ราชาซากศพ – บทที่ 299 โล่หนาม

ราชาซากศพ

บท​ที่​ 299

โล่​หนาม​

ครู่​ต่อมา​ เพลิง​ลาวา​เดือด​พล่าน​สลาย​ไป​ และ​ร่าง​ของ​สัตว์​อสูร​เสือดาว​กำแพง​เหล็ก​ก็​ร่วงหล่น​ลง​ไป​ นักรบ​ขั้น​จักรพรรดิ​ ระดับ​เจ็ด​ มองเห็น​สิ่งนี้​ เขา​รีบ​วิ่ง​ไป​ที่​เบื้องล่าง​ของ​สัตว์​อสูร​เสือดาว​กำแพง​เหล็ก​ เพื่อ​เตรียมพร้อม​สำหรับ​การฉวยโอกาส​โจมตี​ซ้ำ เช่นเดียวกับ​ก่อนหน้านี้​ ที่​สัตว์​อสูร​เสือดาว​กำแพง​เหล็ก​ถูก​ทุบตี​ จน​ตัว​โยน​ขึ้นไป​ใน​อากาศ​อีกครั้ง​ และ​โจมตี​โดย​ไม่ให้​มัน​ได้​ทัน​ตั้งตัว​

“โฮก​!” เมื่อ​เห็น​การกระทำ​ของ​ชาย​คน​นี้​ สัตว์​อสูร​เสือดาว​กำแพง​เหล็ก​นั้น​ไม่ได้​โง่เขลา​ มัน​เข้าใจ​ว่า​อีก​ฝ่าย​กำลังจะ​ทำ​อะไร​ ดวงตา​ของ​มัน​แดงก่ำ​และ​เปลี่ยนเป็น​สีแดง​จัด​ ใบหน้า​ของ​มัน​แสดง​สีแห่ง​ความ​อับอาย​และ​ความขุ่นเคือง​ มัน​อ้า​ปาก​และ​ส่งเสียงคำราม​ พลาง​เหล่​ตา​มอง​ไป​ที่​ดาบ​และ​กำลังจะ​แทง​เข้า​มายัง​ร่าง​ของ​มัน​ ดังนั้น​มัน​จึงอ้า​ปาก​ เปล่งแสง​สีทอง​ออก​มาจาก​ปาก​ของ​มัน​ และ​กลายเป็น​โล่​สี่เหลี่ยม​ภายใต้​ร่าง​ของ​มัน​

“ไม่! ออก​ไปให้พ้น​ มัน​คือ​ เกราะ​หนาม​” เมื่อ​เห็น​โล่​ถูก​ปล่อย​ออกมา​ โดย​สัตว์​อสูร​เสือดาว​กำแพง​เหล็ก​ กวน​เจิ้น​ก็​ประหลาดใจ​ และ​ร้อง​ออกมา​อย่าง​เร่งรีบ​

“หืม?”​ เมื่อ​ได้ยิน​เสียงร้อง​ของ​กวน​เจิ้น​ ชาย​คน​นั้น​ก็​ยัง​ลังเล​ อย่างไรก็ตาม​เมื่อ​ เขา​พบ​ว่าการ​โจมตี​ของ​เขา​ นั้น​กระทบ​โดน​โล่​ดาบ​ของ​สัตว์​อสูร​ และ​ซึ่งไร้​ผลกระทบ​ใด​ ๆ กับ​สัตว์​อสูร​เสือดาว​กำแพง​เหล็ก​ แต่​พลัง​ปราณ​ของ​เขา​นั้น​ถูก​โล่​ดูดซับ​ สร้าง​ความประหลาดใจ​ ดังกล่าว​และ​ทำให้​เขา​รู้สึก​กังวล​ในทันที​

“บัดซบ​!” หลังจาก​ดูดซับ​พลัง​ปราณ​จาก​ดาบ​ของ​เขา​ ทันใดนั้น​โล่​ของ​สัตว์ร้าย​ก็​ปล่อย​ควัน​ออกมา​ทันที​ เมื่อ​เขา​เห็น​สิ่งนี้​ ดวงตา​ของ​เขา​ก็​หดตัว​ทันที​ และ​จิตใต้สำนึก​ ก็​รีบ​เบี่ยง​ร่าง​หลบหนี​

“สวบ​สาบ​!” ชาย​คน​นั้น​เพิ่ง​ล้ม​ลง​กับ​พื้น​ ซึ่งบริเวณ​ตำแหน่ง​เดิม​ที่​เขา​ยืน​อยู่​ ปรากฏ​หลุมดำ​ขึ้น​

หลังจาก​หลบหนี​ได้​สำเร็จ​ ชาย​คน​นั้น​ก็​กระโดด​ขึ้น​อย่าง​เร่งรีบ​ และ​หลบ​ให้​ห่าง​จาก​สัตว์​อสูร​เสือดาว​กำแพง​เหล็ก​ที่​ตก​ลงมา​บน​พื้น​ กวน​เจิ้น​รีบ​วิ่ง​ไปหา​เขา​ และ​ถามว่า​ “หมิง​จิ้ง…เจ้าเป็น​อย่างไรบ้าง​ ปลอดภัย​ดี​หรือไม่​?”

“ฮ่า! พี่​กวน​ ข้า​สบายดี​ แต่​เสือดาว​กำแพง​เหล็ก​ตน​นี้​ เป็นไปได้​อย่างไร​? ใน​บรรดา​ทักษะ​พื้นฐาน​ของ​มัน​ ข้า​จำได้​ว่า​มัน​ควรจะเป็น​โล่​เหล็ก​มิใช่หรือ​ เหตุใด​กลายเป็น​โล่​หนาม​ไป​ได้​อย่างไร​?” หมิง​จิ้งหายใจเข้า​ลึก​ ๆ แล้ว​เอื้อมมือ​ไป​สัมผัส​เหงื่อ​เย็น​ บริเวณ​หน้าผาก​ของ​เขา​ ความหวาดกลัว​ยังคง​แฝงอยู่​ใน​ดวงตา​ของ​เขา​ เขา​สะบัด​หัว​ไล่​ความคิด​ และ​เอ่ย​ถามด้วย​ความสงสัย​

“เรื่อง​นี้​…”?ข้า​คิด​ว่า​ น่าจะ​มีความเป็นไปได้​เพียง​อย่าง​เดียว​ … “กวน​เจิ้น​ขมวดคิ้ว​ลังเล​ครู่หนึ่ง​ แล้ว​กล่าว​ด้วย​ใบ​หน้าที่​จริงจัง​

“สัตว์​อสูร​กลายพันธุ์​ … ” แต่​ก่อนที่​เขา​จะพูด​จบ​ หวง​เหลียน​ ก็​ตอบ​ใน​สิ่งที่​หมิง​จิ้งสงสัย​ และ​มอง​ไป​ที่​สัตว์​อสูร​เสือดาว​กำแพง​เหล็ก​ของ​กวน​เจิ้น​ ดวงตา​ของ​พวกเขา​เต็มไปด้วย​ความโลภ​

เมื่อ​ได้ยิน​สิ่งที่​พวกเขา​พูด​ กวน​เจิ้น​ก็​ขมวดคิ้ว​ แม้แต่​ดวงตา​ของ​หวง​เหยา​ก็​กะพริบ​ แต่​เขา​ไม่ได้​ส่งเสียง​อะไร​ออกมา​ อย่างไรก็ตาม​ การ​โจมตี​ใน​มือ​ของ​เขา​รุนแรง​ขึ้น​ เห็นได้ชัด​ว่า​ เขา​ต้อง​การยุติ​การต่อสู้​โดยเร็ว​ที่สุด​

“ พี่​กวน​! พวกเรา​นั้น​โชคดี​จริง ๆ​หรือ​?” หมิง​จิ้งกล่าว​ด้วย​ความประหลาดใจ​

“เยี่ยม​มาก​ แต่​ข้า​คิด​ว่า​มัน​อันตราย​มาก​” กวน​เจิ้น​กล่าว​ด้วย​รอยยิ้ม​เหยเก​บน​ใบหน้า​ของ​เขา​ ด้วยเหตุนี้​เขา​จึงรีบ​วิ่ง​ไป​ที่​สัตว์​อสูร​เสือดาว​กำแพง​เหล็ก​ที่​กำลัง​โกรธแค้น​

“นี่​…!” เมื่อ​ได้ยิน​คำพูด​ของ​กวน​เจิ้น​ ร่างกาย​ของ​หมิง​จิ้งก็​สั่นสะท้าน​ เมื่อ​มอง​ไป​ที่​กวน​เจิ้น​ที่​เอาแต่​หลบเลี่ยง​ เขา​ก็​เข้าใจ​ความหมาย​ของ​คำพูด​ของ​อีก​ฝ่าย​ทันที​

สัตว์​อสูร​กลายพันธุ์​ เป็น​สัตว์​อสูร​ที่​หา​ยาก​มาก​ สัตว์​อสูร​กลายพันธุ์​แต่ละ​ตัว​ไม่เพียง​ แต่​มีความ​แข็งแกร่ง​ที่​พัฒนา​ขึ้น​ แต่​ยังมี​ทักษะ​ความสามารถพิเศษ​อีกด้วย​ มูลค่า​ของ​มัน​นั้น​ สูงกว่า​สัตว์​อสูร​ใน​ระดับ​เดียวกัน​มาก​ เสือดาว​อสูร​กำแพง​เหล็ก​ขั้น​แปด​และ​ขั้น​แปด​ที่​กลายพันธ์ุ ดังนั้น​มูลค่า​ของ​ทักษะ​ความสามารถ​อัน​ทรงพลัง​จึงสูงกว่า​ สัตว์​อสูร​ขั้น​ 9 ธรรมดา​

โล่​หนาม​ซึ่งเป็น​ทักษะ​ที่​หา​ยาก​มาก​ สามารถ​ดูดซับ​การ​โจมตี​ของ​คู่ต่อสู้​ และ​สะท้อน​กลับ​การ​โจมตี​ของ​คู่ต่อสู้​ได้​ ที่​สำคัญ​ที่สุด​คือ​ พลัง​ของ​การ​โจมตี​ที่​ดูดซับ​ไป​ เมื่อ​ถูก​สะท้อน​กลับ​มัน​จะเพิ่ม​พลัง​ความรุนแรง​มากยิ่งขึ้น​

แน่นอน​ว่า​โล่​หนาม​นั้น​ใช้ได้ผล​กับ​การ​โจมตี​ด้วย​พลัง​ปราณ​เท่านั้น​ แต่​ก็​ไม่มีประโยชน์​สำหรับ​การ​โจมตี​ทางกายภาพ​ เพื่อ​รับมือ​กับ​การ​โจมตี​ทางกายภาพ​ ดังนั้น​โล่​เหล็ก​จึงมีความสำคัญ​ อย่างไรก็ตาม​โล่​หนาม​ยังคง​ทรงพลัง​มาก​อยู่ดี​

หาก​สามารถ​เพิ่ม​เกราะ​ให้​กับ​ทักษะ​นี้​ เกราะ​นี้​จะมีความสามารถ​ใน​การ​ดูดซับ​การ​โจมตี​ของ​คู่ต่อสู้​ และ​สะท้อน​การ​โจมตี​ของ​คู่ต่อสู้​ทุก​รูปแบบ​ ตราบใดที่​ระดับ​พลัง​เกราะ​ไม่ต่ำ​มากเกินไป​ ก็​สามารถ​พูด​ได้​ว่า​มัน​คุ้มค่า​กับ​เงิน​ที่จะ​ได้​มาก​

ทั้ง​เงินทอง​และ​ผ้าไหม​หรูหรา​ กระตุ้น​จิตใจ​ของ​ผู้คน​และ​ความกังวล​ของ​กวน​เจิ้น​นั้น​สมเหตุสมผล​ อาณาจักร​กัง​ห​ลัน​ก็​เช่นกัน​ พวกเขา​คิด​ว่า​พวกเขา​สามารถ​รับมือ​กับ​มัน​ได้​ แต่​อาณาจักร​แห่ง​แสงนั้น​ กลับกลาย​เป็นเรื่อง​ยาก​มาก​

จุ๊ๆ! ข้า​ไม่ได้​คาดคิด​มาก่อน​ว่า​ กลุ่ม​ของ​พวกเขา​จะโชค​ดีมาก​ แม้ข้า​จะตื่นเต้น​เล็กน้อย​กับ​สัตว์​อสูร​เสือดาว​กำแพง​เหล็ก​ขั้น​เก้า​! แต่​โล่​หนาม​นั้น​คู่ควร​กับ​ผู้​แข็งแกร่ง​ เป็น​สินค้า​ที่​สมบูรณ์แบบ​! ด้วย​ความ​แข็งแกร่ง​ของ​มัน​ สามารถ​ทำให้​เรา​สามารถ​แข่งขัน​เพื่อ​ชิงตำแหน่ง​ผู้นำ​ใน​การแข่งขัน​นี้​ได้​ ” ห​น่า​ตี้​อา​สี่ประหลาดใจ​ และ​มอง​ไป​ที่​สัตว์​อสูร​เสือดาว​กำแพง​เหล็ก​ที่​ กวน​เจิ้น​กำลัง​ง่วน​กับ​การ​โจมตี​อยู่​ เขา​เอื้อมมือ​ไป​แตะ​ใต้​คาง​ และ​มีสีหน้า​ประหลาดใจ​

“ศึก​ด่วน​…รีบ​จบ​มัน​ซะ!” ห​น่า​ตี้​อา​สี่ ถอน​สายตา​ และ​พูด​กับ​ หวง​เหลียน​ที่อยู่​ข้างๆ​เขา​

“ดี​!” หวง​เหลียน​พยักหน้า​ และ​เพิ่ม​การ​โจมตี​ทันที​

พวกเขา​รู้​อะไร​บางอย่าง​เกี่ยวกับ​โล่​หนาม​ พวกเขา​รู้ดี​ว่า​การรักษา​โล่​นี้​ จะต้อง​ใช้พลังงาน​มาก​ แม้ว่า​จะไม่ถูก​โจมตี​ แต่​ก็​จะใช้พลังงาน​ใน​ร่างกาย​ตลอดเวลา​ นอกจากนี้​พวกเขา​เชื่อ​ว่า​ มัน​ต้อง​มีวิธี​ใน​การ​ทำลาย​โล่​แน่นอน​ว่า​ทุกคน​ได้ยิน​ กวน​เจิ้น​ตะโกน​บอก​หมิง​จิ้ง: “โล่​หนาม​นี้​ใช้ได้ผล​กับ​การ​โจมตี​ด้วย​พลัง​ปราณ​เท่านั้น​ แต่​ไม่ใช่สำหรับ​การ​โจมตี​โดย​การ​ใช้ร่างกาย​”

“ข้า​เข้าใจ​แล้ว​.” หมิง​จิ้งพยักหน้า​ตอบรับ​อย่าง​รวดเร็ว​ จากนั้น​ก็​รีบ​วิ่ง​ขึ้นไป​ร่วมวง​ต่อสู้​ พลัง​ปราณ​ใน​ร่างกาย​พุ่ง​สูงขึ้น​ แต่​มัน​ถูก​ใช้เพื่อ​เพิ่ม​ความ​แข็งแกร่ง​เท่านั้น​ การ​โจมตี​ทั้งหมด​ขึ้นอยู่กับ​อาวุธ​ใน​มือ​ของ​พวกเขา​

กวน​เจิ้น​ตรึง​สัตว์​อสูร​เสือดาว​กำแพง​เหล็ก​และ​หลอกล่อ​มัน​ไว้​ ในขณะที่​หมิง​จิ้งกำลัง​สบโอกาส​ที่จะ​แอบ​โจมตี​จุดอ่อน​ของ​เสือดาว​กำแพง​เหล็ก​ นั่น​คือ​ตำแหน่ง​ช่วง​ท้อง​ของ​มัน​

“ปัง​!” เมื่อ​หมัด​และ​กรงเล็บ​ปะทะ​กัน​ กวน​เจิ้น​เพียง​รู้สึก​ว่า​แขน​ของ​เขา​ชาหนึบ​ไป​ทั้ง​แขน​ จากนั้น​เขา​ก็​เซถอยหลัง​ไป​หลาย​ก้าว​ อย่าง​ช่วยไม่ได้​ ยกเว้น​ผู้ฝึก​ศิลปะ​การต่อสู้​บางคน​ความ​แข็งแกร่ง​เหนือ​คนธรรมดา​ จึงจะสามารถ​เทียบ​ได้​กับ​สัตว์​อสูร​ แม้ว่า​สัตว์​อสูร​เสือดาว​กำแพง​เหล็ก​ จะทนทาน​เรื่อง​ความ​แข็งแกร่ง​ แต่​ก็​ยัง​ดีกว่า​ร่างกาย​ของ​กวน​เจิ้น​อยู่​มาก​โข​

“โอกาสดี​!” เมื่อ​สัตว์​อสูร​เสือดาว​กำแพง​เหล็ก​สามารถ​เอาชนะ​กวน​เจิ้น​ โดย​ทำให้​เขา​โซซัดโซเซ​ก้าว​ถอยหลัง​ ใน​ตอนนี้​ดวงตา​ของ​หมิง​จิ้งเป็นประกาย​ในทันที​ เขา​ไม่คิด​อัน​ใด​ โบก​ดาบ​ขึ้น​ใน​มือ​ และ​พุ่ง​ไป​ข้างหน้า​

“สวบ​!”

“ โฮก​ … !” เมื่อ​ดาบ​ยาว​ของ​หมิง​จิ้งแทง​เข้าไป​ใน​ร่างกาย​ของ​สัตว์​อสูร​เสือดาว​กำแพง​เหล็ก​ ดวงตา​ขนาดใหญ่​ทั้งสอง​ของ​เสือดาว​กำแพง​เหล็ก​ก็​แทบ​ถลน​ มัน​ส่งเสียง​กรีดร้อง​ จากนั้น​สะบัด​หาง​ใส่หมิง​จิ้งทันที​

ด้วยเหตุนี้​หมิง​จิ้งจึงต้อง​รีบ​ปล่อย​ด้าม​ดาบ​ และ​ถอนตัว​ออก​ไป​อย่าง​รวดเร็ว​ กวน​เจิ้น​และ​ เมิ่งหู​ลู่​เห็น​ว่า​ จุด​ที่​สัตว์​อสูร​เสือดาว​กำแพง​เหล็ก​ถูก​โจมตี​นั้น​ได้ผล​ ใบหน้า​ของ​พวกเขา​ที่​เต็มไปด้วย​เหงื่อ​และ​พูดไม่ออก​

ราชาซากศพ

ราชาซากศพ

Status: Ongoing
นิยายแปลไทยเรื่อง ราชาซากศพ รายละเอียด หลินเว่ย ขอทานตัวน้อยที่โดนทำลายฐานพลัง วันหนึ่งได้เจอคริสตัลสีดำปริศนา ซึ่งมีความสามารถให้การคืนชีพซากศพสัตว์อสูรให้เป็นนักรบโครงกระดูก ที่มีทักษะความสามารถเหมือนยามมีชีวิต เรื่องราวการผจญภัยของราชาคนใหม่กำลังเริ่มต้นขึ้น

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท