องค์ชายสาม หยุดไล่ตามข้าเสียที! – บทที่ 916 นี่คือสิ่งที่ได้จากการมายุ่งกับเด็กๆ

บทที่ 916 นี่คือสิ่งที่ได้จากการมายุ่งกับเด็กๆ

“หืม​?​”​ ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ดู​มีท​่า​ที​สนใจ​ระหว่าง​เล่น​กับ​ถ้วย​ชา​ใน​มือ​ ​”​อยากรู้​จัง​ว่า​กฎ​ที่​คุณ​พูดถึง​คือ​อะไร​”

ชาย​วัยกลางคน​หัวเราะ​ ​น้ำเสียง​ของ​เขา​ติดจะ​ทุ้ม​เล็กน้อย​ ​”​เห็น​ว่า​คุณ​ยัง​ดู​อายุ​ไม่​ค่อย​มาก​เท่าใด​นัก​ใน​สายตา​ฉัน​ ​และ​คงอยู่​ใน​วงการ​นี้​มา​ได้​ไม่นาน​ ​ฉัน​ไม่รู้​ว่า​คุณ​รู้จัก​อาจารย์​วานร​ได้​อย่างไร​ ​แต่​ถ้า​คุณ​ถาม​ ​ฉัน​ก็​จะ​ตอบ​ให้​ว่า​คดี​ลักลอบ​ค้า​เด็ก​พวก​นี้​มัน​มี​การ​ตรวจสอบ​อยู่​เสมอ​นั่นแหละ​ ​แต่​มี​แค่​ไม่​กี่​คดี​เท่านั้น​ที่จะ​ได้เรื่อง​ ​ต่อให้​มี​การ​เปิดโปง​อะไร​สัก​อย่าง​เกิดขึ้น​ ​แต่​ก็​จะ​มี​ใคร​บางคน​พยายาม​หาทาง​ปิดข่าว​ให้​อยู่ดี​ ​อีก​อย่าง​ ​คดี​แบบนี้​จำเป็นต้อง​มี​หลักฐาน​ ​ถ้า​คุณ​จับตัว​ผู้กระทำผิด​ไม่ได้​ก็​ไม่มีใคร​เชื่อ​ ​ทุกครั้งที่​มี​การเคลื่อนไหว​จาก​หน่วยงาน​บังคับใช้​กฎหมาย​ ​นัก​ค้า​มนุษย์​พวก​นี้​ก็​จะ​ไหวตัว​ทัน​ทันที​ ​ทีนี้​คุณ​ก็​น่าจะ​เข้าใจ​แล้ว​ว่า​คุณ​ไม่มีทาง​ที่จะ​ขัดขวาง​คนที​่​นี่​ได้​ ​ดังนั้น​อย่า​เสี่ยง​เลย​จะ​ดีกว่า​”

“​แล้ว​ถ้า​ฉัน​ยืนกราน​ว่า​จะ​ทำ​ล่ะ​”​ ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​วาง​ถ้วย​ชาลง​ ​บน​ใบหน้า​ของ​เธอ​ยัง​มี​รอยยิ้ม​ปรากฏ​อยู่​ ​แต่​ความอบอุ่น​ใน​ดวงตา​กลับ​ค่อยๆ​ ​เลือนหาย​ไป

ชาย​วัยกลางคน​ส่ายหน้า​ ​”​หนุ่มสาว​สมัยนี้​ล้วนแต่​โง่เขลา​ยิ่งนัก​ ​ฉัน​จะ​ยกตัวอย่าง​ง่ายๆ​ ​ให้​คุณ​ฟัง​ก็แล้วกัน​ ​คุณ​รู้​หรือเปล่า​ว่า​ทำไม​คนจีน​ถึง​มัก​เจรจา​ธุรกิจ​กัน​บน​โต๊ะอาหาร​ ​เพราะว่า​มัน​เป็นมา​ตร​ฐาน​ปกติ​ของ​จีนแผ่นดินใหญ่​อย่างไร​ล่ะ​ ​ต่อให้​ชาวต่างชาติ​พวก​นั้น​จะ​เป็น​นักธุรกิจ​ที่​เก่งกาจ​เพียงใด​ ​แต่​พวกเขา​ก็​ไม่​สามารถ​ที่จะ​ทำความเข้าใจ​กับ​เรื่อง​นี้​ได้​ ​พวกเขา​ไม่มีวัน​เข้าใจ​ว่าที่​จีนแผ่นดินใหญ่​นี้​ ​เงิน​อย่าง​เดียว​ไม่พอ​ ​แต่​จำเป็นต้อง​มี​เส้นสาย​ด้วย​ถึง​จะ​สามารถ​ปิด​การ​เจรจา​ได้​”

“​คุณ​หมายความว่า​มี​ใคร​บางคน​คุ้มครอง​เหล่า​ลิ่ว​อยู่​หรือ​”​ ​ริมฝีปาก​ของ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​โค้ง​ขึ้น​เป็น​รอยยิ้ม

ชาย​วัยกลางคน​ไม่ได้​ปฏิเสธ​คำพูด​ของ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ ​เขา​ยก​กาน้ำ​ชา​ขึ้น​แล้ว​เติม​ชา​ให้​ตัวเอง​ ​”​คุณ​ดู​ไม่​เหมือน​คนที​่​มาจาก​ตระกูล​ที่​มีอิทธิพล​อะไร​ ​แล้วก็​ยัง​ดู​เด็ก​และ​ใหม่​กับ​วงการ​นี้​มาก​ทีเดียว​ ​อาจารย์​วานร​บอกว่า​คุณ​ทำงาน​ให้​กับ​หน่วยงาน​บังคับใช้​กฎหมาย​แห่งหนึ​่ง​ ​ดังนั้น​คุณ​ควรคิด​ให้​ดี​ก่อนที่จะ​เข้ามา​ข้องเกี่ยว​กับ​เรื่อง​นี้​ ​ไม่อย่างนั้น​หลังจากนี้​คุณอาจ​จะ​มีปัญหา​กับ​พวก​คนใหญ่คนโต​ใน​หน่วยงาน​ของ​ตัวเอง​เอา​ก็ได้​ ​คุณ​จะ​หาเรื่อง​ไป​ทำไม​”

เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ไม่​ตอบ

ชาย​วัยกลางคน​รู้สึก​โล่งใจ​เพราะ​คิด​ว่า​ในที่สุด​เธอ​ก็​เข้าใจ​เสียที​ ​อย่างไร​เขา​ก็​มี​ความสัมพันธ์​อัน​ดี​กับ​เหล่า​ลิ่ว​ ​อีกทั้ง​ยัง​เข้าใจ​ดี​ว่า​สถานการณ์​นี้​มี​ความ​สลับซับซ้อน​เพียงใด​ ​แต่​เขา​ก็​ไม่​สามารถ​เสียมารยาท​ต่อ​อาจารย์​วานร​ได้​เช่นกัน​ ​เพราะ​อาจารย์​วานร​ไม่ใช่​ผู้ชาย​ที่​ใคร​จะ​สามารถ​หาเรื่อง​ด้วย​ได้

ในเมื่อ​อาจารย์​วานร​เป็น​คนแนะนำ​เธอ​มา​ ​ดังนั้น​เขา​จึง​ไม่มีทาง​เลือก​นอกจาก​ต้อง​ช่วย​ ​แต่​เขา​ก็​คิด​ว่า​มัน​ช่าง​ไม่​คุ้ม​เอา​เสีย​เลย​หาก​เขา​จะ​ต้อง​มา​ผิดใจ​กับ​เหล่า​ลิ่ว​เพราะ​ผู้หญิง​คน​นี้​เพียง​คนเดียว

“​ถ้า​คุณ​เข้าใจ​แล้วก็​ดี​”​ ​ชาย​วัยกลางคน​ยิ้ม​พร้อมกับ​ยืน​ขึ้น​เพื่อ​เตรียมตัว​ส่ง​เธอ​กลับ

เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ไม่​ขยับ​เลย​แม้แต่​นิดเดียว​ ​แต่​ใน​ตอนที่​เขา​กำลังจะ​เปิด​ประตู​ ​เธอ​ก็​จับ​เขา​ใส่กุญแจ​มือไว​้​กับ​เก้าอี้​ไม้​ทันที

หลังจาก​ลงมือ​เสร็จ​ ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ก็​หันไป​มอง​เด็กชาย​ตัว​น้อย​ทั้งสอง​ ​”​ลูก​อยากได้​อะไร​ก็​หยิบ​มา​ได้​เลย​ ​ไม่ต้อง​เกรงใจ​ ​แมว​เฒ่า​เถ้าแก่​ของ​พวกเรา​ใจกว้าง​อย่างมาก​ ​เขา​ไม่ถือสา​หรอก​”

ชาย​วัยกลางคน​ไม่รู้​ว่า​เขา​ควรจะ​มี​ปฏิกิริยา​อย่างไร​กับ​เรื่อง​นี้​ ​เขา​ค่อนข้าง​ประหลาดใจ​กับ​ความคล่องแคล่ว​ของ​เธอ​ทีเดียว​ ​แต่​ในเวลาเดียวกัน​ก็​รู้สึก​เดือดดาล​กับ​คำพูด​สามหาว​ราวกับ​โจร​ของ​เธอ​ ​แต่​อย่างไรก็ตาม​ ​เขา​ก็​รู้สึก​ไม่พอใจ​อย่างมาก​ที่​ถูกจับ​ใส่กุญแจ​มือ​โดย​ไม่มีเหตุผล​เช่นนี้

แมว​เฒ่า​เป็น​ผู้มีอิทธิพล​อันดับ​สอง​ใน​เขต​อวิ​๋​นกุย​ ​ดังนั้น​เขา​จึง​ไม่​ระเบิดอารมณ์​ออกมา​ง่ายๆ​ ​แต่กลับ​ถาม​ด้วย​น้ำเสียง​เย็นชา​ว่า​ ​”​คุณ​รู้​หรือเปล่า​ว่า​ตัวเอง​กำลัง​ทำ​อะไร​อยู่​ ​ฉัน​นับถือ​อาจารย์​วานร​หรอก​นะ​ถึง​ได้​อุตส่าห์​เสียเวลา​มา​พบ​คุณ​ ​ถ้า​ไม่ใช่​เพราะ​อาจารย์​วานร​ ​คุณ​คง​ถูก​หมายหัว​ทันทีที่​เข้ามา​ใน​เขต​อวิ​๋​นกุ​ยนี​่​แล้ว​ ​คุณ​คิด​หรือว่า​จะ​มีชีวิต​อยู่รอด​ไป​จนได้​เจอ​เหล่า​ลิ่ว​ ​อย่า​อ่อนต่อโลก​ไป​หน่อย​เลย​ ​ที่นี่​การ​ฆ่า​ใคร​สัก​คน​เป็นเรื่อง​ง่าย​นิดเดียว​ ​อย่า​ลืม​สิว​่า​ชายแดน​อยู่​ข้างหน้า​พวกเรา​นี่เอง​”

“​คุณ​กำลัง​บอกว่า​ฉัน​ยัง​มีชีวิต​อยู่​จนถึง​ตอนนี้​ก็​เพราะ​คุณ​หรือ​”​ ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​หัวเราะเยาะ

ชาย​วัยกลางคน​เอ่ย​เสียงดัง​ว่า​ ​”​แล้ว​คิด​ว่า​เพราะอะไร​ล่ะ​ ​คุณ​เข้ามา​ใน​เมือง​อวิ​๋​นกุ​ยพร​้​อม​กับ​เด็ก​สอง​คน​ ​เหล่า​ลิ่ว​ก็​ต้อง​จับตาดู​คุณ​อยู่​แล้ว​น่ะ​สิ​”

เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​คลี่​ยิ้ม​พร้อมกับ​ตวัด​สายตา​มอง​เขา​ ​”​เสี่ยว​ซ่าง​เสีย​ ​แสดง​ให้​แมว​เฒ่า​ดู​สิว​่า​จะ​เกิด​อะไร​ขึ้นกับ​คนที​่​พยายาม​หาเรื่อง​พวกเรา​”

เมื่อ​ไป๋​หลี​่​ซ่าง​เสีย​ได้ยิน​เธอ​เรียก​ ​เขา​ก็​ปล่อยมือ​จาก​เสี่ยว​ชิง​เฉิง​แล้ว​เดิน​ตรง​เข้าไป​หา​ชาย​วัยกลางคน​คน​นั้น​ ​ดวงตา​สีแดง​เลือด​ของ​เขา​เป็นประกาย​วาววับ​ดู​ชั่วร้าย

ชาย​วัยกลางคน​ขนลุกซู่​ ​เขา​ยกมือ​ที่​สวม​สร้อย​ลูกประคำ​ขึ้น​ทั้งที่​ยัง​ตัวสั่น​ ​”​แก​ ​แกมัน​!​”

“​มนุษย์​หน้า​โง่​”​ ​รอยยิ้ม​ของ​ไป๋​หลี​่​ซ่าง​เสีย​ทั้ง​ชั่วร้าย​และ​กระหายเลือด​อย่างมาก​ ​แต่​เขา​ดูเหมือน​จะ​ไม่ได้​สนใจ​ชาย​วัยกลางคน​ ​เขา​ทำตาม​คำสั่ง​ของ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ ​แล้ว​ปรายตา​มอง​ชาย​ที่อยู่​ตรงหน้า​ก่อน​จะ​หันกลับ​ไป​ช่วย​เสี่ยว​ชิง​เฉิง​เก็บของ​ต่อ

เสี่ยว​ชิง​เฉิง​เดิน​เตาะแตะ​ออกมา​ ​เขา​ตัวเล็ก​นิดเดียว​แต่​ก็​มีความจำเป็น​เลิศ​ ​เด็กชาย​ถือ​คางคก​หยก​สีม่วง​ไว้​ใน​มือ​เล็ก​ๆ​ ​แล้ว​หันกลับ​ไป​ยัด​มัน​ลง​ใน​กระเป๋า​ใบ​เล็ก​ของ​ไป๋​หลี​่​ซ่าง​เสีย​ ​”​เก็บ​ไว้​ให้​ดี​ ​หลังจาก​ขาย​มัน​ได้​แล้ว​ ​เวย​เวย​คนสวย​จะ​ได้​เอา​เงิน​ให้​เรา​ ​จากนั้น​พวกเรา​จะ​ได้​ไป​ซื้อ​ไอศกรีม​ช็อกโกแลต​มากิน​ด้วยกัน​”

“​ได้​เลย​”​ ​ไม่ว่า​ไป๋​หลี​่​ซ่าง​เสีย​จะ​ดู​มีเสน่ห์​เพียงใด​ ​แต่​เขา​ก็​ยัง​เป็น​พี่ชาย​ที่​พร้อม​ตามใจ​เสี่ยว​ชิง​เฉิง​เสมอ

อีก​ด้าน​หนึ่ง​ ​ชาย​วัยกลางคน​คน​นั้น​กลับ​ดู​หวาดกลัว​เป็น​อย่างยิ่ง​ ​และ​พยายาม​อย่าง​สุด​ชีวิต​ที่จะ​ดิ้น​ให้​หลุด​จาก​กุญแจมือ​คู่​นี้

เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ยิ้ม​พร้อมกับ​บอกว่า​ ​”​ไม่ต้อง​กังวล​ไป​ ​เสี่ยว​ซ่าง​เสีย​แค่​แกล้ง​คุณ​เล่น​เท่านั้น​ ​อย่างไร​เสี่ยว​ซ่าง​เสีย​ของ​พวกเรา​ก็​ค่อนข้าง​เลือก​กิน​ ​แต่​ถ้า​คุณ​ยัง​ทำ​เหมือน​ตัวเอง​มีประสบการณ์​มากกว่า​ ​และ​พยายาม​พูดจา​หว่านล้อม​ให้​ฉัน​ไม่​เข้ามา​ยุ่งเกี่ยว​กับ​เรื่อง​นี้​ ​และ​ยัง​ปฏิเสธ​ที่จะ​ให้​ใน​สิ่ง​ที่​ฉัน​ต้องการ​ ​ฉัน​ก็​ไม่รู้​เหมือนกัน​นะ​ว่า​เด็ก​คน​นั้น​จะ​หงุดหงิด​ขึ้น​มา​เมื่อไหร่​ ​บางที​คุณอาจ​จะ​ได้​เห็น​ด้าน​ที่​ไม่​อ่อนโยน​ของ​เขา​ก็ได้​”

“​แก​!​”​ ​ชาย​วัยกลางคน​ทั้ง​กลัว​ทั้ง​โกรธ​ในเวลาเดียวกัน​ ​เขา​กัดฟัน​กรอด​ ​”​ต่อให้​ฉัน​เอา​ของ​สิ่ง​นั้น​ให้​แก​ ​แก​ก็​เอา​มัน​ขึ้นรถ​ไฟ​ไม่ได้​อยู่ดี​ ​นักสืบ​ชั้นล่าง​อย่าง​แก​จะ​ไป​ขนของ​พวก​นี้​ขึ้นรถ​ไฟ​คนเดียว​ได้​อย่างไร​”

เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​เลิก​คิ้ว​ ​”​ไม่ต้อง​ห่วง​ ​ฉัน​รู้จัก​ทหาร​รับจ้าง​ดี​ๆ​ ​มากกว่า​คุณ​เยอะ​”

“​ฉัน​ต้องการ​ต่อโทรศัพท์​คุย​กับ​อาจารย์​วานร​”​ ​ชาย​วัยกลางคน​ตั้งใจ​ว่า​จะ​ขอให้​อาจารย์​วานร​ช่วย​จัดการ​ผู้หญิง​คน​นี้​ให้​ ​เธอ​มาที​่​นี่​เพื่อ​ขอความช่วยเหลือ​จาก​เขา​ ​แต่​สุดท้าย​กลับ​ข่มขู่​เขา​แทน​ ​เขา​ต้อง​ทำให้​เธอ​ได้​รู้​เหมือนกัน​ว่า​ผลลัพธ์​ของ​การ​เสียมารยาท​กับ​เขา​คือ​อะไร​!

เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​หรี่​ตา​ ​แล้ว​กด​โทรศัพท์​เชื่อมต่อ​การ​โทร​แบบ​เห็น​หน้า​ให้​กับ​เขา

วานร​รีบ​รับโทรศัพท์​ทันทีที่​เห็น​เบอร์​ ​”​ลูกพี่​ ​มี​อะไร​หรือ​ครับ​ ​นาย​น้อย​คิดถึง​ฉัน​หรือ​”

“​วานร​ ​แกมัน​หน้าด้าน​เสีย​ไม่มี​ ​ถ้า​นาย​น้อย​จะ​คิดถึง​ใคร​ ​อย่างไร​ก็​ต้อง​เป็น​ฉัน​สิ​!​”​ ​เหล่า​เอคำ​ราม​ผ่าน​โทรศัพท์

เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ขัดจังหวะ​การแข่งขัน​กัน​ระหว่าง​กลุ่ม​ชายฉกรรจ์​พวก​นั้น​ว่า​ ​”​วานร​ ​เจ้า​แมว​เฒ่า​อยาก​คุย​กับ​นาย​”

“​เอ๋​ ​เขา​หรือ​ครับ​”​ ​วานร​ดู​ไม่สน​ใจ​อย่างเห็นได้ชัด

เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ยื่น​โทรศัพท์​ให้​ชาย​วัยกลางคน​ ​”​เอ้า​ ​รับ​ไป​สิ​”

ราวกับ​รอคอย​เวลานี้​อยู่นาน​แล้ว​ ​ทันทีที่​แมว​เฒ่า​ได้​โทรศัพท์​เครื่อง​นั้น​มา​ ​เขา​ก็​รีบ​พูด​ด้วย​น้ำเสียง​อู้อี้​ว่า​ ​”​อาจารย์​วานร​ครับ​ ​ฉัน​นับถือ​คุณ​ ​แต่​ผู้หญิง​ที่​คุณ​ส่ง​มาค​นนี​้​นิสัย​หยาบคาย​เกินไป​ ​ฉัน​ให้​คำแนะนำ​กับ​เธอ​แค่นิด​เดียว​ ​แต่​เธอ​กลับ​จับ​ฉัน​ใส่กุญแจ​มือ​แทน​เสีย​อย่างนั้น​ ​แล้ว​เด็ก​ที่​เธอ​พามา​ด้วย​ก็​ยัง​…​”

องค์ชายสาม หยุดไล่ตามข้าเสียที!

องค์ชายสาม หยุดไล่ตามข้าเสียที!

Status: Ongoing

นิยายโรแมนติก นักรบหญิงย้อนเวลามาเจอสังคมอุดมพลังปราณ…และองค์ชายสายคลั่งรัก!

“เจ้าต้องรับผิดชอบ”

“ก็ได้ ท่านต้องการให้ข้ารับผิดชอบอย่างไรหรือ อย่าบอกนะว่าท่านอยากให้ข้าแต่งงานด้วย”

“แต่งงานหรือ…” ไป๋หลี่เจียเจวี๋ยจับคางของเฮ่อเหลียนเวยเวยอย่างหยอกล้อ

“ไหนๆ เราก็จะแต่งงานกันอยู่แล้ว ลองมาตรวจสอบเรื่องนี้กันก่อนดีไหม…

ไปเตรียมห้อง!”

เฮ่อเหลียนเวยเวย ราชินีนักรบแห่งศตวรรษที่ 21 ย้อนเวลามาอยู่ในร่างคุณหนูใหญ่ชื่อเดียวกัน

ย้อนมาวันแรกก็พบว่านางถูกยกเลิกงานแต่งงาน ทั้งยังเจอแม่เลี้ยงและน้องสาวต่างมารดาหมายหัวเอาชีวิต

ทั้งยังต้องพบว่า โลกนี้วัดค่าของคนด้วยพลังลมปราณ ทว่าร่างนี้ไม่มีลมปราณ จึงถูกเรียกว่า ‘นังคนไร้ค่า’

แต่จู่ๆ โชคชะตาให้นางได้บังเอิญพบหนังสือโบราณ ทำพันธะสัญญากับคนหูหมาป่า ทั้งยังมีหนังสือเรียกตัวจากสำนักไท่ไป๋

ยิ่งไปกว่านั้นยังมีบุรุษรูปงามที่ใครต่างก็เกรงใจ นาม ไป๋หลี่เจียเจวี๋ย ไล่ตามนางไปทุกที่

เพราะในเมื่อนางเคยขโมยจูบแรกเขามา และเขาก็คือบุรุษหน้ากากเงินที่นางเคยพบมาก่อน

ชีวิตใหม่นี้มีของดีอยู่ในมือ จะแกร่งขึ้น จะแก้แค้น จะร้ายกว่าเดิมจนทั่วหล้าต้องตกตะลึง นางไม่เคยกลัว!

กลัวเพียงอย่างเดียว… เขาคนนั้นจะไม่คืนชีวิตสุขสงบให้นาง เล่นไล่จับมันเหนื่อยมากนะรู้ไหม?!

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท