รู้สึกตัวอีกที ข้าก็เป็นเซียนซะแล้ว [原來我是世外高人] – บทที่ 876 จักรพรรดิหมากล้อมหวงหลง ‘เป็นเจ้าที่เหมาะสมที่สุด!’

บทที่ 876 จักรพรรดิหมากล้อมหวงหลง ‘เป็นเจ้าที่เหมาะสมที่สุด!’

บท​ที่​ 876 จักรพรรดิ​หมากล้อม​หวง​หลง​ ‘เป็น​เจ้าที่​เหมาะสม​ที่สุด​!’

“แบกรับ​ความผิด​แล้วก็​ไม่อาจ​ทำ​เพียงแค่​หนึ่ง​ครั้ง​!”

จักรพรรดิ​หมากล้อม​หวง​หลง​ยิ้มมุมปาก​

เขา​ตัดสินใจ​ให้​ปริภูมิ​เวลา​แบกรับ​ความผิด​มากขึ้น​ ร่าง​แผนการ​ขึ้น​มาภายในใจ​

จากนั้น​ก็​ออก​ไป​เพื่อ​เริ่ม​ดำเนินการ​

เขา​ติดต่อ​กับ​ลั่วสุ่ย​เป็น​คน​แรก​ ขอให้​นาง​ช่วย​ถามว่า​แท็บเล็ต​สามารถ​ตามหา​ตำแหน่ง​ของ​ปรโลก​และ​เหล่า​ยอด​ฝีมือ​หลังฉาก​ได้​หรือไม่​

ระหว่าง​นั้น​เขา​ก็​อด​เป็นกังวล​ไม่ได้​

อย่างไร​เสีย​มีเพียงแต่​ต้อง​สามารถ​ระบุ​ตำแหน่ง​ของ​ปรโลก​และ​เหล่า​ยอด​ฝีมือ​หลังฉาก​ได้​เท่านั้น​จึงจะดำเนิน​การตาม​แผน​ของ​เขา​ได้​

หาก​ไม่สามารถ​ระบุ​ตำแหน่ง​ได้​ ทุกอย่าง​ก็​ล้วน​เป็น​เพียงแค่​การ​คุยโว​

ไม่นาน​หลังจากนั้น​ ลั่วสุ่ย​ก็​ตอบ​เขา​กลับมา​ บอ​กว่า​แท็บเล็ต​สามารถ​ยืนยัน​ตำแหน่ง​ของ​ปรโลก​และ​เหล่า​ยอด​ฝีมือ​หลังฉาก​ได้​

หัวใจ​ลุ่ม ๆ ดอน ๆ​ ของ​เขา​พลัน​โล่ง​ขึ้น​มา ปรโลก​และ​เหล่า​ยอด​ฝีมือ​หลังฉาก​มาถึงยัง​อาณาจักร​แห่ง​นี้​แล้ว​ เพียงแต่​ยัง​ไม่มีการ​ลงมือ​แต่อย่างใด​

“สมควร​ไป​พูด​เรื่อง​นี้​กับ​ผู้เฒ่า​ตง​ฟางเวิ่น​แล้ว​!”

เขา​หัวเราะ​ออกมา​ เมื่อ​สามารถ​ระบุ​ตำแหน่ง​ของ​ปรโลก​และ​เหล่า​ยอด​ฝีมือ​หลังฉาก​ได้​แล้ว​ เขา​ก็​สามารถ​ดำเนิน​แผนการ​ขั้น​ต่อไป​ได้​

หลังจากนั้น​เขา​ก็​หยิบ​ศาสตรา​สื่อสาร​ออกมา​ ติดต่อ​กับ​ตง​ฟางเวิ่น​

“ตามหา​ข้า​มีเรื่อง​อัน​ใด​หรือ​? ต้องการ​จะเล่น​หมากล้อม​ใช่หรือไม่​? ไม่ ข้า​ไม่เล่น​หมากล้อม​กับ​เจ้าแล้ว​ น่าเบื่อ​ยิ่ง​! ข้า​ชนะ​จน​เบื่อหน่าย​แล้ว​”

เสียง​ของ​ตง​ฟางเวิ่น​ตอบกลับ​จาก​ศาสตรา​สื่อสาร​อย่าง​รวดเร็ว​

“คำพูด​ของ​เจ้าช่างหน้าไม่อาย​!”

หลังจาก​ได้ยิน​คำพูด​ของ​ตง​ฟางเวิ่น​ มุมปาก​ของ​จักรพรรดิ​หมากล้อม​หวง​หลง​พลัน​กระตุก​

เอ่ย​ว่า​ชนะ​เขา​จน​เบื่อหน่าย​แล้ว​?

ตง​ฟางเวิ่น​ผู้​นี้​ไม่มียางอาย​แม้แต่น้อย​!

ความจริง​แม้ใน​ช่วงแรก​ ๆ เขา​จะพ่ายแพ้​ให้​กับ​ตง​ฟางเวิ่น​อยู่​เสมอ​ ทว่า​ใน​ช่วงหลัง​ ๆ เขา​ก็​ไม่ได้​พ่ายแพ้​อีก​ กลายเป็น​ฝ่าย​ชนะ​อยู่​ประจำ​

เทียบ​ใน​ด้าน​พรสวรรค์​การ​เล่น​หมากล้อม​แล้ว​ เขา​นั้น​ถือได้ว่า​สูงกว่า​ตง​ฟางเวิ่น​

“จริง​หรือ​? อ่า​ ชรา​แล้ว​ ความทรงจำ​ย่อม​เลอะเลือน​ จำได้​เพียง​ว่า​ข้า​มัก​ชนะ​เจ้าอยู่​เสมอ​”

ตง​ฟางเวิ่น​ไม่ได้​จริงจัง​อัน​ใด​มาก​นัก​ เพียงแค่​ข้าม​หัวข้อ​นี้​ไป​แล้ว​เอ่ย​ถามว่า​ “สรุป​แล้ว​เจ้าตามหา​ข้าม​ีเรื่อง​อัน​ใด​?”

“ข้า​มีเรื่องใหญ่​จึงตามหา​เจ้า!”

จักรพรรดิ​หมากล้อม​หวง​หลง​กล่าว​ “มีคน​กำลัง​มุ่งเป้า​ไป​ที่​คุณชาย​ ตอนนี้​ข้า​ได้มา​ซุ่มซ่อน​อยู่​ข้าง​กาย​ศัตรู​แล้ว​ อีก​ทั้ง​ยัง​ได้รับ​ความไว้วางใจ​จาก​ศัตรู​ ข้า​จึงต้อง​ให้​เจ้าช่วย​ทำ​เรื่อง​บางอย่าง​…”

เขา​รีบ​เอ่ย​แผนการ​ของ​ตนเอง​ออกมา​

“ข้า​จะบอก​ตำแหน่ง​ให้​เจ้าไปหา​พวกเขา​ อืม​ ส่วน​เหตุผล​คือ​ได้ยิน​มาว่าที่​ตรงนั้น​มีสิ่งมีชีวิต​ที่​สามารถ​พ่น​ใย​ได้​ จึงต้องการ​ไป​เชิญมาร่วมงาน​ชุมนุม​พ่น​ใย​”

แน่นอน​ว่า​สถานที่​แห่ง​นั้น​ย่อม​ไม่มีสิ่งมีชีวิต​ที่​สามารถ​พ่น​ใย​ได้​ มีเพียงแต่​ศัตรู​ที่​มุ่งเป้า​ไป​ยัง​คุณชาย​

“เหตุใด​เจ้าถึงสุดยอด​เช่นนี้​!”

อีก​ด้าน​หนึ่ง​ของ​ศาสตรา​สื่อสาร​ ตง​ฟางเวิ่น​ลูบ​เครา​ของ​ตนเอง​ “เจ้าบอ​กว่า​แทรกซึม​เข้าไป​อยู่​ใน​หมู่​ศัตรู​แล้ว​หรือ​?”

ไม่เลื่อมใส​ไม่ได้​แล้ว​!

ก่อนหน้านี้​จักรพรรดิ​หมากล้อม​หวง​หลง​ก็​เป็น​ไส้ศึก​อยู่​ใน​แดน​สังสารวัฏ​ ต่อจากนั้น​จักรพรรดิ​หมากล้อม​หวง​หลง​ก็​เป็น​สาย​อยู่​ข้าง​กาย​แมงมุมปริภูมิ​เวลา​ นับว่า​จักรพรรดิ​หมากล้อม​หวง​หลง​มีความสามารถ​ใน​การ​เป็น​ไส้ศึก​จริง ๆ​ ศักยภาพ​นับ​ได้​ว่า​มาก​มหาศาล​!

“ข้า​รู้สึก​ว่า​เจ้าสามารถ​แทรกซึม​เข้าไป​ใน​ความ​มืดมิด​เพื่อ​ทำงาน​ให้​คุณชาย​ได้เสีย​ด้วยซ้ำ​!”

เขา​อด​เอ่ย​ไม่ได้​

ศัตรู​อื่น​ ๆ ล้วน​ยัง​นับว่า​เป็น​เรื่องเล็ก​ ศัตรู​ใหญ่​สุด​ย่อม​ต้อง​เป็น​กองกำลัง​มืดมิด​

เขา​เอ่ย​ออก​ไป​อย่าง​ไม่จริงจัง​นัก​ รู้สึก​ว่า​จักรพรรดิ​หมากล้อม​หวง​หลง​สามารถ​แฝงตัว​เข้าไป​อยู่​ใน​หมู่​ความ​มืดมิด​ได้​จริง ๆ​

“นี่​ไม่ใช่ทำ​ไม่ได้​ แต่​เรื่อง​นี้​ไว้​ค่อย​คุย​กัน​ใน​ภายหลัง​ รอ​จนกว่า​จะจัดการ​เรื่อง​คราวนี้​ได้​ก่อน​”

จักรพรรดิ​หมากล้อม​หวง​หลง​ว่า​

คำพูด​ของ​ตง​ฟางเวิ่น​กระตุ้น​เขา​ขึ้น​มา

ใช่แล้ว​ เขา​สามารถ​เป็น​สาย​ใน​กองกำลัง​มืดมิด​เพื่อ​ทำงาน​ให้​คุณชาย​ได้​

ทว่า​เขา​จำเป็นต้อง​มีแผนการ​รัดกุม​ระยะยาว​ อย่างไร​เสีย​กองกำลัง​มืดมิด​ก็​น่าสะพรึงกลัว​เกินไป​ อันตราย​อย่าง​ถึงที่สุด​ ย่อม​ไม่อาจ​เคลื่อนไหว​อย่าง​บุ่มบ่าม​

“ความหมาย​ของ​เจ้าคือ​ให้​ข้า​เป็น​ฝ่าย​เริ่ม​เข้าไป​หาเรื่อง​ ดึงดูด​ให้​แมงมุมปริภูมิ​ปรากฏตัว​ออกมา​ช่วยเหลือ​ข้า​ จากนั้น​ก็​พา​แมงมุมปริภูมิ​เวลา​ไป​สร้าง​ปัญหา​กับ​ศัตรู​อื่น​ ๆ ปล่อย​ให้​ปริภูมิ​เวลา​เป็น​ผู้​แบกรับ​ความผิด​อย่างนั้น​หรือ​?”

ตง​ฟางเวิ่น​กล่าว​

“ใช่แล้ว​ ใช่แล้ว​ หลังจาก​แมงมุมปริภูมิ​เวลา​ช่วยชีวิต​แล้ว​ เจ้าก็​ยังคง​ใช้เหตุผล​เดิม​ บอ​กว่า​ต้องการ​ไป​ยัง​สถานที่​แห่ง​อื่น​เพื่อ​ตามหา​สิ่งมีชีวิต​ที่​สามารถ​พ่น​ใย​ได้​ ให้​แมงมุมปริภูมิ​เวลา​ติดตาม​ไป​กับ​เจ้า”

นี่​คือ​แผนการ​ของ​จักรพรรดิ​หมากล้อม​หวง​หลง​

ใช้ข้อ​อ้างว่า​ตามหา​สิ่งมีชีวิต​พ่น​ใย​เพื่อ​ได้​เป็น​ฝ่าย​เข้า​ไปหา​ศัตรู​เหล่านั้น​ จากนั้น​ก็​ให้​แมงมุมปริภูมิ​เวลา​จัดการ​กับ​ศัตรู​เหล่านั้น​ ปล่อย​ให้​ปริภูมิ​เวลา​ต้อง​แบกรับ​ความผิด​เหล่านั้น​ไป​

“ถึงจะทำได้​ แต่​พวกเรา​เปลี่ยนคน​ไม่ดีกว่า​หรือ​? ข้า​แก่​แล้ว​ สังขาร​ไม่อาจ​ทน​ทรมาน​เช่นนั้น​ได้​!”

ตง​ฟางเวิ่น​ทำตัว​แก่​ชรา​ขึ้น​มาโดยพลัน​ ตระหนัก​ได้​ใน​พริบตา​ว่า​ไม่ใช่งาน​ดี​แต่อย่างใด​ จะต้อง​ทน​ทรมาน​เป็น​อย่างยิ่ง​ จึงแนะนำ​ให้​เปลี่ยนคน​

“เปลี่ยนเป็น​ผู้ใด​? ไม่ใช่ว่า​เจ้าต้องการ​ให้​พวก​ลั่วสุ่ย​ไป​หรอก​กระมัง​ พวก​นาง​เป็น​สตรี​อายุ​น้อย​ ทั้ง​ยัง​ได้รับ​ความ​โปรดปราน​จาก​คุณชาย​ หาก​เสีย​ผม​ไป​แม้สัก​เส้น​ คุณชาย​คง​ไม่ปล่อย​ทั้ง​ข้า​และ​เจ้าไป​โดยง่าย​!”

จักรพรรดิ​หมากล้อม​หวง​หลง​เอ่ย​ “พวก​อ้าย​ฉาน​กับ​ต้าเต๋อ​ก็​ยัง​เด็ก​เกินไป​ เจ้าใจดำ​ถึงกับ​จะให้​พวกเขา​ไป​หรือ​? พี่​ต้น​หลิว​และ​พี่​ก้อนหิน​แม้เหมาะสม​เป็น​อย่างยิ่ง​ แต่​…เจ้ากล้า​ไป​พูด​เรื่อง​นี้​หรือ​?”

พูด​กับ​ต้น​หลิว​และ​เจ้าก้อนหิน​หรือ​?

ตง​ฟางเวิ่น​เพียงแค่​ได้ยิน​ชื่อ​ก็​อด​ตัวสั่น​ไม่ได้​

อย่า​สร้าง​ปัญหา​เลย​ หาก​เขา​ไปหา​ต้น​หลิว​และ​เจ้าก้อนหิน​ จากนั้น​เอ่ย​ให้​ทั้งสอง​ไป​ทนทุกข์​แทน​ พวก​นั้น​ได้​หัก​กระดูก​ทุก​ท่อน​บน​ร่าง​ของ​เขา​ทิ้ง​แน่​!

“สือเฟิง​เช่นไร​เล่า​! ใช่แล้ว​ สือเฟิง!​ เขา​ยัง​เยาว์​ร่างกาย​แข็งแรง​!”

ดวงตา​ของ​เขา​สว่าง​วาบ​ขึ้น​ทันทีที่​นึกถึง​สือเฟิง​

“ขอร้อง​ เจ้าช่วย​มีมนุษยธรรม​บ้าง​เถิด​! หนุ่มสาว​เพิ่ง​แต่งงาน​กัน​ เจ้าปล่อย​ให้​พวกเขา​มีวัน​คืน​อัน​สงบสุข​เถิด​!”

จักรพรรดิ​หมากล้อม​หวง​หลง​ปฏิเสธ​ทันที​

“คิด​แล้ว​เหลือ​เพียงแต่​ข้า​!”

ตง​ฟางเวิ่น​ร้องไห้​ จักรพรรดิ​หมากล้อม​หวง​หลง​ช่างสมควร​ตาย​นัก​ เรื่อง​ดี ๆ​ ไม่มาหา​เขา​ ทว่า​เรื่อง​ต้อง​ถูก​ทุบตี​ทน​ทรมาน​กลับ​มาหา​เขา​เป็น​คน​แรก​

“เจ้าอย่า​ได้​พูด​อีก​เลย​ เมื่อ​คิดดู​แล้ว​ เจ้าคือ​คน​ที่​เหมาะสม​ที่สุด​!”

จักรพรรดิ​หมากล้อม​หวง​หลง​กล่าว​ “ถือ​เสีย​ว่า​เป็นการ​ทำ​เพื่อ​คุณชาย​! เอาล่ะ​ เจ้าไป​เตรียมตัว​เถิด​ หลังจาก​พร้อม​แล้ว​ค่อย​เริ่ม​ลงมือ​กัน​”

“รู้​แล้ว​!”

ตง​ฟางเวิ่น​ตอบกลับ​อย่าง​ชิงชัง

สิ่งใด​ก็​ไม่จำเป็นต้อง​เตรียม​ ลั่วสุ่ย​รู้​แผนการ​ของ​พวกเขา​เรียบร้อย​แล้ว​ ทั้ง​ยัง​ติด​ต่อมา​บอ​กว่า​ไม่ต้อง​กังวล​ถึงความปลอดภัย​ใด​ ๆ ทั้งสิ้น​ นาง​จะคอย​เฝ้ามอง​พวกเขา​จาก​แท็บเล็ต​ หาก​มีเรื่อง​อัน​ใด​เกิดขึ้น​จะรีบ​ช่วยเหลือ​อย่าง​เร็ว​ที่สุด​

หลังจากนั้น​ตง​ฟางเวิ่น​ก็​ออกจาก​เมือง​ชิงซาน​ มุ่งหน้า​ไป​ยัง​สถานที่​แห่ง​นี้​

ที่​แห่ง​นี้​มีคุ​น​จาก​หลังฉาก​ที่​ทรงพลัง​เป็นอย่างมาก​ แท็บเล็ต​พบ​ว่า​เป้าหมาย​ของ​มัน​คือ​คุณชาย​ เพียงแต่​มัน​ไม่กล้า​ตรง​ไป​ยัง​เมือง​ชิงซาน​ และ​ต้องการ​จะลงมือ​กับ​คุณชาย​ที่​ใน​งาน​ชุมนุม​พ่น​ใย​

เพียง​ไม่นาน​ ตง​ฟางเวิ่น​ก็​มาถึงตัว​คุ​น​

คุ​นพ​บตง​ฟางเวิ่น​ในทันที​ แต่​มัน​ไม่รู้​ตัวตน​ฐานะ​ของ​ตง​ฟางเวิ่น​เพราะ​เขา​ไม่เป็นที่รู้จัก​เท่า​พวก​เซี่ยเหยียน​และ​ต้าเต๋อ​ จำนวน​ครั้ง​ที่​ปรากฏตัว​ข้าง​กาย​คุณชาย​ก็​น้อย​นิด​เป็นอย่างมาก​

“นาย​ท่าน​แมงมุมปริภูมิ​ ท่าน​มาที่นี่​เร็ว​เข้า​ มีเรื่อง​บางอย่าง​เกิดขึ้น​แล้ว​!“

จักรพรรดิ​หมากล้อม​หวง​หลง​ติดต่อ​แมงมุมปริภูมิ​เวลา​ทันที​ ทำให้​แมงมุมปริภูมิ​เวลา​รีบ​ตรง​มาที่นี่​

“เร็ว​ยิ่งนัก​ ข้า​ยัง​ไม่ทัน​ตรวจสอบ​ความเคลื่อนไหว​ของ​ปรโลก​และ​ยอด​ฝีมือ​หลังฉาก​เลย​ กลับ​เกิดเรื่อง​ขึ้น​แล้ว​อย่างนั้น​หรือ​?”

แมงมุมปริภูมิ​เวลา​เอ่ย​ด้วย​สีหน้า​แปลกใจ​

“ใช่แล้ว​ สวรรค์​กำลัง​เข้าข้าง​เรา​! คน​ผู้​นี้​เป็น​คน​ข้าง​กาย​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ อาศัย​อยู่​ใน​เมือง​ชิงซาน​ คราวนี้​ออกมา​เพื่อ​ตามหา​สิ่งมีชีวิต​ที่​สามารถ​พ่น​ใย​ได้​ เป็นผล​ให้​บังเอิญ​พบ​คุ​น​ตัว​นี้​”

จักรพรรดิ​หมากล้อม​หวง​หลง​เอ่ย​ “ข้า​คิด​ว่า​คุ​น​ตัว​นี้​ไม่ธรรมดา​ น่า​หวั่นเกรง​เป็นอย่างมาก​ อาจ​เป็น​โอกาส​อัน​ดี​ของ​พวกเรา​ ข้า​จึงแจ้งให้​ท่าน​ทราบ​ทันที​ ไม่รู้​ว่า​คิด​ถูก​หรือไม่​”

“นั่น​มัน​…คุ​น​เขมือบ​ห้วง​เหว​!”

แมงมุมปริภูมิ​เวลา​มองดู​คุ​น​ รับรู้​ถึงความเป็นมา​ของ​อีก​ฝ่าย​ มัน​มีชื่อเสียง​อย่าง​มาก​ใน​หลังฉาก​ ยาก​แก่​การ​รับมือ​

นาง​เอ่ย​กับ​จักรพรรดิ​หมากล้อม​หวง​หลง​ว่า​ “เจ้าทำได้​ดีมาก​ คน​ผู้​นี้​พบ​เข้ากับ​คุ​น​เขมือบ​ห้วง​เหว​ หาก​พวกเรา​ไม่ลงมือ​ เขา​จะต้อง​ไม่รอด​อย่าง​แน่นอน​!”

“เพียงแค่​ทำ​ใน​สิ่งสมควร​!”

จักรพรรดิ​หมากล้อม​หวง​หลง​กล่าว​ “เช่นนั้น​พวกเรา​เฝ้ารอ​ก่อน​ลงมือ​ รอ​ให้​คน​ผู้​นั้น​ใกล้​ทนไม่ไหว​ ค่อย​ออก​ไป​ช่วยเหลือ​ เช่นนั้น​เขา​จะต้อง​ทราบ​ซึ้งใจใน​ตัว​พวกเรา​เป็นอย่างมาก​แน่นอน​!”

“อืม​”

แมงมุมปริภูมิ​เวลา​พยักหน้า​

อีก​ด้าน​หนึ่ง​ ภายในใจ​ตง​ฟางเวิ่น​สาปแช่ง​จักรพรรดิ​หมากล้อม​หวง​หลง​อย่าง​หนัก​!

จักรพรรดิ​หมากล้อม​หวง​หลง​แนะ​ให้​เขา​มาที่นี่​ก่อน​เป็น​อันดับ​แรก​ กล่าวว่า​สิ่งมีชีวิต​จาก​โลก​หลังฉาก​ที่นี่​ นับว่า​อ่อนแอ​อยู่​บ้าง​เล็กน้อย​ การ​โจมตี​ย่อม​เบา​กว่า​ เขา​จะได้​ไม่ต้อง​ตก​อยู่​ใน​สภาพ​เลวร้าย​จริง ๆ​

ทว่า​เมื่อ​เขา​เห็น​คุ​น​ก็​ต้อง​ตกตะลึง​จน​โง่งม

นี่​เรียก​ว่า​อ่อนแอ​อยู่​บ้าง​หรือ​???

สวรรค์​ เมื่อ​มอง​คุ​น​ที่อยู่​ตรงนั้น​ไม่ขยับเขยื้อน​ เขา​นึก​เสีย​อี​กว่า​เป็น​ขุนเขา​ลูก​หนึ่ง​ เมื่อ​คุ​นตน​นั้น​เงยหน้า​ขึ้น​มอง​ เขา​พลัน​ตระหนัก​ได้​ว่า​นี่​คือ​เป้าหมาย​ที่​เขา​ตามหา​!

คุ​น​ตัว​นี้​ดู​แล้ว​ดุร้าย​อย่าง​ถึงที่สุด​ หาก​ลงมือ​จริง ๆ​ เขา​จะต้อง​ได้รับ​บาดเจ็บสาหัส​อย่าง​แน่นอน​!

“หลอกลวง​! ข้า​จะชำระบัญชี​กับ​เจ้าใน​ภายหลัง​!”

ตง​ฟางเวิ่น​ยังคง​สาปแช่ง​ใน​ใจ เผชิญหน้า​กับ​คุ​น​เช่นนี้​ เขา​ไม่อาจ​ทำใจ​รับได้​จริง ๆ​!

ขณะเดียวกัน​ ดวงตา​ขนาดใหญ่​มหึมา​ทั้งสอง​ของ​คุ​น​ก็​จับจ้อง​ไป​ทาง​ตง​ฟางเวิ่น​แล้ว​

มัน​ไม่รู้​เกี่ยวกับ​ความสัมพันธ์​ระหว่าง​ตง​ฟางเวิ่น​และ​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ ทว่า​ก็​ไม่ได้​มีความคิด​จะปล่อย​ตง​ฟางเวิ่น​ไป​

“ขอบเขต​โกลาหล​? อืม​ แทบจะ​ไม่พอ​อุด​ช่องว่าง​ระหว่าง​ฟัน​เสีย​ด้วยซ้ำ​!”

มัน​เปิดปาก​เอ่ย​ออกมา​ ทราบ​ถึงขอบเขต​ของ​ตง​ฟางเวิ่น​ได้​ใน​พริบตา​ มัน​ต้องการ​จะกิน​ตง​ฟางเวิ่น​เข้าไป​ใน​ครั้ง​เดียว​

“หุบปาก​ไป​เสีย​! ไม่ได้​ล้างปาก​มานาน​กี่​วัน​กัน​? กลิ่น​แรง​เกินไป​แล้ว​!”

ตง​ฟางเวิ่น​บีบ​จมูก​ตนเอง​ บัดซบ​ เมื่อ​คุ​น​ตัว​นี้​เอ่ยปาก​ออกมา​ กลิ่น​อัน​ทรงพลัง​ก็​แผ่​กระจาย​ทันที​ แทบจะ​ทำให้​เขา​กระเด็น​ออก​ไป​ได้​ด้วย​กลิ่น​อยู่แล้ว​!

ไม่ต้อง​กล่าวถึง​เรื่อง​การต่อสู้​ เพียง​กลิ่น​เหม็น​อย่าง​เดียว​ก็​ทำให้​เขา​ไม่อาจ​ทน​ได้​แล้ว​

“แมลง​ตัว​จ้อย​อย่าง​เจ้าถึงกับ​กล้า​เอ่ย​วาจา​เช่นนี้​ออกมา​!”

คุ​น​เขมือบ​ห้วง​เหว​ระเบิด​โทสะ​ออกมา​ทันที​ ลำแสง​อัน​น่าสะพรึงกลัว​พุ่ง​ออกมา​จากดวงตา​ทั้งสอง​ข้าง​ตรง​ไป​ยัง​ตง​ฟางเวิ่น​

ตง​ฟางเวิ่น​เรียก​คัมภีร์​หมากล้อม​ออกมา​ทันที​เพื่อ​ป้องกัน​การ​โจมตีจาก​ลำแสง​ทั้งสอง​

นี่​คือ​คัมภีร์​กลยุทธ์​หมากล้อม​ที่​คุณชาย​มอบให้​เขา​ ด้านใน​บันทึก​ไว้​ด้วย​ประสบการณ์​และ​ความเห็น​ของ​คุณชาย​ นับว่า​เหนือ​ชั้น​ไม่ธรรมดา​อย่าง​ถึงที่สุด​

“นี่​มัน​เป็น​คัมภีร์​กลยุทธ์​หมากล้อม​อัน​ใด​กัน​?!”

คุ​น​เขมือบ​ห้วง​เหว​จับ​จ้องมอง​คัมภีร์​กลยุทธ์​หมากล้อม​ทันที​ สัมผัส​ได้​ว่า​คัมภีร์​กลยุทธ์​หมากล้อม​เหนือ​ชั้น​ไม่ธรรมดา​เพียงใด​

“เจ้ากับ​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​มีความเกี่ยวข้องกัน​อย่างไร​?!”

มัน​รับรู้​ได้​ทันที​ว่า​ตง​ฟางเวิ่น​มีความเกี่ยวข้อง​บางอย่าง​กับ​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​

คัมภีร์​กลยุทธ์​หมากล้อม​เล่ม​นี้​เหนือ​ชั้น​อย่าง​ถึงที่สุด​ จังหวะ​เต๋า​ที่​ไหลเวียน​อยู่​ถึงกับ​ทำให้​มัน​ตื่น​ตะลึง​ ไม่ต้องสงสัย​เลย​ว่า​นี่​จะต้อง​เป็น​สิ่งที่​มาจาก​เบื้องลึก​ของ​หน้าฉาก​

ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ได้รับ​เบื้องลึก​ของ​หน้าฉาก​ไป​ แสดงให้เห็น​ชัดเจน​ว่า​ตง​ฟางเวิ่น​มีความเกี่ยวข้อง​กับ​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ คัมภีร์​กลยุทธ์​หมากล้อม​เล่ม​นี้​จะต้อง​เป็น​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ที่​มอบให้​ตง​ฟางเวิ่น​

“บังอาจ​ กล้า​เอ่ย​ชื่อ​คุณชาย​ออกมา​โดยตรง​ได้​อย่างไร​?!”

ตง​ฟางเวิ่น​กล่าว​ “ใช้ปาก​เหม็น​เน่า​อย่าง​ถึงที่สุด​ของ​เจ้าเอ่ย​ชื่อ​คุณชาย​ออกมา​ นับ​เป็นการ​ดูหมิ่น​คุณชาย​อย่าง​ถึงที่สุด​! วันนี้​ข้า​จะต้อง​สั่งสอน​บทเรียน​ให้​เจ้า!”

“สั่งสอน​ข้า​? กล้า​ดี​อย่างไร​จึงเอ่ย​วาจา​เช่นนี้​ออกมา​!”

คุ​น​เขมือบ​ห้วง​เหว​เอ่ย​ขึ้น​ “เรื่อง​อื่น​ไว้​ว่า​กัน​ภายหลัง​ ให้​ข้า​สั่งสอน​บทเรียน​เจ้าเสีย​ก่อน​!”

หลังจากนั้น​มัน​ก็​ลงมือ​ พลัง​อัน​น่าสะพรึงกลัว​แผ่​กระจาย​ กด​ข่ม​ประกาย​แสงที่​เปล่ง​ออก​มาจาก​คัมภีร์​กลยุทธ์​หมากล้อม​

ตง​ฟางเวิ่น​ถูกจับ​เอาไว้​แล้ว​ทุบตี​ทันที​ ไม่ต้อง​กล่าว​เลย​ว่า​น่าเวทนา​เพียงใด​!

เมื่อ​เผชิญหน้า​กับ​คุ​น​เขมือบ​ห้วง​เหว​ เขา​ไม่อาจ​ทำ​สิ่งใด​ได้​จริง ๆ​ ไม่อาจ​สำแดง​พลัง​คัมภีร์​กลยุทธ์​หมากล้อม​ได้​อย่าง​เต็มความสามารถ​ คัมภีร์​กลยุทธ์​หมากล้อม​ใช้ความสำเร็จ​ใน​วิถี​หมากล้อม​เป็นตัว​ขับเคลื่อน​ ด้วย​ความสำเร็จ​ใน​วิถี​หมากล้อม​ตอนนี้​ของ​เขา​ พลัง​ที่​ปลดปล่อย​ออกมา​ได้​มีจำกัด​อย่าง​ถึงที่สุด​ ไม่มีทาง​รับมือ​กับ​คุ​น​เขมือบ​หุบเหว​ได้​

“อ๊ากกก!”​

เพียง​ไม่นาน​ ตง​ฟางเวิ่น​ก็​เริ่ม​กรีดร้อง​ออกมา​ด้วย​ความเจ็บปวด​

หลังจากที่​คุ​น​เขมือบ​หุบเหว​รู้​ว่า​ตง​ฟางเวิ่น​มีความเกี่ยวข้อง​กับ​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ มัน​ก็​ล้มเลิก​ความต้องการ​ที่จะ​สังหาร​ หมาย​ใช้ตง​ฟางเวิ่น​เพื่อ​รับรู้​ข้อมูล​ของ​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​

มัน​ทุบตี​ตง​ฟางเวิ่น​อย่าง​หนัก​ ต้องการ​ให้​ตง​ฟางเวิ่น​ได้​ลิ้มรส​ความ​ทรมาน​ก่อน​พูด​ออกมา​

ร่างกาย​ของ​ตง​ฟางเวิ่น​โชก​ไป​ด้วย​เลือด​ ถูกจับ​แล้ว​ทุบตี​จน​สภาพ​น่าเวทนา​อย่าง​ถึงที่สุด​

‘เหตุใด​ถึงยัง​ไม่ออกมา​อีก​!?’

เขา​ตะโกน​ขึ้น​มาใน​ใจ เพราะ​รู้สึก​เจ็บ​เกินไป​แล้ว​

นี่​ไม่ใช่การแสดง​ แต่​เป็นการ​ถูก​ทุบตี​จน​เจ็บปวด​จริง ๆ​

เขา​สบถ​สาปแช่ง​ใน​ใจ จักรพรรดิ​หมากล้อม​หวง​หลง​ไม่ใช่คน​จริง ๆ​ จนกระทั่ง​ตอนนี้​ก็​ยัง​ไม่ออกมา​อีก​ หรือ​ต้องการ​จะเห็น​เขา​ถูก​ทุบตี​จนตาย​จริง ๆ​ จึงค่อย​ออกมา​?!

อย่า​บอก​นะ​ ว่า​เขา​จะทำ​เช่นนั้น​จริง ๆ​

แมงมุมปริภูมิ​เวลา​ที่​ซ่อนตัว​อยู่​ใน​เงามืด​ห่าง​ออก​ไป​เตรียม​ลงมือ​ช่วยเหลือ​ ทว่า​กลับ​ถูก​จักรพรรดิ​หมากล้อม​หวง​หลง​ปราม​เอาไว้​

“อย่า​รีบร้อน​ รอ​อีกหน่อย​เถิด​ ยิ่ง​ผ่าน​ไป​นาน​เข้า​ เขา​จะยิ่ง​รู้สึก​ซาบซึ้ง​ใน​ตัว​พวกเรา​”

จักรพรรดิ​หมากล้อม​หวง​หลง​กล่าว​กับ​แมงมุมปริภูมิ​เวลา​

แมงมุมปริภูมิ​เวลา​ครุ่นคิด​ เป็น​เช่นนั้น​จริง​ ยิ่ง​ตง​ฟางเวิ่น​ถูก​ทุบตี​มาก​เท่าใด​ ก็​จะยิ่ง​รู้สึก​ซาบซึ้ง​มากขึ้น​ตอน​ได้รับ​การ​ช่วยชีวิต​ใน​ภายหลัง​

“ตกลง​”

แมงมุมปริภูมิ​เวลา​พยักหน้า​

ตราบใดที่​ตง​ฟางเวิ่น​ไม่ตาย​ นาง​ก็​ไม่รีบร้อน​ที่จะ​ลงมือ​

รู้สึกตัวอีกที ข้าก็เป็นเซียนซะแล้ว [原來我是世外高人]

รู้สึกตัวอีกที ข้าก็เป็นเซียนซะแล้ว [原來我是世外高人]

Status: Ongoing

‘หลี่จิ่วเต้า’ ชายหนุ่มผู้ถูกส่งตรงจากดาวเคราะห์สีฟ้ามายังโลกแห่งการฝึกตน ทว่ากลับไร้ซึ่งคุณสมบัติใด ๆ ในการเข้าสู่วิถีผู้ฝึกตน เขาไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากหันมาตกปลา วาดภาพและเขียนกลอนขาย

อันที่จริงหลี่จิ่วเต้ารู้เพียงเล็กน้อยว่า เจ้าแมวน้อยที่มาหาตนเป็นครั้งเป็นคราวเพื่อขอปลากินนั้น แท้จริงแล้วคือพยัคฆ์ขาว ส่วนชายผมขาวที่แข่งเขียนพู่กันกับเขาเป็นตัวตนระดับบรรพกาล และที่จะลืมไปไม่ได้ สตรีผู้งดงามที่มาร้องขอให้เขาช่วยวาดรูปอยู่ทุกวัน นางถึงกับเป็นเซียนในตำนาน!

ชายหนุ่มนิ่งอึ้งไปครู่หนึ่ง “เอาล่ะ…เช่นนั้น ข้าเป็นใครกัน?”

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท
Close Ads ufanance
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตออนไลน์
Click to Hide Advanced Floating Content สมัคร ufabet
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตฟรีสปิน