สลับชะตา ชายามือสังหาร – ตอนที่ 307 ช่วยด้วย!

สลับชะตา ชายามือสังหาร

“พี่สาว​ จะทำ​เช่นไร​กัน​ดี​ ฮือ​ๆๆ…” สายรุ้ง​ร้องไห้​โฮอยู่​บน​ร่าง​เจ้าไก่ฟ้า​

ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​เอง​ก็​ยาก​จะรับ​ไหว​ เธอ​เคย​เห็น​เขา​จำแลง​กาย​กับ​ตา​ตนเอง​ และ​อยู่​ร่วมกัน​มานาน​ถึงสอง​ปี​ ตอนนี้​เขา​บาดเจ็บ​จน​มีสภาพ​เช่นนี้​ ทำให้​เธอ​มิอาจ​เชื่อ​สายตา​ตนเอง​ได้​เลย​จริงๆ​

เธอ​มอง​มาร​เฒ่าพลาง​ถามว่า​ “ท่าน​อาจารย์​ ไม่มีหนทาง​ช่วย​เขา​แล้ว​จริงๆ​ หรือ​”

มาร​เฒ่าเห็น​เธอ​กล้ำกลืน​ฝืนทน​ จึงเอ่ย​ว่า​ “มิใช่ว่า​ไม่มีหนทาง​หรอก​ เพียงแค่​มัน​อันตราย​เกินไป​เท่านั้น​ อาจ​ทำให้​ผู้​ที่​ช่วยเหลือ​เขา​บาดเจ็บ​ได้​”

“คือ​วิธี​ใด​หรือ​” ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​ถาม

“ทำ​พันธสัญญา​น่ะ​” มาร​เฒ่าพูด​ “ใน​ร่างกาย​เขา​ไร้​ซึ่งไอ​พลัง​ชีวิต​แล้ว​ ดังนั้น​นี่​จึงเป็น​เพียง​หน​ทางเดียว​เท่านั้น​ แต่​ถึงแม้จะทำ​เช่นนี้​ก็​มีความเสี่ยง​อยู่ดี​ ถ้าหาก​สำเร็จ​แล้ว​เขา​ก็​จะถอด​ร่าง​เปลี่ยน​กระดูก​ได้​ แต่​ถ้าหาก​ล้มเหลว​ ผู้​ที่​ทำ​พันธสัญญา​กับ​เขา​ก็​จะได้รับ​ผล​ตีกลับ​จาก​การ​ทำ​พันธสัญญา​”

“นี่​มิใช่การ​ทำ​พันธสัญญา​โดยกำเนิด​ คงจะ​ไม่เป็นอันตราย​ถึงชีวิต​หรอก​กระมัง​” ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​ถาม

“เรื่อง​นี้​คง​ไม่หรอก​ แต่​อาจ​ทำให้​พลัง​ยุทธ์​ลด​ถอย​ พลังจิต​ลดลง​ แต่​จะถูก​ทำร้าย​มาก​เพียงใด​นั้น​มิอาจ​ประมาณการ​ได้​เลย​” มาร​เฒ่าพูด​ “ดังนั้น​จึงต้อง​คิด​ให้​ดี​ล่ะ​”

“พี่สาว​…” สายรุ้ง​มอง​ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​ด้วย​แววตา​อ้อนวอน​

ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​มองดู​เจ้าไก่ฟ้า​ที่นอน​หายใจ​รวยริน​แล้ว​เอ่ย​ว่า​ “ใน​เมื่อ​มีวิธี​ เช่นนั้น​ก็​ต้อง​ลองดู​สัก​ตั้ง​สิ ท่าน​อาจารย์​ อีก​ประเดี๋ยว​ท่าน​ช่วย​สร้าง​ค่าย​กล​คุ้มกัน​ให้​ข้า​ด้วย​นะ​”

ปาก​บอ​กว่า​ค่าย​กล​คุ้มกัน​ แต่​ความจริง​แล้ว​ถ้าหาก​ล้มเหลว​ จะได้​กระทบ​ต่อ​ชีวิต​เธอ​เพียงแค่​คนเดียว​เท่านั้น​

“เช่นนั้น​ข้า​ไปหา​นัก​ฝึก​สัตว์​อสูร​มาสัก​คน​หนึ่ง​ก่อน​แล้วกัน​” มาร​เฒ่าพูด​

“ไม่ต้อง​หรอก​ ท่าน​อาจารย์​” ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​เดิน​เข้าไป​แล้ว​วางมือ​ลง​บน​หัว​เจ้าไก่ฟ้า​ ก่อน​จะเริ่มต้น​ใช้เคล็ด​ควบคุม​สัตว์​อสูร​ใน​การ​ฝึก​เขา​

ตลอด​สอง​ปี​มานี้​ที่​เธอ​อยู่​ร่วมกับ​เจ้าไก่ฟ้า​ ก็ได้​กลายเป็น​สหาย​กัน​ไป​เรียบร้อย​แล้ว​ เธอ​เคย​คิด​ว่า​เจ้าไก่ฟ้า​อาจจะ​ทำ​พันธสัญญา​กับ​ตน​ บางที​ตอนที่​ตน​ไป​จาก​ดินแดน​อี้​หลิน​ เขา​จะได้​เป็น​สหาย​กับ​ตน​ เธอ​ยัง​เคย​คิด​ว่า​บางที​ทุกคน​อาจจะ​แยก​เส้น​ทางเดิน​กัน​ไป​ แต่​เธอ​กลับ​ไม่เคย​คิด​มาก่อน​เลย​ว่า​จะมาทำ​พันธสัญญา​ใน​สถานการณ์​เช่นนี้​ได้​

เพราะ​สติ​รับรู้​ของ​เจ้าไก่ฟ้า​เลือนราง​ไป​เสียแล้ว​ ถึงแม้ว่า​จะมีการ​ต้านทาน​โดยสัญชาตญาณ​ แต่​ก็​เบาบาง​อย่างยิ่ง​ เพียง​ไม่นาน​ก็​ถูก​ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​จับได้​อยู่หมัด​เสียแล้ว​

ใน​ระหว่าง​กระบวนการ​ฝึก​ให้​เชื่อง​ กลิ่นอาย​ของ​เจ้าไก่ฟ้า​ก็​ยังคง​ลด​ต่ำ​ลง​อย่าง​ต่อเนื่อง​ สิ่งนี้​ทำให้​เธอ​กังวลใจ​เป็น​อย่างยิ่ง​ว่า​จะช่วยเหลือ​เขา​กลับมา​ได้​หรือไม่​

“พี่สาว​…” สายรุ้ง​มอง​ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​อย่าง​เป็นกังวล​ มัน​ไม่อยาก​สูญเสีย​เจ้าไก่ฟ้า​ไป​ และ​ไม่อยาก​ให้​ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​ได้รับบาดเจ็บ​ด้วย​

ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​ถอนหายใจ​ยาว​พลาง​มอง​สายรุ้ง​แล้ว​เอ่ย​ว่า​ “อย่า​กังวลใจ​ไป​เลย​นะ​”

หลังจากนั้น​เธอ​จึงเริ่มต้น​ทำ​พันธสัญญา​

รัศมี​แห่ง​การ​ทำ​พันธสัญญา​ยังคง​แผ่​ปกคลุม​อย่าง​ต่อเนื่อง​ ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​พยายาม​สร้าง​สายสัมพันธ์​ระหว่าง​ทั้งสอง​ แต่กลับ​พบ​ว่าไม่ได้​รับ​การยินยอม​จาก​อีก​ฝ่าย​ การ​ทำ​พันธสัญญา​จึงไม่สำเร็จ​เสียที​

“เจ้าไก่ฟ้า​ เอ่ยปาก​สิ!” เธอ​ส่งเสียง​เข้าไป​ภายใน​ร่าง​ของ​เจ้าไก่ฟ้า​

“เจ้าไก่ฟ้า​ ข้า​รู้​นะ​ว่า​เจ้ายังอยู่​ เจ้าตอบ​ข้า​สักครั้ง​สิ!”

“เจ้าไก่ฟ้า​ เจ้ายังมี​อีก​ตั้ง​หลาย​เรื่อง​ที่​อยาก​ทำ​แล้ว​ยัง​ไม่ได้​ทำ​ ข้า​รู้​ว่า​เจ้ายัง​อยาก​ขึ้นไป​ที่​เบื้องบน​ เจ้ายังมี​เรื่อง​ที่​มิอาจ​ปล่อยมือ​ได้​รอคอย​อยู่​ข้างบน​นั้น​นะ​ เจ้าอยาก​เดิน​มาถึงเพียงนี้​เท่านั้น​จริงๆ​ หรือ​”

“เจ้าไก่ฟ้า​ สายรุ้ง​ยัง​เล็ก​นัก​ ยัง​ต้องการ​การปกป้อง​คุ้มครอง​ เจ้ามิได้​รับปาก​บิดา​ของ​นาง​แล้ว​หรอก​หรือว่า​จะคอย​ดูแล​นาง​ให้​ดี​ ถ้าหาก​เจ้าไป​เช่นนี้​แล้ว​นาง​จะทำ​เช่นไร​เล่า​”

“เจ้าฟังสิ สายรุ้ง​ร้องไห้​อย่าง​เจ็บ​ปวดใจ​เพียงใด​ นาง​กำลัง​ร้องเรียก​เจ้าอยู่​นะ​”

“เจ้าไก่ฟ้า​ สอง​ปี​มานี้​ทุกคน​ล้วน​เคยชิน​กับ​การ​มีเจ้าอยู่​ด้วย​ไป​แล้ว​ ข้า​ยัง​รอ​เจ้าพา​ไป​เก็บกวาด​เศษสวะ​พวก​นั้น​อยู่​นะ​!”

“เจ้าไก่ฟ้า​ กลับมา​สิ พวกเรา​ต้องการ​เจ้านะ​…”

ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​ใส่ความคิด​สาย​แล้ว​สาย​เล่า​ของ​ตน​เข้าไป​ใน​ห้วง​สมอง​ที่​ใกล้​จะแหลก​สลาย​ของ​เจ้าไก่ฟ้า​ เพื่อ​กระตุ้น​สติ​รับรู้​อัน​เงียบสนิท​ของ​เขา​

“วืด​…”

การ​ทำ​พันธสัญญา​ดำเนิน​มาเป็น​ระยะเวลา​ยาวนาน​เกินไป​ พลัง​พันธสัญญา​จึงเริ่ม​ตีกลับ​และ​ทำร้ายร่างกาย​ของ​เธอ​ โลหิต​ไหล​หยด​ลง​มาจาก​มุมปาก​ แต่​เธอ​ก็​ยังคง​ฝืนทน​ต่อไป​

เดิมที​เมื่อ​มาร​เฒ่าเห็น​ว่า​ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​เป็น​นัก​ฝึก​สัตว์​อสูร​ก็​เกิด​ความประหลาดใจ​ แต่​ก็​ถูก​ความวิตกกังวล​เข้ามา​แทนที่​อย่าง​รวดเร็ว​ ตอนนี้​ยิ่ง​เห็น​เธอ​ได้รับบาดเจ็บ​ จึงอ้า​ปาก​หมาย​จะบอก​ให้​เธอ​หยุด​ แต่กลับ​ถูก​ความแน่วแน่​บน​ใบหน้า​ของ​เธอ​สกัด​คำพูด​เอาไว้​ใน​คอหอย​

สายรุ้ง​ที่อยู่​ข้างๆ​ เห็น​รอย​เลือด​ที่​มุมปาก​ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​แล้ว​ตกใจ​จน​ลืม​ร้องไห้​ไป​เลย​ทีเดียว​

“เจ้าไก่ฟ้า​ เจ้าไม่อยาก​เดินทาง​ร่วมกับ​พวกเรา​ต่อไป​แล้ว​จริงๆ​ น่ะ​หรือ​ พวกเรา​กำลัง​รอ​เจ้าอยู่​นะ​ เจ้าตอบรับ​ข้า​เสียที​สิ!”

“เจ้าไก่ฟ้า​ ข้า​รู้สึก​ว่า​ข้า​กำลังจะ​ต้าน​รับ​ไม่ไหว​แล้ว​นะ​…”

“เจ้าไก่ฟ้า​ เจ้าเต็มใจ​จะทำ​พันธสัญญา​กับ​ข้า​หรือไม่​…”

ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​รู้สึก​ว่า​สติ​รับรู้​ของ​ตนเอง​ก็​เริ่ม​เลือนราง​ไป​บ้าง​แล้ว​ ต่อมา​ตน​พูด​อะไร​ก็​ไม่ทราบ​ แต่​ทันใดนั้น​เสียง​อัน​เลือนราง​เสียง​หนึ่ง​คล้าย​จะดัง​แหวก​ความวุ่นวาย​ขึ้น​มา ทำให้​เธอ​สติ​แจ่มชัด​ใน​ทันใด​

“ข้า​เต็มใจ​…”

ถึงแม้ว่า​จะอ่อนแอ​จน​ไม่ได้ยิน​ แต่​กฎเกณฑ์​ฟ้าดิน​ยังคง​สัมผัส​รับรู้​ได้​ เส้นสาย​ของ​การ​ทำ​พันธสัญญา​เต็ม​สมบูรณ์​ในที่สุด​แล้ว​ห่อหุ้ม​ทั้งสอง​เข้า​ไว้​ด้วยกัน​

“สำเร็จ​แล้ว​! สำเร็จ​แล้ว​!” สายรุ้ง​ร้อง​อย่าง​ตื่นเต้น​ดีใจ​

มาร​เฒ่าเห็น​การเปลี่ยนแปลง​นี้​แล้ว​ หัวใจ​ที่​ลอยคว้าง​อยู่​จึงสงบ​ลง​ได้​ในที่สุด​

เมื่อใด​ที่​สร้าง​พันธสัญญา​แล้วก็​จะเสร็จสิ้น​ลง​อย่าง​รวดเร็ว​ เมื่อ​รัศมี​จางหาย​ไป​ เจ้าไก่ฟ้า​ใน​ร่าง​มนุษย์​ก็​ปรากฏตัว​ขึ้น​ต่อหน้า​ทุกคน​อีกครั้ง​ ใน​มือ​อุ้ม​ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​ที่​หมดสติ​อยู่​เอาไว้​

“พี่สาว​…” สายรุ้ง​เริ่ม​หลั่ง​น้ำตา​อีกครั้ง​

ลำแสง​แห่ง​การ​เลื่อน​ระดับ​โอบล้อม​ทั้งคู่​เอาไว้​อีกครั้ง​ เจ้าไก่ฟ้า​เลื่อน​ระดับ​เพิ่มขึ้น​หนึ่ง​ขั้น​ กลายเป็น​สัตว์​อสูร​เหนือ​เทพ​ขั้น​สาม ส่วน​ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​นั้น​เลื่อน​ระดับ​จาก​ราชัน​วิญญาณ​ขั้น​สอง​ไป​ถึงระดับ​ราชัน​ย​วิญญาณ​ขั้น​ห้า​ เลื่อน​ถึงสามระดับ​ขั้น​ย่อย​ใน​คราว​เดียว​

มาร​เฒ่าเสียดาย​แทน​ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​อยู่​บ้าง​ ถ้าหาก​เจ้าไก่ฟ้า​ไม่ได้รับบาดเจ็บ​ และ​เธอ​มิได้​ถูก​การ​ทำ​พันธสัญญา​ตีกลับ​ ก็​จะเลื่อน​ระดับ​ได้​มากกว่า​นี้​เสีย​อีก​

สายรุ้ง​บิน​มาเกาะ​บน​หัวไหล่​เจ้าไก่ฟ้า​พลาง​มองดู​ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​ที่​มีสีหน้าซีด​ขาว​แล้ว​ถามว่า​ “สามี เหตุใด​ท่าน​จึงหาย​ดี​ได้​เร็ว​ถึงเพียงนี้​เล่า​ พี่สาว​คง​ไม่เป็นไร​กระมัง​”

“อาการสาหัส​พอสมควร​เลย​ละ​” เจ้าไก่ฟ้า​มอง​ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​อย่าง​เจ็บ​ปวดใจ​ เขา​รู้​ได้​เลย​ว่า​เมื่อ​ครู่​เธอ​เสี่ยงอันตราย​มาก​เพียงใด​

เขา​วาง​ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์ลงบน​เตียง​แล้ว​หันมา​มอง​มาร​เฒ่า

“เหตุใด​อาการ​บาดเจ็บ​ของ​สามีหาย​ดีแล้ว​ แต่​พี่สาว​ยัง​ไม่หาย​เล่า​” สายรุ้ง​ไม่เข้าใจ​

มาร​เฒ่าเข้ามา​ตรวจดู​อาการ​ของ​ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​แล้ว​เอ่ย​ว่า​ “อาการ​บาดเจ็บ​ของ​เจ้าไก่ฟ้า​เกิด​จาก​พลัง​ภายนอก​ทำร้าย​ จึงได้​ถูก​รักษา​ไป​ตอนที่​ทำ​พันธสัญญา​แล้ว​ แต่​อาการ​ของ​โย​วเย่ว์​นั้น​เกิด​จาก​พลัง​พันธสัญญา​ตีกลับ​ ดังนั้น​พลัง​พันธสัญญา​จึงมิได้​รักษา​อาการ​ของ​นาง​”

“เช่นนั้น​จะทำ​อย่างไร​ดี​เล่า​”

“อาการ​บาดเจ็บ​จาก​พันธสัญญา​ตีกลับ​นั้น​ได้​แต่​ประคับประคอง​ไป​อย่าง​ช้าๆ เท่านั้น​ ขึ้นอยู่กับ​สภาวะ​การฟื้นฟู​ของ​ตัวนาง​เอง​ หาก​เป็น​คน​ทั่วไป​น่าจะ​ต้อง​ใช้เวลา​ถึงหนึ่ง​ปี​ครึ่ง​จึงจะหาย​ดี​ได้​” มาร​เฒ่าพูด​ “ตลอด​หนึ่ง​ปี​นี้​นาง​จะไม่อาจ​บำเพ็ญ​ได้​แล้ว​ ป้อน​ยา​รักษา​ให้​นาง​ก่อน​ดีกว่า​นะ​”

เรื่อง​ที่​ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​ได้รับบาดเจ็บ​แพร่​ไป​ทั่ว​ทั้ง​ตระกูล​ซือ​หม่า​อย่าง​รวดเร็ว​ ทุกคน​ต่าง​เจ็บ​ปวดใจ​แทน​เธอ​ และ​ยัง​ดีใจ​กับ​เธอ​ที่​ได้​ทำ​พันธสัญญา​กับ​สัตว์​อสูร​เหนือ​เทพ​ด้วย​

เมื่อ​ได้​รู้​ว่า​เธอ​อาจ​ไม่สามารถ​บำเพ็ญ​ได้​นาน​ถึงหนึ่ง​ปี​ครึ่ง​ ทุกคน​ต่าง​พา​กัน​เสียดาย​แทน​เธอ​ เพราะ​ตอนนี้​ถือเป็น​โอกาส​อัน​ดี​ที่​เธอ​จะได้​บำเพ็ญ​ ระยะเวลา​หนึ่ง​ปี​นี้​เพียง​พอที่จะ​ทำให้​เธอ​พัฒนา​ขึ้น​เป็นอย่างมาก​ทีเดียว​

ทว่า​ต่อมา​ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​กลับ​ทำให้​ทุกคน​ตกใจ​จน​คาง​แทบ​ร่วงหล่น​ มิได้​บอ​กว่า​ต้อง​นอน​อยู่​บน​เตียง​หนึ่ง​เดือน​เป็น​อย่าง​น้อย​หรอก​หรือ​ เหตุใด​เพียง​สามวัน​เจ้าคน​ผู้​นี้​ก็​ลง​มาจาก​เตียง​ได้​แล้ว​เล่า​

มิได้​บอ​กว่า​มิอาจ​ใช้ปราณ​วิญญาณ​ได้​นาน​ครึ่ง​ปี​หรอก​หรือ​ เหตุใด​ยัง​ไม่ทัน​ถึงครึ่ง​เดือน​ เธอ​ก็​เริ่ม​ใช้ปราณ​วิญญาณ​ได้​แล้ว​เล่า​

ทุกคน​ตื่นตกใจ​เพราะ​เธอ​ไม่น้อย​ แม้กระทั่ง​มาร​เฒ่าเอง​ก็​ยัง​รู้สึก​ว่า​เหนือ​ความคาดหมาย​ จึงได้​ไป​ซักถาม​ดู​

ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​จึงได้​บอก​เรื่อง​กายภาพ​มาร​เทพ​ของ​ตน​ ที่​ซ่อมแซม​บาดแผล​ได้​เอง​กับ​เขา​

เมื่อ​ได้​รู้​สถานการณ์​ของ​ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​ มาร​เฒ่าจึงนิ่งงัน​ไป​ เขา​น้ำตาตกใน​เลย​ทีเดียว​

เหตุใด​ศิษย์​ที่​ตน​รับ​มาจึงไม่มีใคร​ที่​ร่างกาย​เป็นปกติ​เลย​เล่า​ คน​หนึ่ง​วิญญาณ​ไม่สมบูรณ์​ ส่วน​อีก​คน​มีกายภาพ​มาร​เทพ​ อาจ​เป็นอันตราย​ถึงชีวิต​ได้​ตลอดเวลา​ เขา​ดวง​กุด​ถึงเพียงนี้​เชียว​หรือ​

สลับชะตา ชายามือสังหาร

สลับชะตา ชายามือสังหาร

Status: Ongoing
เมื่อ ซือหม่าโยวเย่ว์ นักฆ่าสาวจากยุคปัจจุบันตายลง วิญญาณกลับมาเข้าร่างคุณชายห้าแห่งจวนแม่ทัพใหญ่ที่ถูกตราหน้าว่าเป็น ‘คนไร้ค่า’ ผู้ชมชอบไม้ป่าเดียวกัน! เพื่อบรรลุเป้าหมายที่เจ้าของร่างเดิมไหว้วานไว้นางจึงต้องกลายเป็นผู้แข็งแกร่งของโลกใบนี้ โลกที่ตัดสินกันด้วยพลังบำเพ็ญ! ถอนพิษในร่าง ฝึกวิชา แก้แค้นและตามหาบิดามารดาของร่างนี้ ในขณะที่นางมาถึงโลกนี้บางสิ่งที่หลับใหลในร่างของนางกลับ ‘ตื่นขึ้น’ พร้อมความฝันประหลาดที่เอ่ยถึงชื่อ ซีเหมินโยวเย่ว์ ความรู้สึกนั้นช่างสมจริงจนยากจะเชื่อว่าเป็นเพียงความฝันจนนางเริ่มไม่แน่ใจเสียแล้วว่า สิ่งที่ตนเห็นนั้นเป็นเพียงอดีตหรือความทรงจำที่ถูกปิดผนึกเอาไว้กันแน่…

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท