สลับชะตา ชายามือสังหาร – ตอนที่ 300 ตลาดการค้าเสรี

สลับชะตา ชายามือสังหาร

ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​สนใจ​ใคร่รู้​ต่อ​สิ่งนี้​เป็น​อย่างยิ่ง​ ดังนั้น​จึงจ้องมอง​ซือ​หม่า​โย​ว​หรา​น​ รอ​ให้​เขา​อธิบาย​ให้​ทุก​คนฟัง​

ซือ​หม่า​โย​ว​หรา​น​แย้มยิ้ม​พลาง​เอ่ย​ว่า​ “เพราะ​ที่นี่​เป็น​ศูนย์​ใหญ่​ของ​ทุก​ขุม​อำนาจ​ คน​ทั่วไป​ไม่กล้า​ฆ่าคน​ชิงทรัพย์​ที่นี่​ ส่วน​ผู้​ที่มา​ค้าขาย​เหล่านั้น​หลังจาก​เข้ามา​แล้วก็​ได้รับ​การ​คุ้มครอง​จาก​ที่นี่​ ต่อให้​คน​พวก​นั้น​อยาก​ลงมือ​กับ​พวกเขา​ก็​ทำ​ไม่ได้​อยู่ดี​”

“ก็​หมายความว่า​มิอาจ​นำ​บุญคุณ​ความแค้น​จาก​ภายนอก​เข้ามา​ที่นี่​ได้​ ต่อให้​คน​ผู้​นั้น​ช่วงชิง​สิ่งของ​ของ​ผู้อื่น​มา หรือ​เผชิญ​กับ​การ​ไล่ล่า​สังหาร​ของ​ผู้อื่น​ ขอ​เพียง​เข้ามา​ที่นี่​ ก็​มิอาจ​ฆ่าคน​ได้​แล้ว​อย่างนั้น​หรือ​ รอ​ให้​เจ้าโจร​ผู้​นั้น​ขายของ​ออก​ไป​เรียบร้อย​แล้ว​ คน​พวก​นั้น​ก็​มิอาจ​ทำ​อะไร​เขา​ได้​แล้ว​สิ” เจ้าอ้วน​ชวี​พูด​

“จะว่า​อย่างนั้น​ก็ได้​” ซือ​หม่า​โย​ว​หรา​นพ​ยัก​หน้า​

“เช่นนั้น​ที่นี่​ก็​มีสิ่งล้ำค่า​มากมาย​เลย​น่ะ​สิ!” เจ้าอ้วน​ชวี​แววตา​เปล่งประกาย​

บางคน​มีของล้ำค่า​อยู่​กับ​ตัว​ แต่กลับ​ไม่กล้า​เปิดเผย​ข้างนอก​ เพราะ​ถ้าหาก​ไป​ต้องตาต้องใจ​ใคร​เข้า​ ไม่เพียงแต่​จะรักษา​สิ่งของ​เอาไว้​ไม่ได้​เท่านั้น​ แม้กระทั่ง​ชีวิต​ก็​จะรักษา​เอาไว้​ไม่ได้​ด้วย​!

แต่​เมื่อ​มาถึงที่นี่​ก็​ไม่เหมือนกัน​ เพียงแค่​ปลอมตัว​สักหน่อย​ ก็​จะปล่อย​สิ่งล้ำค่า​ใน​มือ​ตน​เอาไว้​ที่นี่​ได้​อย่าง​ง่ายดาย​แล้ว​

“สิ่งล้ำค่า​มีอยู่​มากมาย​ แต่​ก็​มีคน​ที่​เล็งเห็น​ความคิด​เช่นนี้​ของ​ทุกคน​แล้ว​นำ​ของ​มีตำหนิ​หรือ​ของปลอม​มาย้อมแมวขาย​เป็น​ของ​ชั้นเลิศ​หรือ​ของแท้​อยู่​เหมือนกัน​นะ​” ซือ​หม่า​โย​ว​หรา​น​พูด​

“ต่อให้​เป็น​เช่นนี้​ก็​ไม่มีใคร​สนใจ​หรือ​” เว่ยจือฉี​พูด​

“หลังจาก​เข้ามา​แล้ว​การค้าขาย​ล้วน​เป็นอิสระ​ทั้งหมด​ เจ้าไป​ซื้อ​ของปลอม​อะไร​มาก็ได้​แต่​โทษ​ที่​ตน​สายตา​ไม่แหลมคม​พอ​จน​ซื้อ​ของปลอม​มาเอง​”

เมื่อ​ได้ยิน​ซือ​หม่า​โย​ว​หรา​น​พูด​เช่นนี้​ ทุกคน​ก็​จน​คำพูด​ นี่​มิได้​แปล​ว่า​จะไป​ใน​ทิศทาง​นี้​กัน​หมด​หรอก​หรือ​!

รถ​เทียม​สัตว์​อสูร​ของ​พวกเขา​วิ่ง​มาหนึ่ง​ชั่ว​ยาม​จึงจะถึงเขต​ศูนย์กลาง​ เมื่อ​มาถึงที่นี่​แล้ว​ บน​ท้องถนน​ล้วน​เต็มไปด้วย​รถ​เทียม​สัตว์​อสูร​แน่นขนัด​ แต่​ยัง​ดี​ที่​ท้องถนน​ที่นี่​กว้างขวาง​ รถ​เทียม​สัตว์​อสูร​ยี่สิบ​คัน​สัญจร​ไปมา​พร้อมกัน​ได้​ มิฉะนั้น​ที่นี่​คงจะ​ถูก​น้ำ​ขัง​จน​กลายเป็น​สระน้ำ​ไป​แล้ว​

เพราะ​คำขอ​ของ​พวก​ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​ คนขับรถ​จึงพา​พวกเขา​ไป​ยัง​ตลาด​การค้า​ที่อยู่​ใกล้​ที่สุด​ หลังจากนั้น​เขา​ก็​รอ​อยู่​ข้างนอก​ให้​คนอื่นๆ​ เข้าไป​

พวก​ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​ยืน​อยู่​ที่​ทางเข้า​ตลาด​การค้า​ เห็น​ผู้คน​มากมาย​เข้าๆ ออกๆ​ ก็​ตื่นตกใจ​ไม่น้อย​

“ที่นี่​คือ​ตลาด​การค้า​เสรี​อย่างนั้น​หรือ​ มิได้​แตกต่าง​อะไร​กับ​ร้านค้า​เหล่านั้น​เลย​นี่​!” ซือ​หม่า​โย​ว​เล่อ​พูด​

ประตู​ใหญ่​นี่​ก็​ดูเหมือน​เป็น​ห้องโถง​ธรรมดา​ ภายนอก​มิได้​แตกต่าง​อะไร​กับ​ร้านค้า​อื่นๆ​ เลย​

คน​หลาย​คน​กำลังจะ​เข้าไป​ เมื่อ​เห็น​พวก​ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​ยืน​อยู่​ที่​ประตู​จึงเอ่ย​ถามว่า​ “พวก​ท่าน​คงจะ​เพิ่ง​เคย​มาที่​เมือง​วิเศษ​กระมัง​”

พวก​ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​หันมา​ก็​เห็น​ชาย​วัยกลางคน​สอง​คน​ ดู​จาก​กลิ่นคาว​โลหิต​ตลอด​ร่าง​นั้น​ก็​รู้​เลย​ว่า​ต้อง​เป็น​คน​ที่​ผ่าน​ความ​เป็น​ตาย​มาอย่าง​โชกโชน​

“พวกเรา​มาเมือง​วิเศษ​กัน​เป็นครั้งแรก​จริงๆ​ ได้ยิน​เรื่อง​ตลาด​การค้า​เสรี​แห่ง​นี้​ จึงอยาก​มาดู​สักหน่อย​” ซือ​หม่า​โย​ว​หรา​น​พูด​ยิ้ม​ๆ

“มาเป็นครั้งแรก​จริง​ด้วย​ พวกเรา​สอง​คน​ก็​จะเข้าไป​เช่นกัน​ พวก​เจ้าจะเข้ามา​พร้อมกับ​พวกเรา​เลย​ก็ได้​นะ​” ชาย​ผิวขาว​หน่อย​คน​หนึ่ง​ใน​นั้น​พูด​ขึ้น​

“ขอบคุณ​ท่าน​อา​มาก​”

พวก​ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​เข้าไป​พร้อมกับ​พวกเขา​สอง​คน​ พอ​เข้า​ประตู​มาก็​พบ​ความแตกต่าง​ระหว่าง​ที่นี่​กับ​ตลาด​แห่ง​อื่น​ในทันที​

ตลาด​ทั่วไป​มักจะ​จัดวาง​สินค้า​บน​ชั้น​วาง​อย่าง​เป็นระเบียบเรียบร้อย​ แต่​ที่นี่​มีผู้คน​มากมาย​นั่ง​เป็นแถว​อยู่​บน​พื้น​ ปู​ผ้า​ลง​บน​พื้น​ตามใจชอบ​ หลังจากนั้น​ก็​วาง​ข้าวของ​ลง​ไป​บน​นั้น​อย่าง​กระจัดกระจาย​ บางคน​ก็​เขียน​สิ่งที่​พวกเขา​ต้องการ​แลกเปลี่ยน​ลง​ไป​

“ที่นี่​มีทั้งหมด​สี่ชั้น​ ให้​คน​มาตั้ง​แผง​ได้​ครั้ง​ละ​กว่า​พัน​คน​ สิ่งของ​ล้วน​ล้ำค่า​เป็น​อย่างยิ่ง​” ชาย​วัยกลางคน​ผิวขาว​พูด​อธิบาย​ “พวก​เจ้ามากัน​เป็นครั้งแรก​ จะค่อยๆ​ เริ่ม​ดู​จาก​ชั้น​ที่หนึ่ง​ก่อน​ก็ได้​ พวกเรา​จะขึ้นไป​ข้างบน​ ไม่ไป​กับ​พวก​เจ้าแล้ว​ละ​นะ​”

“ได้​เลย​ ขอบคุณ​ท่าน​อา​มาก​”

เห็นได้ชัด​ว่า​ชาย​วัยกลางคน​ทั้งสอง​มายัง​สถานที่​แห่ง​นี้​อยู่​เป็นประจำ​ เมื่อ​รู้​ว่า​สิ่งของ​ที่​ตน​อยากได้​ หรือ​ต้องการ​ขาย​มีระดับ​ขั้น​ค่อนข้าง​สูง จึงตรง​ขึ้นไป​ข้างบน​เลย​

“พวกเรา​เดิน​ดู​รอบ​ๆ กัน​ก่อน​ดีกว่า​” ซือ​หม่า​โย​ว​หมิง​พูด​

พวกเขา​เดิน​ดู​รอบ​ๆ ชั้นหนึ่ง​ ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​เห็น​เครื่อง​ยา​จำนวน​ไม่น้อย​ แต่​ก็​มิได้​ล้ำค่า​มาก​นัก​ แล้ว​ยังมี​พวก​ยาวิเศษ​และ​อาวุธ​วิญญาณ​ด้วย​ แต่​ระดับ​ขั้น​นั้น​ธรรมดา​ทั่วไป​ จึงมิได้​เข้าตา​พวกเขา​เลย​

พวกเขา​ดู​ทั่ว​ชั้นแรก​อย่าง​รวดเร็ว​ เพราะ​พวกเขา​ไม่เห็น​ของดี​เลย​ จึงแต่​เดิน​วน​ดู​เท่านั้น​

เพียง​ครู่เดียว​พวกเขา​ก็​ขึ้นไป​ที่​ชั้นสอง​ ซึ่งเหมือนกับ​ที่​ชาย​วัยกลางคน​สอง​คน​นั้น​บอก​เอาไว้​ สิ่งของ​บน​ชั้นนี้​ล้ำค่า​กว่า​ชั้นแรก​อยู่​พอประมาณ​ แต่​ก็​ยังคง​ไม่เข้าตา​พวกเขา​อยู่ดี​

พวกเขา​ดู​ทั่ว​ชั้นสอง​อย่าง​รวดเร็ว​แล้ว​ขึ้นไป​ยัง​ชั้น​สาม

สิ่งของ​ที่นี่​ระดับ​ขั้นสูง​พอสมควร​ มีบางครั้ง​ที่​ทำให้​พวกเขา​หยุด​ฝีเท้า​ได้​ แต่​ก็​ยัง​มิได้​ซื้อ​สัก​เท่าไร​นัก​ มีเพียงแค่​เจ้าอ้วน​ชวี​ที่​ซื้อ​วัสดุ​สำหรับ​หลอม​วัตถุ​จำนวน​หนึ่ง​เท่านั้น​

ที่​ชั้น​สี่ พวกเขา​ได้​พบ​กับ​ชาย​วัยกลางคน​สอง​คน​นั้น​ เมื่อ​เห็น​พวกเขา​ขึ้น​มาอย่าง​รวดเร็ว​เช่นนี้​จึงพูด​อย่าง​ประหลาดใจ​อยู่​บ้าง​ “พวก​เจ้าดู​สามชั้นล่าง​ครบ​อย่าง​รวดเร็ว​ถึงเพียงนี้​เชียว​หรือ​”

“ข้าวของ​ด้านล่าง​นั้น​ธรรมดา​อย่างยิ่ง​ ดังนั้น​จึงดู​ได้​ค่อนข้าง​เร็ว​น่ะ​” ซือ​หม่า​โย​ว​หรา​น​พูด​ยิ้ม​ๆ

เมื่อ​ทั้งสอง​ได้​ฟังก็​เข่า​ใจในทันที​ พวกเขา​ต้อง​ไม่ใช่คนธรรมดา​แน่นอน​ ของ​ที่​ได้​สัมผัสใน​ยาม​ปกติ​ย่อม​ไม่ธรรมดา​แน่​ ดังนั้น​จึงไม่เห็น​ข้าวของ​ข้างล่าง​อยู่​ใน​สายตา​เลย​

“ที่นี่​เป็น​เพียงแค่​ตลาด​การค้า​เล็ก​ๆ เท่านั้น​ ถ้าหาก​พวก​เจ้าอยาก​หา​ของดี​ จะไป​ตลาด​ที่​ใหญ่​หน่อย​ก็ได้​นะ​” ชาย​วัยกลางคน​ผิวขาว​พูด​

“ตลาด​แห่ง​อื่น​ดีกว่า​ที่นี่​หรือ​” ซือ​หม่า​โย​ว​เล่อ​ถาม

“แน่นอน​อยู่แล้ว​ล่ะ​ ตลาด​การค้า​ก็​มีการ​แบ่ง​ระดับชั้น​ เป็น​ระดับ​หนึ่ง​ สอง​ และ​สาม ที่นี่​คือ​ระดับ​สาม เป็น​ระดับ​ที่ต่ำ​ที่สุด​ ข้าวของ​ที่​ตลาด​แห่ง​นี้​ย่อม​เปรียบกับ​ตลาด​แห่ง​อื่น​มิได้​อยู่แล้ว​ล่ะ​” ชาย​วัยกลางคน​อธิบาย​อย่าง​ใจเย็น​

“เช่นนั้น​ตลาด​ไหน​ที่​ระดับ​ขั้นสูง​กว่า​เล่า​” ซือ​หม่า​โย​ว​หมิง​ถาม

“ยิ่ง​เข้าใกล้​ศูนย์กลาง​ ระดับ​ก็​จะยิ่ง​สูง มีตลาด​ระดับ​หนึ่ง​อยู่​สามแห่ง​ภายใต้​ชื่อ​ของ​สมาคม​นัก​หลอม​ยา​ สมาคม​นัก​หลอม​วัตถุ​ และ​สมาคม​นัก​ฝึก​สัตว์​อสูร​ ถ้าหาก​พวก​เจ้าสนใจ​ก็​ไป​ลองดู​ที่นั่น​ได้​นะ​”

“ได้​เลย​ ขอบคุณ​ท่าน​อา​ที่​ชี้แนะ​”

จากนั้น​พวก​ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​ก็​เดิน​รอบ​ชั้น​สี่รอบ​หนึ่ง​ จึงได้​เห็น​เครื่อง​ยา​ที่​ระดับ​ขั้น​ค่อนข้าง​สูงอยู่​บ้าง​ แต่​ภายใน​เจดีย์​วิญญาณ​ก็​มีเครื่อง​ยา​เหล่านี้​อยู่​มากมาย​ พวกเขา​จึงมิได้​ซื้อ​อะไร​เลย​

สิ่งที่​ทำให้​ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​สนใจ​ก็​คือ​ตอนที่​พวกเขา​กำลังจะ​จาก​มา ได้​เห็น​ต้น​หญ้า​แรด​สีแดงเข้ม​ ซึ่งปกติ​แล้ว​สมุนไพร​ชนิด​นี้​จะมีสีเขียว​ เมื่อ​อายุ​เกิน​สอง​ร้อย​ปี​แล้วจึง​จะเปลี่ยนเป็น​สีแดงเข้ม​ ซึ่งใน​ช่วง​เวลานี้​สรรพคุณ​ของ​ยา​จะเปลี่ยนไป​จาก​หน้า​มือ​เป็น​หลัง​มือ​เลย​ทีเดียว​

ชายหนุ่ม​ผู้​หนึ่ง​กำลัง​คุกเข่า​ต่อรองราคา​ของ​สมุนไพร​นี้​กับ​พ่อค้า​อยู่​ตรงหน้า​แผง​นั้น​

“สามพัน​ตำลึง​ทอง​ ไม่อย่างนั้น​ก็​เลิก​เจรจา​” พ่อค้า​ผู้​นั้น​มีทัศนคติ​แข็งกร้าว​อย่างยิ่ง​

ชายหนุ่ม​ผู้​นั้น​ดูเหมือน​จะต้องการ​สมุนไพร​ชนิด​นี้​เป็น​อย่างยิ่ง​ แต่​ตอน​ออกมา​มิได้​พก​เงิน​มากมาย​ถึงเพียงนั้น​ จึงต่อราคา​หมาย​จะให้​พ่อค้า​ผู้​นั้น​ลดราคา​ให้​ต่ำ​ลง​อีก​สัก​เล็กน้อย​ด้วย​สีหน้า​แดงก่ำ​

“พ่อค้า​ ลด​อีก​สักหน่อย​เถิดน่า​ ข้า​จะได้​ซื้อ​ของ​เจ้าเลย​”

“สามพัน​ตำลึง​ทอง​ น้อยกว่า​นี้​ไม่ได้​แล้ว​” พ่อค้า​พูด​ “ท่าน​ดู​สิว่า​ของ​ข้า​นี้​เป็นต้น​หญ้า​แรด​สีแดงเข้ม​เชียว​นะ​ เรื่อง​ราคา​ยัง​ต้อง​ให้​ข้า​พูด​อีก​หรือ​ ถ้าหาก​ท่าน​ไม่อยากได้​ ก็​ต้อง​มีผู้อื่น​อยากได้​อยู่ดี​”

“ข้า​นำ​เงิน​มาไม่พอ​ แต่​ข้า​ต้องการ​ต้น​หญ้า​แรด​นี่​มาก​จริงๆ​ เจ้าช่วย​เก็บ​ไว้​ให้​ข้า​สักครู่​สิ ข้า​จะกลับ​ไป​เอา​เงิน​เดี๋ยวนี้​เลย​”

“ไม่ได้​หรอก​ ถ้าหาก​มีผู้อื่น​ให้ราคา​สูงกว่า​ ข้า​ก็​จะขาย​เลย​” พ่อค้า​พูด​

“เช่นนั้น​จะทำ​อย่างไร​ดี​เล่า​” ชายหนุ่ม​จะร้องไห้​อยู่​รอมร่อ​

“เช่นนี้​ก็แล้วกัน​ ถ้าหาก​ท่าน​ยอม​จ่าย​สามพัน​ห้า​ร้อย​ตำลึง​ทอง​ ข้า​ก็​จะเก็บ​ไว้​ให้​ท่าน​”

ชายหนุ่ม​ขบเขี้ยวเคี้ยวฟัน​แล้ว​เอ่ย​ว่า​ “ก็ได้​!”

ใน​ขณะนี้​เอง​ ท่อน​แขน​ขาว​ยาว​เรียว​ข้าง​หนึ่ง​ก็​ยื่น​เข้ามา​หยิบ​ต้น​หญ้า​แรด​ต้น​นั้น​ไป​

………………………………………

สลับชะตา ชายามือสังหาร

สลับชะตา ชายามือสังหาร

Status: Ongoing
เมื่อ ซือหม่าโยวเย่ว์ นักฆ่าสาวจากยุคปัจจุบันตายลง วิญญาณกลับมาเข้าร่างคุณชายห้าแห่งจวนแม่ทัพใหญ่ที่ถูกตราหน้าว่าเป็น ‘คนไร้ค่า’ ผู้ชมชอบไม้ป่าเดียวกัน! เพื่อบรรลุเป้าหมายที่เจ้าของร่างเดิมไหว้วานไว้นางจึงต้องกลายเป็นผู้แข็งแกร่งของโลกใบนี้ โลกที่ตัดสินกันด้วยพลังบำเพ็ญ! ถอนพิษในร่าง ฝึกวิชา แก้แค้นและตามหาบิดามารดาของร่างนี้ ในขณะที่นางมาถึงโลกนี้บางสิ่งที่หลับใหลในร่างของนางกลับ ‘ตื่นขึ้น’ พร้อมความฝันประหลาดที่เอ่ยถึงชื่อ ซีเหมินโยวเย่ว์ ความรู้สึกนั้นช่างสมจริงจนยากจะเชื่อว่าเป็นเพียงความฝันจนนางเริ่มไม่แน่ใจเสียแล้วว่า สิ่งที่ตนเห็นนั้นเป็นเพียงอดีตหรือความทรงจำที่ถูกปิดผนึกเอาไว้กันแน่…

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท