สลับชะตา ชายามือสังหาร – ตอนที่ 302 พี่น้องตระกูลลู่

สลับชะตา ชายามือสังหาร

แต่​เมื่อ​พวกเขา​มายืน​อยู่​ที่​ลานบ้าน​อัน​ทรุดโทรม​แล้ว​ พวกเขา​ก็​ไม่อาจ​เชื่อมโยง​กับ​ตระกูล​ที่​เคย​รุ่งเรือง​ได้​เลย​

นี่​เป็น​เพียงแค่​ลาน​บ้านเล็ก​จ้อย​เท่านั้น​ เหมือนกับ​เรือน​หลัง​เดียว​ใน​จวน​ตระกูล​ซือ​หม่า​เท่านั้น​ แม้กระทั่ง​ป้ายชื่อ​เหนือ​ประตู​ก็​ยัง​ไม่มี

ลู่​หย่วน​เห็น​ความตกใจ​ใน​แววตา​ของ​พวก​ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​แล้ว​จนใจ​อยู่​บ้าง​ แต่​ก็​ยัง​พูด​อย่าง​สุภาพ​ว่า​ “ทุกท่าน​ ถึงบ้าน​ข้า​แล้ว​ล่ะ​ เชิญทุกท่าน​เลย​”

พวกเขา​เดิน​เข้าไป​ เด็กสาว​วัย​สิบ​หกสิบ​เจ็ด​ปี​ที่​ดู​คล้ายคลึง​กับ​ลู่​หย่วน​อย่างยิ่ง​ออก​มาจาก​ภายใน​เรือน​ เมื่อ​เห็น​ลู่​หย่วน​พา​คนแปลกหน้า​แปด​คน​กลับมา​จึงเอ่ย​อย่าง​ตกใจ​ว่า​ “ท่าน​พี่​ พวกเขา​เป็น​ใคร​กัน​หรือ​”

“นี่​คือ​ลู่​ยวน​ น้องสาว​ฝาแฝด​ของ​ข้า​” ลู่​หย่วน​เอ่ย​แนะนำ​ หลังจากนั้น​จึงมองดู​ลานบ้าน​อัน​เงียบสงัด​แล้ว​ถามว่า​ “น้อง​หญิง​ นี่​คือ​สหาย​ที่​ข้า​รู้จัก​ข้างนอก​ พวกเขา​มาเยี่ยม​พี่​รอง​น่ะ​ แล้ว​พี่ใหญ่​เล่า​”

ลู่​ยวน​เอ่ย​ด้วย​สีหน้าสลด​ว่า​ “พี่ใหญ่​เห็น​ว่า​พวกเรา​เสาะหา​ต้น​หญ้า​แรด​อายุ​สอง​ร้อย​ปี​กัน​ไม่ได้​สักที​ หลังจากที่​ท่าน​ออก​ไป​เมื่อเช้า​ เขา​ก็​บอ​กว่า​จะออก​ไปหา​นอกเมือง​น่ะ​”

ลู่​หย่วน​ได้​ฟังแล้ว​ร้อนใจ​ขึ้น​มาใน​ทันใด​ จึงเอ่ย​ว่า​ “พี่ใหญ่​จะไป​ที่นั่น​จริงๆ​ อย่างนั้น​หรือ​! จะเป็นไปได้​อย่างไร​กัน​!”

“ทำไม​หรือ​” เจ้าอ้วน​ชวี​เห็น​ลู่​หย่วน​ร้อน​ใจถึงเพียงนั้น​จึงเอ่ย​ถามขึ้น​

“ก่อนหน้านี้​ตอน​ข้า​กับ​พี่ใหญ่​เข้าไป​ใน​ภูเขา​ เคย​เห็น​ต้น​หญ้า​แรด​อายุ​สอง​ร้อย​ปี​ต้น​หนึ่ง​ แต่​มัน​อยู่​แถว​รัง​ของ​สัตว์​อสูร​เทพ​ขั้น​ห้า​ ถ้าหาก​ไม่ระวัง​ก็​จะไป​รบกวน​สัตว์​อสูร​เทพ​นั่น​เข้า​ ถึงตอนนั้น​อย่า​ว่าแต่​ขุด​ต้น​หญ้า​แรด​เลย​ แม้แต่​ชีวิต​ของ​พี่ใหญ่​ก็​ตกอยู่ในอันตราย​แล้ว​!” ลู่​หย่วน​พูด​อธิบาย​

ลู่​ยวน​ได้​ฟังแล้ว​ตกตะลึง​ไป​ในทันที​ นาง​ยก​สอง​มือขึ้น​อุด​ปาก​ น้ำตา​แทบจะ​หยาด​หยด​ลง​มาจาก​ดวงตา​ นาง​มอง​ลู่​หย่วน​พลาง​ถามว่า​ “ท่าน​พี่​ แล้ว​จะทำ​เช่นไร​กัน​ดี​เล่า​! คงจะ​ไม่เกิดเรื่อง​ขึ้นกับ​พี่ใหญ่​จริงๆ​ หรอก​กระมัง​”

“เจ้าออก​ไป​ไม่นาน​เท่าไหร่​ เขา​คง​ยัง​มิได้​ไป​ไกล​มาก​นัก​หรอก​ พวก​เจ้ารีบ​ตาม​ไป​หยุด​เขา​ตอนนี้​เลย​ก็ได้​” ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​พูด​

“ไม่ทัน​แล้ว​ล่ะ​ พี่ใหญ่​มีสัตว์​อสูร​ผูก​พันธสัญญา​อยู่​สอง​ตน​ ล้วนแล้วแต่​เป็น​สัตว์​อสูร​วิเศษ​ความเร็ว​สูงทั้งสิ้น​ ข้า​ออก​ไป​ตลอดทั้ง​บ่าย​ เกรง​ว่า​ตอนนี้​เขา​คง​ออก​ไป​จาก​เมือง​วิเศษ​เรียบร้อย​แล้ว​ พอ​ออก​ไป​ข้างนอก​เขา​ก็​มีสัตว์​อสูร​บิน​ได้​ กว่า​พวกเรา​จะตาม​ไป​ถึง เขา​อาจจะ​เข้าไป​ใน​ภูเขา​แล้วก็​เป็นได้​” ลู่​หย่วน​พูด​อย่าง​ร้อนใจ​ “ไม่สน​แล้ว​ จะได้​หรือไม่​ก็​ต้อง​ไปหา​พี่ใหญ่​ให้ได้​ พี่​รอง​ได้รับบาดเจ็บ​ไป​แล้ว​ พี่ใหญ่​จะมาบาดเจ็บ​อีก​คน​ไม่ได้​นะ​”

“แค่​กๆ”​

ขณะนี้​เอง​ ประตู​ห้องนอน​ห้อง​หนึ่ง​ก็​เปิด​ออก​ ชายหนุ่ม​ใบ​หน้าซีด​ขาว​ผู้​หนึ่ง​เดิน​ออกมา​ บน​แขน​ของ​เขา​พัน​ผ้าพันแผล​เอาไว้​ด้วย​ เขา​ก็​คือ​พี่​รอง​ลู่​หมิง​แห่ง​ตระกูล​ลู่​นั่นเอง​

“น้อง​สาม เจ้าไป​หยุด​พี่ใหญ่​เดี๋ยวนี้​เลย​ จะต้อง​พา​เขา​กลับมา​อย่าง​ปลอดภัย​ให้ได้​นะ​” ลู่​หมิง​ใช้มือซ้าย​ยัน​ประตู​เอาไว้​พลาง​มอง​ลู่​หย่วน​

“พี่​รอง​ ร่างกาย​ท่าน​อ่อนแอ​เช่นนี้​ แล้​วจะ​ออกมา​ทำไม​กัน​เล่า​!” ลู่​ยวน​เข้าไป​พยุง​ลู่​หมิง​เอาไว้​

“ข้า​ไม่เป็นไร​หรอก​ น้อง​สาม เจ้ารีบ​ไป​เร็ว​เข้า​สิ!” ลู่​หมิง​ตะคอก​อย่าง​ร้อนใจ​

“ข้า​จะไป​เดี๋ยว​นี้แหละ​” ลู่​หย่วน​รับคำ​ หลังจากนั้น​จึงพูด​กับ​พวก​ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​ว่า​ “ต้อง​ขอโทษ​ด้วย​จริงๆ​ นะ​ เรื่อง​นี้​ข้า​…”

“ที่นั่น​มีสัตว์​อสูร​เทพ​ที่​เทียบเคียง​ได้​กับ​ระดับ​จ้าว​วิญญาณ​ ถ้าหาก​พี่ใหญ่​ของ​เจ้าไป​ที่นั่น​แล้ว​เจ้าไป​คนเดียว​ ไม่แน่​ว่า​อาจจะ​ประสบ​อันตราย​เช่นเดียวกัน​ก็ได้​นะ​” ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​พูด​

“ต่อให้​เป็น​เช่นนั้น​ข้า​ก็​จะไป​อยู่ดี​! ต่อให้​ข้า​ต้อง​เอาชีวิต​ไป​ทิ้ง​ ก็​ต้อง​พา​พี่ใหญ่​กลับมา​ให้จงได้​!” ลู่​หย่วน​ พูด​อย่าง​แน่วแน่​

“เช่นนี้​แล้วกัน​ พี่ใหญ่​ พวก​ท่าน​ไป​กับ​เขา​ที​” ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​พูด​พลาง​มอง​พวก​ซือ​หม่า​โย​ว​หมิง​

“ได้​สิ” พวก​ซือ​หม่า​โย​ว​หมิง​ก็​เห็นใจ​พี่น้อง​เหล่านี้​เป็น​อย่างยิ่ง​ ถ้าหาก​ให้​เขา​ไป​ตามลำพัง​ ไม่แน่​ว่า​อาจ​ต้อง​เอาชีวิต​สอง​พี่น้อง​ไป​ทิ้ง​กลาง​ป่า​เขา​จริงๆ​ ก็​เป็นได้​

“ไม่ต้อง​หรอก​ ที่นั่น​อันตราย​ถึงเพียงนั้น​…” ลู่​หย่วน​ยัง​พูด​ปฏิเสธ​ไม่ทัน​จบ​ประโยค​ก็​ถูก​ขัด​ขึ้น​เสีย​ก่อน​แล้ว​

ซือ​หม่า​โย​ว​เล่อ​ก้าว​เข้าไป​คว้า​ตัว​เขา​เอาไว้​แล้ว​พูดว่า​ “ถ้าหาก​เจ้ายัง​ไม่ไป​อีก​ อาจจะ​สาย​เกินไป​แล้ว​จริงๆ​ ก็ได้​นะ​”

เจ้าอ้วน​ชวี​และ​เว่ยจือฉี​ก็ตาม​ไป​ด้วย​ เหลือ​เอาไว้​เพียงแค่​ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​และ​เป่ยกง​ถังเท่านั้น​

“ไม่ทราบ​ว่า​ทั้งสอง​ท่าน​มีนาม​ว่า​อย่างไร​กัน​บ้าง​” ลู่​หมิง​เดิน​เข้ามา​โดย​มีลู่​ยวน​ช่วย​ประคอง​เอาไว้​

“ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์”​

“เป่ยกง​ถัง”

ลู่​หมิง​มอง​ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​พลาง​ถามว่า​ “เป็น​คน​ตระกูล​ซือ​หม่า​หรือ​”

“ใช่แล้ว​” ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​พูด​

“วันนี้​พวก​เจ้ามาที่นี่​ มีธุระ​อัน​ใด​หรือ​” สีหน้า​ของ​ลู่​หมิง​ไม่น่าดู​แต่อย่างใด​เลย​ เขา​เอ่ย​ว่า​ “ข้า​เคย​บอก​ไป​แล้ว​ว่า​มรดก​ของ​ครอบครัว​เรา​ถูก​ทำลาย​ไป​นาน​แล้ว​ ต่อให้​พวก​เจ้ามาก็​หา​อะไร​ไม่พบ​อยู่ดี​ หรือ​จะบอ​กว่า​พวก​เจ้าก็​คิด​จะมาที่นี่​เพื่อ​ขนย้าย​ข้าวของ​ของ​พวกเรา​เหมือน​คน​พวก​นั้น​กัน​เล่า​”

“หา​?” ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​และ​เป่ยกง​ถังต่าง​ตกตะลึง​แล้ว​เอ่ย​ว่า​ “ย้าย​ข้าวของ​อะไร​หรือ​”

“พวก​เจ้ามิได้มา​ย้าย​ข้าวของ​หรอก​หรือ​” ลู่​ยวน​มอง​ทั้งสอง​คน​พลาง​เอ่ย​ถาม

“ไม่ใช่ พวกเรา​ได้​พบ​กับ​ลู่​หย่วน​ที่​ตลาด​การค้า​เสรี​ เห็น​ว่า​เขา​จะซื้อ​ต้น​หญ้า​แรด​ที่​อายุขัย​ไม่ถึงเกณฑ์​ จึงเอ่ยปาก​เตือน​สักหน่อย​น่ะ​” ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​พูด​ “ต่อมา​เขา​ถามหา​ต้น​หญ้า​แรด​จาก​ข้า​ และ​ข้า​ก็​เกิด​ความสนใจ​ใน​อาการ​บาดเจ็บ​ของ​เจ้าพอดี​ จึงอยาก​มาดู​สักหน่อย​น่ะ​”

ลู่​หมิง​มอง​ประเมิน​ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​ขึ้น​ลง​รอบ​หนึ่ง​แล้ว​พูดว่า​ “ใช่แล้ว​ สมาชิก​รุ่นเยาว์​ของ​ตระกูล​ซือ​หม่า​ที่อยู่​ที่นี่​ไม่มีพวก​เจ้า พวก​เจ้าเพิ่ง​มาที่​เมือง​วิเศษ​สินะ​”

ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​คิดไม่ถึง​ว่า​ลู่​หมิง​จะเดา​ออก​ในทันที​ จึงพยักหน้า​แล้ว​เอ่ย​ว่า​ “ใช่แล้ว​ พวกเรา​เพิ่ง​มาถึงเมื่อวาน​ ก่อนหน้านี้​ไม่เคย​มาที่นี่​เลย​”

“เช่นนั้น​พวก​เจ้าจงรีบ​ไป​เสีย​ดีกว่า​ เดิมที​ตระกูล​ซือ​หม่า​ก็​มีความสัมพันธ์​อัน​ตึงเครียด​กับ​สมาคม​นัก​หลอม​ยา​อยู่แล้ว​ ถ้าหาก​มาข้องแวะ​กับ​พวกเรา​ เกรง​ว่า​จะส่งผลกระทบ​ต่อ​ความสัมพันธ์​ระหว่าง​พวก​เจ้าน่ะ​สิ” ลู่​หมิง​พูด​

“เจ้าหมายถึง​เรื่อง​ระหว่าง​เจ้ากับ​ห​ลี่​มู่น่ะ​หรือ​”

ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​ไม่กระวนกระวาย​เลย​แม้แต่น้อย​ เธอ​มอง​ประเมิน​ลานบ้าน​อัน​ทรุดโทรม​นี้​ ช่างสมถะอย่าง​ที่สุด​แล้ว​จริงๆ​ มีร่องรอย​ข้าวของ​ไม่น้อย​ถูก​เคลื่อนย้าย​ คาด​ว่า​ระยะนี้​ข้าวของ​ที่นี่​คง​ถูก​ยก​ไป​ไม่น้อย​เลย​ทีเดียว​

“เจ้ารู้จัก​ห​ลี่​มู่ด้วย​หรือ​” ลู่​หมิง​ตกตะลึง​อยู่​บ้าง​ ทันใดนั้น​ก็​พูด​อย่าง​นึก​ขึ้น​ได้​ว่า​ “จริง​ด้วย​สิ น้อง​สามคงจะ​เล่าเรื่อง​ของ​พวกเรา​ให้​พวก​เจ้าฟังแล้ว​”

“ไม่ใช่ พวกเรา​รู้จัก​ตั้งแต่​ที่​เขา​ภาพ​มังกร​แล้ว​ล่ะ​ พวกเรา​ปะทะ​กับ​เหล่า​ผู้​มีพรสวรรค์​ของ​สมาคม​นัก​หลอม​ยา​ ความสัมพันธ์​ระหว่าง​กัน​คงจะ​ดี​ไป​มากกว่า​นี้​มิได้​แล้ว​ล่ะ​” ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​พูด​ “พวก​เจ้าจะไม่เชิญพวกเรา​เข้าไป​นั่ง​สักหน่อย​หรือ​”

ลู่​หมิง​มอง​ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​อย่าง​ประหลาดใจ​อยู่​บ้าง​ จากนั้น​จึงเอ่ย​ว่า​ “ทั้งสอง​ท่าน​ เชิญ”

พวกเขา​มาถึงบริเวณ​ซึ่งควรจะเป็น​โถงรับแขก​ แต่​ที่นี่​เหลือ​เพียงแค่​ม้านั่ง​ไม่กี่​ตัว​เท่านั้น​แล้ว​

“ข้าวของ​ล้วน​ถูก​คน​ยก​ย้าย​ไป​หมด​แล้ว​ พวก​เจ้ารอ​สัก​ครู่หนึ่ง​นะ​ น้อง​สี่ ริน​น้ำชา​มาให้​แขก​ทั้งสอง​หน่อย​สิ” ลู่​หมิง​เห็น​พวก​ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​ดู​ไม่มีพิธีรีตอง​เลย​แม้แต่น้อย​ น่าจะ​ไม่ถือสา​เรื่อง​แค่นี้​

ลู่​ยวน​นั่ง​อยู่​ที่​เดิม​ด้วย​สีหน้าแดง​เล็กน้อย​พลาง​เอ่ย​เสียง​ค่อย​ “พี่​รอง​ ใน​บ้าน​ไม่มีใบชา​แล้ว​”

ลู่​หมิง​สะดุ้ง​ จากนั้น​จึงรู้สึก​สลดใจ​อยู่​บ้าง​ แต่​ก็​ยัง​ยิ้ม​น้อย​ๆ พลาง​เอ่ย​ว่า​ “ต้อง​ขอโทษ​ด้วย​จริงๆ​ นะ​ พวก​พี่ใหญ่​แทบจะ​สิ้นเนื้อประดาตัว​อยู่แล้ว​กับ​การรักษา​ข้า​”

“ไม่เป็นไร​หรอก​ พวกเรา​มิได้มา​เพื่อ​ดื่ม​ชาของ​พวก​เจ้าเสียหน่อย​ ริน​น้ำเปล่า​ให้​พวกเรา​สอง​ถ้วย​ก็​มิได้​แตก​ต่างกัน​หรอก​” ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​พูด​

อันที่จริง​แล้ว​เธอ​ก็​มิได้​อยาก​ดื่ม​น้ำ​ แต่​พูด​เช่นนี้​ออกมา​เพื่อ​บรรเทา​ความอับอายขายหน้า​ของ​พวกเขา​

“ก็ได้​ พวก​ท่าน​รอ​สัก​ครู่หนึ่ง​นะ​” ลู่​ยวน​พูด​แล้ว​เดิน​ออก​ไป​

ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​มอง​มือขวา​ของ​ลู่​หมิง​พลาง​เอ่ย​ว่า​ “ข้า​ได้ยิน​มาว่า​เปลวเพลิง​ของ​ห​ลี่​มู่นั้น​มิใช่เปลวเพลิง​ธรรมดา​ แผล​ไหม้​มาหนึ่ง​เดือน​ก็​ยัง​ไม่หาย​อย่างนั้น​หรือ​”

“ใช่แล้ว​” ลู่​หย่วน​พยักหน้า​ “ทุกครั้งที่​กิน​ยา​ แขน​ข้า​ก็​จะดีขึ้น​สักพัก​หนึ่ง​ แต่เพียง​ไม่นาน​ก็​กลับมา​มีสภาพ​เช่นนี้​อีกแล้ว​”

“ข้า​ขอ​ดู​แขน​เจ้าสักหน่อย​ได้​หรือไม่​” ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​ถาม

สลับชะตา ชายามือสังหาร

สลับชะตา ชายามือสังหาร

Status: Ongoing
เมื่อ ซือหม่าโยวเย่ว์ นักฆ่าสาวจากยุคปัจจุบันตายลง วิญญาณกลับมาเข้าร่างคุณชายห้าแห่งจวนแม่ทัพใหญ่ที่ถูกตราหน้าว่าเป็น ‘คนไร้ค่า’ ผู้ชมชอบไม้ป่าเดียวกัน! เพื่อบรรลุเป้าหมายที่เจ้าของร่างเดิมไหว้วานไว้นางจึงต้องกลายเป็นผู้แข็งแกร่งของโลกใบนี้ โลกที่ตัดสินกันด้วยพลังบำเพ็ญ! ถอนพิษในร่าง ฝึกวิชา แก้แค้นและตามหาบิดามารดาของร่างนี้ ในขณะที่นางมาถึงโลกนี้บางสิ่งที่หลับใหลในร่างของนางกลับ ‘ตื่นขึ้น’ พร้อมความฝันประหลาดที่เอ่ยถึงชื่อ ซีเหมินโยวเย่ว์ ความรู้สึกนั้นช่างสมจริงจนยากจะเชื่อว่าเป็นเพียงความฝันจนนางเริ่มไม่แน่ใจเสียแล้วว่า สิ่งที่ตนเห็นนั้นเป็นเพียงอดีตหรือความทรงจำที่ถูกปิดผนึกเอาไว้กันแน่…

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท