รู้สึกตัวอีกที ข้าก็เป็นเซียนซะแล้ว [原來我是世外高人] – บทที่ 843 หลี่จิ่วเต้า ‘ข้าขอลองหน่อย!’

บทที่ 843 หลี่จิ่วเต้า 'ข้าขอลองหน่อย!'

บท​ที่​ 843 ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ ‘ข้า​ขอ​ลอง​หน่อย​!’

การ​ลงมือ​เป็น​คน​แรก​ย่อม​เป็นการ​สะท้อน​ถึงความมั่นใจ​ใน​ตนเอง​อย่างยิ่งยวด​ สตรี​โฉมสะคราญ​เป็น​เช่นนั้น​

นาง​มีรูปร่าง​สูงโปร่ง​สะโอดสะอง​ เส้น​ผม​ดก​ดำ​พลิ้วไหว​ ดวง​หน้า​งามสง่าสะคราญ​เมือง​ บุคลิก​สูงส่งไม่ธรรมดา​ มิมีมลทิน​แปดเปื้อน​ อาภรณ์​ขาวสะอาด​บริสุทธิ์​

“กระบี่​ฉุน​จวิน​หรือ​…”

เสียง​ของ​นาง​แผ่วเบา​รื่นหู​ ดวงตา​คู่​นั้น​เปล่งประกาย​สุก​สกาว​ขณะ​เข้ามา​อยู่​ตรงหน้า​ยอดเขา​ เพื่อ​เก็บ​กระบี่​ฉุน​จวิน​

นาง​บำเพ็ญ​วิถี​กระบี่​เป็นหลัก​ ใน​ใจของ​นาง​ กระบี่​ฉุน​จวิน​คือ​กระบี่​สูงสุด​ เป็น​กระบี่​ที่​นาง​ใฝ่ฝัน​อยาก​ได้มา​ครอบครอง​!

เมื่อ​ครั้ง​ยังอยู่​หลังฉาก​ นาง​เคย​เฝ้าตามหา​เบาะแส​ของ​กระบี่​ฉุน​จวิน​มาอย่าง​ยาวนาน​ สุดท้าย​กลับ​มิได้​อัน​ใด​เลย​ ทว่า​วันนี้​ นาง​กลับ​ได้​เห็น​กระบี่​ฉุน​จวิน​กับ​ตา​ตนเอง​ นาง​ให้​คำสาบาน​ใน​ใจ ไม่ว่า​อย่างไร​ก็​ต้อง​ยึด​กระบี่​ฉุน​จวิน​มาไว้​ใน​ครอบครอง​ให้ได้​!

“วิชา​พินิต​กระบี่​!”

สีหน้า​ของ​นาง​ขึงขัง​ขณะ​ลงมือ​ ภายนอก​ของ​นาง​เปล่งแสง​ไป​ทั่ว​ร่าง​ สอง​มือ​ประสาน​อิน​ เจตจำนง​กระบี่​น่า​พรั่นพรึง​ หมาย​จะใช้วิชา​พินิต​กระบี่​เพื่อ​พิชิต​กระบี่​ฉุน​จวิน​

วิชา​พินิต​กระบี่​นี้​อานุภาพ​กล้าแกร่ง​มาก​ ด้วย​วิชา​นี้​ นาง​สามารถ​พินิต​กระบี่​ได้​ทั่ว​ใต้​หล้า​!

ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​มิได้​ลงมือ​ เขา​ดูออก​แต่แรก​แล้ว​ว่า​กระบี่​ฉุน​จวิน​นั้น​ใช่ว่า​พิชิต​ได้​ง่าย ๆ​ มิฉะนั้น​ สิ่งมีชีวิต​อย่าง​พวก​มาร​กระดูก​ก็​คง​ไม่สงวนท่าที​มิมีเคลื่อนไหว​

เขา​จึงอยาก​เฝ้าดูไปก่อน​

วิชา​พินิต​กระบี่​สำแดง​ออกมา​ ฤทธิ์เดช​น่าทึ่ง​อย่าง​แท้จริง​ แสงกระบี่​ที่​ส่องแสง​ระยิบระยับ​อยู่​รอบ​ ๆ กระบี่​ฉุน​จวิน​ถูกว่าน​เซวียน​ สตรี​โฉมสะคราญ​ผู้​นี้​ควบคุม​ไว้​ได้​หมด​

เดิมที​แสงกระบี่​นั้น​โลดแล่น​รุนแรง​ ทว่า​หลัง​ควบคุม​ได้​แล้ว​ กลับ​หยุด​การ​โลดแล่น​ลง​ทั้งหมด​ และ​กระบี่​ฉุน​จวิน​ก็​มีทีท่า​แปลก​ไป​ มัน​ยื่น​ออกจาก​ยอดเขา​ที่​ปัก​อยู่​มากขึ้น​!

สุดยอด​จริง ๆ​!

สีหน้า​ของ​พวก​มาร​กระดูก​เปลี่ยนไป​กัน​หมด​ ว่าน​เซวียน​ผู้​นี้​เก่งกาจ​น่าทึ่ง​จริง ๆ​ นาง​อาจ​ทำสำเร็จ​ก็ได้​ อย่าง​น้อย​ก็​เชื่อมต่อ​กับ​กระบี่​ฉุน​จวิน​ได้​แล้ว​!

ม่านตา​พวกเขา​หรี่​ลง​ สิ่งมีชีวิต​ไม่น้อย​กำ​อาวุธ​สังหาร​ใน​มือ​ พวกเขา​ไม่มีทาง​ปล่อย​ให้​ว่าน​เซวียน​นำ​กระบี่​ฉุน​จวิน​ไป​จริง ๆ​ ย่อม​ต้อง​หยุดยั้ง​นาง​ไว้​ใน​ช่วง​หน้าสิ่วหน้าขวาน​

ฟึ่บ!​

ทว่า​เวลา​นั้น​เอง​ บังเกิด​ปรากฏการณ์​ประหลาด​ขึ้น​ แสงกระบี่​ที่​เคย​ถูก​ควบคุม​สลัด​ออกจาก​การ​บงการ​ได้​ฉับพลัน​ ทั้ง​ยัง​ฟาดฟัน​ใส่ว่าน​เซวียน!​

สีหน้า​ว่าน​เซวียน​เปลี่ยนไป​ มิกล้า​หยุดยั้ง​แม้เพียง​เสี้ยว​ลมหายใจ​ นาง​รีบ​เอี๊ยว​ตัว​ไป​จาก​ที่นั่น​ แสงกระบี่​นี้​น่ากลัว​เกินไป​ นาง​รู้สึก​ว่า​หาก​ถูก​ฟัน​ละ​ก็​อาจ​โดน​สังหาร​ไป​จริง ๆ​!

เสียงดัง​พรวด​ โลหิต​สีแดงฉาน​หลั่ง​ริน​ แม้ว่า​ว่าน​เซวียน​หลบหลีก​ก็​ยัง​ไม่ไหว​ ถูก​แสงของ​กระบี่​ถาก​เอา​จน​ร่างกาย​กลายเป็น​หมอก​เลือด​ไป​ครึ่ง​ท่อน​

กระบี่​ฉุน​จวิน​ที่​ยื่น​ออกมา​นิดหน่อย​ปัก​ลึก​กลับ​ไป​ใน​ยอดเขา​อีกครั้ง​

ว่าน​เซวียน​ยัง​ไม่หาย​กลัว​ หลัง​กาย​เนื้อ​งอกเงย​ขึ้น​ใหม่​ก็​รีบ​ถอยหลัง​อย่าง​รวดเร็ว​ ดวงตา​จ้องมอง​กระบี่​ฉุน​จวิน​ มิได้​มีความเคลื่อนไหว​ใด​อีก​

จะให้​พิชิต​อย่างไร​ไหว​ มองไม่เห็น​ความหวัง​สักนิด​ ว่าน​เซวียน​ช้ำใจเหลือแสน​ สมแล้ว​ที่​กระบี่​ฉุน​จวิน​คือ​กระบี่​อันดับ​หนึ่ง​ใน​ใต้​หล้า​ ต่อ​ให้ได้​พบ​ก็​ทำ​อัน​ใด​มิได้​อยู่ดี​!

คิ้ว​ของ​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​กระตุก​เบา​ ๆ กระบี่​เล่ม​นี้​ได้มา​ไม่ง่าย​เลย​จริง ๆ​!

เขา​จะครอบครอง​ได้​หรือไม่​นั้น​ ใน​ใจยัง​ต้อง​ประเมิน​อยู่​เหมือนกัน​ ดู​ว่า​ของ​วิเศษ​ใน​มือ​พอ​จะกำราบ​แสงกระบี่​แล้ว​นำ​กระบี่​ฉุน​จวิน​กลับ​ไป​ด้วย​ได้​หรือไม่​

“น้อง​หญิง​เซวียน​ไม่ไหว​เลย​ บำเพ็ญ​วิถี​กระบี่​เป็นหลัก​แล้ว​ยัง​อเนจอนาถ​เช่นนี้​!”

ร่าง​อัน​เย้ายวน​ของ​เซียน​ปีศาจ​เก้า​หาง​ส่าย​ไปมา​ ขณะ​เอ่ย​ด้วย​ใบหน้า​แย้มยิ้ม​

ว่าน​เซวียน​มิได้​สนใจ​เซียน​ปีศาจ​เก้า​หาง​ เมื่อคราว​พวก​นาง​ยังอยู่​ที่​หลังฉาก​ก็​มิสู้จะถูกกัน​เท่าใด​ เคย​ปะทะ​กัน​หลายครั้ง​หลาย​ครา​ ทว่า​ต่าง​คน​ต่าง​ทำ​อัน​ใด​อีก​ฝ่าย​มิได้​

ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​หัน​มอง​เซียน​ปีศาจ​เก้า​หาง​ ช่างงดงาม​และ​วาบหวาม​จริง ๆ​ ผิวขาว​ดุจ​หิมะ​นั่น​ดู​นุ่ม​ลื่น​เป็น​ที่สุด​ สายตา​เต็มไปด้วย​เสน่ห์​เย้ายวน​ เรียก​ได้​ว่า​เป็น​รูปโฉม​ที่​เลิศ​ล้ำ​หา​ยาก​

เขา​ก้ม​มอง​จิ้งจอก​สีแดง​เพลิง​ใน​อ้อม​อก​ นึก​ไป​ว่า​หลัง​จิ้งจอก​น้อย​กลายร่าง​เป็น​มนุษย์​แล้ว​ จะงดงาม​วาบหวาม​เช่นนี้​ด้วย​หรือไม่​

‘พอใช้ได้​แล้ว​กระมัง​ กลับ​ไป​แล้ว​ให้​ลั่วสุ่ย​ดู​ที​ว่า​พอ​จะนำพา​จิ้งจอก​น้อย​ก้าว​สู่เส้นทาง​ฝึก​ตน​ได้​หรือไม่​’

เขา​คิดในใจ​ ‘รวมถึง​จิ้งจอก​ขาว​ด้วย​ พา​กัน​ก้าว​สู่เส้นทาง​ฝึก​ตน​ด้วยกัน​เลย​ จริง​สิ มัจฉาสัต​มายา​ตัว​ที่​ลั่วสุ่ย​โปรดปราน​ก็​ดู​มีพลัง​วิญญาณ​ไม่น้อย​ หาก​เป็นไปได้​ ให้​ลั่วสุ่ย​พา​ไป​ยัง​เส้นทาง​ฝึก​ตน​ด้วยกัน​เลย​แล้วกัน​’

ลั่วสุ่ย​คือ​ปีศาจ​ฝึก​ตน​ ก้าว​สู่เส้นทาง​ฝึก​ตน​ไป​นาน​แล้ว​ หากว่า​จิ้งจอก​น้อย​ จิ้งจอก​ขาว​ และ​มัจฉาสัต​มายา​เหมาะ​แก่​การฝึกฝน​ ลั่วสุ่ย​ย่อม​พา​พวก​มัน​ก้าว​สู่เส้นทาง​ฝึก​ตน​ได้​

“น้อง​หญิง​เซวียน​อย่า​ได้​เย็นชา​นัก​เลย​ ขืน​เย็นชา​อยู่​เช่นนี้​ วันหน้า​จะหาคู่​บำเพ็ญ​เพียร​ได้​อย่างไร​กัน​!”

เซียน​ปีศาจ​เก้า​หาง​เอ่ย​ยิ้ม​ ๆ “มีเพียง​พี่​หญิง​ผู้​นี้​ที่​ห่วงใย​เจ้า ช่วงนี้​ข้า​ช่วย​ตามหา​สามีที่​เหมาะสม​กับ​เจ้าอยู่​ตลอด​ ผู้​ที่​สามารถ​อยู่​เคียงข้าง​น้อง​หญิง​เซวียน​ไป​ตลอดชีวิต​”

ปราณ​กระบี่​ซัดสาด​ออกจาก​ตัว​ว่าน​เซวียน​ นัยน์ตา​คู่​นั้น​จ้องมอง​เซียน​ปีศาจ​เก้า​หาง​ราวกับ​คม​มีด​สอง​เล่ม​

นาง​ไฉน​เลย​ต้อง​ให้​เซียน​ปีศาจ​เก้า​หาง​ช่วย​นาง​หาคู่​บำเพ็ญ​เพียร​

อีก​อย่าง​ คู่​บำเพ็ญ​เพียร​ที่​เซียน​ปีศาจ​เก้า​หาง​หา​มาใช้ได้​ที่ไหน​ บุรุษ​ที่​เข้าตา​เซียน​ปีศาจ​เก้า​หาง​ ย่อม​ถูก​เซียน​ปีศาจ​เก้า​หาง​กิน​เรียบ​ไป​แล้ว​!

โครม​!

โลง​โลหิต​สั่น​ไหว​ มัน​และ​มาร​กระดูก​ผนึก​กำลัง​ ลงมือ​พิชิต​ มาร​กระดูก​แหงนหน้า​คำราม​สู่ฟ้า กระดูก​ทั่ว​ร่าง​ส่องแสง​วาววาม​ ความ​เป็น​โลหิต​ไหลเวียน​ออกมา​ เห็นได้ชัด​ว่า​ร่าง​กระดูก​ของ​มัน​แข็งแกร่ง​ขึ้น​!

ข้าง​กาย​ของ​มัน​ บน​โลง​โลหิต​มีประกาย​เลือด​สาดส่อง​รุนแรง​ อักขระ​โบราณ​น่า​สะพรึง​ถัก​ทอ​ประสาน​ พลัง​นั้น​น่า​ประหวั่นพรั่นพรึง​ บุก​ออก​ไป​ข้างหน้า​พร้อม​มาร​กระดูก​!

แสงกระบี่​ที่​แวววาว​อยู่​รอบ​ ๆ กระบี่​ฉุน​จวิน​โจมตีกลับ​ทันควัน​ กล้าแกร่ง​ไร้​เทียมทาน​ ร่าง​กระดูก​ของ​มาร​กระดูก​นั้น​แข็ง​ทนทาน​ปานใด​ ทว่า​เมื่อ​เผชิญ​กับ​แสงกระบี่​ก็​แหลกลาญ​ง่าย ๆ​ ประหนึ่ง​เต้าหู้​!

มาร​กระดูก​ตกตะลึง​ โชคดี​ที่​ถอย​กลับมา​ได้​ทัน​ มิฉะนั้น​ มัน​ได้​จบชีวิต​ลง​แน่​ ไม่มีทางรอด​กลับมา​ได้​!

โลง​โลหิต​เห็นทีจะ​ดุดัน​กว่า​ มัน​ระงับ​การ​โจมของ​แสงกระบี่​ไว้​ได้​ แต่​หลังจากนั้น​ก็​สู้ไม่ไหว​ ยาม​แสงกระบี่​โจมตี​เข้ามา​อีกครั้ง​ โลง​โลหิต​พลัน​แหลก​ออก​ใน​บัดดล​!

สิ่งมีชีวิต​ภายใน​โลง​หวาดผวา​จน​วิญญาณ​แทบ​ออกจาก​ร่าง​ รีบร้อน​ถอย​หนี​ สิ่งมีชีวิต​บาง​ตน​อาศัย​ช่วง​ที่​โลง​โลหิต​ขาด​ออกจาก​กัน จ้องมอง​สิ่งที่อยู่​ภายใน​โลง​โลหิต​

“เด็ก​อ้วน​…ผู้​หนึ่ง​หรือ​นี่​?!”

สิ่งชีวิต​มากมาย​หน้าตา​ตกตะลึง​ คิดไม่ถึง​เลย​

โลง​โลหิต​แสน​ลึกลับ​จาก​โลก​หลังฉาก​ทั้ง​อำมหิต​โหดเหี้ยม​ มิมีผู้ใด​รู้​ว่า​ใน​โลง​โลหิต​มีสิ่งใด​อยู่​ สุดท้าย​เมื่อ​ความจริง​ปรากฏ​ ภายใน​นั้น​กลับเป็น​เด็ก​อ้วน​ตัว​ขาวนวล​เนียน​!

เรื่อง​นี้​ออกจะ​เกินคาด​ ผิด​จาก​ที่​คิด​ไว้​มาก​!

ตู้​ม!

โลง​โลหิต​แหลก​ออก​ หมอก​ดำ​พุ่ง​ออกมา​ซ่อมแซม​โลง​โลหิต​ให้​กลับมา​ดี​ดังเดิม​ได้​อย่าง​รวดเร็ว​ มิมีสิ่งมีชีวิต​ตน​ใด​มอง​เห็นภาพ​ใน​โลง​โลหิต​ได้​อีก​

“ยาก​จริง ๆ​!”

สิ่งมีชีวิต​ใน​โลง​โลหิต​พึมพำ​เสียง​เบา​ นี่​คือ​หรือ​ความ​น่ากลัว​ของ​กระบี่​ฉุน​จวิน​ มัน​เกือบ​เอาชีวิต​ไป​ทิ้ง​เสียแล้ว​!

ตึง​! ตึง​! ตึง​!

เวลา​นั้น​ตา​เฒ่าขี้เมา​เหิน​เข้ามา​เคาะ​โลง​โลหิต​ “เจ้าเป็น​เด็ก​อ้วน​จริง​หรือ​ หย่านม​หรือยัง​ เมื่อ​ครั้ง​ยังอยู่​ที่​โลก​หลังฉาก​ ข้า​เคย​ได้ยิน​ว่า​มีอสูร​เพศ​เมีย​มากมาย​ครวญคราง​ด้วย​ความ​ทุกข์ระทม​กลางดึก​ ใช่เจ้าหรือไม่​ที่​เข้าไป​ขโมย​นม​อสูร​ของ​อสูร​เพศ​เมีย​ไป​กิน​”

สิ่งมีชีวิต​ใน​โลง​โลหิต​โมโห​มาก​ มัน​ไฉน​เลย​จะทำ​เรื่อง​เช่นนั้น​!

ที่​อสูร​เพศ​เมีย​ครวญคราง​ด้วย​ความเจ็บปวด​ใน​เวลา​กลางคืน​หา​ได้​เกี่ยวข้อง​กับ​มัน​ไม่!

มัน​แค่​อยู่​ใน​สถานการณ์​พิเศษ​ชั่วคราว​เท่านั้น​!

“เหอะ​!”

มัน​แค่น​เสียง​เย็น​ มิได้​ทำ​อัน​ใด​กับ​ตา​เฒ่าขี้เมา​ คุม​โลง​โลหิต​ไป​จาก​ที่นี่​

เมื่อ​ครู่​มัน​ได้รับบาดเจ็บ​ ไม่สะดวก​ต่อสู้​กับ​ตา​เฒ่าขี้เมา​ มิฉะนั้น​ มัน​ย่อม​ไม่ยอม​จบเรื่อง​ง่าย ๆ​ ต้องสู้​กับ​ตา​เฒ่าขี้เมา​ ไม่ตาย​ไม่เลิกรา​ ไม่มีทาง​ยอมให้​ตา​เฒ่าขี้เมา​ทำลาย​ชื่อเสียง​ของ​มัน​เช่นนี้​!

ยอด​ฝีมือ​จาก​โลก​หลังฉาก​ต่าง​มีจิตใจ​หนักอึ้ง​ กระบี่​ฉุน​จวิน​น่ากลัว​เหลือเกิน​ ไม่แปลกที่​มีตำนาน​เล่าขาน​ว่า​ ผู้ใด​ครอบครอง​กระบี่​ฉุน​จวิน​ผู้​นั้น​ไร้​เทียมทาน​

ว่าน​เซวียน​ มาร​กระดูก​ โลง​โลหิต​ต่าง​หมดท่า​ พวกเขา​ได้​แต่​จ้องมอง​กระบี่​ฉุน​จวิน​พลาง​ถอย​หายใจ​ ไม่มีวิธี​ได้​กระบี่​ฉุน​จวิน​มาไว้​ใน​ครอบครอง​เลย​หรือ​?

“พวกเรา​ลอง​ร่วมมือ​กัน​ดูเถิด​!”

จ้าว​อสนีบาต​เสนอ​ คิด​จะผนึก​กำลัง​กำราบ​กระบี่​ฉุน​จวิน​ให้ได้​ก่อน​ เรื่อง​อื่น​ค่อย​ตัดสินใจ​ใน​ภายหลัง​

“ได้​”

“หาก​ไม่ยอม​ร่วมมือ​กัน​ ไม่ว่า​ผู้ใด​ก็​ไม่อาจ​ได้​กระบี่​ฉุน​จวิน​มาครอบครอง​”

ยอด​ฝีมือ​จาก​โลก​หลังฉาก​พา​กัน​ตอบ​ตกลง​ ตัดสินใจ​ยอม​ร่วมมือ​

เห็นได้ชัด​ว่า​ลุย​เดี่ยว​ไม่ไหว​ มีแต่​ต้อง​ผนึก​กำลัง​เท่านั้น​จึงจะเห็น​ความหวัง​บ้าง​

‘ลง​มือดี​หรือไม่​’

ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ครุ่น​คิดในใจ​ เขา​ชัก​อยาก​ลงมือ​แล้ว​

หาก​สิ่งมีชีวิต​เหล่านี้​ผนึก​กำลัง​โจมตี​ เป็นไปได้​ว่า​กระบี่​ฉุน​จวิน​อาจ​ถูก​กำราบ​ลง​จริง ๆ​ ทว่า​สุดท้าย​ เขา​ก็​ตัดสินใจ​รอ​ต่อ​อีกหน่อย​

‘เห็นได้ชัด​ว่า​สิ่งมีชีวิต​เหล่านี้​มีแผน​ใน​ใจกัน​ทั้งสิ้น​ ทุกคน​ล้วน​ปรารถนา​กระบี่​ฉุน​จวิน​ มิสู้รอ​รั้งท้าย​ ใช้อุบาย​ตั๊กแตน​จับ​จั๊กจั่น​ นก​ขมิ้น​รอ​อยู่​ด้านหลัง​’

เขา​อดทน​ขณะ​คิดในใจ​

ต่อมา​ สิ่งมีชีวิต​จาก​โลก​หลังฉาก​ผนึก​กำลัง​ลงมือ​ บุก​ไปหา​กระบี่​ฉุน​จวิน​พร้อมกัน​

ฟึ่บ!​ ฟึ่บ!​ ฟึ่บ!​

แสงกระบี่​นับไม่ถ้วน​ทิ่มแทง​ออกจาก​กระบี่​ฉุน​จวิน​ ถล่ม​ใส่สิ่งมีชีวิต​จาก​โลก​หลังฉาก​

สิ่งมีชีวิต​จาก​โลก​หลังฉาก​ผนึก​กำลัง​ พลานุภาพ​นั้น​น่า​ประหวั่นพรั่นพรึง​ พวกเขา​ต้านทาน​การถล่ม​จาก​แสงกระบี่​ได้​ เข้าใกล้​กระบี่​ฉุน​จวิน​ขึ้น​อีก​หนึ่ง​ก้าว​

ทว่า​หลัง​กระบี่​ฉุน​จวิน​เปล่งแสง​ออกมา​อีกครั้ง​ พวกเขา​ก็​สู้ไม่ไหว​อีกต่อไป​ ต้าน​มิได้​อย่าง​สิ้นเชิง​ แต่ละคน​พา​กัน​ล่าถอย​อย่าง​รวดเร็ว​ให้​ไกล​ห่าง​จาก​ที่นี่​!

แสงกระบี่​เหล่านั้น​สยดสยอง​กว่า​เก่า​มาก​นัก​ หาก​พวกเขา​ช้ากว่า​นี้​อีก​เพียง​ก้าว​เดียว​ก็​อาจ​จบชีวิต​ลง​ที่นั่น​!

“ทั้งที่​กระบี่​ฉุน​จวิน​อยู่​ตรงหน้า​แต่กลับ​มิอาจ​ได้มา​ น่า​เจ็บใจ​ยิ่งนัก​!”

“อ๊ากกก!”​

สิ่งมีชีวิต​จาก​โลก​หลังฉาก​พา​กัน​คำราม​เสียงต่ำ​ แต่ละคน​ล้วน​โมโห​โทโส​

ทว่า​ต่อให้​เจ็บใจ​เพียงใด​พวกเขา​ก็​ไร้​ซึ่งหนทาง​ ผนึก​กำลัง​แล้วก็​ยัง​ไม่ไหว​ ให้​ทำ​อย่างไร​ได้​อีก​เล่า​

น้ำเต้า​ของ​ตา​เฒ่าขี้เมา​แตก​ไป​แล้ว​ มีสุรา​หยด​ลงมา​ไม่หยุด​ ตา​เฒ่าขี้เมา​ผู้​ปวดใจ​รีบ​ใช้ปา​กรับ​เหล้า​ มิให้​หก​รด​พื้น​

“ต้อง​ลองดู​แล้ว​…”

ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ตา​เป็นประกาย​ ตัดสินใจ​ลอง​ลงมือ​ดู​

เขา​เรียก​ใบ​หญ้า​และ​ต้น​วิเศษ​สัตตะ​ออกมา​ ขึ้น​ขี่​บน​หลัง​กิเลน​ไฟ บิน​ไป​ยัง​ยอดเขา​เพื่อ​พิชิต​กระบี่​ฉุน​จวิน​

“นั่น​กระไร​? เป็น​เพียง​อาหาร​ริอ่าน​พิชิต​กระบี่​ฉุน​จวิน​หรือ​”

หลัง​มาร​กระดูก​เห็น​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ขี่​กิเลน​ไฟบินขึ้น​จาก​พื้น​ก็​มีสายตา​ดูแคลน​ อาหาร​เหล่านี้​ช่างไม่รู้จัก​ประเมิน​ตน​เอา​เสีย​เลย​!

พวกเขา​ยัง​มิไหว​ สิ่งมีชีวิต​หน้าฉาก​ไฉน​เลย​จะทำสำเร็จ​?

หยุด​ล้อเล่น​เสียที​!

“อยาก​ตาย​ก็​มิเห็น​ต้อง​ทำ​เช่นนี้​!”

“น่าขัน​จริง​!”

สายตา​ที่​บรรดา​ยอด​ฝีมือ​หลังฉาก​ทอด​มอง​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ต่าง​เปี่ยม​ไป​ด้วย​ความ​ดูถูก​เย้ยหยัน​

สิ่งมีชีวิต​หน้าฉาก​นี่​ยอม​ทิ้ง​ชีวิต​เพื่อ​ของ​วิเศษ​อย่างนั้น​หรือ​ ไม่รู้จัก​เจียมเนื้อเจียมตัว​ว่า​ตน​มีน้ำยา​แค่​ไหน​ ตลก​สิ้นดี​!

‘โง่เขลา​นัก​!’

ลั่วสุ่ย​หัวเราะ​เย็น​ ๆ ใน​ใจ สิ่งมีชีวิต​หลังฉาก​เหล่านี้​บังอาจ​หมิ่นประมาท​คุณชาย​ปานนี้​ ทัศนวิสัย​คับแคบ​จน​น่าสงสาร​

คุณชาย​ลงมือ​ มีสิ่งใด​กำราบ​มิได้​บ้าง​

แม้นาง​ไม่รู้​ว่า​กระบี่​ฉุน​จวิน​เล่ม​นี้​มีภูมิหลัง​อย่างไร​ แต่​นาง​เชื่อ​อย่าง​แน่วแน่​ว่า​คุณชาย​สามารถ​กำราบ​กระบี่​ฉุน​จวิน​ได้​ง่ายดาย​!

ตึง​! ตึง​! ตึง​!

เวลา​นั้น​ จู่ ๆ กระบี่​ฉุน​จวิน​ก็​สั่นสะเทือน​รุนแรง​ แสงกระบี่​สาดส่อง​ออกมา​เป็น​วงกว้าง​จน​แทบ​เต็ม​นภา​ ภาพ​การณ์​นั้น​น่ากลัว​กว่า​เดิม​ตั้ง​ไม่รู้​กี่​เท่า​!

“ฮ่า ๆ อาหาร​ชิ้น​นี้​โชคร้าย​ยิ่งนัก​ คิด​แล้ว​คง​เพราะ​ที่​พวกเรา​ลงมือ​กัน​ก่อนหน้านี้​ไป​ยั่วโมโห​กระบี่​ฉุน​จวิน​เข้า​ นี่​ประ​ไร​ กระบี่​ฉุน​จวิน​ระเบิด​พลัง​ที่​แกร่งกล้า​ยิ่งขึ้น​ออกมา​!”

มาร​กระดูก​ส่งเสียง​หัวเราะเยาะ​ “คราวนี้​ เขา​จะไม่เหลือ​แม้แต่​ศพ​ ต้อง​สลาย​กลาย​เป็นจุณ​อย่าง​สมบูรณ์​!”

พลัง​สยดสยอง​ถึงเพียงนี้​ แม้แต่​พวกเขา​เอง​หาก​เข้าไป​ก็​ต้อง​ถูก​สังหาร​ใน​เสี้ยว​ลมหายใจ​ สิ่งมีชีวิต​หน้าฉาก​อย่าง​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ไฉน​เลย​จะยับยั้ง​ได้​ไหว​

เป็นไปไม่ได้​เลย​!

รู้สึกตัวอีกที ข้าก็เป็นเซียนซะแล้ว [原來我是世外高人]

รู้สึกตัวอีกที ข้าก็เป็นเซียนซะแล้ว [原來我是世外高人]

Status: Ongoing

‘หลี่จิ่วเต้า’ ชายหนุ่มผู้ถูกส่งตรงจากดาวเคราะห์สีฟ้ามายังโลกแห่งการฝึกตน ทว่ากลับไร้ซึ่งคุณสมบัติใด ๆ ในการเข้าสู่วิถีผู้ฝึกตน เขาไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากหันมาตกปลา วาดภาพและเขียนกลอนขาย

อันที่จริงหลี่จิ่วเต้ารู้เพียงเล็กน้อยว่า เจ้าแมวน้อยที่มาหาตนเป็นครั้งเป็นคราวเพื่อขอปลากินนั้น แท้จริงแล้วคือพยัคฆ์ขาว ส่วนชายผมขาวที่แข่งเขียนพู่กันกับเขาเป็นตัวตนระดับบรรพกาล และที่จะลืมไปไม่ได้ สตรีผู้งดงามที่มาร้องขอให้เขาช่วยวาดรูปอยู่ทุกวัน นางถึงกับเป็นเซียนในตำนาน!

ชายหนุ่มนิ่งอึ้งไปครู่หนึ่ง “เอาล่ะ…เช่นนั้น ข้าเป็นใครกัน?”

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท
Close Ads ufanance
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตออนไลน์
Click to Hide Advanced Floating Content สมัคร ufabet
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตฟรีสปิน