ราชาซากศพ – บทที่ 293 ฟื้นฟู

ราชาซากศพ

บท​ที่​ 293

ฟื้นฟู​

“ ฮึก​ … !” เมื่อ​รับรู้​ได้​ว่า​ชีวิต​ของ​งูมงกุฎ​เพลิง​นิล​ได้​สิ้นสุดลง​แล้ว​ ทั้ง​สี่คน​ รวมทั้ง​เมิ่งหู​ลู่​ก็​ถอนหายใจ​ด้วย​ความ​โล่งอก​ และ​ทรุด​ร่าง​ลง​หลังจาก​อดทน​มานาน​ พวกเขา​นั่งลง​คุกเข่า​และ​พยายาม​อย่าง​เต็มที่​เพื่อ​ฟื้นฟู​ความ​แข็งแกร่ง​ของ​พลัง​ปราณ​ที่​อ่อนล้า​

“ แปะ​ ๆ!” บังเกิด​เสียง​ปรบ​มือขึ้น​ และ​ร่าง​ทั้ง​หก​รีบ​วิ่ง​ออก​มาจาก​ป่าทึบ​ และ​ล้อมรอบ​เมิ่งหู​ลู่​และ​คนอื่น​ ๆ ดวงตา​ของ​พวกเขา​เต็มไปด้วย​ความตื่นเต้น​

เมื่อ​มอง​ไป​ที่​คน​ทั้ง​หก​ที่​ล้อมรอบ​พวกเขา​ ทันใดนั้น​ใบหน้า​ของ​ เมิ่งหู​ลู่​และ​คนอื่น​ ๆ ก็​มืดมน​

“อาณาจักร​เฟิงห​ยู​ ซึ่งเป็น​หนึ่งในสี่​อาณาจักร​ใหญ่​ มีพลัง​มาก​ใน​อันดับ​แรก​ๆของ​อาณาจักร​ทั้ง​สาม และ​เมื่อไม่นานมานี้​ พวกเขา​ได้​ร่วมมือ​กัน​สังหาร​สัตว์​อสูร​ขั้น​เก้า​ ช่างน่าชื่นชม​” ใน​บรรดา​หก​คน​ ชายหนุ่ม​คน​หนึ่ง​เดิน​ออกมา​อย่าง​ช้า ๆ มอง​ไป​ที่​ เมิ่งหู​ลู่​ที่​เงียบงัน​ พวกเขา​มอง​ชาย​ทั้ง​สี่คน​ ด้วย​ใบหน้า​ติดตลก​และ​กล่าว​ด้วย​ความชื่นชม​

“ผู้คน​แห่ง​อาณาจักร​กัง​ห​ลัน​?” กวน​เจิ้น​ขมวดคิ้ว​มอง​ชายหนุ่ม​ที่​กำลัง​พูดคุย​ และ​กล่าว​ด้วย​สีหน้า​ไม่สู้ดี​นัก​

“ฮ่าฮ่า! อาณาจักร​กัง​ห​ลัน​, ข้า​คือ​ กู่​ซาน​! ข้า​ได้​พบ​สหาย​ของ​อาณาจักร​เฟิงห​ยู​แล้ว​ ฮ่าๆ” เด็กหนุ่ม​มีใบ​หน้าที่​มีรอยยิ้ม​เจ้าเล่ห์​ กอดอก​และ​กล่าว​อย่าง​สนุกสนาน​

“ตอนนี้​พวก​เจ้าได้​เห็น​แล้ว​ เช่นนั้น​ก็​สามารถ​ออก​ไป​ได้​” กวน​เจิ้น​ฝืน​บังคับ​ตนเอง​ให้​อดกลั้น​ต่อ​ความอ่อนแอ​ ค่อยๆ​ลุกขึ้น​ยืน​มอง​อีก​ฝ่าย​อย่าง​สงบ​

“ออก​ไป​งั้น​หรือ​?” กู่​ซาน​เลิกคิ้ว​ และ​ใบหน้า​ของ​เขา​มีรอยยิ้ม​แปลก ๆ​ ในขณะที่​สหาย​ทั้ง​ห้า​ของ​เขา​ เริ่ม​หัวเราะ​ทีละ​คน​

“เจ้าคิด​จะทำ​อะไร​?” กวน​เจิ้น​กลั้นใจ​และ​ร้อง​ลั่น​ออกมา​

“ฮ่าฮ่า! อะไร​กัน​…เจ้าต้องการ​ทุบตี​ข้า​?” กู่​ซาน​หัวเราะ​สามครั้ง​ แล้ว​พูด​อย่าง​ประชดประชัน​

เมื่อ​ได้ยิน​คำพูด​ของ​กู่​ซาน​ ทั้ง​สี่คน​รวมทั้ง​เมิ่งหู​ลู่​ก็​เงียบ​ลง​ หลังจากนั้น​ครู่หนึ่ง​ กวน​เจิ้น​ก็​มองหน้า​อีก​ฝ่าย​ด้วย​การ​ขมวดคิ้ว​ และ​พูด​ด้วย​น้ำ​เสียงทุ้ม​ “ส่งร่าง​ของ​งูมงกุฎ​เพลิง​นิล​ไป​”

“พี่ชาย​ … ” กวน​เย​ว่​หัน​ศีรษะ​และ​มอง​ไป​ที่​กวน​เจิ้น​ ปรากฏ​ความขุ่นเคือง​บน​ใบหน้า​ของ​นาง​ และ​นาง​กำลังจะ​พูด​โต้แย้ง​ เมื่อ​เห็น​กวน​เจิ้น​ส่ายหน้า​ เช่นนี้​นาง​ทำได้​เพียง​ปิดปาก​ และ​หันไป​มอง​กู่​ซาน​อย่าง​โกรธแค้น​

อย่างไรก็ตาม​ เมิ่งหู​ลู่​และ​ ผาง​หลง​ไม่อยาก​ยอมรับ​การตัดสินใจ​ของ​กวน​เจิ้น​ แต่​เมื่อ​พวกเขา​คิดถึง​สถานการณ์​ปัจจุบัน​ ที่​พวกเขา​ช่วยเหลือ​กันและกัน​มา พวกเขา​จึงไม่เปิดปาก​เพื่อ​โต้แย้ง​

“ฮ่าฮ่า! พวก​เจ้าน่า​ต้อง​ได้รับ​แก่น​คริสตัล​และ​สิ่งของ​จำนวน​ใน​ช่วง​เวลานี้​ นอกจากนี้​ยังมี​วัตถุ​ลึกลับ​มากมาย​บน​ร่างกาย​ของ​เจ้า ซึ่งเป็น​สมบัติ​ล้ำค่า​สำหรับ​พวกเรา​ ดังนั้น​แม้แต่​ศพ​ พวกเรา​ก็​ต้องการ​เช่นกัน​ จึงทำได้​เพียง​สังหาร​เจ้าเท่านั้น​ โทษ​ตัวเอง​ที่​โชคร้าย​เถอะ​ ”

กู่​ซาน​ส่าย​หัว​ และ​หัวเราะ​เบา​ ๆ สอง​ครั้ง​ จากนั้น​เขา​ก็​มอง​ไป​ที่​ เมิ่งหู​ลู่​ และ​คน​อีก​สามคน​ ด้วย​ดวงตา​ที่​ลุกโชน​และ​พูด​ด้วย​น้ำเสียง​ที่​ทุ้ม​

“ฮึ่ม! พวก​เจ้ามีไม่กี่​คน​ คง​ไม่คิด​ว่า​จะล้ม​พวกเรา​ได้​งั้น​หรือ​ ?แม้ว่า​พวกเรา​จะมีสภาพ​ที่​ไม่ดี​นัก​ แต่​ข้า​ รับประกัน​ได้​เลย​ว่า​ อย่าง​น้อย​ต้อง​มีพวก​เจ้าหนึ่ง​คน​ถูก​สังหาร​ หาก​ไม่เชื่อ​เจ้าสามารถ​ทดสอบ​ดู​ได้​”

กวน​เจิ้น​ตะคอก​อย่าง​เย็นชา​ พร้อมกับ​สีหน้า​ดูถูก​เหยียดหยาม​และ​พูด​ด้วย​น้ำเสียง​เย็นชา​

เมื่อ​ได้ยิน​คำพูด​ของ​กวน​เจิ้น​ คิ้ว​ของ​กู่​ซาน​ก็​ย่น​ขึ้น​ ในขณะที่​สหาย​ทั้ง​ห้า​ของ​เขา​ก็​ยิ้ม​ และ​มองหน้า​กัน​ด้วย​ความลังเล​

คำพูด​ของ​กวน​เจิ้น​นั้น​ เป็น​ดั่ง​การขว้าง​หิน​ลง​แม่น้ำ​ เกิด​แรง​กระเพื่อม​เป็น​วงกว้าง​ ท้ายที่สุด​ไม่ว่า​จะเป็น​ฝ่าย​ใด​ก็​หนี​ไม่พ้น​ ความสูญเสีย​ ทาง​ฝ่ายตรงข้าม​มีความ​แข็งแกร่ง​ที่สุด​ คือ​ จักรพรรดิ​ขั้น​สอง​เท่านั้น​ เมื่อ​เผชิญ​กับ​จักรพรรดิ​ช่วง​ปลาย​ของ​กวน​เจิ้น​ พวกเขา​ยังคง​อ่อนเปลี้ย​ด้วย​ความหวาดกลัว​

“ไม่ต้อง​ห่วง​! ใน​ตอนนี้​ ตราบใดที่​พวก​เจ้าเอา​ไป​เพียง​ร่าง​ของ​งูมงกุฎ​เพลิง​นิล​ ข้า​รับประกัน​ได้​ว่า​ พวก​เจ้าจะไม่เดือดร้อน​ กู่​ซาน​และ​พวกเขา​มีสีหน้า​ลังเล​ กวน​เจิ้น​จึงตี​เหล็ก​ในขณะที่​มัน​กำลัง​ร้อน​ ๆ และ​ยังคง​พูด​ต่อไป​

หลังจาก​ได้ยิน​คำพูด​ของ​กวน​เจิ้น​ ความกังวล​ของ​ กู่​ซาน​ก็​หาย​ไป​ เขา​แสดง​รอยยิ้ม​อีกครั้ง​และ​พูด​ด้วย​เสียง​เยาะเย้ย​: “ฮ่า! ข้า​เกือบจะ​ถูก​พวก​เจ้าหลอก​เสียแล้ว​ มัน​ไม่จำเป็น​สำหรับ​เรา​ เจ้าจะจ่าย​เพียง​สัตว์​อสูร​ขั้น​เก้า​เอง​งั้น​หรือ​?”

“ ข้า​บอ​กว่า​ หาก​ไม่เชื่อ​ก็​ลองดู​ก็ได้​” เมื่อ​ได้ยิน​คำพูด​ของ​กู่​ซาน​ หัวใจ​ของ​กวน​เจิ้น​ก็​แน่นิ่ง​ แต่​บน​ใบหน้า​ของ​เขา​ ยังคง​ดู​สงบ​ราบเรียบ​ และ​น้ำเสียง​ของ​เขา​ไม่แยแส​มาก​

“นี่​…!” เมื่อ​เห็น​ท่าทาง​ของ​กวน​เจิ้น​ ความคิด​ของ​กู่​ซาน​ก็​สั่นคลอน​อีกครั้ง​ แต่​เขา​กัดฟัน​ทันที​และ​พูด​อย่าง​หนักแน่น​บน​ใบหน้า​ของ​เขา​: “ฮึ่ม! ข้า​ไม่เชื่อ​ว่า​ เรา​ปล้น​สิ่งของ​ของ​พวก​เจ้าใน​วันนี้​ หลังจากที่​พลัง​ของ​พวก​เจ้ากลับคืน​มา แล้​วจะ​ไม่แก้แค้น​เรา​งั้น​หรือ​? แทนที่จะ​รอ​อย่าง​เป็น​กระวนกระวาย​ สู้ทำ​ตั้งแต่​ตอนนี้​ดีกว่า​ ”

คำพูด​ของ​กู่​ซาน​ไม่เพียง​ แต่​สำหรับ​สหาย​ของ​เขา​เท่านั้น​ แต่​ยัง​รวมถึง​ตัว​เขา​เอง​ด้วย​ เพื่อ​โน้มน้าว​ตัวเอง​และ​ตัดสินใจ​

แน่นอน​ว่า​หลังจาก​ได้ยิน​คำพูด​ของ​เขา​ สหาย​ทั้ง​ห้า​ของ​เขา​ก็​ฉายแสง​อัน​เยือกเย็น​ใน​ดวงตา​ของ​พวกเขา​ และ​มอง​ไป​ที่​คน​สี่คน​เบื้องหน้า​ ด้วย​ท่าทาง​ที่​น่ากลัว​ พวกเขา​หยิบ​อาวุธ​ออกมา​ทีละ​ชิ้น​ และ​พลัง​ปราณ​ของ​พวกเขา​ก็​ค่อยๆ​กระจาย​ออก​ไป​

“ฮึ่ม! หาก​ต้องการ​ที่จะ​ตาย​..อย่า​มาตำหนิ​พวกเรา​” กวน​เจิ้น​ขมวดคิ้ว​แน่น​ และ​เขา​ระเบิด​พลัง​ปราณ​ออกมา​ในทันที​และ​พลัง​พุ่งตรง​ไป​ที่​กู่​ซาน​

เมื่อ​กู่​ซาน​รู้สึก​ถึงแรงกดดัน​บน​ร่างกาย​ของ​เขา​ รอยยิ้ม​ของ​กู่​ซาน​พลัน​หาย​ไป​ และ​หันมา​มอง​อีก​ฝ่าย​ด้วย​ใบหน้า​เรียบ​เฉย​

“ สวบ​สาบ​!” เมิ่งหู​ลู่​และ​อีก​สามคน​ รีบ​ลุกขึ้น​ยืน​ ด้วย​ใบหน้า​มืดมน​ มอง​ไป​ที่​ศัตรู​เบื้องหน้า​

“ฮ่าฮ่า! กู่​ซาน​ยิ้ม​เย็น​ ปลาย​ดาบ​ของ​เขา​ชี้ไป​ที่​กวน​เจิ้น​ และ​พูด​ด้วย​เสียง​เยาะเย้ย​” ข้า​ยัง​ไม่เคย​ได้​ต่อสู้​กับ​จักรพรรดิ​ขั้น​แปด​ วันนี้​ข้า​ขอ​ลองดู​พลัง​สักหน่อย​เถอะ​”

“ฮ่าๆ!” เมื่อ​ได้ยิน​คำพูด​ของ​กู่​ซาน​ กวน​เจิ้น​ก็​โค้ง​ริมฝีปาก​ของ​เขา​ ตามมา​ด้วย​รอยยิ้ม​ที่​เย็นชา​และ​ไม่ได้​พูด​อะไร​ออกมา​

“จัดการ​มัน​! ชาย​คน​นี้​จะมอบให้​ข้า​ และ​อีก​สามคน​จะถูก​มอบให้​กับ​พวก​เจ้า” กู่​ซาน​ออกคำสั่ง​กับ​สหาย​ของ​เขา​ จากนั้น​ก็​รีบ​วิ่ง​ไป​ที่​กวน​เจิ้น​ พร้อมกับ​ด้วย​ดาบ​ใน​มือ​ของ​เขา​

“ระวังตัว​ด้วย​ กวน​เย​ว่​ขมวดคิ้ว​ และ​เอ่ย​เตือน​พี่ชาย​ แต่​ยัง​ไม่ทัน​ที่​ กวน​เจิ้น​จะได้​ตอบกลับ​

เขา​กลับ​ได้ยิน​เสียง​ของ​เมิ่งหู​ลู่​ว่า​:” พี่​กวน​! รับ​ไป​ ”

เมื่อ​ได้ยิน​คำพูด​ของ​เมิ่งหู​ลู่​ ใบหน้า​ของ​กวน​เจิ้น​ก็​ตกตะลึง​ จากนั้น​เขา​ก็​เห็น​ว่า​เมิ่งหู​ลู่​ยื่น​ขวด​กระเบื้อง​ลายคราม​ให้​เขา​ และ​อีก​ฝ่าย​ก็​คว้า​ขวด​กระเบื้อง​ดึง​จุก​ออก​โดยตรง​ แล้ว​แหงนคอ​ดื่ม​ของเหลว​ที่อยู่​ใน​ขวด​กระเบื้อง​

ไม่เพียงแต่​เมิ่งหู​ลู่​เท่านั้น​ แต่​ผาง​หลง​ยัง​หยิบ​ขวด​กระเบื้อง​ลายคราม​อีก​สอง​ใบ​ ซึ่งหนึ่ง​ใน​นั้น​ส่งให้​ กวน​เย​ว่​

และ​อีก​ใบ​เป็น​ของ​เขา​ จากนั้น​เขา​ก็​ทำ​เช่นเดียวกับ​เมิ่งหู​ลู่​

กวน​เจิ้น​ดึง​จุก​ออกจาก​ขวด​ และ​ไม่ได้​มอง​ไป​ใน​ขวด​ เขา​เงยหน้า​ขึ้น​ตรง​ และ​เท​มัน​เข้า​ปาก​ อย่างไรก็ตาม​ ทันใดนั้น​เขา​ก็​สงสัย​ว่า​ “มัน​ไม่ใช่ยา​หรอก​หรือ​?”

ราชาซากศพ

ราชาซากศพ

Status: Ongoing
นิยายแปลไทยเรื่อง ราชาซากศพ รายละเอียด หลินเว่ย ขอทานตัวน้อยที่โดนทำลายฐานพลัง วันหนึ่งได้เจอคริสตัลสีดำปริศนา ซึ่งมีความสามารถให้การคืนชีพซากศพสัตว์อสูรให้เป็นนักรบโครงกระดูก ที่มีทักษะความสามารถเหมือนยามมีชีวิต เรื่องราวการผจญภัยของราชาคนใหม่กำลังเริ่มต้นขึ้น

นิยายแนะนำ

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท