เจ้าวายร้ายทั้งสาม มาให้แม่เลี้ยงอย่างข้ากล่อมเกลาเสียดีๆ – บทที่ 717 ความทะเยอทะยานของจ้าวชู

เจ้าวายร้ายทั้งสาม มาให้แม่เลี้ยงอย่างข้ากล่อมเกลาเสียดีๆ

บทที่ 717 ความทะเยอทะยานของจ้าวชู

“หวังหยู่หลาง” จู่ๆ ก็มีเสียงหนึ่งดังขึ้นมา เขาสะดุ้งสุดตัว รับรู้ได้ว่ามีคนอยู่ข้างหลังตน ชายคนนั้นมีสีหน้าเย็นชา เขาจำอีกฝ่ายได้

..นี่ไม่ใช่ราชทูตจากราชสำนักหรอกหรือ?

“อู่…ใต้เท้าอู่” หวังหยู่หลางคุกเข่าตรงหน้าเว่ยฉิงอย่างรวดเร็ว

“คลังอาวุธหลงเซียนของเจ้าผลิตลูกธนูได้ถึงหนึ่งล้านลูกต่อปี แต่มีเพียงห้าแสนดอกเท่านั้นที่ถูกมอบให้ทางการ แล้วอีกห้าแสนดอกไปอยู่ที่ไหน?” เว่ยฉิงไม่อ้อมค้อม สีหน้าของหวังหยู่หลางเปลี่ยนไปทันที

“ใต้เท้าอู่ข้าไม่เข้าใจว่าท่านกำลังพูดถึงเรื่องอะไร พวกเขาผลิตได้แค่ห้าแสนดอกต่อปีเท่านั้นขอรับ”

“หวังหยู่หลาง เจ้ากำลังปกปิดอะไรไว้ ข้าสามารถสืบสวนได้ง่ายมาก หากเจ้าพูดความจริงตั้งแต่ตอนนี้ โทษอาจเป็นสถานเบา แต่ถ้าให้ข้าขู่เข็ญเอาความจริงแล้ว เจ้าตายแน่!”

เสียงของเว่ยฉิงกระด้าง

“ลูกน้องของข้าไม่ใช่คนอารมณ์ดี ซ้ำความอดทนยังมีจำกัด เขาหาวิธีที่ทรมานเจ้าได้เลวร้ายกว่าความตายแน่นอน”

หวังหยู่หลางไม่ตอบคำถามของเว่ยฉิง ปกติแล้วเขาเป็นคนเรียบๆ ดูกลมกลืนไปกับฝูงชน แต่เขาจะกังวลอยู่เสมอว่าจะมีใครเปิดโปงขุดคุ้ยเรื่องนี้ขึ้นมา

ไม่คาดว่าวันนั้นจะมาถึงแล้ว

“ใต้เท้าให้อภัยข้าด้วย ลูกธนูเหล่านั้นผลิตได้ปีละแปดแสนดอกเท่านั้น แต่นายท่านลู่ขอให้ข้าใส่จำนวนเพียงห้าแสนขอรับ”

“แล้วที่เหลืออยู่ไหน?”

“ที่เหลือข้าไม่ทราบขอรับ มีเพียงนายท่านลู่เท่านั้นที่รู้เรื่องนี้” หวังหยู่หลางพูดด้วยน้ำเสียงสั่นเทา เมื่อไม่ได้ยินเสียงตอบรับ เขาจึงชำเลืองมอง ก็พบว่าใต้เท้าอู่กำลังจ้องเขาอยู่

“ลู่…นายท่านลู่มียอดฝีมือชื่อฟานอยู่ข้างกายขอรับ ดูเหมือนว่าเขาจะเป็นคนที่นำมันออกไป แต่ข้าไม่รู้จริงๆ ว่ามันถูกส่งไปไหน”

หวังหยู่หลางรีบอธิบายด้วยน้ำเสียงสั่นเทา

“ใต้เท้า ข้าเป็นเพียงลูกน้อง ข้ารู้แต่เพียงเท่านี้ขอรับ ที่เหลือข้าไม่รู้จริงๆ” เว่ยฉิงเห็นว่าอีกฝ่ายไม่รู้อะไรมากไปกว่านี้ เขาจึงขู่ไปว่าห้ามปริปากบอกเรื่องในคืนนี้กับลู่ตี้จูอย่างเด็ดขาด เขาไม่อยากให้คนร้ายไหวตัวทัน คนขี้ขลาดแบบหวังหยู่หลางเมื่อเห็นว่าตัวเองมีโอกาสได้แก้ตัวก็รีบตอบตกลงทันที เขาจะลางานอยู่บ้านในวันรุ่งขึ้นและไม่เอ่ยปากพูดอะไรกับลู่ตี้จูอีก

เว่ยฉิงให้องครักษ์เงาไปลักพาตัวยอดฝีมือฟานที่อยู่ข้างกายลู่ตี้จูมา เขาปากแข็งกว่าหวังหยู่หลางมาก เว่ยฉิงต้องใช้ความพยายามอย่างหนักที่จะล้วงความลับจากปากของเขา เมื่อเค้นได้ความจึงรู้ว่าลูกธนูเหล่านั้นถูกส่งไปยังสถานที่ที่เรียกว่าเป่ยหยวน โดยมีคนคอยดูแลอีกทีหนึ่ง แต่จะถูกส่งต่อไปที่ไหนเขาเองก็ไม่รู้ เว่ยฉิงหยิบแผนที่ของวั่งเซี่ยนออกมากางดู ก็พบว่าเป่ยหยวนเป็นเมืองเล็กๆ อยู่ห่างจากเมืองหลวงไปหนึ่งร้อยลี้ ภูมิประเทศโดยรอบที่ใกล้กับเป่ยหยวน แบ่งเป็นสามทิศ หลายสิบลี้ทางทิศตะวันออกเป็นแม่น้ำสายใหญ่ ทางตะวันตกเป็นหน้าผา ส่วนด้านเหนือนั้นเป็นป่าทึบ ยิ่งไปกว่านั้นหากเดินทางมุ่งหน้าขึ้นทางเหนือด้วยม้า ก็จะสามารถถึงบริเวณรอบเมืองหลวงได้ภายในสามหรือสี่วัน

เว่ยฉิงครุ่นคิด องค์หญิงใหญ่นั้นมีกำลังทหารส่วนตัวในมณฑลวั่งเซี่ยน จ้าวชูก็อาจจะซุ่มกำลังส่วนตัวในวั่งเซี่ยนได้เช่นกัน

นั่นมิได้หมายความว่าจ้าวชูกำลังคิดก่อการกบฏอยู่หรอกหรือ?

หากเป็นเช่นนั้นจริง เว่ยฉิงต้องเร่งค้นหาลูกธนูที่หายไปให้เร็วที่สุด ไม่เช่นนั้นเมืองหลวงจะตกอยู่ในความสับสนวุ่นวายเป็นแน่ ลูกๆ ของเขา และทั้งสกุลอู่ สกุลกู้เองก็จะตกอยู่ในอันตราย

นั่นเป็นเพียงความคาดเดาของเขาเท่านั้น ลูกธนูที่ถูกส่งไปทางเหนือพวกนี้อาจจะนำไปใช้กับเรื่องอื่นก็เป็นได้

เรื่องกบฏเป็นเรื่องร้ายแรง หากกล่าวหาโดยไม่มีหลักฐานแน่นหนาจะเกิดภัยย้อนเข้าหาตัวเขาได้เช่นกัน

เว่ยฉิงชี้ไปยังจุดหนึ่งบนแผนที่ เป่ยหยวน เขาต้องรีบไปที่นี่ให้เร็วที่สุด

เว่ยฉิงควบม้าไปเป่ยหยวนอย่างร้อนใจ เขาเดินทางไม่หยุด สองวันต่อมาก็ถึงเป่ยหยวน หลังจากเดินไปรอบๆป่าทึบที่อยู่บนภูเขาเป็นเวลาครึ่งวัน พยายามมองหาทำเลที่เหมาะที่สมในการซุ่มกองกำลัง เมื่อตรวจสอบดู เขาก็เห็นกระโจมนับไม่ถ้วน

เว่ยฉิงเฝ้าซุ่มแอบมองอยู่เงียบๆ เป็นเวลานาน จากการคาดเดาแล้ว ตรงนี้มีกำลังพลโดยประมาณถึงสองหมื่นนาย มีทั้งกองกำลังม้าและพื้นที่กว้างขวาง

จ้าวชูกำลังเลี้ยงดูกองกำลังส่วนตัวจริงๆ เขาตั้งใจจะก่อกบฏ!

เว่ยฉิงตัดสินใจว่าต้องรีบกลับไปที่เมืองหลวงโดยเร็วที่สุด ชายหนุ่มควบม้ารีบเร่งออกเดินทาง ระหว่างทางมีกลุ่มคนกลุ่มหนึ่งเข้ามาขวางไว้ ผู้นำคนกลุ่มนี้ไม่ใช่ใครอื่น แต่เป็นลู่ตี้จูนั่นเอง ท่าทีของเขาเปลี่ยนไปจากเดิม เขาสวมชุดดำนั่งอยู่บนหลังม้า ชี้ดาบมาทางเว่ยฉิง

“การสืบสวนของใต้เท้าอู่ ลึกล้ำจนข้าต้องขอยอม แต่บางครั้งความเฉลียวฉลาดเกินไปก็นำภัยมาสู้ตัวได้เช่นกัน!” ใบหน้าของลู่ตี้จูเย็นชา รังสีอำมหิตฉายชัดออกมาทันที เมื่อเขาพูดจบกลุ่มคนที่อยู่รอบๆ ก็บุกเข้ามาหาเว่ยฉิง

….

พระราชวังในเมืองหลวง

“ฝ่าบาท หม่อมฉันตั้งใจปรุงน้ำแกงมาถวาย ได้โปรดลิ้มรสสักหน่อยเถิดเพคะ” พระสนมเหลียงส่งชามใส่น้ำแกงถวายฮ่องเต้โจว พระองค์รับไปจิบผงกพระเศียร พลางตรัสให้กำลังใจแก่พระสนมเหลียง

“รสดี”

นางคลี่ยิ้มออกมาอย่างมีความสุข ในยามนี้ฮ่องเต้โจวทรงพระสำราญเป็นอันมาก ความสัมพันธ์ระหว่างพระองค์กับพระสนมเหลียงก็ดีขึ้น จ้าวจิ่งซวนเองก็ขยันหมั่นเพียรมากหลังจากที่กลับมา เขาตั้งใจศึกษาเรียนรู้ซ้ำยังรู้จักกตัญญู

“วันนี้สวี่ชื่อตู้ชมเชยจิ่งซวน” พระองค์ตรัสพร้อมแย้มสรวล

“ก่อนหน้านี้ไม่ว่าอาจารย์คนไหนหากได้สั่งสอนเขาก็เอาแต่บ่นว่า แต่มาวันนี้พวกเขาต่างชมเชยจิ่งซวนเป็นอย่างมาก”

“จิ่งซวนโตขึ้นแล้ว” ฮ่องเต้โจวตรัสย้ำอีกครั้ง

“ข้าอยากแต่งตั้งจิ่งซวนขึ้นเป็นองค์รัชทายาทของข้า” หัวใจของพระสนมเหลียงพองโตด้วยความปีติยินดี แม้ว่านางจะรู้ดีว่าไม่ช้าหรือเร็วจ้าวจิ่งซวนจะได้ตำแหน่งรัชทายาท แต่ก็อดไม่ได้ที่จะมีความสุขเป็นอย่างมาก นางรอคอยวันนี้มานานเหลือเกิน แต่ถึงแม้จะดีใจเพียงใด พระสนมเหลียงยังคงทูลตอบ

“ฝ่าบาท จิ่งซวนยังเด็กอยู่ จะไม่เร็วไปหรือเพคะ?”

“ไม่แล้ว เด็กคนนี้เก่งขึ้นมาก”

วันรุ่งขึ้นในท้องพระโรง

เต๋อชุนฝนหมึกในขณะที่ฮ่องเต้โจวกำลังร่างพระราชโองการ หลังจากทรงพระอักษรไปได้สักพักพระองค์รู้สึกปวดพระเศียรอย่างหนัก แม้ความเจ็บปวดจะผ่านไปแต่อาการวิงเวียนยังคงอยู่ ทำให้ไม่สบายพระทัย

ขณะนั้นเองขันทีคนหนึ่งวิ่งเข้ามารายงาน “ฝ่าบาท หมอเทวดามาขอเข้าเฝ้าพะย่ะค่ะ”

“ให้เขาเข้ามา”

ในช่วงเวลาไม่กี่วันที่ผ่านมา พระองค์ต้องทนกับพระอาการปวดพระเศียรอยู่บ่อยครั้ง ทรงอยากจะถามถึงยาวิเศษ หมอเทวดาช่างมาได้ถูกจังหวะจริงๆ ไม่ช้าชายวัยกลางคนในชุดนักพรต มีทีท่าสำรวมจึงได้เดินเข้ามา

“ฝ่าบาท ช่วงนี้พระองค์ทรงรู้สึกปวดพระเศียรบ่อยขึ้นหรือไม่?” หมอเทวดาถามหลังจากได้เห็นสีพระพักตร์ที่ทุกข์ทรมานของฮ่องเต้โจว

“กระหม่อมเพิ่งปรุงโอสถตัวใหม่เพื่อใช้ในการรักษาพระอาการของฝ่าบาทให้ดีขึ้นพะย่ะค่ะ” หมอเทวดากล่าว จากนั้นจึงได้ถวายยาอายุวัฒนะสีดำ

แด่ฮ่องเต้โจว

เจ้าวายร้ายทั้งสาม มาให้แม่เลี้ยงอย่างข้ากล่อมเกลาเสียดีๆ

เจ้าวายร้ายทั้งสาม มาให้แม่เลี้ยงอย่างข้ากล่อมเกลาเสียดีๆ

Status: Ongoing
เธอทะลุมิติเข้าไปในนิยายที่ตนเองเคยอ่าน ถูกขายให้เป็นภรรยาของหนุ่มชาวป่า กลายเป็นแม่เลี้ยงของเด็กน้อย 3 คน ซึ่งเป็นตัวร้ายสุดชั่วช้า จุดจบคือประหารอย่างน่าสังเวช เธอจะทำยังไงให้อนาคตของพวกเขาเปลี่ยนไป‘ถังหลี่’ ทะลุมิติไปเป็นตัวประกอบในนิยายที่ตนเองเคยอ่าน ถูกขายให้เป็นภรรยาของหนุ่มชาวป่า กลายเป็นแม่เลี้ยงของเด็กน้อย 3 คนแต่หนุ่มชาวป่าผู้นี้นั้น คือตัวร้ายหลักของนิยายเรื่องดังกล่าว เป็นตัวร้ายที่จิตใจอำมหิต สุดแสนจะชั่วช้าสามานย์ แถมลูกเลี้ยงทั้ง 3 ก็เป็นเหล่าวายร้าย เป็นตัวร้ายในเรื่องที่โฉดชั่วไม่ต่างกับบิดา จุดจบของพวกเขาคือถูกสั่งประหารอย่างน่าสังเวช แต่ไม่ว่าจะอย่างไรก็ตาม ในขณะนี้ เด็กน้อยทั้ง 3 ยังคงเป็นเจ้าก้อนน่ารักนุบนิบ คอยเรียกนางอย่างแสนหวานว่า “ท่านแม่” เพียงแค่คำนี้ที่ออกมาจากปากของพวกเขา นางก็ใจอ่อนยวบ ตั้งใจว่าไม่ว่าอย่างไรก็ตาม นางจะต้องเปลี่ยนแปลงชะตากรรมของเหล่าลูกเลี้ยงให้ได้!ภารกิจถัดมาคืออะไรน่ะหรือ ก็คือทำนา ทำการค้า ทำทุกอย่างเพื่อหาเงินทองมาเลี้ยงเด็กน้อยทั้ง 3 ให้มีชีวิตที่สุขสบาย กล่อมเกลาพวกเขาให้มีชีวิตดีๆต่อมา…เหล่าวายร้ายทั้ง 3 ได้เติบโตขึ้น คนหนึ่งเป็นผู้นำสูงสุดของสำนักปราชญ์ในใต้หล้า คนหนึ่งเป็นพ่อค้าผู้ยิ่งใหญ่ ร่ำรวยยิ่งกว่าฮ่องเต้ คนหนึ่งเป็นแม่ทัพหญิงผู้เก่งกาจสง่างาม…ทั้ง 3 ทั้งรักทั้งหวงถังหลี่เป็นอย่างมากผู้นำสูงสุดของสำนักปราชญ์ : บังอาจรังแกท่านแม่ของข้างั้นหรือ จับมันไปขังเดี๋ยวนี้!แม่ทัพหญิงผู้เก่งกาจสง่างาม : พี่ใหญ่ ฆ่ามันทิ้งเสียเลยง่ายกว่า!พ่อค้าผู้ยิ่งใหญ่ : น้องสาม ข้าจะยื่นดาบให้เจ้าเอง!พระปิตุลาผู้ทรงอำนาจคว้าตัวภรรยาของตนเข้าไปกอด : ภรรยาที่รักของข้า ข้าจะปกป้องเอง เจ้าพวกตัวเปี๊ยกน่ารำคาญ ถอยไปซะ!

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท