รู้สึกตัวอีกที ข้าก็เป็นเซียนซะแล้ว [原來我是世外高人] – บทที่ 875 กลายเป็นไส้ศึกสองหน้า เตรียมการให้ปริภูมิแบกรับความผิด!

บทที่ 875 กลายเป็นไส้ศึกสองหน้า เตรียมการให้ปริภูมิแบกรับความผิด!

บท​ที่​ 875 กลายเป็น​ไส้ศึก​สองหน้า​ เตรียมการ​ให้​ปริภูมิ​แบกรับ​ความผิด​!

สตรี​อาภรณ์​ขาว​ยืน​อยู่​ที่​เดิม​ไม่ขยับ​

ดวงตา​ของ​นาง​เปล่งประกาย​ สว่างไสว​เป็นพิเศษ​ นำพา​ซึ่งกฎเกณฑ์​อัน​แข็งแกร่ง​ยิ่ง​บางอย่าง​ เพียงแค่​ปรายตา​มอง​มาก็​สามารถ​เจาะลึก​เข้าไป​ใน​ส่วนลึก​ใน​จิตวิญญาณ​ของ​จักรพรรดิ​หมากล้อม​หวง​หลง​

จักรพรรดิ​หมาก​ล้ม​หวง​หลง​ตื่น​ตะลึง​ นี่​หรือ​คือ​พลัง​ของ​ยอด​ฝีมือ​จาก​หลังฉาก​?

เขา​ไม่อาจ​สังเกต​ถึงสิ่งใด​ได้​แม้แต่น้อย​ ไม่อาจ​สัมผัส​ได้​ถึงพลัง​ที่​ล่วง​เข้ามา​ แต่กลับ​รู้​ได้​อย่าง​ชัดเจน​ว่า​ความทรงจำ​ใน​จิตวิญญาณ​ของ​เขา​กำลัง​ถูก​อ่าน​โดย​สตรี​อาภรณ์​ขาว​

นี่​นับว่า​น่ากลัว​จริง ๆ​ เหนือ​ล้ำ​กว่า​การ​ค้น​วิญญาณ​เป็นอย่างมาก​ ภายในใจ​ของ​เขา​อด​ประหม่า​ขึ้น​มาไม่ได้​ หวัง​ว่า​จะไม่เกิดเรื่อง​อัน​ใด​ขึ้น​ ทุกอย่าง​สามารถ​ผ่าน​ไป​ได้​อย่าง​ปลอดภัย​

“เรียบร้อย​ ไม่มีปัญหา​อัน​ใด​ เจ้าสามารถ​ไป​เป็น​ไส้ศึก​กับ​ข้า​ได้​”

สตรี​อาภรณ์​ขาว​ยิ้ม​ออกมา​ ไม่พบ​เรื่อง​ใด​แปลกประหลาด​ใน​จิตวิญญาณ​ของ​จักรพรรดิ​หมากล้อม​หวง​หลง​

นาง​มองเห็น​ถึงความเกี่ยวพัน​ระหว่าง​จักรพรรดิ​หมากล้อม​หวง​หลง​และ​แดน​สังสารวัฏ​ ทว่า​ไม่มีความทรงจำ​ของ​พวก​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​อยู่​ จักรพรรดิ​หมากล้อม​หวง​หลง​แทนที่​ความทรงจำ​เหล่านั้น​ด้วย​กองกำลัง​อื่น​

เมื่อ​ได้ยิน​สตรี​อาภรณ์​ขาว​เอ่ย​ออกมา​เช่นนี้​ จักรพรรดิ​หมากล้อม​หวง​หลง​ก็​ถอนหายใจ​อย่าง​โล่งอก​

เขา​เกรง​ว่า​ความลับ​จะถูก​เปิดเผย​และ​ไม่สามารถ​ผ่าน​ไป​ได้​อย่าง​ราบรื่น​ แต่​ตอนนี้​เมื่อ​ย้อน​ดู​แล้ว​ คุณชาย​นับว่า​เหนือ​สามัญอย่าง​แท้จริง​ ทุก​เรื่อง​ไม่อาจ​ตรวจสอบ​ได้​โดยง่าย​

กระทั่ง​ความทรงจำ​ที่​เขา​ปลอม​ขึ้น​มายัง​ไม่ถูก​เปิดเผย​ ความทรงจำ​ส่วน​นั้น​เกี่ยวข้อง​กับ​คุณชาย​ ย่อม​ได้รับ​ผล​จาก​พลัง​ของ​คุณชาย​ เป็นเรื่อง​ยาก​ยิ่ง​สำหรับ​สตรี​อาภรณ์​ขาว​ที่จะ​สามารถ​แยกแยะ​จริง​เท็จ​ได้​

“ข้า​จะลง​ผนึก​บน​ร่าง​ของ​เจ้า แต่​เจ้าไม่ต้อง​เป็นกังวล​มากเกินไป​ ผนึก​นี้​จะไม่ส่งผล​อัน​ใด​กับ​เจ้า รอ​หลังจาก​เรื่อง​นี้​จบ​ลง​ ข้า​จะปลด​ผนึก​ของ​เจ้าออก​ให้​”

สตรี​อาภรณ์​ขาว​เอ่ย​ ก่อน​ยกมือ​ขั้น​ลง​ผนึก​ลง​บน​ร่าง​ของ​จักรพรรดิ​หมากล้อม​หวง​หลง​

เมื่อ​ลง​ผนึก​เสร็จสิ้น​ นาง​ก็​วางใจ​ลง​ได้​ ไม่จำเป็นต้อง​กังวล​อีก​

หลังจาก​ลง​ผนึก​แล้ว​ ชีวิต​ของ​จักรพรรดิ​หมากล้อม​หวง​หลง​ก็​จะอยู่​ใน​มือ​ของ​นาง​ นาง​สามารถ​วางใจ​ใน​ตัว​ของ​จักรพรรดิ​หมากล้อม​หวง​หลง​ได้​ ไม่ต้อง​กังวล​ว่า​จักรพรรดิ​หมากล้อม​จะทรยศ​ต่อ​นาง​

สุดท้าย​นาง​ก็​เปิดเผย​ที่มา​และ​เป้าหมาย​ของ​ตนเอง​

“ข้า​มาจาก​ปริภูมิ​เวลา​ ทำงาน​ให้​กับ​ปริภูมิ​เวลา​ ตอนนี้​มายัง​อาณาจักร​แห่ง​นี้​ก็​เพื่อ​เป็น​สาย​ข้าง​กาย​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​!”

นาง​เอ่ย​ออกมา​

เป็น​เช่นนี้​!

เป้าหมาย​ของ​สตรี​อาภรณ์​ขาว​คือ​คุณชาย​จริง​ด้วย​!

จักรพรรดิ​หมากล้อม​หวง​หลง​เหยียด​ยิ้ม​ใน​ใจ ที่แท้​ก็​เป็น​คน​จาก​ปริภูมิ​เวลา​ ก่อนหน้า​ก็​เคย​ก่อความวุ่นวาย​ใน​งานแต่ง​ของ​สือเฟิง​ ต้อง​การสังหาร​คุณชาย​ ทว่า​ต่อมา​กลับ​ถูก​คุณชาย​ลงมือ​จน​ต้อง​ล่าถอย​ ทั้ง​ยัง​จับตัว​อสูร​ปริภูมิ​เวลา​ตน​หนึ่ง​ ล่าม​เอาไว้​ใน​ลาน​เล็ก​ ๆ เพื่อ​เป็น​วัตถุดิบ​อัน​สด​ใหม่​

“ที่แท้​ท่าน​ก็​มีเบื้องหลัง​เช่นนี้​!”

จักรพรรดิ​หมากล้อม​หวง​หลง​แสร้ง​ทำเป็น​หวาดหวั่น​ กล่าว​ออกมา​อย่า​งอด​ไม่ได้​ว่า​ “ข้า​ช่างโชคดี​ยิ่งนัก​ที่​มีโอกาส​ที่​ได้​รู้จัก​กับ​บุคคล​ยิ่งใหญ่​เช่น​ท่าน​ ซ้ำยัง​ได้​ทำงาน​ร่วมกับ​ท่าน​!”

สตรี​อาภรณ์​ขาว​เอ่ย​ออกมา​ด้วย​รอยยิ้ม​ “หลังจาก​งาน​นี้​เสร็จสิ้น​ ข้า​ไม่เพียงแต่​จะมอบ​รางวัล​ให้​กับ​เจ้าเท่านั้น​ ยัง​จะเสนอ​เจ้าให้​เข้าร่วม​และ​ทำงาน​เพื่อ​ปริภูมิ​เวลา​ด้วย​”

นาง​กล่าว​ต่อ​ “หน้าฉาก​จะเกิด​ความวุ่นวาย​ครั้ง​ใหญ่​ ทุกอย่าง​จะถูก​จัดการ​แก้ไข​ มีความเป็นไปได้​ว่า​ทุกอย่าง​จะสูญสิ้น​ไป​ ทว่า​เมื่อ​เข้า​ร่วมกับ​ปริภูมิ​เวลา​แล้ว​ เจ้าเอง​ก็​จะมีคุณสมบัติ​จะแย่งชิง​การ​รอดพ้น​ สามารถ​ฟันฝ่า​ความวุ่นวาย​ครั้งนี้​ไป​กับ​ปริภูมิ​เวลา​”

“ยอดเยี่ยม​ยิ่งนัก​!”

จักรพรรดิ​หมากล้อม​หวง​หลง​แสดงท่าทาง​ตื่นเต้น​เป็นอย่างมาก​ กล่าว​ออกมา​ว่า​ตน​จะทำงาน​ให้​ดี​ที่สุด​ ไม่ผิด​ต่อ​ความคาดหวัง​ของ​สตรี​อาภรณ์​ขาว​

“ข้า​จะทำหน้าที่​เป็น​ไส้ศึก​เอง​ ส่วน​หน้าที่​เจ้าคือ​คอย​ช่วยเหลือ​ข้า​ อย่างไร​เสีย​ขอบเขต​ของ​เจ้านั้น​ต่ำ​ไป​เกินไป​ หาก​เข้าใกล้​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ก็​มีความเป็นไปได้​ที่จะ​ถูก​เปิดเผย​”

สตรี​อาภรณ์​ขาว​กล่าว​ “เห็นได้ชัด​ว่า​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​นั้น​ทะลวง​ผ่าน​ขอบเขต​นิรันดร์​แล้ว​ เมื่อ​เผชิญหน้า​กับ​ขอบเขต​นิรันดร์​ ทุก​สิ่งของ​เจ้าล้วน​ถูก​มองผ่าน​ ไม่มีทาง​ที่​ปิดบัง​ซ่อนเร้น​ได้​”

“เข้าใจ​แล้ว​”

จักรพรรดิ​หมากล้อม​หวง​หลง​พยักหน้า​

ทว่า​ภายในใจ​ของ​เขา​กำลัง​เอ่ย​เย้ยหยัน​อยู่​ อสูร​ร้าย​ของ​ปริภูมิ​เวลา​ของ​พวก​เจ้าถูกจับ​ล่าม​เอาไว้​ใน​ลาน​เล็ก​ ๆ กลายเป็น​อาหารสด​ เจ้ายัง​หาญกล้า​มุ่งเป้า​ไป​ที่​คุณชาย​อีก​หรือ​ ช่างไม่ประเมิน​กำลัง​ตนเอง​เสีย​จริง​ ถูก​กำหนด​เอาไว้​แล้ว​ให้​ต้อง​ถูก​คุณชาย​จับ​ไป​เป็น​สาวใช้​อุ่น​เตียง​

เอ๊ะ​ สาวใช้​อุ่น​เตียง​?

เอ่อ​… คุณชาย​ไม่ใช่คน​เช่นนั้น​เสียหน่อย​ เป็น​สาวใช้​ล้าง​เท้า​น่าจะ​ถูกต้อง​กว่า​

“หลังจากนี้​ข้า​จะเข้าร่วม​ชุมนุม​พ่น​ใย​ อย่างไร​เสีย​ข้า​ก็​เป็น​แมงมุมปริภูมิ​เวลา​ ย่อม​ต้อง​สามารถ​สยบ​สิ่งมีชีวิต​พ่น​ใย​ทั้งหมด​ได้​ จากนั้น​ก็​จะมีโอกาส​ได้​เข้าใกล้​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​”

สตรี​อาภรณ์​ขาว​บอกเล่า​แผนการ​ออกมา​

งาน​ชุมนุม​พ่น​ใย​ จักรพรรดิ​หมากล้อม​หวง​หลง​ย่อม​ต้อง​รู้เรื่อง​นี้​

เขา​ยัง​รู้​ด้วยว่า​เหตุใด​คุณชาย​จึงต้องการ​จะจัด​ชุมนุม​พ่น​ใย​ จุดประสงค์​ก็​เพื่อ​ทำ​ถุงน่อง​

แน่นอน​ว่า​นี้​เป็น​เพียงแค่​เหตุผล​เบื้องหน้า​เท่านั้น​

เขา​ตระหนัก​ได้​เป็น​อย่าง​ดี​ว่า​จุดประสงค์​ที่​แท้จริง​ไม่ใช่การ​ทำ​ถุงน่อง​นั้น​

‘หย่อน​เบ็ด​ล่อ​ปลา​หรือ​?’

เขา​คิด​ขึ้น​มา รู้สึก​ว่า​คุณชาย​กำลัง​หย่อน​เบ็ด​ล่อ​ปลา​ ให้​ปลา​เหล่านั้น​มุ่งเป้า​มาที่​คุณชาย​ใช่หรือไม่​?

มีความเป็นไปได้​อย่างยิ่ง​!

ไม่ใช่ว่า​ ‘ปลา​’ จาก​ปริภูมิ​เวลา​มาแล้ว​หรือ​

“เจ้ามีสิ่งใด​เพิ่มเติม​หรือไม่​? ข้า​ต้องการ​จะฟังความคิดเห็น​จาก​เจ้า”

สตรี​อาภรณ์​ขาว​เอ่ย​ออกมา​

คน​ผู้​นี้​เป็น​ไส้ศึก​ที่​มีประสบการณ์​โชกโชน​ ดังนั้น​นาง​จึงต้องการ​ความเห็น​จาก​จักรพรรดิ​หมากล้อม​หวง​หลง​ว่า​มีแผนการ​ที่​ดีกว่า​นี้​หรือไม่​

จักรพรรดิ​หมากล้อม​หวง​หลง​ทำท่า​ครุ่นคิด​อยู่​ครู่หนึ่ง​ ไม่ได้​ทำให้​สตรี​อาภรณ์​ขาว​ผิดหวัง​

“แผน​ของ​ท่าน​ไม่ผิด​ ทุกอย่าง​ล้วน​เป็น​ขั้น​เป็น​ตอน​ ทว่า​ข้า​ยัง​รู้สึก​ว่า​มีจุดบกพร่อง​อยู่​บ้าง​ที่​สามารถ​ปรับปรุง​ได้​”

จักรพรรดิ​หมากล้อม​หวง​หลง​เอ่ย​ “อย่างไร​เสีย​ถ้ายังคง​ติดต่อกัน​เช่นนี้​ ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​อาจ​เกิด​ความระแวดระวัง​ เป็นการ​ยาก​จะรับประกัน​ว่า​สามารถ​อยู่​ข้าง​กาย​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ได้​หรือไม่​”

สตรี​อาภรณ์​ขาว​ครุ่นคิด​ พบ​ว่า​เป็นไป​ตามที่​จักรพรรดิ​หมากล้อม​หวง​หลง​เอ่ย​จริง ๆ​

ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​มีกระบี่​ฉุน​จวิน​อยู่​กับ​ตัว​ ทั้ง​ยังมี​เบื้องลึก​อัน​ไม่ธรรมดา​ของ​หน้าฉาก​ ย่อม​ต้อง​มีความระแวดระวัง​ต่อ​สิ่งมีชีวิต​หลังฉาก​ เป็นไปได้​ว่า​งาน​ชุมนุม​พ่น​ใย​ครั้งนี้​เป็น​เพียงแค่​กลลวง​ ยังมี​จุดประสงค์​อื่น​อยู่​อีก​

แม้ว่า​นาง​จะสามารถ​เอาชนะ​สิ่งมีชีวิต​ทั้งหมด​ใน​งาน​ชุมนุม​พ่น​ใย​จนได้​ติดต่อ​กับ​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ ก็​ไม่มีสิ่งใด​รับประกัน​ว่า​จะสามารถ​รั้ง​อยู่​ข้าง​กาย​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ได้​

“เจ้ามีแผนการ​เช่นไร​?”

นาง​เอ่ย​ถามจักรพรรดิ​หมากล้อม​หวง​หลง​

เนื่องจาก​จักรพรรดิ​หมากล้อม​หวง​หลง​กล่าวว่า​สามารถ​ปรับปรุง​ได้​ เห็นได้ชัด​ว่า​เขา​จะต้อง​มีแผนการ​อยู่​ใน​ใจอย่าง​แน่นอน​

“พวกเรา​สามารถ​ลงมือ​กับ​คน​ข้าง​กาย​ของ​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ก่อน​เพื่อให้​พวกเขา​ไว้วางใจ​ หลังจากนั้น​ก็​ใช้พวกเขา​เพื่อ​เข้าใกล้​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​!”

จักรพรรดิ​หมากล้อม​หวง​หลง​กล่าว​ต่อ​ “คน​ข้าง​กาย​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ แน่นอน​ว่า​ย่อม​ต้อง​ได้รับ​ความไว้วางใจ​จาก​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ ขอ​เพียงแค่​ได้รับ​ความไว้วางใจ​จาก​พวกเขา​ ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​จะต้อง​ผ่อน​ความระมัดระวัง​ลง​อย่าง​แน่นอน​ ทำให้​เชื่อใจ​พวกเรา​ได้​ง่าย​ยิ่งขึ้น​”

ดวงตา​ของ​สตรี​อาภรณ์​ขาว​เปล่งประกาย​ “ดี​ เจ้ามีความคิด​ไม่เลว​!”

นาง​พึงพอใจ​กับ​ความคิด​ของ​จักรพรรดิ​หมากล้อม​หวง​หลง​เป็นอย่างมาก​ อย่างไร​เสียคน​รอบกาย​ของ​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ย่อม​สามารถ​จัดการ​ได้​ง่ายดาย​กว่า​อย่าง​แน่นอน​

“รายละเอียด​แผนการ​เจ้าเป็น​เช่นไร​?”

นาง​เอ่ย​ถามจักรพรรดิ​หมากล้อม​หวง​หลง​อีกครั้ง​

จักรพรรดิ​หมากล้อม​หวง​หลง​ทำท่า​ครุ่นคิด​ ก่อน​จะกล่าวว่า​ “ดูเหมือนว่า​ปรโลก​จะวางแผนการ​บางอย่าง​กับ​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​เช่นกัน​ รวมทั้ง​ยังมี​ยอด​ฝีมือ​จาก​หลังฉาก​จำนวน​ไม่น้อย​ ไม่รู้​ว่า​ท่าน​ทราบ​การเคลื่อนไหว​ของ​พวกเขา​หรือไม่​?”

“เจ้าต้องการ​ทำ​สิ่งใด​?” สตรี​อาภรณ์​ขาว​ถาม ราวกับ​สามารถ​คาดเดา​ได้​ว่า​จักรพรรดิ​หมากล้อม​หวง​หลง​ต้องการ​จะทำ​สิ่งใด​

จักรพรรดิ​หมากล้อม​หวง​หลง​ตอบ​ “หนทาง​ที่​รวดเร็ว​และ​ดี​ที่สุด​ใน​การ​ได้รับ​ความไว้วางใจ​ ย่อม​ต้อง​เป็น​บุญคุณ​ช่วยชีวิต​ หาก​ปรโลก​และ​เหล่า​ยอด​ฝีมือ​หลังฉาก​โจมตี​คน​ข้าง​กาย​ของ​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ แล้ว​พวกเรา​บังเอิญ​ผ่าน​ทาง​เข้าไป​ให้​ความช่วยเหลือ​ ท่าน​คิด​ว่า​พวกเรา​จะได้รับ​ความประทับใจ​อัน​ดี​เพียงใด​กัน​?”

เขา​พยายาม​ข่ม​กลั้น​ท่าทาง​ชั่วร้าย​ของ​ตน​เอาไว้​ นึก​อยาก​ให้​สตรี​อาภรณ์​ขาว​ลงมือ​จัดการ​กับ​ปรโลก​และ​เหล่า​ยอด​ฝีมือ​หลังฉาก​

คุณชาย​จัดการ​ชุมนุม​พ่น​ใย​ ปริภูมิ​เวลาเริ่ม​เคลื่อนไหว​ เขา​คาด​ว่า​ปรโลก​และ​เหล่า​ยอด​ฝีมือ​หลังฉาก​เอง​ก็​จะลงมือ​ด้วย​เช่นกัน​

เขา​คิด​ว่า​สามารถ​ใช้ให้​สตรี​อาภรณ์​ขาว​ลงมือ​ได้​ จากนั้น​ก็​ป้ายสี​ให้​ปริภูมิ​เวลา​

ดวงตา​ของ​สตรี​อาภรณ์​ขาว​ทอ​ประกาย​มากยิ่งขึ้น​

จักรพรรดิ​หมากล้อม​หวง​หลง​มีสมอง​ยอดเยี่ยม​ยิ่งนัก​ หาก​ทำตาม​คำพูด​เหล่านั้น​จริง ๆ​ จะต้อง​ช่วยเหลือ​งาน​ไส้ศึก​ของ​นาง​ได้​อย่าง​แน่นอน​

“เจ้าพูด​ถูก​ หาก​สามารถ​ช่วยชีวิต​ของ​พวกเขา​เอาไว้​ได้​จริง ๆ​ จะต้อง​สร้าง​ความประทับใจ​อัน​ดี​ได้​อย่าง​แน่นอน​!”

สตรี​อาภรณ์​ขาว​เอ่ย​ “ปัญหา​อย่าง​เดียว​ใน​ตอนนี้​คือ​พวกเรา​จะลงมือ​ช่วยเหลือ​พวกเขา​ได้​อย่างไร​ ปรโลก​และ​เหล่า​ยอด​ฝีมือ​หลังฉาก​คง​ไม่ร่วมมือ​กับ​พวกเรา​แต่​โดยง่าย​!”

นาง​กล่าว​ต่อ​ “หาก​ข้า​หา​คน​มาแกล้ง​สวมรอย​เป็น​พวกเขา​เล่า​?”

“ไม่ควร​!”

จักรพรรดิ​หมากล้อม​หวง​หลง​เอ่ย​ “ข้า​คิด​ว่า​หาก​ไม่ใช่การ​สวมรอย​จะดีกว่า​ ถ้าถูก​เปิดเผย​แม้แต่น้อย​ แผนการ​ทั้งหมด​ของ​พวกเรา​จะสูญเปล่า​”

อย่า​ตลก​ไป​เลย​ เขา​ต้องการ​หลอกล่อ​ให้​สตรี​อาภรณ์​ขาว​จัดการ​กับ​ปรโลก​และ​ยอด​ฝีมือ​อื่น​ ๆ จาก​โลก​หลังฉาก​ เช่นนั้น​จะให้​คน​มาสวมรอย​ ทำให้​แผนการ​ของ​ตัว​เขา​ล้มเหลว​ได้​อย่างไร​?

“ข้า​คิด​ว่า​สมควร​เป็น​เรื่องจริง​มากกว่า​!”

จักรพรรดิ​หมากล้อม​หวง​หลง​กล่าว​

“เจ้าพูด​ถูก​แล้ว​ หาก​เป็นการ​สวมรอย​ ความจริง​ก็​ย่อม​ถูก​เปิดเผย​ได้​ง่าย​”

สตรี​อาภรณ์​ขาว​พูด​ “เช่นนั้น​ก็​เป็นเรื่อง​ยุ่งยาก​หน่อย​แล้ว​”

“ยุ่งยาก​หาก​แต่​ไม่ไร้​หนทาง​”

จักรพรรดิ​หมากล้อม​หวง​หลง​ตอบ​ “ข้า​คิด​ว่า​ปรโลก​และ​เหล่า​ยอด​ฝีมือ​หลังฉาก​จะไม่อยู่​เฉย​อย่าง​แน่นอน​ ย่อม​ต้อง​มีการ​ลงมือ​ พวกเรา​เพียงแค่​ต้อง​จับตา​ปรโลก​และ​เหล่า​ยอด​ฝีมือ​จาก​โลก​หลังฉาก​เท่านั้น​”

“จริง​ด้วย​”

สตรี​อาภรณ์​ขาว​พยักหน้า​ “คำพูด​ของ​เจ้าสมเหตุสมผล​ ข้า​เอง​ก็​คิด​ว่า​ปรโลก​และ​เหล่า​ยอด​ฝีมือ​หลังฉาก​ย่อม​ต้อง​ลงมือ​อย่าง​แน่นอน​ บางที​อาจ​เริ่ม​จาก​คน​รอบกาย​ของ​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ก่อน​”

จักรพรรดิ​หมากล้อม​หวง​หลง​เสริม​ “ดังนั้น​พวกเรา​เพียงแต่​ต้อง​จับตาดู​ปรโลก​และ​เหล่า​ยอด​ฝีมือ​หลังฉาก​!”

“ตกลง​”

สตรี​อาภรณ์​ขาว​เอ่ย​ต่อ​ “เรื่อง​นี้​ข้า​สามารถ​จัดการ​ได้​”

นาง​มีวิธี​ใน​การ​ตรวจสอบ​ความเคลื่อนไหว​ของ​ปรโลก​และ​เหล่า​ยอด​ฝีมือ​หลังฉาก​

“ขอบคุณ​เจ้า!”

หลังจากนั้น​นาง​ก็​พูด​ชมจักรพรรดิ​หมากล้อม​หวง​หลง​ “เจ้าช่วย​ข้า​ได้​มาก​จริง ๆ​!”

“ท่าน​เกรงใจ​เกินไป​แล้ว​ นี่​คือ​สิ่งที่​ข้า​สมควร​ทำ​!”

จักรพรรดิ​หมากล้อม​หวง​หลง​ยิ้ม​ จากนั้น​เขา​ก็​โบก​สมุนไพร​ขั้น​นิรันดร์​ใน​มือ​ “ข้า​เอง​ก็​ได้รับ​ของ​ตอบแทน​จาก​ท่าน​แล้ว​!”

“นี่​ไม่อาจ​นับ​เป็น​สิ่งใด​ได้​”

สตรี​อาภรณ์​ขาว​เอ่ย​อย่าง​ตรงไปตรงมา​ “หลังจากนี้​ข้า​จะช่วย​เจ้าฝ่าฟัน​นิรันดร์​ เข้าสู่​ขอบเขต​อิสระ​!”

“เช่นนั้น​ต้อง​ขอบพระคุณ​ท่าน​เป็นอย่างมาก​!”

จักรพรรดิ​หมากล้อม​หวง​หลง​เอ่ย​ออกมา​ด้วย​ความตื่นเต้น​

“เอาล่ะ​ ท่าน​จับตาดู​ปรโลก​และ​ยอด​ฝีมือ​หลังฉาก​ ส่วน​ข้า​จะคอย​สอดส่อง​คน​รอบกาย​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ พวกเรา​ลงมือ​พร้อมกัน​สอง​ทาง​ ย่อม​ต้อง​ประสบความสำเร็จ​!”

เขา​พูด​ต่อ​

“คน​รอบกาย​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​จำต้อง​มีผู้​คอย​จับตาดู​จริง ๆ​ เผื่อ​จะมีสิ่งมีชีวิต​ที่​ข้า​ไม่รับรู้​ลงมือ​”

สตรี​อาภรณ์​ขาว​ส่งศาสตรา​สื่อสาร​ให้​กับ​จักรพรรดิ​หมากล้อม​หวง​หลง​ “คน​รอบกาย​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​นั้น​ไม่ง่าย​แก่​การ​รับมือ​ เจ้าจะต้อง​ระมัดระวัง​เป็น​อย่างยิ่ง​ หาก​มีเรื่อง​ใด​เกิดขึ้น​ต้อง​รีบ​แจ้งให้​ข้า​ทราบ​ทันที​”

“ตกลง​!”

จักรพรรดิ​หมากล้อม​หวง​หลง​พยักหน้า​

หลังจากนั้น​สตรี​อาภรณ์​ขาว​ก็​กล่าว​ลา​จักรพรรดิ​หมากล้อม​หวง​หลง​ ออกจาก​สถานที่​แห่ง​นี้​ไป​เพื่อ​ตรวจสอบ​การเคลื่อนไหว​ของ​ปรโลก​และ​เหล่า​ยอด​ฝีมือ​หลังฉาก​

‘นี่​ยัง​นับ​เป็นการ​ตั้ง​รับ​มากเกินไป​หน่อย​…’

เมื่อ​สตรี​อาภรณ์​ขาว​จากไป​แล้ว​ จักรพรรดิ​หมากล้อม​หวง​หลง​ก็​คิด​ขึ้น​มาใน​ใจ

จะรอ​ให้​ปร​ภพ​และ​ยอด​ฝีมือ​หลังฉาก​ลงมือ​ก่อน​หรือ​?

ไม่ ไม่ ไม่!

“นี่​นับ​เป็นการ​ตั้ง​รับ​มากเกินไป​ อีก​ทั้ง​ยัง​ไม่อาจ​แน่ใจ​ได้​ว่า​จะลงมือ​กัน​เมื่อใด​ เขา​จึงตัดสินใจ​จะชิงลงมือ​ก่อน​!”

‘ให้​คน​รอบกาย​คุณชาย​เริ่ม​ไปหา​เอง​ก่อน​!’

เขา​มีแผนการ​ใน​ใจอยู่แล้ว​

คน​จาก​ปริภูมิ​เวลา​เคลื่อนไหว​เรียบร้อย​ ปรโลก​และ​เหล่า​ยอด​ฝีมือ​หลังฉาก​ก็​ต้อง​เคลื่อนไหว​อย่าง​แน่นอน​ บางที​อาจ​มีผู้​มาถึงอาณาจักร​แห่ง​นี้​จำนวน​ไม่น้อย​แล้ว​เสีย​ด้วยซ้ำ​

เขา​ตัดสินใจ​ขอความช่วยเหลือ​จาก​แท็บเล็ต​ให้​ช่วย​หา​ตำแหน่ง​ปรโลก​และ​ยอด​ฝีมือ​หลังฉาก​!

แท็บเล็ต​นั้น​ไม่ธรรมดา​อย่าง​ถึงที่สุด​ สามารถ​สะท้อน​สถานที่​ทุกหน​แห่ง​ การ​ค้นหา​ตำแหน่ง​ปรโลก​และ​เหล่า​ยอด​ฝีมือ​หลังฉาก​จึงไม่ใช่เรื่อง​ยาก​

‘ควร​ให้​ผู้ใด​ไป​?’

เขา​คิด​กับ​ตัวเอง​

นี่​ไม่ใช่งาน​ดี​แต่อย่างใด​

เขา​ต้องการ​จะให้​ปริภูมิ​เวลา​แบกรับ​ความผิด​ คน​ที่​เป็นตัว​ล่อ​ใน​ครั้งนี้​จะต้อง​ทนทุกข์​อย่าง​แน่นอน​!

อย่างไร​เสีย​แผนการ​ที่​เขา​ตกลง​กับ​แมงมุมปริภูมิ​เวลา​ก็​คือ​การ​ ‘ช่วยเหลือ​คน​’!

หาก​ต้องการ​ช่วยชีวิต​คน​ จะสามารถ​ทำได้​อย่างไร​ใน​สถานการณ์​ทั่วไป​?

ใครก็ตาม​ที่​เป็นตัว​ล่อ​ต้อง​ถูก​ทุบตี​ไม่มาก​ก็​น้อย​!

“ไปหา​ผู้เฒ่า​เวิ่น​ดีกว่า​ ผู้เฒ่า​เวิ่น​ค่อนข้างจะ​ว่าง​ และ​สิ่งสำคัญ​สุด​คือ​เขา​มักจะ​ยั่วโมโห​พี่ใหญ่​หลิว​อยู่​บ่อยครั้ง​ ถูก​ทุบตี​หรือ​ฟาด​เป็นประจำ​จน​มีภูมิคุ้มกัน​ยิ่ง​!”

เขา​แย้มยิ้ม​ร่า​พร้อม​ตัดสินใจ​เลือก​คน​

ผู้เฒ่า​เวิ่น…​ใช่แล้ว​ คือ​ตง​ฟางเวิ่น​

รู้สึกตัวอีกที ข้าก็เป็นเซียนซะแล้ว [原來我是世外高人]

รู้สึกตัวอีกที ข้าก็เป็นเซียนซะแล้ว [原來我是世外高人]

Status: Ongoing

‘หลี่จิ่วเต้า’ ชายหนุ่มผู้ถูกส่งตรงจากดาวเคราะห์สีฟ้ามายังโลกแห่งการฝึกตน ทว่ากลับไร้ซึ่งคุณสมบัติใด ๆ ในการเข้าสู่วิถีผู้ฝึกตน เขาไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากหันมาตกปลา วาดภาพและเขียนกลอนขาย

อันที่จริงหลี่จิ่วเต้ารู้เพียงเล็กน้อยว่า เจ้าแมวน้อยที่มาหาตนเป็นครั้งเป็นคราวเพื่อขอปลากินนั้น แท้จริงแล้วคือพยัคฆ์ขาว ส่วนชายผมขาวที่แข่งเขียนพู่กันกับเขาเป็นตัวตนระดับบรรพกาล และที่จะลืมไปไม่ได้ สตรีผู้งดงามที่มาร้องขอให้เขาช่วยวาดรูปอยู่ทุกวัน นางถึงกับเป็นเซียนในตำนาน!

ชายหนุ่มนิ่งอึ้งไปครู่หนึ่ง “เอาล่ะ…เช่นนั้น ข้าเป็นใครกัน?”

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท
Close Ads ufanance
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตออนไลน์
Click to Hide Advanced Floating Content สมัคร ufabet
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตฟรีสปิน