รู้สึกตัวอีกที ข้าก็เป็นเซียนซะแล้ว [原來我是世外高人] – บทที่ 829 ตัดสินชะตาหลี่จิ่วเต้า พู่กันเกี่ยววิญญาณและรายนามวิญญาณระเบิด!

บทที่ 829 ตัดสินชะตาหลี่จิ่วเต้า พู่กันเกี่ยววิญญาณและรายนามวิญญาณระเบิด!

บท​ที่​ 829 ตัดสิน​ชะตา​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ พู่กัน​เกี่ยว​วิญญาณ​และ​รายนาม​วิญญาณ​ระเบิด​!

กองทัพ​ปรโลก​กรีธาทัพ​มาตาม​เส้นทาง​น้ำพุ​เหลือง​ บรรยากาศ​อึมครึม​แผ่ซ่าน​ ภาพ​การณ์​ชวน​ขน​ลุกขึ้น​เรื่อย ๆ​

พวก​ลั่วสุ่ย​ต่าง​รู้สึก​หนักอึ้ง​ ภูมิหลัง​ของ​ปรโลก​นั้น​สยดสยอง​เกิน​หยั่ง​อย่าง​ที่​คิด​จริง ๆ​ นี่​คือ​กองทัพ​ปรโลก​ขอบเขต​โกลาหล​ พลทหาร​ทุกคน​ล้วน​อยู่​เหนือ​ขอบเขต​โกลาหล​ขึ้นไป​

กระทั่ง​หัวหน้า​หน่วย​ย่อย​ยัง​มีระดับ​เหนือ​ขอบเขต​ลอยชาย​!

พลทหาร​ปรโลก​เหนือ​ขอบเขต​โกลาหล​นับ​หมื่น​ ช่างเป็น​จำนวน​ที่​มากมาย​เหลือเกิน​ กองกำลัง​ใด​มีกำลัง​น่า​ประหวั่นพรั่นพรึง​ได้​เท่านี้​บ้าง​

กองกำลัง​ใน​ปรโลก​ยัง​ทำ​มิได้​เลย​!

“เวลานี้​ต้อง​ใช้ก้าน​หลิว​ชะล้าง​…”

ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​เรียก​ก้าน​หลิว​ออกมา​หนึ่ง​ท่อน​และ​ถือ​ไว้​ใน​มือ​ ก้าน​หลิว​ชะล้าง​เปี่ยมล้น​ไป​ด้วย​พลัง​ชำระ​ ได้ผล​กับ​ผีสาง​และ​พลัง​มืดมิด​อย่าง​น่าอัศจรรย์​

เขา​มิได้​รู้สึก​หวาดกลัว​เท่าใด​ ตัว​เขา​ใน​ยาม​นี้​มิอาจ​นับ​รวม​กับ​ใน​อดีต​ แม้จะยังอยู่​ใน​ร่าง​ปุถุชน​ กระนั้น​พอได้​ข้องแวะ​กับ​ผู้ฝึก​ตน​มามาก​ ก็​ใช่ว่า​จะรู้สึก​กลัว​ได้​ง่าย ๆ​

บรรพ​จารย์ฝู​ผู้​นั้น​ไม่ธรรมดา​ เป็น​ถึงผู้ยิ่งใหญ่​สะท้าน​ฟ้า ด้วย​ของ​วิเศษ​ที่​แลก​มาจาก​บรรพ​จารย์ฝู​ เขา​สามารถ​กำราบ​ผู้ฝึก​ตน​ได้​นับ​คณา​

และ​เขา​มั่นใจ​ว่า​สามารถ​ปราบปราม​ผีสาง​เหล่านี้​ได้​

ก่อนหน้านี้​ไม่เห็น​หรือ​ เขา​เพียง​สะบัด​ใบ​หญ้า​เบา​ ๆ เท่านั้น​ ผี​เหล่านั้น​ก็​ถูก​กำจัด​ไป​หมด​ ไม่อาจ​ขัดขืน​ได้​แม้แต่น้อย​ เขา​เอง​ก็​มั่นใจ​ขึ้น​มาก​เพราะเหตุนี้​

กองทัพ​ปรโลก​เข้า​ประชิด​ ไม่มีสิ่งใด​ให้​สงสัย​กัน​อีก​ ยมราช​แห่ง​สิบ​ขุมนรก​ก้าว​ออกมา​ ยืน​ตระหง่าน​อยู่​เหนือ​ปรโลก​

พวกเขา​ต่าง​มีสีหน้า​เย็นชา​ ทันทีที่​ออกมา​ก็​ออกคำสั่ง​ประหาร​

การ​ตั้ง​กฎ​แห่ง​ปรโลก​เริ่มต้น​ขึ้น​ ณ บัดนี้​!

เชือด​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​เพื่อ​ประกาศ​ศักดา​ สังหาร​เขา​และ​ทำให้​เขา​กลายเป็น​วิญญาณ​หยิน​ใต้​อาณัติ​ปรโลก​ของ​พวกเขา​

“ฆ่า!”

เสียง​กลอง​รบ​ดังสนั่น​ ทหาร​ปรโลก​นับ​พัน​หมื่น​ตวัด​อาวุธ​ใน​มือ​ บุกเข้าไป​สังหาร​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​อย่าง​เป็นระเบียบ​

พวก​มัน​รักษา​ขบวน​บางอย่าง​เพื่อให้​พลัง​เชื่อม​ถึงกันและกัน​ เห็นได้ชัด​ว่า​นี่​คือ​แนว​ขบวน​รบ​ ช่วย​ให้​ปะทุ​พลัง​ที่​แข็งแกร่ง​ยิ่งขึ้น​

‘สิ่งมีชีวิต​ขอบเขต​ผู้บงการ​เข้าไป​แล้ว​ยัง​มิอาจ​กลับ​ออกมา​ได้​อีก​ ตาย​สนิท​จน​ไม่อาจ​ตาย​ได้​อีกแล้ว​!’

สุนัข​ดำ​เอ่ย​ใน​ใจ แม้แต่​มัน​ยัง​รู้สึก​ไม่มั่นใจ​ แนว​ขบวน​รบ​ที่รวม​พลทหาร​นับ​พัน​หมื่น​เข้าด้วยกัน​น่า​ครั่นคร้าม​เกินไป​ มัน​รู้สึก​ว่า​หาก​มัน​เข้าไป​ก็​อาจ​ถูก​สังหาร​ลง​ได้​

มัน​ทลาย​ขีดจำกัด​ขอบเขต​ลอยชาย​ไป​นาน​แล้ว​ บัดนี้​ได้​ก้าว​สู่ขอบเขต​ผู้บงการ​

“ต้อง​ต่อสู้​กับ​บุคคล​ใน​ตำนาน​เรื่องเล่า​แล้ว​หรือ​”

เมื่อ​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ได้​เห็น​ยมราช​แห่ง​สิบ​ขุมนรก​ก็​เต็มตื้น​ขึ้น​มาทันที​

เขา​เป็น​เพียง​ปุถุชน​ ได้​ต่อกร​กับ​บุคคล​ใน​ตำนาน​เรื่องเล่า​ด้วย​เลือดเนื้อ​เยี่ยง​ปุถุชน​เช่นนี้​ จะมิให้​เขา​เต็มตื้น​ได้​อย่างไร​!

ทว่า​พอ​ลอง​ใคร่ครวญ​ดู​แล้ว​ นี่​มิใช่ครั้งแรก​ที่​เขา​ได้​ต่อสู้​กับ​บุคคล​จาก​ตำนาน​เรื่องเล่า​ เมื่อคราว​อยู่​ที่​เขา​ญาณ เขา​เคย​สู้ศึก​กับ​จิต​เสี้ยว​หนึ่ง​ของ​พระ​อ​มิตา​ภะพุทธเจ้า​ แม้ว่า​จิต​เสี้ยว​นั้น​ของ​พระ​อ​มิตา​ภะพุทธเจ้า​จะเกิด​ปัญหา​ใหญ่หลวง​ก็ตาม​

“ลิ้มรส​แสนยานุภาพ​ของ​ก้าน​หลิว​ชะล้าง​หน่อย​เป็น​อย่างไร​!”

เต็มตื้น​ก็​ส่วน​เต็มตื้น​ แต่​เขา​มิได้​เกรงกลัว​ บุคคล​ใน​ตำนาน​เรื่องเล่า​แล้ว​อย่างไร​ ปุถุชน​ก็​สังหาร​เทพ​ได้​เหมือนกัน​!

อย่างเช่น​พระ​ถังซัมจั๋งใน​เรื่อง​ไซอิ๋ว​ เป็น​เพียง​ปุถุชน​ผู้​หนึ่ง​แต่กลับ​ปราบปราม​หงอ​คง​ผู้​อาละวาด​ไป​ทั่ว​วัง​สวรรค์​ได้​!

ขอ​เพียง​ปุถุชน​มียอด​ศาสตรา​ใน​มือ​ เทพ​ก็​ต้อง​ก้มหัว​ศิโรราบ​ให้​!

เขา​สะบัด​ก้าน​หลิว​ชะล้าง​ใน​มือ​ ทันใดนั้น​ม่าน​แสงมงคล​มากมาย​สาดส่อง​ออกมา​ พุ่ง​โจมตี​ทหาร​ปรโลก​แนวหน้า​สุด​ พวก​มัน​ถูก​กำจัด​ไป​ใน​บัดดล​ กลาย​เป็นควัน​ดำ​มวล​แล้ว​มวล​เล่า​ ก่อน​จะอันตรธาน​หาย​ไป​อย่าง​สมบูรณ์​!

“พวก​มัน​สู้มิได้​จริง​ด้วย​!”

ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ตาลุ​กวาว​ มั่นอกมั่นใจ​ยิ่งขึ้น​ ก้าน​หลิว​ชะล้าง​ทรงพลัง​อย่าง​ที่​เขา​คิด​ เขา​ยิ่ง​ไม่ต้อง​หวาดกลัว​ต่อ​สิ่งใด​!

ทหาร​ปรโลก​ถูก​กำจัด​ไป​หนึ่ง​หน่วย​ ขบวน​รบ​แตก​พ่าย​ใน​บัดดล​ ยมราช​แห่ง​สิบ​ขุมนรก​เปลี่ยน​สีหน้า​ไป​เล็กน้อย​ นี่​คือ​ขบวน​รบ​หยิน​ที่​เปี่ยม​ไป​ด้วย​แสนยานุภาพ​ สุดท้าย​กลับ​แตก​พ่าย​ก่อน​ได้​เปล่ง​พลัง​ เรื่อง​นี้​เกินคาด​พวกเขา​ไป​หน่อย​

ทว่า​พวกเขา​มิได้​แตกตื่น​ เพราะ​ยัง​มีฝีมือ​ที่​ทรงพลัง​ยิ่งกว่านั้น​อยู่​ ขบวน​รบ​หยิน​เป็น​เพียง​จุดเริ่มต้น​เท่านั้น​ พวกเขา​มิได้​หวัง​ปราบปราม​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ได้​ด้วย​ทหาร​ปรโลก​

สิ่งมีชีวิต​จำนวน​นับไม่ถ้วน​หวาดกลัว​เหลือแสน​ ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ดุดัน​มาก​จริง ๆ​ เอ่ย​ว่า​เขา​ไร้​เทียมทาน​ดูจะ​ไม่เกินไป​เลย​สักนิด​!

โลกทัศน์​ของ​พวกเขา​ต้อง​เปลี่ยน​ใหม่​อีกครั้ง​ สิ่งมีชีวิต​วัยเยาว์​มากมาย​มอง​จ้อง​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ด้วย​แวว​ตาลุ​กวาว​ ยก​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​เป็น​ผู้​ที่​พวกเขา​เคารพนับถือ​ตลอดไป​!

“ข้า​จะเอาอย่าง​เขา​ กลายเป็น​คน​ไร้​เทียมทาน​เฉก​เช่นเดียวกับ​เขา​!”

เด็กหนุ่ม​เอ่ย​ด้วย​ความ​ฮึกเหิม​ ทว่า​ไม่นาน​ก็​ถูก​สิ่งมีชีวิต​ตน​อื่น​แดกดัน​

“คิด​อะไร​อยู่​! คน​ระดับ​นี้​เป็น​กัน​ได้​ง่าย ๆ​ ที่ไหน​ เจ้าไม่มีทาง​เป็น​เช่นนี้​ได้​แม้ใน​ยาม​หลับ​ฝัน​!”

“ได้​หนึ่ง​ใน​หมื่น​ของ​เขา​ก็​เยี่ยม​มาก​แล้ว​!”

แข็งแกร่ง​เหลือเกิน​ ขอบเขต​ของ​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​อยู่​ใน​ระดับ​ที่​พวกเขา​จินตนาการ​ไม่ออก​ด้วยซ้ำ​ ยาก​จะบรรลุ​ได้​แม้ใน​ยาม​หลับ​ฝัน​!

เวลา​นั้น​ ร่าง​สี่ร่าง​พุ่ง​ออกจาก​ปรโลก​

พวกเขา​อยู่​ใน​รูปลักษณ์​มนุษย์​กัน​ทั้งหมด​ ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​จำได้​ทันที​

“สี่ผู้พิพากษา​บุ๋น​บู๊​ใน​ปรโลก​!”

สี่ผู้พิพากษา​บุ๋น​บู๊​แห่ง​ปรโลก​โด่งดัง​ใน​ดาวเคราะห์​สีฟ้ามาก​ ดูแล​ด้าน​ตกรางวัล​ผู้กระทำ​ดี​ ลงทัณฑ์​ผู้กระทำ​ชั่ว​ ไต่สวน​คดี​ และ​กำกับ​ดูแล​กฎ​ปรโลก​!

โดย​ผู้พิพากษา​กฎ​ปรโลก​นาม​ผู้พิพากษา​ชุย​ชื่อเสียง​แซ่ซ้อง​ที่สุด​ คอย​กำกับ​รายนาม​วิญญาณ​!

รายนาม​วิญญาณ​นั้น​ชี้ชะตา​ของ​มนุษย์​ได้​ ม่านตา​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​หรี่​ลง​เล็กน้อย​ ใน​รายนาม​วิญญาณ​เล่ม​นั้น​ มีชื่อ​ของ​เขา​อยู่​ด้วย​หรือไม่​

ไม่นาน​นัก​ เขา​ก็ได้​รู้​คำตอบ​ บน​รายนาม​วิญญาณ​ไม่มีชื่อ​ของ​เขา​

เพราะ​ผู้พิพากษา​ชุย​กำลัง​เพิ่ม​ชื่อ​ของ​เขา​บน​รายนาม​วิญญาณ​!

“ก่อน​นี้​ปรโลก​มิได้​อยู่​ใน​อาณาจักร​นี้​ จึงไม่มีชื่อ​ของ​ข้า​ คิด​แล้ว​ชื่อ​ของ​สิ่งมีชีวิต​ตน​อื่น​ก็​ไม่ได้​อยู่​บน​นั้น​เช่นกัน​…”

เมื่อ​หวน​นึกถึง​คำกล่าว​ของ​ขุนพล​ผี​ก่อนหน้านี้​ ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ก็​ถึงคราว​กระจ่าง​

ที่​ปรโลก​มาคราวนี้​ก็​เพื่อ​สร้าง​รากฐาน​ใน​อาณาจักร​นี้​ หาก​ทำสำเร็จ​ ชื่อ​ของ​สิ่งมีชีวิต​ใน​อาณาจักร​นี้​จัก​ปรากฏ​บน​รายนาม​วิญญาณ​

“ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​…ตาย​!”

ผู้พิพากษา​ชุย​ปริปาก​ มือซ้าย​ถือ​รายนาม​วิญญาณ​ มือขวา​ถือ​พู่กัน​เกี่ยว​วิญญาณ​ หมาย​จะเพิ่ม​ชื่อ​ของ​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​บน​รายนาม​วิญญาณ​

ทว่า​ทันทีที่​เขา​จรด​พู่กัน​คำ​ว่า​ ‘ห​ลี่​’ ได้​เพียง​ลำดับ​ขีด​เดียว​ ก็​มีปรากฏการณ์​ประหลาด​เกิดขึ้น​ที่นั่น​!

เสียงดัง​ตู้​ม พู่กัน​เกี่ยว​วิญญาณ​ใน​มือ​ผู้พิพากษา​ชุย​ระเบิด​ใน​ทันใด​ กระทั่ง​รายนาม​วิญญาณ​ก็​ถูก​ทำลาย​ไป​ด้วย​ ผู้พิพากษา​ชุย​ก็​กลายเป็น​หมอก​เลือด​เช่นกัน​!

‘คิด​จะตัดสิน​ชะตา​ของ​คุณชาย​หรือ​ กล้า​ดี​อย่างไร​!’

ลั่วสุ่ย​หัวเราะ​เย็น​ ๆ ใน​ใจ คุณชาย​เก่งกาจ​ปานใด​ ไฉน​เลย​จะถูก​ตัดสิน​ชะตา​ได้​ง่าย ๆ​ การกระทำ​ของ​ผู้พิพากษา​ชุย​นับ​เป็นการ​รนหาที่​ตาย​อย่าง​ไม่ต้องสงสัย​!

รายนาม​วิญญาณ​แบกรับ​ชื่อ​ของ​คุณ​ชายไหว​ที่ไหน​ กระทั่ง​พู่กัน​เกี่ยว​วิญญาณ​ก็​ไม่อาจ​เขียน​ชื่อ​ของ​คุณชาย​ลง​ไป​ได้​!

อีก​ด้าน​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ผงะ​ คิดไม่ถึง​ว่า​จะเกิด​เหตุการณ์​เช่นนี้​

เขา​หา​ใช่ผู้ยิ่งใหญ่​อัน​ใด​ เป็น​เพียง​ปุถุชน​ผู้​หนึ่ง​ เหตุใด​ถึงเกิดเรื่อง​เช่นนี้​กับ​ผู้พิพากษา​ชุย​เมื่อ​คิด​จะเขียน​ชื่อ​ของ​เขา​ลง​ไป​

ทว่า​ไม่นาน​ เขา​ก็​คิดตก​

‘ข้า​มีวาสนา​กับ​บรรพ​จารย์ฝู​ ได้​แลกเปลี่ยน​ของ​วิเศษ​กับ​บรรพ​จารย์ฝู​ตั้ง​มากมาย​ เรียก​ได้​ว่า​มีบ่วง​กรรม​ครั้ง​ใหญ่​ที่​เกี่ยวพัน​กับ​บรรพ​จารย์ฝู​อยู่​ ไฉน​เลย​จะถูก​เขียน​ชื่อ​ได้​ง่าย ๆ​?!’

เขา​หัวเราะ​ออกมา​ รอยยิ้ม​สดใส​ประดับ​อยู่​บน​ใบหน้า​ ทวี​ความมั่นใจ​ขึ้น​!

ผู้พิพากษา​ชุย​เสียเปรียบ​ กระทั่ง​พู่กัน​เกี่ยว​วิญญาณ​และ​รายนาม​วิญญาณ​ก็​ถูก​ทำลาย​ไป​ด้วย​ ยมราช​แห่ง​สิบ​ขุมนรก​สีหน้า​เปลี่ยนไป​มหันต์​ใน​บัดดล​ ตกตะลึง​ยิ่งกว่า​ก่อน​นี้​ที่​ขบวน​รบ​หยิน​ถูก​ทำให้​แตก​พ่าย​เสีย​อีก​

พู่กัน​เกี่ยว​วิญญาณ​ รายนาม​วิญญาณ​ ล้วน​เป็น​สุดยอด​ศาสตรา​ของ​ปรโลก​ ได้รับ​การ​ประทาน​จาก​ผู้กุมอำนาจ​ใน​ปรโลก​ชั้น​สูงสุด​ สุดท้าย​กลับ​ถูก​ทำลาย​ไป​ง่าย ๆ​ เช่นนี้​ จะมิให้​พวกเขา​ตะลึง​ได้​อย่างไร​!

“สมกับ​เป็น​ศัตรู​ตัวฉกาจ​!”

“ฆ่า!”

ยมราช​แห่ง​สิบ​ขุมนรก​บุกเข้าไป​เอง​ด้วย​สีหน้า​ขึงขัง​ พวกเขา​ล้วน​ไม่ธรรมดา​ อยู่​ใน​ขอบเขต​นิรันดร์​ ทันทีที่​ลงมือ​ก็​สำแดง​พลัง​น่า​ประหวั่นพรั่นพรึง​ออกมา​!

อันที่จริง​ ก่อน​นี้​ระดับ​พลัง​ของ​พวกเขา​มิได้​สูงส่งเพียงนี้​ อยู่​แค่​ขอบเขต​ผู้บงการ​ ซ้ำยัง​เป็น​ผู้บงการ​ขั้น​หนึ่ง​ขั้น​สอง​อันเป็น​ขั้นต่ำ​

ทว่า​ก่อน​บุก​มายัง​อาณาจักร​นี้​ พวกเขา​ได้​รับรางวัล​จาก​ปรโลก​ชั้น​สูงสุด​จนได้​ก้าว​สู่ขอบเขต​นิรันดร์​

เพื่อ​พิชิต​อาณาจักร​นี้​ พวกเขา​เตรียมการ​มาอย่าง​เพียบพร้อม​ ผู้กุมอำนาจ​ชั้น​สูงสุด​ก็​ให้ความสำคัญ​กับ​ภารกิจ​ครั้งนี้​มาก​เช่นกัน​ ให้​ความช่วยเหลือ​พวกเขา​มามหาศาล​

“พวกเรา​ก็​ลุย​ด้วย​!”

“สังหาร​เขา​ลง​ที่นี่​เสีย​!”

สิ่งมีชีวิต​ยอด​ฝีมือ​ผู้​ก้าว​ออกจาก​ช่วงเวลา​ต่าง ๆ​ ก็​เคลื่อนไหว​เช่นกัน​ พวกเขา​เคย​ได้รับ​ความเมตตา​จาก​กองกำลัง​ปริภูมิ​เวลา​ จึงต้อง​การตอบแทน​บุญคุณ​

โฮก​!

เสียง​อสูร​คำราม​ดัง​สะท้าน​ปฐพี​ ยอด​ฝีมือ​ชั้นเลิศ​จาก​ปริภูมิ​เวลา​พา​กัน​ออกโรง​ พวก​มัน​ต่าง​อยู่​เหนือ​ขอบเขต​นิรันดร์​ มีกำลัง​รบ​แกร่งกล้า​!

พวก​มัน​คือ​สัตว์​อสูร​ทั้งหมด​ ดุดัน​เกิน​หยั่ง​ ยาม​นี้​ระเบิด​กำลัง​เต็มที่​โดย​ไม่มีกั๊ก​

ศึก​นี้​สยดสยอง​ถึงขีดสุด​ ถือเป็น​การต่อสู้​ระดับ​นิรันดร์​อย่าง​สิ้นเชิง​ ไม่มีตน​ใด​ด้อย​กว่า​ขอบเขต​นิรันดร์​เลย​

ศึก​ระดับ​นิรันดร์​เช่นนี้​ แม้แต่​ใน​เทวโลก​ยัง​หา​ดู​ได้​ยาก​ ยิ่ง​ไม่ต้อง​เอ่ย​ว่า​มีกำลัง​รบ​ระดับ​นิรันดร์​ออกโรง​กัน​มากมาย​ปานนี้​!

ชั่ว​ขณะนั้น​ ลำแสง​เจิดจ้า​มากมาย​ปะทุ​ เจิด​จรัส​จน​มิอาจ​ทน​มอง​ตรง ๆ​ กระทั่ง​ยอด​ฝีมือ​ชั้นเลิศ​จาก​จักรวาล​โกลาหล​ต่าง ๆ​ ก็​มิอาจ​มอง​ตรง ๆ​ ได้​!

ยอด​ฝีมือ​ชั้นเลิศ​บาง​ตน​จาก​จักรวาล​โกลาหล​อื่น​ ๆ ยืนกราน​จะดู​ให้ได้​ สุดท้าย​ดวงตา​ของ​เขา​ก็​ระเบิด​แหลกลาญ​ โลหิต​ไหล​นอง​เต็ม​หน้า​!

นี่​คือ​บาดแผล​ที่​สร้าง​ความเสียหาย​ถาวร​ ไม่อาจ​รักษา​ วันหน้า​เขา​จะกลายเป็น​คนตาบอด​อย่าง​แท้จริง​ ดวงตา​คู่​นั้น​ไม่สามารถ​ฟื้น​สภาพ​ได้​อีกแล้ว​

“ข้า​มิใคร่​สนใจ​ใน​ผีสาง​และ​มิใคร่​สนใจ​ใน​มนุษย์​ แต่​พวก​เจ้าดู​ไม่เลว​เลย​ คิด​แล้ว​คง​มีรสชาติ​ล้ำเลิศ​เป็นแน่​”

ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​มอง​สัตว์​อสูร​ปริภูมิ​เวลา​ที่​บุก​เข้ามา​ด้วย​แวว​ตาวาว​โรจน์​

สัตว์​อสูร​ปริภูมิ​เวลา​เหล่านี้​ดู​ไม่ธรรมดา​กัน​ทั้งสิ้น​ ถือเป็น​วัตถุดิบ​ชั้นเลิศ​ได้​แน่นอน​ เขา​ทนไม่ไหว​อยาก​จับ​สัตว์​อสูร​ปริภูมิ​เวลา​เหล่านี้​ไป​ย่าง​กิน​แล้ว​!

ยมราช​แห่ง​สิบ​ขุมนรก​บุก​เข้า​ประชิด​ นิมิต​ภพ​ผี​มากมาย​ปรากฏ​ เห็น​แล้ว​ชวน​ให้​ใจสะท้าน​ ชาวาบ​ไป​ทั้ง​หนัง​ศีรษะ​

พวกเขา​ล้วน​มียอด​ศาสตรา​ใน​มือ​ กำลัง​รบ​เปี่ยมล้น​ ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ยกมือ​เรียก​ก้าน​หลิว​ชะล้าง​ออกมา​จัดการ​กับ​ยมราช​แห่ง​สิบ​ขุมนรก​ที่​บุก​เข้ามา​

ขณะเดียวกัน​ก็​เรียก​หิน​ห้า​สีออกมา​ด้วย​ ก่อน​จะโยน​ใส่ยอด​ฝีมือ​ชั้นเลิศ​จาก​ยุคสมัย​ต่าง ๆ​ ที่​พุ่ง​เข้ามา​

ยอด​ฝีมือ​ชั้นเลิศ​เหล่านี้​ล้วน​อยู่​ใน​รูปลักษณ์​มนุษย์​ เขา​ไม่นึก​สนใจ​แม้แต่น้อย​ สิ่งที่​เขา​สนใจ​คือ​สัตว์​อสูร​ปริภูมิ​เวลา​เหล่านั้น​ ถึงได้​บุกเข้าไป​ด้วย​ตนเอง​!

โฮก​กก​กก​!

สัตว์​อสูร​ปริภูมิ​เวลา​เหล่านี้​ส่งเสียงคำราม​กราดเกรี้ยว​ ทะลุ​ข้าม​ยุคสมัย​มามากมาย​นับไม่ถ้วน​ พวก​มัน​เอง​ก็​มีฐานะ​สูงส่งใน​ปริภูมิ​เวลา​ บัดนี้​เมื่อ​ได้ยิน​วาจา​ของ​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ที่​เห็น​พวก​มัน​เป็น​วัตถุดิบ​อาหาร​จะให้​ทน​ไหว​ได้​เช่นไร​!

ชั่ว​ขณะนั้น​ พวก​มัน​ระเบิด​พลัง​อย่าง​บ้าคลั่ง​ หมายมั่น​จะสังหาร​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ให้จงได้​ ให้​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ได้​รู้​ว่า​พวก​มัน​มิใช่ผู้​ที่จะ​หยาม​เหยียด​ได้​ง่าย ๆ​!

พวก​มัน​มีพลัง​แกร่งกล้า​ ทะเล​ปริภูมิ​เวลา​เดือด​พล่าน​ กฎ​แห่ง​ปริภูมิ​เวลา​รายล้อม​อยู่​รอบตัว​พวก​มัน​ ร่าง​ของ​พวก​มัน​ปรากฏ​อยู่​ใน​ห้วงเวลา​ต่าง ๆ​!

“ในที่สุด​ข้า​ก็​เข้าใจ​แล้ว​ ว่า​เหตุใด​พวก​เจ้าถึงมอบ​กระดาษเงินกระดาษทอง​เป็น​ของขวัญ​ นั่น​เป็น​ของขวัญ​ที่​พวก​เจ้าเตรียม​ไว้​ให้​ตนเอง​ กระดาษเงินกระดาษทอง​ที่​โปรย​เพื่อ​ฌาปนกิจ​ศพ​พวก​เจ้าเอง​ล่วงหน้า​!”

ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ไม่นึก​เกรงกลัว​แม้รอบตัว​จะไม่มีม่าน​แสงห้อมล้อม​ เขา​เพียง​ถือ​ใบ​หญ้า​ไว้​มือหนึ่ง​ และ​ต้น​วิเศษ​สัตตะ​ไว้​อีก​มือหนึ่ง​ พร้อมกับ​บุกเข้าไป​หา​บรรดา​สัตว์​อสูร​ปริภูมิ​เวลา​

ตอนนี้​ร่าง​ของ​เขา​ทั้ง​องอาจ​ยิ่งใหญ่​ เปี่ยม​ไป​ด้วย​บารมี​ไร้​เทียมทาน​!

รู้สึกตัวอีกที ข้าก็เป็นเซียนซะแล้ว [原來我是世外高人]

รู้สึกตัวอีกที ข้าก็เป็นเซียนซะแล้ว [原來我是世外高人]

Status: Ongoing

‘หลี่จิ่วเต้า’ ชายหนุ่มผู้ถูกส่งตรงจากดาวเคราะห์สีฟ้ามายังโลกแห่งการฝึกตน ทว่ากลับไร้ซึ่งคุณสมบัติใด ๆ ในการเข้าสู่วิถีผู้ฝึกตน เขาไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากหันมาตกปลา วาดภาพและเขียนกลอนขาย

อันที่จริงหลี่จิ่วเต้ารู้เพียงเล็กน้อยว่า เจ้าแมวน้อยที่มาหาตนเป็นครั้งเป็นคราวเพื่อขอปลากินนั้น แท้จริงแล้วคือพยัคฆ์ขาว ส่วนชายผมขาวที่แข่งเขียนพู่กันกับเขาเป็นตัวตนระดับบรรพกาล และที่จะลืมไปไม่ได้ สตรีผู้งดงามที่มาร้องขอให้เขาช่วยวาดรูปอยู่ทุกวัน นางถึงกับเป็นเซียนในตำนาน!

ชายหนุ่มนิ่งอึ้งไปครู่หนึ่ง “เอาล่ะ…เช่นนั้น ข้าเป็นใครกัน?”

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท
Close Ads ufanance
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตออนไลน์
Click to Hide Advanced Floating Content สมัคร ufabet
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตฟรีสปิน