Full-time Artist ใครว่าผมไม่เหมาะเป็นศิลปิน – ตอนที่ 608 ตบหัวแล้วลูบหลัง

ตอนที่ 608 ตบหัวแล้วลูบหลัง

บทเพลง​แด่​อ​ลิ​ซของ​บีโธเฟน​เป็น​บทเพลง​เปียโน​ยอดนิยม​ เนื่องจาก​เป็น​ผลงาน​ที่​ผู้​ซึ่งมีใจรัก​ใน​เปียโน​ทุกคน​ต่าง​คุ้นเคย​ดี​ อิทธิพล​ของ​ผลงาน​ชิ้น​นี้​จึงอยู่​ใน​ระดับโลก​ !

ไม่ได้​เป็นรอง​วิวาห์​ใน​ฝัน​

ปี​นี้​หลิน​เยวียน​จะชิงตำแหน่ง​พ่อ​เพลง​ ถ้าหา​กอ​ลิ​ซใน​แดน​มหัศจรรย์​โด่งดัง​ หลิน​เยวียน​จะเลือก​สัก​ฤดูกาล​เพลง​หนึ่ง​เพื่อ​ปล่อย​ให้​ผลงาน​ของ​บีโธเฟน​ชิ้น​นี้​ไต่​ชาร์ต​!

หยิบยืม​กระแส​ของ​นิยาย​

เพลง​นี้​ต้อง​โด่งดัง​อย่าง​แน่นอน​!

อย่าง​น้อย​ก็​ครอง​สัก​ฤดูกาล​หนึ่ง​ได้​อย่าง​มั่นคง​!

ถึงขั้น​ที่​ต่อให้​ไม่มีพื้นฐาน​จาก​นิยาย​ แด่​อ​ลิ​ซก็​โด่งดัง​ได้​ แต่​ถ้าไม่เกาะ​กระแส​ก็​ไม่ได้​โง่งม หลิน​เยวียน​เชี่ยวชาญ​การเกาะ​กระแส​จาก​ตัวตน​ อื่นๆ​ ของ​ตน​ เรียก​ให้​ไพเราะ​สักหน่อย​ก็​คือ​ ‘ร่วมมือ​’

เมื่อ​คิดถึง​ตรงนี้​

ในที่สุด​แววตา​ของ​หลิน​เยวียน​ก็​จริงจัง​ขึ้น​มา เมื่อ​เป็น​เช่นนี้​ ความหมาย​ของ​การเผย​แพ​ร่อ​ลิ​ซใน​แดน​มหัศจรรย์​จึงไม่ใช่เพียง​ผลงาน​นิทาน​เรื่อง​หนึ่ง​ซึ่งถูก​คัดเลือก​มาใช้ใน​การประชัน​วรรณกรรม​กับ​เดวิด​เพียง​อย่าง​เดียว​ ทว่า​ยัง​เกี่ยวโยง​ไป​ถึงเป้าหมาย​สูงสุด​ของ​ตน​ใน​ปี​นี้​เช่นกัน​

ชิงตำแหน่ง​พ่อ​เพลง​!

ไม่ว่า​เรื่อง​ใด​ที่​เกี่ยวโยง​ถึงเป้าหมาย​สูงสุด​ของ​เขา​ใน​ปี​นี้​ หลิน​เยวียน​จะรับมือ​อย่าง​รอบคอบ​เป็นพิเศ​ษ ด้วยเหตุนี้​เขา​ถึงกับ​เอาชนะ​อาการ​ขี้เกียจ​ของ​ตนเอง​ใน​ช่วงนี้​ หรือว่า​จะให้​อิ่งจือ​ออกโรง​ด้วยดี​นะ​?

ถึงอย่างไร​เขา​ก็​ต้องการ​ความแน่นอน​

และ​นิทาน​เรื่อ​งอ​ลิ​ซใน​แดน​มหัศจรรย์​เป็น​ผลงาน​ซึ่งเปี่ยม​ไป​ด้วย​จินตนาการ​อัน​งดงาม​ อ​ลิ​ซซึ่งเป็น​ตัวเอก​เป็น​เด็กผู้หญิง​น่ารัก​ ท่ามกลาง​ความเบื่อหน่าย​ เธอ​พบ​กระต่าย​ขาว​พูด​ได้ตัว​หนึ่ง​ถือ​นาฬิกา​พก​ ขณะ​กำลัง​ไล่ตาม​มัน​ อ​ลิ​ซก็​บังเอิญ​ตกลง​ไป​ใน​โพรง​กระต่าย​ และ​ได้​ดำ​ดิ่ง​สู่โลก​ใต้ดิน​ซึ่งเปี่ยม​มนต์​ขลัง​

ใน​โลก​แห่ง​นี้​

การ​ดื่ม​น้ำ​จะทำให้​เธอ​หดตัว​จน​มีขนาด​เท่ากับ​หนู​ ในขณะที่​การ​กิน​เค้ก​ชิ้น​หนึ่ง​จะทำให้​เธอ​ขยาย​ร่าง​จน​กลายเป็น​ยักษ์​ ส่วน​เห็ด​ชนิด​เดียวกัน​ ด้าน​ขวา​จะทำให้​เธอ​เตี้ย​ลง​ ด้าน​ซ้าย​จะทำให้​เธอ​สูงขึ้น​ บน​โลก​นี้​ดูเหมือนว่า​ทุกสิ่ง​ที่​เธอ​กิน​จะส่งผลลัพธ์​อัน​แปลกประหลาด​

เธอ​ยัง​พบ​เจอ​กับ​สัตว์ประหลาด​มากมาย​

ยกตัวอย่างเช่น​ นก​โด​โด้​ กิ้งก่า​บิล​ แมว​เชสเชียร์​ กระต่ายป่า​เดือน​สาม หนู​ดอร์​เมาส์ เต่า​จำลอง​ นก​ก​ริ​ฟฟิน​ ดัชเชส​ผู้​อัปลักษณ์​เป็นต้น​ แน่นอน​ว่า​ ยัง​รวมไปถึง​แมด​แอ​ตเตอร์​ซึ่งถูก​กล่าวถึง​ใน​แดน​นิทาน​

นอกจากนั้น​

เธอ​ยัง​พบ​ไพ่​อีก​หนึ่ง​สำรับ​ด้านหลัง​ประตู​เล็ก​ และ​พบ​ราชินี​โพธิ์​แดง​จอม​โหดเหี้ยม​ ราชา​โพธิ์​แดง​ผู้​ใจดี​ และ​แจ็ค​โพธิ์​แดง​ผู้​มีชีวิตชีวา​…

เต็มไปด้วย​จินตนาการ​

ว่า​กัน​ว่า​จินตนาการ​ของ​เด็ก​ๆ นั้น​ไม่มีที่​สิ้นสุด​ ต่อให้​หลิน​เยวียน​ตีพิมพ์​นิทาน​ก็​สามารถ​ทำให้​เด็ก​ๆ จินตนาการ​ได้​สารพัด​รูปแบบ​ใน​สมอง​ของ​พวกเขา​ แต่​ถ้าหาก​อิ่งจือ​มีส่วน​ร่วมใน​กระบวนการ​ทั้งหมด​และ​วาด​ภาพประกอบ​ของ​ผลงาน​ชิ้น​นี้​ ออกแบบ​ตัว​ละครใน​เรื่อง​ให้​สอดคล้อง​กับ​ความคิด​และ​จินตนาการ​ของ​ทุกคน​ จะต้อง​ทำให้​นิทาน​ดึงดูด​เด็ก​ๆ ได้​มากขึ้น​อย่าง​แน่นอน​!

ใน​เมื่อ​เป็น​เช่นนี้​

อิ่งจือ​ก็​มาด้วย​แล้วกัน​

ทันใดนั้น​หลิน​เยวียน​ก็​รู้สึก​พูดไม่ออก​

นี่​นับว่า​เป็นการ​ขุด​หลุม​ให้​ตัวเอง​หรือเปล่า​นะ​?

ทั้งที่​เลือก​อ​ลิ​ซใน​แดน​มหัศจรรย์​เพราะ​คิด​จะแอบ​อู้​งาน​ ทว่า​สุดท้าย​แล้ว​กลับ​งาน​ยุ่ง​กว่า​เดิม​ด้วยเหตุนี้​ ไม่ทัน​ได้​มีเวลา​แอบ​พักผ่อนหย่อนใจ​ เขา​ถึงขั้น​ต้อง​มาร่วมมือ​กับ​เซี่ยนอวี๋​และ​อิ่งจือ​ด้วยซ้ำ​ไป​

เช่นเดียวกับ​ที่​เขา​ไม่อยาก​ประชัน​วรรณกรรม​ แต่​สุดท้าย​กลับ​งาน​เข้า​เสีย​เอง​

ทุกสิ่ง​เกิดขึ้น​ตรงข้าม​กับ​ที่​ปรารถนา​

หลังจาก​ขจัด​ความ​เกียจคร้าน​ใน​ร่างกาย​ออก​ไป​ได้​ชั่วคราว​ หลิน​เยวียน​ให้กำลังใจ​ตนเอง​ จากนั้น​จึงไป​ยัง​สตูดิโอ​เริ่ม​จับ​ลงมือ​ ด้าน​หนึ่ง​เขียน​นิทาน​ชุด​อ​ลิ​​ซ​ อีก​ด้าน​หนึ่ง​เริ่ม​วาดภาพ​ตัว​ละครใน​การ์ตูน​

……

ใน​สตูดิโอ​

หลิน​เยวียน​กำลัง​เขียน​นิทาน​ และ​ทุกๆ​ ส่วน​ของ​นิยาย​ เขา​จะวาดภาพ​การ์ตูน​ จึงแลดู​ว่า​กำลังงาน​ยุ่ง​เหลือเกิน​

จิน​มู่ซึ่งอยู่​ด้าน​ข้าง​พยักหน้า​ซ้ำๆ ไปมา​

หัวหน้า​เรี่ยวแรง​ดี​จริงๆ​ !

มีความพยายาม​!

มีความ​ขยันขันแข็ง​!

เป็น​นักเขียน​ที่​ดี​!

จิน​มู่รู้เรื่อง​การประชัน​วรรณกรรม​

จิน​มู่ดีใจ​กับ​เรื่อง​นี้​มาก​ เหตุผล​ประการ​แรก​คือ​เขา​เชื่อมั่น​ใน​ฝีมือ​ด้าน​การเขียน​ของ​ฉู่ขวง​เป็น​อย่างยิ่ง​ เหตุผล​ประการ​ที่สอง​คือ​ความสำคัญ​ของ​เรื่อง​นี้​ จิน​มู่เชื่อมั่น​เหลือเกิน​ว่า​ถ้าครั้งนี้​หัวหน้า​คว้า​ชัยชนะ​ใน​การประชัน​วรรณกรรม​ ย่อม​เท่ากับ​ชนะใจ​ผู้คน​ทั่ว​ทั้ง​เยี่ยน​โจว​ได้​เช่นกัน​!

เป็น​โอกาส​ที่​ดี​ขนาด​ไหน​!

แม้ว่า​ชาว​เยี่ยน​จะปลุกปั่น​ให้​ฉู่ขวง​ประชัน​วรรณกรรม​กับ​เดวิด​ เจตนา​ของ​พวกเขา​ไม่บริสุทธิ์​ก็​จริง​ ทว่า​ความจริง​ที่​ชาว​เยี่ยน​ถูก​ชาว​หาน​เกทับ​ พวกเขา​ต้องการ​ให้​ใคร​สัก​คน​เข้ามา​ช่วยเหลือ​ ต่อให้​ช่วยไม่ได้​ อย่าง​น้อย​ก็​ช่วย​กู้หน้า​คืน​มาได้​บ้าง​

ในเวลานี้​

การตอบรับ​คำ​ท้า​ของ​ฉู่ขวง​ให้​อารมณ์​ประมาณ​ว่า​ ‘ปรากฏตัว​ขึ้น​หลังจาก​มีเสียง​เรียกร้อง​นับ​หมื่น​’

ถ้าหาก​ฉู่ขวง​ชนะ​แล้ว​ เช่นนั้น​ฉู่ขวง​ซึ่งส่งวงการ​นิทาน​เยี่ยน​โจว​ลง​หุบเหว​ ก็​จะผัน​ตัว​มาเป็น​ผู้​มีพระคุณ​ของ​ชาว​เยี่ยน!​

ความรู้สึก​ของ​เด​จาวู​รุนแรง​เกินไป​ไหม​

ทำลาย​พวกเขา​ แล้วจึง​ช่วยเหลือ​พวกเขา​!

ฟังแล้ว​ให้​ความรู้สึก​ราวกับ​บอ​กว่า​ ‘ตบ​หัว​เยี่ยน​โจว​แรง​ๆ แล้วจึง​ลูบ​หลัง​ให้​อย่าง​อ่อนโยน​’

พูด​ให้​หรูหรา​สักหน่อย​ก็​คือ​ความสง่างาม​และ​ความเข้มงวด​ต้อง​ใช้ร่วมกัน​!

บังเอิญ​ว่า​ เรื่อง​นี้​ดัน​ไป​สอดคล้อง​กับ​จิตวิทยา​ใน​การปกครอง​ของ​จักรพรรดิ​สมัยโบราณ​

การตะโกน​กู่​ร้อง​ว่า​ ‘ฉู่ขวง​จาก​ฉิน​โจว​ฉายแวว​จักรพรรดิ​’ จึงไม่ใช่เรื่อง​ไร้ประโยชน์​

ถึงแม้การกระทำ​นี้​จะไม่เป็น​ความจริง​ แต่​ต้อง​บอ​กว่า​วิธี​นี้​ใช้ได้ผล​จริง​ ทั้ง​ยัง​ผ่าน​การทดลอง​มาหลายครั้ง​ และ​ได้​ผลลัพธ์​เช่น​เดิม​ ไม่อย่างนั้น​บรรดา​จักรพรรดิ​ใน​สมัยโบราณ​ไม่มีทาง​กระตือรือร้น​ที่จะ​ใช้วิธี​นี้​หรอก​

นี่​คือ​วิธี​แห่ง​ราชา​ที่​แท้จริง​!

อีก​ทั้ง​เรื่อง​นี้​ของ​ฉู่ขวง​ก็​สมเหตุสมผล​

คง​ไม่มีใคร​ออกมา​บอ​กว่า​อุบาย​ของ​ฉู่ขวง​นั้น​ลึกซึ้ง​

ถึงอย่างไร​ชาว​เยี่ยน​ก็​ขอร้อง​ให้​ฉู่ขวง​ลงมือ​ ไม่ใช่ฉู่ขวง​ที่​ออกตัว​ว่า​จะลงมือ​เอง​สักหน่อย​

ทั้งสอง​เรื่อง​เป็นตัวแทน​ของ​สิ่งที่​แตก​ต่างกัน​อย่าง​สิ้นเชิง​ เมื่อ​ถึงตอนนั้น​ชาว​เยี่ยน​จะไม่เห็นดีเห็นงาม​ด้วย​ก็​คง​ไม่ได้​!

นี่​เป็นประโยชน์​อย่าง​มาก​ต่อ​การพัฒนา​ในอนาคต​ของ​หัวหน้า​!

ทว่า​เดวิด​คน​นี้​ไม่ธรรมดา​

แม้จะเชื่อ​มั่นใจ​ตัว​หัวหน้า​ แต่​หัวหน้า​ก็​ไม่ได้​รบ​ร้อย​ครั้ง​ชนะ​สักหน่อย​

ใน​การ​จัดอันดับ​ฤดูกาล​เพลง​ก่อนหน้านี้​ หัวหน้า​ก็​พ่ายแพ้​ให้​กับ​หยาง​จงหมิง​ ถึงแม้จะมีทางการ​เข้ามา​แทรกแซง​ก็​เถอะ​

แต่​แพ้​ก็​คือ​แพ้​

ดังนั้น​จิน​มู่จึงยังคง​รักษา​ความระมัดระวัง​ขั้นพื้นฐาน​ และ​ยังคง​ติดตาม​ความเคลื่อนไหว​ทาง​ฝั่งเดวิด​

“หืม?”​

เมื่อ​เห็น​โพสต์​ใหม่​ของ​เดวิด​ คิ้ว​ของ​จิน​มู่เลิก​ขึ้น​เล็กน้อย​ ความกังวล​ก็​ปรากฏ​ขึ้น​ใน​แววตา​

ผลงาน​นิทาน​ชิ้น​ใหม่​ของ​เดวิด​คน​นี้​ มีข้อได้เปรียบ​ใน​การประชัน​วรรณกรรม​ที่​กำลังจะ​มาถึง!

“มีอะไร​ครับ​”

เขียน​ทั้ง​หนังสือ​และ​วาด​ทั้ง​ภาพ​ หลังจาก​หลิน​เยวียน​ทำงาน​มาติดต่อกัน​ครึ่ง​ชั่วโมง​ก่อน​จะพัก​ดื่ม​น้ำ​ ทันใดนั้น​ก็​เห็น​ว่า​สีหน้า​ของ​จิน​มู่เคร่งขรึม​ขึ้น​มา จึงเอ่ยปาก​ซักถาม​

“เรื่อง​การประชัน​วรรณกรรม​ครับ​”

จิน​มู่ตอบ​ “เดวิด​เพิ่ง​ประกาศ​ข่าว​บน​ปู้ลั่ว​ ผลงาน​ที่​เขา​เลือก​ใช้ประชัน​วรรณกรรม​กับ​คุณ​ ก็​คือ​เรื่อง​ตำนาน​แห่ง​ท้องทะเล​ที่​เพิ่ง​เอาชนะ​ไป๋​เจี๋ย​มาก่อนหน้านี้​!”

“ตำนาน​แห่ง​ท้องทะเล​?”

หลิน​เยวียน​ตะลึงงัน​ “จาก​กฎ​ของ​การประชัน​วรรณกรรม​ เหมือนว่า​ผลงาน​หนึ่ง​เรื่อง​จะใช้ประชัน​วรรณกรรม​กับ​นักเขียน​ได้​คนเดียว​นี่​ เขา​จะใช้ผลงาน​ชิ้น​เดิม​ประชัน​วรรณกรรม​กับ​นักเขียน​สอง​คน​?”

ช่วงนี้​

หลิน​เยวียน​แทะ​เมล็ด​แตงโม​รับบท​ผู้ชม​มาโดยตลอด​ ดังนั้น​หลิน​เยวียน​จึงรู้​ว่า​ตำนาน​แห่ง​ท้อง​ทะ​เลก็คือ​ผลงาน​ซึ่งเดวิด​ใช้เอาชนะ​ไป๋​เจี๋ย​นั่นเอง​

“ไม่ใช่ครับ​…”

จิน​มู่เอ่ย​อย่าง​จนใจ​ “เขา​ใช้ช่องโหว่​จาก​กฎ​การประชัน​วรรณกรรม​ ผลงาน​ที่​เขา​ต้องการ​ใช้ประชัน​วรรณกรรม​กับ​คุณ​​ ถึงแม้จะเป็น​ตำนาน​แห่ง​ท้องทะเล​ที่​เคย​เอาชนะ​ไป๋​เจี๋ย​มาแล้ว​ แต่​ผลงาน​ที่​เขา​จะปล่อย​ใน​ครั้งนี้​คือ​ภาค​สอง​?”

ภาค​สอง​?

หลิน​เยวียน​เข้าใจ​แล้ว​

กล่าวอีกนัยหนึ่ง​ก็​คือ​ ตำนาน​แห่ง​ท้องทะเล​แบ่ง​เป็น​สอง​ภาค​ เขา​ใช้ภาค​หนึ่ง​เอาชนะ​ไป๋​เจี๋ย​ ในเวลานี้​จึงคิด​จะใช้ภาค​สอง​มาประชัน​วรรณกรรม​กับ​ตน​ หนังสือ​เรื่อง​เดียวกัน​ก็​จริง​ แต่​เนื้อหา​กลับ​ไม่เหมือนกัน​ เรื่องราว​หน้า​และ​หลัง​มีความ​เกี่ยวโยง​กัน​

“อย่างนี้​นี่เอง​”

หลิน​เยวียน​ยัง​คิด​ว่า​เดวิด​จะเขียน​เรื่อง​ใหม่​ขึ้น​มาเพื่อ​ประชัน​วรรณกรรม​กับ​ตน​เสีย​อีก​ นึกไม่ถึง​ว่า​จะเป็น​ตำนาน​แห่ง​ท้องทะเล​

“ช่างเถอะ​ครับ​”

หลิน​เยวียน​เอ่ย​เสียง​เรียบ​ ใน​เมื่อ​มีช่องโหว่​ของ​การประชัน​วรรณกรรม​ หมายความว่า​โดย​พื้นฐาน​แล้ว​เรื่อง​เหล่านี้​จะได้รับอนุญาต​

“ปัญหา​คือ​…”

จิน​มู่ยิ้ม​ขมขื่น​ “ตำนาน​แห่ง​ท้องทะเล​ภาค​แรก​เอาชนะ​ไป๋​เจี๋ย​ได้​ และ​มีฐาน​ผู้อ่าน​ที่​ดี​อยู่แล้ว​ แต่​ถ้าคุณ​ปล่อย​ผลงาน​ใหม่​ คุณ​จะเสียเปรียบ​โดยธรรมชาติ​”

“ผม​มีข้อได้เปรียบ​ของ​ผม​”

หลิน​เยวียน​กลับ​มองออก​ ว่า​ผลงาน​ใน​การประชัน​วรรณกรรม​ของ​เดวิด​นั้น​อาจ​พึ่งพา​กระแส​ เพื่อ​ให้ได้​ฐาน​ผู้อ่าน​โดยธรรมชาติ​ นี่​เป็นเรื่อง​ที่​ชัดเจน​อยู่แล้ว​

แต่ว่า​…

หลิน​เยวียน​มีภาพประกอบ​ระดับ​ปรมาจารย์​ นี่​เป็น​ข้อได้เปรียบ​ที่​หลิน​เยวียน​มี แต่​คนอื่น​ยาก​ที่จะ​ได้รับ​ อิ่งจือ​ก็​คือ​สูตร​โกง​ของ​หลิน​เยวียน​

เว้นเสียแต่ว่า​…

เดวิด​ก็​สามารถ​เฟ้นหา​จิตรกร​ระดับ​ปรมาจารย์​มาช่วย​วาด​หนังสือ​ภาพ​ของ​นิทาน​ได้​เช่นเดียวกัน​

Full-time Artist ใครว่าผมไม่เหมาะเป็นศิลปิน

Full-time Artist ใครว่าผมไม่เหมาะเป็นศิลปิน

Status: Ongoing

‘เขา’ ทะลุมิติมายังจักรวาลคู่ขนานซึ่งมีชื่อว่า ‘บลูสตาร์’

ดินแดนซึ่งอบอวลไปด้วยกลิ่นอายของศิลปะวัฒนธรรม ศาสตร์ทุกแขนงซึ่งเกี่ยวข้องกับศิลปะ

ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ ดนตรี จิตรกรรม วรรณกรรม หรือการเขียนพู่กันก็ล้วนเฟื่องฟูอย่างยิ่ง

ร่างที่เขามาสิงอยู่คือ ‘หลินเยวียน’ นักศึกษาปีสองที่กำลังจะเดบิวต์

แต่โชคชะตากลับเล่นตลกให้หลินเยวียนป่วยเป็นโรคที่รักษาไม่หาย ทำให้ร้องเพลงไม่ได้ และมีชีวิตอยู่ได้อีกไม่นาน

ครอบครัวก็หมดเงินไปกับค่ารักษาจนอยู่ในภาวะการเงินขัดสน

เป็นเหตุให้หลินเยวียนตัดสินใจจบชีวิตของตัวเองเพื่อไม่ให้เป็นภาระของครอบครัวต่อไป

แต่ ‘เขา’ ไม่คิดจะปลิดชีพตัวเองเหมือนหลินเยวียน

ถึงแม้ร่างนี้จะมีชีวิตอยู่ได้อีกไม่นาน แต่ก็ยังพอเหลือเวลาให้ทำอะไรอยู่บ้าง

และแม้จะเปลี่ยนแปลงโชคชะตาของตัวเองไม่ได้ ก็ยังพอจะเปลี่ยนแปลงโชคชะตาของครอบครัวได้

เขาจะเขียนเพลง เขียนหนังสือ ถ่ายทอดความรู้ หารายได้ให้ครอบครัว!

ทันใดนั้น…

[กำลังตรวจเลือด…กำลังตรวจยีน…กำลังตรวจม่านตา…

ระดับความเข้ากันได้ร้อยละ 99.36…ตรงตามมาตรฐาน…

เลือกจากฐานข้อมูล…โลกในระบบสุริยจักรวาล…ระบบกำลังเชื่อมต่อ…]

[ดาวน์โหลดสำเร็จ เชื่อมต่อระบบศิลปะเสร็จสมบูรณ์!]

[สวัสดีโฮสต์ ยินดีสำหรับการเชื่อมต่อกับระบบศิลปะ

ระบบของเราจะช่วยเหลืออย่างเต็มที่เพื่อให้ท่านได้เป็นศิลปินของบลูสตาร์!]

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท
Close Ads ufanance
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตออนไลน์
Click to Hide Advanced Floating Content สมัคร ufabet
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตฟรีสปิน