รู้สึกตัวอีกที ข้าก็เป็นเซียนซะแล้ว [原來我是世外高人] – บทที่ 844 ยอดฝีมือหลังฉากบันดาลโทสะ พวกเขาถูกหลี่จิ่วเต้าปั่นหัวกันหมดเลยหรือ?

บทที่ 844 ยอดฝีมือหลังฉากบันดาลโทสะ พวกเขาถูกหลี่จิ่วเต้าปั่นหัวกันหมดเลยหรือ?

บท​ที่​ 844 ยอด​ฝีมือ​หลังฉาก​บัน​ดาลโทสะ​ พวกเขา​ถูกห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ปั่นหัว​กัน​หมด​เลย​หรือ​?

แสงกระบี่​สาดส่อง​นภา​ คง​เพราะ​กระบี่​ฉุน​จวิน​รับรู้​ถึงความ​น่า​พรั่นพรึง​ของ​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ พลัง​ที่​ปะทุ​ออกมา​จึงยิ่ง​ทวี​ความ​น่ากลัว​!

สิ่งมีชีวิต​หลังฉาก​ทุกคน​มีทีท่า​ราวกับ​รอ​ดู​เรื่อง​ขำขัน​ รอ​ให้​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ถูก​แสงกระบี่​ที่​สาด​ออกมา​สังหาร​

ทว่า​ต่อมา​ เรื่อง​เหนือ​ความคาดหมาย​พวกเขา​ก็​บัง​เกิดขึ้น​!

แสงกระบี่​ที่​ปะทุ​ออกจาก​ตัว​กระบี่​ฉุน​จวิน​พังทลาย​ กระบี่​ฉุน​จวิน​ก็​สูญเสีย​ความมั่นคง​ ส่าย​โอนเอน​อยู่​ตรงนั้น​!

“เกิด​อัน​ใด​ขึ้น​?!”

ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ตั้งตัว​ไม่ทัน​แม้แต่น้อย​

เดิมที​เขา​ตั้งใจ​ใช้ใบ​หญ้า​และ​ต้น​สัตตะ​วิเศษ​เข้า​ต่อกร​กับ​แสงกระบี่​ฉุน​จวิน​ แต่​สุดท้าย​ แสงกระบี่​เหล่านี้​กลับ​มลาย​ไป​จน​สิ้น​!

ไม่นาน​นัก​ เขา​ก็​ตระหนัก​ได้​ว่า​คง​เกิด​ปัญหา​บางอย่าง​กับ​กระบี่​ฉุน​จวิน​!

มิฉะนั้น​ แสงกระบี่​ที่​ปะทุ​ออกจาก​กระบี่​ฉุน​จวิน​ย่อม​ไม่มีทาง​พังทลาย​กะทันหัน​เช่นนี้​!

“อย่าง​ที่​คิด​! กระบี่​ฉุน​จวิน​เจอ​ปัญหา​บางอย่าง​ มิฉะนั้น​ มีหรือ​มัน​จะปรากฏ​ออกมา​ใน​ใต้​หล้า​นี้​?!”

ว่าน​เซวียน​ตาลุ​กวาว​ ไฉน​เลย​จะไม่เข้าใจ​อีก​

กระบี่​ฉุน​จวิน​มิเคย​ปรากฏ​ออกมา​ใน​ใต้​หล้า​มาก่อน​ บัดนี้​กลับมา​อยู่​ที่นี่​ นาง​คาดการณ์​ไว้​แต่แรก​ว่า​ต้อง​มีสาเหตุ​บางอย่าง​ที่​ทำให้​กระบี่​ฉุน​จวิน​โผล่​ออกมา​

บัดนี้​ดู​แล้ว​ นาง​คิด​ถูก​ กระบี่​ฉุน​จวิน​พบ​เจอ​ปัญหา​บางอย่าง​จริง ๆ​!

นาง​มิได้​ลังเล​ บุกเข้าไป​หมาย​จะชิงกระบี่​ฉุน​จวิน​มา

ยาม​นี้​เกิด​ปัญหา​กับ​กระบี่​ฉุน​จวิน​ นับ​เป็น​โอกาส​อัน​ดี​ที่สุด​อย่าง​ไม่ต้องสงสัย​ หาก​พลาด​ครั้งนี้​ไป​ น่ากลัว​ว่า​คง​ไม่มีโอกาส​เช่นนี้​อีกแล้ว​!

“ฆ่า!”

มาร​กระดูก​และ​โลง​โลหิต​เคลื่อนไหว​ สร้าง​เหตุ​นองเลือด​ครั้ง​ใหญ่​ พวก​มัน​ผนึก​กำลัง​เพื่อ​ชิงกระบี่​ฉุน​จวิน​

อสูร​ยักษ์​ จ้าว​อสนีบาต​ ข่งอวิ๋น​ และ​ยอด​ฝีมือ​หลังฉาก​ทั้งหลาย​พา​กัน​ออกโรง​กัน​หมด​ พริบตาเดียว​ การต่อสู้​อัน​ดุเดือด​ก็​อุบัติ​ขึ้น​ใน​ที่​แห่ง​นี้​ ยอด​ฝีมือ​ทั้งหลาย​ต่าง​สู้สุด​ชีวิต​ มิมีผู้ใด​ยอม​ถอย​

เซียน​ปีศาจ​เก้า​หาง​เย้ายวน​พราว​เสน่ห์​ สายลม​หอม​ฟุ้งโชยชาย​ออกมา​จาก​ตัวนาง​ ทั้ง​งดงาม​ ทั้ง​แข็งแกร่ง​ นาง​ฟาด​ฝ่ามือ​ออก​ไป​เบา​ ๆ หนึ่ง​ครั้ง​ ยอด​ฝีมือ​หลังฉาก​ตน​หนึ่ง​ก็​กระเด็น​ออก​ไป​ กระอัก​เลือด​ออกมา​ไม่หยุด​!

ตา​เฒ่าขี้เมา​ยิ่ง​ดุดัน​เข้าไป​ใหญ่​ ราวกับ​กำลัง​ร่ายรำ​หมัด​เมาอย่างนั้น​ ร่าง​โซเซของ​เขา​แฝงไว้​ซึ่งพลัง​มหาศาล​ ฉับพลัน​นั้น​ ยอด​ฝีมือ​หลังฉาก​หลาย​ตน​ต้อง​ล่าถอย​เพราะ​เขา​ โลหิต​สาด​กระเซ็น​เต็ม​พื้น​

ศึก​อัน​ยุ่งเหยิง​ปะทุ​ น่า​ครั่นคร้าม​เป็น​ที่สุด​ ทว่า​มิมีผู้ใด​สนใจ​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ ชายหนุ่ม​ขี่​อยู่​บน​หลัง​กิเลน​ไฟใน​พื้นที่​อัน​เงียบสงบ​

เพราะ​มิมียอด​ฝีมือ​หลังฉาก​ตน​ใด​มองว่า​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​เป็น​ภัย​ ทุกคน​ต่าง​มองข้าม​เขา​ จดจ่อ​อยู่​กับ​ยอด​ฝีมือ​หลังฉาก​ตน​อื่น​

“เช่นนั้น​…พวก​เจ้าสู้กัน​ไป​ ข้า​…ไป​เก็บ​ของ​วิเศษ​ก่อน​”

ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ขี่​กิเลน​ไฟบิน​ไป​ยัง​ยอดเขา​ มือ​ข้าง​หนึ่ง​ของ​เขา​จับ​กระบี่​ฉุน​จวิน​ก็​แล้ว​ ยัง​ไม่มียอด​ฝีมือ​หลังฉาก​ตน​ใด​สนใจ​เขา​

จะสนใจ​ได้​อย่างไรเล่า​

ใน​สายตา​ยอด​ฝีมือ​หลังฉาก​เหล่านี้​ ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​เป็น​เพียง​แมลง​ต้อยต่ำ​ตัว​หนึ่ง​เท่านั้น​ ต่อให้​เขา​ได้​กระบี่​ฉุน​จวิน​ไป​แล้ว​อย่างไร​ ทันทีที่​พวกเขา​ผละ​จาก​ตรงนี้​ได้​ ก็​จัดการ​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ได้​ตาม​ต้องการ​

เสียงดัง​ฟึ่บ​ ชายหนุ่ม​ดึง​กระบี่​ฉุน​จวิน​ออกจาก​ยอดเขา​

กระบี่​ฉุน​จวิน​มีปฏิกิริยา​ต่อต้าน​รุนแรง​ ราวกับ​ทน​มิได้ที่​ต้อง​อยู่​ใน​มือ​ของ​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ เริ่ม​มีพลัง​หลอม​รวม​อยู่​ภายใน​ หมาย​จะสังหาร​ชายหนุ่ม​

ทว่า​ในไม่ช้า​ มัน​ก็​ตกตะลึง​ สัมผัส​ถึงภยันตราย​ถึงชีวิต​อัน​รุนแรง​ มือ​ข้าง​นั้น​ของ​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ราวกับ​เป็น​มือ​ที่​สยดสยอง​ที่สุด​ใน​ใต้​หล้า​นี้​ มัน​ไม่อาจ​เกิด​ความคิด​ต่อต้าน​ขึ้น​มาได้​เลย​!

สุดท้าย​ มัน​ว่านอนสอนง่าย​ลง​ หด​พลัง​ทั้งหมด​กลับ​เข้าไป​

“ดีมาก​”

ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​พึงพอใจ​มาก​ ยกมือ​เก็บ​กระบี่​ฉุน​จวิน​เข้า​แหวน​บรรจุ​

อาจ​เกิด​ปัญหา​บางอย่าง​กับ​กระบี่​ฉุน​จวิน​จริง​ ทว่า​ความ​ทรงพลัง​ของ​มัน​นั้น​ไม่จำเป็นต้อง​กังขา​ ก่อน​นี้​พวก​มาร​กระดูก​ผนึก​กำลัง​ต่อสู้​ยัง​มิไหว​ ถูก​อัด​จน​หนี​อุตลุด​ ไม่ต้องสงสัย​เลย​ว่า​นี่​คือ​ยอด​ศาสตรา​ชิ้น​หนึ่ง​

“ฝัน​ที่​อยาก​เป็น​ผู้ฝึก​กระบี่​ใกล้​เป็นจริง​แล้ว​!”

เขา​ปลื้ม​ปีติ​อย่างยิ่ง​ ราวกับ​มองเห็น​ชีวิต​ที่​ได้​ท่อง​ยุทธ​ภพ​ในอนาคต​แล้ว​ ตั้งหน้า​ตั้งตารอ​สุด​ ๆ

ศึก​ชุลมุน​ที่นั่น​ยังคง​ดำเนิน​ต่อ​ ยอด​ฝีมือ​หลังฉาก​ทั้งหลาย​เห็น​แต่แรก​ว่า​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​เก็บ​กระบี่​ฉุน​จวิน​ไป​แล้ว​ กระนั้น​พวกเขา​ยัง​ไม่คิด​ใส่ใจ

ศัตรู​ของ​พวกเขา​คือ​ยอด​ฝีมือ​หลังฉาก​เหล่านั้น​ หา​ใช่ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​

ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ยัง​ไม่มีสิทธิ์​เป็น​ศัตรู​ของ​พวกเขา​

“ยัง​มิมีผู้ใด​สนใจ​ข้า​อีก​หรือ​?”

ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ควบ​กิเลน​ไฟไป​รวมตัว​กับ​พวก​ลั่วสุ่ย​ก็​แล้ว​ ยัง​มิมีสิ่งมีชีวิต​หลังฉาก​ตน​ใด​สนใจ​เขา​

“ไป​กัน​เถิด​”

เขา​บอก​กับ​พวก​ลั่วสุ่ย​ และ​ไป​จาก​ที่นี่​

ไม่สนใจ​เขา​ยิ่ง​ดี​ ถึงอย่างไร​ เขา​ก็ได้​กระบี่​ฉุน​จวิน​มาแล้ว​

ไม่นาน​นัก​ พวกเขา​ก็​ไป​ไกล​จาก​ที่นั่น​ มิมีสิ่งมีชีวิต​หลังฉาก​ตน​ใด​ไล่​ตามมา​

“ยก​นี้​หรือ​…ยก​นี้​เรียก​ว่า​ความประมาท​เป็น​หนทาง​แห่ง​การ​สูญเสีย​!”

ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​เอ่ย​ยิ้ม​ ๆ

สิ่งมีชีวิต​หลังฉาก​เหล่านั้น​หยิ่งยโส​เกินไป​ แต่ละ​ตน​ล้วน​ไม่เห็น​เขา​ใน​สายตา​ มองว่า​เขา​นั้น​ไม่เป็น​ภัย​ กลับ​เป็นผล​ให้​เขา​ได้​กระบี่​ฉุน​จวิน​มาครอบครอง​ง่าย ๆ​

เขา​ก็​พอ​เข้าใจ​ได้​ คน​เหล่านั้น​ล้วน​เป็น​ผู้ฝึก​ตน​กล้าแกร่ง​ ก่อน​เขา​ใช้ยอด​ศาสตรา​อย่าง​ใบหน้า​ เขา​เป็น​เพียง​ปุถุชน​ผู้​หนึ่ง​ที่​เหิน​มิได้​ด้วยซ้ำ​ ต้อง​คอย​พึ่ง​กิเลน​ไฟ ผู้ฝึก​ตน​เหล่านี้​ไฉน​เลย​จะเห็น​เขา​ใน​สายตา​เล่า​

ขณะเดียวกัน​ ศึก​ชุลมุน​ดุเดือด​รุนแรง​ยิ่งขึ้น​ ยอด​ฝีมือ​หลังฉาก​แต่ละ​ตน​ราวกับ​คลุ้มคลั่ง​ สำแดง​อิทธิฤทธิ์​ทั้งหมด​ที่​มี!

พวกเขา​มิได้​เก็บ​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​มาใส่ใจจริง ๆ​ ต่อให้​รู้​แล้ว​ว่า​อีก​ฝ่าย​นำ​กระบี่​ฉุน​จวิน​ไป​จาก​ที่นี่​แล้ว​ พวกเขา​ก็​ไม่สนใจ​

ด้วย​พลัง​ของ​พวกเขา​ เพียง​คลี่​แผ่​จิต​สัมผัส​ออก​ไป​ก็​พบ​ร่องรอย​ของ​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ได้​ทันที​

ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​หนี​ไป​ได้​จริง​หรือ​?

ไม่ได้​

เขา​อยู่​ห่าง​ออก​ไป​ไกลโพ้น​ก็​ไม่ต่าง​จาก​อยู่​ที่นี่​

สถานที่​แห่ง​นี้​ระเบิด​แหลกลาญ​ไป​หมด​แล้ว​ โลหิต​กระเซ็น​ไป​ทั่ว​ สิ่งมีชีวิต​จาก​จักรวาล​โกลาหล​อื่น​ ๆ หนี​ไป​นาน​แล้ว​ มิฉะนั้น​พวกเขา​ต้อง​ตาย​อยู่​ที่นี่​กัน​หมด​

ก่อน​นี้​มาร​กระดูก​ตั้งใจ​จะฆ่าพวกเขา​ ต่อมา​ได้​ตา​เฒ่าขี้เมา​ห้าม​ไว้​ พวกเขา​ก็​ไป​จาก​ที่นี่​ทันที​ มิกล้า​รั้ง​อยู่​ต่อ​แม้แต่น้อย​

“เกิด​อัน​ใด​ขึ้น​ ข้า​สัมผัส​ถึงการดำรง​ตน​ของ​คน​ผู้​นั้น​มิได้​เลย​!”

เวลา​นั้น​เอง​ จู่ ๆ มาร​กระดูก​ก็​ร้อง​เสียงหลง​ขึ้น​มา

มัน​คิด​จะแอบ​ชิ่งออก​ไป​จาก​ศึก​ชุลมุน​นี้​ ตรง​ไป​สังหาร​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​แล้ว​แย่ง​กระบี่​ฉุน​จวิน​มา

ทว่า​หลัง​มัน​คลี่​แผ่​จิต​สัมผัส​ออก​ไป​ก็​ตื่นตระหนก​ ไม่สามารถ​จับ​สัมผัส​ตำแหน่ง​ของ​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ได้​เลย​!

“ข้า​ก็​ด้วย​!”

“เขา​หาย​ไป​อย่าง​ไร้​ร่องรอย​!”

ยอด​ฝีมือ​หลังฉาก​ตน​อื่น​สีหน้า​เปลี่ยนไป​อย่าง​มหันต์​ แต่ละ​ตน​หน้าตา​ย่ำแย่​ หลัง​พวก​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​หาย​ไป​จาก​ที่นี่​ก็​หาย​ไป​อย่าง​สิ้นเชิง​ พวกเขา​จับ​ร่องรอย​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​มิได้​เลย​!

“พวกเรา​ถูก​หลอก​แล้ว​! คน​ผู้​นั้น​ซ่อนเร้น​พลัง​ที่​แท้จริง​ มิได้​ธรรมดา​เช่นนั้น​!”

จ้าว​อสนีบาต​คำราม​เสียงต่ำ​ เรื่อง​อะไร​กัน​นี่​ กระบี่​ฉุน​จวิน​ถูกห​ลี่​จิ่ว​เต้า​เอา​ไป​ด้วย​ง่าย ๆ​ เช่นนี้​เชียว​หรือ​?

“พวกเรา​ดูถูก​เขา​ มองว่า​เขา​ไม่เป็น​ภัย​ สุดท้าย​เขา​กลับ​แสร้ง​เป็น​หมู​เพื่อ​หลอก​กิน​เสือ​ นำ​กระบี่​ฉุน​จวิน​ไป​ต่อหน้าต่อตา​เรา​ แล้ว​เรา​ยัง​สู้กัน​วุ่นวาย​ประหนึ่ง​คนโง่​”

ข่งอวิ๋น​ถลึงตา​ รู้สึก​แย่​เป็น​ที่สุด​ โกรธ​จน​จมูก​เบี้ยว​!

ยอด​ฝีมือ​หลังฉาก​ตน​อื่น​ก็​เช่นกัน​ โทสะ​อัด​แน่น​อยู่​เต็มอก​ เคียดแค้น​จน​อยาก​จับ​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​มาถลก​หนัง​ โมโห​จน​อก​แทบ​ระเบิด​!

ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​หลอก​ปั่นหัว​พวกเขา​มาตั้งแต่แรก​!

เซียน​ปีศาจ​เก้า​หาง​เผย​สีหน้า​เย็นชา​อย่าง​มิเคย​เห็น​มาก่อน​ แต่ไหนแต่ไร​ นาง​ปั้นหน้า​ยิ้มแย้ม​อยู่​เสมอ​ มิเคย​มีสีหน้า​เยียบ​เย็น​เช่นนี้​แม้แต่​นิด​

“ใช้ได้​นี่​! ข้า​เป็น​ฝ่าย​ปั่นหัว​บุรุษ​มาเสมอ​ วันนี้​ข้า​กลับ​ถูก​บุรุษ​ปั่นหัว​แทน​!”

นาง​มีสีหน้า​เย็นยะเยือก​ ไม่อาจ​ยอมรับ​ผลลัพธ์​เช่นนี้​ได้​

“บุรุษ​เอ๋ย​…เจ้ากำลัง​เล่นกับไฟ​!”

แววตา​ของ​นาง​หนาวสะท้าน​ เรื่อง​ใน​คราวนี้​สร้าง​ความรู้สึก​พ่ายแพ้​ให้​กับ​นาง​อย่าง​มหันต์​ ตลอดเวลา​ที่ผ่านมา​ เป้าหมาย​ของ​นาง​คือ​การ​กำราบ​ว่าน​เซวียน​ ทำให้​ว่าน​เซวียน​ต้อง​กลาย​มาเป็น​สาวใช้​ของ​นาง​

บัดนี้​ นาง​เปลี่ยน​เป้าหมาย​แล้ว​

นาง​จัก​กำราบ​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ ให้​เขา​เป็น​ทาส​ของ​นาง​ คุกเข่า​อยู่​แทบ​เท้า​นาง​!

“นี่​หรือ​คือ​จุดจบ​ของ​การ​ยโส​โอหัง​”

ดวง​หน้า​งามหมดจด​ของ​ว่าน​เซวียนทอ​ประกาย​เย้ยหยัน​ตนเอง​ พวกเขา​ทั้งหมด​ทะนง​เกินไป​และ​ต้อง​ชดใช้​ให้​กับ​เรื่อง​นั้น​

“น่าสน​ใจดี​นี่​ คน​ผู้​นี้​ไม่เลว​เลย​!”

ตา​เฒ่าขี้เมา​เหยียด​ยิ้ม​ เผย​ให้​เห็น​ฟัน​เหลือง​เต็มปาก​

เขา​ซ่อม​น้ำเต้า​เสร็จ​แล้ว​ ซด​ไป​อีก​หลาย​อึก​ใหญ่​ นึก​สนใจ​ใน​ตัว​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ขึ้น​มาอย่าง​มาก​ รู้สึก​ว่า​ถูกชะตา​กับ​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ยิ่งนัก​

ปั่นหัว​ยอด​ฝีมือ​หลังฉาก​ไป​ตั้ง​มากมาย​ ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ผู้​นี้​ใจกล้า​ไม่น้อย​เลย​!

“ยัง​ดี​ที่เกิด​ปัญหา​กับ​กระบี่​ฉุน​จวิน​ มิฉะนั้น​เขา​คง​กลายเป็น​ภัย​คุกคาม​ที่​มิอาจ​ต่อกร​ด้วย​ได้​!”

สิ่งมีชีวิต​ใน​โลง​โลหิต​เอ่ย​เสียง​เย็น​

เห็นได้ชัด​ว่า​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​นั้น​ไม่ธรรมดา​ พลัง​มิได้​อ่อนแอ​ หากว่า​กระบี่​ฉุน​จวิน​มิได้​เป็นปัญหา​อัน​ใด​ ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ผู้​มีกระบี่​ฉุน​จวิน​ใน​ครอบครอง​ย่อม​มิใช่ผู้​ที่​พวกเขา​ต่อกร​ด้วย​ได้​เลย​

“พวกเรา​ไป​กัน​เถิด​ ลากคอ​เขา​ออกมา​! ไม่มีทาง​ที่​เขา​จะหนี​ไป​ได้​!”

เสียง​เย็นยะเยือก​ของ​มาร​กระดูก​ดัง​ขึ้น​ ไป​จาก​ที่​แห่ง​นี้​พร้อมกับ​โลง​โลหิต​ ตามหา​ร่องรอย​ของ​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​

ยอด​ฝีมือ​หลังฉาก​ตน​อื่น​ก็​พา​กัน​ไป​จาก​ที่นี่​เพื่อ​ตามหา​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​

“เขา​คือ​ผู้​บรรลุ​ใหม่​หรือ​ บรรลุ​ขอบเขต​นิรันดร์​ใน​อาณาจักร​นี้​อย่างนั้น​หรือ​ ไม่เคย​เห็น​เขา​ที่​หลังฉาก​มาก่อน​เลย​!”

ว่าน​เซวียน​เอ่ย​เสียง​เบา​

ที่​ก่อน​นี้​พวกเขา​มิได้​สนใจ​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​มาก​นัก​ก็​เพราะ​ไม่เคย​เห็น​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ที่​โลก​หลังฉาก​มาก่อน​ มองว่า​ชายหนุ่ม​เป็น​สิ่งมีชีวิต​ใน​โลก​หน้าฉาก​

พวกเขา​ปิดผนึก​โลก​หน้าฉาก​ไป​นาน​แล้ว​ ไม่มีทาง​มีสิ่งมีชีวิต​ตน​ใด​ทลาย​เพดาน​ของ​ขอบเขต​นิรันดร์​ขึ้น​มาได้​ เพราะเหตุนี้​ พวกเขา​จึงมิเคย​ให้ความสำคัญ​กับ​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​

‘ปฐพี​เปลี่ยนแปลง​ สสาร​ระดับสูง​พวยพุ่ง​ไม่หยุด​ ความจริง​ใน​หน้าฉาก​ค่อย ๆ​ เผย​ออกมา​ ดูท่า​ เขา​คง​ทลาย​เพดาน​ได้​ใน​สถานการณ์​เช่นนี้​ ถึงยืน​ตระหง่าน​อยู่​เหนือ​ความ​เป็น​นิรันดร์​ได้​’

ว่าน​เซวียน​ครุ่นคิด​

‘ใน​เมื่อ​เป็น​สิ่งมีชีวิต​หน้าฉาก​ ก็​ง่าย​ขึ้น​เยอะ​!’

นาง​คิด​ต่อ​

การ​ที่จับ​ร่องรอย​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ไม่ได้​มิใช่ปัญหา​ นาง​แน่ใจ​ว่า​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​คือ​สิ่งมีชีวิต​หน้าฉาก​แล้ว​ ก็​ตามหา​ได้​ไม่ยาก​ ยัง​สามารถ​สืบ​เสาะหา​เขา​ใน​โลก​หน้าฉาก​จาก​ผู้อื่น​ได้​

ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ผู้อาศัย​อยู่​ใน​โลก​หน้าฉาก​ ไม่มีทาง​ที่จะ​ไม่ทิ้งร่องรอย​ ย่อม​ต้อง​พบ​เบาะแส​บ้าง​ จวบจน​ยืนยัน​พิกัด​ของ​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ได้​!

“เริ่ม​จาก​อาณาจักร​นี้​ก่อน​แล้วกัน​!”

จากนั้น​นาง​ก็​ไป​จาก​ที่นี่​ เริ่ม​การสืบสวน​เรื่องราว​ของ​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​

หากว่า​สืบ​ไม่พบ​ข้อมูล​ของ​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ใน​อาณาจักร​นี้​ นาง​จะไป​สืบ​ที่​อาณาจักร​อื่น​

มิใช่แค่​นาง​ที่​คิดได้​ ยอด​ฝีมือ​หลังฉาก​คิดได้​กันหมด​

พวกเขา​เอง​ก็​พา​กัน​ออก​ตามหา​ สืบเสาะ​ข้อมูล​ของ​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ตาม​สถานที่​ต่าง ๆ​ ใน​อาณาจักร​นี้​

ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​มิใช่พวก​ปลายแถว​ไร้​นาม​อย่าง​อดีต​อีกแล้ว​ บัดนี้​ ชื่อเสียง​ของ​เขา​ระบือ​นาม​แซ่ซ้อง​ ยอด​ฝีมือ​หลังฉาก​เหล่านี้​สืบ​เจอ​ข้อมูล​ของ​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ได้​ใน​เวลา​ไม่นาน​

“ไม่ธรรมดา​จริง ๆ​ แม้แต่​สอง​กองกำลัง​ใหญ่​อย่าง​ปรโลก​และ​ปริภูมิ​เวลา​ยัง​ต้อง​ล่าถอย​เพราะ​เขา​!”

“โดน​เขา​หลอก​แล้ว​จริง ๆ​!”

สิ่งมีชีวิต​หลังฉาก​เหล่านั้น​ต่าง​สะท้าน​ใจ สอง​กองกำลัง​ใหญ่​อย่าง​ปรโลก​และ​ปริภูมิ​เวลา​นั้น​ไม่ธรรมดา​ น่า​ครั่นคร้าม​อย่างยิ่ง​ใน​โลก​หลังฉาก​ ทั้ง​ยัง​วางหมาก​ไว้​ใน​โลก​หน้าฉาก​ล่วงหน้า​ มิอาจ​สบประมาท​ได้​เลย​

ชั่ว​ขณะนั้น​ สิ่งมีชีวิต​มากมาย​ใน​หมู่​พวกเขา​เริ่ม​ปอดแหก​ กลัว​ว่า​จะสู้ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​มิไหว​

ทว่า​ยังมี​ยอด​ฝีมือ​หลังฉาก​อีก​ไม่น้อย​ที่​มิได้​ถอดใจ​ ต้องการ​ลุย​ต่อ​

“เฮอะ​ ๆ บุรุษ​ผู้​ชอบ​เล่นกับไฟ​ รอ​ก่อน​เถิด​ ไฟอย่าง​ข้า​กำลัง​ไปหา​เจ้าแล้ว​ เจ้าจะต้านทาน​ไฟอย่าง​ข้า​ไหว​หรือไม่​นะ​”

เซียน​ปีศาจ​เก้า​หาง​เผย​รอยยิ้ม​ยวน​ใจ

บุรุษ​นาม​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ผู้​นี้​ นาง​ต้อง​กิน​ให้ได้​!

รู้สึกตัวอีกที ข้าก็เป็นเซียนซะแล้ว [原來我是世外高人]

รู้สึกตัวอีกที ข้าก็เป็นเซียนซะแล้ว [原來我是世外高人]

Status: Ongoing

‘หลี่จิ่วเต้า’ ชายหนุ่มผู้ถูกส่งตรงจากดาวเคราะห์สีฟ้ามายังโลกแห่งการฝึกตน ทว่ากลับไร้ซึ่งคุณสมบัติใด ๆ ในการเข้าสู่วิถีผู้ฝึกตน เขาไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากหันมาตกปลา วาดภาพและเขียนกลอนขาย

อันที่จริงหลี่จิ่วเต้ารู้เพียงเล็กน้อยว่า เจ้าแมวน้อยที่มาหาตนเป็นครั้งเป็นคราวเพื่อขอปลากินนั้น แท้จริงแล้วคือพยัคฆ์ขาว ส่วนชายผมขาวที่แข่งเขียนพู่กันกับเขาเป็นตัวตนระดับบรรพกาล และที่จะลืมไปไม่ได้ สตรีผู้งดงามที่มาร้องขอให้เขาช่วยวาดรูปอยู่ทุกวัน นางถึงกับเป็นเซียนในตำนาน!

ชายหนุ่มนิ่งอึ้งไปครู่หนึ่ง “เอาล่ะ…เช่นนั้น ข้าเป็นใครกัน?”

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท
Close Ads ufanance
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตออนไลน์
Click to Hide Advanced Floating Content สมัคร ufabet
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตฟรีสปิน