แม่ปากร้ายยุค​ 80 [八零辣妈飒爆了] – ตอนที่ 903 ป่วยหนัก

ตอนที่ 903 ป่วยหนัก

ตอนที่​ 903 ป่วยหนัก​

เมื่อ​เห็น​ว่า​หลิน​ม่าย​แสดง​สีหน้า​เคร่งขรึม​ เหมย​จวิน​อด​ไม่ได้​ที่จะ​หัวเราะ​ “ผม​ไม่เคย​คิด​เลย​ว่า​ประธาน​หลิน​ผู้มีชื่อเสียง​โด่งดัง​จะเชื่อ​สิ่งที่​ผม​พูด​ง่ายดาย​ขนาด​นี้​ ธุรกิจ​ร้านค้า​ของ​เรา​เป็นไป​ด้วยดี​ครับ​ ที่​ผม​สอบ​เข้าเรียน​มหาวิทยาลัย​การ​บิน​และ​อวกาศ​ปักกิ่ง​ ทั้งหมด​ก็​เป็น​เพราะ​อิทธิพล​จาก​คุณ​”

หลิน​ม่าย​รู้สึก​สับสน​ “อิทธิพล​จาก​ฉัน​เหรอ​? ฉัน​แทบ​ไม่ได้​ติดต่อ​นาย​เลย​ แล้ว​นาย​จะได้รับ​อิทธิพล​จาก​ฉัน​ได้​อย่างไร​?”

เหมย​จวิน​ตอบ​ “คุณ​ลืม​ไป​แล้ว​เหรอ​ สุนทรพจน์​ที่​คุณ​พูด​ที่​โรงเรียน​ใน​ช่วง​ปิด​ภาคเรียน​ฤดูหนาว​ของ​ปี​แรก​ตอนนั้น​? คุณ​บอ​กว่า​ประเทศ​เรา​ล้าหลัง​เกินไป​ โดน​รังแก​ตลอด​ นักเรียน​หัวกะทิ​ของ​เรา​แต่ละคน​ต้อง​เรียน​หนัก​ รับใช้​ประเทศ​ และ​ทำให้​ประเทศ​แข็งแกร่ง​ขึ้น​ ดังนั้น​ผม​จึงต้องการ​สมัคร​มหาวิทยาลัย​การ​บิน​และ​อวกาศ​ปักกิ่ง​ ทำหน้าที่​ส่วน​ของ​ผม​เพื่อ​สร้าง​ความ​แข็งแกร่ง​ของ​ประเทศชาติ​”

หลิน​ม่าย​ได้ยิน​เช่นนี้​ก็​รู้สึก​ชื่นชม​เขา​มาก​

เหมย​จวิน​พูดคุย​กับ​หลิน​ม่าย​อยู่​อีก​ครู่หนึ่ง​ ก่อน​จะกล่าว​คำ​ลา​เพื่อ​ขอตัว​จากไป​

มัน​หา​ยาก​ที่​เพื่อนร่วมชั้น​เก่า​จะมาที่​บ้าน​และ​เป็นเวลา​อาหารกลางวัน​ หลิน​ม่าย​จึงขอให้​เขา​อยู่​กินข้าว​เที่ยง​ก่อน​ออก​ไป​

เธอ​ขอให้​เหมย​จวิน​นั่ง​รอ​สักครู่​ ขณะ​ผละ​ไป​ทำ​อาหารกลางวัน​

เหมย​จวิน​ยืนกราน​ที่จะ​ช่วย​เธอ​และ​ถามว่า​ทำไม​เขา​ถึงไม่เห็น​ศาสตราจารย์​ฟางเลย​

หลิน​ม่าย​บอก​เขา​ว่า​ ฟางจั๋ว​หรา​น​ต้อง​ทำงาน​ล่วงเวลา​ใน​วันนี้​

เหมย​จวิน​พูด​ขึ้น​ว่า​ “การ​เป็น​หมอ​นั้น​ยาก​จริงๆ​!”

ที่​โต๊ะอาหาร​ คุณปู่​ฟางได้ยิน​ว่า​เหมย​จวิน​กำลัง​ศึกษา​อยู่​ที่​มหาวิทยาลัย​การ​บิน​และ​อวกาศ​ปักกิ่ง​ จึงให้กำลังใจ​เขา​และ​กลัว​ว่า​เขา​จะได้​กิน​อาหาร​ไม่ดี​พอ​ คุณปู่​ฟางจึงตัก​ผัก​ให้​เหมย​จวิน​เพิ่ม​

คุณปู่​ฟางจิบ​ไวน์​เล็กน้อย​ แล้ว​เล่า​ถึงความอ่อนแอ​ของ​กองทัพอากาศ​ใน​ช่วง​สงคราม​

พิธี​สถาปนา​ประเทศ​มีเครื่องบิน​ไม่พอ​ ผู้นำประเทศ​จึงบอก​ให้​บิน​อี​กรอบ​

เมื่อ​พูดถึง​เรื่อง​นี้​ คุณปู่​ฟางก็​น้ำตาไหล​ ยกแก้ว​เหล้า​ขึ้น​ชนแก้ว​กับ​เหมย​จวิน​พลาง​พูดว่า​ “อุตสาห​กรรมการ​บิน​และ​อวกาศ​ของ​ประเทศ​เรา​ คง​ต้อง​ปล่อย​ให้​คนรุ่นหลัง​ดูแล​ต่อไป​แล้ว​ล่ะ​!”

เหมย​จวิน​รีบ​ยืน​ขึ้น​และ​ชนแก้ว​กับ​คุณปู่​ฟางด้วย​ความเคารพ​ เขา​พูด​ทั้ง​น้ำตา​ว่า​ “คุณปู่​ฟางครับ​ วางใจ​ได้​เลย​ เรา​จะสานต่อ​ปฏิญาณ​ให้​สมกับ​ความไว้วางใจ​ของ​คุณปู่​”

หลิน​ม่าย​และ​คนอื่น​ ๆ ต่าง​ก็​มีดวง​ตาแดง​ระเรื่อ​

หลัง​อาหารกลางวัน​ เหมย​จวิน​พูดคุย​กับ​คุณปู่​ฟางและ​คุณย่า​ฟางครู่หนึ่ง​ จากนั้น​ก็​ลุกขึ้น​เพื่อ​ขอตัว​จากไป​

คุณปู่​ฟางส่งเขา​ที่​หน้า​ประตู​อย่าง​ไม่เต็มใจ​ กำชับ​ให้​เขา​กิน​อาหาร​มีประโยชน์​ เพื่อให้​ร่างกาย​แข็งแรง​อยู่​เสมอ​

ร่างกาย​ที่​แข็งแรง​เป็น​ทุน​สำหรับ​การปฏิวัติ​ ด้วย​สุขภาพ​ที่​ดี​เท่านั้น​ที่​จึงจะสามารถ​รับใช้​มาตุภูมิ​ของ​เรา​ได้​ดีขึ้น​

หลิน​ม่าย​จับมือ​คุณปู่​ฟางและ​บอก​เขา​ด้วย​รอยยิ้ม​ว่า​ อาหาร​ใน​มหาวิทยาลัย​สำคัญ​ ๆ พัฒนา​ขึ้น​มาก​แล้ว​ ดังนั้น​คุณปู่​ไม่ต้อง​กลัว​ว่า​เหมย​จวิน​จะได้รับ​สารอาหาร​ไม่เพียงพอ​

คุณปู่​ฟางพยักหน้า​ซ้ำแล้วซ้ำเล่า​และ​พูดว่า​ “เช่นนั้น​ก็ดี​ เช่นนั้น​ก็​ดีมาก​เลย​”

ปี​นี้​วัน​ชาติ​อยู่​ติดกับ​หยุด​สุดสัปดาห์​ รวมทั้งหมด​สี่วัน​ ขณะนี้​เหลือ​วันหยุด​อีก​หนึ่ง​วัน​เท่านั้น​

หลิน​ม่าย​วางแผน​ที่จะ​พา​ครอบครัว​ไปเที่ยว​ไป​ยัง​จุดชมวิว​ใน​เขตชานเมือง​ของ​เมืองหลวง​

คุณปู่​ฟางและ​คุณย่า​ฟางแก่ตัว​ลง​มาก​แล้ว​ หลิน​ม่าย​จึงหวัง​ว่า​จะพา​พวกเขา​ไป​เดินเล่น​เพื่อ​เพลิดเพลิน​กับ​แม่น้ำ​ภูเขา​อัน​ยิ่งใหญ่​ของ​มาตุภูมิ​ให้​มากขึ้น​

อีก​ไม่กี่​ปี​ข้างหน้า​พวกเขา​อาจ​แก่​เกิน​กว่า​จะเดิน​ได้​ และ​เดินทาง​ไม่สะดวก​

ทั้ง​ครอบครัว​ออกเดินทาง​ตั้งแต่​เช้าตรู่​ของ​วันที่​ 3 และ​ฟางจั๋ว​หรา​น​เป็น​เพียง​คนเดียว​ใน​ครอบครัว​ที่​ไม่ได้​ไป​ด้วย​

แต่​หลัง​กลับ​จาก​การ​เดินทาง​ ฟางจั๋ว​หรา​น​ก็​ไม่ปล่อย​ให้​หลิน​ม่าย​พักผ่อน​อย่าง​สงบ​ ก่อนที่​พายุ​จะโหมกระหน่ำ​ภายใน​ห้องนอน​

หลิน​ม่าย​ที่​กลายเป็น​คุณแม่​และ​ไม่สามารถ​รองรับ​ความปรารถนา​อัน​ร้อนแรง​ของ​ฟางจั๋ว​หรา​น​ได้​ เพราะ​ร่างกาย​จะร้อน​ขึ้น​

หาก​ไม่ใช่เพราะ​หลิน​ม่าย​กัด​ริมฝีปาก​ของ​เขา​อย่าง​แรง​ เขา​คง​สู้จนถึง​รุ่งสาง​~

เสี่ยว​มู่ตง​มีอายุ​ราว​แปด​เกือบ​เก้า​เดือน​ และ​เริ่ม​กิน​อาหารเสริม​ได้​ตั้งแต่​เดือน​ที่แล้ว​ ดังนั้น​หลิน​ม่าย​จึงไม่จำเป็นต้อง​ให้นม​เขา​ทุก​ชั่วโมง​

ตอนนี้​ป้อน​นม​เขา​สี่ถึงห้า​ครั้ง​ต่อ​วัน​ก็​เพียง​พอแล้ว​ ถ้าเขา​หิว​อีก​ก็​ให้​ป้อน​อาหารเสริม​แทน​

เสี่ยว​มู่ตง​กิน​จุ และ​ยัง​ชอบ​กิน​อาหารเสริม​อีกด้วย​

หลังจาก​วัน​ชาติ​ หลิน​ม่าย​ไม่ต้อง​พา​เขา​และ​พี่​เลี้ยงเด็ก​ไป​โรงเรียน​ด้วยกัน​อีกต่อไป​ เธอ​แค่​ต้อง​ให้นม​เขา​หนึ่ง​ครั้ง​ใน​ช่วง​เช้า ช่วง​เย็น​ และ​ช่วง​กลางคืน​

อย่างไรก็ตาม​หลิน​ม่าย​ไม่ได้​เพิกเฉย​ต่อ​น้า​ทัง​ และ​เธอ​ยังคง​ดูแล​เด็กน้อย​เต็มเวลา​

คุณปู่​ฟางและ​คุณย่า​ฟางแก่​แล้ว​ เป็นเรื่อง​ยาก​สำหรับ​พวกเขา​ที่จะ​ดูแล​เด็กน้อย​

ใน​ตอนเย็น​ของ​วันนั้น​ หลิน​ม่าย​ขี่​จักรยาน​กลับบ้าน​มารับประทาน​อาหารกลางวัน​ กลับ​พบ​ว่า​คุณปู่​ฟางและ​คุณย่า​ฟางไม่อยู่​บ้าน​ มีเพียง​คุณ​น้า​สอง​คน​และ​เจ้าตัวเล็ก​อีก​สามคน​เท่านั้น​ที่​รอ​ให้​เธอ​กลับมา​รับประทาน​อาหารเย็น​ด้วยกัน​

หลิน​ม่าย​อุ้ม​มู่ตง​ตัว​น้อง​ที่​พยายาม​เดิน​เตาะแตะ​เข้า​มาหา​เธอ​ ก่อน​หันไป​ถามน้า​ถูที่​กำลัง​ยก​อาหาร​มาวาง​บน​โต๊ะ​ว่า​คุณปู่​กับ​คุณย่า​ไป​ไหน​

ป้า​ถูตอบกลับ​ “ได้ข่าว​ว่า​จั๋วเยวี่ย​เป็นลม​หมดสติ​กะทันหัน​ ผู้ช่วย​อยาก​พา​เขา​ไปหา​หมอ​ แต่​เขา​เอาแต่​ปฏิเสธ​ ผู้ช่วย​ของ​เขา​จึงโทร​หา​คุณ​ แต่​คุณ​ไป​เรียน​อยู่​ คุณย่า​เลย​รับสาย​แทน​ คุณปู่​กับ​คุณย่า​คุย​โทรศัพท์​อยู่​นาน​ พยายาม​โน้มน้าว​ให้​จั๋วเยวี่ย​มายัง​เมืองหลวง​ เพื่อให้​ศาสตราจารย์​ฟางได้​ตรวจร่างกาย​ว่า​เขา​เป็นโรค​อะไร​หรือเปล่า​ ทว่า​เขา​ก็​ไม่ยอม​มา คุณปู่​กับ​คุณย่า​จึงไม่มีทางเลือก​อื่น​ นอกจาก​ต้อง​ไป​เมือง​เจียง​เฉิงเพื่อ​พา​เขา​ไป​รักษา​ ผู้อาวุโส​ทั้งสอง​เดินทาง​ไป​สนามบิน​เมื่อ​หลาย​ชั่วโมง​ก่อน​ ตอนนี้​พวกเขา​น่าจะ​อยู่​บน​เครื่องบิน​แล้ว​”

หลิน​ม่าย​ตกใจ​ เมื่อ​นึกถึง​รูปลักษณ์​ซูบผอม​ของ​ฟางจั๋วเยวี่ย​ครั้ง​ล่าสุด​ เธอ​ก็​แอบ​คาดเดา​ใน​ใจว่า​เขา​อาจ​เป็นโรค​ร้ายแรง​บางอย่าง​หรือเปล่า​?

เธอ​นึก​โทษ​ตัวเอง​ที่​สะเพร่า​ไม่รับฟัง​คุณย่า​ฟางและ​พา​เขา​ไปหา​หมอ​

เธอ​รู้สึก​เสียใจ​และ​เป็นกังวล​จน​แทบ​กิน​อะไร​ไม่ลง​

สอง​วัน​ต่อมา​ใน​ช่วง​บ่าย​ คุณปู่​ฟางและ​คุณย่า​ฟางกลับ​มายัง​เมืองหลวง​พร้อมกับ​ฟางจั๋วเยวี่ย​

นอกจากนี้​ยัง​มาพร้อมกับ​หวัง​เห​วิน​ฟางและ​ฟางเว่ยกั๋ว​

ย้อนกลับ​ไป​ก่อนหน้านี้​ หวัง​เห​วิน​ฟางถูก​ตัดสิน​จำคุก​หนึ่ง​ปี​โดย​รอ​ลงอาญา​

ใน​ช่วง​ที่​ถูก​คุม​ประพฤติ​ หล่อน​ประพฤติ​ตัวดี​และ​ไม่มีประวัติ​อาชญากรรม​ ดังนั้น​หล่อน​จึงได้รับ​การปล่อยตัว​ออกมา​เร็ว​กว่า​กำหนด​

หวัง​เห​วิน​ฟางร้องไห้​ตลอดทาง​จาก​เมือง​เจียง​เฉิงมาถึงเมืองหลวง​ ดวงตา​บวม​เป่ง​จาก​การร้องไห้​ รูปร่าง​ซูบผอม​ และ​ผม​บน​ศีรษะ​ก็​เริ่ม​มีผมหงอก​แล้ว​

ใน​ตอนที่​หลิน​ม่าย​ไป​เมือง​เจียง​เฉิงเพื่อ​จัดการ​งานศพ​ของ​คุณยาย​เถียน​ใน​กรกฎาคม​ เธอ​บังเอิญ​เจอ​หวัง​เห​วิน​ฟางบน​ถนน​ครั้งหนึ่ง​

แม้จะไม่อยู่ดี​มีสุข​เหมือนก่อน​หย่า​ แต่​หล่อน​ก็​ยัง​ดีกว่า​คนอื่น​ ๆ อีก​หลาย​คน​ ตรง​ที่​ยัง​แต่งตัว​และ​ดูแลตัวเอง​ได้​ค่อนข้าง​ดี​

หล่อน​จึงดู​มีอายุ​น้อย​กว่าเพื่อน​รุ่นราวคราวเดียวกัน​ ไม่มีผมหงอก​แม้แต่​เส้น​เดียว​บน​หัว​

ตอนนี้​กลับ​มีผมหงอก​มากมาย​จน​มอง​เห็นได้ชัด​เจน​ แสดงว่า​ฟางจั๋วเยวี่ย​ป่วยหนัก​จริง ๆ​ และ​หวัง​เห​วิน​ฟางคง​เป็นกังวล​อย่าง​มาก​กระทั่ง​เส้น​ผม​เปลี่ยนเป็น​สีเทา​ใน​ชั่ว​ข้ามคืน​

หลิน​ม่าย​มอง​ไป​ที่​ฟางจั๋วเยวี่ย​ที่​ผอมแห้ง​จน​เหลือ​เพียง​หนัง​ติด​กระดูก​ ถามเบา​ว่า​ไป​โรงพยาบาล​เพื่อ​ตรวจสอบ​สาเหตุ​ของ​การ​เป็นลม​กะทันหัน​แล้ว​หรือยัง​

ฟางจั๋วเยวี่ย​ยิ้ม​สดใส​เช่นเคย​ “สาเหตุ​อะไร​กัน​? ผม​ก็​แค่​เหนื่อย​จาก​การทำงาน​ พี่สะใภ้​ คุณ​ต้อง​ทำอาหาร​อร่อย​ ๆ ให้รางวัล​ผม​นะ​”

เมื่อ​หวัง​เห​วิน​ฟางได้ยิน​สิ่งนี้​ หล่อน​ก็​ห้าม​น้ำตา​ไม่ได้​อีกต่อไป​ “ลูก​เอ๋ย​ ลูก​เป็น​มะเร็ง​ตับ​และ​ยัง​บอ​กว่า​สบายดี​อีก​ได้​ยังไง​!”

ดวงตา​หลิน​ม่าย​เบิก​กว้าง​ด้วย​ความประหลาดใจ​ “ว่า​ยังไง​นะ​ นาย​เป็น​มะเร็ง​ตับ​ได้​ยังไง​?”

หวัง​เห​วิน​ฟางต่อว่า​หลิน​ม่าย​ทันที​ “ที่​เขา​เป็น​มะเร็ง​ตับ​แบบนี้​ก็​เพราะ​เธอ​นั่นแหละ​ เพื่อให้​โทรทัศน์​ที่​ผลิต​ขายดี​ เขา​มัก​ดื่ม​หนัก​กับ​ลูกค้า​เสมอ​ ซึ่งเป็นสาเหตุ​ที่​ทำให้​เขา​เป็น​มะเร็ง​ตับ​”

ใบหน้า​ของ​หลิน​ม่าย​ซีดเซียว​ลง​ด้วย​ความรู้สึกผิด​

ฟางจั๋วเยวี่ย​ขมวดคิ้ว​อย่าง​ทุกข์ใจ​ “แม่ครับ​ หยุด​โทษ​พี่สะใภ้​ว่า​หล่อน​เป็นสาเหตุ​การ​เกิด​มะเร็ง​ตับ​ของ​ผม​ได้​ไหม​? ที่​โรงงาน​มีผู้จัดการฝ่ายขาย​ ผม​สามารถ​หลีกเลี่ยง​การ​ดื่มได้​ตลอด​ เป็น​ผม​เอง​ที่​อยาก​เมา ด้วย​วิธี​นี้​เท่านั้น​ที่​ผม​จะไม่นึกถึง​จืออวิ๋น​ นอกจากนี้​ โรงงาน​ผลิต​โทรทัศน์​ก็​เป็น​ของ​ผม​ ผม​เป็น​ผู้​ได้​รับประโยชน์​สูงสุด​หาก​มัน​ขาย​ได้ดี​”

เมื่อ​เห็น​ว่า​ทำให้​ลูกชาย​ขุ่นเคือง​ หวัง​เห​วิน​ฟางก็​ไม่กล้า​ต่อว่า​หลิน​ม่าย​อีกต่อไป​ เพราะ​เกรง​ว่า​ความโกรธ​ของหล่อน​อาจ​ทำให้​เขา​เสียใจ​และ​อา​การทรุดตัว​ลง​

ไม่ว่า​หวัง​เห​วิน​ฟางจะนิสัย​แย่​แค่​ไหน​ แต่​หล่อน​ยังคง​มีความรัก​ของ​ผู้​เป็น​แม่อยู่​บ้าง​ แม้จะไม่มาก​นัก​

หลิน​ม่าย​ถามฟางจั๋ว​เย​วี่ย​ “นี่​นาย​ป่วย​มานาน​แค่​ไหน​แล้ว​?”

ฟางจั๋วเยวี่ย​ตอบกลับ​เสียง​เรียบ​ “ก็​ไม่นาน​นัก​หรอก​”

“มัน​ผ่าน​มาครึ่ง​ปี​แล้ว​ ยัง​กล้า​บอ​กว่า​ไม่นาน​อีก​!” คุณย่า​ฟางสวน​ขึ้น​ด้วย​ความโกรธ​

คุณปู่​ฟางและ​คุณย่า​ฟางบอก​หลิน​ม่าย​ว่า​ เมื่อ​หก​เดือนก่อน​ฟางจั๋วเยวี่ย​มีอาการ​หน้ามืด​เป็นลม​บ่อยครั้ง​

เขา​ไป​โรงพยาบาล​เพียงลำพัง​เพื่อ​ตรวจร่างกาย​ กระทั่ง​รู้​สาเหตุ​ของ​การ​เป็นลม​บ่อยครั้ง​ นั่น​เพราะ​เขา​เป็น​มะเร็ง​ตับ​

เขา​ไม่ได้​บอก​ใคร​และ​แอบ​กิน​ยา​เพื่อ​ควบคุม​อาการ​

แต่​ถึงอย่างนั้น​สถานการณ์​ก็​เริ่ม​ควบคุม​ไม่ได้​ จึงเป็นสาเหตุ​ที่​ทำให้​เขา​เป็นลม​ที่​บ้าน​เมื่อ​สามวันก่อน​

ประจวบ​เหมาะกับ​น้า​หวง​มีธุระ​ที่​บ้าน​และ​ไม่ได้มา​ทำงาน​

หาก​ไม่ใช่เพราะ​ผู้ช่วย​ของ​เขา​ต้องการ​ติดต่อ​ฟางจั๋วเยวี่ย​เกี่ยวกับ​เรื่อง​บางอย่าง​ เช่นนั้น​คง​ไม่มีใคร​รู้​ว่า​เขา​เป็นลม​หมดสติ​

ฟางจั๋วเยวี่ย​ป่วย​เป็น​มะเร็ง​ตับ​ หลิน​ม่าย​ไม่สามารถ​ทำ​อะไร​ให้​เขา​ได้​ นอกจาก​แจ้งกับ​ฟางจั๋ว​หรา​น​ว่า​จั๋วเยวี่ย​กลับมา​บ้าน​ และ​เธอ​จะทำอาหาร​อร่อย​ ๆ ให้​เขา​กิน​

ใน​ชีวิต​ที่แล้ว​หลิน​ม่าย​เคย​ได้ยิน​ว่า​ตะพาบน้ำ​มีสรรพคุณ​รักษา​มะเร็ง​ตับ​ ดังนั้น​เธอ​จึงจะไป​ตลาดสด​ฝูตัว​ตัว​เพื่อ​ซื้อ​ตะพาบน้ำ​ และ​คิด​จะทำ​ซุป​ตะพาบน้ำ​เพื่อ​บำรุง​ร่างกาย​ของ​เขา​

เมื่อ​เธอ​ขับรถ​มายัง​ตลาดสด​ฝูตัว​ตัว​ใน​เมือง​ทาง​ทิศตะวันตก​ด้วย​หัวใจ​ที่​หนักอึ้ง​ สิ่งที่​เธอ​เห็น​ก็​คือ​ทัง​อี้​และ​ภรรยา​กำลัง​ทะเลาะวิวาท​กัน​ใหญ่โต​ใน​ตลาดสด​

เห​ลย​ซิ่งภรรยา​ของ​ทัง​อี้​คว้า​ซังข้าวโพด​ขว้าง​ใส่ทัง​อี้​ราวกับ​มัน​เป็น​ระเบิดมือ​ ซึ่งพนักงานขาย​ไม่มีโอกาส​ที่จะ​ห้าม​หล่อน​ได้​ทัน​

ตลาดสด​ตก​อยู่​ใน​ความวุ่นวาย​ ลูกค้า​จำนวนมาก​หยุด​เลือก​ซื้อ​ของ​ และ​กลายเป็น​ฝูงชน​ที่​เฝ้ามอง​การต่อสู้​

ใบหน้า​ของ​หลิน​ม่าย​หมองหม่น​เป็น​ก้น​หม้อ​ เธอ​ตวาด​ออก​ไป​ทันที​ “หยุด​เดี๋ยวนี้​!”

ทัง​อี้​เห็น​ว่า​หลิน​ม่าย​กำลัง​มาและ​หยุด​ต่อสู้​กับ​เห​ลย​ซิ่งทันที​

เห​ลย​ซิ่งฉวยโอกาส​เตะ​ต่อย​เขา​

หลิน​ม่าย​ถามเสียงดัง​ “ผู้จัดการ​อยู่​ไหน​? หัวหน้า​รักษา​ความปลอดภัย​อยู่​ไหน​?”

ผู้จัดการ​และ​หัวหน้า​ฝ่าย​รักษา​ความปลอดภัย​ปรากฏตัว​ทันที​

หลิน​ม่าย​ไม่พอใจ​อย่าง​มาก​และ​พูด​กับ​หัวหน้า​หน่วย​รักษา​ความปลอดภัย​ว่า​ “ปล่อย​ให้​เกิด​การ​ตบ​ตี​กัน​แบบนี้​ได้​ยังไง​ ทำไม​คุณ​ถึงไม่ห้าม​พวกเขา​ไว้​?”

หัวหน้า​หน่วย​รักษา​ความปลอดภัย​ตอบกลับ​ไป​ว่า​ “ผม​ไม่กล้า​ครับ​~ ถ้าผม​ควบคุม​ภรรยา​ของ​คุณ​ทัง​ หล่อน​อาจจะ​ตาย​ได้​ และ​เรา​จะพบ​กับ​ปัญหา​ใหญ่​”

หลิน​ม่าย​ถามอย่าง​เย็นชา​ “หล่อน​จะตาย​เพียงแค่​คุณ​ควบคุมตัว​หล่อน​หรือไง​?”

ไม่เพียงแต่​ผู้จัดการ​และ​หัวหน้า​หน่วย​รักษา​ความปลอดภัย​ที่​พยักหน้า​รัว​ แต่​ยังมี​พนักงานขาย​หลาย​คน​ที่​พยักหน้า​ตาม​กัน​

หลิน​ม่าย​ชำเลือง​มอง​ทุกคน​และ​ถามอีกครั้ง​ “หล่อน​จะตาย​เพราะ​พวกคุณ​ควบคุมตัว​ได้​ยังไง​?”

ผู้จัดการ​ชูข้อมือ​ของ​เขา​ขึ้น​มา “หล่อน​จะใช้มีด​กรีด​ข้อมือ​ต่อหน้า​เรา​ และ​เลือด​ก็​จะพุ่งกระฉูด​ออกมา​ทันที​”

เมื่อ​นึกถึง​ฉาก​ที่​น่ากลัว​นั้น​ ผู้จัดการ​ยังคง​หวาดกลัว​และ​ใบหน้า​ของ​เขา​ก็​ซีดเผือด​

หลิน​ม่าย​สั่งเสียง​เข้ม​ “ควบคุมตัว​เขา​และ​ภรรยา​ก่อน​ แล้ว​ค่อย​แจ้งตำรวจ​ให้​มาจัดการ​”

หัวหน้า​หน่วย​รักษา​ความปลอดภัย​ลังเล​ “แล้ว​ถ้าภรรยา​คุณ​ทัง​จะทำร้ายร่างกาย​ตัวเอง​อีก​ล่ะ​ครับ​?”

“งั้น​ก็​ส่งตัว​ให้​ตำรวจ​”

หัวหน้า​รักษา​ความปลอดภัย​โบกมือ​และ​พา​เจ้าหน้าที่​รักษา​ความปลอดภัย​สอง​ถึงสามคน​ไป​ควบคุมตัว​ทัง​อี้​และ​ภรรยา​ของ​เขา​

เห​ลย​ซิ่งเห็น​แบบ​นั้น​ก็​รีบ​คว้า​มีด​ออกมา​ทันที​และ​แนบ​ลง​ที่​ข้อ​มือซ้าย​พลาง​พูด​เสียงดัง​ “ฉัน​บอก​แล้ว​ไงว่า​อย่า​เข้ามา​!”

หัวหน้า​หน่วย​รักษา​ความปลอดภัย​มอง​กลับมา​ที่​หลิน​ม่าย​ หลิน​ม่าย​จึงบอก​กับ​เขา​ว่า​ “จัดการ​ต่อ​!”

หัวหน้า​หน่วย​รักษา​ความปลอดภัย​และ​ลูกน้อง​เขา​เพิ่ง​เดิน​ไปหา​เห​ลย​ซิ่งได้​สอง​ก้าว​ หล่อน​ก็​กัดฟัน​และ​ใช้มีด​กรีด​ข้อมือ​ ทำให้​เลือด​พุ่ง​ออกมา​ทันที​

หลาย​คน​ที่​เฝ้ามอง​เหตุการณ์​ถอย​หนี​ด้วย​ความตกใจ​ บางคน​ตะโกน​ขึ้น​ว่า​ “มีคน​ฆ่าตัวตาย​! มีคน​ฆ่าตัวตาย​!”

แต่​เร็ว​เกินไป​ที่​หล่อน​จะตาย​ตอนนี้​

หลิน​ม่าย​สั่งให้​หัวหน้า​หน่วย​รักษา​ความปลอดภัย​พา​เห​ลย​ซิ่งไป​โรงพยาบาล​อย่าง​ใจเย็น​

แม้ว่า​เห​ลย​ซิ่งจะน่ารำคาญ​ แต่​ถ้าหลิน​ม่าย​ไม่ช่วย​หล่อน​ในทันที​ อาจ​เป็น​หลิน​ม่าย​เอง​ที่​ถูกจับ​และ​ต้อง​รับ​โทษทางอาญา​

เห​ลย​ซิ่งถูก​บังคับ​นำ​ตัวส่ง​โรงพยาบาล​

ขณะเดียวกัน​ผู้จัดการ​ตลาด​ก็​รีบ​สั่งพนักงาน​ให้​ทำความสะอาด​ตลาดสด​

ใบหน้า​ของ​ทัง​อี้​เต็มไปด้วย​ความ​ลำบากใจ​ เขา​ขยับ​เข้ามา​ใกล้​อย่าง​ลังเล​และ​กระซิบ​ว่า​ “ประธาน​หลิน​ ผม​ขอโทษ​…”

…………………………………………………………………………………………………………………………

สาร​จาก​ผู้แปล​

แง จั๋วเยวี่ย​จะเก็บ​เรื่อง​เงียบ​แบบนี้​ไม่ได้​นะ​ อาการหนัก​ขนาด​นี้​ ยัง​มีครอบครัว​ที่​เป็นห่วง​อยู่​นะ​

ยัย​เห​ลย​ซิ่งนี่​ก็​หาเรื่อง​สามีไม่หยุด​ รักษาตัว​เสร็จ​ควร​ส่งบำบัด​จิต​ด่วน​อะ​ โตมา​ไงถึงได้​เป็น​แบบนี้​

ไหหม่า​(海馬)

แม่ปากร้ายยุค​ 80 [八零辣妈飒爆了]

แม่ปากร้ายยุค​ 80 [八零辣妈飒爆了]

Status: Ongoing

หลินม่ายได้กลับมาเกิดใหม่ในวันแต่งงานของตัวเอง​ และพบว่าทุกคนรอบตัวไม่ว่าจะเป็นครอบครัวตัวเองหรือครอบครัวสามีต่างก็ยังเป็นเศษสวะกันเหมือนเดิม​ แต่ขอโทษเถอะ…หลินม่ายคนนี้ไม่ใช่หลินม่ายคนเดิมแล้ว​ ใครหน้าไหนมารังแกฉัน​ คราวนี้แม่จะซัดให้หงาย​​ จะงัดมารยาสาไถทุกกระบวนมาใช้แก้เผ็ดมันให้หมด! จากนั้นก็จะหย่ากับสามีกะหลั่วแยกตัวออกมาสร้างฐานะแบบสวยๆ​ ไม่ต้องสนใจใครอีกแล้ว!

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท