สลับชะตา ชายามือสังหาร – ตอนที่ 284 หญิงสาวใช้ฝีปากไม่ใช้ฝีมือ

สลับชะตา ชายามือสังหาร

เมื่อ​ได้​ฟังอู​ห​ลิ​งอ​วี่​กระซิบ​เสียงต่ำ​ที่​ข้าง​หู​ตน​ อีก​ทั้ง​ยัง​ขบกัด​ใบ​หู​ตน​อีกด้วย​ ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​ก็​โมโห​จน​กระทืบเท้า​ แต่​ตน​สู้แรง​เขา​มิได้​ เพลิง​โทสะ​ใน​ใจจึงยิ่ง​ลุกโชน​

“อ๊ากกก…”​

อู​ห​ลิ​งอ​วี่​มอง​ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​ที่​ก้มลง​กัด​ตน​ด้วย​แววตา​เจือ​รอยยิ้ม​

“ศิษย์​น้อง​เล็ก​ ชายชาตรี​ใช้ฝีปาก​ไม่ลงมือ​ แล้ว​เจ้ากัด​ข้า​ได้​อย่างไร​กัน​!”

เขา​เอนตัว​เล็กน้อย​ เผย​ให้​ทุกคน​เห็น​ฉาก​ที่​ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​กัด​ตน​พอดี​

“ข้า​มิได้​ตาฝาด​ใช่หรือไม่​” ซือ​หม่า​โย​ว​หยาง​ขยี้ตา​ตัวเอง​ สีหน้า​เต็มไปด้วย​ความ​ไม่อยาก​เชื่อ​

“โย​วเย่ว์​กัด​คน​เป็น​ด้วย​…” ซือ​หม่า​โย​วฉิง​ก็​ตกตะลึง​เช่นเดียวกัน​

คน​ตระกูล​ซือ​หม่า​ต่าง​ก็​ไม่อยาก​เชื่อ​ฉาก​ที่​ตัวเอง​ได้​เห็น​ ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​นั้น​เป็นตัว​ประหลาด​ใน​สายตา​ของ​พวกเขา​ แต่กลับ​เอาชนะ​อู​ห​ลิ​งอ​วี่​มิได้​ อีก​ทั้ง​ยัง​ถูก​กดดัน​จน​ต้อง​ขยับ​ปาก​กัด​คน​เลย​ทีเดียว​

พร้อมกัน​นั้น​ทุกคน​ต่าง​ใคร่รู้​อย่างยิ่ง​ว่า​ที่แท้​แล้ว​เป็น​ความโกรธแค้น​อัน​ใด​กัน​แน่​ถึงได้​ทำให้​เธอ​พบ​หน้า​แล้ว​ต้อง​ลงมือ​ทันที​ และ​ถึงกับ​ต้อง​คลุ้มคลั่ง​เพียงนี้​

มาร​เฒ่าเอง​ก็​มอง​มาทาง​นี้​อย่าง​ประหลาดใจ​ แต่​สิ่งที่​เขา​ตกใจ​ก็​คือ​อู​ห​ลิ​งอ​วี่​เต็มใจ​ให้​ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​เข้าใกล้​เขา​จนถึง​ขนาดที่​กัด​เขา​เข้า​คำ​หนึ่ง​แล้ว​ยัง​ไม่โกรธ​

“เจ้าเด็ก​นี่​ เขา​ยัง​ไม่เคย​อดทน​กับ​อาจารย์​เช่น​ข้า​ขนาด​นี้​มาก่อน​เลย​!” น้ำเสียง​อิจฉา​แสดง​อารมณ์​ของ​เขา​ออกมา​อย่าง​ชัดเจน​

ซือ​หม่า​โย​ว​หลิน​มอง​พวกเขา​ทั้งสอง​พลาง​ขมวดคิ้ว​

ซือ​หม่า​โย​ว​หยาง​หยิบ​พัด​จีบ​ของ​ตน​ออกมา​พลาง​ยกขึ้น​พัด​อย่าง​คล้าย​เจตนา​คล้าย​ไม่เจตนา​ แล้ว​เอ่ย​ว่า​ “โย​วเย่ว์​เป็น​เช่นนี้​ ช่างหา​ได้​ยาก​ยิ่ง​!”

เมื่อ​มาร​เฒ่าแน่ใจ​ว่า​ทั้งสอง​คงจะ​ไม่มีเรื่อง​อะไร​กัน​แล้ว​ จึงเบน​สายตา​ไป​ยัง​อาหาร​บน​โต๊ะ​แทน​

“โอ้​ เจ้าเด็กน้อย​พูด​ไว้​ไม่ผิด​เลย​ ของ​กินที่​เขา​ทำ​ใน​วันนี้​อร่อย​กว่า​ที่​เขา​ทำ​เมื่อวาน​เสีย​อีก​”

“ท่าน​ปู่​มาร​ ฝีมือ​ของ​โย​วเย่ว์​นั้น​ไม่เบา​เลย​ ท่าน​รับ​ศิษย์​เช่นนี้​มา ไม่ต้อง​พูดถึง​พรสวรรค์​ของ​นาง​เลย​ ใน​ภายหน้า​ท่าน​ต้อง​มีลาภปาก​เหนือกว่า​ผู้ใด​แน่​!” ซือ​หม่า​โย​ว​หรา​น​นั่งลง​ตรงข้าม​มาร​เฒ่าพลาง​เอ่ย​ขึ้น​

“ใช่แล้ว​ๆ” มาร​เฒ่าเบิกบานใจ​ยิ่งนัก​ที่​ตน​หา​ศิษย์​ผู้​ล้ำเลิศ​เช่นนี้​มาได้​ อาหาร​เหล่านี้​ล้วน​ทำ​ด้วยใจ​ทั้งสิ้น​

เป่ยกง​ถังผัด​กับข้าว​จน​เสร็จ​แล้ว​วาง​ลง​บน​โต๊ะ​ มาร​เฒ่ากิน​ไป​คำ​หนึ่ง​แล้วจึง​พูดว่า​ “รสชาติ​แย่​กว่า​ที่​โย​วเย่ว์​ทำ​เล็กน้อย​ แต่​เมื่อ​เทียบ​กัน​แล้ว​อร่อย​กว่า​ที่​ผู้อื่น​ทำ​มากมาย​นัก​”

“ขอบคุณ​ท่าน​ปู่​มาร​ที่​ชม” เป่ยกง​ถังยิ้ม​พลาง​ไป​ทำกับข้าว​ที่​เหลือ​ต่อ​

ตอนที่​ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​และ​อู​ห​ลิ​งอ​วี่​กลับมา​ มาร​เฒ่าก็​กิน​ไป​พอสมควร​แล้ว​

“ท่าน​อาจารย์​ ท่าน​มิได้​บอ​กว่า​ศิษย์​คนโต​ของ​ท่าน​คือ​เขา​” เธอ​นั่งลง​ข้าง​กาย​มาร​เฒ่าแล้ว​เริ่ม​บ่น​

มาร​เฒ่าหยิบ​ไม้จิ้มฟัน​ออกมา​คาบ​ไว้​ใน​ปาก​ก่อน​จะถามว่า​ “แล้ว​มัน​เกี่ยว​กัน​ตรงไหน​หรือ​”

“เกี่ยว​ทุก​ตรง​นั่นแหละ​!” ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​หดหู่​อย่าง​ที่สุด​ “ข้า​มีความแค้น​กับ​เขา​ คราวนี้​มาเป็น​ศิษย์​พี่​ศิษย์​น้อง​กัน​ ข้า​จึงต้อง​อัดอั้นตันใจ​ยิ่งนัก​!”

“เช่นนั้น​เจ้าก็​ระบาย​ใส่เขา​เสีย​สิ!” มาร​เฒ่าไม่ใส่ใจเลย​แม้แต่น้อย​

“แต่​ข้า​เอาชนะ​เขา​ไม่ได้​นี่​” ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​เศร้าสร้อย​

“เจ้าวางยาพิษ​เขา​ก็ได้​นี่​” มาร​เฒ่าพูด​

“เขา​บอ​กว่า​ยาพิษ​ทั่วไป​ฆ่าเขา​ไม่ได้​ ก็​เพราะ​ท่าน​ฝึก​เขา​เป็นประจำ​นั่นแหละ​” ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​พูด​

“ก็​จริงอยู่​ เจ้าเด็ก​ผู้​นี้​ถูก​ข้า​เคี่ยว​กรำ​จน​แทบจะ​เรียก​ได้​ว่า​ร้อย​พิษ​มิอาจ​กล้ำกราย​แล้ว​ละ​” มาร​เฒ่าพยักหน้า​ “เช่นนั้น​เจ้าสร้าง​พิษ​ที่​ไม่ธรรมดา​ขึ้น​มาก็ได้​นี่​”

“ข้า​ยัง​ไม่มีความสามารถ​เช่นนั้น​หรอก​”

“ไม่เป็นไร​ มาศึกษา​กับ​อาจารย์​ก็ได้​” มาร​เฒ่าพูด​อย่าง​มั่นใจ​ใน​ตัวเอง​ “รับรอง​ว่า​ใน​ภายหน้า​เจ้าต้อง​วางยา​เขา​ได้​แน่​”

“แต่​นั่น​มัน​คือ​อนาคต​นี่​นา​” ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​พูด​ “ตอนนี้​ข้า​อึดอัด​ใจจะแย่​แล้ว​”

“เช่นนั้น​เจ้าก็​กัด​เขา​อีก​สัก​คำ​หนึ่ง​สิ” มาร​เฒ่าพูด​ “เจ้าเด็ก​บ้า​ เจ้ามานี่​เลย​นะ​!”

อู​ห​ลิ​งอ​วี่​เดิน​เข้าไป​แล้ว​พูดว่า​ “ตา​เฒ่า ทำไม​หรือ​”

เขา​ไม่ได้​หูหนวก​ ย่อม​ได้ยิน​มาร​เฒ่าเสี้ยมสอน​ความคิด​ไม่ดี​ให้​กับ​ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​อยู่แล้ว​

“ให้​ศิษย์​น้อง​เล็ก​ของ​เจ้ากัด​อีกที​สิ” มาร​เฒ่าพูด​

“ท่าน​อาจารย์​ ท่าน​เพิ่งจะ​รู้จัก​ศิษย์​น้อง​เล็ก​ได้​แค่​สอง​วัน​ เหตุใด​จึงรู้จัก​ลำเอียง​เสียแล้ว​เล่า​” อู​ห​ลิ​งอ​วี่​ยัง​มิได้​เข้าไป​ เมื่อ​เห็น​ใบหน้า​เล็ก​ที่​ยังคง​เดือดดาล​ของ​ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​แล้วจึง​เอ่ย​ว่า​ “เมื่อ​ครู่​เจ้ากัด​ข้า​ไป​คำ​หนึ่ง​แล้ว​ยัง​ไม่คลาย​ความโกรธ​อีก​หรือ​!”

เขา​พูด​พลาง​ถก​แขน​เสื้อ​ขึ้น​ รอย​ฟัน​สอง​รอย​ปรากฏ​สู่สายตา​ของ​ทุกคน​

ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​โหดร้าย​ยิ่งนัก​ รอย​ฟัน​สอง​แถว​นั้น​ฝังลึก​ลง​ไป​ใน​เนื้อ​ ทั้ง​ยังมี​เลือด​ไหล​ซิบ​ออกมา​ด้วย​

“โอ้​ โย​วเย่ว์​ เจ้าช่างร้ายกาจ​นัก​! เพิ่งจะ​พบ​หน้า​กัน​ก็​ทำให้​เขา​เลือดตกยางออก​เสียแล้ว​ ไม่เลว​ๆ!” มาร​เฒ่าเห็น​รอย​ฟันบน​มือ​ของ​อู​ห​ลิ​งอ​วี่​แล้วก็​ยิ้ม​พลาง​ตบ​บ่า​ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​

“ยัง​มิได้​กัด​เนื้อ​ให้​หลุด​เลย​!” ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​ยัง​ไม่พึงพอใจ​กับ​ผล​งานชิ้นเอก​ของ​ตน​สัก​เท่าไร​นัก​

“เฮ้อ​… ตอนแรก​ยัง​คิด​ว่า​พบ​หน้า​ศิษย์​น้อง​เล็ก​ครั้งแรก​จะต้อง​เตรียม​ของ​รับขวัญ​เอาไว้​ให้​เป็นพิเศษ​ แต่​เจ้าเป็น​เช่นนี้​ ก็​คงจะ​ไม่อยากได้​แล้ว​สินะ​” อู​ห​ลิ​งอ​วี่​พูด​พลาง​ทอดถอนใจ​

“หาก​เป็น​ของมีค่า​ก็​อยากได้​ แต่​ถ้าไม่ใช่ก็​ไม่เอา​หรอก​” ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​พูด​ “ท่าน​หยิบ​มาให้​ข้า​ดูก่อน​แล้ว​ข้า​จะตัดสินใจ​อีกที​ว่า​อยากได้​หรือไม่​”

“แต่​เจ้ายัง​โกรธ​ข้า​อยู่เลย​นี่​!” อู​ห​ลิ​งอ​วี่​พูด​

ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​ถลึงตา​ใส่เขา​แล้ว​เอ่ย​ว่า​ “ถ้าหาก​ของ​ที่​ท่าน​จะให้​ผ่าน​เกณฑ์​ก็​ช่างมัน​เถิด​ แต่​ถ้าไม่อยู่​ใน​ระดับ​ที่​น่าพอใจ​ ข้า​ก็​จะโกรธ​ท่าน​ต่อไป​! เอา​มาสิ”

อู​ห​ลิ​งอ​วี่​ยิ้ม​พลาง​หยิบ​กล่อง​ใบ​หนึ่ง​ออกมา​แล้ว​โยน​ให้​ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​ ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​รับ​มาก่อน​จะเปิด​มัน​ออก​ ภายใน​นั้น​มีเสื้อผ้า​บางเบา​ราว​ปีก​แมลง​วาง​อยู่​ชุด​หนึ่ง​

“เฮ้ๆๆ เจ้าจะมอบ​เสื้อ​จักจั่น​เทพ​ให้​เขา​เชียว​หรือ​!” ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​ยัง​ไม่ทัน​เอ่ย​วาจา​ มาร​เฒ่าก็​ชิงร้อง​ขึ้น​มาก่อน​แล้ว​

“ท่าน​อาจารย์​ นี่​คือ​สิ่งใด​หรือ​” ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​เห็น​มาร​เฒ่าตื่นเต้น​ถึงเพียงนั้น​จึงถามขึ้น​

“นี่​ก็​คือ​อาวุธ​เทพ​ชิ้น​หนึ่ง​ ตอนนั้น​ข้า​จะให้​เขา​เอา​ไป​ให้​หลานสาว​ของ​สหาย​ แต่​เป็น​ตาย​อย่างไร​เขา​ก็​ไม่ยอม​ ไม่ไว้หน้า​ข้า​เลย​แม้แต่น้อย​ แต่​ตอนนี้​กลับ​ยก​ให้​เจ้าเสีย​อย่างนั้น​ ช่างทำร้าย​จิตใจ​ข้า​เกินไป​แล้ว​” มาร​เฒ่าคร่ำครวญ​อย่าง​เป็นเรื่องเป็นราว​

“อาวุธ​เทพ​หรือ​!” ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​หยิบ​เสื้อผ้า​ออกมา​ มัน​ดู​คล้าย​เสื้อ​ชั้น​กลาง​ แต่​วัสดุ​ดูเหมือน​เกล็ดปลา​สีเงิน​

“ข้า​เคย​ได้ยิน​คน​พูดว่า​เสื้อ​จักจั่น​เทพ​นี้​เคย​เป็น​สิ่งที่​แต่ละ​สำนัก​ใหญ่​ช่วงชิง​กัน​ อีก​ทั้ง​ยัง​มีราคา​สูงเสียดฟ้า​ เป็น​สมบัติ​ล้ำค่า​ชั้นดี​เลย​ทีเดียว​” เป่ยกง​ถังพูด​

“เป่ยกง​บอ​กว่า​เป็น​สมบัติ​ล้ำค่า​ชั้นดี​ เช่นนั้น​ก็​ต้อง​เป็น​สมบัติ​ล้ำค่า​ เอาล่ะ​ ข้า​จะนับว่า​ของขวัญ​ของ​ท่าน​ชิ้น​นี้​พอใช้ได้​ก็แล้วกัน​” ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​พูด​พลาง​เก็บ​ของ​ลง​ไป​

ตอนนี้​อาวุธ​เทพ​ค่อนข้าง​หา​ยาก​ หา​ชิ้น​ไหน​ได้​ก็​ต้อง​เอา​ชิ้น​นั้น​

“เก็บ​ของขวัญ​ข้า​ไป​แล้ว​ ต่อไปนี้​ห้าม​กัด​ข้า​แล้ว​นะ​” อู​ห​ลิ​งอ​วี่​พูด​ยิ้ม​ๆ

“เฮอะ​” ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​ไม่สนใจ​เขา​

“ศิษย์​เอ๋ย​ เจ้าเตรียม​ค่า​ครู​ของ​ข้า​เสร็จ​หรือยัง​เล่า​!” มาร​เฒ่าถาม

“ต้อง​เตรียม​เสร็จ​แน่นอน​อยู่แล้ว​สิ!” ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​พูด​

“คือ​สิ่งใด​หรือ​”

มาร​เฒ่ามีความคาดหวัง​อยู่​พอสมควร​เพราะ​ไม่มีใคร​ให้​ของขวัญ​ตน​มานาน​มาก​แล้ว​!

แน่นอน​ว่า​ไม่นับ​พวก​ที่​ให้​เพื่อ​ร้องขอ​อะไร​จาก​เขา​

ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​ลุกขึ้น​มายัง​ด้านหลัง​เป่ยกง​ถังแล้ว​พูด​กับ​มาร​เฒ่าว่า​ “ท่าน​อาจารย์​ ท่าน​คิด​ว่า​เป่ยกง​เป็น​อย่างไรบ้าง​”

“ก็​ไม่เลว​นะ​ ทำไม​หรือ​”

“ตอนนี้​นิยม​ซื้อ​ของ​กัน​แบบ​หนึ่ง​แถมหนึ่ง​ ใน​เมื่อ​ท่าน​รับ​ข้า​เป็น​ลูกศิษย์​ก็​ต้อง​รับ​อีก​คน​หนึ่ง​แถมไป​ด้วย​ รับ​เป่ยกง​ไป​ด้วย​สิ!” ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​พูด​ยิ้ม​ๆ

“อะไร​นะ​ เจ้าให้​ข้า​รับ​นาง​เป็น​ลูกศิษย์​อย่างนั้น​หรือ​” มาร​เฒ่าคิดไม่ถึง​ว่า​ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​จะมีความคิด​เช่นนี้​ เขา​ส่ายหน้า​แล้ว​เอ่ย​ว่า​ “ไม่ได้​ๆ ข้า​ไม่อยาก​รับ​ลูกศิษย์​มากมาย​ขนาด​นั้น​ แค่​มีพวก​เจ้าสอง​คน​ให้​ข้า​เล่น​สนุก​ก็​พอแล้ว​ละ​”

สลับชะตา ชายามือสังหาร

สลับชะตา ชายามือสังหาร

Status: Ongoing
เมื่อ ซือหม่าโยวเย่ว์ นักฆ่าสาวจากยุคปัจจุบันตายลง วิญญาณกลับมาเข้าร่างคุณชายห้าแห่งจวนแม่ทัพใหญ่ที่ถูกตราหน้าว่าเป็น ‘คนไร้ค่า’ ผู้ชมชอบไม้ป่าเดียวกัน! เพื่อบรรลุเป้าหมายที่เจ้าของร่างเดิมไหว้วานไว้นางจึงต้องกลายเป็นผู้แข็งแกร่งของโลกใบนี้ โลกที่ตัดสินกันด้วยพลังบำเพ็ญ! ถอนพิษในร่าง ฝึกวิชา แก้แค้นและตามหาบิดามารดาของร่างนี้ ในขณะที่นางมาถึงโลกนี้บางสิ่งที่หลับใหลในร่างของนางกลับ ‘ตื่นขึ้น’ พร้อมความฝันประหลาดที่เอ่ยถึงชื่อ ซีเหมินโยวเย่ว์ ความรู้สึกนั้นช่างสมจริงจนยากจะเชื่อว่าเป็นเพียงความฝันจนนางเริ่มไม่แน่ใจเสียแล้วว่า สิ่งที่ตนเห็นนั้นเป็นเพียงอดีตหรือความทรงจำที่ถูกปิดผนึกเอาไว้กันแน่…

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท