สลับชะตา ชายามือสังหาร – ตอนที่ 303 วัตถุธาตุไฟอันแปลกประหลาด

สลับชะตา ชายามือสังหาร

ลู่​หมิง​นิ่งเงียบ​อยู่​สอง​วินาที​ก่อน​จะเอ่ย​ว่า​ “ตอนนี้​แขน​ข้า​ออกจะ​น่ากลัว​อยู่​บ้าง​ ช่างมัน​เถิด​นะ​”

“ข้า​เป็น​หมอ​ ไม่แน่​ว่า​ข้า​อาจจะ​รักษา​อาการ​บาดเจ็บ​ของ​เจ้าจน​หาย​ก็ได้​นะ​” ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​พูด​

ลู่​หมิง​ส่ายหน้า​แล้ว​เอ่ย​ว่า​ “เจ้ารักษา​ไม่ได้​หรอก​ บริเวณ​ที่​เปลวเพลิง​ของ​ห​ลี่​มู่แผดเผา​จะต้อง​เหลือ​วัตถุ​ธาตุ​ไฟทิ้ง​เอาไว้​ ไม่มีทาง​ขับ​ออก​ได้​ ไม่มีทาง​ทำลาย​ได้​ วัตถุ​ธาตุ​ไฟพรรค์​นี้​ นอกจาก​นาย​ของ​มัน​เอง​จะมาสูบ​ออก​ไป​แล้ว​ ก็​มีเพียง​การ​ใช้ต้น​หญ้า​แรด​อายุ​สอง​ร้อย​ปี​ขึ้นไป​เท่านั้น​จึงจะรักษา​ให้​หาย​ได้​”

“วัตถุ​ธาตุ​ไฟคงอยู่​ใน​ร่างกาย​ของ​เจ้าได้​ด้วย​หรือ​” ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​เพิ่งจะ​เคย​ได้ยิน​เรื่อง​เช่นนี้​เป็นครั้งแรก​

“ใช่แล้ว​ ยาวิเศษ​ที่​ข้า​กิน​มาตลอด​หนึ่ง​เดือน​นี้​มาก​พอที่จะ​ให้​คน​มีแผล​ไหม้​ทั่วไป​ถอด​ร่าง​เปลี่ยน​กระดูก​ได้​เลย​ทีเดียว​ แต่​เมื่อ​พบ​กับ​เหตุการณ์​เช่นนี้​ เลือด​เนื้อที่​เพิ่ง​เจริญ​ขึ้น​มาใหม่​ทน​อยู่​ได้​แค่​ไม่ถึงหนึ่ง​ชั่วโมง​ก็​จะถูก​วัตถุ​ธาตุ​ไฟใน​ร่างกาย​แผดเผา​ไป​จน​หมดสิ้น​แล้ว​” ลู่​หมิง​พูด​อธิบาย​

ใน​ขณะนี้​เอง​ ลู่​ยวน​ก็​ยก​น้ำ​เข้ามา​สอง​ถ้วย​พลาง​เอ่ย​ว่า​ “ถึงแม้ว่า​ต้น​หญ้า​แรด​อายุ​สอง​ร้อย​ปี​ขึ้นไป​นี้​จะหา​ยาก​ แต่​ก็​มิใช่ว่า​จะหาไม่​ได้​เลย​ ทว่า​เจ้าห​ลี่​มู่ผู้​นั้น​กลับ​ห้ามไม่ให้​ผู้คน​ของ​เมือง​วิเศษ​ขาย​ให้​กับ​พวกเรา​ ทำเอา​พี่ใหญ่​พี่​สามต้อง​ไป​เสาะหา​ถึงใน​ภูเขา​ ช่างใจอำมหิต​เสีย​จริง​!”

“เรื่องราว​เป็น​เช่นนี้​แล้ว​ อย่าง​แย่​ที่สุด​ข้า​ก็​แค่​ตัด​แขน​ทิ้ง​เสีย​ให้​สิ้นเรื่อง​ ขอ​แค่​พวกเขา​มีชีวิต​อยู่​ต่อไป​ได้​ก็​พอแล้ว​” ลู่​หมิง​พูด​

“จะทำ​เช่นนั้น​ได้​อย่างไรเล่า​!” ลู่​ยวน​พูด​ “พรสวรรค์​ใน​การหลอม​ยา​ของ​ท่าน​ยอดเยี่ยม​ถึงเพียงนี้​ ถ้าหาก​ตัด​แขน​ตัวเอง​แล้ว​ต่อจากนี้​ท่าน​จะหลอม​ยา​ได้​อย่างไร​กัน​”

“ข้า​คนเดียว​ลาก​พวก​เจ้าสามคน​ให้​พลอย​ลำบาก​ไป​ด้วย​ แค่นี้​ข้า​ก็​ลำบากใจ​จะแย่​อยู่แล้ว​ ตอนนี้​พี่ใหญ่​ยิ่ง​ออก​ไป​เสี่ยงอันตราย​ ขอ​เพียงแค่​พวกเรา​ทั้ง​ตระกูล​มีชีวิต​อยู่ดี​ ต่อให้​มีแขน​เดียว​ข้า​ก็​อยู่​ต่อไป​ได้​น่า​”

“ไม่ได้​ ไม่ว่า​จะต้อง​ทุ่มเท​อะไร​มากมาย​เพียงใด​ พวกเรา​ก็​ต้อง​รักษา​ท่าน​จน​หาย​ดี​ให้จงได้​ ท่าน​อย่า​ลืม​สิว่า​ท่าน​ยัง​แบก​รับภาระ​อัน​หนักอึ้ง​ใน​การ​พลิกฟื้น​ตระกูล​ลู่​อยู่​ด้วย​นะ​!” ลู่​ยวน​ใน​ตอนนี้​เด็ดขาด​เป็น​อย่างยิ่ง​

“อะ​แฮ่มๆ” ถึงแม้ว่า​ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​จะซาบซึ้ง​ใน​ความสัมพันธ์​ฉัน​พี่น้อง​ของ​พวกเขา​เป็น​อย่างยิ่ง​ แต่​ตอนนี้​ก็​ไม่ควร​ทำ​เหมือนว่า​พวก​เธอ​ไม่มีตัวตน​อยู่​สิ

ลู่​หมิง​และ​ลู่​ยวน​จึงค่อย​นึก​ขึ้น​มาได้​ว่า​พวกเขา​ยังอยู่​ด้วย​ จึงยิ้ม​ให้​พวกเขา​อย่าง​ขอโทษ​ขอ​โพย​

“ข้า​รับปาก​ลู่​หย่วน​เอาไว้​แล้ว​ ถ้าหาก​เจ้าให้​ข้า​ดู​บาดแผล​ของ​เจ้า ข้า​ก็​จะมอบ​ต้น​หญ้า​แรด​อายุ​สอง​ร้อย​ปี​ให้​กับ​พวก​เจ้า” ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​พูด​พลาง​หยิบ​ต้น​หญ้า​แรด​ออกมา​ต้น​หนึ่ง​

“ต้น​หญ้า​แรด​!” พี่น้อง​ตระกูล​ลู่​เห็น​สมุนไพร​ใน​มือ​ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​แล้ว​พา​กัน​ร้อง​อุทาน​ออกมา​อย่าง​ตกใจ​

“ตอนนี้​จะให้​ข้า​ดู​บาดแผล​ของ​เจ้าได้​แล้ว​หรือยัง​เล่า​” ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​พูด​พลาง​มอง​ลู่​หมิง​

“ได้​สิ!” คราวนี้​เขา​ยอม​รับปาก​ เพราะ​ถึงจะไม่ให้​เธอ​ดู​ใน​ตอนนี้​ อีก​ประเดี๋ยว​ตอน​ให้​รักษา​ เขา​ก็​ต้อง​เปิด​ให้​ดู​อยู่ดี​

ลู่​ยวน​ก้มตัว​ลง​แกะ​ผ้าพันแผล​ออกจาก​มือ​ของ​ลู่​หมิง​ แขน​ที่​ถูก​เปลวเพลิง​แผดเผา​จน​ดำ​เป็น​ตอ​ตะโก​ปรากฏ​ขึ้น​ต่อหน้า​ทุกคน​

ยัง​ดี​ที่​ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​และ​เป่ยกง​ถังล้วน​มีจิตใจ​อัน​แข็งแกร่ง​ ดังนั้น​ถึงแม้ว่า​จะตกอกตกใจ​กับ​แผล​นี้​ แต่​ก็​มิได้​แสดงท่าที​ตกใจ​

ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​เดิน​เข้าไป​ตรวจดู​ครู่หนึ่ง​แล้ว​เอ่ย​ว่า​ “มีวัตถุ​ธาตุ​ไฟหลง​เหลืออยู่​จริงๆ​ ด้วย​ แต่​ยัง​ดีกว่า​ที่​ข้า​จินตนาการ​เอาไว้​อยู่​พอสมควร​เลย​”

“นั่น​เป็น​เพราะว่า​ถึงแม้เปลวเพลิง​ของ​ห​ลี่​มู่จะมิใช่เปลวเพลิง​ธรรมดา​ แต่​ระดับ​ขั้น​ก็​มิได้​สูงมาก​นัก​ มิได้​โดดเด่น​เหมือน​ไฟพิสดาร​เหล่านั้น​” ลู่​หมิง​พูด​

ลู่​ยวน​มอง​ดูท่า​ทางการ​ตรวจ​อัน​จริงจัง​ของ​ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​แล้วจึง​เอ่ย​ถามว่า​ “คุณชาย​ซือ​หม่า​ ท่าน​มีหนทาง​ช่วยเหลือ​พี่​รอง​ของ​ข้า​หรือไม่​”

“อืม​ วัตถุ​ธาตุ​ไฟนี้​ระดับ​ขั้น​ไม่สูงจริงๆ​ ไม่อย่างนั้น​ต้น​หญ้า​แรด​นี่​ก็​คง​ไร้ประโยชน์​แล้ว​ละ​” ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​พูด​ “อาการ​บาดเจ็บ​ของ​พี่ชาย​เจ้ามิได้​หนักหนา​อะไร​ อีกไม่นาน​ก็​คง​หาย​ดีแล้ว​”

“อีกไม่นาน​ก็​จะหาย​ดีแล้ว​อย่างนั้น​หรือ​” ลู่​ยวน​คว้า​ชาย​เสื้อ​ของ​ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​เอาไว้​อย่าง​ตื่นเต้น​ “จริง​หรือ​”

ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​พยักหน้า​แล้ว​แบ่ง​ต้น​หญ้า​แรด​ออก​เป็น​สอง​ส่วน​ เธอ​ส่งส่วน​ราก​ให้​เป่ยกง​ถังเพื่อให้​เธอ​หลอม​ยาวิเศษ​ชนิด​หนึ่ง​ขึ้น​มา หลังจากนั้น​จึงให้​ลู่​ยวน​ไป​ยก​น้ำ​มาอ่าง​หนึ่ง​

จากนั้น​เธอ​ก็​จุดไฟ​ขึ้น​กอง​หนึ่ง​แล้ว​ทำการ​กลั่น​ต้น​หญ้า​แรด​ส่วนที่เหลือ​จน​เป็น​สาร​สกัด​เหลว​ พอ​กลั่น​ไป​ได้​จำนวน​หนึ่ง​แล้วจึง​เก็บ​เปลวเพลิง​ขึ้น​มา สาร​สกัด​เหลว​เหล่านั้น​จึงหยด​ลง​ไป​ใน​อ่าง​น้ำ​

เธอ​ยื่นมือ​ลง​ไป​ใน​อ่าง​น้ำ​แล้ว​คน​อยู่​หลายครั้ง​พลาง​เอ่ย​ว่า​ “เจ้าวาง​ส่วน​ที่​ได้รับบาดเจ็บ​ลง​ไป​ใน​น้ำ​สิ”

ลู่​หมิง​พยักหน้า​ก่อน​จะเดิน​เข้ามา​หย่อน​แขน​ลง​ไป​ แขน​ที่​ปวดแสบปวดร้อน​มาโดยตลอด​รู้สึก​เย็นฉ่ำ​ขึ้น​มา ทำให้​เขา​รู้สึก​สบาย​อย่าง​หา​ใด​เปรียบ​

“โคจร​ปราณ​วิญญาณ​ใน​ร่างกาย​แล้ว​ดูดซับ​สาร​สำคัญ​ใน​น้ำ​เข้าไป​เสีย​” ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​พูด​อยู่​ข้างๆ​

อันที่จริง​แล้ว​ต่อให้​เธอ​ไม่เอ่ย​เตือน​ ลู่​หมิง​ก็​รู้​อยู่แล้ว​ว่า​ต้อง​ทำ​เช่นไร​ เพียง​ไม่นาน​น้ำ​ใน​อ่าง​ก็​กลับมา​ใสสะอาด​ดังเดิม​

“พี่​รอง​ เป็น​เช่นไร​บ้าง​” ลู่​ยวน​ถามพลาง​จ้องมอง​เขา​

ลู่​หมิง​ยก​แขน​ของ​ตน​ออกมา​พลาง​เอ่ย​ว่า​ “ไม่รู้สึก​แสบร้อน​แล้ว​ละ​”

เขา​รับสัมผัส​แขน​ตัวเอง​ครู่หนึ่ง​ก่อน​จะพูด​อย่าง​ดีใจ​ว่า​ “ดูเหมือนว่า​จะไม่มีวัตถุ​ธาตุ​ไฟอยู่​อีกต่อไป​แล้ว​! เหลือ​เพียงแค่​ส่วน​ที่​ติด​อยู่​กับ​กระดูก​และ​เส้น​ลมปราณ​ แต่​มีจำนวน​เพียง​น้อย​นิด​เท่านั้นเอง​”

ขณะนี้​เอง​ เป่ยกง​ถังก็​หลอม​ยาวิเศษ​เสร็จ​เรียบร้อย​แล้ว​นำมา​ให้​ลู่​หมิง​กิน​ลง​ไป​

ผ่าน​ไป​ครู่หนึ่ง​ลู่​หมิง​จึงเอ่ย​ว่า​ “วัตถุ​ธาตุ​ไฟถูก​ขจัด​ไป​หมด​แล้ว​!”

“จริง​หรือ​ ดี​เหลือเกิน​!” ลู่​ยวน​ตื่นเต้น​ดีใจ​จน​แทบ​กระโดด​

ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​มอบ​ยาวิเศษ​ให้​เขา​กิน​อีก​เม็ด​หนึ่ง​

เพียง​ไม่นาน​สะเก็ด​สีดำ​บน​ท่อน​แขน​ของ​ลู่​หมิง​ก็​หลุด​ร่วง​ไป​จน​หมด​ เนื้อ​ใหม่​เจริญ​ขึ้น​มาอย่าง​ต่อเนื่อง​

“ยาวิเศษ​ชนิด​นี้​ให้ผล​ดีกว่า​ยา​ที่​พี่​รอง​เคย​กิน​ก่อนหน้านี้​เสีย​อีก​!” ลู่​ยวน​พูด​ยิ้ม​ๆ

ตอนที่​ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​เพิ่ง​มาถึงโลก​แห่ง​นี้​ ได้​กิน​ยาวิเศษ​รักษา​แผล​ขั้น​สามครั้งแรก​ ก็​ทำให้​เธอ​หาย​ดี​ได้​อย่าง​รวดเร็ว​แล้ว​ ตอนนี้​ระดับ​ขั้น​ของ​ยาวิเศษ​สูงขึ้น​อีก​ ก็​ย่อม​ออกฤทธิ์​ได้​ดีกว่า​และ​รวดเร็ว​กว่า​

“ไม่มีวัตถุ​ธาตุ​ไฟอยู่​บน​แขน​แล้ว​ ดังนั้น​ตอนนี้​ฤทธิ์​ยา​ก็​คงจะ​ดีขึ้น​บ้าง​แล้ว​ละ​” ลู่​หมิง​พูด​

ลู่​ยวน​จ้องมอง​ท่อน​แขน​ของ​ลู่​หมิง​ ก่อนหน้านี้​แขน​ของ​เขา​ก็​มีเนื้อ​ใหม่​เจริญ​ขึ้น​มา แต่เพียง​ครู่เดียว​ก็​ถูก​แผดเผา​จน​ดำ​เป็น​ตอ​ตะโก​เช่น​เดิม​อีก​

แต่​ลู่​หมิง​จะไม่ทำ​ก็​ไม่ได้​ มิฉะนั้น​วัตถุ​ธาตุ​ไฟเหล่านั้น​ก็​จะแผดเผา​กระดูก​และ​เส้น​ลมปราณ​จน​หมด​

เมื่อ​เห็น​พี่ชาย​ของ​ตน​ต้อง​ทนทุกข์ทรมาน​เช่นนี้​ครั้งแล้วครั้งเล่า​ พี่น้อง​ตระกูล​ลู่​ต่าง​ก็​เจ็บ​ปวดใจ​ไม่น้อย​

ลู่​หมิง​เข้าใจ​ความคิด​ของ​น้องสาว​ตน​ จึงใช้แขน​อีก​ข้าง​หนึ่ง​ลูบ​ศีรษะ​นาง​พลาง​ยิ้ม​แล้ว​เอ่ย​ว่า​ “วางใจ​เถิด​ คราวนี้​ไม่เป็น​เหมือนเดิม​แน่​”

“อืม​” ลู่​ยวน​พยักหน้า​ หยาด​น้ำตา​คลอ​เบ้า​เล็กน้อย​

พลังจิต​ของ​ลู่​หมิง​ใน​ตอนนี้​แตกต่าง​กับ​ตอนที่​ได้​พบ​หน้า​กัน​ครั้งแรก​อย่าง​สิ้นเชิง​ คล้าย​กับ​มีชีวิตชีวา​ขึ้น​มาตลอด​ร่าง​ เขา​คารวะ​ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​และ​เป่ยกง​ถังอย่าง​ใหญ่โต​พลาง​เอ่ย​ว่า​ “ขอบคุณ​ทั้งสอง​ท่าน​มาก​ที่​ช่วยเหลือ​ แต่​พวกเรา​ไม่มีสิ่งใด​ที่จะ​ตอบแทน​พวก​เจ้าทั้งสอง​ได้​เลย​”

“ศัตรู​ของ​ศัตรู​ก็​คือ​มิตร​ ข้า​เห็น​เจ้าห​ลี่​มู่ผู้​นั้น​ไม่เข้าตา​ จะช่วย​เจ้าสักหน่อย​ก็​ไม่เห็น​เป็นไร​เลย​” ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​โบกไม้โบกมือ​อย่าง​ไม่ใส่ใจ “ค่อย​ว่า​กัน​เถิด​ ข้า​บอก​แล้ว​ว่า​เจ้าให้​ข้า​ดู​อาการ​แล้ว​ข้า​จะมอบ​ต้น​หญ้า​แรด​ให้​เจ้า ดังนั้น​เจ้าก็​ไม่ต้อง​รู้สึก​อะไร​ให้​มากมาย​นัก​เลย​”

“เช่นนั้น​ก็​ยัง​ต้อง​ขอบคุณ​อยู่ดี​” ลู่​หมิง​พูด​

“เหตุใด​พวก​เจ้าจึงอาศัย​อยู่​ใน​เขต​ศูนย์กลาง​ได้​เล่า​” ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​ถาม เปลี่ยน​หัวข้อ​สนทนา​ได้​สำเร็จ​

ลู่​หมิง​ถอนหายใจ​แล้ว​เอ่ย​ว่า​ “ถึงแม้ว่า​ตระกูล​ลู่​ของ​ข้า​จะมีจำนวน​คน​บางตา​มาโดยตลอด​ แต่​ก็​นับ​ได้​ว่า​เป็น​ตระกูล​นัก​หลอม​ยา​ บรรพชน​ผู้ก่อตั้ง​ของ​พวกเรา​เคย​เป็น​ผู้อาวุโส​ใหญ่​แห่ง​สมาคม​นัก​หลอม​ยา​ เพราะ​ประสบความสำเร็จ​อย่าง​กว้างไกล​ใน​ด้าน​นัก​หลอม​ยา​ ดังนั้น​จึงได้รับอนุญาต​ให้​พักอาศัย​ใน​เขต​ศูนย์กลาง​ได้​ แต่​ต่อมา​ตระกูล​พวกเรา​ถูก​ตระกูล​ห​ลี่​ลอบทำร้าย​ ท่าน​บรรพชน​ผู้ก่อตั้ง​สิ้นชีพ​โดย​ไม่คาดคิด​ใน​ขณะ​หลอม​ยา​ ท่าน​ปู่​ท่าน​ทวด​ท่าน​อื่นๆ​ ก็​ประสบ​เหตุ​ไม่คาดฝัน​ขึ้น​อย่าง​ต่อเนื่อง​กัน​ จนถึง​ตอนนี้​ก็​เหลือ​เพียงแค่​พวกเรา​สี่พี่น้อง​เท่านั้น​”

สลับชะตา ชายามือสังหาร

สลับชะตา ชายามือสังหาร

Status: Ongoing
เมื่อ ซือหม่าโยวเย่ว์ นักฆ่าสาวจากยุคปัจจุบันตายลง วิญญาณกลับมาเข้าร่างคุณชายห้าแห่งจวนแม่ทัพใหญ่ที่ถูกตราหน้าว่าเป็น ‘คนไร้ค่า’ ผู้ชมชอบไม้ป่าเดียวกัน! เพื่อบรรลุเป้าหมายที่เจ้าของร่างเดิมไหว้วานไว้นางจึงต้องกลายเป็นผู้แข็งแกร่งของโลกใบนี้ โลกที่ตัดสินกันด้วยพลังบำเพ็ญ! ถอนพิษในร่าง ฝึกวิชา แก้แค้นและตามหาบิดามารดาของร่างนี้ ในขณะที่นางมาถึงโลกนี้บางสิ่งที่หลับใหลในร่างของนางกลับ ‘ตื่นขึ้น’ พร้อมความฝันประหลาดที่เอ่ยถึงชื่อ ซีเหมินโยวเย่ว์ ความรู้สึกนั้นช่างสมจริงจนยากจะเชื่อว่าเป็นเพียงความฝันจนนางเริ่มไม่แน่ใจเสียแล้วว่า สิ่งที่ตนเห็นนั้นเป็นเพียงอดีตหรือความทรงจำที่ถูกปิดผนึกเอาไว้กันแน่…

นิยายแนะนำ

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท