สลับชะตา ชายามือสังหาร – ตอนที่ 301 ผู้เชี่ยวชาญการจับของปลอม

สลับชะตา ชายามือสังหาร

ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​คุกเข่า​ลง​บน​พื้น​แล้ว​หยิบ​ต้น​หญ้า​แรด​ขึ้น​มา พลาง​มอง​พ่อค้า​แล้ว​เอ่ย​ว่า​ “ต้น​หญ้า​แรด​ต้น​นี้​ขาย​อย่างไร​หรือ​”

พ่อค้า​เห็น​เสื้อผ้า​ที่​ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​สวมใส่​และ​กลิ่นอาย​ที่​แผ่ออก​มาจาก​ร่าง​ มอง​ปราด​เดียว​ก็​รู้​แล้ว​ว่า​เป็น​คนมีเงิน​คน​หนึ่ง​

“สามพัน​ห้า​ร้อย​ตำลึง​ทอง​ขอรับ​” พ่อค้า​พูด​พลาง​ยิ้ม​ตาหยี​

ชายหนุ่ม​ที่อยู่​ข้างๆ​ เอ่ย​ขึ้น​อย่าง​ร้อนใจ​ว่า​ “เมื่อ​ครู่​เจ้ามิได้​ตกลง​จะขาย​ข้า​ใน​ราคา​สามพัน​ตำลึง​ทอง​แล้ว​หรอก​หรือ​”

“แต่​เจ้าไม่มีเงิน​ และ​เมื่อ​ครู่​ข้า​ก็​บอก​เจ้าไป​แล้ว​ด้วยว่า​ราคา​สามพัน​ห้า​ถึงจะเก็บ​เอาไว้​ให้​เจ้า ตอนนี้​คุณชาย​ท่าน​นี้​ต้องการ​ซื้อ​ เช่นนั้น​ก็​คง​ได้​แต่​ขาย​ให้​เขา​ใน​ราคา​สามพัน​ห้า​แล้ว​ล่ะ​” พ่อค้า​พูด​อย่าง​ดู​มีเหตุมีผล​

ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​หัวเราะ​แล้ว​เอ่ย​ว่า​ “ต้น​หญ้า​แรด​ของ​เจ้าต้น​นี้​ขาย​ได้​มาก​ที่สุด​ก็​แค่​แปด​ร้อย​ตำลึง​ทอง​เท่า​นั้นแหละ​”

“คุณชาย​ ท่าน​อย่า​พูดเหลวไหล​สิ แปด​ร้อย​ตำลึง​ทอง​ซื้อ​ได้​แค่​ต้น​หญ้า​แรด​ที่​มีอายุ​ธรรมดา​เท่านั้น​ แต่​ของ​ข้า​นี่​เป็น​สีแดงเข้ม​เชียว​นะ​ ทั้ง​ยัง​มีอายุ​กว่า​สอง​ร้อย​ปี​อีกด้วย​” พ่อค้า​รีบ​อธิบาย​

“ก็​ใช่น่ะ​สิ ของ​เจ้านี้​เป็นต้น​หญ้า​แรด​อายุ​ธรรมดา​ มูลค่า​เพียงแค่​แปด​ร้อย​ตำลึง​ทอง​เท่า​นั้นแหละ​” ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​พูด​อย่าง​มั่นใจ​

“เหลวไหล​ เจ้าไม่เห็น​สีของ​มัน​หรือ​” พ่อค้า​ตะคอก​เพื่อ​ใช้เสียงดัง​เข้า​ข่ม​ความหวาดหวั่น​ใน​ใจตน​

“ก็​เจ้าย้อมสี​เอาไว้​นี่​” ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​พูด​

“เจ้าอย่า​มาป้ายสี​ข้า​นะ​ ต้น​หญ้า​แรด​ของ​ข้า​ดูเหมือน​ย้อมสี​แดงหรือ​อย่างไร​ เจ้าดู​ที่​เส้น​ใบ​ของ​มัน​สิ ล้วน​เป็น​สีแดง​ทั้งสิ้น​! ถ้าหาก​ย้อมสี​แล้​วจะ​เป็น​เช่นนี้​ได้​อย่างไรเล่า​” พ่อค้า​เด็ด​มาใบ​หนึ่ง​ แม้กระทั่ง​ด้านใน​ก็​ยัง​เป็น​สีแดง​ด้วย​

“ข้า​ไม่รู้​หรอ​กว่า​เจ้าใช้วิธี​ไหน​ใน​การย้อมสี​ จึงทำให้​แม้แต่​ใบไม้​ก็​ยัง​เป็น​สีแดง​ไป​ด้วย​ แต่​ข้า​ว่า​ยังมี​จุด​หนึ่ง​ที่​เจ้าไม่รู้​ ใบ​ของ​ต้น​หญ้า​แรด​อายุ​เกิน​สอง​ร้อย​ปี​จะมีเส้น​บาง​ๆ สีแดง​เพิ่มขึ้น​มาเส้น​หนึ่ง​ แต่​ของ​เจ้าไม่เห็นจะ​มีเลย​” ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​พูด​พลาง​ชี้ใบไม้​

“เส้น​บาง​เส้น​ไม่บาง​อะไร​กัน​ เจ้ายัง​ไม่เคย​เห็น​มาก่อน​แล้​วจะ​รู้​ได้​อย่างไรเล่า​” พ่อค้า​พูด​

“เจ้ารู้​ได้​อย่างไร​ว่า​ข้า​ไม่เคย​เห็น​มาก่อน​” ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​ถามพลาง​ยิ้ม​น้อย​ๆ

พ่อค้า​เห็น​รอยยิ้ม​บน​ใบหน้า​เธอ​แล้ว​ใน​ใจก็​รู้สึก​หวาดกลัว​ขึ้น​มาบ้าง​ เจ้าเด็ก​นี่​คงจะ​ไม่เคย​เห็น​ต้น​หญ้า​แรด​สีแดงเข้ม​มาก่อน​จริงๆ​ หรอก​กระมัง​

“ต้น​หญ้า​แรด​สีแดงเข้ม​มีเส้น​สีแดง​นั่น​อยู่​จริง​หรือ​” ชายหนุ่ม​ผู้​นั้น​ถาม

“ถูกต้อง​” ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​พูด​ หลังจากนั้น​ก็​เห็น​ว่า​อีก​ฝ่าย​ยัง​ไม่ยอมรับ​ จึงเอ่ย​ว่า​ “ดูเหมือนว่า​เจ้าจะไม่เห็น​โลงศพ​ไม่หลั่ง​น้ำตา​สินะ​”

เธอ​ผ่า​เหง้า​ของ​ต้น​หญ้า​แรด​ บริเวณ​ราก​ยัง​มีส่วน​สีเขียว​อยู่​เล็กน้อย​จริงๆ​

“ต้น​หญ้า​แรด​ของ​ข้า​!” พ่อค้า​คิดไม่ถึง​ว่า​ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​จะทำ​เช่นนี้​ อยาก​จะขัดขวาง​ก็​ไม่ทัน​เสียแล้ว​

ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​โยน​ต้น​หญ้า​ใน​มือ​ลง​บน​พื้น​แล้ว​ลุกขึ้น​ปัด​ไม้ปัด​มือ​พลาง​เอ่ย​ว่า​ “ไม่ว่า​เจ้าจะใช้วิธีการ​ใด​ ส่วน​ราก​นี้​ก็​ไม่มีทาง​กลายเป็น​สีแดง​ได้​หมด​หรอก​”

“นี่​…” สีหน้า​ของ​พ่อค้า​เปลี่ยนเป็น​ไม่น่าดู​ขึ้น​มาในทันที​

“ได้​… เจ้าถึงกับ​กล้า​หลอกลวง​ข้า​!” ชายหนุ่ม​ชี้นิ้ว​ด่า​อย่าง​โมโห​ “ยัง​ดี​ที่​ข้า​ยัง​ไม่ได้​ซื้อ​ต้น​หญ้า​แรด​ของ​เจ้า ไม่อย่างนั้น​คง​ถูก​เจ้าหลอก​ตาย​แน่​!”

“เรื่อง​นี้​ฟังข้า​พูด​ก่อน​…” พ่อค้า​อธิบาย​

“เฮอะ​ เจ้าคน​หลอกลวง​ ต่อจากนี้​จะไม่มีใคร​มาซื้อ​ของ​ของ​เขา​อีกแล้ว​!” ชายหนุ่ม​ตะคอก​เสียง​ดังลั่น​ หลังจากนั้น​จึงหัน​ไปหา​ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​ แต่กลับ​พบ​ว่า​เธอ​ได้​จากไป​เรียบร้อย​แล้ว​

หลังจากที่​ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​เปิดเผย​ความจริง​แล้วก็​หมุน​กาย​จากไป​พร้อมกับ​ทุกคน​ แต่​เพิ่ง​ก้าว​ออกจาก​ประตู​ก็​ถูก​คน​เรียก​เอาไว้​

“สหาย​ท่าน​นี้​โปรด​หยุด​ก่อน​”

ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​ฟังออก​ว่า​เป็น​เสียง​ของ​ชายหนุ่ม​ผู้​นั้น​ จึงหยุด​แล้ว​ถามว่า​ “มีเรื่อง​อัน​ใด​หรือไม่​”

ชายหนุ่ม​ผู้​นั้น​มาตรงหน้า​ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​แล้ว​คารวะ​เธอ​พลาง​เอ่ย​ว่า​ “ขอบคุณ​สหาย​มาก​ ไม่อย่างนั้น​ข้า​คง​ได้​ซื้อ​ต้น​หญ้า​แรด​สีแดงเข้ม​ปลอม​ไป​แล้ว​”

“ไม่ต้อง​เกรงใจ​ ข้า​ก็​แค่​ไม่เคยชิน​กับ​เรื่อง​จอมปลอม​เหล่านี้​เท่านั้นเอง​” ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​พูด​

“ไม่ว่า​อย่างไร​ก็​ต้อง​ขอบคุณ​อยู่ดี​” ชายหนุ่ม​พูด​ “ขอ​ถามว่า​คุณชาย​เคย​เห็น​ต้น​หญ้า​แรด​สีแดงเข้ม​มาก่อน​แล้ว​ใช่หรือไม่​”

“ใช่” ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​พูด​

ใน​เจดีย์​วิญญาณ​มีอยู่​มากมาย​

“ไม่ทราบ​ว่า​คุณชาย​มีหรือไม่​”

“มีสิ”

เมื่อ​ได้ยิน​คำพูด​ของ​ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​ ชายหนุ่ม​ผู้​นั้น​ก็​ดวงตา​เปล่งประกาย​แล้ว​พูด​อย่าง​ตื่นเต้น​ว่า​ “ตอนนี้​ข้า​ต้องการ​ต้น​หญ้า​แรด​สีแดงเข้ม​อย่าง​เร่งด่วน​ ไม่ทราบ​ว่า​สหาย​พอ​จะตัดใจ​แบ่ง​ให้ได้​บ้าง​หรือไม่​ ข้า​ยินดี​จะซื้อ​ใน​ราคา​สูง”

“ใน​บ้าน​เจ้ามีคน​ได้รับบาดเจ็บ​อย่างนั้น​หรือ​” ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​ถาม

“ใช่แล้ว​ หนึ่ง​เดือน​ก่อนหน้านี้​พี่ชาย​ข้า​ถูกห​ลี่​มู่เผา​แขน​จน​ได้รับบาดเจ็บ​ จึงต้องการ​ต้น​หญ้า​แรด​นี้​ไป​ใช้รักษา​” ชายหนุ่ม​ผู้​นั้น​พูด​

“ห​ลี่​มู่แห่ง​สมาคม​นัก​หลอม​ยา​ผู้​นั้น​น่ะ​หรือ​” ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​ถาม

“ใช่แล้ว​ เขา​นั่นแหละ​” ชายหนุ่ม​พูด​ “ข้า​ชื่อ​ลู่​หย่วน​ พี่ชาย​ข้า​ชื่อ​ลู่​หมิง​ พี่ชาย​ข้า​เป็น​คน​ของ​สมาคม​นัก​หลอม​ยา​ ตอนนั้น​ถูกห​ลี่​มู่เผา​ร่างกาย​เพราะ​ขัดแย้ง​กับ​เขา​ ข้า​พยายาม​เสาะหา​ต้น​หญ้า​แรด​สีแดงเข้ม​เพื่อ​รักษา​เขา​มาโดยตลอด​เลย​”

“แผล​ไฟไหม้​แค่​ใช้ยาวิเศษ​รักษา​บาดแผล​ก็​พอแล้ว​มิใช่หรือ​ เหตุใด​ตั้ง​เนิ่นนาน​ยัง​ไม่หาย​อีก​เล่า​” ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​ยัง​ไม่เคย​พบ​เจอ​เหตุการณ์​เช่นนี้​มาก่อน​

“เพราะ​เปลวเพลิง​ของ​ห​ลี่​มู่ผู้​นั้น​มิใช่เปลวเพลิง​ธรรมดา​น่ะ​สิ ยา​รักษา​บาดแผล​ทั่วไป​จึงไร้ประโยชน์​” สีหน้า​ของ​ลู่​หย่วน​เต็มไปด้วย​ความโกรธแค้น​

ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​นึก​ขึ้น​ได้​ว่า​เคย​พูดถึง​เรื่อง​นี้​มาก่อน​ บอ​กว่า​แผล​ไฟไหม้​ที่​ถูก​เปลวเพลิง​ชนิด​อื่น​แผดเผา​นั้น​มิได้​หาย​ได้​ง่าย​เช่นนั้น​ เธอ​จึงเกิด​ความสนใจ​ใน​เรื่อง​นี้​ขึ้น​มาในทันที​

“ถึงแม้ว่า​ต้น​หญ้า​แรด​อายุ​สอง​ร้อย​ปี​จะหา​ได้​ยาก​ แต่​ก็​ใช่ว่า​จะหาไม่​ได้​เลย​ เหตุใด​เนิ่นนาน​ถึงเพียงนี้​แล้ว​พวก​เจ้ายัง​หาไม่​พบ​อีก​เล่า​” ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​ถาม

“ใช่ ร้าน​สมุนไพร​ขนาดใหญ่​ล้วน​มีขาย​กัน​หมด​จริงๆ​ แต่​สถานะ​ของ​ห​ลี่​มู่ผู้​นั้น​ใน​เมือง​วิเศษ​สูงส่งอย่างยิ่ง​ เขา​ลั่นวาจา​เอาไว้​ว่า​ห้าม​ขาย​ต้น​หญ้า​แรด​ให้​กับ​พวกเรา​ มิฉะนั้น​ก็​เท่ากับ​เป็น​ศัตรู​กับ​เขา​ ดังนั้น​พวกเรา​จึงมิอาจ​ซื้อ​ต้น​หญ้า​แรด​จากร้าน​สมุนไพร​ได้​ จึงได้​แต่​อาศัย​โชค​มาเสาะหา​ใน​ตลาดเสรี​เช่นนี้​เท่านั้น​ ไม่ง่าย​เลย​กว่า​จะได้​พบ​ดังเช่น​วันนี้​ แต่​คิดไม่ถึง​ว่า​จะเป็น​ของปลอม​”

“เหตุใด​เจ้าจึงไม่ไป​ยัง​ตลาด​การค้า​ที่​ใหญ่​หน่อย​เล่า​” ซือ​หม่า​โย​ว​เล่อ​ถาม

“ตลาด​การค้า​ขนาดใหญ่​เหล่านั้น​ล้วน​เป็น​ของ​แต่ละ​สมาคม​ทั้งสิ้น​” วาจา​ของ​ลู่​หย่วน​เต็มไปด้วย​ความขมขื่น​

เพราะว่า​เป็น​ของ​แต่ละ​สมาคม​ จึงต้อง​ไว้หน้า​ห​ลี่​มู่กัน​ทั้งสิ้น​ ดังนั้น​ถึงแม้ว่า​ภายใน​นั้น​จะมีอยู่​ แต่​ก็​มิอาจ​ขาย​ให้​เขา​ได้​

“ห​ลี่​มู่มิได้​เป็น​เพียงแค่​นัก​หลอม​ยา​ขั้น​สี่คน​หนึ่ง​เท่านั้น​หรอก​หรือ​ เหตุใด​จึงได้​ใหญ่โต​ถึงเพียงนี้​เล่า​ ทุก​สมาคม​ล้วน​ต้อง​ช่วย​เขา​กัน​หมด​เลย​หรือ​” เจ้าอ้วน​ชวี​ถาม

“ถึงแม้ว่า​เขา​จะเป็น​เพียงแค่​นัก​หลอม​ยา​ขั้น​สี่ แต่​เขา​และ​รองประธาน​สมาคม​เฉียน​มีความสัมพันธ์​อัน​ใกล้ชิด​ และ​ยังมี​ญาติ​เป็น​ผู้อาวุโส​ ทั้ง​ยังมี​พรสวรรค์​ล้ำเลิศ​ ได้รับ​การ​ยอมรับ​จาก​คนอื่นๆ​ ใน​สมาคม​เป็น​อย่างยิ่ง​ ทุกคน​ย่อม​ไม่กล้า​ล่วงเกิน​นัก​หลอม​ยา​ที่​มีศักยภาพ​เช่นนี้​อยู่แล้ว​ล่ะ​” ลู่​หย่วน​พูด​อย่าง​จนใจ​

“ข้า​มีความสนใจ​ใน​อาการ​บาดเจ็บ​ของ​พี่ชาย​เจ้าเป็น​อย่างยิ่ง​ ให้​ข้า​ไปดู​ได้​หรือไม่​” ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​ถาม

“เรื่อง​นี้​… ตอนนี้​บ้าน​พวกเรา​สถานการณ์​ไม่สู้ดี​นัก​ เจ้าอย่า​เพิ่ง​สร้างความสัมพันธ์​กับ​ตระกูล​เรา​ใน​ตอนนี้​เลย​จะดีกว่า​นะ​ ถ้าหาก​ผู้อื่น​เห็น​เข้าว่า​เจ้าอยู่​กับ​พวกเรา​ ไม่แน่​ว่า​อาจ​นำพา​อันตราย​มาให้​พวก​เจ้าก็​เป็นได้​” ลู่​หย่วน​ ตอบ​ปฏิเสธ​

“ไม่เป็นไร​หรอก​ ถึงอย่างไร​ตอนนี้​พวกเรา​ก็​เป็น​ศัตรู​กับ​เจ้าห​ลี่​มู่ผู้​นั้น​ไป​เรียบร้อย​แล้ว​ ดังที่​เขา​ว่า​กัน​ว่า​ศัตรู​ของ​ศัตรู​ก็​คือ​มิตร​ พวกเรา​ไป​เยี่ยม​สหาย​กัน​ดีกว่า​ ไป​กัน​เถิด​ นำทาง​ไป​ข้างหน้า​เลย​” ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​ไม่ใส่ใจห​ลี่​มู่เลย​แม้แต่น้อย​

ลู่​หย่วน​เห็น​ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​ยืนกราน​จึงรับปาก​จะพา​พวกเขา​ไป​ยัง​บ้าน​ของ​ตน​

ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​คิดไม่ถึง​ว่า​บ้าน​ตระกูล​ลู่​จะตั้งอยู่​ใน​เขต​ศูนย์กลาง​ จึงยิ่ง​ทวี​ความสนใจ​ใน​ตระกูล​ของ​พวกเขา​มาก​ยิ่งขึ้นไป​อีก​

ต้อง​รู้​เอาไว้​ว่า​แม้กระทั่ง​ขุม​อำนาจ​ชั้นหนึ่ง​ก็​ยัง​มิอาจ​ตั้งอยู่​ใน​เขต​ศูนย์กลาง​ได้​เลย​ แต่​ตระกูล​ธรรมดา​ตระกูล​หนึ่ง​กลับ​อาศัย​อยู่​ที่นี่​ได้​ แสดงว่า​พวกเขา​ต้อง​เคย​มีคุณสมบัติ​พอ​จะอยู่​ที่นี่​ได้​ ใน​ตอนนั้น​จะต้อง​เป็น​ตระกูล​ที่​มั่งคั่ง​มาก​อย่าง​แน่นอน​ สถานะ​จึงได้​เหนือกว่า​ขุม​อำนาจ​ชั้นหนึ่ง​เสีย​อีก​!

สลับชะตา ชายามือสังหาร

สลับชะตา ชายามือสังหาร

Status: Ongoing
เมื่อ ซือหม่าโยวเย่ว์ นักฆ่าสาวจากยุคปัจจุบันตายลง วิญญาณกลับมาเข้าร่างคุณชายห้าแห่งจวนแม่ทัพใหญ่ที่ถูกตราหน้าว่าเป็น ‘คนไร้ค่า’ ผู้ชมชอบไม้ป่าเดียวกัน! เพื่อบรรลุเป้าหมายที่เจ้าของร่างเดิมไหว้วานไว้นางจึงต้องกลายเป็นผู้แข็งแกร่งของโลกใบนี้ โลกที่ตัดสินกันด้วยพลังบำเพ็ญ! ถอนพิษในร่าง ฝึกวิชา แก้แค้นและตามหาบิดามารดาของร่างนี้ ในขณะที่นางมาถึงโลกนี้บางสิ่งที่หลับใหลในร่างของนางกลับ ‘ตื่นขึ้น’ พร้อมความฝันประหลาดที่เอ่ยถึงชื่อ ซีเหมินโยวเย่ว์ ความรู้สึกนั้นช่างสมจริงจนยากจะเชื่อว่าเป็นเพียงความฝันจนนางเริ่มไม่แน่ใจเสียแล้วว่า สิ่งที่ตนเห็นนั้นเป็นเพียงอดีตหรือความทรงจำที่ถูกปิดผนึกเอาไว้กันแน่…

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท