เดิมพันเสน่หา – ตอนที่ 280 การที่คุณหึงทำให้ผมสบายใจ

เดิมพันเสน่หา

หนา​นกง​เยี​่ย​หยุดชะงัก​ ​แล้ว​หมุนตัว​หันหลัง​ปิดประตู​ ​จากนั้น​ขึ้นไป​บน​เตียง​ ​โอบกอด​เห​ลิ่ง​รั่ว​ปิง​เอาไว้​ ​”​ทำไม​ยัง​ไม่​นอน​ครับ​”​ ​น้ำเสียง​ของ​เขา​ดูป​ระ​หม่า​ ​ถึงแม้​เขา​จะ​ไม่ได้​ทำความ​ผิด​ ​แต่​ก็​กลัว​ว่า​เธอ​จะ​โกรธ

สีหน้า​ของ​เห​ลิ่ง​รั่ว​ปิง​นิ่งเฉย​ ​ไม่ได้​ขัดขืน​ตอนที่​เขา​โอบกอด​เธอ​ ​แต่​ก็​ไม่ได้​ยินดี​ที่​เขา​ทำ​แบบนี้​ ​”​สามี​ของ​ฉัน​แอบ​ไปหา​คนรัก​เก่า​กลางดึก​แบบนี้​ ​แล้ว​ฉัน​จะ​นอนหลับ​ได้​ยังไง​คะ​”

น้ำเสียง​ของ​เห​ลิ่ง​รั่ว​ปิง​นิ่ง​สงบ​ ​ไร้​ซึ่ง​อารมณ์​ ​แต่​หนา​นกง​เยี​่ย​ฟังออก​ว่า​เธอ​กำลัง​พูด​หยอกล้อ​ ​เธอ​ไม่ได้​โกรธ​ ​ด้วยเหตุนี้​เขา​จึง​ยิ้ม​ ​”​ถ้า​เป็น​ผู้หญิง​คนอื่น​ ​ต้อง​วิ่ง​แจ้น​ไป​ที่​โรงแรม​เพื่อ​จับ​ชู้รัก​แล้ว​ ​ทำไม​คุณ​ถึง​ทน​ได้​ครับ​”

“​ฮ่า​ๆ​ๆ​…​”​ ​เห​ลิ่ง​รั่ว​ปิง​เงยหน้า​ขึ้น​แล้ว​หัวเราะ​ ​จับ​คอเสื้อ​ของ​หนา​นกง​เยี​่ย​แล้ว​พูด​หยอกล้อ​ ​”​หึ​ ​ถึงแม้​คุณ​จะ​อาบน้ำ​แล้ว​ ​แต่​ยังคง​มีกลิ่น​เหม็นคาว​”

“​เฮ้อ​!​”​ ​หนา​นกง​เยี​่ย​ถอนหายใจ​ ​”​ตั้งแต่​ที่รัก​ของ​ผม​ท้อง​ ​ไม่​ให้​ผม​แตะต้อง​แม้แต่น้อย​ ​แล้ว​ผม​จะ​ไม่​ออก​ไปหา​เศษ​หา​เลย​ได้​ยังไง​ครับ​”

เพียะ​!

ตบ​ไป​ที่​หนา​นกง​เยี​่​ยด​้ว​ยน​้ำ​หนัก​ที่​ไม่​แรง​และ​ไม่เบา​ ​เห​ลิ่ง​รั่ว​ปิง​กอด​คอ​ของ​เขา​เอาไว้​ ​”​รีบ​พูด​มา​เดี๋ยว​นะคะ​ ​เมื่อกี้​คุณ​ออก​ไป​ทำ​อะไร​”

สำหรับ​ความซื่อสัตย์​ของ​หนา​นกง​เยี​่ย​ ​เห​ลิ่ง​รั่ว​ปิง​เชื่อใจ​เต็ม​ร้อย​ ​ผู้ชาย​ที่​ยอม​ตาย​เพื่อ​เธอ​ ​เธอ​ไม่จำเป็น​ต้อง​หวาดระแวง​สงสัย​ ​ถ้าหาก​เธอ​ยัง​ไม่เชื่อใจ​เขา​ ​เธอ​ก็​เป็น​คนโง่​แล้ว

มี​ภรรยา​ที่​ฉลาด​ ​ทำให้​หนา​นกง​เยี​่ย​ได้รับ​การ​ปลอบโยน​ ​โอบกอด​เห​ลิ่ง​รั่ว​ปิง​ด้วย​ความรัก​ ​”​ผม​ไป​เจอ​เฉิน​ลู่​เหยา​มาค​รับ​”

เห​ลิ่ง​รั่ว​ปิง​อยู่​ใน​อ้อมกอด​ของ​หนา​นกง​เยี​่​ยด​้วย​ความ​ผ่อนคลาย​ ​ทิ้ง​น้ำหนัก​ตัว​ลง​บน​ตัว​เขา​ ​”​ทำไม​เฉิน​ลู่​เหยา​ถึงใจ​ร้อน​อยาก​จะ​เจอ​คุณ​จัง​เลย​คะ​”

หนา​นกง​เยี​่ย​ไม่​คิด​จะ​ปิดบัง​ ​เพราะ​ภรรยา​ของ​เขา​เป็น​ผู้หญิง​ที่​ฉลาด​และ​แข็งแกร่ง​ที่สุด​ใน​โลก​ ​การ​ที่​เขา​ปิดบัง​เธอ​มี​แต่​จะ​ทำให้​เธอ​โกรธ​ ​”​แม่​ของ​เฉิน​ลู่​เหยา​ถูก​พ่อ​ของ​ผม​จับตัว​ไป​ ​เธอ​มา​เมือง​หลง​เพราะ​ต้องการ​ทำลาย​ความสัมพันธ์​ของ​เรา​”

เห​ลิ่ง​รั่ว​ปิง​เงียบ​ ​คิดไม่ถึง​ว่า​หนา​นกงจ​วิ​้น​จะ​ทำ​เรื่อง​ต่ำทราม​แบบนี้​ได้​ ​”​แล้ว​คุณ​คิด​จะ​ทำ​ยังไง​คะ​”

เห​ลิ่ง​รั่ว​ปิง​รู้​ ​ไม่ว่า​หนา​นกงจ​วิ​้น​จะ​ทำ​เกิน​กว่า​เหตุ​แค่ไหน​ ​หนา​นกง​เยี​่​ยก​็​ไม่มีวัน​ปฏิบัติ​ต่อ​เขา​เหมือน​ที่​ทำ​กับ​ศัตรู​ ​เพราะ​ถึง​ยังไง​หนา​นกงจ​วิ​้​นก​็​เป็น​พ่อ​แท้ๆ​ ​ของ​เขา

หนา​นกง​เยี่ยม​อง​เห​ลิ่ง​รั่ว​ปิง​ด้วย​ความรู้สึกผิด​ ​”​ขอโทษ​ด้วย​นะ​ครับ​ที่รัก​ ​ผม​มัน​ไม่ดี​เอง​”​ ​เขา​ไม่เคย​มอบ​ความปลอดภัย​ให้​เธอ​ได้​เลย

เห​ลิ่ง​รั่ว​ปิง​ยิ้ม​บางเบา​ ​”​ตั้งแต่​วินาที​ที่​ฉัน​ตัดสินใจ​กลับมา​คบ​กับ​คุณ​ ​ฉัน​เตรียมพร้อม​ที่จะ​เผชิญ​กับ​เรื่อง​ทุกอย่าง​แล้ว​ค่ะ​ ​ฉัน​ไม่ได้​รู้สึก​เศร้า​”

หนา​นกง​เยี​่ย​โอบกอด​เห​ลิ่ง​รั่ว​ปิง​ด้วย​ความรักใคร่​ ​”​เพราะ​ถึง​ยังไง​เขา​ก็​เป็น​พ่อ​ของ​ผม​ ​ผม​บุก​ไป​ฆ่า​พ่อ​ถึง​บน​เกาะ​ไม่ได้​ ​ดังนั้น​ช่วงนี้​ผม​อาจจะ​ใกล้ชิด​กับ​เฉิน​ลู่​เหยา​หน่อย​ ​เพื่อให้​พ่อ​ลด​ความระมัดระวัง​ ​แล้ว​ผม​จะ​ส่ง​คน​ไป​ช่วย​แม่​ของ​เฉิน​ลู่​เหยา​ออกมา​ ​จากนั้น​ผม​จะ​เริ่ม​กำจัด​อำนาจ​ของ​พ่อ​ทิ้ง​ ​จนกระทั่ง​อำนาจ​ของ​ท่าน​จะ​หมด​ไป​”

เห​ลิ่ง​รั่ว​ปิง​ตั้งใจ​คลาย​ความตึงเครียด​ ​”​คิดไม่ถึง​ว่า​ ​คุณ​จะ​มีเสน่ห์​ขนาด​นี้​ ​เฉิน​ลู่​เหยา​ยอม​ทิ้ง​แม่​ตัวเอง​เพื่อ​คุณ​”

หนา​นกง​เยี​่ย​ยิ้ม​ ​”​ผม​รับปาก​เฉิน​ลู่​เหยา​แล้ว​นะ​ครับ​ ​พรุ่งนี้​ผม​จะ​เซ็นสัญญา​กับ​เฉิน​ลู่​เหยา​ให้​เธอ​เป็น​ดารา​ในสังกัด​ของ​บริษัท​หนา​นกง​ ​ทั้ง​ยัง​โปรโมท​เธอ​อย่างหนัก​ ​คุณ​จะ​หึง​ไหม​ครับ​”

เห​ลิ่ง​รั่ว​ปิง​เบ้​ปาก​ ​”​หึง​สิคะ​ ​แน่นอน​ว่า​ฉัน​ต้อง​หึง​!​”

ถูกต้อง​ ​เห​ลิ่ง​รั่ว​ปิง​ไม่สบอารมณ์​อย่างมาก​ ​แค่​ว่า​เธอ​เก็บ​ซ่อน​ความรู้สึก​ของ​ตนเอง​ได้​เป็น​อย่างดี​เท่านั้น​ ​ไม่มี​ผู้หญิง​คน​ไหน​ชอบ​ที่จะ​ให้​สามี​ของ​ตนเอง​เข้าใกล้​กับ​ผู้หญิง​คนอื่น​หรอก​ ​ถึงแม้​จะ​เป็น​แค่​การแสดง​แต่​ก็​ทำให้​เธอ​รู้สึก​แย่​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​เธอ​สัมผัส​ได้​อย่างชัดเจน​ ​เฉิน​ลู่​เหยา​ไม่ได้​มี​เจตนา​ดี​กับ​เธอ​ ​ทั้ง​ยัง​รัก​หนา​นกง​เยี่ยมา​กด​้วย​ ​แต่​เห​ลิ่ง​รั่ว​ปิง​กำลัง​เรียนรู้​ที่จะ​เปิดใจ​ให้​กว้าง​ ​ในเมื่อ​เธอ​ตัดสินใจ​รัก​หนา​นกง​เยี​่ย​แล้ว​ ​เธอ​ต้อง​เชื่อมั่น​ใน​ตัว​เขา​ ​ทำให้​เขา​ลำบากใจ​น้อยลง​ ​นี่​คือ​สิ่ง​ที่สามี​ภรรยา​พึงกระทำ

หนา​นกง​เยี​่ย​ยิ้ม​อย่าง​มีความสุข​ ​”​เห็น​คุณ​หึง​ผม​ก็​วางใจ​แล้ว​ครับ​”​ ​สิ่ง​ที่​เขา​กลัว​ที่สุด​คือ​ความ​นิ่งเฉย​ไร้ความรู้สึก​ของ​เห​ลิ่ง​รั่ว​ปิง​ ​ขอ​แค่​เธอ​หึง​ ​แม้ว่า​เธอ​จะ​ทำตัว​ไม่มีเหตุผล​แต่​มัน​ก็​ทำให้​เขา​สบายใจ

วันที่​สอง​ ​พาดหัวข่าว​อันดับ​หนึ่ง​ของ​เมือง​หลง​ ​คนรัก​เก่า​ของ​หนา​นกง​เยี​่​ยก​ลับ​เมือง​หลง​ ​ได้รับ​ความรัก​จาก​หนา​นกง​เยี​่​ยอี​กค​รั้ง​ ​เซ็นสัญญา​อยู่​ภายใต้​สังกัด​ของ​บริษัท​หนา​นกง​ ​ทั้ง​ยัง​ให้การ​สนับสนุน​อย่างยิ่ง​ใหญ่​ ​ทุกข​่าว​บันเทิง​ ​ล้วน​เป็น​รูปถ่าย​ประกบ​คู่​ของ​หนา​นกง​เยี​่ย​และ​เฉิน​ลู่​เหยา​ใน​งาน​วัน​แถลงข่าว​ ​ทั้งสอง​คน​หนึ่ง​คือ​ผู้ชาย​หน้าตา​ดี​อีก​คน​หนึ่ง​คือ​ผู้หญิง​ที่​สวย

ทั้ง​ยัง​มีสำ​นักข่าว​ที่​วิเคราะห์​อย่าง​เจาะลึก​ ​คุณผู้หญิง​หนา​นก​งคน​ปัจจุบัน​เห​ลิ่ง​รั่ว​ปิง​เป็น​แค่​ตัวแทน​ของ​เฉิน​ลู่​เหยา​เท่านั้น​ ​ตอนนั้น​หนา​นกง​เยี​่ย​และ​เฉิน​ลู่​เหยา​จำเป็นต้อง​เลิกรา​กัน​ไป​เพราะ​ท่าน​หนา​นกง​ไม่เห็นด้วย​กับ​ความรัก​ครั้งนั้น​ ​แต่​หนา​นกง​เยี​่ย​ยังคง​ไม่ลืม​รัก​เก่า​ ​จึง​คบ​กับ​เห​ลิ่ง​รั่ว​ปิง​ที่​มีบุ​คลิก​คล้าย​กับ​เฉิน​ลู่​เหยา​ ​ตอนนี้​คนรัก​ตัวจริง​กลับมา​แล้ว​ ​เห​ลิ่ง​รั่ว​ปิง​ถูก​ทอดทิ้ง

สำหรับ​ข่าว​นี้​ ​หนา​นกง​เยี​่ย​ไม่มี​การโต้ตอบ​แต่อย่างใด​ ​และ​เห​ลิ่ง​รั่ว​ปิง​เอง​ก็​ไม่​ค่อย​ออกจาก​วิลล่า​หย่า​เก๋อ​ ​ทุกอย่าง​ดู​สับสน​ปั่นป่วน​ไป​หมด

แน่นอน​ว่า​ข่าว​นี้​ไป​ถึง​หู​ท่าน​หนา​นกง​ที่อยู่​บน​เกาะ​ส่วนตัว​ที่​มหาสมุทร​ทาง​ตอน​ใต้​ ​หนา​นกงจ​วิ​้น​ดีใจ​อย่างมาก​ ​รีบ​ติดต่อ​ไปหา​เฉิน​ลู่​เหยา​พร้อมกับ​ตกรางวัล​ให้​เธอ​ ​และ​รับปาก​กับ​สิ่ง​ที่​เฉิน​ลู่​เหยา​ร้องขอ​ ​อนุญาต​ให้​เธอ​คุย​โทรศัพท์​กับ​แม่​หนึ่ง​วัน​ ​แน่นอน​ว่า​เขา​ไม่รู้​ ​คนที​่​เขา​คิด​ว่า​อยู่​ใน​กำมือ​ของ​ตนเอง​ ​ตอนนี้​ได้​หลุด​พัน​จาก​กำมือ​ของ​เขา​แล้ว​ ​ระหว่าง​ที่​เฉิน​ลู่​เหยา​คุย​โทรศัพท์​กับ​แม่​ของ​เธอ​ ​หนา​นกง​เยี​่ย​ตรวจสอบ​ตำแหน่ง​ที่อยู่​ของ​แม่​เธอ​และ​ได้​คำตอบ​ทันที

ความเป็นจริง​หนา​นกงจ​วิ​้น​ไม่ใช่​คนธรรมดา​ ​ตามหลักการ​แล้ว​เป็นไปไม่ได้​ว่า​เขา​จะ​ถูก​เฉิน​ลู่​เหยา​หลอก​ ​แต่​เขา​เชื่อ​ว่า​เฉิน​ลู่​เหยา​ไม่กล้า​หักหลัง​ตน​ ​เพราะ​เขา​ไม่รู้​ว่าความ​สัมพันธ์​ที่แท้​จริง​ของ​เฉิน​ลู่​เหยา​และ​หนา​นกง​เยี​่ย​เป็น​อย่างไร​ ​ดังนั้น​เขา​จึง​ประเมิน​ความรู้สึก​ที่​เฉิน​ลู่​เหยา​มีต​่อ​หนา​นกง​เยี​่ย​ต่ำ​เกินไป

หนา​นกง​เยี​่ย​เป็น​คน​ทำงาน​เฉียบขาด​ ​เหี้ยมโหด​และ​เป็น​ขั้น​เป็น​ตอน​ ​ดังนั้น​เขา​ใช้เวลา​ไม่นาน​ก็​เจอ​ตัว​แม่​ของ​เฉิน​ลู่​เหยา​ ​พร้อมทั้ง​ช่วย​ท่าน​ออกมา​ ​พาท​่า​นก​ลับ​มา​เมือง​หลง​ ​จนได้​เจอ​กับ​เฉิน​ลู่​เหยา

น่าเสียดาย​ ​สุขภาพ​ของ​ท่าน​ไม่ดี​อยู่​แล้ว​ ​ตอนที่​ถูก​หนา​นกงจ​วิ​้น​จับตัว​ไป​ ​ไม่ได้​รับ​การ​ดูแล​อย่างดี​ ​หลังจากที่​หนา​นกง​เยี​่ย​ช่วย​ออกมา​ ​อาการ​กำเริบ​ ​เมื่อมา​ถึง​เมือง​หลง​ ​ถึงแม้​หนา​นกง​เยี​่ย​จะ​ส่ง​ท่าน​ไปรั​กษา​กับ​หมอ​ที่​เก่ง​ที่สุด​ใน​โรงพยาบาล​เอกชน​หนา​นกง​ ​แต่​สุดท้าย​ก็​หมดหนทาง​ ​แม่​ของ​เฉิน​ลู่​เหยา​เหมือน​น้ำมัน​ที่​กำลัง​เหือดแห้ง​ ​วาระสุดท้าย​ของ​ชีวิต​ ​แม่​ของ​เฉิน​ลู่​เหยา​ขอ​เจอ​หนา​นกง​เยี​่ย​และ​เห​ลิ่ง​รั่ว​ปิง​สักครั้ง

หนา​นกง​เยี​่ย​เป็น​คนที​่​สูงศักดิ์​ ​ไม่ใช่​คนที​่​ใคร​อยาก​จะ​เจอ​ก็ได้​ ​แต่​ทันทีที่​เฉิน​ลู่​เหยา​ติดต่อ​ไปหา​เขา​ ​บอก​เขา​ว่านี​่​เป็น​ปรารถนา​สุดท้าย​ของ​แม่​ก่อน​ตาย​ ​หนา​นกง​เยี​่ย​ไม่​ลังเล​และ​ตอบ​ตกลง​ทันที​ ​เพราะ​ถึงอย่างไร​แม่​ของ​เฉิน​ลู่​เหยา​เป็น​คนที​่​แม่​ของ​เขา​ฝาก​ให้​ดูแล​ ​สำหรับ​คนแก่​ที่​กำลังจะ​ไป​จาก​โลก​ ​เขา​รู้สึก​ว่า​ตนเอง​ทำให้​ท่าน​สมปรารถนา​ได้

สำหรับ​เห​ลิ่ง​รั่ว​ปิง​ ​แม้ว่า​เธอ​จะ​ด้านชา​กับ​ความ​เป็นความ​ตาย​ไป​นาน​แล้ว​ ​ทั้ง​ยัง​ไม่​หวั่นไหว​กับ​เรื่อง​พวก​นี้​ ​แต่​หลังจากที่​เธอ​ตั้งครรภ์​ ​หัวใจ​ที่​เย็นชา​ของ​เธอ​ค่อยๆ​ ​อ่อนโยน​และ​อบอุ่น​ ​ดังนั้น​เห​ลิ่ง​รั่ว​ปิง​จึง​ไม่ได้​พูด​อะไร​ ​เธอ​และ​หนา​นกง​เยี​่ย​ไป​ยัง​ห้องพัก​ผู้ป่วย

ภายใน​ห้องพัก​ผู้ป่วย​ ​เฉิน​ลู่​เหยา​นั่ง​อยู่​ข้าง​เตียง​ของ​แม่​และ​ร้องไห้​ไม่​หยุด​ ​วินาที​ที่​แม่​ซึ่ง​เป็น​ญาติ​คนเดียว​ที่​เหลืออยู่​ของ​เธอ​กำลังจะ​ไป​จาก​โลก​นี้​ ​เธอ​อับจน​หนทาง​ ​นอกจาก​เสียใจ​แล้ว​ ​เธอ​ทำ​อะไร​ไม่ได้​ทั้งนั้น​ ​ถึงแม้​เธอ​จะ​เป็น​ดารา​ที่​โด่งดัง​ไป​ทั่วโลก​ ​แต่​ภายในใจ​ของ​เธอ​กลับ​โดดเดี่ยว​มาโดยตลอด​ ​แม่​ของ​เธอ​เป็น​คนเดียว​ที่​ทำให้​หัวใจ​ของ​เธอ​อบอุ่น​ ​ตอนแรก​เธอ​อยาก​จะ​รับ​แม่​กลับมา​อยู่​ด้วยกัน​ ​แล้ว​อยู่​ดูแล​ท่าน​ ​แต่​ตอนนี้​ ​ความหวัง​สุดท้าย​ใน​ชีวิต​ของ​เธอ​กำลัง​หมด​ลง​ ​ความแค้น​ที่อยู่​ใน​ใจ​ปะทุ​ขึ้น​มารา​วกั​บน​้ำ​พุ​ ​เอ่อล้น​ออกมา

ทว่า​เธอ​เกลียด​ใคร​ ​เธอ​เอง​ก็​ไม่รู้

วินาที​ที่​เห็น​เห​ลิ่ง​รั่ว​ปิง​ ​คลื่น​ลม​แห่ง​ความแค้น​ก่อตัว​ขึ้น​ใน​ใจ​ ​ความรู้สึก​ที่​สับ​ซ้อน​ก่อตัว​ขึ้น​โดย​ไร้​ซึ่ง​เสียง​ ​ความโลภ​ที่​เธอ​ข่ม​เอาไว้​ ​ภายใต้​ความเจ็บปวดรวดร้าว​ ​ความสุข​ที่​แผ่ซ่าน​ออกมา​จาก​ตัว​ของ​เห​ลิ่ง​รั่ว​ปิง​ ​เฉิน​ลู่​เหยา​เริ่ม​คิด​เรื่อง​โง่​ๆ​ ​อีกครั้ง

ดูเหมือนว่า​ความแค้น​ของ​เธอ​จะ​มีทาง​ออก​แล้ว​ ​แม่​ของ​เธอ​ตาย​เพราะ​หนา​นกง​เยี​่ย​และ​พ่อ​ของ​เขา​ ​เห​ลิ่ง​รั่ว​ปิง​คือ​ตัว​ต้นเหตุ​ของ​ความขัดแย้ง​ระหว่าง​ท่าน​หนา​นกง​และ​หนา​นกง​เยี​่ย​ ​ถ้าอย่างนั้น​ผู้หญิง​ที่​ยืน​อยู่​ข้าง​หนา​นกง​เยี​่ย​ ​ดื่มด่ำ​ความสุข​นั้น​ ​ควรจะเป็น​เธอ​ ​ไม่ใช่​เห​ลิ่ง​รั่ว​ปิง

แม่​ของ​เฉิน​ลู่​เหยา​นอน​อยู่​บน​เตียง​ ​ใบหน้า​ซีด​ขาว​ ​อิดโรย​ไร้​เรี่ยวแรง​ ​สำหรับ​ความตาย​ที่​กำลัง​คืบคลาน​มาหา​ ​ท่าน​ดู​นิ่ง​สงบ​มาก​ ​ตอนที่​หนา​นกง​เยี​่ย​และ​เห​ลิ่ง​รั่ว​ปิง​เข้ามา​ ​แววตา​นิ่ง​สงบ​ของ​ท่าน​เปล่งประกาย​อีกครั้ง​ ​มอง​ไป​ที่​หนา​นกง​เยี​่​ยพร​้​อม​กับ​ยื่นมือ​ออก​ไป​ด้วย​ความดีใจ​ ​แต่​สุดท้าย​มือ​ของ​ท่าน​ก็​ร่วงหล่น​อย่าง​หมดแรง

“​คุณ​น้า​ครับ​”​ ​หนา​นกง​เยี​่ย​ร้องเรียก​ด้วย​ความเคารพ​ ​เห​ลิ่ง​รั่ว​ปิง​เอง​ก็​พยักหน้า​ด้วย​ความอ่อนโยน

แม่​ของ​เฉิน​ลู่​เหยา​คลาย​ยิ้ม​บาง​ๆ​ ​”​คุณ​หนา​นกง​ ​น้า​…​น้า​มี​ความลับ​อยาก​จะ​บอก​คุณ​ค่ะ​”

หญิง​ชรา​ที่​ใกล้​ตาย​ ​ทุก​ถ้อยคำ​ที่​เปล่ง​ออกมา​ล้วน​ต้อง​ใช้​ความพยายาม​อย่างมาก​ ​ถ้า​ไม่ใช่​เพราะ​ความปรารถนา​ที่อยู่​ใน​ใจ​ ​ทำให้​อดทน​มา​จนถึง​ตอนนี้​ ​เกรง​ว่า​คงจะ​ตาย​ไป​นาน​แล้ว

เสียง​ของ​ท่าน​อ่อนแรง​ลง​เรื่อยๆ​ ​หนา​นกง​เยี​่ย​ทำได้​เพียง​เดิน​ไป​ด้านหน้า​สอง​สาม​ก้าว​โน้มตัว​ลง​ไป​ใกล้​ท่าน​จึง​จะ​ได้ยิน​ชัด

แม่​ของ​เฉิน​ลู่​เหยา​กัดฟัน​แน่น​ ​พยายาม​พูด​ออกมา​ ​”​ตอนที่​น้า​ถูก​ท่าน​หนา​นกง​จับตัว​ไป​ ​ได้ยิน​ความลับ​หนึ่ง​เข้า​ ​ตอนนั้น​ท่าน​หนา​นกง​ไม่​คิด​ที่จะ​ให้​คุณ​เป็น​ผู้สืบทอด​ของ​ตระกูล​ ​แต่​ต้องการ​ให้​ลูกนอกสมรส​เป็น​ ​ท่าน​หนา​นกง​ต้องการ​เปลี่ยน​ลูกนอกสมรส​ให้​กลายเป็น​ลูก​ที่​ถูกต้องตามกฎหมาย​ ​แล้ว​ให้​เขา​เป็น​คน​สืบทอด​ตระกูล​ ​แต่​เพราะ​ลูกนอกสมรส​ป่วย​เป็นโรค​หัวใจ​แต่กำเนิด​ ​รับ​ตำแหน่ง​นี้​ไม่ได้​ ​ดังนั้น​ท่าน​หนา​นกง​จึง​ยก​ตำแหน่ง​นี้​ให้​คุณ​ ​อีก​เรื่อง​หนึ่ง​ ​ท่าน​หนา​นกง​ไม่ได้​ลง​จาก​ตำแหน่ง​เพราะ​สุขภาพ​ร่างกาย​ไม่​แข็งแรง​ ​แต่​เป็น​เพราะ​มีเรื่อง​สำคัญ​ทำให้​จำต้อง​ลง​จาก​ตำแหน่ง​”

หนา​นกง​เยี​่ย​ขมวดคิ้ว​เป็น​ปม​ ​ครุ่นคิด​ ​”​เรื่องสำคัญ​อะไร​ครับ​”

แม่​ของ​เฉิน​ลู่​เหยา​ ​”​น้า​เอง​ก็​ไม่รู้​ค่ะ​ ​น้า​แค่​แอบ​ได้ยิน​มา​เท่านั้น​ ​และ​น้า​ยัง​ได้ยิน​อีกว่า​ ​ท่าน​หนา​นก​งกำ​ลัง​เตรียมการ​ใหญ่​ ​เหมือนว่า​เรื่อง​นี้​จะ​ส่งผล​ร้าย​ต่อ​คุณ​ ​ดังนั้น​คุณ​ต้อง​ระวังตัว​ให้​มาก​”

พูดถึง​ตรงนี้​ ​แม่​ของ​เฉิน​ลู่​เหยา​หมด​เรี่ยวแรง​ ​หน้าผาก​เต็มไปด้วย​เหงื่อ​เม็ด​โต​ ​สุดท้าย​ท่าน​หันไป​มอง​เห​ลิ่ง​รั่ว​ปิง​ ​อย่าง​อิดโรย​ ​แววตา​เปี่ยม​ไป​ด้วย​ความ​สับสน

ทุกคน​ไม่เข้าใจ​ ​แม้แต่​เฉิน​ลู่​เหยา​เอง​ก็​ไม่เข้าใจ​ ​”​แม่​คะ​ ​เธอ​คือ​คุณผู้หญิง​หนา​นก​งค​่ะ​ ​แม่​บอกว่า​มีเรื่อง​จะ​พูด​กับ​เธอ​ใช่ไหม​คะ​”

แม่​ของ​เฉิน​ลู่​เหยา​พยักหน้า​ ​อ้า​ปาก​อยาก​จะ​พูด​บางอย่าง​ ​แต่​หมด​เรี่ยวแรง​แล้ว​ ​ดังนั้น​ท่าน​จึง​ร้อนใจ​มาก​ ​แววตา​ของ​ท่าน​ยิ่ง​ร้อนรน

เห​ลิ่ง​รั่ว​ปิง​หลักแหลม​ ​เธอ​ยิ้ม​เหมือน​ดอก​ลิลลี่​ขาว​ที่​เงียบสงบ​ ​เสียง​ของ​เธอ​ไพเราะ​ราวกับ​ลม​ใน​ฤดูใบไม้ผลิ​ ​”​คุณ​น้า​ทำใจ​ให้​สบาย​นะคะ​ ​หนู​ไม่ถือสา​เรื่อง​ที่​ลู่​เหยา​ทำ​ ​ถ้า​เธอ​ไม่​ทำผิด​อีก​ ​หนู​และ​หนา​นกง​จะ​ดูแล​เธอ​เหมือน​ญาติ​คน​หนึ่ง​แน่นอน​ค่ะ​”

แน่นอน​ ​คำพูด​นี้​เห​ลิ่ง​รั่ว​ปิง​ไม่ได้​พูดจาก​ใจ​ ​ตอนที่​เธอ​สัมผัส​ได้​ถึง​เจตนาร้าย​ของ​เฉิน​ลู่​เหยา​ที่​หลบซ่อน​เอาไว้​ใน​แววตา​คู่​นั้น​ ​เธอ​ไม่​คิด​ที่จะ​ทำดี​กับ​ผู้หญิง​ที่​คิดร้าย​กับ​ตน​ ​แต่​สำหรับ​คน​เป็น​แม่​ที่​จิตใจ​ดี​ ​เธอ​ยินดี​ที่จะ​ให้ท่าน​สบายใจ​และ​หมด​ห่วง

เดิมพันเสน่หา

เดิมพันเสน่หา

Status: Ongoing
หลังจากพ่อของเธอถูกสังหารจนชีวิตต้องระหกระเหินอยู่ในมรสุมแห่งความยากลำบาก สิบปีให้หลัง เหลิ่งรั่วปิง นักฆ่าสาวฝีมือดีของประเทศซีหลิงเจ้าของฉายานางฟ้ารัตติกาลผู้แสนเย็นชาและไร้หัวใจจึงกลับมาที่เมืองหลงอีกครั้งเพื่อเอาคืนเจ้าของหนี้แค้นที่พรากครอบครัวและทำให้เธอต้องสูญเสียทุกสิ่งไปอย่างสาสมและใบเบิกทางของแผนการแก้แค้นในครั้งนี้ก็คือ หนานกงเยี่ย ทายาทเพียงคนเดียวของตระกูลหนานกงหนึ่งในคุณชายทั้งสี่ของเมืองหลงที่ผู้หญิงทุกคนต่างใฝ่ฝัน เขาคือกุญแจสำคัญที่จะช่วยกรุยทางให้เธอไปถึงจุดหมายเพราะฉะนั้นต่อให้ต้องแลกด้วยอะไรก็ตาม เธอก็ยินดีที่จะทำ ถึงแม้ว่าสิ่งๆ นั้นจะเป็นร่างกายหรือหัวใจของเธอเองก็ตามที

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท