​!?”

ก้อนหิน​สบถ​ก่น​ด่า​ “หาก​พวก​เจ้ายัง​จะทำ​เช่นนี้​อยู่​ อย่า​หาว่า​ข้า​ไม่เตือน​!”

จากนั้น​ ดาบ​ใหญ่​ใน​มือ​มัน​เปล่งแสง​จรัส​ กลายเป็น​ปี่​สั่ว​น่า​

“ผี​ผา​กู่เจิง​ล้วน​หัด​ได้​ยาก​ ทว่า​เมื่อ​ปี่​สั่ว​น่า​ออกโรง​ ไม่มีผู้ใด​กลบ​รัศมี​ได้​!”

มัน​ตะโกน​ลั่น​ “เครื่องดนตรี​นับ​ร้อย​ ต่าง​ยก​ให้​ปี่​สั่ว​น่า​เป็น​ราชัน​! ข้า​จะเป่า​ลำนำ​ส่งวิญญาณ​ให้​พวก​เจ้าฟัง ให้​พวก​เจ้าไม่รู้สึก​เหงา​ระหว่างทาง​ไป​สู่โลก​หลัง​ความตาย​! เด็ก​ ๆ นำ​โลงศพ​เข้ามา​!”

คุณชาย​เคย​เป่าปี่​สั่ว​น่า​มาก่อน​ เด็ก​ ๆ อย่าง​พวก​อ้าย​ฉาน​ต่าง​สนอกสนใจ​ใน​สั่ว​น่า​มาก​ คุณชาย​ก็​เคย​อธิบาย​ความรู้​เกี่ยวกับ​สั่ว​น่า​ให้​พวก​อ้าย​ฉาน​ฟัง

ครานั้น​ มัน​อยู่​ข้าง ๆ​ จึงเป่าปี่​สั่ว​น่า​เป็นไป​ด้วย​!

รู้สึกตัวอีกที ข้าก็เป็นเซียนซะแล้ว [原來我是世外高人]

รู้สึกตัวอีกที ข้าก็เป็นเซียนซะแล้ว [原來我是世外高人]

Status: Ongoing

‘หลี่จิ่วเต้า’ ชายหนุ่มผู้ถูกส่งตรงจากดาวเคราะห์สีฟ้ามายังโลกแห่งการฝึกตน ทว่ากลับไร้ซึ่งคุณสมบัติใด ๆ ในการเข้าสู่วิถีผู้ฝึกตน เขาไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากหันมาตกปลา วาดภาพและเขียนกลอนขาย

อันที่จริงหลี่จิ่วเต้ารู้เพียงเล็กน้อยว่า เจ้าแมวน้อยที่มาหาตนเป็นครั้งเป็นคราวเพื่อขอปลากินนั้น แท้จริงแล้วคือพยัคฆ์ขาว ส่วนชายผมขาวที่แข่งเขียนพู่กันกับเขาเป็นตัวตนระดับบรรพกาล และที่จะลืมไปไม่ได้ สตรีผู้งดงามที่มาร้องขอให้เขาช่วยวาดรูปอยู่ทุกวัน นางถึงกับเป็นเซียนในตำนาน!

ชายหนุ่มนิ่งอึ้งไปครู่หนึ่ง “เอาล่ะ…เช่นนั้น ข้าเป็นใครกัน?”

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท
Close Ads ufanance
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตออนไลน์
Click to Hide Advanced Floating Content สมัคร ufabet
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตฟรีสปิน