รู้สึกตัวอีกที ข้าก็เป็นเซียนซะแล้ว [原來我是世外高人] – บทที่ 821 ปริมาณถูกจำกัด ผู้มาใหม่จะแทนที่คนเก่าแก่!

บทที่ 821 ปริมาณถูกจำกัด ผู้มาใหม่จะแทนที่คนเก่าแก่!

บท​ที่​ 821 ปริมาณ​ถูก​จำกัด​ ผู้มาใหม่​จะแทนที่​คน​เก่าแก่​!

พลัง​ความมืด​อัน​มีแหล่งที่มา​เกี่ยวข้อง​กับ​กระโปรง​สีขาว​แห่ง​ความตาย​ ต้น​หลิว​จะไม่เกิด​จิต​สังหาร​ได้​อย่างไร​ นี่​คือ​ศัตรู​ตัวฉกาจ​ที่​ไม่อาจ​ปล่อยไป​ได้​!

“ไม่ต้อง​ตื่นตระหนก​ไป​ นี่​เป็น​พลัง​ความมืด​ที่​สามารถ​ควบคุม​ได้​ ไม่เป็นอันตราย​แต่อย่างใด​”

ชาย​วัยกลางคน​ที่​ดู​ภูมิฐาน​เอ่ย​ออกมา​ บอก​ต้น​หลิว​ว่า​ไม่จำเป็นต้อง​กังวล​

ในขณะเดียวกัน​ภายในใจ​ของ​เขา​ก็​ตกตะลึง​ ต้น​หลิว​แข็งแกร่ง​ถึงเพียงนี้​เชียว​?

พลัง​ความมืด​ถูก​ผนึก​เอาไว้​ใน​พื้นที่​พิเศษ​ ไม่มีทาง​ที่จะ​รั่วไหล​ออกมา​ได้​ การ​ที่​ต้น​หลิว​สามารถ​สัมผัส​ถึงมัน​ได้​ นับว่า​เกิน​ความคาดหมาย​ของ​เขา​เป็น​อย่างยิ่ง​!

“พลัง​ความมืด​ที่​สามารถ​ควบคุม​ได้​? หมายความว่า​อย่างไร​?”

ต้น​หลิว​ขมวดคิ้ว​

“พลัง​แห่ง​ความมืด​นี้​ถูก​ผนึก​เอาไว้​แล้ว​ ไม่สามารถ​ออกมา​ได้​ สหาย​ไม่จำเป็นต้อง​กังวล​แต่อย่างใด​!”

ภายใน​แววตา​ของ​ชาย​วัยกลางคน​ผู้​นี้​เต็มไปด้วย​ความอยากรู้​ระหว่าง​เอ่ย​ถามออกมา​ “สหาย​เป็น​ผู้​ที่​สามารถ​ทะลวง​ขอบเขต​นิรันดร์​ขึ้นไป​ของ​สถานที่​แห่ง​นี้​หรือ​?”

เขา​มั่นใจ​เป็นอย่างมาก​ว่า​ต้น​หลิว​สามารถ​ทะลวง​ขอบเขต​นิรันดร์​ขึ้นไป​ยัง​ขอบเขต​ที่สูง​กว่า​ได้​ สิ่งนี้​ทำให้​เขา​แทบ​ไม่อยาก​จะเชื่อ​ ขอบเขต​นิรันดร์​นับ​เป็น​เพดาน​ ไม่มีทาง​ก้าว​ข้าม​ขึ้นไป​ได้​ เกรง​ว่า​ต่อให้​มีพรสวรรค์​น่า​ตื่น​ตะลึง​เพียงใด​ก็​จะถูก​กำจัด​เอาไว้​

แต่ต้น​หลิว​สามารถ​ทำได้​

เขา​ไม่อยาก​จะเชื่อ​ ในขณะเดียวกัน​ก็​อด​ตกตะลึง​ไม่ได้​ นี่​ไม่อาจ​นับ​เป็นเรื่อง​ดี​แต่อย่างใด​…

เหนือ​ขอบเขต​นิรันดร์​ขึ้นไป​นั้น​ มีจำนวน​อยู่​อย่าง​จำกัด​ ไม่อาจ​มีมากเกินไป​ได้​ หาก​มีขอบเขต​ใหม่​เกิดขึ้น​เช่นนี้​ คน​เก่าแก่​ที่อยู่​ใน​ขอบเขต​ก็​จะอ่อนแอ​ลง​ ทุกสิ่ง​จะค่อย ๆ​ ถูก​ถ่ายทอด​ไป​ยัง​ผู้​ที่​สามารถ​ก้าว​ขึ้นไป​ยัง​ขอบเขต​ใหม่​

ด้วยเหตุนี้​เอง​ ขอบเขต​ที่​เหนือกว่า​ขอบเขต​นิรันดร์​จึงถูก​ผนึก​เอาไว้​ ด้วย​สิ่งมีชีวิต​เก่าแก่​ใน​ขอบเขต​ไม่ต้องการ​จะสูญสลาย​ไป​

ใช่แล้ว​

การ​ที่​ขอบเขต​นิรันดร์​ถูก​ผนึก​ ปิดกั้น​ซึ่งความหวัง​จะก้าวหน้า​อย่าง​สมบูรณ์​ ล้วน​เป็น​สิ่งมีชีวิต​เก่าแก่​ใน​ขอบเขต​เหล่านี้​ทำ​ ดังนั้น​ใน​ช่วง​กาลเวลา​ยาวนาน​จน​ไม่อาจ​นับ​ จึงไม่มีสิ่งมีชัวิต​ใด​สามารถ​ทลาย​ขอบเขต​นิรันดร์​ขึ้นไป​ได้​

ยิ่งไปกว่านั้น​เหนือ​ขอบเขต​นิรันดร์​ขึ้นไป​ล้วน​ไม่ใช่สิ่งที่จะ​สามารถ​ทำความเข้าใจ​ได้​

ตอนนี้​กลับ​มีผู้มาใหม่​อย่าง​ต้น​หลิว​ปรากฏตัว​ออกมา​ นี่​นับว่า​เป็นปัญหา​ใหญ่​ หมายความว่า​มีสิ่งมีชีวิต​เก่าแก่​กำลัง​ค่อย ๆ​ ดับสูญ​ไป​!

“มีส่วน​เกี่ยวข้อง​กับ​พลัง​ความมืด​หรือไม่​?”

ชาย​วัยกลางคน​ที่​ดู​มีภูมิฐาน​คิดในใจ​

ด้วย​การ​รุ​กราก​ของ​ความมืด​ ทำให้เกิด​ปัญหา​ขึ้นกับ​สิ่งมีชีวิต​เก่าแก่​ทั้งหลาย​ นำไปสู่​การ​เสื่อม​ลง​ของ​ผนึก​ ทำให้เกิด​โอกาส​ทลาย​ขอบเขต​ขึ้น​มาใช่หรือไม่​?

ต้น​หลิว​ไม่ได้​ตอบคำถาม​ของ​ชาย​วัยกลางคน​ผู้ทรง​ภูมิฐาน​ ทว่า​เอ่ย​ถามกลับ​ “เหตุใด​จึงต้อง​ผนึก​พลัง​ความมืด​เอาไว้​? พวก​เจ้าคิด​จะทำ​สิ่งใด​? พลัง​ความมืด​ระดับ​นี้​ พวก​เจ้าควร​ขจัด​มัน​จน​สิ้น​!”

พลัง​ความมืด​ใน​สถานที่​แห่ง​นี้​ไม่ได้​แข็งแกร่ง​เกินไป​นัก​ หาก​ชาย​ผู้ทรง​ภูมิฐาน​ต้องการ​ ย่อม​สามารถ​กำจัด​มัน​ได้​อย่าง​แน่นอน​ “เช่นนั้น​แล้ว​พวกเขา​ต้องการ​ทำ​สิ่งใด​กับ​พลัง​ความมืด​นี้​?”

“เพื่อ​ต่อสู้​”

ชาย​ทรง​ภูมิฐาน​กล่าว​ “พลัง​ความมืด​กำลัง​เยื้องกราย​เข้ามา​ นี่​เป็น​สิ่งที่​ไม่อาจ​หลีกเลี่ยง​ได้​ ในอนาคต​ย่อม​ต้อง​เกิด​การต่อสู้​กับ​พลัง​ความมืด​ พวก​ข้า​หลงเหลือ​พลัง​ความมืด​ส่วน​นี้​เอาไว้​ ก็​เพื่อ​ใช้ฝึกฝน​เตรียมการ​รับมือ​กับ​พลัง​ความมืด​ล่วงหน้า​”

“ข้า​เกือบจะ​เข้าใจ​แล้ว​…”

ต้น​หลิว​หรี่ตา​ลง​ “พวก​เจ้าล่อ​สิ่งมีชีวิต​จาก​เทวโลก​เข้ามา​ ก็​เพื่อให้​ความมืด​กลืน​กิน​พวกเขา​ จากนั้น​ก็​ปล่อย​ให้​คน​ของ​เจ้าได้​ต่อสู้​?”

การกระทำ​เช่นนี้​ ย่อม​สามารถ​ช่วยเหลือ​การต่อสู้​ในอนาคต​ได้​อย่าง​แน่นอน​ อย่างไร​เสีย​การซ้อม​ต่อสู้​ล่วงหน้า​ ก็​ย่อม​สามารถ​ทำให้​พร้อม​รับ​การต่อสู้​มากยิ่งขึ้น​

ทว่า​วิธี​เช่นนี้​ไร้​มนุษยธรรม​อย่าง​ถึงที่สุด​ สิ่งมีชีวิต​ใน​เทวโลก​ที่​ถูก​ความมืด​กลืน​กิน​ไป​แล้ว​ ย่อม​ต้อง​กลายเป็น​เหยื่อ​สังเวย​ ไม่อาจ​มีชีวิตรอด​อยู่​ต่อ​

“เป็น​เช่นนั้น​จริง​”

ชาย​ทรง​ภูมิฐาน​ยอมรับ​ ไม่ได้​ปิดบัง​แต่อย่างใด​ ระดับ​ต้น​หลิว​ แม้ต้องการ​จะซ่อนเร้น​ความจริง​ ก็​ไม่มีทาง​ทำสำเร็จ​

“การซ้อม​ต่อสู้​เป็นเรื่อง​ดี​ก็​จริง​ ทว่า​ไย​พวก​เจ้าจึงต้อง​ใช้สิ่งมีชีวิต​เทวโลก​เป็น​เหยื่อ​สังเวย​ด้วย​? พวก​เจ้าต้องการ​จะซ้อม​ต่อสู้​เช่นนี้​ ก็​ใช้คน​ของ​พวก​เจ้าเอง​เสีย​!”

ต้น​หลิว​กล่าว​ “ข้า​ต้องการ​ให้​เจ้าปล่อย​สิ่งมีชีวิต​เทวโลก​เหล่านี้​ หยุด​ใช้พวกเขา​เป็น​เครื่องมือ​เพื่อ​ฝึกฝน​!”

มัน​รู้เรื่องราว​เหล่านี้​แล้ว​ ย่อม​ไม่อาจ​เพิกเฉย​ได้​ สิ่งมีชีวิต​เทวโลก​เอง​ก็​มีเลือดเนื้อ​ชีวิตจิตใจ​เช่นเดียวกัน​ เหตุใด​จึงใช้พวกเขา​เป็น​เครื่องสังเวย​?

โหดเหี้ยม​และ​เลือดเย็น​เกินไป​แล้ว​!

“สหาย​อย่า​ได้​ล้อเล่น​เลย​ ข้า​รู้​ว่า​สหาย​เป็น​คน​ของ​ที่​แห่ง​นั้น​ซึ่งสามารถ​ทลาย​ออกจาก​ขอบเขต​นิรันดร์​ได้​ ทำให้​บางที​อาจ​เต็มไปด้วย​ความรู้สึก​ต่อ​สถานที่​แห่ง​นั้น​”

ชาย​ทรง​ภูมิฐาน​พูด​ขึ้น​มา “แต่​สิ่งที่​ข้า​อยาก​จะบอก​กับ​สหาย​ก็​คือ​ ต่อให้​สหาย​มีความผูกพัน​ต่อ​สถานที่​แห่ง​นั้น​ มัน​ก็​ถูก​ลิขิต​ว่า​ไม่อาจ​คงอยู่​ต่อไป​ได้​! ความรู้สึก​เช่นนี้​มีเพียงแต่​จะทำร้าย​ตัว​ของ​สหาย​เอง​!”

หลังจากนั้น​เขา​ก็​อธิบาย​ให้​ต้น​หลิว​ฟัง

“เหนือ​ขอบเขต​นิรันดร์​ขึ้นไป​ ถูก​จำกัด​จำนวน​เอาไว้​ ไม่สามารถ​เพิ่มขึ้น​มากกว่า​เดิม​ได้​ ทุกครั้งที่​มีผู้มาใหม่​ปรากฏ​ขึ้น​ คน​เก่า​จะค่อย ๆ​ ดับสูญ​ไป​…”

เขา​เอ่ย​ต่อ​ “สหาย​กลายเป็น​ผู้มาใหม่​ แม้ว่า​จะไม่อาจ​แน่ใจ​ได้​ว่า​สิ่งมีชีวิต​เก่าแก่​ใด​จะดับ​สลาย​ แต่​ก็​ย่อม​ต้อง​มีหนึ่ง​ชีวิต​เก่าแก่​สูญสิ้น​ไป​อย่าง​แน่นอน​!”

“ยัง​มีเรื่อง​เช่นนี้​ด้วย​?”

ต้น​หลิว​เลิกคิ้ว​ นี่​เป็นครั้งแรก​ที่​มัน​เคย​ได้ยิน​เรื่อง​นี้​ ไม่น่าแปลกใจ​เลย​ที่​มัน​รับ​รู้อยู่​เสมอ​ว่า​มีพลัง​บางอย่าง​กำลัง​ค่อย ๆ​ หลั่งไหล​เข้าหา​มัน​ทีละน้อย​ จากนั้น​ก็​ถูก​มัน​ดูดซับ​จน​กลายเป็น​พลัง​ของ​ตนเอง​

เดิมที​มัน​คิด​ว่า​นี่​เกิด​จาก​การฝึกฝน​ของ​ตัว​มัน​เอง​ แต่​เมื่อ​ได้​ฟังคำพูด​ของ​ชาย​ทรง​ภูมิฐาน​แล้ว​ ความจริง​กลับ​กลายเป็น​เช่นนี้​!

“สิ่งนี้​ไม่อาจ​ย้อนกลับ​ได้​ สหาย​อาจ​ไม่สามารถ​ยอม​รับได้​ใน​ตอนนี้​ แต่​วันข้างหน้า​ สหาย​ก็​จะกลายเป็น​เหมือนกับ​พวกเรา​ ค่อย ๆ​ ยอมรับ​เรื่องราว​ทั้งหมด​”

ชาย​ทรง​ภูมิฐาน​กล่าว​ “ข้า​หวัง​ว่า​สหาย​จะเข้า​ร่วมกับ​พวกเรา​ เช่นนั้น​แล้ว​ข้า​กับ​สหาย​ก็​จะสามารถ​ต่อสู้​เคียงบ่าเคียงไหล่​กัน​ได้​ ปกป้อง​สหาย​ให้​ปลอดภัย​ผ่านพ้น​ช่วงนี้​…สหาย​ต้อง​รู้​ไว้​ ไม่มีผู้ใด​อยาก​ตาย​ สิ่งมีชีวิต​เก่าแก่​เหล่านั้น​เอง​ก็​ไม่อยาก​ตาย​ ดังนั้น​เขา​จะต้อง​มาโจมตี​สังหาร​สหาย​อย่าง​แน่นอน​ ขอ​เพียงแค่​สหาย​ตาย​ สิ่งมีชีวิต​เก่าแก่​ตน​นั้น​ก็​จะไม่มีภัย​คุกคาม​อีกต่อไป​”

หาก​เป็น​ก่อนหน้านี้​ เขา​คงจะ​ไม่เอ่ย​เช่นนี้​กับ​ต้น​หลิว​

เขา​เอง​ก็​เป็น​สิ่งมีชีวิต​เก่าแก่​ ย่อม​ต้อง​อยู่​ข้างเดียว​กับ​สิ่งมีชีวิต​เก่าแก่​อื่น​ ๆ

กล่าว​ตาม​ความจริง​แล้ว​ ยาม​นั้น​พวกเขา​เหล่า​สิ่งมีชีวิต​เก่าแก่​ได้​บรรลุ​ข้อตกลง​บางอย่าง​ร่วมกัน​ หาก​มีผู้มาใหม่​ พวกเขา​จะร่วมมือ​กัน​กำจัด​

ทว่า​สถานการณ์​ใน​ตอนนี้​ไม่อำนวย​เช่นนั้น​

ความมืด​เยื้องกราย​ อนาคต​ถูก​กำหนดให้​ยากลำบาก​อย่าง​ถึงที่สุด​ ต้น​หลิว​ที่​สามารถ​ทะลวง​ผ่าน​ขอบเขต​นิรันดร์​ได้​ภายใต้​ผนึก​การปิดกั้น​ เขา​เชื่อ​ว่า​ศักยภาพ​ของ​ต้น​หลิว​อาจ​มาก​เสีย​ยิ่งกว่า​สิ่งมีชีวิต​เก่าแก่​คนอื่น​ ๆ

นอกจากนั้น​ เนื่องจาก​การ​มาเยือน​ของ​ความมืด​ เหล่า​สิ่งมีชีวิต​เก่าแก่​จึงไม่ได้​รวมกัน​เป็นหนึ่ง​แต่อย่างใด​ ต่าง​ฝ่าย​ต่าง​วางแผนการ​ของ​ตนเอง​ ทำให้​ข้อตกลง​นี้​ถูก​ยกเลิก​ไป​นาน​แล้ว​

ดังนั้น​ เขา​จึงยื่น​กิ่ง​มะกอก​ให้​ต้น​หลิว​ หวัง​ดึง​ต้น​หลิว​มาเป็น​พวก​

“ต่อสู้​ร่วมกับ​เจ้า? เจ้าคิด​สิ่งใด​อยู่​! ไม่ว่า​อนาคต​จะเกิด​การเปลี่ยนแปลง​เช่นไร​ ข้า​ก็​ไม่มีวัน​กลายเป็น​เหมือน​พวก​เจ้า!”

ต้น​หลิว​เอ่ย​ขึ้น​มาอย่าง​เด็ดขาด​

เพื่อ​จะให้​ตนเอง​สามารถ​คงอยู่​ได้​ยืนยาว​ จึงปิดผนึก​ขอบเขต​นิรันดร์​ หาก​เป็นมัน​คง​ไม่ทำ​เรื่อง​เช่นนี้​ออกมา​

นอกจากนี้​ การ​ใช้สิ่งมีชีวิต​อื่น​เป็น​เหยื่อ​สังเวย​ มัน​ยิ่ง​ไม่สามารถ​ทำได้​!

“สหาย​จะปฏิเสธ​ข้า​จริง​หรือ​? พวกเรา​ไม่ต้อง​พูดถึง​อนาคต​อัน​ห่างไกล​อย่าง​เรื่อง​นิสัยใจคอ​ของ​สหาย​จะเปลี่ยนไป​หรือไม่​ พวกเรา​มาพูดถึง​อนาคต​อัน​ใกล้​เสีย​ดีกว่า​”

ขาย​ทรง​ภูมิฐาน​เอ่ย​ “ข้า​ได้​กล่าว​ไป​แล้ว​ การ​มาใหม่​ของ​สหาย​ทำให้​สิ่งมีชีวิต​เก่าแก่​ต้อง​ร่วงโรย​ คน​ผู้​นั้น​จะต้อง​ไม่มีทาง​เต็มใจ​ยอมรับ​ จะต้อง​พยายาม​อย่าง​สุดความสามารถ​เพื่อ​กำจัด​สหาย​อย่าง​แน่นอน​ ข้า​คิด​ว่า​มีความเป็นไปได้​อย่าง​มาก​ที่​เขา​จะมาพบ​สหาย​ใน​อีกไม่ช้า​ อีก​ทั้ง​ยัง​มีโอกาส​ที่​สิ่งมีชีวิต​เก่าแก่​ผู้อื่น​จะร่วมมือ​ด้วย​…”

เขา​เล่า​ว่า​สิ่งมีชีวิต​เก่าแก่​เหล่านี้​มีความสัมพันธ์​อัน​ดี​ต่อกัน​ไม่มาก​ก็​น้อย​ มีความเป็นไปได้​ที่จะ​ร่วมมือ​กัน​สูงมาก​

“สหาย​แน่ใจ​หรือว่า​ตนเอง​จะสามารถ​ต้านทาน​ได้​? กล่าว​ตามตรง​แล้ว​ ภายใน​หมู่​สิ่งมีชีวิต​เก่าแก่​ ข้า​เอง​ก็​มีผู้​ที่​มีความ​สนิทสนม​ด้วย​ ถ้าหาก​เข้า​ร่วมกับ​พวก​ข้า​ ข้า​ย่อม​สามารถ​ปกป้อง​เจ้าตลอด​ระยะเวลา​จน​ปลอดภัย​อย่าง​แน่นอน​!”

เขา​กล่าว​

“จะสามารถ​ต้านทาน​ได้​หรือ​? นำ​คำ​ว่า​ ‘หรือ​’ ออก​ไป​เสีย​! ไม่มีสิ่งใด​ที่​ไม่อาจ​ต้านทาน​ได้​!”

สีหน้า​ของ​ต้น​หลิว​สงบนิ่ง​

มัน​ติดตาม​ข้าง​กาย​คุณชาย​ เช่นนั้น​จะไม่สามารถ​ต้านทาน​ได้​อย่างไร​ หาก​สิ่งมีชีวิต​เก่าแก่​เหล่านั้น​เข้ามา​ยุ่ง​ย่าม​กับ​มัน​จริง​ มัน​ก็​ไม่รังเกียจ​ที่จะ​ทำให้​สิ่งมีชีวิต​เก่าแก่​เหล่านั้น​ไม่อาจ​กลับ​ไป​ได้​!

บ้า​ยิ่ง​หนัก​!

ชาย​ทรง​ภูมิฐาน​ขมวดคิ้ว​ วาจา​ของ​ต้น​หลิว​ช่างใหญ่โต​เกินไป​เสีย​จริง​ ไม่ได้​เห็น​สิ่งมีชีวิต​เก่าแก่​อยู่​ใน​สายตา​เลย​

“สหาย​เต๋า​คิด​ว่า​ตนเอง​สามารถ​ทลาย​ขอบเขต​ภายใต้​สถานการณ์​ที่​ถูก​ปิดกั้น​เอาไว้​ จึงหลง​นึก​ว่า​ตนเอง​เก่งกาจ​ไร้​เทียมทาน​อย่างนั้น​หรือ​?”

เขา​มอง​ต้น​หลิว​ด้วย​ดวงตา​เป็นประกาย​วาววับ​ “พวก​ข้า​มาถึงขอบเขต​นี้​นาน​แล้ว​ ระดับ​ย่อม​ดำรงอยู่​เหนือ​เกิน​กว่า​ที่​เจ้าสามารถ​คิด​จินตนาการ​ได้​โดยสิ้นเชิง​! ทุก​ด้าน​ล้วน​ไม่อาจ​คาดเดา​ได้​! หาก​สหาย​มีความคิด​ผยอง​เช่นนี้​ ข้า​ก็​ขอ​แนะนำ​ให้​เลิก​เสีย​โดย​ไว้​ที่สุด​ อย่า​ได้​ส่งตัวเอง​ไป​สู่หนทาง​ตาย​!”

“นี่​ไม่ใช่ความ​ผยอง​ แต่​เป็น​ความเชื่อมั่น​ หาก​เจ้าไม่เข้าใจ​ข้า​ ก็​อย่า​ได้​เอ่ย​เช่นนั้น​ออกมา​!”

ต้น​หลิว​กล่าว​

ส่วน​พวก​เมิ่งจีนั้น​ต่าง​อด​ตกตะลึง​กับ​สิ่งที่​ได้ยิน​ไม่ได้​ ขอบเขต​เหนือ​นิรันดร์​คือ​สิ่งใด​? ยัง​มีเรื่อง​การแทนที่​ด้วย​!

ผู้มาใหม่​จะแทนที่​สิ่งมีชีวิต​เก่าแก่​!

การฝึกฝน​จะสามารถ​ส่งผลกระทบ​ต่อ​สิ่งมีชีวิต​อื่น​เช่นนี้​ได้​หรือ​?

แนวความคิด​ที่​พวกเขา​ได้​ฟังครั้งแรก​นี้​ ไกล​เกิน​กว่า​ความรู้​ความเข้าใจ​ของ​พวกเขา​!

ทว่า​หลังจาก​พวกเขา​ได้ยิน​ชาย​ทรง​ภูมิฐาน​เอ่ย​ขู่ขวัญ​ต้น​หลิว​แล้ว​ ภายในใจ​ต่าง​อด​ขบขัน​ขึ้น​มาไม่ได้​

พวกเขา​ทุกคน​ต่าง​มีความเชื่อมั่น​ใน​ตัว​คุณชาย​ ไม่มีทาง​ที่​คน​เก่าแก่​เหล่านั้น​จะสามารถ​คุกคาม​ต้น​หลิว​ได้​!

“เช่นนั้น​ก็​ไม่มีสิ่งใด​ต้อง​พูด​อีกแล้ว​ สหาย​คิด​อยาก​ตาย​ ข้า​เอง​ก็​ไม่จำเป็นต้อง​หยุดยั้ง​”

ชาย​ทรง​ภูมิฐาน​ไม่เอ่ย​สิ่งใด​อีก​ เพียง​เอ่ย​ไล่​ต้น​หลิว​เสียง​เย็นชา​ “เช่นนั้น​สหาย​ก็​โปรด​จาก​ที่นี่​ไป​เสียเถิด​…”

“ข้า​ย่อม​ต้อง​ไป​จาก​ที่นี่​ ไม่คิด​รั้ง​อยู่​ต่อ​ ทว่า​ก่อนหน้านี้​ข้า​ก็​พูด​ไป​แล้ว​ พวกเขา​ล้วน​เป็น​ผู้บริสุทธิ์​ ไม่สมควร​กลายเป็น​เหยื่อ​สังเวย​ ข้า​จะพา​พวกเขา​ไป​ด้วย​”

ต้น​ก​ลิว​กล่าว​ “ถ้าพวก​เจ้าต้อง​การเตรียมพร้อม​ต่อสู้​จริง ๆ​ ก็​ทำ​กัน​ภายใน​หมู่​พวก​เจ้าเอง​ อย่า​ได้​ทำร้าย​ผู้บริสุทธิ์​!”

“สหาย​คิด​จะตั้ง​ตน​เป็น​ศัตรู​กับ​ข้า​หรือ​?”

สีหน้า​ของ​ชาย​ทรง​ภูมิฐาน​เปลี่ยนเป็น​เย็นเยียบ​ “หาก​ทำ​เช่นนั้น​จริง​ สหาย​จะเป็นการ​ตัดรอน​หนทาง​ตนเอง​ ใต้​หล้า​จะไม่มีที่​ยืน​สำหรับ​สหาย​ ทำให้​ตาย​เร็ว​ยิ่งขึ้น​!”

“ปาก​เจ้าเอาแต่​พูด​เรื่อง​ความ​เป็น​ตาย​ของ​ข้า​…ขออภัย​ด้วย​ เจ้ายัง​ไม่อาจ​ตัดสิน​ความ​เป็น​ตาย​ของ​ข้า​ได้​” ต้น​หลิว​ตอบกลับ​

“ไม่รู้จัก​แยกแยะ​!”

ชาย​ทรง​ภูมิฐาน​ตวาด​เสียง​เย็นชา​ “ให้หน้า​เจ้า แต่​เจ้ากลับ​ไม่รับ​ ใน​เมื่อ​เจ้าไม่ยอม​จากไป​ด้วย​ตนเอง​ เช่นนั้น​ข้า​ก็​จะส่งเจ้าออก​ไป​!”

ลมหายใจ​ของ​เขา​แผ่​ออกมา​อย่าง​เต็มที่​ เขา​เรียก​ทวน​มาไว้​ใน​มือ​ชี้ไป​ทาง​ต้น​หลิว​ พร้อม​จะลงมือ​

“ตกลง​ เช่นนั้น​ให้​ข้า​ได้​ดู​ฝีมือ​ของ​เจ้าเสีย​!”

ต้น​หลิว​ไร้​ความ​กลัวเกรง​ ร่างกาย​เปล่งแสง​เจิดจ้า​ เตรียมพร้อม​จะต่อสู้​

กระโปรง​สีขาว​แห่ง​ความตาย​มัน​ยัง​ไม่กลัว​ เช่นนั้น​มัน​จะกลัว​ชาย​ทรง​ภูมิฐาน​ผู้​นี้​ได้​อย่างไร​?

ย่อม​ไม่มีทาง​!

รู้สึกตัวอีกที ข้าก็เป็นเซียนซะแล้ว [原來我是世外高人]

รู้สึกตัวอีกที ข้าก็เป็นเซียนซะแล้ว [原來我是世外高人]

Status: Ongoing

‘หลี่จิ่วเต้า’ ชายหนุ่มผู้ถูกส่งตรงจากดาวเคราะห์สีฟ้ามายังโลกแห่งการฝึกตน ทว่ากลับไร้ซึ่งคุณสมบัติใด ๆ ในการเข้าสู่วิถีผู้ฝึกตน เขาไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากหันมาตกปลา วาดภาพและเขียนกลอนขาย

อันที่จริงหลี่จิ่วเต้ารู้เพียงเล็กน้อยว่า เจ้าแมวน้อยที่มาหาตนเป็นครั้งเป็นคราวเพื่อขอปลากินนั้น แท้จริงแล้วคือพยัคฆ์ขาว ส่วนชายผมขาวที่แข่งเขียนพู่กันกับเขาเป็นตัวตนระดับบรรพกาล และที่จะลืมไปไม่ได้ สตรีผู้งดงามที่มาร้องขอให้เขาช่วยวาดรูปอยู่ทุกวัน นางถึงกับเป็นเซียนในตำนาน!

ชายหนุ่มนิ่งอึ้งไปครู่หนึ่ง “เอาล่ะ…เช่นนั้น ข้าเป็นใครกัน?”

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท
Close Ads ufanance
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตออนไลน์
Click to Hide Advanced Floating Content สมัคร ufabet
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตฟรีสปิน