เปิดระบบสุดโกงอัปสกิลหมอ – บทที่ 583 หล่อ…จนอึ้งไปเลยหรือ

เปิดระบบสุดโกงอัปสกิลหมอ

ตอนนี้​กัว​เฟยอวิ๋น​ตกใจ​แทบตาย​กับ​การ​ผ่าตัด​ของ​ตัว​โหด​อย่าง​เฉิน​ชางจริงๆ​!

คุณ​จะเหลือ​ช่องว่าง​ให้​ผม​ได้สติ​กลับมา​ไม่ได้​เหรอ​

ให้​ตาย​สินี่​ ไม่พูดจา​สัด​คำ​ พริบตาเดียว​ก็​ผ่า​เลย​…นี่​จะโหด​ไป​แล้ว​มั้ง!

ต่อให้​เป็น​กัว​อวิ๋นเฟย​ที่​ได้​เปิดโลก​กว้าง​ขึ้นเหนือล่องใต้​ก็​ยัง​ตกอกตกใจ​เพราะ​เฉิน​ชาง

ถึงอย่างไร​ภาพ​ผ่า​เปิด​เยื่อ​หุ้ม​หัวใจ​อย่าง​รวดเร็ว​กับ​เลือด​พุ่งกระฉูด​ออกมา​นั้น​ก็​ทำให้​เขา​รู้สึก​ว่า​ตน​คิด​ตาม​มือ​ของ​เฉิน​ชางไม่ทัน​!

ถ้าการผ่า​เปิด​ตอนแรก​ทำให้​กัว​อวิ๋นเฟย​ตกใจ​จน​ใจหายวาบ​ เช่นนั้น​การ​ห้ามเลือด​อย่าง​รวดเร็ว​ใน​เวลา​ต่อมา​ก็​ทำให้​เขา​ตกตะลึง​!

นี่​จะเทพ​เกินไป​แล้ว​มั้ง!

ชั่วพริบตา​ เฉิน​ชางใช้คีม​ห้ามเลือด​ผนัง​ด้าน​ข้าง​ห้ามเลือด​อย่าง​รวดเร็ว​ทั้งที่​หัวใจ​ยัง​เต้น​อยู่​แบบนี้​ นี่​ไม่ได้​แค่​ทดสอบ​ความกล้า​ของ​คน​คน​หนึ่ง​แล้ว​ นี่​มัน​มั่นใจ​ใน​ทักษะ​ของ​ตัวเอง​อย่าง​หา​ใด​เทียบ​!

คิดถึง​ตรงนี้​ กัว​อวิ๋นเฟ​ยอด​เงยหน้า​ขึ้น​มอง​ไม่ได้​ แล้ว​เขา​ก็​ตื่น​ตะลึง​อย่า​งอด​ไม่อยู่​!

เฉิน​ชางห้อง​ฉุกเฉิน​โรงพยาบาล​อันดับ​สอง​หรือ​

ก่อนหน้านี้​ทำไม​ถึงไม่เคย​ได้ยิน​ว่า​ใน​ด้าน​การแพทย์​ฉุกเฉิน​ยังมี​คนเก่ง​ขนาด​นี้​อยู่​ด้วย​

พยาบาล​ที่อยู่​ด้าน​หนึ่ง​มองดู​กัว​อวิ๋นเฟย​ยัง​ค่อนข้าง​ประหลาดใจ​

ไม่ได้​เห็น​เขา​เสีย​อาการ​ขนาด​นี้​นาน​แค่​ไหน​แล้ว​ นาน​มาก​แล้ว​มั้ง!

กัว​อวิ๋นเฟย​มีฐานะ​เป็น​หัวหน้าแผนก​ฉุกเฉิน​ที่​อายุ​น้อยที่สุด​ใน​มณฑล​ตง​หยาง​ จัด​ว่า​เลื่อนขั้น​ไว​เป็นพิเศษ​ ต่อให้​อาจารย์​ของ​เขา​เป็น​ผู้​อำ​นว​น​การ​โรงพยาบาล​หลอดเลือด​หัวใจ​ แต่​ทั้ง​โรงพยาบาล​กลับ​ไม่มีใคร​นินทา​ เพราะ​ศักยภาพ​ของ​กัว​อวิ๋นเฟย​ทำให้​ทุก​คนพูด​อะไร​ไม่ได้​!

แต่​เห็นได้ชัด​ว่า​เมื่อกี้​หัวหน้า​กัว​ออกจะ​เหม่อ​และ​กระวนกระวาย​ ถึงกับ​งุนงง​อยู่​บ้าง​

นี่​ก็​ทำให้​พยาบาล​ออกจะ​ตกตะลึง​ไม่ได้​ เธอ​เบน​สายตา​ไป​มอง​เฉิน​ชาง หรือว่า​…นี่​ก็​คือ​หล่อ​จน​อึ้ง​อย่าง​ที่​เขา​ว่า​กัน​…เพราะ​คุณหมอ​หนุ่ม​คน​นี้​เหมือน​ออกจะ​หล่อ​กว่า​หัวหน้า​กัว​จริงๆ​ แล้ว​ความสามารถ​ล่ะ​? เมื่อกี้​เธอ​ไม่ได้​สังเกต​การ​ผ่าตัด​ของ​เฉิน​ชางสักนิด​ จะว่า​ไป​แล้ว​…เธอ​คิด​ว่า​หัวหน้า​กัว​เป็น​ที่หนึ่ง​ใน​ใต้​หล้า​ อืม​! ถูกต้อง​!

เฉิน​ชางเห็น​กัว​อวิ๋นเฟย​ผงะ​ไป​ จึงเอ่ย​ขึ้น​อย่า​งอด​ไม่ได้​ “หมอ​กัว​ เย็บแผล​ไหม​ครับ​”

กัว​อวิ๋นเฟย​อึ้ง​ หัน​กลับมา​ทันที​ แล้ว​พูดว่า​ “คุณ​รู้จัก​ผม​เหรอ​”

เฉิน​ชางย่อม​ไม่รู้จัก​…แต่​คุณ​มีป้ายชื่อ​ห้อย​คอ​ไหม​ล่ะ​

เฉิน​ชางก็​เพิ่ง​เข้าใจ​แจ่มแจ้งหลังจาก​เห็น​ป้ายชื่อ​ห้อย​คอ​ คน​คน​นี้​ก็​คือ​กัว​อวิ๋นเฟย​หรือ​

เขา​ได้ยิน​ชื่อ​นี้​มาหลายครั้ง​ เมิ่งซีเคย​พูดถึง​ เถามี่ก็​เคย​พูดถึง​ ในที่สุด​วันนี้​เฉิน​ชางก็ได้​เจอ​ตัว​เป็น​ๆ แล้ว​…

เหมือนว่า​…จะคลาดเคลื่อน​อยู่​บ้าง​! ชาย​ใส่แว่น​ท่าทาง​สุภาพ​คน​นี้​คล้าย​จะตอบสนอง​ช้าไป​หน่อย​…นี่​ทำงาน​ฉุกเฉิน​ได้​เหรอ​

เฉิน​ชางส่าย​หัว​อย่า​งอด​ไม่ได้​ แล้ว​ถอนหายใจ​ พอ​ได้ยิน​ประโยคคำถาม​ของ​กัว​อวิ๋นเฟย​ ก็​พูดจา​เข้าสังคม​ว่า​ “ชื่นชม​คุณ​มานาน​แล้ว​ครับ​!”

กัว​อวิ๋นเฟย​ได้ยิน​เข้า​ แม้ไม่เปลี่ยน​สีหน้า​ แต่​ก็​รู้สึก​ปลื้ม​อยู่​ใน​ใจ ต่อให้​ปกติ​จะมีหลาย​คน​ชื่นชม​ตน​มานาน​ แต่​เมื่อ​ได้ยิน​ประโยค​นี้​จาก​เฉิน​ชาง ทำไม​ถึงดีใจ​เป็นพิเศษ​นะ​

พอ​คิดถึง​ตรงนี้​ กัว​อวิ๋นเฟย​ตัดสินใจ​ว่า​ตน​ควรจะ​แสดง​ฝีมือ​! ใช่แล้ว​! แค่​แสดง​ฝีมือ​เอง​!

ตอนนี้​หัวใจ​ของ​ผู้ป่วย​ยัง​เต้น​อยู่​ แผล​ฟกช้ำ​บริเวณ​เส้นโค้ง​เอ​ออร์​ตา​ถูก​เฉิน​ชางใช้คีม​ห้ามเลือด​ผนัง​ด้าน​ข้าง​หนีบ​ไว้​อย่าง​มีทักษะ​ แต่​เย็บแผล​ที่​เอ​ออร์​ตา​ส่วน​ขึ้น​โดย​ไม่ได้​ตั้ง​เครื่อง​ ECMO แบบนี้​รู้สึก​กดดัน​มาก​จริงๆ​! แต่​จะไม่เย็บ​ก็​ไม่ได้​! เพราะ​ต่อให้​มีคีม​ห้ามเลือด​ผนัง​ด้าน​ข้าง​หนีบ​ปิด​หลอดเลือด​ไว้​แล้ว​ แต่​การ​ไหลเวียน​เลือด​ที่​เหลืออยู่​แคบ​มาก​ บวก​กับ​การ​มีภาวะ​ช็อค​จาก​การ​เสีย​เลือด​ ถ้าขาด​เลือด​ไป​นานๆ​ เป็นไปได้​มาก​ที่จะ​ทำให้​เนื้อเยื่อ​สมอง​ขาด​เลือด​และ​ออกซิเจน​!

กัว​อวิ๋นเฟย​สูด​หายใจ​ลึก​ๆ เฮือก​หนึ่ง​ รีบร้อน​ถือ​คีมจับ​เข็ม​เย็บแผล​ไว้​ดี​ๆ เริ่ม​เย็บแผล​อย่าง​เรียบร้อย​! แม้จะมีคีม​ห้ามเลือด​ผนัง​ด้าน​ข้าง​หนีบ​ปาก​แผล​โดย​ไม่ทำให้​บาดเจ็บ​แล้ว​ แต่​คิด​จะเย็บแผล​ให้​ดี​ ยัง​ออกจะ​เปลือง​แรง​!

พอ​เลือด​ถูก​ห้อง​หัวใจ​บีบ​ให้​ไหล​ออกมา​เป็น​สาย​ๆ ที่จริง​สำหรับ​การ​เย็บแผล​เอ​ออร์​ตา​ส่วน​ขึ้น​แล้ว​ แรง​ที่​ดูเหมือน​น้อย​นิด​แบบนี้​อา​จะสร้าง​ผลกระทบ​ที่​ต่างกัน​เป็น​พัน​ลี้​ได้​! นี่​คือ​เอ​ออร์​ตา​ส่วน​ขึ้น​ เย็บแผล​ยาก​มาก​!

แต่​ขณะนี้​กัว​อวิ๋นเฟย​สีหน้า​อารมณ์​เยือกเย็น​ มือขวา​ที่จับ​คีมจับ​เข็ม​เย็บแผล​ไว้​อย่าง​เสถียร​ มือซ้าย​พยุง​ปาก​แผล​บริเวณ​ที่จะ​เย็บ​ไว้​อย่าง​ระมัดระวัง​ เริ่ม​เย็บแผล​อย่าง​รวดเร็ว​!

เข็ม​เย็บ​ขึ้น​ลง​ วิธี​ที่​ใช้กระชับ​เรียบง่าย​ นี่​เป็น​วิธี​เย็บแผล​ที่​ค่อนข้าง​ยุ่งยาก​ แต่​ข้อดี​ของ​วิธี​นี้​ก็​เห็นได้ชัด​มาก​เช่นกัน​! ดังนั้น​ในแง่​ความเร็ว​ใน​การ​เย็บ​ ผู้​ผ่าตัด​จึงต้อง​ยิ่ง​มีทักษะ​สูง ทั้ง​ยัง​ต้อง​มีเทคนิค​การ​เย็บ​และ​ความเร็ว​ใน​การ​เย็บ​ที่​รวดเร็ว​มากขึ้น​ด้วย​!

กัว​อวิ๋นเฟย​ทำ​สิ่งนี้​ได้ดี​ เขา​ไว​มาก​!

นอกจากนี้​ในขณะที่​เฉิน​ชางใจจดจ่อ​ จู่ๆ เขา​ก็​พบ​ว่า​ตอน​กัว​อวิ๋นเฟย​เย็บแผล​อยู่​ได้​ปรับ​การเคลื่อนไหว​ไป​ตาม​รายละเอียด​ของ​แรงดัน​หลอดเลือด​อย่าง​ละเอียด​ จุด​นี้​ทำให้​เฉิน​ชางเริ่ม​ตั้งใจ​มองดู​ในทันที​!

การ​ปรับเปลี่ยน​ที่​ดูเหมือน​ไม่ตั้งใจ​นี้​ ใน​สายตา​คนอื่น​อาจจะ​เป็น​เพียง​งาน​จบ​ท้าย​ตาม​ความเคยชิน​ แต่​หลังจาก​หยุดพัก​การ​ใช้เข็ม​เย็บแผล​แต่ละครั้ง​ ยัง​ใช้คีมจับ​เข็ม​เย็บแผล​สัมผัส​ถึงความตึง​ของ​เส้นด้าย​ สิ่งนี้​…ดูเหมือน​สบาย​ แต่​ความจริง​แล้ว​แตกต่าง​มาก​!

ขณะที่​เฉิน​ชางตั้งใจ​สังเกตการณ์​ กัว​อวิ๋นเฟย​มอง​เฉิน​ชางครั้งหนึ่ง​ หาง​ตา​กระตุก​!

หรือ​เขา​รู้​แล้ว​ ดูท่า​ไม่ธรรมดา​จริง​ด้วย​! ตา​ก็​มีแวว​ใช้ได้​เหมือนกัน​

คิดถึง​ตรงนี้​ กัว​อวิ๋นเฟย​จึงออกตัว​อธิบาย​ “แม้ว่า​เอ​ออร์​ตา​ส่วน​ขึ้น​และ​ส่วน​ลง​ ส่วนโค้ง​เอ​ออร์​ตา​รวมถึง​หลอดเลือด​แดงอิน​โน​มิเนต​จะดูเหมือน​เป็น​หลอดเลือด​ใหญ่​ใน​ทรวงอก​ทั้งหมด​ แต่​จริงๆ​ แล้ว​ความเร็ว​ของ​ระบบไหลเวียน​เลือด​ใน​ระยะยาว​ของ​เขา​ส่งผล​ให้แรง​ตึง​ของ​เนื้อเยื่อ​หลอดเลือด​ไม่เหมือนกัน​ ตอนที่​เย็บแผล​คุณ​ต้อง​ตั้งใจ​รับรู้​ถึงแรง​ตึง​แบบนี้​ด้วย​!”

“แบบนี้​แล้ว​ผลลัพธ์​ใน​การ​เย็บ​หลอดเลือด​ที่​ต่างกัน​ไป​จึงแตก​ต่างกัน​มาก​!”

“เอ​ออร์​ตา​ส่วน​ขึ้น​ไหล​พุ่ง​ออกจาก​ห้อง​หัวใจ​ซ้าย​ แรง​เยอะ​มาก​ แรงดัน​หลอดเลือด​จึงค่อน​ข้างมาก​ แบบนี้​แล้ว​…”

กัว​อวิ๋นเฟย​ไม่ได้​ปิดบัง​ บรรยาย​ให้​เฉิน​ชางฟังทันที​

ความจริง​แล้ว​เขา​ก็​ไม่เคย​ปกปิด​สมาชิก​ใน​ทีม​ แต่​ไม่เคย​ออกตัว​พูด​เอง​ ทว่า​ไม่ว่า​คน​ไหน​ขอ​เพียง​รู้สึก​ได้​ว่า​มีแรง​ตึง​แบบนี้​อยู่​ เขา​ก็​จะไป​อธิบาย​รอบ​หนึ่ง​

ไม่ใช่เพราะ​เขา​ไม่อยาก​พูด​ แต่​เพราะ​ความสามารถ​ไม่ถึงขั้น​นั้น​จะมีแต่​กลับตาลปัตร​ ฝืน​เร่ง​ให้​พัฒนา​แบบ​ผิด​ๆ เสีย​เปล่าๆ​! ความจริง​แล้ว​การ​เย็บ​หลอดเลือด​เป็นการ​เติบโต​ทีละ​ก้าว​ ต้อง​ค่อยๆ​ ตามรอย​ไป​ ไม่มีทาง​ประสบความสำเร็จ​อย่าง​ง่ายดาย​

หมอ​นี่​มีอนาคต​!

เฉิน​ชางได้​ฟังการอธิบาย​ของ​กัว​อวิ๋นเฟย​ก็​ยิ้ม​ให้​อย่าง​ซาบซึ้ง​ การ​เตือน​ที่​ดูเหมือน​สบาย​ๆ แต่​สำหรับ​เฉิน​ชางที่อยู่​ใน​ช่วง​หัวเลี้ยวหัวต่อ​ เขา​ได้​พัฒนา​ขึ้น​มาก​!

กัว​อวิ๋นเฟยคน​นี้​มีความสามารถ​อยู่​บ้าง​จริงๆ​! มิน่า​อาจารย์​เมิ่งที่​แสน​ทะนงตัว​ถึงชื่นชอบ​ขนาด​นี้​ แถมผู้อาวุโส​ใน​สายงาน​อย่าง​หัวหน้า​เถา เถามี่ชื่นชม​เหลือเกิน​ ดู​ท่าจะ​สมคำ​ร่ำ​ลือ​!

ไม่นาน​นักการ​เย็บแผล​ผ่าตัด​ก็​สิ้นสุดลง​ หลังจาก​เฉิน​ชางเก็บ​คีม​ห้ามเลือด​ผนัง​ด้าน​ข้าง​ไม่ให้​ได้รับบาดเจ็บ​ไป​ เลือด​ก็​ไหล​คล่อง​ ไม่มีเลือด​รั่ว​ซึมออกมา​แต่อย่างใด​ เย็บ​ได้​แม่นยำ​มาก​! เทคนิค​ใน​การ​เย็บแผล​ยอดเยี่ยม​มาก​!

ตอนนี้​จุด​ที่​ผู้ป่วย​เลือด​ออก​มาก​เลือด​หยุด​แล้ว​ การ​ผ่าตัด​อื่น​ทำได้​หลังจาก​ส่งไป​ถึงโรงพยาบาล​

กัว​อวิ๋นเฟย​มอง​เฉิน​ชางครั้งหนึ่ง​ “ขอบคุณ​ครับ​หมอ​เฉิน!”​

เฉิน​ชางส่ายหน้า​ “ยินดี​ครับ​ ผม​สิต้อง​ขอบคุณ​ หมอ​กัว​ การ​เย็บแผล​คุณ​โดดเด่น​มาก​ครับ​!”

กัว​อวิ๋นเฟย​ยิ้ม​ จริง​ด้วย​ การ​เย็บ​ของ​เขา​เอง​ ยัง​มั่นใจ​ได้​อยู่​!

ทันทีที่​เฉิน​ชางลง​จาก​รถ​ก็​ได้ยิน​เสียงเตือน​ระบบ​ดัง​ขึ้น​ จึงอด​อึ้ง​งัน​ไม่ได้​…

เปิดระบบสุดโกงอัปสกิลหมอ

เปิดระบบสุดโกงอัปสกิลหมอ

Status: Ongoing

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท