รู้สึกตัวอีกที ข้าก็เป็นเซียนซะแล้ว [原來我是世外高人] – บทที่ 806 ทั้งจักรวาลโกลาหลเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ ดึงดูดความสนใจจำนวนมาก!

บทที่ 806 ทั้งจักรวาลโกลาหลเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ ดึงดูดความสนใจจำนวนมาก!

บท​ที่​ 806 ทั้ง​จักรวาล​โกลาหล​เปลี่ยนแปลง​ครั้ง​ใหญ่​ ดึงดูด​ความสนใจ​จำนวนมาก​!

สสาร​ระดับสูง​ที่​ไหลหลาก​ออกมา​ทำให้​ทุกหน​แห่ง​เกิด​การเปลี่ยนแปลง​ครั้ง​ใหญ่​ รวมทั้ง​แดน​บรรพ​โกลาหล​เอง​ก็​ได้รับ​ผลประโยชน์​ ฟ้าดิน​แปรเปลี่ยน​เหมาะสม​กับ​การฝึกฝน​ สิ่งมีชีวิต​ต่าง​พัฒนา​ขึ้น​อย่าง​ก้าว​กระโดด​ด้วย​ความเร็ว​อย่าง​มาก​

ทว่า​ทั้งหมด​เป็น​เพราะ​คุณชาย​ต้องการ​จะเปลี่ยนแปลง​สภาพแวดล้อม​เพียง​เท่านั้น​หรือ​?

ลั่วสุ่ย​รู้สึก​ว่า​สิ่งต่าง ๆ​ ไม่ได้​เรียบง่าย​ปาน​นั้น​

ภายใต้​สถานการณ์​การเปลี่ยนแปลง​อย่าง​มาก​ของ​สภาพแวดล้อม​ คุณชาย​อาจ​เตรียมการ​บางอย่าง​ที่​พวก​นาง​ไม่สามารถ​รับรู้​ได้​

หรือ​คุณชาย​ต้องการ​จะป้องกัน​บางสิ่ง​เอาไว้​ก่อน​กัน​

“โลง​กระดูก​เบื้องหลัง​อาณาจักร​มืดมิด​คือ​สิ่งใด​กัน​?”

ภายในใจ​ของ​ลั่วสุ่ย​หนักอึ้ง​ขึ้น​มา กระทั่ง​ทำให้​คุณชาย​ต้อง​ลงมือ​จัดเตรียม​เช่นนี้​ อนาคต​ก็​น่าจะ​หนักหนา​จริง ๆ​!

จะเกิดขึ้น​ที่​จักรวาล​โกลาหล​แห่ง​นี้​หรือ​?

นาง​คิด​ขึ้น​มาอีกครั้ง​ คุณชาย​ต้อง​การเปลี่ยนแปลง​จักรวาล​โกลาหล​อื่น​ ๆ ครั้ง​ใหญ่​ด้วย​หรือไม่​?

ระหว่าง​ที่​ขอบเขต​ของ​นาง​พัฒนา​อย่าง​ต่อเนื่อง​ นาง​ก็ได้​รู้เรื่องราว​ต่าง ๆ​ มากขึ้น​อย่าง​ไม่ต้องสงสัย​

จักรวาล​โกลาหล​อื่น​ ๆ ยังคง​มีอยู่​นับไม่ถ้วน​ หาก​ต้องการ​จะเปลี่ยนแปลง​ทั้งหมด​ คุณชาย​จะสามารถ​ทำได้​หรือ​? และ​จะเป็น​ภาระ​หนัก​หรือไม่​?

นาง​เชื่อมั่น​ใน​ความ​แข็งแกร่ง​ของ​คุณชาย​ แต่​หาก​ต้องการ​จะเปลี่ยนแปลง​จักรวาล​โกลาหล​ทั้งหมด​ จะต้อง​เป็นเรื่อง​น่า​ตื่น​ตะลึง​มาก​อย่าง​ไม่ต้องสงสัย​ ไม่ใช่เรื่อง​ง่าย​ที่จะ​ทำ​อย่าง​แน่นอน​

กระทั่ง​นาง​เอง​ยัง​ไม่มั่นใจ​ว่า​คุณชาย​จะสามารถ​ทำได้​จริง​หรือไม่​

“ไม่ว่า​ในอนาคต​จะเกิด​อัน​ใด​ขึ้น​ ข้า​จะติดตาม​อยู่​ข้าง​กาย​และ​ต่อสู้​ร่วมกับ​คุณชาย​เอง​!”

นาง​เอ่ย​ออกมา​อย่าง​แน่วแน่​

ไม่ว่า​อนาคต​จะยากลำบาก​เพียงใด​ นาง​ก็​จะอยู่​เคียงข้าง​คุณชาย​เสมอ​ไม่เปลี่ยนแปลง​!

เวลา​ค่อย ๆ​ คล้อย​ผ่าน​ ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​เดิน​ท่อง​ชมจักรวาล​หมื่น​ดารา​ทั้งหมด​

อีก​ทั้ง​เขา​เอง​ก็ได้​วาด​จักรวาล​หมื่น​ดารา​ที่​ตน​ได้​เห็น​อีกด้วย​

หลังจาก​วาดภาพ​เสร็จ​ การเปลี่ยนแปลง​ก็​เกิดขึ้น​ทุกหน​แห่ง​ใน​จักรวาล​โกลาหล​แห่ง​นี้​ สสาร​เหนือ​ชั้น​ไม่ธรรมดา​หลั่งไหล​พรั่งพรู​ หล่อเลี้ยง​ทุก​สรรพสิ่ง​ ทำให้เกิด​การ​วิวัฒน์​อย่าง​บ้าคลั่ง​!

สิ่งมีชีวิต​ทั้งหมด​ต่าง​ได้รับ​อานิสงส์​นี้​ กฎเกณฑ์​ทั้งหมด​สมบูรณ์​มากขึ้น​ การฝึกฝน​ราบรื่น​กว่า​เดิม​ ไม่ติด​ปัญหา​ยากเย็น​อีกต่อไป​

“เกิด​อัน​ใด​ขึ้น​!?”

“นี่​มัน​ยอดเยี่ยม​เกินไป​แล้ว​!”

“ยัง​ต้อง​เข้าไป​แดน​บรรพ​โกลาหล​นั่น​อีก​หรือ​ ที่นี่​ทรงพลัง​มาก​เสีย​ยิ่งกว่า​แดน​บรรพ​โกลาหล​เสีย​อีก​!”

สิ่งมีชีวิต​จาก​ทุก​อาณาจักร​ต่าง​บ้าคลั่ง​ขึ้น​มา ตื่นเต้น​อย่าง​ถึงที่สุด​ การกลายเป็น​เซียน​คงอยู่​ไป​ชั่วนิรันดร์​ ไม่ได้​เป็น​เพียง​ความฝัน​สำหรับ​พวก​ตน​อีกต่อไป​ ทั้งหมด​ล้วน​อยู่​ใกล้​เพียง​เอื้อม​!

พวกเขา​ต่าง​ทอดถอนใจ​ออกมา​ เมื่อ​ได้รับ​โอกาส​ดังนี้​แล้ว​ ในอนาคต​พวกเขา​จะต้อง​บรรลุ​ความสำเร็จ​อัน​ยิ่งใหญ่​ใน​การฝึกฝน​แน่​!

ทว่า​ก็​ยังมี​สิ่งมีชีวิต​บางส่วน​เกิด​ความกังวลใจ​ขึ้น​มา

“สภาพแวดล้อม​พลิกกลับ​อย่าง​กะทันหัน​เปลี่ยนเป็น​เหนือ​ชั้น​ไม่ธรรมดา​อย่างยิ่ง​ หลังจากนี้​จะมีสิ่งเลวร้าย​ใด​เกิดขึ้น​หรือไม่​?!”

“คิด​อีก​แง่หนึ่ง​แล้ว​ นี่​นับว่า​เป็น​แสงสายัณห์​ยาม​ตะวัน​รอน​*[1]ใช่หรือไม่​?!”

ภายในใจ​ของ​พวกเขา​ไม่สงบ​เป็น​อย่างยิ่ง​ เกิด​การ​คาดเดา​ขึ้น​มากมาย​

บน​ท้องฟ้า​ไม่มีขนม​เปี๊ยะ​ตก​ลงมา​*[2] นี่​อาจ​เป็น​สัญญาณก่อนที่​พายุ​ซัด​โหม​!

“คิดมาก​ไป​ก็​เปล่าประโยชน์​! พวกเรา​จะสามารถ​ทำ​สิ่งใด​ได้​? ล้วน​ทำ​สิ่งใด​ไม่ได้​ทั้งนั้น​! สิ่งเดียว​ที่​พวกเรา​ทำได้​ก็​คือ​ใช้เวลา​เพื่อ​ฝึกฝน​!”

“ไม่ผิด​ มีเพียงแค่​ความ​แข็งแกร่ง​เท่านั้น​ที่จะ​ทำให้​พวกเรา​สามารถ​รับมือ​กับ​พายุ​ที่​ถาโถมเข้ามา​ได้​!”

ภายในใจ​ของ​พวกเขา​รับรู้​ได้​ถึงวิกฤตกาล​ที่จะ​เกิดขึ้น​ ทว่า​ก็​ไม่ได้​ตื่นตระหนก​อัน​ใด​มาก​นัก​ ในทางตรงกันข้าม​ พวกเขา​ยิ่ง​จริงจัง​กับ​อนาคต​มากขึ้น​

หลังจากนั้น​ พวกเขา​ก็​พา​กัน​ปิด​ด่าน​ฝึก​ตน​ไป​ทีละ​คน​ กอบ​กุม​ช่วงเวลา​ที่จะ​แข็งแกร่ง​เอาไว้​ให้​มั่น​

อาณาจักร​ทั้งหมด​เกิด​การเปลี่ยนแปลง​ครั้ง​ใหญ่​ สสาร​ระดับสูง​ไหล​พรั่งพรู​ จ้กร​วาล​โกลาหล​พัฒนา​ขึ้น​อย่าง​น่า​ตื่น​ตะลึง​และ​เหนือ​ชั้น​ พร่างพราว​เป็นพิเศษ​ดึงดูด​ความสนใจ​ของ​สิ่งมีชีวิต​ต่าง​จักรวาล​โกลาหล​จำนวนมาก​!

“เกิดเรื่อง​อัน​ใด​ขึ้น​ที่​จักรวาล​โกลาหล​แห่ง​นั้น​?!”

“สสาร​นั่น​ช่างน่าอัศจรรย์​เป็น​อย่างยิ่ง​!”

ยอด​ฝีมือ​จำนวนมาก​ต่าง​ตื่น​ตะลึง​ พวกเขา​นับ​ได้​ว่า​แข็งแกร่ง​ยิ่ง​ สามารถ​กระโดด​ออกจาก​จักรวาล​โกลาหล​เดิม​ของ​ตน​ สามารถ​เห็น​การเปลี่ยนแปลง​ที่เกิด​ขึ้นกับ​จักรวาล​โกลาหล​แห่ง​นั้น​ได้​!

พวกเขา​หวั่นไหว​ เกิด​ความต้องการ​จะลอง​ไป​เยือน​จักรวาล​โกลาหล​แห่ง​นั้น​ นี่​อาจ​นับ​เป็น​โอกาส​ครั้ง​ใหญ่​!

“เตรียมตัว​ให้​พร้อม​ จากนั้น​พวกเรา​ไป​กัน​เถิด​!”

“ต้อง​ไปดู​เสียหน่อย​แล้ว​!”

พวกเขา​ต่าง​ออกคำสั่ง​ลง​ไป​ ที่​แห่ง​นั้น​น่าอัศจรรย์​ยิ่ง​ ทำให้​พวกเขา​เคลื่อนไหว​อย่าง​เร่งรีบ​

ปรโลก​

“พวกเรา​จะไป​ที่นั่น​หรือ​? กฎเกณฑ์​ของ​สถานที่​แห่ง​นั้น​ยุ่งเหยิง​อย่าง​ถึงที่สุด​แล้ว​!”

ฉิน​ก่วง​อ๋อง​ขมวดคิ้ว​เอ่ย​ออกมา​

มีหยิน​ย่อม​มีหยาง​ มีหยาง​ย่อม​มีหยิน​ พวกเขา​นั้น​เป็น​กฎ​หยิน​ ไม่ว่า​จะหน​แห่งใด​ ทุก​จักรวาล​โกลาหล​ล้วน​มีปรโลก​ของ​ตัวเอง​

ทว่า​จักรวาล​โกลาหล​แห่ง​นั้น​เป็น​ข้อยกเว้น​เดียว​

แน่นอน​ว่า​ข้อยกเว้น​นี้​ไม่ได้​เกิดขึ้น​มาตั้งแต่แรก​ ทว่า​เพิ่ง​เกิดขึ้น​ภายใน​ไม่กี่​ปี​ที่ผ่านมา​นี้​ จน​จักรวาล​โกลาหล​แห่ง​นั้น​กลายเป็น​ข้อยกเว้น​ สิ่งมีชีวิต​ที่​ตาย​ไป​แล้ว​ไม่ถูก​พวก​มัน​ควบคุม​

“เพื่อ​ฟื้นฟู​กฎ​หยิน​ให้​กลับมา​อย่าง​ที่​ควรจะเป็น​”

พระ​กษิ​ติ​ครรภ​โพธิสัตว์​ปรากฏ​ขึ้น​ มือสอง​ข้าง​ประกบ​แล้ว​เอ่ย​ออกมา​ “อา​มิตา​พุทธ​ ครั้ง​ล่าสุด​พวกเรา​วางแผน​จะร่วมมือ​กับ​ปริภูมิ​เวลา​เพื่อ​จัดการ​กับ​คน​ผู้​นั้น​ ทว่า​จาก​การสืบสวน​ของ​พวกเรา​แล้ว​ บุคคล​ผู้​นั้น​น่าสะพรึงกลัว​เป็น​อย่างยิ่ง​ ไม่ใช่ธรรมดา​ทั่วไป​ สุดท้าย​พวกเรา​จึงเลือก​ที่จะ​ยอม​วางมือ​”

คน​ที่​เขา​เอ่ยถึง​ก็​คือ​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​

ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​เคย​ลงมือ​คืนชีพ​ให้​คน​กลุ่ม​หนึ่ง​ แต่ทว่า​ไม่หลงเหลือ​ร่องรอย​ใด​ไว้​ หลังจากนั้น​เมื่อ​จักรพรรดินี​คืนชีพ​อาจารย์​ของ​นาง​ขึ้น​มา นาง​ก็​เผชิญหน้า​กับ​พวกเขา​

พวกเขา​จึงเข้าใจ​เรื่องราว​ขึ้น​มาบ้าง​ รับรู้​ถึงการดำรงอยู่​ของ​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​

การ​ย้อน​เวลา​ ไม่ต้องสงสัย​เลย​ว่า​พวกเขา​ไม่ได้​รับคำ​อนุญาต​จาก​กองกำลัง​ปริภูมิ​เวลา​ ใน​เมื่อ​จักรพรรดินี​ตกเป็น​เป้าหมาย​ของ​กองกำลัง​ปริภูมิ​เวลา​

แต่ทว่า​น่าเสียดาย​ที่​กองกำลัง​ของ​ปริภูมิ​เวลา​ไม่อาจ​ทำให้​จักรพรรดินี​สิ้นชีพ​ได้​

พวกเขา​ทั้งสองฝ่าย​ได้มา​หารือ​กัน​ภายหลัง​ ตัดสินใจ​จะร่วมมือ​กัน​จัดการ​กับ​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ เพื่อ​รักษา​ศักดิ์ศรี​ของ​กองกำลัง​ทั้งสอง​เอาไว้​

แต่​ความร่วมมือ​ดังกล่าว​เกิดขึ้น​ไม่เท่าไร​ก็​สิ้นสุดลง​อย่าง​รวดเร็ว​

พวกเขา​ไม่ใช่กองกำลัง​ธรรมดา​ เรื่องราว​จำนวนมาก​ถูก​สอบสวน​ออกมา​อย่าง​รวดเร็ว​ พวกเขา​พลัน​ตระหนัก​ได้​ว่า​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​นั้น​อาจจะ​น่าสะพรึงกลัว​เป็นอย่างมาก​ ไม่ง่าย​ต่อ​การ​จัดการ​

หาก​ต้องการ​จะสู้กับ​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​อย่าง​ถึงที่สุด​ พวกเขา​ก็​จำเป็นต้อง​ใช้กำลัง​มากกว่า​นี้​

ทั้ง​รู้สึก​ว่า​ไม่คุ้มค่า​และ​มีความเสี่ยง​สูงเกินไป​ สุดท้าย​จึงต้อง​ยุติ​ความร่วมมือ​ลง​

“ก่อนหน้านี้​ก็แล้วไป​เถิด​ กฎ​หยิน​ยัง​คงอยู่​ ทว่า​ตอนนี้​กฎ​หยิน​ไม่มีอยู่แล้ว​!”

พระ​กษิ​ติ​ครรภ​โพธิสัตว์​เอ่ย​ “เป็น​เช่นนี้​ไม่อาจ​ยอม​ได้​ จำเป็นต้อง​จัดการ​ จักรวาล​โกลาหล​แห่ง​นั้น​ไม่ธรรมดา​ พวกเรา​จำเป็นต้อง​จัดการ​ให้ได้​!”

สสาร​ระดับสูง​หลั่ง​ออกมา​ใน​จักรวาล​โกลาหล​แห่ง​นั้น​ ทำให้​ทุกสิ่ง​อย่าง​วิวัฒน์​ขึ้น​ สิ่งนี้​ทำให้​พวกเขา​ตัดสินใจ​อย่าง​เด็ดขาด​ ไม่ว่า​อย่างไร​ก็​ต้อง​จัดการ​จักรวาล​โกลาหล​แห่ง​นั้น​ให้ได้​ จากนั้น​ก็​สร้าง​กฎ​หยิน​ขึ้น​มาใหม่​!

“คน​ที่​แข็งแกร่ง​เช่นนั้น​ปรากฏ​ขึ้น​มาใน​จักรวาล​โกลาหล​เล็ก​ ๆ แห่ง​นั้น​ได้​อย่างไร​ สิ่งนี้​ได้รับ​คำอธิบาย​แล้ว​!”

ดวงตา​ของ​พระ​กษิ​ติ​ครรภ​โพธิสัตว์​เปล่งประกาย​ “เขา​อาจจะ​เข้าใจ​ได้​ถึงความ​พิเศษ​ของ​จักรวาล​โกลาหล​แห่ง​นั้น​ล่วงหน้า​ ดังนั้น​จึงยังคง​รั้ง​อยู่​ใน​จักรวาล​โกลาหล​แห่ง​นั้น​! และ​เมื่อ​ถึงตอนนี้​ความ​พิเศษ​ของ​จักรวาล​โกลาหล​แห่ง​นั้น​ก็​เริ่ม​เผย​ออกมา​ให้​เห็น​แล้ว​…”

“ข้า​เอง​ก็​คิด​เช่นเดียวกัน​! จักรวาล​โกลาหล​แห่ง​นั้น​ยังคง​วิวัฒน์​ขึ้นไป​อย่าง​บ้าคลั่ง​ หลังจากนี้​จะต้อง​พิเศษ​เหนือ​ชั้น​เป็นอย่างมาก​แน่นอน​!”

เหยียน​หลัว​อ๋อง​กล่าว​ “พวกเรา​จำเป็นต้อง​วางหมาก​ล่วงหน้า​ใน​จักรวาล​โกลาหล​แห่ง​นั้น​ ต้อง​สร้าง​กฎ​หยิน​ขึ้น​มาให้ได้​!”

“อา​มิตา​พุทธ​!”

พระ​กษิ​ติ​ครรภ​โพธิสัตว์​เอ่ย​ “นี่​จะต้อง​เป็น​การต่อสู้​อัน​ดุเดือด​ ทุกคน​เตรียมตัว​ให้​ดี​เถิด​! หลังจากนี้​ข้า​เอง​ก็​จะเตรียมตัว​ พลัง​และ​เส้น​สน​กล​ใน​ของ​ปรโลก​จะต้อง​สำแดง​ออกมา​ให้​เป็นที่​ประจักษ์​!”

หลังจาก​พระ​กษิ​ติ​ครรภ​โพธิสัตว์​กล่าว​จบ​ ฉิน​ก่วง​อ๋อง​และ​คนอื่น​ ๆ ต่าง​ตกตะลึง​

แม้พวกเขา​จะเป็น​จ้าว​จำหนัก​ต่าง ๆ​ สถานะ​ใน​ปรโลก​นับว่า​ไม่ต่ำ​ แต่​ก็​ไม่ได้​มีความเข้าใจ​เกี่ยวกับ​พลัง​ทั้งหมด​ของ​ปรโลก​เท่าใด​นัก​ มีหลาย​สิ่งที่​พวกเขา​ยัง​ไม่รู้​

อย่างเช่น​เรื่อง​เกี่ยวกับ​พระ​กษิ​ติ​ครรภ​โพธิสัตว์​

ผู้ยิ่งใหญ่​ใน​พระพุทธศาสนา​ ทว่า​กลับมา​ปรากฏตัว​อยู่​ใน​ยมโลก​ได้​อย่างไร​?

พวกเขา​เอง​ก็​ไม่รู้​เช่นกัน​

“เข้าใจ​แล้ว​!”

“การต่อสู้​ครั้งนี้​พวกเรา​จะต้อง​ชนะ​!”

พวกเขา​ตอบรับ​

หลังจากนั้น​พวกเขา​ก็​ไป​เตรียมตัว​

พวกเขา​ไม่สามารถ​ไป​ยัง​สถานที่​แห่ง​นั้น​โดย​ปราศจาก​การ​เตรียมการ​ใด​ ๆ ได้​ หาก​ทำ​เช่นนั้น​จะต้อง​ประสบ​เคราะห์ร้าย​อย่าง​หนัก​แน่นอน​แบบ​ไม่ต้องสงสัย​ อย่างไร​เสีย​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ก็​ยังอยู่​ใน​จักรวาล​โกลาหล​แห่ง​นั้น​!

“อา​มิตา​พุทธ​ สถานที่​แห่ง​นั้น​จะกลายเป็น​จุด​เปลี่ยน​สำคัญ​ของ​พวกเรา​หรือไม่​?”

พระ​กษิ​ติ​ครรภ​โพธิสัตว์​เอ่ย​ขึ้น​มาใน​ใจ

พวกเขา​มีภารกิจ​ที่​สำคัญ​ยิ่งกว่า​ จักรวาล​โกลาหล​แห่ง​นั้น​พิเศษ​และ​อยู่​เหนือ​ชั้น​เป็น​อย่างยิ่ง​ บางที​อาจ​สามารถ​กลาย​มาเป็น​จุด​เปลี่ยน​สำคัญ​ของ​พวกเขา​ได้​!

ใน​จักรวาล​โกลาหล​แห่ง​นี้​

ตำหนัก​ปริภูมิ​เวลา​โบราณ​

“พวกเรา​ต้อง​เตรียมการ​ หลังจากนั้น​ก็​เข้าไป​ยัง​จักรวาล​โกลาหล​แห่ง​นั้น​! กฎ​ปริภูมิ​ถูก​ทำลาย​ลง​ไป​นาน​แล้ว​ ถึงเวลา​ฟื้นฟู​กฎ​ปริภูมิ​ขึ้น​มาใหม่​!”

ยอด​ฝีมือ​ปริภูมิ​เวลา​ผู้​หนึ่ง​เอ่ย​

ก่อนหน้านี้​พวกเขา​เคย​พยายาม​อดกลั้น​ ไม่ต้องการ​ก่อ​การปะทะ​ครั้ง​ใหญ่​ ทว่า​ตอนนี้​จักรวาล​โกลาหล​แห่ง​นั้น​เปลี่ยน​เป็นพิเศษ​เหนือ​ชั้น​อย่างยิ่ง​ พวกเขา​ต้อง​เตรียมพร้อม​อย่าง​ถึงที่สุด​

การ​สร้าง​กฎ​ปริภูมิ​เวลา​เป็น​สิ่งจำเป็น​อย่างยิ่ง​ นี่​เป็น​สิ่งที่​พวกเขา​ทำ​มาโดยตลอด​

กระทั่ง​เทวโลก​เอง​ก็​ยัง​ถูก​สร้าง​กฎ​ปริภูมิ​เวลา​เอาไว้​ พวกเขา​ลึกลับ​เป็น​อย่างยิ่ง​ กระทั่ง​เทวโลก​ยัง​ไม่อาจ​รู้​ถึงที่มา​ของ​พวกเขา​ได้​อย่าง​ชัดเจน​

ขณะเดียวกัน​ สิ่งมีชีวิต​ใน​เทวโลก​ก็​กริ่งเกรง​พวก​ตน​เป็น​อย่างยิ่ง​ ไม่กล้า​ยั่วยุ​ท้าทาย​กฎ​ปริภูมิ​เวลา​ที่​พวกเขา​สร้าง​ขึ้น​มา

จักรวาล​โกลาหล​จำนวนมาก​ต่าง​เคลื่อนไหว​ เตรียมพร้อม​ไป​ยัง​จักรวาล​โกลาหล​แห่ง​นั้น​

ทว่า​มีหนึ่ง​คน​หนึ่ง​เต่า​ที่​ตรงกันข้าม​

พวกเขา​ก็​คือ​ซีและ​เต่า​ชรา​

ซีและ​เต่า​ชรา​ได้​ออกเดินทาง​จาก​จักรวาล​โกลาหล​ที่​เต่า​ชรา​อาศัย​อยู่​ เดินหน้า​ต่อไป​ตาม​เส้นทาง​

เต่า​ชรา​แบก​ซีไว้​บน​หลัง​ระหว่าง​เคลื่อนที่​ไป​ด้านหน้า​อย่าง​รวดเร็ว​ ความเร็ว​ของ​เต่า​ชรา​นั้น​นับว่า​มาก​จริง ๆ​

ยาม​ที่​ซีบอ​กว่า​ตนเอง​ต้องการ​จากไป​ เต่า​ชรา​ก็ได้​ขอ​ติดตาม​ซีไป​ด้วย​โดย​ยอม​เป็น​พาหนะ​ให้​ นาง​ร่วม​กล่าวว่า​เรื่อง​ทาง​ไม่มีปัญหา​แต่อย่างใด​ ไม่จำเป็นต้อง​มาเป็น​พาหนะ​ให้​นาง​

แต่​เต่า​ชรา​ยังคง​ยืนกราน​ มัน​ต้องการ​จะทำ​บางสิ่ง​เพื่อ​ซี ดังนั้น​ซีจึงไม่อาจ​ปฏิเสธ​ได้​ ทำได้​เพียง​ยอมให้​เต่า​ชรา​แบก​นาง​มุ่งตรง​ไป​ข้างหน้า​

ระหว่างทาง​พวกเขา​หยุด​แวะ​ใน​จักรวาล​โกลาหล​จำนวน​ไม่น้อย​ ความ​แข็งแกร่ง​ได้รับ​การปรับปรุง​เป็นอย่างมาก​ และ​หลังจากที่​ขอบเขต​ได้รับ​การพัฒนา​แล้ว​ ความเร็ว​ก็​ยิ่ง​เพิ่มขึ้น​เรื่อย ๆ​

“พวกเรา​เข้าไป​ยัง​เทวโลก​แล้ว​ ยัง​ไม่ถึงอีก​หรือ​?!”

เต่า​ชรา​ถามออกมา​ด้วย​ความประหลาดใจ​ เบื้องหน้า​ก็​จะเข้าไป​ยัง​เทวโลก​แล้ว​ ซีจะไป​ที่ใด​กัน​แน่​!

“ไม่! ถัดไป​จากนี้​อีก​!”

ซีส่าย​หัว​ นาง​เอง​ก็​รู้สึก​ประหลาดใจ​เช่นเดียวกัน​

ภาพสะท้อน​เส้นทาง​โบราณ​ยังคง​ไป​ต่อ​ ด้านหลัง​เทวโลก​จะเป็น​สถานที่​แบบ​ใด​กัน​แน่​?

ก่อน​ออกเดินทาง​ นาง​ไม่รู้จัก​เทวโลก​แม้แต่น้อย​ ทว่า​หลังจาก​เดินทาง​มาจนถึง​ตอนนี้​ นาง​ก็​ค่อย ๆ​ มีความเข้าใจ​เกี่ยวกับ​เทวโลก​มากขึ้น​

เทวโลก​อยู่​เหนือ​จักรวาล​โกลาหล​ทั้งหมด​ เป็น​แหล่งกำเนิด​ทุก​สรรพสิ่ง​ หัวใจ​โกลาหล​เอง​ก็​ร่วงหล่น​ลง​มาจาก​เทวโลก​ ก่อน​กลาย​มาเป็น​จักรวาล​โกลาหล​ต่าง ๆ​

ทว่า​นาง​กำลังจะ​ไป​ถึงเทวโลก​แล้ว​ แต่​มัน​กลับ​ไม่ใช่จุดหมายปลายทาง​!

กล่อง​สี่เหลี่ยม​นำ​ศพ​ของ​บิดา​มารดา​และ​คนใน​ตระกูล​ของ​นาง​ไป​ที่ใด​กัน​แน่​?

นาง​รู้สึก​หนักอึ้ง​ขึ้น​มา กล่อง​สี่เหลี่ยม​นั้น​ไม่ธรรมดา​เกินไป​แล้ว​ มีที่มา​และ​จุดกำเนิด​เช่นไร​กัน​แน่​?

ไม่น่าแปลกใจ​เลย​ที่​แม้กระทั่ง​ความมืด​อัน​น่า​พรึง​กลัว​ยัง​ถูก​ดึงดูด​ให้​มาหา​!

แล้ว​บน​ร่าง​ของ​นาง​มีความลับ​อัน​ใด​อยู่​กัน​?

นาง​ไม่อาจ​ลืม​สิ่งที่​ตนเอง​เคย​ประสบ​ใน​คราว​นั้น​ได้​ ผี​ให้​ความมืด​มิดต้องการ​ให้​นาง​ก้าว​ไป​ต่อ​ ราวกับ​หวัง​ให้​นาง​จมลง​ไป​ใน​ความมืด​!

นาง​อาจ​มีส่วน​เกี่ยวข้อง​กับ​พลัง​ความมืด​นั่น​!

“พวกเรา​จะเข้าไป​ยัง​เทวโลก​หรือ​?”

เต่า​ชรา​ถามออกมา​ขัดจังหวะ​ความคิด​ของ​ซี

ซีพยักหน้า​ “อืม​ ไป​เถิด​! เทวโลก​เหมาะกับ​การ​ให้​พวกเรา​ฝึกฝน​อย่าง​ไม่ต้องสงสัย​ สามารถ​ทำให้​พวกเรา​พัฒนา​ได้​อย่าง​รวดเร็ว​มากยิ่งขึ้น​”

“พวกเรา​?”

เต่า​ชรา​เอ่ย​ออกมา​ด้วย​ท่าทาง​แปลกประหลาด​ “อย่า​กล่าว​เช่นนั้น​ ต้อง​พูดว่า​ทำให้​เจ้าพัฒนา​อย่าง​รวดเร็ว​มากยิ่งขึ้น​ต่างหาก​”

มัน​เลื่อมใส​ใน​ตัว​ซีจาก​ใจจริง​ ความเร็ว​การฝึกฝน​เรียก​ได้​ว่า​ก้าว​ทะยาน​ไป​อย่าง​รวดเร็ว​ ใช้เวลา​เพียง​ไม่นาน​ก็​สามารถ​บรรลุ​ขั้น​ต่อไป​ได้​ นับว่า​วิปริต​อย่างยิ่ง​ ตัว​มัน​นั้น​ไม่คู่​ควรจะ​เปรียบเทียบ​กับ​ซีแม้แต่น้อย​!

“ไป​เถิด​!”

ซีแย้มยิ้ม​เบาบาง​ ก่อน​จะเข้าสู่​ชั้นแรก​ของ​เทวโลก​ไป​พร้อมกับ​เต่า​ชรา​

การ​เข้าไป​ยัง​เทวโลก​ไม่ใช่เรื่อง​ง่าย​ ตอนนี้​แม้ซีจะอยู่​ใน​ขั้น​เก้า​ขอบเขต​ลอยชาย​ แต่​เมื่อ​เข้าไป​ยัง​เทวโลก​ก็​ต้อง​เผชิญหน้า​กับ​การ​ต่อต้าน​ไม่น้อย​

ซียังคง​ไม่หยุด​ นาง​พา​เต่า​ชรา​ขึ้นไป​ยัง​เทวโลก​ชั้นสอง​ ต้องการ​จะฝึกฝน​ใน​สภาพแวดล้อม​ที่​ดี​ยิ่งกว่า​

นาง​ช่างชวน​ให้​ผู้คน​ตื่น​ตะลึง​ยิ่งนัก​ หนทาง​ฝึกฝน​ราบเรียบ​ไร้​อุปสรรค​ ตราบใดที่​มีสสาร​ฝึกฝน​เพียงพอ​ นาง​ก็​จะสามารถ​พัฒนา​ได้​อย่าง​รวดเร็ว​

น่าเสียดาย​ที่​ภายนอก​เทวโลก​ ใน​จักรวาล​โกลาหล​เหล่านั้น​ สสาร​ฝึกฝน​ไม่ได้​ทรงพลัง​มาก​ถึงเพียงนั้น​ ไม่อย่างนั้น​ขอบเขต​ของ​ซีจะต้อง​สูงยิ่งกว่า​นี้​อย่าง​แน่นอน​!

เทวโลก​ยิ่ง​สูงก็​ยิ่ง​เข้าไป​ได้​ยาก​ยิ่งขึ้น​ เมื่อ​ยาม​เข้าสู่​ชั้นสอง​ ซีก็​ต้อง​เผชิญ​กับ​แรง​ต่อต้าน​ที่​มากขึ้น​จน​เกือบจะ​ไม่สามารถ​เข้าไป​ได้​!

“ชั้น​สามไม่มีหวัง​แล้ว​ ทำได้​แค่​อยู่​ฝึกฝน​ที่​ชั้นนี้​เท่านั้น​…”

ซีเอ่ย​ออกมา​ นาง​รู้​ว่า​เทวโลก​มีอยู่​เก้า​ชั้น​ ยิ่ง​สูงขึ้นไป​เท่าไร​ สภาพแวดล้อม​ก็​จะยิ่ง​ดีขึ้น​ สสาร​ฝึกฝน​ก็​เหนือ​ชั้น​ยิ่งกว่า​ เทวโลก​ชั้น​ที่​เก้า​จะต้อง​พิเศษ​เหนือ​ชั้น​อย่าง​ถึงที่สุด​

ทว่า​ตัว​ขอบเขต​พลัง​ใน​ปัจจุบัน​ นาง​ไม่อาจ​ขึ้นไป​ในทันที​ ทำได้​แต่​รั้ง​อยู่​ชั้น​ที่สอง​ก่อน​ จากนั้น​ค่อย​เข้าไป​ยัง​ชั้น​ที่สูง​กว่า​เมื่อ​ขอบเขต​ของ​นาง​พัฒนา​ขึ้น​แล้ว​

ยัง​ดี​ที่​ร่างกาย​ของ​นาง​พิเศษ​ มีพรสวรรค์​ใน​การฝึกฝน​สูงล้ำ​ ทำให้​นาง​ไม่ต้อง​อยู่​ใน​ชั้นนี้​นาน​เกินไป​

“พวกเรา​ไป​กัน​เถิด​ หา​สถานที่​ดี ๆ​ เพื่อ​ฝึกฝน​!”

ซีเอ่ย​กับ​เต่า​ชรา​

“ตกลง​!”

เต่า​ชรา​ตอบกลับ​ รีบ​ทำตาม​คำพูด​ของ​ซีทันที​

ใน​ตอนแรก​ขอบเขต​ของ​มัน​สูงกว่า​ซี ทว่า​ซีนั้น​สะท้าน​ฟ้าเกินไป​ สามารถ​เติบโต​ได้​อย่าง​รวดเร็ว​จน​น่า​ตื่น​ตะลึง​ ขอบเขต​ก้าว​ขึ้นไป​เหนือกว่า​มัน​มาก​

ตอนนี้​มัน​อยู่​เพียงแค่​ขั้น​ห้า​ขอบเขต​ลอยชาย​เท่านั้น​

ระหว่างทาง​ ซีได้​พบ​กับ​สถานที่​ดี ๆ​ หลาย​แห่ง​ ทว่า​นาง​ก็​ยังคง​ไม่พอใจ​มาก​นัก​ สภาพแวดล้อม​ยัง​ไม่ดี​เท่าที่ควร​ นี่​จะทำให้​การฝึกฝน​ใช้เวลานาน​

“ชั้นสอง​เทว​โล​ก.​..ใช่แล้ว​ ตระกูล​เทียน​เอง​ก็​อยู่​ที่นี่​!”

ใน​ตอนนั้น​เอง​ ดวงตา​ของ​ซีก็​เปล่งประกาย​ขึ้น​เมื่อ​นึก​เรื่อง​ตระกูล​เทียน​ขึ้น​มาได้​

เมื่อ​นาง​กระโดด​ออกจาก​จักรวาล​โกลาหล​แห่ง​นั้น​ นาง​ได้​พบ​กับ​คน​จาก​ตระกูล​เทียน​ที่​ต้องการ​ดึง​นาง​ให้​เข้าร่วม​ ทว่า​นาง​ปฏิเสธ​ไป​

หลังจากนั้น​เทียน​หมิง​ผู้​เป็น​บุตรชาย​คน​สุดท้อง​ของ​ประมุข​ตระกูล​เทียน​ ก็​คิด​จะใช้นาง​เพื่อ​กำจัด​บุตรชายคนโต​ของ​ประมุข​ตระกูล​เทียน​อย่าง​เทียน​ลู่​ ทว่า​นาง​ช่วยเหลือ​เทียน​ลู่​เอาไว้​ พร้อม​จัดการ​กับ​เทียน​หมิง​และ​ผู้อาวุโส​เซิน​ จากนั้น​ก็​มอบ​คน​ทั้งสอง​ให้​เทียน​ลู่​นำ​กลับ​ไป​ยัง​ตระกูล​เทียน​เพื่อ​จัดการ​

เหตุผล​หลัก​ที่​นาง​ทำ​เช่นนั้น​ก็​เพราะ​ไม่ต้องการ​จะทำตาม​ความต้องการ​ของ​เทียน​หมิง​ ตัว​ของ​เทียน​หมิง​นั้น​เจ้าเล่ห์​หน้าเนื้อใจเสือ​ ทำให้​นาง​รังเกียจ​เป็น​อย่างยิ่ง​

ขณะเดียวกัน​นาง​ก็​ต้องการ​จะสะสางเรื่องราว​ทั้งหมด​ ไม่ต้องการ​ให้​ตระกูล​เทียน​มาเกี่ยวพัน​กับ​นาง​อีก​ จึงได้​สร้าง​บุญคุณ​ไว้​กับ​เทียน​ลู่​

“ตาม​คำบอกเล่า​ของ​เทียน​ลู่​แล้ว​ ตระกูล​เทียน​แข็งแกร่ง​เป็นอย่างมาก​ ดังนั้น​สถาน​ที่ตั้ง​จะต้อง​ดี​ยิ่งกว่า​ที่อื่น​! หาก​พวกเรา​ไป​ที่​ตระกูล​เทียน​จะเป็นการ​ดี​สุด​สำหรับ​การฝึกฝน​…”

ซีกล่าว​ออกมา​พร้อมด้วย​รอยยิ้ม​น้อย​ ๆ

นาง​ช่วย​เทียน​ลู่​จัดการ​เทียน​หมิง​ นับ​เป็น​บุญคุณ​ชีวิต​ หาก​นาง​ไป​ที่​ตระกูล​เทียน​เพื่อ​ฝึกฝน​สัก​ระยะ​หนึ่ง​ ไม่น่าจะ​มีปัญหา​แต่อย่างใด​

“ใช่แล้ว​! ไม่มีอัน​ใด​เหมาะสม​ไป​มากกว่า​นี้​อีกแล้ว​! ดี​ยิ่ง​ พวกเรา​จะได้​ไปดู​ว่า​เทียน​หมิง​จอม​เจ้าเล่ห์​หน้าเนื้อใจเสือ​ผู้​นั้น​จะถูก​ลงโทษ​เช่นไร​!”

เต่า​ชรา​พยักหน้า​ครั้งแล้วครั้งเล่า​

“เช่นนั้น​พวกเรา​ไป​กัน​เถิด​”

ซีและ​เต่า​ชรา​ออกเดินทาง​ตรง​ไป​ยัง​ตระกูล​เทียน​ทันที​

[1] แสงสายัณห์​ยาม​ตะวัน​รอน​ (回光返照) – เป็นการ​อุป​มาถึงอาการ​ที่​สดใส​และ​ดีขึ้น​ก่อน​จะตาย​

[2] บน​ท้องฟ้า​ไม่มีขนม​เปี๊ยะ​ตก​ลงมา​ (天上不会掉馅饼) – ไม่มีของ​ที่​ได้มา​เปล่า​ ๆ

รู้สึกตัวอีกที ข้าก็เป็นเซียนซะแล้ว [原來我是世外高人]

รู้สึกตัวอีกที ข้าก็เป็นเซียนซะแล้ว [原來我是世外高人]

Status: Ongoing

‘หลี่จิ่วเต้า’ ชายหนุ่มผู้ถูกส่งตรงจากดาวเคราะห์สีฟ้ามายังโลกแห่งการฝึกตน ทว่ากลับไร้ซึ่งคุณสมบัติใด ๆ ในการเข้าสู่วิถีผู้ฝึกตน เขาไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากหันมาตกปลา วาดภาพและเขียนกลอนขาย

อันที่จริงหลี่จิ่วเต้ารู้เพียงเล็กน้อยว่า เจ้าแมวน้อยที่มาหาตนเป็นครั้งเป็นคราวเพื่อขอปลากินนั้น แท้จริงแล้วคือพยัคฆ์ขาว ส่วนชายผมขาวที่แข่งเขียนพู่กันกับเขาเป็นตัวตนระดับบรรพกาล และที่จะลืมไปไม่ได้ สตรีผู้งดงามที่มาร้องขอให้เขาช่วยวาดรูปอยู่ทุกวัน นางถึงกับเป็นเซียนในตำนาน!

ชายหนุ่มนิ่งอึ้งไปครู่หนึ่ง “เอาล่ะ…เช่นนั้น ข้าเป็นใครกัน?”

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท
Close Ads ufanance
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตออนไลน์
Click to Hide Advanced Floating Content สมัคร ufabet
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตฟรีสปิน