องค์ชายสาม หยุดไล่ตามข้าเสียที! – บทที่ 919

บทที่ 919

“​เรื่อง​ยันต์​ที่​ฉัน​บอก​ให้​ไป​ตรวจสอบ​ก่อนหน้านี้​มี​ความคืบหน้า​อะไร​บ้าง​หรือเปล่า​”​ ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​เคาะ​นิ้ว​ลง​บน​โต๊ะ​ไม้​พลาง​มอง​สถานีรถไฟ​ที่อยู่​นอก​หน้าต่าง​ ​”​ยัง​ไม่มี​เบาะแส​ใหม่​เลย​ใช่​หรือเปล่า​”

วานร​มอง​ระบบ​นำทาง​พร้อมกับ​ตอบ​ว่า​ ​”​ลูกพี่​ยัง​ฉลาด​เหมือนเคย​ ​ผม​ลอง​ถาม​คนใน​สายงาน​เดียวกัน​กับ​ลูกพี่​มา​แล้ว​ครับ​ ​ไม่ว่า​จะ​เป็น​ครูบาอาจารย์​หรือ​พระ​อาจารย์​ชื่อดัง​ทั้งหลาย​ ​ทุกคน​ต่าง​ก็​เห็น​ตรงกัน​ว่ายันต​์​แผ่น​นี้​ดู​แปลกประหลาด​อย่างมาก​ ​พวกเขา​ไม่เคย​เห็น​อะไร​แบบนี้​มาก​่อน​เลย​ครับ​ ​ผม​เจาะ​เข้า​เว็บไซต์​ไป​หลาย​เว็บ​ ​แต่​ก็​ยัง​หา​ข้อมูล​เกี่ยวกับ​ยันต์​แผ่น​นี้​ใน​อินเตอร์เน็ต​ไม่​เจอ​เลย​ครับ​”

“​แล้ว​พวก​คำ​ที่​เกี่ยวข้อง​ล่ะ​ ​ปกติ​แล้ว​เวลา​ที่​เรา​ค้นหา​อะไร​สัก​อย่าง​ ​มัน​มักจะ​มีคำ​ที่​เกี่ยวข้อง​ปรากฏ​ขึ้น​มาด​้ว​ยนี​่​ ​คำ​ที่​เกี่ยวข้อง​กับ​เจ้า​นี่​คือ​อะไร​หรือ​”​ ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​เลิก​คิ้ว

“​คำ​ที่​เกี่ยวข้อง​กับ​ยันต์​แผ่น​นี้​ก็​ค่อนข้าง​ประหลาด​ทีเดียว​ครับ​ ​มีทั​้ง​โรตี​ ​ผงกะหรี่​ ​แกง​ไก่​ ​และ​อาหาร​อินเดีย​อีก​หลายอย่าง​ ​โอ๊ะ​ ​จริง​สิ​ ​มีคำ​ว่า​เนปาล​ด้วย​ครับ​”​ ​วานร​มอง​ถนน​ตรงหน้า​ ​พร้อมกับ​เพิ่ม​ความเร็ว​รถ​ขึ้น

“​ไม่​แปลก​เลย​ที่​เธอ​จะ​มาที​่​เขต​อวิ​๋​นกุย​”​ ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​หรี่​ตา

“​ใคร​หรือ​ครับ​”​ ​วานร​ไม่เข้าใจ​ความหมาย​ที่​คน​เป็น​ลูกพี่​พูด

เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ยิ้ม​ออกมา​เล็กน้อย​ ​แทนที่จะ​ตอบ​ ​เธอ​กลับ​ถาม​ต่อว่า​ ​”​นาย​รู้​หรือเปล่า​ว่า​พระพุทธศาสนา​มีต​้​นกำ​เนิด​มาจาก​ที่ไหน​”

วานร​ไม่ได้​ตอบ​เธอ​ ​แต่​แมว​เฒ่า​ที่​ฟัง​อยู่​กลับ​รู้สึก​ตื่นเต้น​อย่างมาก​ ​”​เรื่อง​นี้​ผม​รู้​ ​มัน​อยู่​ใน​เรื่อง​ไซ​อิ๋ว​ใช่ไหม​ครับ​ ​เป็น​ตอนที่​พระ​ถัง​ซัม​จั๋ง​กับ​คณะ​เดินทาง​ข้าม​ภูเขา​และ​แม่น้ำ​เหลือง​เพื่อ​หา​พระไตรปิฎก​ใน​ชมพูทวีป​ ​ที่​ที่​เขา​มุ่งหน้า​ไป​ก็​คือ​ต้นกำเนิด​ของ​พระพุทธศาสนา​ ​และ​ชมพูทวีป​ก็​คือ​ประเทศอินเดีย​ใน​ปัจจุบัน​นั่นเอง​!​”

เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​เหลือบมอง​เขา​ ​เธอ​ยังคง​เงียบ​หลังจาก​ได้ยิน​คำพูด​นั้น

เสี่ยว​ชิง​เฉิง​ยัด​คริสตัล​ชวา​รอฟ​สกี​เม็ด​สุดท้าย​ใส่​กระเป๋า​ใบ​เล็ก​ของ​ไป๋​หลี​่​ซ่าง​เสีย​ ​จากนั้น​จึง​หันกลับ​ไป​มอง​แมว​เฒ่า​ ​”​พระพุทธศาสนา​ถือกำเนิด​ขึ้น​ที่​กรุง​กบิล​พัสดุ​์​มา​แล้ว​มากกว่า​สาม​พันปี​ ​แต่​โดยทั่วไป​นั้น​ชาวตะวันตก​มักจะ​เชื่อ​ว่า​พระพุทธศาสนา​มี​จุดกำเนิด​มาจาก​ประเทศอินเดีย​ ​ยิ่งกว่านั้น​ความจริง​แล้ว​ประเทศอินเดีย​เอง​ก็​พยายาม​ที่จะ​สร้างภาพ​ลักษณ์​ให้​กับ​ตัวเอง​เหมือนกัน​ว่า​เป็น​ ​’​ดินแดน​ศักดิ์สิทธิ์​ของ​พระพุทธศาสนา​’​ ​ด้วย​เหตุผล​นี้​นี่เอง​จึง​ทำให้​คน​ส่วนมาก​เข้าใจ​อย่าง​ผิด​ๆ​ ​ว่า​พระพุทธศาสนา​เกิดขึ้น​ในประเทศ​อินเดีย​ ​ความจริง​ก็​คือ​ ​กรุง​กบิล​พัสดุ​์​ไม่ได้​อยู่​ในประเทศ​อินเดีย​ ​แต่​อยู่​ในประเทศ​เนปาล​ต่างหาก​ ​คน​จาก​ประเทศจีน​ที่​ต้องการ​ไป​เยี่ยม​ประเทศ​เนปาล​ย่อม​ต้อง​ผ่าน​ชายแดน​ของ​ยูนนาน​ไป​ทั้งนั้น​”

เสี่ยว​ชิง​เฉิง​อธิบาย​อย่างจริงจัง​ ​แต่​เขา​ก็​ยัง​ไม่ลืม​ที่จะ​หยิบ​ทุกอย่าง​ที่​ควร​หยิบ​ไป​พร้อมกัน

ไป๋​หลี​่​ซ่าง​เสียกลัว​เขา​จะ​หกล้ม​ ​ดังนั้น​จึง​คอย​ยืน​ประกบ​หลัง​เขา​ ​ดวงตา​สีแดง​ของ​เขา​ยิ่ง​ดู​ชั่วร้าย​ขึ้น​อย่างมาก​หลังจาก​สังเกตเห็น​สีหน้า​สับสน​งุนงง​ของ​แมว​เฒ่า​ ​จากนั้น​เขา​จึง​เอ่ย​อย่าง​เย็นชา​ว่า​ ​”​กระทั่ง​เรื่อง​แค่นี้​ลุง​ก็​ยัง​ไม่รู้​หรือ​ ​นี่​มัน​ความรู้​พื้นฐาน​นะ​ ​ถ้า​มี​เวลา​ลุง​ก็​ควรจะ​อ่านหนังสือ​ให้​มากขึ้น​หน่อย​ดีกว่า​ ​มนุษย์​นี่​ช่าง​โง่เขลา​กัน​เสีย​จริง​”

แมว​เฒ่า​ ​:​ ​…

นี่​เขา​กำลัง​ถูก​เด็ก​สาม​ขวบ​ดูถูก​สติปัญญา​อยู่​อย่างนั้น​หรือ​!​?

ล้อ​กัน​เล่น​อยู่​ใช่ไหม​!

“​คนที​่​ชอบ​เด็ก​ๆ​ ​มาจาก​ประเทศ​เนปาล​ ​กรุง​ราช​คฤห​์​เก่า​ ​ลักษณะ​ท่าทาง​อ่อนโยน​”​ ​ดวงตา​ของ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​เป็นประกาย​ ​”​ทำเอา​นึกถึง​ใคร​บางคน​ขึ้น​มา​เลย​”

เสี่ยว​ชิง​เฉิง​เดิน​เตาะแตะ​ไปหา​ผู้​เป็น​แม่​ ​”​หมายถึง​หารี​ติ​หรือ​ครับ​”

“​หารี​ติรึ​ ​พวกคุณ​กำลัง​พูดถึง​ใคร​อยู่​หรือ​”​ ​ใบหน้า​ของ​แมว​เฒ่า​เริ่ม​ซีด​ ​”​หรือว่า​พูดถึง​หัวหน้า​ ​เธอ​คือ​หารี​ติ​หรือ​”

ไป๋​หลี​่​ซ่าง​เสีย​ยิ้ม​ ​ความ​ชั่วร้าย​ที่​แฝง​อยู่​ใน​รอยยิ้ม​นั้น​ดู​เข้มข้น​ขึ้น​อย่างมาก​ ​”​หารี​ติ​เป็นหนึ่ง​ใน​เทพ​ผู้พิทักษ์​พระพุทธศาสนา​ ​และ​รู้จัก​กัน​ใน​อีก​ชื่อ​หนึ่ง​ว่า​พระ​แม่​กาลี​ ​กรุง​ราช​คฤห​์​เคย​จัดงาน​เฉลิมฉลอง​การกำ​เนิด​พระพุทธศาสนา​ขึ้น​ครั้งหนึ่ง​ ​และ​มี​ผู้เข้าร่วม​งาน​นั้น​กว่า​ห้า​ร้อย​คน​ ​ระหว่างทาง​พวกเขา​บังเอิญ​พบ​หญิง​ตั้งครรภ์​คน​หนึ่ง​เข้า​จึง​พา​เธอ​ร่วม​เดินทาง​ไป​ด้วย​ ​แต่​โชคร้าย​ที่​เธอ​แท้งลูก​ระหว่างทาง​ ​และ​คน​ทั้ง​ห้า​ร้อย​คน​นั้น​ต่าง​ก็​ทอดทิ้ง​เธอ​ไป​ ​ผู้หญิง​คน​นั้น​จึง​ตั้ง​สัจจะ​อธิษฐาน​ด้วย​ความเคียดแค้น​ว่า​จะ​เกิด​ใหม่​ใน​กรุง​ราช​คฤห​์​แล้ว​กิน​เด็ก​ทุกคน​ที่อยู่​ที่นั่น​ให้​หมด​ ​หลังจากนั้น​คำสาบาน​ของ​เธอ​ก็​กลายเป็น​จริง​ ​เธอ​กลับมา​เกิด​ที่​กรุง​ราช​คฤห​์​และ​กิน​เด็ก​ทุกคน​จน​หมด​ ​คน​แบบนี้​ควร​มา​อยู่​ใน​แดน​ปีศาจ​ร่วมกับ​พวกเรา​ ​ทำไม​ถึง​เข้าร่วม​กับ​พระพุทธศาสนา​และ​กลายเป็น​เทพ​ปกป้อง​คุ้มครอง​เด็ก​ๆ​ ​ไป​ได้​ล่ะ​”

เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ยิ้ม​เมื่อ​ได้ยิน​คำถาม​ของ​เขา​ ​เธอ​ยื่นมือ​อก​ไป​ลูบ​ศีรษะ​ของ​เสี่ยว​ซ่าง​เสีย​ ​”​พุทธประวัติ​กล่าว​ไว้​ว่า​เธอ​ยืนกราน​ที่จะ​ขโมย​ลูก​มนุษย์​และ​ฆ่า​พวกเขา​เพื่อ​เป็น​อาหาร​ให้​กับ​ลูก​ๆ​ ​ของ​ตัวเอง​ ​พระพุทธองค์​ก็​เลย​เอา​ลูก​คนเล​็ก​จาก​ใน​จำนวน​ห้า​ร้อย​คน​ของ​เธอ​ไป​ซ่อน​ ​ส่งผล​ให้​เธอ​ออก​ตามหา​ลูก​ของ​ตัวเอง​ราวกับ​คน​เสียสติ​ ​จากนั้น​พระพุทธองค์​จึง​กล่าว​กับ​เธอ​ว่า​ ​”​เจ้า​มีลูก​ถึง​ห้า​ร้อย​คน​ ​แต่​เจ้า​ก็​ยัง​เสียใจ​ที่​ลูก​คน​หนึ่ง​หาย​ไป​ ​แล้ว​แม่​ที่​สูญเสีย​ลูก​เพียง​คนเดียว​ของ​ตัวเอง​ไป​เล่า​ ​พวกเขา​จะ​รู้สึก​อย่างไร​”​ ​นั่น​จึง​เป็น​เหตุ​ที่​ทำให้​เธอ​สำนึก​ได้​ ​และ​กลายเป็น​เทพธิดา​ที่​คอย​ปกปักรักษา​เด็ก​ทั้งหลาย​แทน​ ​สิ่ง​ที่​พระพุทธองค์​สอน​นาง​สามารถ​นำมาใช้​กับ​พวกเรา​ได้​เป็น​อย่างดี​เหมือนกัน​”​ ​ทันทีที่​พูด​จบ​ ​เธอ​ก็​หันไป​พูด​ใส่​โทรศัพท์​ว่า​ ​”​วานร​ ​รีบ​หา​ข้อมูล​เกี่ยวกับ​สถานการณ์​ทาง​ครอบครัว​ของ​เจ้าหน้าที่​ตำแหน่ง​สูง​ใน​เขต​อวิ​๋​นกุย​ทุกคน​มา​เดี๋ยวนี้​”

“​รับทราบ​”​ ​วานร​หยิบ​หูฟัง​บลู​ทูธ​ขึ้น​มา​ใส่​ ​จากนั้น​จึง​เลี้ยว​รถ​จอด​ไว้​ข้างทาง​ ​แล้ว​กด​เปิด​คอมพิวเตอร์​ที่อยู่​บน​เบาะ​หน้า​รถ​ ​เขา​เสียบ​สาย​เคเบิล​เส้น​หนึ่ง​เข้ากับ​ระบบ​นำทาง​ของ​รถยนต์​แล้ว​เจาะ​ระบบเครือข่าย​ไร้สาย​ใน​ละแวก​ใกล้เคียง​อย่าง​คล่องแคล่ว​ว่องไว​ ​หลังจาก​เข้าสู่ระบบ​ ​วานร​ก็​เริ่ม​ลงมือ​ค้นหา​จนได้​ข้อมูล​ที่​ต้องการ​มา​ในไม่ช้า​ ​”​ลูกพี่​ ​ผม​ได้​ข้อมูล​ทั้งหมด​ของ​พวก​ระดับสูง​ใน​เขต​อวิ​๋​นกุ​ยมา​แล้ว​ครับ​”

เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​พูด​อย่าง​ไม่รีบร้อน​ว่า​ ​”​ใน​จำนวน​นั้น​มี​กี่​คนที​่​มีลูก​หรือ​”

“​ทุกคน​เลย​ครับ​ ​พวกเขา​อายุ​ขนาด​นี้​แล้ว​ ​จะ​มีลูก​กัน​ก็​เป็นเรื่อง​ธรรมดา​”​ ​วานร​ถ่ายภาพ​ข้อมูล​ทั้งหมด​บน​หน้าจอ​แล้ว​ส่ง​เข้า​โทรศัพท์​ของ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย

เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ใช้​มือ​ข้าง​ที่ว่าง​หยิบ​มัน​ขึ้น​ดู​ ​”​ดีมาก​ ​สะกดรอย​ตาม​ทุกคน​ที่​คอย​คุ้มครอง​เหล่า​ลิ่ว​ ​และ​คนที​่​รับเงิน​จาก​เขา​ด้วย​ ​เหล่า​เอกับ​จิน​พวก​นาย​สอง​คน​ไป​กับ​วานร​และ​รับ​ภารกิจ​ท้าทาย​นี่​ซะ​ ​ไป​เรียนรู้​การ​เป็น​นัก​ค้า​มนุษย์​มา​ให้​ดีล​่ะ​ ​แอล​กับ​เอส​ ​นาย​สอง​คน​มุ่งหน้า​ต่อ​ใน​เส้นทาง​เดิมที​่​วาง​ไว้​ ​จากนี้​อีก​ยี่สิบ​นาที​พวกเรา​จะ​ไปรวม​ตัว​กันที่​สถานีรถไฟ​เพื่อ​ตรวจ​ตั๋ว​พร้อมกัน​ ​ระวัง​ของ​ที่​ตัวเอง​พก​มากัน​ด้วย​ ​แอล​ ​โดยเฉพาะ​นาย​ ​ที่​รองเท้า​กับ​กางเกง​ของ​นาย​มี​ป้าย​ทำ​จาก​ทองแดง​ห้อย​เยอะ​เกินไป​ ​นาย​อาจจะ​ถูก​ค้นตัว​เอา​ได้​ ​จีนแผ่นดินใหญ่​เข้มงวด​กว่า​พื้นที่​อื่น​มาก​ ​ดังนั้น​อย่า​ได้​ประมาท​ระบบ​รักษา​ความปลอดภัย​ของ​ที่นี่​เด็ดขาด​ ​เข้าใจ​หรือเปล่า​”

“​ไม่ใช่​เรื่องใหญ่​หรอก​ครับ​ ​เรา​ก็​แค่​บอก​พวกเขา​ไป​ว่า​เจ้า​พวก​นี้​เป็น​ของ​โชว์​สำหรับ​การแสดง​ ​เป็น​ชุด​คอส​เพลย์​ ​หรือไม่ก็​เป็น​อะไร​ที่อยู่​นอก​กระแส​ก็ได้​ครับ​ ​เป็นเรื่อง​ปกติ​สำหรับ​คน​อายุ​เท่า​แอล​ ​อยู่​แล้ว​ที่จะ​มีรส​นิยม​อย่างนี้​”​ ​หน้าจอ​ตัด​ไป​เป็น​ภาพ​ใบหน้า​ของ​เอส

เด็กหนุ่ม​หัวเราะเยาะ​อย่าง​เย็นชา​ ​”​คุณ​ได้​โดน​ลูกปืน​ผม​เจาะ​หัว​แน่​”

“​เอาล่ะ​ ​เกม​เริ่ม​แล้ว​ ​ดู​นาฬิกา​ซะ​”​ ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ยก​แขน​ขึ้น​มอง​ข้อมือ​ตัวเอง​ ​”​ตอนนี้​ตีสาม​ยี่สิบ​สี่​นาที​ ​ฉัน​ต้องการ​พบ​แอล​กับ​เอส​ ​ใน​อีก​ยี่สิบ​นาที​จากนี้​ ​ส่วน​จิน​ ​เหล่า​เอ​แล้วก็​วานร​ ​ฉัน​อยาก​ฟัง​ข่าวดี​จาก​พวก​นาย​ใน​สามสิบ​นาที​ ​ทุกคน​ดูแลตัวเอง​ด้วย​ ​ถ้า​พวก​นาย​เจ็บตัว​ขึ้น​มา​ ​เสี่ยว​ชิง​เฉิง​จะ​หัวใจ​สลาย​เอา​”

วานร​สูด​น้ำมูก​ ​เขา​ซาบซึ้ง​มาก​จน​เกือบ​ร้องไห้​ออกมา​ ​”​นาย​น้อย​ ​รีบ​จำ​ผม​ให้​ได้​เร็ว​ๆ​ ​สิค​รับ​!​ ​ผม​ทำ​ภารกิจ​มาก​็​นาน​ ​แต่​การ​ได้​ติดตาม​รับใช้​ลูกพี่​ก็​ยัง​เป็นเรื่อง​ที่​ดีที​่​สุด​เสมอ​!​ ​การเล่นละคร​เป็น​หมอดู​ฮวงจุ้ย​หลอก​เอา​เงิน​คน​มัน​ไม่มี​อะไร​ท้าทาย​สำหรับ​ผม​เอา​เสีย​เลย​!​”

แมว​เฒ่า​ ​:​ ​…

สรุป​ก็​คือ​นาย​ไม่ได้​เป็น​อาจารย์​หรอก​หรือ​ ​นี่​นาย​หลอก​ฉัน​มาต​ลอด​เลย​อย่างนั้น​สิ​!

“​ไป​กัน​เถอะ​”​ ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ตัด​สาย​อย่างรวดเร็ว​หลังจาก​สิ้นสุด​คำพูด​นั้น​ ​เธอ​เก็บ​โทรศัพท์​เข้า​กระเป๋า​แล้วจึง​พา​เด็กชาย​ตัว​น้อย​ที่​หอบ​ข้าวของ​เต็ม​กระเป๋า​เดิน​ออก​ไป

แต่​แมว​เฒ่า​กลับ​ยื่นมือ​ออก​ไป​ขวาง​เธอ​เอาไว้​ ​”​ลูกพี่​เวย​ ​คุณ​คิด​จะ​ทำ​อะไร​ครับ​ ​คุณ​สั่ง​ให้​พวกเขา​สืบ​เรื่อง​ครอบครัว​ของ​คน​เหล่านั้น​ไป​ทำไม​”

องค์ชายสาม หยุดไล่ตามข้าเสียที!

องค์ชายสาม หยุดไล่ตามข้าเสียที!

Status: Ongoing

นิยายโรแมนติก นักรบหญิงย้อนเวลามาเจอสังคมอุดมพลังปราณ…และองค์ชายสายคลั่งรัก!

“เจ้าต้องรับผิดชอบ”

“ก็ได้ ท่านต้องการให้ข้ารับผิดชอบอย่างไรหรือ อย่าบอกนะว่าท่านอยากให้ข้าแต่งงานด้วย”

“แต่งงานหรือ…” ไป๋หลี่เจียเจวี๋ยจับคางของเฮ่อเหลียนเวยเวยอย่างหยอกล้อ

“ไหนๆ เราก็จะแต่งงานกันอยู่แล้ว ลองมาตรวจสอบเรื่องนี้กันก่อนดีไหม…

ไปเตรียมห้อง!”

เฮ่อเหลียนเวยเวย ราชินีนักรบแห่งศตวรรษที่ 21 ย้อนเวลามาอยู่ในร่างคุณหนูใหญ่ชื่อเดียวกัน

ย้อนมาวันแรกก็พบว่านางถูกยกเลิกงานแต่งงาน ทั้งยังเจอแม่เลี้ยงและน้องสาวต่างมารดาหมายหัวเอาชีวิต

ทั้งยังต้องพบว่า โลกนี้วัดค่าของคนด้วยพลังลมปราณ ทว่าร่างนี้ไม่มีลมปราณ จึงถูกเรียกว่า ‘นังคนไร้ค่า’

แต่จู่ๆ โชคชะตาให้นางได้บังเอิญพบหนังสือโบราณ ทำพันธะสัญญากับคนหูหมาป่า ทั้งยังมีหนังสือเรียกตัวจากสำนักไท่ไป๋

ยิ่งไปกว่านั้นยังมีบุรุษรูปงามที่ใครต่างก็เกรงใจ นาม ไป๋หลี่เจียเจวี๋ย ไล่ตามนางไปทุกที่

เพราะในเมื่อนางเคยขโมยจูบแรกเขามา และเขาก็คือบุรุษหน้ากากเงินที่นางเคยพบมาก่อน

ชีวิตใหม่นี้มีของดีอยู่ในมือ จะแกร่งขึ้น จะแก้แค้น จะร้ายกว่าเดิมจนทั่วหล้าต้องตกตะลึง นางไม่เคยกลัว!

กลัวเพียงอย่างเดียว… เขาคนนั้นจะไม่คืนชีวิตสุขสงบให้นาง เล่นไล่จับมันเหนื่อยมากนะรู้ไหม?!

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท