ราชาซากศพ – บทที่ 289 ปราณม่วง

ราชาซากศพ

บท​ที่​ 289

ปราณ​ม่วง​

มัน​คือ​อะไร​? มัน​จะช่วย​ให้​ข้า​สามารถ​ผ่าน​การ​ชำระล้าง​ได้​หรือไม่​? หลิน​เว่​ยอด​ไม่ได้​ที่จะ​คาดเดา​อยู่​ใน​ใจ

“ใช่! เจ้าเคย​ได้ยิน​ชื่อ​ จื่อฉี​เทียน​ห​ลิง​ลู่​หรือไม่​?” รอยยิ้ม​ที่​พึงพอใจ​ของ​หลิน​เว่ย​ปรากฏ​ขึ้น​ใน​ดวงตา​สีลึกลับ​ทันที​ จากนั้น​หลิน​เว่ย​ก็​เอ่ย​ทวน​ชื่อ​นั้น​อีกครั้ง​

“ จื่อฉี​เทียน​ห​ลิง​ลู่​.” เมื่อ​ได้ยิน​คำ​ทั้ง​ห้า​คำ​นี้​ รูม่านตา​ของ​หลิน​เว่ย​หดหาย​ไป​โดย​ไม่ได้​ตั้งใจ​ และ​ร่างกาย​ของ​เขา​ก็​สั่นสะท้าน​อย่าง​ไม่รู้ตัว​

ทุกสิ่ง​ใน​โลก​ ล้วน​เกิด​จาก​สวรรค์​และ​โลก​ เหนือสิ่งอื่นใด​ มีสมบัติ​วิญญาณ​ ของ​สวรรค์​และ​โลก​มากมาย​นับไม่ถ้วน​ สมบัติ​ทั้งหมด​นี้​มี พลัง​พิเศษ​ และ​วิญญาณ​ม่วง​ และ​น้ำค้าง​วิญญาณ​สวรรค์​ เป็นหนึ่ง​ใน​บรรดา​สมบัติ​สวรรค์​

ตาม​หนังสือ​โบราณ​ น้ำค้าง​วิญญาณ​สีม่วง​ คือ​ ลมปราณ​ม่วง​

อย่าง​ที่​เรา​ทราบ​กัน​ดี​ว่า​ ปราณ​ม่วง​เป็น​ ปราณ​ที่​ขึ้นชื่อว่า​เป็น​มงคล​ ใน​สมัยโบราณ​ ถูก​เรียก​ว่า​ปราณ​สมบัติ​ ใน​ทุก ๆ​วัน​ใน​ช่วงเวลา​สั้น​ ๆ เมื่อ​ดวงอาทิตย์​ขึ้น​เท่านั้น​ คน​ที่​มีโชคลาภ​ จะสามารถ​มองเห็น​ได้​ และ​ใน​น้ำค้าง​ของ​ปราณ​ม่วง​เป็น​น้ำค้าง​ที่​บริสุทธิ์​ที่สุด​ ระหว่าง​สวรรค์​และ​โลก​ ด้วย​ความบังเอิญ​ น้ำค้าง​ที่​บริสุทธิ์​ที่สุด​ระเหย​ กลายเป็น​ปราณ​ม่วง​ และ​เป็นไปได้​ว่า​ อาจจะ​เกิด​มาจาก​กาลเวลา​ผัน​ผ่าน​ไป​

คุณสมบัติ​ของ​น้ำค้าง​จื่อฉี​เทียน​ห​ลิง​ลู่​ ไม่เพียงแต่​ช่วย​เพิ่ม​ความ​แข็งแกร่ง​เท่านั้น​ แต่​ยัง​ช่วย​ผู้ฝึก​ศิลปะ​การต่อสู้​กำจัด​จุดอ่อน​ภายใน​ร่าง​ และ​เสริมสร้าง​ร่าง​ใหม่​ที่​มีความ​แข็งแกร่ง​ขึ้น​มา

ที่​สำคัญ​ที่สุด​ยัง​สามารถ​ช่วย​ให้​ผู้คน​ชำระล้าง​วิญญาณ​ และ​ทำให้​วิญญาณ​ของ​ผู้ใช้​ กลับ​สู่สถานะ​บริสุทธิ์​

มีคำกล่าว​กัน​ว่า​ สภาพร่างกาย​ของ​ทารกในครรภ์​เป็น​สภาวะ​ดั้งเดิม​ที่​บริสุทธิ์​

และ​เป็น​สถานะ​ที่​เหมาะสม​ที่สุด​สำหรับ​การฝึกฝน​ ตาม​คำบอกเล่า​ดั้งเดิม​ว่า​ สภาพร่างกาย​ดั้งเดิม​ เฉกเช่น​ทารก​

จะสามารถ​ชำระล้าง​ให้​กลายเป็น​ร่าง​บริสุทธิ์​ได้​ภายใน​ครึ่ง​วัน​ และ​บางครั้ง​อา​จะกลายเป็น​เทพเจ้า​ได้​ใน​วัน​เดียว​ หาก​ใช้น้ำค้าง​จื่อฉี​เทียน​ห​ลิง​ลู่​

แน่นอน​สิ่งที่​กำลัง​พูดถึง​ คือ​การ​เลื่อน​ระดับ​ของ​อาณาจักร​ศักดิ์สิทธิ์​ นั่น​คือ​ดินแดน​แห่ง​เหล็ก​ดำ​

และ​การกลายเป็น​เทพเจ้า​ เปรียบ​ได้​กับ​การ​ก้าว​ไป​สู้ดินแดน​ทองแดง​ แม้ว่า​จะเป็น​เช่นนั้น​ แต่​น้อย​มาก​ที่จะ​มีคน​รอดชีวิต​

กล่าวอีกนัยหนึ่ง​คือ​ หาก​หลิน​เว่ย​ใช้น้ำค้าง​ จื่อฉี​เทียน​ห​ลิง​ลู่​ ก็​จะใช้เวลา​เพียง​วัน​เดียว​ ใน​การ​ทลาย​การฝึกฝน​ของ​เขา​ไป​จนถึง​ระดับ​ทองแดง​ และ​สามารถ​เลื่อน​ระดับ​ความ​เข้าใจถ่องแท้​ได้​อย่าง​สมบูรณ์​ แม้ว่า​หลิน​เว่ย​จะถูก​จำกัด​

โดย​ดินแดน​ลับ​ แต่​เขา​ก็​สามารถ​ไป​ถึงจุดสูงสุด​ของ​ระดับ​อรหันต์​ได้​

ไม่ต้อง​พูดถึง​ความก้าวหน้า​ของ​การฝึกฝน​ เมื่อ​เข้า​ใจถึงพลัง​ที่​สมบูรณ์​ของ​ความ​เข้าใจถ่องแท้​ตาม​ธรรมชาติ​

ซึ่งเป็น​สิ่งที่​หลาย​คน​ใฝ่ฝัน​ แต่​ไม่สามารถ​ทำได้​โดยง่าย​

แม้ว่า​พวกเขา​ต้องการ​ แต่​ก็​ต้อง​ใช้ความพยายาม​อย่าง​มาก​ ไม่รวมถึง​ระยะเวลา​และ​โชคช่วย​

แต่​ตอนนี้​ ตราบใดที่​สามารถ​ได้รับ​น้ำค้าง​ จื่อฉี​เทียน​ห​ลิง​ลู่​ ก็​สามารถ​ทำได้​โดย​ไร้​อุปสรรค​ใด​ ๆ พลัง​วิเศษ​นี้​ไม่จำเป็นต้อง​พูด​! มัน​น่า​ดึงดูดใจ​มาก​ สำหรับ​สิ่งมีชีวิต​ใด​ ๆ ก็ตาม​

“ สิ่งนี้​คือ​ … ” หลิน​เว่ย​ที่​เพิ่ง​สัมผัส​กับ​แหวน​มิติ​ เกือบ​ 10,000 ชิ้น​ ใน​ตอนนี้​เขา​อด​ไม่ได้​ที่จะ​แสดง​ความละโมบ​อีกครั้ง​ และ​พึมพำ​กับ​ตัวเอง​

ตราบใดที่​เขา​สามารถ​ทะลวง​ผ่าน​อรหันต์​ ความ​แข็งแกร่ง​ของ​เขา​จะเปลี่ยนไป​อย่าง​มาก​ และ​แม้อายุขัย​ของ​เขา​จะถึงหมื่น​ปี​ แม้ว่า​เขา​จะไม่สามารถ​เปรียบเทียบ​กับ​สัตว์​อสูร​ได้​ แต่​ก็​ดีกว่า​พันปี​ ที่​เขา​มีใน​ตอนนี้​ถึงสิบ​เท่า​ จาก​ซุย​หยวน​กั๋ว​

หลังจากนั้น​ไม่นาน​ ความโลภ​ของ​หลิน​เว่ย​ก็​จางลง​ไป​ และ​ความตั้งใจ​เดิม​ของ​เขา​ก็​กลับคืน​มา และ​จิตใจ​ก็​สงบ​ เขา​คิด​ว่า​สมบัติ​ของ​สวรรค์​และ​โลก​ เช่น​ จื่อฉี​เทียน​ห​ลิง​ลู่​ อาจ​ไม่น่าสนใจ​สำหรับ​ผู้​ที่​มีพลัง​มาก​ แต่​สำหรับ​จื่อห​ยู​นั่น​ มีค่า​มาก​

เพราะ​ตราบใดที่​อีก​ฝ่าย​ออกจาก​ดินแดน​ลับ​ และ​เมื่อ​ได้​จื่อฉี​เทียน​ห​ลิง​ลู่​ นาง​ก็​สามารถ​ก้าว​กระโดด​ความ​แข็งแกร่ง​ และ​ก้าว​เข้าสู่​ อาณาจักร​ทองแดง​ ได้​โดยตรง​ ไม่เพียงแต่​ความ​แข็งแกร่ง​ของ​นาง​จะดีขึ้น​เท่านั้น​ แต่​อายุขัย​ของ​นาง​จะเพิ่ม​สูงขึ้น​ถึง 100,000 ปี​ หลังจาก​คิดถึง​เรื่อง​นี้​ หลิน​เว่ย​ก็​ยัง​ไม่เข้าใจ​ว่า​ สมบัติ​ที่​สำคัญ​เช่นนี้​ ไม่ควร​มอบให้​แก่​เขา​

“แค่​กๆ!​ อันที่จริง​ น้ำค้าง​จื่อฉี​เทียน​ห​ลิง​ลู่​ เพิ่งจะ​เป็น​รูปร่าง​ และ​ผลลัพธ์​ของ​มัน​ นั้น​แย่​กว่า​ใน​คำกล่าว​ ตาม​การคำนวณ​ของ​ข้า​ มัน​สามารถ​เลื่อน​ระดับ​ได้​ไม่มากมาย​ และ​ต้อง​ใช้เวลา​ใน​การ​ดูดซับ​อย่าง​มาก​ “จื่อห​ยู​มอง​ไป​ที่​

หลิน​เว่ย​ที่​ฟื้น​ความสงบ​ แล้ว​พูด​ด้วย​ความเสียใจ​เล็กน้อย​

“ อืม​? จะต้อง​ใช้เวลา​เท่าใด​ ก่อนที่​มัน​จะเรียบร้อย​?” หลิน​เว่ย​ประหลาดใจ​และ​ถามอย่าง​รีบร้อน​

“จื่อฉี​เทียน​ห​ลิง​ลู่​! ยิ่ง​เวลา​ผ่าน​ไป​ปราณ​ม่วง​ก็​ยิ่ง​ดูดซับ​พลัง​มากขึ้น​ ผลลัพธ์​ก็​จะยิ่ง​แข็งแกร่ง​ขึ้น​ หาก​นำมาใช้​

อาจจะ​สามารถ​เพิ่ม​พลัง​ชีวิต​ได้​ 100,000 ปี​! แต่​ผล​ของ​มัน​นั้น​จะด้อย​ลง​ไป​หาก​ผู้ใช้​นั้น​ อยู่​ใน​ระดับ​ขั้น​ศักดิ์สิทธิ์​ ข้า​จึงตัดใจ​ทำลาย​มัน​ด้วย​ตนเอง​ “จื่อห​ยู​ส่าย​หัว​และ​ถอนหายใจ​

“ข้า​เข้าใจ​! ไม่น่าแปลกใจ​” ใบหน้า​ของ​หลิน​เว่ย​แสดง​สีหน้า​ขบคิด​ พลาง​คิดในใจ​ว่า​ นี่​เป็น​วิธี​ที่​ถูกต้อง​!

ประการหนึ่ง​ น้ำค้าง​วิญญาณ​สวรรค์​สีม่วง​ ที่​ก่อตัว​ขึ้น​ใหม่​นี้​ มีประสิทธิภาพ​ต่ำ​สำหรับ​ สัตว์​อสูร​ระดับ​ศักดิ์สิทธิ์​

ซึ่งถึงมัน​ไม่ได้ผล​ แต่​การ​ทำลาย​ทิ้ง​ไป​นั้น​น่าเสียดาย​

ประการ​ที่สอง​ จื่อห​ยู​กำลังจะ​ออก​ไป​จาก​ที่นี่​ วิญญาณ​ม่วง​และ​น้ำค้าง​วิญญาณ​สวรรค์​ ที่​ถูก​ทิ้ง​ไว้​ที่นี่​ จะตกเป็นของ​ผู้อื่น​ ด้วย​วิธี​นี้​เป็นการ​ดีกว่า​ ที่​นาง​จะตอบแทน​และ​มอบ​สิ่งนั้น​ให้​กับ​หลิน​เว่ย​

นอกจากนี้​ยัง​สามารถ​เพิ่ม​ความ​แข็งแกร่ง​ของ​หลิน​เว่ย​ และ​เพิ่ม​อัตรา​ความสำเร็จ​ใน​การ​ออกจาก​ดินแดน​ลับ​

ในที่สุด​ มัน​ใช้เวลานาน​เกินไป​ เนื่องจาก​อายุขัย​ของ​อีก​ฝ่าย​เหลือ​เพียง​ไม่กี่​ร้อย​ปี​ มัน​เป็นไปไม่ได้​ที่จะ​รอ​ จนกว่า​จะถึงเวลา​ ที่จะ​มาเก็บ​จื่อฉี​เทียน​ห​ลิง​ลู่​อีกครั้ง​

ด้วย​วิธีการ​ทั้งหมด​นี้​ อีก​ฝ่าย​ยินดี​ที่จะ​มอบ​วิญญาณ​ม่วง​และ​น้ำค้าง​วิญญาณ​สวรรค์​ให้​กับ​หลิน​เว่ย​ โดย​ไม่รู้สึก​เสียดาย​ อย่างไรก็ตาม​ความสงสัย​ของ​หลิน​เว่ย​ ถูก​ขจัด​ออก​ไป​

“พี่สาว​จื่อห​ยู​! จื่อฉี​เทียน​ห​ลิง​ลู่​อยู่​ที่ใด​ หลิน​เว่ย​หายใจเข้า​ลึก​ ๆ และ​พูด​อะไร​บางอย่าง​อย่าง​กระตือรือร้น​

“ฮ่าฮ่า! มัน​อยู่​ใน​หุบเขา​ และ​ไม่ไกล​จาก​ที่นี่​ ด้วย​เหตุ​นั้น​ จื่อห​ยู​จึงออก​ไป​จาก​บ้าน​หิน​ และ​เหาะ​ไป​อีก​ด้าน​หนึ่ง​ของ​ทะเลสาบ​ ซึ่งมีต้นไม้​สูงตระหง่าน​ตั้งอยู่​

ต้นไม้​ใหญ่​ต้น​นี้​สูงโปร่ง​ และ​แข็งแรง​มาก​ สูงเกือบ​ 1,000 เมตร​ ลำต้น​ของ​มัน​ ราวกับ​กำแพง​ กิ่งก้าน​ขนาดใหญ่​ครอบคลุม​พื้นที่​ 10,000 เมตร​

หลิน​เว่ย​กระพือปีก​ตาม​จื่อห​ยู​ และ​บิน​ขึ้นไป​บน​ต้นไม้​ใหญ่​ ไม่นาน​นัก​ จื่อห​ยู​ก็​หยุด​ลง​ และ​ชี้ไป​ที่​ใบไม้​บน​ต้น​ และ​พูด​กับ​ หลิน​เว่ย​ว่า​ “เห็น​ใบไม้​นั้น​หรือไม่​?”

ในความเป็นจริง​หาก​ปราศจาก​คำแนะนำ​ของ​จื่อห​ยู​ หลิน​เว่ย​ก็ได้​ค้นพบ​ความ​แปลกประหลาด​ของ​ใบไม้​แล้ว​ เขา​ยัง​เห็น​ว่า​มีหยดน้ำ​สีม่วง​บน​ใบไม้​ ซึ่งกำลัง​เปล่ง​ร่องรอย​จางๆ อยู่​ใน​บรรยากาศ​ที่​เงียบสงบ​

“นี่​คือ​ จื่อฉี​เทียน​ห​ลิง​ลู่​?” หลิน​เว่ย​กลืนน้ำลาย​เต็มปาก​และ​ถามอย่าง​กังวลใจ​

“ใช่! ข้า​ค้นพบ​โดยบังเอิญ​เมื่อ​ 10,000 ปีก่อน​ ด้วยเหตุนี้​ข้า​จึงขับไล่​เจ้าของเดิม​ ออกจาก​สถานที่​แห่ง​นี้​ มีสัตว์​อสูร​วานร​หลาย​สิบ​ตัว​ และ​จากนั้น​ เข้ายึดครอง​หุบเขา​ ต่อมา​มีสัตว์​อสูร​ตน​อื่น​ ๆ เข้า​ร่วมกับ​ข้า​มากขึ้น​เรื่อย ๆ​ ไม่ช้า อาณาเขต​ของ​ข้า​ พัฒนา​ไป​สู่สิ่งที่​เป็นอยู่​ตอนนี้​ “จื่อห​ยู​พยักหน้า​และ​กล่าว​ด้วย​ความอาลัย​

ราชาซากศพ

ราชาซากศพ

Status: Ongoing
นิยายแปลไทยเรื่อง ราชาซากศพ รายละเอียด หลินเว่ย ขอทานตัวน้อยที่โดนทำลายฐานพลัง วันหนึ่งได้เจอคริสตัลสีดำปริศนา ซึ่งมีความสามารถให้การคืนชีพซากศพสัตว์อสูรให้เป็นนักรบโครงกระดูก ที่มีทักษะความสามารถเหมือนยามมีชีวิต เรื่องราวการผจญภัยของราชาคนใหม่กำลังเริ่มต้นขึ้น

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท