รู้สึกตัวอีกที ข้าก็เป็นเซียนซะแล้ว [原來我是世外高人] – บทที่ 803 ท่านพ่อบุญธรรมโปรดวางใจ ข้าจะรับหน้าที่นี้เอง!

บทที่ 803 ท่านพ่อบุญธรรมโปรดวางใจ ข้าจะรับหน้าที่นี้เอง!

บท​ที่​ 803 ท่าน​พ่อบุญธรรม​โปรด​วางใจ​ ข้า​จะรับหน้าที่​นี้​เอง​!

ตู้​ม!

โลง​กระดูก​สั่นสะเทือน​ พลัง​มืดมิด​โถมทับ​ สิ่งมีชีวิต​ใน​นั้น​เร่ง​กำลัง​ ไม่ยอมให้​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​เข้าใกล้​

ตอนนี้​สภาวะ​ของ​มัน​ยัง​ไม่ดี​เท่าใด​ ไม่สามารถ​ออกจาก​โลง​กระดูก​ได้​ ขืน​ปล่อย​ให้​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​เข้าใกล้​จน​เปิด​ฝาโลง​กระดูก​ได้​ มัน​ย่อม​ต้อง​ได้รับ​ผลกระทบ​ใหญ่หลวง​ และ​เป็น​ผลกระทบ​ชนิด​ที่​ไม่อาจ​ย้อนกลับ​ไป​แก้ไข​

อสนีบาต​สีดำ​ท่วมท้น​นภา​ผ่า​ลงมา​ แต่ละ​สาย​ล้วน​มีขนาดใหญ่​เท่า​เทือกเขา​ ดัง​กังวาน​ไป​ทั่วหล้า​ สะท้าน​กลับ​ไป​ถึงโบราณกาล​!

ร่างกาย​ของ​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ส่องแสง​ ผม​ยาว​สยาย​ตาม​ลม​ ขณะที่​อสนีบาต​สีดำ​ซึ่งปกคลุม​อยู่​ทั่ว​อวกาศ​นอก​อาณาจักร​ผ่า​ลงมา​ ตัว​เขา​ช่างดู​สูงส่งไร้​มลทิน​ยิ่งนัก​

อาภรณ์​ของ​เขา​สะบัด​ดัง​พึบ​พับ​ขณะ​ก้าว​ออก​ไป​ด้วย​ฝีเท้า​อัน​เปี่ยม​พลัง​ อสนีบาต​สีดำ​ผ่า​ลงมา​มากมาย​ แต่กลับ​ยาก​จะแตะต้อง​แม้ปลาย​เส้น​ผม​ ทุก​ก้าว​ต่าง​สยดสยอง​ถึงขีดสุด​ พลัง​น่า​ครั่นคร้าม​ปะทุ​ อสนีบาต​สีดำ​บน​นภา​แตกร้าว​ฉับพลัน​ ไม่อาจ​ผ่า​ลงมา​ได้​เลย​

“เหตุใด​ถึงเป็น​เช่นนี้​?!”

สิ่งมีชีวิต​ใน​โลง​กระดูก​ส่งเสียงคำราม​ ไม่อาจ​เข้าใจ​ได้​ว่า​เหตุใด​นอกจาก​ดินแดน​ที่​พวก​มัน​อยู่​ จะยังมี​ผู้ยิ่งใหญ่​อย่าง​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ถือกำเนิด​ขึ้น​ได้​อีก​

“เขา​คือ​ตัวแปร​ผิดแผก​นั่น​หรือ​”

จิตใจ​มัน​เริ่ม​หนักอึ้ง​เมื่อ​นึก​เรื่อง​บางอย่าง​ขึ้น​ได้​

ใน​ดินแดน​ที่​มัน​อยู่​ มีตัวตน​ระดับสูง​เคย​ทำนาย​ว่า​จะมีตัวแปร​ผิดแผก​ปรากฏ​ และ​ส่งผลกระทบ​ต่อ​พวก​มัน​ อนิจจา​ ตัว​มัน​ใน​ดินแดน​นั้น​มีฐานะ​ไม่สูงนัก​ จึงไม่รู้เรื่อง​ตัวแปร​ผิดแผก​นี่​เท่าใด​นัก​

“ไป​!”

มัน​ไม่กล้า​รีรอ​ หมอก​ดำ​ม้วน​ขึ้น​จาก​โลง​กระดูก​ ห้วง​มิติ​ถูก​แหวก​ออก​ มัน​จะไป​จาก​ที่นี่​!

มัน​ใน​ยาม​นี้​ยัง​ไม่อาจ​ต่อสู้​เต็มกำลัง​ จึงไม่ต้องการ​พัวพัน​กับ​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​มาก​นัก​ ด้วย​กลัว​จะเกิดเรื่อง​

ตึง​!

ทว่า​ มัน​เพิ่ง​เข้าไป​ใน​ห้วง​มิติ​ก็​มีพลัง​มหาศาล​จู่โจมเข้ามา​ จน​โลง​กระดูก​ถูก​กระแทก​อย่าง​หนัก​ ร่วงหล่น​ลง​จาก​นภา​!

“เจ้ากำลัง​หาเรื่อง​ตาย​อยู่​! การ​จุติ​ของ​อาณาจักร​มืดมิด​ไม่อาจ​หยุดยั้ง​ ต่อให้​เจ้าจะแข็งแกร่ง​เพียงใด​ก็​เปล่าประโยชน์​! หลัง​ยอด​ฝีมือ​มืดมิด​นับ​คณา​ตื่นขึ้น​ ความ​มืดมิด​จัก​ปกคลุม​ไป​ทุก​กระเบียด​นิ้ว​! จุดจบ​นี้​เป็นที่​แน่นอน​แล้ว​!”

มัน​ส่งเสียงคำราม​ เอ่ยถึง​อาณาจักร​มืดมิด​อีกครั้ง​ ประกาศ​กร้าว​ถึงอนาคต​

“เจ้ากำลัง​ขู่​ข้า​อยู่​หรือ​ ขออภัย​ เปล่าประโยชน์​!”

ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​เอ่ย​เสียง​แผ่ว​ ย่างเท้า​ออก​ไป​อีกครั้ง​ด้วย​ความเร็ว​ทะลุ​ขีดจำกัด​ ปรี่​มาถึงตรงหน้า​โลง​กระดูก​ใน​อึด​ใจเดียว​

เขา​ยก​โลง​กระดูก​ขึ้น​หมาย​จะเปิด​ฝาโลง​ และ​สังหาร​สิ่งมีชีวิต​ใน​นั้น​

เขา​ไม่ต้องการ​แทรกแซง​อาณาจักร​นี้​มาก​นัก​ แต่​ใน​เมื่อ​บัดนี้​เขา​ออกโรง​แล้ว​ ก็​ช่วย​ถ่วงเวลา​ให้​อาณาจักร​นี้​มากขึ้น​หน่อย​แล้วกัน​…

บน​โลง​กระดูก​มีกฎ​แห่ง​ความ​มืดมิด​โลดแล่น​พร้อม​บุก​ออก​ไปหา​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ กฎ​แห่ง​ความ​มืดมิด​นี้​คล้าย​ว่า​มีชีวิตจิตใจ​ ทำ​ท่าจะ​กลืน​กิน​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​

ทว่า​ ทั้งหมด​นี้​ก็​ยัง​เปล่าประโยชน์​

กฎ​แห่ง​ความ​มืดมิด​นี้​ยัง​ไม่ทัน​ได้​เข้าใกล้​ ก็​ระเบิด​แหลกลาญ​ สลาย​ไป​อย่าง​สมบูรณ์​!

“เจ้าแน่ใจ​หรือว่า​ไม่ตาย​ไม่ยอม​เลิกรา​ ดี​! ต่อให้​วันนี้​ข้า​ต้อง​บาดเจ็บ​ร้ายแรง​ ก็​ขอ​สังหาร​เจ้าลง​ที่นี่​!”

สิ่งมีชีวิต​ใน​โลง​กระดูก​คำราม​กราดเกรี้ยว​ ตั้งใจ​จะเอาชีวิต​เข้า​แลก​

มัน​ไม่เหลือ​ทาง​ถอย​แล้ว​ หาก​ไม่ฆ่าห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ มัน​ก็​ไม่อาจ​ไป​จาก​ที่นี่​!

เสียงดัง​ตู้​ม โลง​กระดูก​แตก​ออก​ สิ่งมีชีวิต​ภายใน​พุ่ง​ออกจาก​โลง​กระดูก​

ร่างกาย​ของ​มัน​ยังคง​มีโลหิต​หลั่ง​ริน​ เป็น​ศพ​เน่าเปื่อย​ของ​เผ่า​มนุษย์​ กลิ่นอาย​เหม็น​เน่า​รุนแรง​ เศษเนื้อ​เกาะ​อยู่​เต็มไปหมด​ น่าขยะแขยง​เหลือแสน​

ฟิ้ว!​ ฟิ้ว!​ ฟิ้ว!​

หลัง​มัน​บุก​ออกมา​แล้ว​ กระดูก​ต่าง ๆ​ บน​โลง​ลอย​ไป​อยู่​ติดตัว​มัน​อย่าง​รวดเร็ว​ รวมกัน​เป็น​เกราะ​กระดูก​และ​ดาบ​กระดูก​

“ฆ่า!”

มัน​ตวัด​ดาบ​กระดูก​ฟาดฟัน​ ตัด​ได้​แม้กระทั่ง​ปริภูมิ​เวลา​ บดขยี้​ได้​ทุกสิ่ง​!

“น่ากลัว​เหลือเกิน​!”

สิ่งมีชีวิต​ใน​เมือง​บรรพกาล​ต่าง​สูด​ปาก​ ร่างกาย​เย็นวาบ​ไป​หมด​ สิ่งมีชีวิต​ตน​นี้​อยู่​ใน​ระดับ​ใด​กัน​แน่​ น่ากลัว​เกินไป​แล้ว​! ลำพัง​ดาบ​นี้​ก็​เพียง​พอให้​รู้สึก​สิ้นหวัง​ ไม่เห็น​แสงสว่าง​สักนิด​!

…..

นอกเมือง​ชิงซาน​ ริม​ลำธาร​

“อย่าง​ที่​คิด​!”

ต้น​หลิว​สะท้าน​ใจ ดาบ​นี้​น่ากลัว​อย่าง​แท้จริง​ แม้แต่​มัน​ยัง​ไม่แน่ใจ​ว่า​จะปัด​ป้อง​ได้​ นี่​หรือ​ความ​สะพรึง​ของ​สิ่งมีชีวิต​มืดมิด​?

ตาม​คาด​ ผู้​ที่​จุติ​เข้ามา​จริง ๆ​ ทรงพลัง​กว่า​ผู้​ที่​เป็น​เพียง​ภาพสะท้อน​มาก​นัก​!

“เจ้าของ​กระโปรง​สีขาว​แห่ง​ความ​ตายตัว​นั้น​ต้อง​น่า​พรั่นพรึง​ปานใด​กัน​?!”

มัน​เอ่ย​กับ​ตัวเอง​เสียง​แผ่ว​

สิ่งมีชีวิต​ใน​โลง​กระดูก​แข็งแกร่ง​กว่า​กระโปรง​สีขาว​แห่ง​ความตาย​และ​ดาบ​โลหิต​เล็กน้อย​ ทว่า​ กระโปรง​สีขาว​แห่ง​ความตาย​เป็น​เพียง​พลัง​อัน​เกิด​จาก​ภาพสะท้อน​เท่านั้น​ มิใช่ร่าง​สมบูรณ์​ เช่นนั้น​ พลัง​แท้จริง​ของ​ร่าง​ต้น​ย่อม​ต้อง​สยดสยอง​ถึงขีดสุด​!

…..

อวกาศ​นอก​อาณาจักร​

สิ่งมีชีวิต​โลง​กระดูก​ตวัด​ดาบ​กระดูก​บุก​เข้ามา​ ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ขมวดคิ้ว​น้อย​ ๆ เขา​เริ่ม​ไม่อยาก​สู้แล้ว​ เพราะ​สิ่งมีชีวิต​ตน​นี้​น่า​คลื่นเหียน​เกินไป​ เขา​กลัว​ว่า​ของเหลว​น่าสะอิดสะเอียน​นั่น​จะกระเด็น​เปื้อน​ตน​

“เจ้ากลับ​เข้าไป​ใน​โลง​อีกครั้ง​เถิด​!”

เขา​ชี้นิ้ว​ออก​ไป​ ทันใดนั้น​ โลงศพ​ปรากฏ​ รับ​สิ่งมีชีวิต​ใน​โลง​กระดูก​เข้าไป​ จากนั้น​ฝาโลง​ประทับ​ปิด​สนิท​

สิ่งมีชีวิต​จาก​โลง​กระดูก​คำราม​กราดเกรี้ยว​ หมาย​จะบุก​ออกจาก​โลง​นั้น​อีกครั้ง​ แต่​ไม่ว่า​มัน​จะระเบิด​พลัง​อย่างไร​ก็​ไร้ผล​ ไม่อาจ​แผ้วพาน​โลงศพ​นั้น​ได้​เลย​!

“ไม่!”

มัน​สิ้นหวัง​ระคน​คาดไม่ถึง​ โลงศพ​ที่​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​สร้าง​ขึ้น​ด้วย​การ​ชี้นิ้ว​เพียง​หนึ่ง​ครั้ง​ก็​สะกด​มัน​ไว้​ได้​อย่าง​สมบูรณ์​ จะไม่ให้​มัน​สิ้นหวัง​ได้​อย่างไร​ ความ​ห่าง​ชั้นนี้​ใหญ่หลวง​นัก​ มัน​กับ​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ไม่ได้​อยู่​ใน​ระดับ​เดียวกัน​เลย​!

“ตัวแปร​ผิดแผก​น่า​ประหวั่นพรั่นพรึง​เพียงนี้​เชียว​หรือ​?!”

มัน​ตกใจ​เหลือคณา​ มิน่า​ แม้แต่​ตัวตน​ระดับ​สูงสุด​ใน​ดินแดน​ที่​มัน​อยู่​ยัง​ให้ความสำคัญ​กับ​ตัวแปร​ผิดแผก​นี้​อย่างยิ่งยวด​ กล่าวว่า​ตัวแปร​ผิดแผก​นี้​จัก​ส่งผลกระทบ​ใหญ่หลวง​!

เวลานี้​ อย่า​ให้​เอ่ย​เลย​ว่า​มัน​สำนึก​เสียใจ​เพียงใด​ ช่วงเวลา​แห่ง​ความ​มืดมิด​ยัง​มาไม่ถึง ต้อง​รอ​ต่อไป​อีกหน่อย​ แต่​มัน​กลับ​ไม่อาจ​สงบใจ​ไว้​ได้​ บุก​ออกมา​ เป็นผล​ให้​มัน​ตก​อยู่​ใน​สภาพ​นี้​!

หาก​มัน​ไม่ร้อนใจ​ ยอม​มาจุติ​พร้อมกับ​กองทัพ​มืดมิด​ ไหน​เลย​จะตกที่นั่งลำบาก​เช่นนี้​ ไม่มีทาง​เลย​!

“ดับสิ้น​เสียเถิด​…”

ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​โบกมือ​ เสียง​ระเบิด​ดัง​ออกจาก​โลง​ สิ่งมีชีวิต​จาก​โลง​กระดูก​ระเบิด​แหลกลาญ​ เนื้อ​เปื่อยยุ่ย​และ​กระดูก​ล้วน​กลายเป็น​ผุยผง​!

หลัง​สิ่งมีชีวิต​จาก​โลง​กระดูก​ระเบิด​ สสาร​สีดำ​ชวน​ขนลุก​ไหลเวียน​กระแทกกระทั้น​โลงศพ​ หมาย​จะฝ่าออกมา​ให้ได้​

ทว่า​ พริบตา​ต่อมา​ พลัง​บางอย่าง​ปรากฏ​ขึ้น​ใน​โลง​ ขจัด​สสาร​สีดำ​ชวน​ขนลุก​ไป​ทั้งหมด​ ไม่เหลือ​แม้แต่​ซาก​

ต่อมา​ โลงศพ​นั้น​ก็​หาย​ไป​ ทุกอย่าง​คืน​สู่ความสงบ​ ราวกับ​ไม่เคย​มีสิ่งใด​เกิดขึ้น​

“ไป​ล่ะ​”

ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ก้าว​เท้า​ ไม่รอ​ช้า เดินทาง​ท่อง​อวกาศ​ต่อ​ เพื่อ​วาด​ทั้ง​จักรวาล​นี้​ออกมา​

สิ่งมีชีวิต​ใน​เมือง​บรรพกาล​อึ้ง​งัน​กัน​หมด​ เนิ่นนาน​เปล่งเสียง​ใด​ไม่ออก​ สิ่งมีชีวิต​จาก​โลง​กระดูก​น่ากลัว​เพียงนั้น​ กลับ​ถูกห​ลี่​จิ่ว​เต้า​กำจัด​ไป​ได้​อย่าง​ง่ายดาย​

น่าทึ่ง​เกินไป​แล้ว​!

ขณะที่​พวก​มัน​รู้สึก​ทึ่ง​ ยัง​รู้สึก​โชคดี​มหันต์​ โชคดี​ที่​มีตัวตน​สูงส่งระดับ​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​อยู่​ มิฉะนั้น​ พวก​มัน​คง​ต้อง​ถูก​ความ​มืดมิด​กลืน​กินกัน​หมด​แน่​!

“โฮ่ง นี่แหละ​คือ​คุณชาย​!”

สุนัข​ดำ​ตื้นตันใจ​มาก​หลัง​ได้​ประ​จักษณ์​ถึงความ​แกร่งกล้า​ของ​คุณชาย​อีกครั้ง​ เป็นเกียรติ​ของ​มัน​อย่าง​แท้จริง​ที่​ได้​ติดตาม​อยู่​ข้าง​กาย​คุณชาย​ นี่​คือ​ความโชคดี​สูงสุด​ของ​มัน​!

สุดท้าย​ มัน​ก็​ไป​จาก​ที่นี่​ กลับ​ไป​ยัง​ริม​ลำธาร​นอกเมือง​ชิงซาน​ หมอบ​อยู่​ข้างต้น​หลิว​และ​ก้อนหิน​พร้อม​สนทนา​ตามเดิม​

…..

ใน​เวลา​สอง​เดือน​ ในที่สุด​บรรพ​จารย์เหยียน​ก็​พา​เจ้าหลวง​มาถึงอาณาจักร​นี้​

อันที่จริง​ พวกเขา​ควร​มาถึงนาน​แล้ว​ ด้วย​พลัง​ระดับ​บรรพ​จารย์เหยียน​ การรุดหน้า​มายัง​อาณาจักร​นี้​ไม่ควร​ใช้เวลานาน​นัก​

ทว่า​ เพื่อ​ความปลอดภัย​ บรรพ​จารย์เหยียน​ไม่ได้​ตรง​ไป​ยัง​อาณาจักร​นี้​ อีกไม่นาน​แดน​บรรพ​โกลาหล​ก็​จะปรากฏ​ออก​สู่ใต้​หล้า​แล้ว​ มัน​กลัว​จะถูก​สิ่งมีชีวิต​ใน​แดน​บรรพ​โกลาหล​พบ​ตัว​อีกครั้ง​

ระหว่างทาง​ มัน​พา​เจ้าหลวง​กวาดล้าง​นคร​พิศวง​ไป​อีก​คณานับ​ ดูดกลืน​พลัง​พิศวง​ในนคร​พิศวง​เหล่านั้น​ และ​ฟื้น​พลัง​ได้​อย่าง​สมบูรณ์​!

ก่อน​เข้า​มาถึงอาณาจักร​นี้​ มัน​ก็​สัมผัส​ได้​ว่า​ใน​อาณาจักร​นี้​มีสสาร​ระดับสูง​แสน​มหัศจรรย์​พวยพุ่ง​ ตัว​มัน​เอง​ยัง​อึ้ง​งัน​ สสาร​ระดับสูง​แสน​มหัศจรรย์​เช่นนี้​มาจาก​ที่ใด​กัน​!

มัน​นำ​ศาสตรา​พิศวง​ออกมา​หนึ่ง​ชิ้น​ซึ่งได้​จาก​มหานคร​พิศวง​บางแห่ง​ ด้วย​ศาสตรา​พิศวง​ชิ้น​นี้​ มัน​สามารถ​ติดต่อ​กับ​หน่วย​แยก​ ณ สถานที่​นั้น​ได้​

“พวก​เจ้ารู้​หรือไม่​ว่า​เกิดเรื่อง​ใด​ขึ้น​ใน​อาณาจักร​นี้​”

มัน​เอ่ย​ถามออก​ไป​ ทว่า​ไม่ได้รับ​การ​ตอบกลับ​ แม้ว่า​จะแสดง​ฐานะ​แล้ว​ว่า​มัน​คือ​บรรพ​จารย์เหยียน​ ก็​ยัง​ไม่ได้รับ​คำตอบ​แต่อย่างใด​

“เกิด​อัน​ใด​ขึ้น​”

มัน​ขมวดคิ้ว​มุ่น​ ระส่ำระสาย​เป็นอย่างมาก​ คง​ไม่ใช่ว่า​หน่วย​แยก​ประสบปัญหา​เข้า​หรอก​นะ​?!

“เป็นไปได้​อย่างไร​กัน​!”

เพียง​ครู่เดียว​มัน​ก็​ส่าย​หัว​ ปัด​ความคิด​นี้​ตกไป​

ไม่มีทาง​ที่​หน่วย​แยก​จะประสบปัญหา​ เบื้องหลัง​พวก​มัน​มีแดน​กำเนิด​พิศวง​ลางร้าย​หนุน​อยู่​!

ใน​จักรวาล​โกลาหล​ระดับ​นี้​ ไม่มีทาง​ต่อกร​กับ​แดน​กำเนิด​ของ​พวก​มัน​ได้​ไหว​!

“ท่าน​พ่อบุญธรรม​เป็นอัน​ใด​ไป​?”

เจ้าหลวง​ถามขึ้น​ “หรือว่า​จะเกิดเรื่อง​บางอย่าง​”

“ข้า​ไม่รู้​”

บรรพ​จารย์เหยียน​ส่ายหน้า​ “ตอนนี้​ยัง​ไม่ทราบ​สถานการณ์​”

“อาณาจักร​นี้​ผิดปกติ​เกินไป​ ท่าน​พ่อบุญธรรม​ พวกเรา​… รีบ​ไป​ดี​หรือไม่​”

เจ้าหลวง​เอ่ย​อย่าง​เป็นกังวล​ กลัว​จาก​ใจจริง​ว่า​ต้อง​สูญเสีย​บิดา​บุญธรรม​อย่าง​บรรพ​จารย์เหยียน​ไป​อีก​ เขา​เพียง​ต้องการ​ใช้ชีวิต​ไป​อย่าง​สงบสุข​กับ​บรรพ​จารย์เหยียน​ไป​เรื่อย ๆ​ เท่านั้น​

“กลัว​อัน​ใด​! บัดนี้​พ่อ​ฟื้น​คืน​พลัง​สมบูรณ์​แล้ว​ ขอ​เพียงตา​เฒ่าใน​แดน​บรรพ​โกลาหล​ไม่มากัน​พร้อมหน้า​ พ่อ​ไม่มีทาง​เป็นอัน​ใด​!”

บรรพ​จารย์เหยียน​กล่าว​

“ก็​จริง​! ท่าน​พ่อบุญธรรม​เป็น​ถึงบรรพ​จารย์​อาวุโส​เชียว​นะ​!”

เจ้าหลวง​คลี่​ยิ้ม​ เขา​กังวล​เกิน​จำเป็นไป​จริง ๆ​ บัดนี้​ ท่าน​พ่อบุญธรรม​คืน​พลัง​สมบูรณ์​แล้ว​ เขา​ไม่จำเป็นต้อง​กลัว​อัน​ใด​อีก​!

เวลานี้​ ต่อให้​พวกเขา​ต้อง​เจอะ​เจอ​กับ​เหล่า​ของ​วิเศษ​และ​ต้น​หลิว​ พวก​มัน​ก็​ไม่จำเป็นต้อง​กลัว​!

ท่าน​พ่อบุญธรรม​บรรพ​จารย์เหยียน​ผู้​ฟื้น​พลัง​กลับมา​สมบูรณ์​เรียก​ได้​ว่า​เป็นยอด​ฝีมือ​ที่​ทรงพลัง​ที่สุด​ใน​จักรวาล​โกลาหล​ผืน​นี้​ มีกำลัง​รบ​ระดับ​โกลาหล​ขั้น​เก้า​ มีหรือ​จะเกิดเรื่อง​ง่าย ๆ​!

เป็นไปไม่ได้​เลย​!

“ไป​เถิด​ พวกเรา​ไปดู​ข้างใน​กัน​หน่อย​…”

บรรพ​จารย์เหยียน​กล่าว​ พา​เจ้าหลวง​เข้าไป​ยัง​อาณาจักร​นั้น​

พวก​มัน​รอบคอบ​มาก​ ต่าง​เปลี่ยน​รูปลักษณ์ภายนอก​และ​สงวน​พลัง​พิศวง​ลางร้าย​ไว้​ แม้ว่า​บรรพ​จารย์เหยียน​นั้น​มั่นใจ​ว่า​จะไม่เป็นอัน​ใด​ แต่​ถึงอย่างไร​แดน​บรรพ​โกลาหล​ก็​เชื่อมต่อ​กับ​อาณาจักร​นี้​แล้ว​ มิหนำซ้ำ​ อาณาจักร​นี้​ยัง​เปลี่ยนไป​อย่าง​อัศจรรย์​ มัน​ไม่อาจ​ชะล่าใจ​แม้แต่น้อย​

“พวกเรา​ไป​สืบ​กัน​ก่อน​ว่า​เกิด​อัน​ใด​ขึ้นกับ​อาณาจักร​นี้​!”

บรรพ​จารย์เหยียน​เอ่ย​ ไม่กล้า​คลี่​แผ่​ญาณสัมผัส​เพื่อ​ตรวจสอบ​ จึงตัดสินใจ​จับ​สิ่งมีชีวิต​จำนวน​หนึ่ง​มาไต่สวน​

“เรื่องเล็ก​แค่นี้​ไย​ต้อง​ให้​ท่าน​พ่อบุญธรรม​ออกโรง​ ข้า​จัดการ​เอง​!”

เจ้าหลวง​ตบ​หน้าอก​รับประกัน​ “ข้า​ติดตาม​อยู่​ข้าง​กาย​ท่าน​พ่อบุญธรรม​มา ยกระดับ​พลัง​ขึ้น​ไม่น้อย​ ข้า​จัดการ​เรื่อง​พวก​นี้​ได้​ไม่มีปัญหา​!”

บรรพ​จารย์เหยียน​ใคร่ครวญ​แล้ว​เห็น​ว่า​เป็น​เช่นนั้น​จริง​ บัดนี้​ เจ้าหลวง​นั้น​กล้าแกร่ง​มาก​ ครั้น​จะจับตัว​สิ่งมีชีวิต​ย่อม​ไม่เป็นปัญหา​

“อืม​ เจ้าไป​เถิด​ แต่​จงจำไว้​ว่า​ต้อง​ระวังตัว​ด้วย​ อย่า​ได้​โอหัง​และ​ประมาท​เด็ดขาด​! ยาม​นี้​ สถานการณ์​ใน​อาณาจักร​นี้​ยัง​ไม่แน่ชัด​ ทั้ง​ยัง​เชื่อมต่อ​กับ​แดน​บรรพ​โกลาหล​แล้ว​ พวกเรา​จัก​ต้อง​ไม่ทำตัว​โดดเด่น​”

มัน​กำชับ​เจ้าหลวง​

“ข้า​ทราบ​แล้ว​ท่าน​พ่อบุญธรรม​ ข้า​จัก​ระมัดระวัง​เป็น​ทวีคูณ​ ไม่สร้าง​ความ​เอิกเกริก​แน่นอน​!”

เจ้าหลวง​รับประกัน​อีกครั้ง​ ก่อน​จะไป​จาก​ที่นี่​

ส่วน​บรรพ​จารย์เหยียน​นั้น​รอคอย​การ​กลับมา​ของ​เจ้าหลวง​อยู่​ที่นี่​

รู้สึกตัวอีกที ข้าก็เป็นเซียนซะแล้ว [原來我是世外高人]

รู้สึกตัวอีกที ข้าก็เป็นเซียนซะแล้ว [原來我是世外高人]

Status: Ongoing

‘หลี่จิ่วเต้า’ ชายหนุ่มผู้ถูกส่งตรงจากดาวเคราะห์สีฟ้ามายังโลกแห่งการฝึกตน ทว่ากลับไร้ซึ่งคุณสมบัติใด ๆ ในการเข้าสู่วิถีผู้ฝึกตน เขาไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากหันมาตกปลา วาดภาพและเขียนกลอนขาย

อันที่จริงหลี่จิ่วเต้ารู้เพียงเล็กน้อยว่า เจ้าแมวน้อยที่มาหาตนเป็นครั้งเป็นคราวเพื่อขอปลากินนั้น แท้จริงแล้วคือพยัคฆ์ขาว ส่วนชายผมขาวที่แข่งเขียนพู่กันกับเขาเป็นตัวตนระดับบรรพกาล และที่จะลืมไปไม่ได้ สตรีผู้งดงามที่มาร้องขอให้เขาช่วยวาดรูปอยู่ทุกวัน นางถึงกับเป็นเซียนในตำนาน!

ชายหนุ่มนิ่งอึ้งไปครู่หนึ่ง “เอาล่ะ…เช่นนั้น ข้าเป็นใครกัน?”

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท
Close Ads ufanance
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตออนไลน์
Click to Hide Advanced Floating Content สมัคร ufabet
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตฟรีสปิน