สลับชะตา ชายามือสังหาร – ตอนที่ 283 สาวน้อย เจ้าเติบใหญ่แล้ว…

สลับชะตา ชายามือสังหาร

วันรุ่งขึ้น​ มาร​เฒ่ากลับมา​ที่​เมือง​วิเศษ​อย่าง​หา​ได้​ยาก​ยิ่ง​ ถึงแม้ว่า​ผู้คน​มากมาย​ใน​ตำหนัก​ผู้วิเศษ​จะไม่เคย​พบ​เขา​มาก่อน​ แต่​ก็​รู้​ว่า​ผู้วิเศษ​แห่ง​โลก​เบื้องบน​พา​อาจารย์​มาด้วย​ เมื่อ​มอง​แล้ว​มิอาจ​ล่วงรู้​ระดับ​พลัง​ยุทธ์​ของ​เขา​ได้​จึงเดา​ตัวตน​ของ​เขา​ออก​

“เจ้าเด็ก​บ้า​!” มาร​เฒ่ามาที่​เรือน​พัก​ของ​อู​ห​ลิ​งอ​วี่​แล้ว​ตะโกน​เสียง​ดังลั่น​

อู​ห​ลิ​งอ​วี่​กำลัง​คุย​กับ​เจ้าตำหนัก​ผู้วิเศษ​อยู่​ว่า​อยาก​ออก​ไปดู​สถานการณ์​ใน​ดินแดน​แห่ง​นี้​ เมื่อ​ได้ยิน​เสียง​ของ​อาจารย์​ตน​จึงยิ้ม​ให้​เจ้าตำหนัก​ก่อน​จะลุกขึ้น​เดิน​ออกมา​ เมื่อ​เห็น​มาร​เฒ่านั่ง​อยู่​บน​หลังคาเรือน​จึงเอ่ย​ถามว่า​ “ท่าน​อาจารย์​ ท่าน​ไป​ไหน​มาตั้ง​นาน​น่ะ​”

“เดินเล่น​ไป​ทั่ว​นั่นแหละ​” มาร​เฒ่าเห็น​อู​ห​ลิ​งอ​วี่​แผ่​กลิ่นอาย​อัน​ศักดิ์สิทธิ์​ออกมา​ตลอดทั้ง​ร่าง​จึงโบกไม้โบกมือ​ให้​เขา​แล้ว​เอ่ย​ว่า​ “ข้า​มีเรื่อง​อยาก​หารือ​กับ​เจ้า”

เจ้าตำหนัก​ผู้วิเศษ​เคย​ไป​ที่​โลก​เบื้องบน​มาแล้ว​ ย่อม​รู้ดี​ถึงความ​ร้ายกาจ​ของ​มาร​เฒ่า เขา​พูด​กับ​อู​ห​ลิ​งอ​วี่​ว่า​ “ใน​เมื่อ​ผู้วิเศษ​ต้อง​ปรึกษา​ธุระ​กับ​อาจารย์​ของ​ท่าน​ ข้า​ก็​ขอตัว​กลับ​ก่อน​ล่ะ​นะ​ขอรับ​”

“ได้​เลย​” รอยยิ้ม​อัน​ศักดิ์สิทธิ์​บน​ใบหน้า​ของ​อู​ห​ลิ​งอ​วี่​ไม่เปลี่ยนแปลง​

เจ้าตำหนัก​ประสานมือ​คารวะ​เขา​แล้ว​ทำความเคารพ​มาร​เฒ่าด้วย​ หลังจากนั้น​จึงถอย​ออกจาก​เรือน​ไป​

เมื่อ​คน​ของ​ตำหนัก​ผู้วิเศษ​จากไป​กัน​หมด​แล้ว​ อู​ห​ลิ​งอ​วี่​จึงยืน​พิง​ประตู​พลาง​มอง​มาร​เฒ่าแล้ว​พูด​อย่าง​เป็นกันเอง​ว่า​ “ข้า​ว่า​นะ​ ตา​เฒ่า ท่าน​ลงมา​ที​ก็​ไม่เห็น​แม้เงา แล้ว​ตอนนี้​มีเรื่อง​อัน​ใด​จะมาพูด​กับ​ข้า​ล่ะ​”

“ข้า​หา​ศิษย์​น้อง​ให้​เจ้าได้​คน​หนึ่ง​ละ​” มาร​เฒ่าพูด​ประโยค​เดียว​ก็​ดึง​ความสนใจ​ของ​อู​ห​ลิ​งอ​วี่​กลับมา​ได้​ในทันที​

เขา​ขมวดคิ้ว​แล้ว​เอ่ย​ว่า​ “บน​ดินแดน​แห่ง​นี้​ยังมี​คน​ที่​เข้าตา​ท่าน​ได้​อยู่​อีก​หรือ​ รู้จัก​กัน​ตั้งแต่​เมื่อไหร่​ แล้วไป​หลอก​เขา​มาได้​อย่างไร​กัน​”

“หลอก​บ้า​หลอก​บอ​อะไร​เล่า​!” มาร​เฒ่าถลึงตา​ใส่อู​ห​ลิ​งอ​วี่​ “ข้า​เพิ่ง​รู้จัก​ เขา​ก็​มอบ​ค่า​ครู​ให้​ข้า​เสียแล้ว​”

“ยาก​นัก​ที่​ท่าน​จะเห็น​ใคร​เข้าตา​ ผู้คน​ล้ำเลิศ​ตั้ง​มากมาย​ที่​โลก​เบื้องบน​อยาก​เป็น​ลูกศิษย์​ท่าน​ แต่​ท่าน​กลับมา​เลือก​เอา​คน​จาก​ที่นี่​” อู​ห​ลิ​งอ​วี่​พูด​ “ท่าน​อยาก​หา​คนรับ​ช่วงต่อ​มิใช่หรือ​ กว่า​คน​ที่นี่​จะขึ้นไป​ข้างบน​ได้​ ท่าน​มิต้อง​รอ​จน​ราก​งอก​เลย​หรือ​ ท่าน​รอ​จนถึง​ตอนนั้น​ไหว​หรือ​ไร​”

“เจ้าเด็ก​บ้า​นี่​ เจ้ากำลัง​แช่งให้​ข้า​อายุสั้น​ใช่หรือไม่​!” มาร​เฒ่าตะคอก​

อู​ห​ลิ​งอ​วี่​อุด​หู​ แสดงท่าที​ว่า​ตกใจ​กับ​เสียง​ของ​เขา​

“ข้า​มิได้​แช่งท่าน​เสียหน่อย​ ก็​แค่​พูด​ไป​ตาม​ความจริง​เท่านั้นเอง​!” อู​ห​ลิ​งอ​วี่​เอา​มือ​ออก​

“ถ้าหาก​มิใช่เพราะ​เป็น​ตาย​อย่างไร​เจ้าก็​ไม่ยอม​กลับ​ แล้ว​ข้า​จะต้อง​มาหา​คนอื่น​หรือ​!” มาร​เฒ่ามอง​เขา​อย่าง​เศร้าสร้อย​

“เป็น​เพราะ​อาจารย์​ลุง​ให้​ท่าน​เลือก​ผู้สืบทอด​ต่างหาก​เล่า​ แล้ว​จะมาโทษ​ข้า​ได้​อย่างไร​ ท่าน​สายตา​สูงส่งเกินไป​จน​คน​พวก​นั้น​ไม่อยู่​ใน​สายตา​ท่าน​เอง​ จึงได้​ล่าช้า​มาจนถึง​บัดนี้​ ใช่แล้ว​ ศิษย์​น้อง​ผู้​นั้น​ของ​ข้า​อายุ​เท่าไหร่​หรือ​”

“ได้ยิน​ว่า​อายุ​ใกล้​จะยี่​สิบสอง​ปี​แล้ว​ ดูเหมือนว่า​อี​กราว​สอง​เดือน​กระมัง​” มาร​เฒ่าได้ยิน​คน​เหล่านั้น​วิพากษ์วิจารณ์​กัน​ตอน​อยู่​ที่​เขา​ภาพ​มังกร​

“เพิ่งจะ​อายุ​ยี่​สิบสอง​ปี​ เยาว์วัย​ถึงเพียงนั้น​เชียว​ ระดับ​ขั้นสูง​เพียงใด​ หลอม​ยาวิเศษ​ขั้น​สามได้​แล้ว​หรือยัง​”

“เจ้าพูด​อะไร​ของ​เจ้าน่ะ​ สายตา​ข้า​จะย่ำแย่​ถึงเพียงนั้น​เลย​หรือ​ คน​ที่​ข้า​เลือก​ไม่มีทาง​ย่ำแย่​อยู่แล้ว​สิ!” มาร​เฒ่าพูด​อย่าง​ภาคภูมิใจ​ใน​ตัวเอง​

“ต่อให้​พรสวรรค์​ไม่เลว​ ก็​อย่า​ลืม​เรื่อง​บุคลิก​นิสัย​ล่ะ​ ถ้าหาก​ไม่ผ่านการทดสอบ​ของ​หุบเขา​มาร​เทพ​ ต่อให้​เป็น​ลูกศิษย์​ของ​ท่าน​ก็​ไม่มีทางได้​เป็น​ผู้สืบทอด​อยู่ดี​!” อู​ห​ลิ​งอ​วี่​เอ่ย​เตือน​

“นิสัย​ก็ดี​ด้วย​ วันนี้​พอ​เจ้าได้​พบ​เขา​ก็​จะรู้​เอง​นั่นแหละ​” มาร​เฒ่าพูด​

“ไม่ไป​ ข้า​ไม่มีเวลา​หรอก​” อู​ห​ลิ​งอ​วี่​ปฏิเสธ​ตรงๆ​

“เจ้าจะไม่มีเวลา​ได้​อย่างไร​กัน​” มาร​เฒ่าไม่เชื่อ​

“ข้า​จะไป​เทือกเขา​สั่ว​เฟย​ย่า​” อู​ห​ลิ​งอ​วี่​พูด​

เขา​ตัดสินใจ​แล้ว​ว่า​วันนี้​จะออกเดินทาง​ไป​ยัง​อาณาจักร​ตง​เฉิน​เพื่อ​ตามหา​เด็กสาว​ผู้​นั้น​

“ไม่ได้​ เจ้าต้อง​ไป​กับ​ข้า​!” ชาย​ชรา​ร่าง​เล็ก​พูด​ “นอกจากนี้​ยัง​ต้อง​เตรียม​ของ​รับขวัญ​ด้วย​”

“ไม่ไป​หรอก​!” อู​ห​ลิ​งอ​วี่​ปฏิเสธ​

“ถ้าหาก​เจ้าไม่ไป​ ข้า​จะ… ข้า​จะ…”

“ท่าน​จะทำไม​”

“ข้า​จะตาย​ให้​เจ้าดู​!”

“ถ้าอย่างนั้น​ท่าน​ไป​เถิด​ ข้า​ไม่ห้าม​ท่าน​หรอก​!”

“เจ้าเด็ก​บ้า​ไร้​เมตตา​! เจ้าอยาก​ยั่ว​ให้​ข้า​โมโห​จนตาย​ใช่หรือไม่​”

“ถ้าหาก​โมโห​จนตาย​ ท่าน​ก็​ไม่ต้อง​ตาย​เอง​แล้ว​สินะ​”

“……”

ในที่สุด​อู​ห​ลิ​งอ​วี่​ก็​เถียง​ชนะ​มาร​เฒ่าไม่ได้​ จึงต้องตาม​เขา​ไป​พบ​ศิษย์​น้อง​เล็ก​ที่ว่า​ แต่​ตอนที่​ได้​เห็น​ศิษย์​น้อง​เล็ก​ของ​ตน​นั้น​ เขา​ก็​รู้สึก​ยินดี​เป็น​อย่างยิ่ง​ที่​ตน​มาที่นี่​ มิฉะนั้น​ก็​ไม่รู้​เลย​ว่า​ต้อง​ผ่าน​ไป​อีก​นาน​เท่าใด​จึงจะได้​พบ​คน​ที่​ตน​เฝ้าคิดถึง​คะนึง​หา​

ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​กำลัง​ปรุงอาหาร​อัน​โอชะ​อยู่​ เพราะ​มาร​เฒ่าบอก​เอาไว้​ว่า​จะกลับมา​กินข้าว​ใน​ตอนค่ำ​

“ศิษย์​รัก​ ทำกับข้าว​เสร็จ​หรือยัง​เล่า​” ชาย​ชรา​ร่าง​เล็ก​และ​อู​ห​ลิ​งอ​วี่​ร่อน​ลง​ข้าง​ทะเลสาบ​เล็ก​พลาง​เอ่ย​ถาม

คน​ตระกูล​ซือ​หม่า​ต่าง​ก็​รู้กัน​ว่า​ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​กราบ​เขา​เป็น​อาจารย์​ เมื่อ​ได้ยิน​ว่า​เป็น​บุคคล​ผู้​ล้ำเลิศ​อย่างยิ่ง​ที่​โลก​เบื้องบน​ พอ​พบ​เขา​จึงเรียก​ด้วย​ความ​เคารพนับถือ​ว่า​ท่าน​ปู่​มาร​

“ท่าน​อาจารย์​ ท่าน​มาเร็ว​ขนาด​นี้​ ข้า​ยัง​ทำกับข้าว​ไม่เสร็จ​หรอก​ ท่าน​ต้อง​รอ​สัก​ครู่หนึ่ง​นะ​!” ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​ที่​กำลัง​ง่วนอยู่กับ​การ​ผัด​กับข้าว​หันหน้า​กลับมา​ เมื่อ​เห็น​บุคคล​ด้านหลัง​มาร​เฒ่าก็​สะดุ้ง​ครา​หนึ่ง​

“เป็น​ท่าน​!” ความตกใจ​แปร​เปลี่ยนเป็น​โกรธเคือง​ เธอ​ขว้าง​อุปกรณ์​ใน​มือ​ใส่เขา​

อู​ห​ลิ​งอ​วี่​เอื้อมมือ​ไป​รับ​ตะหลิว​ผัด​กับข้าว​เอาไว้​แล้ว​เอ่ย​ว่า​ “ศิษย์​น้อง​เล็ก​ เจ้าทำ​กับ​ศิษย์​พี่​เช่นนี้​น่ะ​หรือ​”

เมื่อ​เห็น​ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​แสดงอาการ​เช่นนี้​ สอง​ตา​ที่​เต็มไปด้วย​ความโกรธเคือง​นั้น​ยังคง​มีชีวิตชีวา​อย่างยิ่ง​ นอกจากนี้​เมื่อ​เห็น​ปฏิกิริยา​ที่​เธอ​แสดง​ออกยาม​ได้​เห็น​ตน​แล้วก็​ชัดเจน​ว่า​ผ่าน​มาหลาย​ปี​ถึงเพียงนี้​แต่​เธอ​ก็​ยัง​ไม่ลืมเลือน​ตน​เลย​!

คน​ตระกูล​ซือ​หม่า​ต่าง​พา​กัน​เบิ่ง​ตาโต​ เหตุใด​โย​วเย่ว์​จึงได้​โมโห​เช่นนี้​เล่า​ ทั้ง​ยัง​ขว้างปา​ข้าวของ​อีกด้วย​ จุ๊ๆ ต้อง​มีเงื่อนงำ​แน่​!

มาร​เฒ่าเอง​ก็​คิดไม่ถึง​ว่า​จะเกิด​เหตุการณ์​เช่นนี้​ขึ้น​ จึงเอ่ย​ว่า​ “เจ้าเด็ก​บ้า​ เจ้ารู้จัก​โย​วเย่ว์​ด้วย​หรือ​”

“ไม่เพียงแต่​รู้จัก​เท่านั้น​นะ​ แต่​ยัง​เคย​ใช้ชีวิต​อยู่​ร่วมกัน​มาระยะ​หนึ่ง​ด้วย​ละ​” อู​ห​ลิ​งอ​วี่​พูด​

“เป่ยกง​ เจ้ามานี่​” ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​พูด​

เป่ยกง​ถังหยิบ​ตะหลิว​อัน​หนึ่ง​ออกมา​แล้ว​ยืน​ผัด​กับข้าว​ต่อ​แทนที่​เธอ​ แต่​ยังคง​มุ่งความสนใจ​ไป​ที่​ตัว​โย​วเย่ว์​อยู่​ตลอดเวลา​

ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​เดิน​เข้าไป​ถึงข้าง​กาย​มาร​เฒ่าแล้ว​เอ่ย​ว่า​ “ท่าน​อาจารย์​ เขา​คือ​ศิษย์​ของ​ท่าน​ ศิษย์​พี่​ของ​ข้า​อย่างนั้น​หรือ​”

“ถูกต้อง​ พวก​เจ้าไป​ใช้ชีวิต​อยู่​ร่วมกัน​มาระยะ​หนึ่ง​ตั้งแต่​เมื่อใด​หรือ​” มาร​เฒ่าถาม

เมื่อ​เอ่ยถึง​การ​ใช้ชีวิต​อยู่​ร่วมกัน​ระยะ​หนึ่ง​อีกครั้ง​ ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​ก็​นึกถึง​สภาพ​ตอนที่​ถูก​เขา​เล่น​เสีย​จน​หัวหมุน​ตอนนั้น​ขึ้น​มา จึงจัดแจง​วาด​มือ​ซัด​พลัง​โจมตี​เข้าใส่​อู​ห​ลิ​งอ​วี่​ ดังนั้น​จึงละเลย​ปฏิกิริยา​ของ​สร้อยข้อมือ​ม่าน​ถัว​ที่​เกิดขึ้น​เมื่อ​ได้​เห็น​อู​ห​ลิ​งอ​วี่​

“ห้าม​ใช้ปราณ​วิญญาณ​!” ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​รู้​ว่า​ถ้าหาก​ตน​ใช้ปราณ​วิญญาณ​ ก็​จะต้อง​มิใช่คู่ต่อสู้​ของ​อู​ห​ลิ​งอ​วี่​อย่าง​แน่นอน​ จึงตะโกน​ขึ้น​

“ใน​เมื่อ​ศิษย์​น้อง​เล็ก​อยาก​เล่น​ ข้า​จะเล่น​เป็นเพื่อน​เจ้าด้วย​ก็ได้​” อู​ห​ลิ​งอ​วี่​ยิ้ม​พลาง​หลบหลีก​การ​โจมตี​ของ​ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​

คน​หนึ่ง​ไล่​โจมตี​ คน​หนึ่ง​หลบหลีก​พร้อม​สู้กลับ​เป็นระยะๆ​ แต่​ไม่ว่า​จะทำ​อย่างไร​ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​ก็​ทำร้าย​อู​ห​ลิ​งอ​วี่​ไม่ได้​เลย​

“ท่าน​ยืน​นิ่ง​ๆ ให้​ข้า​เลย​นะ​!” เมื่อ​เห็น​ตัวเอง​เหนื่อย​จน​หอบ​แฮก​ๆ แล้ว​ยัง​โจมตี​ไม่ถูก​ตัว​เขา​เสียที​ ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​จึงตะโกน​ขึ้น​มา

อู​ห​ลิ​งอ​วี่​ก็​หยุด​ยืน​นิ่ง​ๆ อย่าง​เชื่อฟัง​ ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​ซัด​ฝ่ามือ​เข้าใส่​แต่​ถูก​เขา​หยุด​มือ​ไว้​แล้ว​ออกแรง​ดึง​ เธอ​จึงถลา​เข้าสู่​อ้อม​อก​ของ​เขา​ตาม​แรง​ดึง​นั้น​

เพราะ​พวกเขา​วิ่ง​ไล่ตาม​กัน​ จึงออกห่าง​จาก​ค่าย​พัก​มาไกล​พอสมควร​แล้ว​ ตอนที่​อู​ห​ลิ​งอ​วี่​ดึง​ตัว​เธอ​นั้น​ก็​หันหลัง​ให้​กับ​ทุกคน​อยู่​ ดังนั้น​ถึงแม้ว่า​ตอนนี้​ทั้งสอง​จะอยู่​ใน​ท่าทาง​อัน​ไม่เหมาะสม​ ผู้คน​ริม​ทะเลสาบ​ก็​ดู​ไม่ออก​

“คน​ชั่วช้า​ ปล่อย​ข้า​นะ​!” ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​ตะคอก​อย่าง​โมโห​

อู​ห​ลิ​งอ​วี่​กอด​ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​เอาไว้​พลาง​ก้ม​ศีรษะ​ลง​งับ​ใบ​หู​เธอ​คำ​หนึ่ง​ ก่อน​จะเอ่ย​เสียงต่ำ​ว่า​ “สาวน้อย​ เจ้าเติบใหญ่​แล้ว​สินะ​ หลาย​ปี​ถึงเพียงนี้​ เจ้าเคย​คิดถึง​ข้า​บ้าง​หรือไม่​”

สลับชะตา ชายามือสังหาร

สลับชะตา ชายามือสังหาร

Status: Ongoing
เมื่อ ซือหม่าโยวเย่ว์ นักฆ่าสาวจากยุคปัจจุบันตายลง วิญญาณกลับมาเข้าร่างคุณชายห้าแห่งจวนแม่ทัพใหญ่ที่ถูกตราหน้าว่าเป็น ‘คนไร้ค่า’ ผู้ชมชอบไม้ป่าเดียวกัน! เพื่อบรรลุเป้าหมายที่เจ้าของร่างเดิมไหว้วานไว้นางจึงต้องกลายเป็นผู้แข็งแกร่งของโลกใบนี้ โลกที่ตัดสินกันด้วยพลังบำเพ็ญ! ถอนพิษในร่าง ฝึกวิชา แก้แค้นและตามหาบิดามารดาของร่างนี้ ในขณะที่นางมาถึงโลกนี้บางสิ่งที่หลับใหลในร่างของนางกลับ ‘ตื่นขึ้น’ พร้อมความฝันประหลาดที่เอ่ยถึงชื่อ ซีเหมินโยวเย่ว์ ความรู้สึกนั้นช่างสมจริงจนยากจะเชื่อว่าเป็นเพียงความฝันจนนางเริ่มไม่แน่ใจเสียแล้วว่า สิ่งที่ตนเห็นนั้นเป็นเพียงอดีตหรือความทรงจำที่ถูกปิดผนึกเอาไว้กันแน่…

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท