แม่ปากร้ายยุค​ 80 [八零辣妈飒爆了] – ตอนที่ 891 สร้างโอกาส

ตอนที่ 891 สร้างโอกาส

ตอนที่​ 891 สร้าง​โอกาส​

หลัง​รับประทาน​อาหารกลางวัน​ หลิน​ม่าย​ไป​ตรวจดู​อสังหาริมทรัพย์​อีก​แห่ง​ จากนั้น​กลับ​เข้า​บริษัท​และ​จัด​ประชุม​ย่อย​เพื่อ​เรียนรู้​เกี่ยวกับ​สถานการณ์​ปัจจุบัน​ของ​สาขา​ฮ่องกง​

ปัญหา​ที่​สำคัญ​ที่สุด​ที่​สาขา​ฮ่องกง​เผชิญ​อยู่​ใน​ขณะนี้​คือ​ การ​ขาดแคลน​ที่ดิน​

เป็นเรื่อง​ยาก​สำหรับ​บริษัท​อสังหาริมทรัพย์​ที่จะ​ดำเนินกิจการ​โดย​ไม่มีที่ดิน​

แม้ว่า​กรมที่ดิน​ของ​ฮ่องกง​ดูเหมือน​จะดำเนิน​การประมูล​สาธารณะ​ แต่​แท้จริง​แล้ว​มีการ​ดำเนินการ​อย่าง​ลับ​ ๆ หาก​ไม่มีการ​ติดสินบน​เจ้าหน้าที่​ที่​เกี่ยวข้อง​ก็​แทบ​เป็นไปไม่ได้​ที่จะ​ได้​ที่ดิน​เลย​

หลิน​ม่าย​กล่าวว่า​ “ถ้างั้น​คุณ​ก็​จ่าย​สินบน​พวกเขา​ไป​”

ฟ่าน​ฉางคง​ถอนหายใจ​ “เจ้าหน้าที่​เหล่านั้น​ไม่ใช่จะรับสินบน​ของ​เรา​ทุกเมื่อ​ตามที่​ต้องการ​นะ​ครับ​ ต่อให้​ว่า​นท​งก​รุ๊ป​จะเปลี่ยน​มาเป็น​บริษัท​ใน​ฮ่องกง​ แต่​มีใคร​บ้าง​ที่​ไม่รู้​ว่า​บริษัทแม่​ของ​เรา​มาจาก​แผ่นดินใหญ่​ เช่นนั้น​เจ้าหน้าที่​รัฐ​จะยินดี​ช่วยเหลือ​เรา​ได้​อย่างไร​?”

ใน​เดือน​กันยายน​ปี​ที่แล้ว​ จีน​และ​จักรวรรดิ​อังกฤษ​ได้​ลงนาม​ใน​ “ปฏิญญา​ร่วม​จีน​-อังกฤษ​”

หลังจากที่​จักรวรรดิ​อังกฤษ​เห็น​ว่า​ฮ่องกง​ไม่อาจ​เป็น​อาณานิคม​ของ​ตน​ได้​อีกต่อไป​ เจ้าหน้าที่​รัฐ​ของ​พวกเขา​จะรู้สึก​ผ่อนปรน​ได้​หรือ​?

ไม่น่าแปลกใจ​ที่จะ​ไม่ยอม​ขาย​ที่ดิน​ให้​กับ​ว่า​นท​งก​รุ๊ป​จาก​แผ่นดินใหญ่​

หลิน​ม่าย​ครุ่นคิด​ครู่หนึ่ง​และ​ถามว่า​ “คุณ​ขอความช่วยเหลือ​จาก​พี่​เฟิงไม่ได้​หรือ​?”

ใน​ฮ่องกง​ช่วง​ปี​ 1980 ผู้บริหาร​ของ​องค์กร​ชั้นนำ​มีอำนาจ​มหาศาล​

หาก​ได้รับอนุญาต​ให้​สื่อสาร​กับ​เจ้าหน้าที่ของรัฐ​ในนามของ​เขา​ มัน​คง​มีความเป็นไปได้​สูงที่​พวกเขา​จะได้รับ​ที่ดิน​

ลูกน้อง​คน​หนึ่ง​โบกมือ​ “คุณ​คง​กำลัง​พูดถึง​พี่​หลง​สินะ​ครับ​ ตั้งแต่​พี่​เฟิงจากไป​ ทุกคน​ก็​แยกย้าย​กัน​หมด​ พี่​คง​… เอ่อ​ ผู้จัดการ​ฟ่าน​ไป​เยี่ยม​พี่​หลง​ แต่​พี่​หลง​ไม่ยอมให้​เข้าพบ​ แล้ว​นับประสาอะไร​กับ​การ​พูดคุย​กับ​เจ้าหน้าที่​รัฐ​เพื่อ​ขาย​ที่ดิน​ให้​เรา​”

ชาย​อีก​คนพูด​ขึ้น​ว่า​ “ผม​ได้ยิน​ว่า​สุขภาพ​พี่​หลง​กำลัง​ย่ำแย่​ อำนาจ​ที่​มีเกือบ​ถูก​รองหัวหน้า​ยึด​ไป​ทั้งหมด​ ผม​ไม่รู้​ว่า​มัน​เป็น​ความจริง​ไหม​”

ฟ่าน​ฉางคง​กล่าว​ต่อ​ “มัน​เป็น​ความจริง​เรื่อง​สุขภาพ​ของ​พี่​หลง​ที่​ไม่สู้ดี​นัก​ แต่​เรื่อง​เกี่ยวกับ​รองหัวหน้า​เป็น​แค่​เรื่อง​โป้ปด​ ได้ยิน​มาว่า​เขา​เป็นโรค​ประหลาด​ที่​รักษา​ไม่หาย​ ร่างกาย​เจ็บปวด​จน​นอน​ไม่ได้​ ดังนั้น​เขา​จึงมอบอำนาจ​ให้​รองหัวหน้า​”

หัวใจ​ของ​หลิน​ม่าย​กระตุก​เล็กน้อย​ “โรค​ประหลาด​อะไร​กัน​ คุณ​รู้​เกี่ยวกับ​มัน​ไหม​?”

ชาย​คน​หนึ่ง​ตอบแทน​ “มัน​ไม่ใช่โรค​ประหลาด​หรอก​ครับ​ ผม​เคย​ได้ยิน​ว่า​พี่​หลง​ต่อสู้​กับ​คนอื่น​ตอนที่​ยัง​เป็น​หนุ่ม​ แล้ว​โดน​กระสุน​ฝังเข้าที่​กระดูกสันหลัง​ส่วน​คอ​ เนื่องจาก​เป็น​ตำแหน่ง​ที่​มีความเสี่ยง​เกินไป​ จึงไม่ได้​ถูก​นำ​ออก​ ปรากฏ​ว่า​หลังจาก​ผ่าน​มาหลาย​ปี​ กระสุน​ที่​ฝังอยู่​ใน​ร่างกาย​ก็​เริ่ม​สร้าง​ความเจ็บปวด​ให้​เขา​”

หลิน​ม่าย​ถาม “ผ่าตัด​เอา​กระสุน​ออก​ไม่ได้​เหรอ​?”

เมื่อ​ 10 ถึง 20 ปีก่อน​อาจจะ​เอา​กระสุน​ออก​ไม่ได้​ แต่​วิทยาการ​ทางการแพทย์​พัฒนา​ไป​มาก​แล้ว​ ตอนนี้​ควร​สามารถ​ผ่าตัด​เอา​มัน​ออกมา​ได้​

“ถ้ามัน​เอา​ออก​ได้​ด้วย​การ​ผ่าตัด​ พี่​หลง​คง​ได้รับ​การ​ผ่าตัด​ไป​แล้ว​ครับ​” ชาย​หนึ่ง​ใน​กลุ่ม​กล่าว​ “พี่​หลง​เคย​เดินทาง​ไป​อเมริกา​เพื่อ​รับ​การรักษา​ทางการแพทย์​และ​ต้อง​การนำ​กระสุน​ออก​ แพทย์​ใน​อเมริกา​ต่าง​บอก​ว่าการ​เอา​กระสุน​ออก​มีความเสี่ยง​สูง และ​มีโอกาส​มาก​ถึง 80 เปอร์เซ็นต์​ที่​ขา​ของ​เขา​จะกลายเป็น​อัมพาต​เนื่องจาก​การ​ผ่าตัด​ล้มเหลว​ พี่​หลง​ไม่กล้าเสี่ยง​ หลัง​กลับ​มาจาก​อเมริกา​ เขา​ได้รับ​การรักษา​แบบ​ประคับประคอง​ตาม​อาการ​ที่​โรงพยาบาล​ของ​ฮ่องกง​”

หลังจาก​ได้ยิน​เรื่อง​นี้​ หลิน​ม่าย​ก็​ล้มเลิก​แผนการ​ที่จะ​ขอให้​ฟางจั๋ว​หรา​น​ผ่าตัด​ให้​กับ​พี่​หลง​เพื่อ​เปิดโอกาส​ใน​การ​หา​ที่ดิน​

ขนาด​ใน​สหรัฐอเมริกา​ที่​วิทยาการ​ทางการแพทย์​ก้าวหน้า​ พวกเขา​กลับ​ไม่มีความมั่นใจ​มาก​นัก​ใน​การ​ผ่าตัด​พี่​หลง​ เช่นนั้น​ฟางจั๋ว​หรา​น​อาจ​ไม่สามารถ​ทำการ​ผ่าตัด​เคส​นี้​ได้​

หาก​ล้มเหลว​ ชีวิต​ของ​เขา​จะตกอยู่ในอันตราย​

เขา​เป็น​ชาย​คนรัก​ของ​เธอ​ แล้ว​เธอ​จะปล่อย​ให้​เขา​ตกอยู่ในอันตราย​ได้​อย่างไร​?

หลังจาก​การประชุม​ ขณะที่​หลิน​ม่าย​กำลัง​ออกจาก​อาคาร​ เธอ​เห็น​พนักงาน​ชาว​ฮ่องกง​กระซิบกระซาบ​บางอย่าง​กับ​ฟ่าน​ฉางคง​

สีหน้า​ของ​ฟ่าน​ฉางคง​หม่นหมอง​เมื่อ​ได้​รับฟัง​ ก่อนที่​เขา​จะตวาด​ใส่พนักงาน​ฮ่องกง​ด้วย​ภาษากวางตุ้ง​

พนักงาน​ชาว​ฮ่องกง​ไม่ได้​มีท่าทาง​หวาดกลัว​เลย​ และ​เมื่อ​ฟ่าน​ฉางคง​หมดอารมณ์​คุย​ต่อ​ เขา​เพียงแค่​เดิน​จากไป​

หลิน​ม่าย​ถามฟ่าน​ฉางคง​ว่า​เกิด​อะไร​ขึ้น​

ฟ่าน​ฉางคง​ยัง​คงอยู่​ใน​อารมณ์​โกรธ​ บอก​หลิน​ม่าย​ถึงเหตุผล​ที่​เขา​ระเบิดอารมณ์​ “พนักงาน​ฮ่องกง​พวก​นั้น​ผัดวันประกันพรุ่ง​และ​ขี้เกียจ​เกินไป​ พวกเขา​ไม่คิด​เชื่อฟัง​คำสั่ง​เลย​ด้วยซ้ำ​ แล้ว​ยัง​กล้า​มาทำงาน​ให้​กับ​บริษัท​อื่น​ที่​ได้​รับทุน​จาก​ฮ่องกง​หรือ​บริษัท​ที่​ได้​รับทุน​จาก​อังกฤษ​ได้​อย่างไร​?”

หลิน​ม่าย​กล่าว​ “การ​แก้ไข​สถานการณ์​นี้​ไม่ใช่เรื่อง​ยาก​ เรา​เพิ่ม​เงินเดือน​ 20 เปอร์เซ็นต์​จาก​ราคาตลาด​กัน​เถอะ​ เรา​ไม่มีกฎ​บังคับ​อื่น​ใด​ ตราบใดที่​พวกเขา​ทำงานหนัก​เพื่อ​บริษัท​ ใคร​ขี้เกียจ​ทำงาน​ก็​ไล่ออก​ไป​ ฉัน​ไม่เชื่อ​ว่า​คง​ไม่มีใคร​กล้า​ขี้เกียจ​อีก​ภายใต้​บำเหน็จ​อัน​หนักอึ้ง​ ด้วย​เงินเดือน​ที่สูง​ขนาด​นี้​ พนักงาน​คน​ไหน​บ้าง​จะไม่อยาก​ทำงานหนัก​เพื่อ​เรา​”

ดวงตา​ของ​ฟ่าน​ฉางคง​เป็นประกาย​ทันใด​

ทำไม​เขา​คิด​แบบนี้​ไม่ได้​ หรือ​ความคิด​ของ​เขา​จำกัด​เกินไป​

ฟ่าน​ฉางคง​พยักหน้า​และ​พูดว่า​ “เอาล่ะ​ เมื่อ​มีการ​เปิดรับ​พนักงาน​ใหม่​ ผม​จะไล่​พนักงาน​เก่า​ที่​ไม่เชื่อ​ฟังออก​ให้​หมด​!”

ลูกน้อง​คน​หนึ่ง​แสดงความคิดเห็น​ที่​ต่าง​ออก​ไป​ “แต่​เรา​จะขาดทุน​หาก​ต้อง​ให้​เงินเดือน​พวกเขา​สูงขนาด​นี้​นะ​ครับ​!”

หลิน​ม่าย​อธิบาย​ “การ​ยอม​เสีย​สิ่งเล็กน้อย​เพื่อ​ได้​สิ่งที่​ยิ่งใหญ่​ไม่นับ​เป็น​การขาดทุน​ เพื่อ​ประหยัด​เงินเดือน​เพียง​เล็กน้อย​ หาก​พนักงาน​ไม่เต็มใจ​ที่จะ​ทำงาน​อย่าง​เต็มที่​ มัน​จะนำไปสู่​การ​สูญเสียที่​ยิ่งใหญ่​กว่า​ นอกจากนี้​เรา​จะไม่จ่ายเงินเดือน​สูงแบบนี้​เสมอไป​ ใน​ตลาดแรงงาน​ของ​ฮ่องกง​ ทุก ๆ​ สอง​ปี​จะมีภาวะเศรษฐกิจ​ตกต่ำ​และ​อัตรา​การ​ว่างงาน​เพิ่ม​สูงขึ้น​ ถึงเวลา​นั้น​จะมีประโยค​หนึ่ง​ที่​เรียก​ว่า​ ทุกคน​ลงเรือลำเดียวกัน​ เรา​จะไม่ไล่​พนักงาน​ออก​ แต่​ลด​ค่าจ้าง​ลง​ เพื่อ​ที่​เรา​จะสามารถ​ประคอง​บริษัท​ใน​ตลาด​ต่อไป​ได้​ ไม่ต้อง​กังวล​ว่า​พนักงาน​เหล่านั้น​จะทำงาน​แย่​ลง​หลังจาก​โดน​ตัดเงินเดือน​ ถ้าพวกเขา​ทำงาน​ไม่ดี​ พวกเขา​ก็​จะโดน​ไล่ออก​และ​จ้างคน​ใหม่​ ใคร​บ้าง​จะไม่กลัว​ตกงาน​ใน​ช่วง​ภาวะเศรษฐกิจ​ตกต่ำ​? แล้ว​ใคร​บ้าง​จะไม่ยอม​ทำงานหนัก​เพื่อ​รักษา​อาชีพ​ของ​ตัวเอง​ไว้​? การบริหาร​พนักงาน​ต้อง​รู้จัก​ใช้ทั้ง​น้ำใจ​และ​กำลัง​”

ฟ่าน​ฉางคง​และ​คนอื่น​ ๆ พยักหน้า​รับ​เมื่อ​ได้ยิน​ดังนี้​ พวกเขา​ต่าง​ก็​รู้สึก​ว่า​ประธาน​หลิน​ผู้​เติบ​โตมา​ภายใต้​ธงแดง​สังคมนิยม​กลับ​มีความคิด​เป็น​นายทุน​มากกว่า​นายทุน​ตัวจริง​เสีย​อีก​

หลิน​ม่าย​ออกจาก​บริษัท​และ​ตรง​ไป​ที่​สำนักงาน​ที่ดิน​

เธอ​ซื้อ​ที่ดิน​ใน​ฮ่องกง​มาตั้งแต่​ปี​ 2526 และ​ครั้งหนึ่ง​เคย​ติดสินบน​อธิบดี​กรมที่ดิน​

แม้ว่า​อธิบดี​กรมที่ดิน​จะไม่ได้​ขาย​ที่ดิน​ให้​เธอ​ แต่​เขา​ก็​ให้​คำแนะนำ​ที่​มีค่า​มากมาย​แก่​เธอ​ ไม่เช่นนั้น​เธอ​คง​ไม่สามารถ​เข้าสู่​ธุรกิจ​อสังหาริมทรัพย์​ใน​ฮ่องกง​ได้​

เธอ​ต้องการ​พบ​กับ​อธิบดี​กรมที่ดิน​เพื่อ​ดู​ว่า​เธอ​สามารถ​ติดสินบน​เขา​อีกครั้ง​และ​ซื้อ​ที่ดิน​ผ่าน​เขา​ได้​หรือไม่​

แต่​ไม่คาดคิด​ อธิบดี​กรม​คน​นั้น​ได้​อพยพ​ไป​อยู่​อังกฤษ​กับ​ครอบครัว​ของ​เขา​เมื่อ​ไม่กี่​เดือนก่อน​

หลิน​ม่าย​กลับมา​ที่​ห้อง​ใน​อาคาร​ไท่​อัน​ เธอ​นอน​อยู่​บน​เตียง​ทำสมาธิ​อยู่​พัก​หนึ่ง​

บอก​ฟ่าน​ฉางคง​ให้​ทำสำเนา​สถานการณ์​ครอบครัว​ของ​เจ้าหน้าที่​กรมที่ดิน​ทุกคน​และ​มอบให้​เธอ​ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง​เกี่ยวกับ​ความชอบ​ของ​ภรรยา​พวกเขา​

เธอ​วางแผน​ที่จะ​เข้าหา​ภรรยา​ของ​เจ้าหน้าที่​และ​ติดสินบน​เจ้าหน้าที่​กรมที่ดิน​

พลัง​ของ​ลม​กระซิบ​ไม่ควร​ประมาท​

หลังจากนั้น​ไม่นาน​ ฟ่าน​ฉางคง​ก็​ให้​คน​มาส่งข้อมูล​ที่​เธอ​ร้องขอ​

หลิน​ม่าย​เอนกาย​พิง​หัว​เตียง​อย่าง​สบายใจ​ ขณะ​พลิก​ดู​เอกสาร​ทีละ​หน้า​

กว่า​ครึ่ง​ชั่วโมง​ต่อมา​ หลิน​ม่าย​ได้​เรียนรู้​ความชอบ​และ​บุคลิก​ของ​ภรรยา​ทุกคน​ของ​เจ้าหน้าที่​กรมที่ดิน​ รวมถึง​ข้อมูล​อื่น​ ๆ อีก​มาก​

ภรรยา​ของ​เจ้าหน้าที่​คน​ไหน​ชอบ​สินค้าฟุ่มเฟือย​ยี่ห้อ​ไหน​ หรือ​ภรรยา​ของ​เจ้าหน้าที่​คน​ไหน​ชอบ​เครื่องประดับ​ หรือ​กระทั่ง​ภรรยา​ของ​เจ้าหน้าที่​คน​ไหน​ชอบ​เล่นไพ่​นกกระจอก​ หลิน​ม่าย​จดจำ​สิ่งเหล่านี้​ไว้​ใน​ใจทั้งหมด​

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง​ความชื่นชอบ​ใน​งานเขียน​และ​ภาพวาด​โบราณ​ของ​อธิบดี​กรมที่ดิน​คน​ใหม่​ดึงดูด​ความสนใจ​ของ​หลิน​ม่าย​อย่างยิ่ง​

ตอนที่​ซื้อ​บ้าน​ล้อม​สวน​ที่​อาศัย​อยู่​ใน​ปัจจุบัน​ เธอ​ซื้อ​งาน​คัด​ตัวอักษร​และ​ภาพวาด​โบราณ​จำนวนมาก​ใน​ตลาด​สินค้า​มือสอง​เพื่อ​มาตกแต่ง​บ้าน​ เช่นนั้น​ทำไม​เธอ​ไม่ลอง​เลือก​ผลงาน​ที่​มีค่า​สัก​สอง​ถึงสามชิ้น​เพื่อ​มอบ​เป็น​ของขวัญ​ให้​อธิบดี​กรมที่ดิน​คน​ใหม่​ดู​?

อย่างไรก็ตาม​เธอ​ไม่มีเวลา​พอที่จะ​ส่งของขวัญ​ใน​ครั้งนี้​ จึงวางแผน​ทำ​ใน​ครั้งหน้า​แทน​ เวลานี้​เธอ​ขอ​มุ่งสร้างความสัมพันธ์​อัน​ดี​กับ​กลุ่ม​ภริยา​ก่อน​

เช้าวันรุ่งขึ้น​ หลังจากที่​หลิน​ม่าย​ตื่น​มาได้​ไม่นาน​ ฟ่าน​ฉางคง​ก็​โทร​บอก​เธอ​ว่า​ เขา​ได้​ส่งลูกน้อง​ขับรถ​มารอ​เธอ​ที่​ชั้นล่าง​เพื่อที่จะ​รับ​เธอ​ไป​ดื่ม​ชาตอนเช้า​ด้วยกัน​

หลิน​ม่าย​สวม​ชุดทำงาน​และ​ถือ​กระเป๋า​หนัง​ธรรมดา​ ๆ และ​ขึ้นรถ​ที่​ฟ่าน​ฉางคง​จัด​ไว้​ เพื่อ​เดินทาง​ไป​ดื่ม​ชายามเช้า​ร่วมกับ​กับ​ฟ่าน​ฉางคง​และ​คนอื่นๆ​

ระหว่าง​ดื่ม​น้ำชา​ยามเช้า​ ฟ่าน​ฉางคง​ถามว่า​เธอ​วางแผน​จะทำ​อะไร​ใน​อีก​สอง​ถึงสามวันข้างหน้า​ หลิน​ม่าย​จึงบอ​กว่า​ เธอ​ต้องการ​ไป​เยี่ยม​ภรรยา​ของ​เจ้าหน้าที่​บางคน​จาก​กรมที่ดิน​

ฟ่าน​ฉางคง​ต้องการ​จัดหา​คนขับ​และ​คน​คุ้มกัน​ให้​เธอ​ แต่​หลิน​ม่าย​ปฏิเสธ​

การ​ให้สินบน​ภรรยา​ของ​เจ้าหน้าที่​ควร​ทำ​อย่าง​สุขุม​และ​รอบคอบ​

หลังจาก​ดื่ม​น้ำชา​ยามเช้า​ หลิน​ม่าย​ไป​ยัง​ร้าน​แอร์​เมสเพื่อ​ซื้อ​กระเป๋า​รุ่น​ล่าสุด​ ก่อน​นั่ง​แท็กซี่​ตรง​ไป​ยัง​บ้าน​อธิบดี​กรมที่ดิน​เพื่อ​พบ​กับ​ผู้​เป็น​ภรรยา​

เมื่อ​เธอ​กดกริ่ง​หน้าบ้าน​ สาวใช้​ใน​วัย​สี่สิบ​ปี​ก็​เดิน​ออกมา​แง้มประตู​เล็กน้อย​

มอง​หลิน​ม่าย​ตั้งแต่​หัว​จรด​เท้า​และ​ถามอย่าง​ระแวดระวัง​ “คุณ​เป็น​ใคร​คะ​?”

หลิน​ม่าย​กล่าว​ด้วย​รอยยิ้ม​ “ฉัน​เป็น​เสมียน​ของ​แบรนด์​แอร์​เมส มีคนซื้อ​กระเป๋า​ร้าน​แอร์​เมสรุ่น​ล่าสุด​ให้​คุณหญิง​อวี๋​ และ​ขอให้​ทาง​เรา​มาส่งให้​ถึงหน้า​ประตู​ค่ะ​”

สาวใช้​เห็น​หลิน​ม่าย​ใส่ชุดทำงาน​ธรรมดา​จึงเชื่อ​คำพูด​ หล่อน​พา​หลิน​ม่าย​ไป​พบ​กับ​คุณหญิง​อวี๋​และ​รายงาน​สิ่งที่​หลิน​ม่าย​เพิ่ง​บอกกล่าว​

คุณหญิง​อวี๋​กำลัง​ดื่ม​กาแฟ​ด้วย​ท่าทาง​เย่อหยิ่ง​ เมื่อ​ได้​รับฟัง​สิ่งนี้​ รอยยิ้ม​พลัน​ปรากฏ​บน​ใบหน้า​ของหล่อน​

หล่อน​ขอให้​หลิน​ม่าย​นั่งลง​ก่อน​ และ​สั่งสาวใช้​ให้​ยก​กาแฟ​มาให้​แขก​

คุณหญิง​อวี๋​ถามด้วย​รอยยิ้ม​ “คงจะ​เป็น​คุณหญิง​เหลียง​ไม่ก็​คุณหญิง​หยาง​ที่​ซื้อ​กระเป๋า​แอร์​เมสรุ่น​ลิมิเต็ด​อิ​ดิ​ชั่น​ให้​ฉัน​และ​ขอให้​คุณ​มาส่งที่นี่​ใช่ไหม​คะ​?”

“ไม่ใช่ค่ะ​” หลิน​ม่าย​รับ​กาแฟ​จาก​สาวใช้​และ​วาง​ลง​บน​โต๊ะ​

เธอ​ส่งกระเป๋า​แอร์​เมสที่​ยัง​ไม่ได้​เปิด​ให้​คุณหญิง​อวี๋​และ​พูดว่า​ “ฉัน​เป็น​คนซื้อ​กระเป๋า​แอร์​เมสรุ่น​ลิมิเต็ด​อิ​ดิ​ชั่น​ให้​คุณหญิง​อวี๋​เอง​ค่ะ​ คุณ​ชอบ​สีนี้​หรือเปล่า​คะ​ หาก​ไม่ชอบ​ก็​สามารถ​นำ​ไป​เปลี่ยน​ได้​”

คุณหญิง​อวี๋​กำลังจะ​แกะ​กล่อง​ก็​ชะงัก​มือ​ทันที​ ก่อน​ถามอย่าง​ระแวดระวัง​ว่า​ “คุณ​เป็น​ใคร​? ทำไม​ถึงต้อง​ซื้อ​กระเป๋า​แอร์​เมสรุ่น​ลิมิเต็ด​อิ​ดิ​ชั่น​ให้​ฉัน​ด้วย​?”

หลิน​ม่าย​บอกกล่าว​ตัวตน​ของ​เธอ​ด้วย​รอยยิ้ม​ และ​ยัง​บอก​อย่าง​เถรตรง​ว่า​เธอ​มอบ​กระเป๋า​แอร์​เมสรุ่น​ลิมิเต็ด​อิ​ดิ​ชั่น​ให้​คุณหญิง​อวี๋​ก็​เพื่อ​จุดประสงค์​หนึ่ง​

เธอ​หวัง​ว่า​กรมที่ดิน​จะอนุญาต​ให้​ว่า​นท​งก​รุ๊ป​ชนะ​การประมูล​ที่ดิน​หนึ่ง​หรือ​สอง​ผืน​ใน​การประมูล​ครั้ง​ต่อไป​

เธอ​บอกเป็นนัย​ด้วยว่า​ในอนาคต​ตราบใดที่​แบรนด์​แอร์​เมสอ​อก​กระเป๋า​รุ่น​ลิมิเต็ด​เอ​ดิ​ชั่น​ใหม่​ เธอ​จะซื้อ​ให้​คุณหญิง​อวี๋​

คุณหญิง​อวี๋​รู้สึก​ประทับใจ​หลังจาก​ได้ยิน​สิ่งนี้​ แต่​ไม่ได้​สัญญาอะไร​กับ​หลิน​ม่าย​

เพียง​บอ​กว่า​จะช่วย​พูด​ดี ๆ​ ต่อหน้า​สามี แต่​สามีจะตัดสินใจ​อย่างไร​นั้น​มัน​เป็นเรื่อง​ที่​หล่อน​ควบคุม​ไม่ได้​

จากนั้น​หลิน​ม่าย​ก็​กล่าว​ลา​ด้วย​รอยยิ้ม​

เธอ​รู้ดี​ว่า​ในอนาคต​หาก​คุณหญิง​อวี๋​ต้องการ​กระเป๋า​แอร์​เมสรุ่น​ลิมิเต็ด​เอ​ดิ​ชั่น​ หล่อน​จะต้อง​เกลี้ยกล่อม​สามีให้​ดำเนินการ​อย่าง​ลับ​ ๆ และ​ปล่อย​ให้​หลิน​ม่าย​ชนะ​การประมูล​ที่ดิน​สัก​หนึ่ง​หรือ​สอง​แห่ง​

หลิน​ม่าย​ทำ​สิ่งเดียวกัน​นี้​อีกครั้ง​ โดย​การ​ส่งเครื่องประดับ​และ​สิ่งของ​ต่าง ๆ​ ให้​กับ​ภรรยา​ของ​ผู้มีอำนาจ​หลาย​คน​จาก​กรมที่ดิน​

เธอ​ยัง​ลงทุน​เล่นไพ่​นกกระจอก​กับ​ภรรยา​เจ้าหน้าที่​ผู้​ชื่นชอบ​การ​เล่นไพ่​นกกระจอก​และ​ยอม​สูญเสียเงิน​ไป​มาก​ ภรรยา​ผู้​นั้น​มีความสุข​มาก​จน​แทบ​หุบ​ยิ้ม​ไม่ได้​

หนึ่ง​สัปดาห์​ต่อมา​ ว่า​นท​งก​รุ๊ป​ก็​ได้รับ​ที่ดิน​สอง​ผืน​ตามที่​ต้องการ​

แม้ว่า​ที่ดิน​ทั้งสอง​ผืน​จะไม่ใหญ่​นัก​ แต่​ก็​อยู่​ใน​ทำเล​ที่​ดี​ทั้งคู่​

ครั้งนี้​หลิน​ม่าย​ไม่ได้​วางแผน​ที่จะ​สร้าง​อาคาร​พาณิชย์​และ​ที่อยู่อาศัย​ แต่​เป็น​อาคารสำนักงาน​

ราคาขาย​อาคารสำนักงาน​แพง​กว่า​อาคาร​พักอาศัย​มาก​ และ​กำไร​ก็​มากกว่า​ด้วย​

หลิน​ม่าย​นึก​เสียใจ​มาก​จนถึง​ตอนนี้​ เพราะ​เธอ​ไม่รู้จัก​ตลาด​อสังหาริมทรัพย์​ใน​ฮ่องกง​มาก่อน​

พอ​เธอ​สามารถ​ซื้อ​ที่ดิน​มาได้​ สิ่งแรก​ที่​คิด​คือ​การ​อาคาร​ที่อยู่อาศัย​ทั้ง​เพื่อ​การพาณิชย์​และ​ที่อยู่อาศัย​

แท้จริง​ที่ดิน​สอง​ผืน​นั้น​ควร​นำมา​สร้าง​อาคารสำนักงาน​มากกว่า​

เพื่อ​เฉลิมฉลอง​การ​ซื้อ​ที่ดิน​และ​เลี้ยง​อำลา​หลิน​ม่าย​ ฟ่าน​ฉางคง​และ​กลุ่ม​ลูกน้อง​จัด​งานเลี้ยง​ใน​ร้าน​คาราโอเกะ​ใน​คืน​ก่อนที่​หลิน​ม่าย​จะเดินทาง​ออกจาก​ฮ่องกง​

หลิน​ม่าย​ไม่ชอบ​สถานที่​เสียงดัง​ เธอ​จึงอยู่​ไม่ถึงสี่ทุ่ม​และ​ขอ​กลับ​ก่อน​

ฟ่าน​ฉางคง​และ​คนอื่น​ ๆ พา​เธอ​ไป​ที่​อาคาร​ไท่​อัน​และ​เฝ้าดู​เธอ​ขึ้น​ลิฟต์​ก่อน​จะออก​ไป​

เมื่อ​ลิฟต์​มาถึงชั้น​สี่ ประตู​ก็​เปิด​ออก​พร้อมกับ​ชาย​ร่าง​กำยำ​สี่คน​เดิน​เข้ามา​

ชาย​ร่าง​กำยำ​ทั้ง​สี่สวม​หมวก​ปิดบัง​ใบหน้า​ ดังนั้น​จึงมองไม่เห็น​ใบหน้า​ของ​พวกเขา​ได้​ชัดเจน​นัก​

ทันทีที่​พวกเขา​เข้าไป​ใน​ลิฟต์​ ทุกคน​ก็​ยืน​ล้อมรอบ​หลิน​ม่าย​

หลิน​ม่าย​รับรู้​ถึงความไม่ชอบมาพากล​ ทันใดนั้น​มีดสั้น​คมกริบ​สอง​เล่ม​ก็​กด​ลง​ที่​เอว​จาก​ทางซ้าย​และ​ขวา​

ชาย​ร่าง​กำยำ​กระซิบ​ข้าง​หู​เธอ​อย่าง​ชั่วร้าย​ “ถ้ายัง​ไม่อยาก​ตาย​ ก็ตาม​เรา​มาโดยดี​!”

………………………………………………………………………………………………………………………….

สาร​จาก​ผู้แปล​

ฮ่องกง​มัน​แดน​เถื่อน​อยู่​นะ​ ทำไม​ถึงมาเดี่ยว​ไม่พา​คน​ติด​ตามมา​ด้วย​ล่ะ​เนี่ย​ บางที​ก็​งงกับ​ตรรกะ​ม่าย​จื่อน้อ​

ไหหม่า​(海馬)

แม่ปากร้ายยุค​ 80 [八零辣妈飒爆了]

แม่ปากร้ายยุค​ 80 [八零辣妈飒爆了]

Status: Ongoing

หลินม่ายได้กลับมาเกิดใหม่ในวันแต่งงานของตัวเอง​ และพบว่าทุกคนรอบตัวไม่ว่าจะเป็นครอบครัวตัวเองหรือครอบครัวสามีต่างก็ยังเป็นเศษสวะกันเหมือนเดิม​ แต่ขอโทษเถอะ…หลินม่ายคนนี้ไม่ใช่หลินม่ายคนเดิมแล้ว​ ใครหน้าไหนมารังแกฉัน​ คราวนี้แม่จะซัดให้หงาย​​ จะงัดมารยาสาไถทุกกระบวนมาใช้แก้เผ็ดมันให้หมด! จากนั้นก็จะหย่ากับสามีกะหลั่วแยกตัวออกมาสร้างฐานะแบบสวยๆ​ ไม่ต้องสนใจใครอีกแล้ว!

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท