รู้สึกตัวอีกที ข้าก็เป็นเซียนซะแล้ว [原來我是世外高人] – บทที่ 887 คุณชายตกปลา ปลาตัวใหญ่ปรากฏ!

บทที่ 887 คุณชายตกปลา ปลาตัวใหญ่ปรากฏ!

บท​ที่​ 887 คุณชาย​ตกปลา​ ปลา​ตัว​ใหญ่​ปรากฏ​!

ตู้​ม!

ทุ่ง​เหมันต์​ระเบิด​ ยับเยิน​ไป​ทั่ว​ทุกที่​ กุย​อี​บุก​อยู่​ด้านหน้า​สุด​ เสียง​กระบี่​กู่​ร้อง​สะเทือน​เลือน​ลั่น​ เขา​สำแดง​เพลง​กระบี่​สะท้าน​โลกันตร์​ ฟาดฟัน​กระบี่​ออก​ไป​คล้าย​ว่า​จะตัด​นภา​

กระบี่​ฉุน​จวิน​เปล่งแสง​ กวัดแกว่ง​ออก​ไป​ใน​ทันใด​ ปะทะ​กับ​เพลง​กระบี่​สะท้าน​โลกันตร์​จาก​กุย​อี​ ระเบิด​แสงเจิด​จรัส​

พระเจ้า​เทียน​อู่​ จ้าว​เซียว​เหยา​ ปีศาจ​สวรรค์​อ้าย​เหม่​ย​และ​วิญญาณ​หยิน​ยอด​ฝีมือ​ที่​เหลือ​ปราด​เข้าไป​อย่าง​รวดเร็ว​ พลัง​หยิน​มหาศาล​แผ่​กระจาย​ นำพา​ความ​มืดมิด​ขนานใหญ่​เข้ามา​ ภาพ​การณ์​น่า​ประหวั่นพรั่นพรึง​เหลือแสน​

สิ่งมีชีวิต​ด้าน​เขา​ไท่​หัว​เบิกตา​กว้าง​นิ่งอึ้ง​ สิ่งมีชีวิต​จาก​เทวโลก​กลืนน้ำลาย​อึก​ใหญ่​ สะเทือนใจ​เหลือคณา​

โลกทัศน์​ของ​พวกเขา​กลับตาลปัตร​หมด​ ไม่เคย​คิด​เลย​ว่า​ใน​ใต้​หล้า​นี้​จะยังมี​กำลัง​รบ​น่า​สะพรึง​ถึงปานนี้​ พวกเขา​สะท้อนใจ​เป็น​นักหนา​ การฝึกฝน​นั้น​ไร้​ที่​สิ้นสุด​อย่าง​แท้จริง​ กำลัง​รบ​แกร่งกล้า​มีอยู่​ไม่ขาดสาย​!

ฟึ่บ!​

ก้าน​หลิว​ชะล้าง​เปล่งประกาย​ ม่าน​แสงคืบคลาน​ ก่อน​จะหยุด​อยู่​เหนือ​หัว​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ ประกาย​ศักดิ์สิทธิ์​โปรยปราย​ลงมา​ ตัด​ขั้ว​กับ​ความ​มืดมิด​อย่าง​ชัดเจน​

พระเจ้า​เทียน​อู่​และ​วิญญาณ​หยิน​ที่​เหลือ​บุก​เข้ามา​ ก่อน​จะถูก​ขวาง​ไว้​ในทันที​ ต่อให้​พวก​มัน​ระเบิด​พลัง​อย่างไร​ก็​ไร้ผล​ ถูก​พลัง​ก้าน​หลิว​ชะล้าง​ยับยั้ง​ ไม่อาจ​ทะลวง​เข้าไป​ได้​

ใน​ใจพวก​มัน​หนักอึ้ง​ เกิด​อะไร​ขึ้น​ ก้าน​หลิว​ชะล้าง​ท่อน​นั้น​สยดสยอง​ถึงเพียงนี้​เชียว​หรือ​

พลัง​หยิน​มลาย​ พวก​มัน​รับรู้​ถึงภัย​คุกคาม​ใหญ่หลวง​ ม่าน​แสงซึ่งสาดส่อง​ออก​มาจาก​ก้าน​หลิว​ชะล้าง​น่ากลัว​ยิ่งนัก​ พลัง​หยิน​ที่​พวก​มัน​ปล่อย​ออก​ไป​ถูก​พลัง​จาก​ก้าน​หลิว​ชะล้าง​ลบล้าง​ใน​พริบตา​!

เสียงดัง​ตึง​ ด้าน​กุย​อี​ก็​เพลี่ยงพล้ำ​เช่นกัน​เพราะ​มิอาจ​ต้านทาน​กระบี่​ฉุน​จวิน​ กระบี่​ฉุน​จวิน​กวาด​ออก​ไป​อย่าง​ไร้​เทียมทาน​ ทำให้​กระบี่​ของ​กุย​อี​แตกสลาย​โดยสิ้นเชิง​!

“อะไร​กัน​!”

สีหน้า​กุย​อี​เปลี่ยนไป​อย่าง​มหันต์​ นั่น​คือ​ศาสตรา​ประจำ​กาย​ที่​รบ​เคียงคู่​เขา​มาตลอดชีวิต​ พลานุภาพ​น่า​พรั่นพรึง​ ทั้ง​ยัง​เคย​สังหาร​ยอด​ฝีมือ​ขอบเขต​อิสระ​ขั้น​ห้า​

บัดนี้​กลับ​เปราะบาง​ต้านทาน​ไม่ได้​แม้แต่​การ​โจมตี​เดียว​ ถูก​ทำลาย​ย่อยยับ​ สีหน้า​ของ​เขา​อึมครึม​จน​ฝน​ใกล้​ตก​เต็มที​!

ยังคง​ประเมิน​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ต่ำ​ไป​อยู่ดี​ อีก​ฝ่าย​อยู่​ขั้น​ห้า​เหมือนกัน​เป็นแน่​ มิฉะนั้น​ไม่มีทาง​สำแดง​พลัง​กระบี่​ฉุน​จวิน​ออกมา​ได้​ยิ่งใหญ่​เพียงนี้​!

“สมควร​ตาย​นัก​!”

เขา​หัน​มอง​วิญญาณ​หิน​ยอด​ฝีมือ​ทั้ง​ห้า​อย่าง​พระเจ้า​เทียน​อู่​ สีหน้า​ยิ่ง​อึมครึม​ไป​ใหญ่​

สิ่งที่​เขา​ประเมิน​ต่ำ​ไป​ยังมี​ก้าน​หลิว​ชะล้าง​!

ก้าน​หลิว​ชะล้าง​ท่อน​นั้น​มีอานุภาพ​น่า​ประหวั่นพรั่นพรึง​เพียงใด​กัน​แน่​ เขา​เคย​เอ่ย​ว่าการ​ข่ม​พลัง​นั้น​ไม่มีอยู่​จริง​ หาก​พลัง​กล้าแกร่ง​พอ​ ย่อม​ข่ม​กลับ​ได้​แน่นอน​!

เขา​คิด​ว่า​หลัง​พระเจ้า​เทียน​อู่​และ​วิญญาณ​หยิน​ทรงพลัง​ที่​เหลือ​ออกโรง​ ย่อม​ข่ม​พลัง​ก้าน​หลิว​ชะล้าง​กลับ​ได้​แน่​ สุดท้าย​ก็​หลง​คิดผิด​ไป​ พระเจ้า​เทียน​อู่​และ​วิญญาณ​หยิน​ทรงพลัง​ที่​เหลือ​มิใช่คู่มือ​ของ​ก้าน​หลิว​ชะล้าง​ ไม่อาจ​ทลาย​พลัง​ของ​ก้าน​หลิว​ชะล้าง​ลง​ได้​

เรื่อง​นี้​สร้าง​ความรู้สึก​แย่​ให้​เขา​มาก​

ขณะเดียวกัน​เขา​ก็​เข้าใจ​แล้ว​ ว่า​เหตุใด​พวก​ตา​เฒ่าที่​ปรโลก​ถึงรีรอ​ไม่ยอมให้​เขา​ลงมือ​เสียที​ ยังมี​ความ​หวั่นเกรง​ใน​ใจ

ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​น่ากลัว​อย่าง​แท้จริง​!

“!!!”

“ดุดัน​ขนาด​นี้​เชียว​หรือ​!”

สิ่งมีชีวิต​หลังฉาก​ต่าง​ตกตะลึง​กัน​หมด​ ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​แข็งแกร่ง​เกินไป​แล้ว​!

เดิม​พวกเขา​คิด​ว่า​จุดจบ​เป็นที่​แน่นอน​แล้ว​ ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ต้อง​ถูก​กำจัด​ ความจริง​ได้​พิสูจน์​แล้ว​ว่า​ ความคิด​ของ​พวกเขา​ช่างด้อย​ปัญญา​!

ความ​แข็งแกร่ง​ของ​ชาย​ผู้​นี้​อยู่​เหนือ​การ​คาดหมาย​ของ​พวกเขา​อย่าง​สิ้นเชิง​!

กุย​อี​แล้ว​อย่างไร​ วิญญาณ​หยิน​ยอด​ฝีมือ​ห้า​ตน​แล้ว​อย่างไร​ ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​มิได้​ลงมือ​เอง​ด้วยซ้ำ​ ลำพัง​หนึ่ง​กระบี่​และ​หนึ่ง​ก้าน​หลิว​ ก็​เอาชนะ​กุย​อี​และ​วิญญาณ​หยิน​ยอด​ฝีมือ​ทั้ง​ห้า​ได้​ราบคาบ​!

พวกเขา​ตาโต​อ้าปากค้าง​ อึ้ง​งัน​เหลือแสน​ ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ไร้​เทียมทาน​จริง ๆ​!

ยาม​นี้​ พวกเขา​เข้าใจ​แล้ว​อย่าง​แท้จริง​

มิน่า​อีก​ฝ่าย​ถึงได้​กระบี่​ฉุน​จวิน​ไป​ ซ้ำยัง​เปิดเผย​ของ​วิเศษ​ซึ่งเกี่ยวข้อง​กับ​รากฐาน​พิเศษ​ใน​โลก​หน้าฉาก​และ​มิเคย​พยายาม​ปกปิด​ ยังคง​ดำรงชีวิต​ต่อไป​ตามอำเภอใจ​ กล้า​จัดงาน​ชุมนุม​พ่น​ใย​อย่าง​เอิกเกริก​!

ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​มีพลัง​กล้าแกร่ง​หนุนหลัง​อยู่​นี่เอง​!

เขา​ไม่จำเป็นต้อง​กลัว​สิ่งใด​เลย​!

สิ่งมีชีวิต​ตน​ใด​ริอ่าน​หาเรื่อง​ กำราบ​เสีย​ให้​สิ้น​ก็​จบ​!

“ข้า​…เข้าใจ​แล้ว​ คุณชาย​ควรค่า​ให้​เชื่อใจ​เสมอ​!”

แมงมุมปริภูมิ​เวลา​พึมพำ​กับ​ตนเอง​ หลัง​ได้​เห็น​ความ​แข็งแกร่ง​ของ​คุณชาย​ก็​เข้าใจ​วาจา​ของ​จักรพรรดิ​หมากล้อม​หวง​หลง​อย่าง​แท้จริง​

คุณชาย​ไร้​เทียมทาน​ตลอดไป​ เชื่อใจ​คุณชาย​ได้​เสมอ​!

“สุดยอด​ ข้า​ขอ​อยู่​ข้าง​กาย​คุณชาย​ได้​หรือไม่​”

แววตา​อี้​เหยา​หวาน​หยดย้อย​ จ้องมอง​ร่าง​ของ​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​พลาง​เอ่ย​ “ศิษย์​พี่ใหญ่​อะไร​กัน​ ไสหัวไป​ให้​ไกล​เลย​ ข้า​ต้องการ​อยู่​ข้าง​กาย​คุณชาย​ คอย​ปรนนิบัติ​ท่าน​!”

จักรพรรดิ​หมากล้อม​หวง​หลง​ปรายตา​มอง​อี้​เหยา​ก่อน​จะเอ่ย​ขึ้น​ “อย่า​ได้​ล้อเล่น​ ใช่ว่า​ใคร ๆ​ ต่าง​ได้​อยู่​ข้าง​กาย​คุณชาย​ ต้อง​ดู​วาสนา​ของ​เจ้าว่า​เป็น​อย่างไร​”

ด้าน​เขา​ไท่​หัว​

ต้าเต๋อ​เด็ด​หัวกะโหลก​ของ​มาร​กระดูก​ลงมา​ เตะ​โครงกระดูก​ไป​อีก​ด้าน​ มือหนึ่ง​จับ​หัวกะโหลก​ของ​มาร​กระดูก​ อีก​มือ​ใช้ไม้ตี​มู่อวี๋​เคาะ​ไปมา​

เขา​ใช้หัวกะโหลก​ของ​มาร​กระดูก​เป็น​มู่อวี๋​จริง ๆ​

“เจ้าพวก​กระจอก​ ไม่ประมาณตน​สิ้นดี​ ริอ่าน​หาเรื่อง​คุณชาย​ โง่เขลา​ไร้​ที่​เปรียบ​!”

ต้าเต๋อ​เคาะ​ไป​พลาง​ เอ่ย​ไป​พลาง​

มาร​กระดูก​อยาก​จะบ้า​ตาย​ นี่​มัน​เรื่อง​อะไร​กัน​ ชีวิต​หลังจากนี้​ของ​มัน​ต้อง​ดำเนิน​ไป​เยี่ยง​นี้​หรือ​

แค่​คิด​มัน​ก็​อยาก​ระเบิด​ตนเอง​ ทรมาน​เหลือเกิน​!

ตู้​ม!

ขณะเดียวกัน​ การต่อสู้​ด้าน​ลั่วสุ่ยจบลง​

นาง​นั้น​ดุดัน​น่า​พรั่นพรึง​เช่นเดียวกัน​ ใน​มือ​มีกระบี่​วชิระ​ ระยิบระยับ​แวววาว​ กำลัง​มหาศาล​ สามารถ​กำราบ​ว่าน​เซวียน​และ​หวัง​จื้อลง​ พร้อม​โยน​ไป​ให้​ปีศาจ​จิ้งจอก​เก้า​หาง​

“เจ้าจัดการ​แล้วกัน​”

นาง​บอก​กับ​ปีศาจ​จิ้งจอก​เก้า​หาง​ “ผู้​ที่​บังอาจ​ก่อความวุ่นวาย​มีราคา​ที่​ต้อง​จ่าย​ มิหนำซ้ำ​นี่​เป็น​ครั้ง​ที่สอง​ของ​นาง​แล้ว​ ไม่อาจ​ให้อภัย​ได้​อีก​ อืม​ ให้​นาง​เป็น​สาวใช้​ของ​เจ้า คอย​รับใช้​เจ้าแล้วกัน​”

“เรื่อง​นั้น​…ประเสริฐ​!”

ปีศาจ​จิ้งจอก​เก้า​หาง​ปีติ​ยินดี​ เอ่ย​กับ​ลั่วสุ่ย​ “วางใจ​ได้​ ข้า​จะสั่งสอน​นาง​ให้​ดี​ ช่วย​ให้​นาง​ได้​ปรับปรุง​ตน​ เข้าใจ​ว่าความ​ผิดที่​เคย​ก่อ​ขึ้น​ร้ายแรง​เพียงใด​!”

“ไม่!”

ว่าน​เซวียน​ร้อง​เสียง​โหยหวน​ ไม่เต็มใจ​อย่างยิ่งยวด​

นาง​ยินดี​ให้​ลั่วสุ่ย​ลงโทษ​นาง​สถาน​หนัก​ยัง​ดีกว่า​ตก​อยู่​ใน​มือ​ของ​ปีศาจ​จิ้งจอก​เก้า​หาง​ ทำ​เช่นนั้น​ทรมาน​นาง​ยิ่งกว่า​ฆ่านาง​เสีย​อีก​!

ไฉน​เลย​จะไม่ทรมาน​เล่า​!

เมื่อคราว​อยู่​ที่​โลก​หลังฉาก​ นาง​กับ​ปีศาจ​จิ้งจอก​เก้า​หาง​ถือเป็น​คู่อริ​ แก่งแย่งชิงดี​กัน​ไม่จบสิ้น​ สุดท้าย​นาง​กลับ​ต้อง​เป็น​สาวใช้​ของ​ปีศาจ​จิ้งจอก​เก้า​หาง​ นาง​เสียศักดิ์ศรี​เกิน​ทน​

“เจ้าทำ​เช่นนี้​มิได้​ นิกาย​กระบี่​โบราณ​ของ​เรา​เป็น​นิกาย​ใหญ่​ใน​โลก​หลังฉาก​ เป็นหนึ่ง​ใน​กองกำลัง​กล้าแกร่ง​ที่สุด​ หาก​เจ้าดึงดัน​ทำ​เช่นนี้​ นิกาย​กระบี่​โบราณ​ของ​เรา​ไม่ยอม​นิ่งดูดาย​แน่​ ขอ​เป็น​ปรปักษ์​กับ​พวก​เจ้าให้​ถึงที่สุด​!”

หวัง​จื้อ​คำราม​ เจ็บใจ​เช่นกัน​

ใน​สถานการณ์​ที่​ยอด​ฝีมือ​ขั้น​สี่ขั้น​ห้า​จาก​หลังฉาก​มิค่อย​ปรากฏตัว​ เขา​แทบ​ไร้​เทียมทาน​ น้อย​นัก​จะมีผู้ใด​ทัดเทียม​

บัดนี้​กลับ​อเนจอนาถ​เยี่ยง​นี้​ ต้อง​ถูก​ปีศาจ​จิ้งจอก​เก้า​หาง​เหยียบย่ำ​อยู่​ใต้เท้า​ มิให้​เขา​เจ็บใจ​ได้​อย่างไร​

เค​ร้ง!​ เค​ร้ง!​ เค​ร้ง!​

เวลา​นั้น​ ต้าเต๋อ​เดิน​เข้ามา​ ใช้ไม้เคาะ​มู่อวี๋​ตี​หัว​หวัง​จื้อ​หลาย​ที​

“อา​มิ…ข้า​ต้าเต๋อฝอ​ ข้า​ต้าเต๋อฝอ​เปี่ยม​เมตตา​ที่สุด​ อดีต​นั้น​ผ่าน​ไป​แล้ว​เสมือน​หมอก​ควัน​ ปัจจุบัน​กาล​สำคัญ​ที่สุด​ ประสก​ เปิดใจ​ให้​กว้าง​ อย่า​ใด้​ยึดติด​ เอาแต่​คิด​ว่า​ตนเอง​ใน​อดีต​เก่งกล้า​เพียงใด​เลย​”

ต้าเต๋อ​เอ่ย​ “รู้​รักษาตัว​รอด​เป็น​ยอดดี​ อย่า​ได้​ใช้ลูกไม้​ตื้น​ ๆ อย่าง​ข่มขู่​ผู้อื่น​อีก​ ฝ่าย​ปรโลก​ยัง​สู้มิไหว​ เจ้าคิด​ว่า​นิกาย​กระบี่​โบ​าณของ​เจ้าจะสู้ไหว​หรือ​”

พูด​จบ​ เขา​เก็บ​ไม้เคาะ​มู่อวี๋​ เรียก​ดาบ​ใหญ่​เล่ม​หนึ่ง​ออกมา​จ่อ​แนบ​ที่​คอ​ของ​หวัง​จื้อ​

“ให้โอกาส​เจ้าเรียบเรียง​ถ้อยคำ​ใหม่​อีกครั้ง​ เอ่ย​ว่า​ขอบพระคุณ​ที่​ยอม​ไว้ชีวิต​ ว่า​เจ้ายินดี​ติดตาม​อยู่​ใต้​อาณัติ​ข้าพระ​ต้าเต๋อ​ ฟังคำ​เทศนา​จาก​พระ​ต้าเต๋อ”​

เขา​เอ่ย​เสียง​เรียบ​ ดาบ​ใหญ่​ใกล้​ทิ่ม​เข้าเนื้อ​หวัง​จื้อ​เต็มที​

หวัง​จื้อ​ตาโต​ เณร​น้อย​อะไร​กัน​ เขา​ใช่พุทธ​สาวก​จริง​หรือ​ เหตุใด​ถึงดุร้าย​เช่นนี้​ ประหนึ่ง​โจร​ป่า​อันธพาล​!

ใช้มีด​จ่อ​แนบ​คอ​ให้​เขา​เอ่ย​คำขอบคุณ​ เขา​อยาก​จะบ้า​ให้ได้​ ไม่เคย​เห็น​พุทธ​สาวก​เช่นนี้​มาก่อน​เลย​!

ทว่า​สุดท้าย​เขา​ก็​เลือก​ยอม​ก้มหัว​

ช่วย​มิได้​ ผู้ใด​ให้​สิ่งที่​ต้าเต๋อ​กล่าว​มาถูกต้อง​ทั้งหมด​เล่า​ ฝ่าย​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​มิได้​เกรงกลัว​แม้แต่​ปรโลก​ นับประสาอะไร​กับ​นิกาย​กระบี่​โบราณ​ของ​พวกเขา​

แม้นิกาย​กระบี่​โบราณ​ของ​พวกเขา​จะแข็งแกร่ง​ แต่​ก็​ยัง​ห่าง​ชั้น​จาก​ปรโลก​อยู่​มาก​

“อ๊ากกก!”​

อีก​ด้าน​ มาร​ซิน​เลือดสาด​กระเซ็น​ เนื้อตัว​เต็มไปด้วย​บาดแผล​ส่งเสียงคำราม​กราดเกรี้ยว​

เขา​นั้น​ทรงพลัง​ปานใด​ เป็น​ฝันร้าย​ชวน​หลอกหลอน​ใน​สายตา​สิ่งมีชีวิต​หลังฉาก​นับไม่ถ้วน​ สุดท้าย​เขา​กลับ​กำราบ​ผู้ติดตาม​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​มิได้​ด้วยซ้ำ​ เซี่ยเหยียน​ข่ม​เขา​ได้​อย่าง​สมบูรณ์​

“ข้า​ไม่มีทาง​รามือ​เท่านี้​! ข้า​ต้อง​ได้​กลับมา​อีก​!”

ดวงตา​ของ​เขา​ทอ​ประกาย​ดุดัน​ สำแดง​วิชา​ลับ​หนี​จาก​ที่นี่​

“มาคราวหน้า​เจ้าหนี​ไม่พ้น​แน่​!”

สีหน้า​เซี่ยเหยียน​เย็นชา​ เหิน​กลับ​ไป​ยัง​เขา​ไท่​หัว​

ท้ายที่สุด​ขอบเขต​ของ​นาง​ก็​ต่ำต้อย​เกินไป​ แม้จะมีของ​วิเศษ​ทรงพลัง​จาก​คุณชาย​ สามารถ​ระเบิด​พลัง​ได้​มหาศาล​

กระนั้น​มาร​ซิน​ก็​มิใช่ดาษดื่น​ วิชา​ลับ​ที่​ใช้หนี​ไม่ธรรมดา​อย่างยิ่ง​ นาง​ไม่ทัน​ได้​ป้องกัน​

ขณะเดียวกัน​ กุย​อี​และ​วิญญาณ​หยิน​ยอด​ฝีมือ​ทั้ง​ห้า​ก็​เลือก​เผ่น​เช่นกัน​

ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​แข็งแกร่ง​จน​ผิดเพี้ยน​ พวกเขา​มองไม่เห็น​ความหวัง​แห่ง​ชัยชนะ​เลย​สักนิด​ ขืน​ยัง​ไม่หนี​อีก​ น่ากลัว​ว่า​ต้อง​จบชีวิต​ลง​ใน​มือ​อีก​ฝ่าย​

แต่​ใช่ว่า​พวกเขา​หนี​ไป​ได้​ง่าย ๆ​

กระบี่​ฉุน​จวิน​ไล่ตาม​กุย​อี​ทัน​ใน​เสี้ยว​วินาที​ ก่อน​จะฟาดฟัน​ออก​ไป​ กุย​อี​ถูก​ผ่า​เป็น​สอง​ท่อน​!

วิญญาณ​หยิน​ยอด​ฝีมือ​ทั้ง​ห้า​หนี​ไป​ทาง​ประตู​นรก​ ก้าน​หลิว​ชะล้าง​ไล่ตาม​ไป​ใน​บัดดล​เช่นกัน​ หวด​กระแทก​ร่าง​ของ​วิญญาณ​หยิน​ยอด​ฝีมือ​ทั้ง​ห้า​ไม่หยุด​ จน​ทั้งหมด​กระอัก​โลหิต​สีดำ​คำโต​ พลัง​หยิน​ลด​ฮวบ​

ทว่า​เวลา​นั้น​เอง​ พลัน​เกิด​ปรากฏการณ์​ประหลาด​!

จู่ ๆ ก็​มีเปลวเพลิง​ลุกโชน​ เป็น​เปลวเพลิง​สีขาวซีด​เสมือน​คนตาย​ สยดสยอง​ขนาดที่​แม้แต่​กระบี่​ฉุน​จวิน​และ​ก้าน​หลิว​ชะล้าง​ยัง​ได้รับ​ผลกระทบ​ไป​ด้วย​!

ประกาย​ของ​กระบี่​ฉุน​จวิน​และ​ก้าน​หลิว​ชะล้าง​ถูก​ระงับ​ พลัง​ปราณ​น่า​ประหวั่นพรั่นพรึง​แผ่​ปกคลุม​ไป​ทั่ว​อาณาจักร​!

สิ่งมีชีวิต​ทุก​ตน​ใน​อาณาจักร​นี้​ต่าง​รู้สึก​กดดัน​เหลือแสน​ ราวกับ​มีภูเขา​อยู่​ใน​อก​ อัด​แน่น​จน​หายใจไม่ออก​

“หืม?!”​

กระทั่ง​ลั่วสุ่ย​ยัง​ขมวดคิ้ว​ รู้สึก​กดดัน​เช่นกัน​ พลัง​ที่​ไหลเวียน​อยู่​ใน​จี้ยัง​มิอาจ​หักล้าง​ความรู้สึก​กดดัน​นี้​ได้​

“มาแล้ว​! ปลา​ใหญ่​จะมาแล้ว​!”

นาง​เอ่ย​เสียง​เข้ม​

งาน​ชุมนุม​พ่น​ใย​ถูก​จัด​ขึ้น​เพื่อ​เส้นใย​เท่านั้น​รึ​

เป็นไปได้​อย่างไร​!

นาง​รู้สึก​แต่แรก​ว่า​คุณชาย​กำลัง​ตกปลา​ บัดนี้​ปลา​ใหญ่​กำลังจะ​มาแล้ว​จริง ๆ​!

สิ่งมีชีวิต​หลังฉาก​อย่าง​พวก​กุย​อี​อาจ​น่ากลัว​ไร้​เทียมทาน​ใน​สายตา​สิ่งมีชีวิต​ตน​อื่น​ ทว่า​ต่อหน้า​คุณชาย​ กลับ​ไร้​น้ำยา​สิ้นดี​

นาง​รู้ดี​ว่า​สิ่งมีชีวิต​หลังฉาก​อย่าง​พวก​กุย​อี​มิใช่ปลา​ที่​คุณชาย​ต้องการ​ตก​

สิ่งมีชีวิต​หลังฉาก​อย่าง​พวก​กุย​อี​ยัง​ไม่มีค่า​พอให้​คุณชาย​ตก​ ปลา​ที่​คุณชาย​ต้องการ​ใหญ่​กว่า​นั้น​อีก​!

ยาม​นี้​ภาพ​การณ์​ชวน​ผวา​เช่นนี้​ปรากฏ​ ไม่ต้องสงสัย​เลย​ว่า​ ปลา​ใหญ่​ที่​คุณชาย​ต้องการ​ตก​ออกมา​แล้ว​!

ที่นั่น​ คล้อยตาม​การปรากฏ​ของ​เปลวเพลิง​สีขาว​ มีเปลวเพลิง​สีขาว​โผล่​มาอีก​มากมาย​ เสมือน​กองไฟ​กอง​แล้ว​กอง​เล่า​ที่​ถูก​จุดประกาย​

ทุ่ง​เหมันต์​ละ​ลายอย่าง​สมบูรณ์​ ไม่เหลือ​หิมะ​ค้าง​แข็ง​อัน​ใด​อีก​ น้ำแข็ง​ชั้น​หนา​ใน​ธาร​น้ำแข็ง​ก็​หลอมละลาย​ใน​พริบตา​

กระทั่ง​น้ำ​ทะเลใน​ธาร​น้ำแข็ง​ยัง​ระเหย​อย่าง​รวดเร็ว​ ไม่นาน​ก็​จะเห็น​ก้น​ทะเล​แล้ว​!

ทันใดนั้น​ บางสิ่งบางอย่าง​ก็​ออก​มาจาก​ที่นั่น​!

สิ่งมีชีวิต​มากมาย​ตาโต​ขณะ​จ้องมอง​ หัวใจ​แทบ​หยุด​เต้น​ อย่า​ให้​เอ่ย​เลย​ว่า​ตึงเครียด​ปานใด​!

“นั่น​มัน​…อะไร​กัน​?!”

สิ่งมีชีวิต​ตน​หนึ่ง​อุทาน​เสียงหลง​อย่า​งอด​มิได้​ หน้าตา​พรั่นพรึง​ราวกับ​ได้​เห็น​สิ่งที่​น่ากลัว​ที่สุด​ใน​โลก​หล้า​!

เขา​สั่นเทิ้ม​ไป​ทั้งตัว​ วิญญาณ​ไหว​ระริก​ไม่หยุด​ สายตา​เปี่ยม​ไป​ด้วย​ค​วา​ผวา​!

รู้สึกตัวอีกที ข้าก็เป็นเซียนซะแล้ว [原來我是世外高人]

รู้สึกตัวอีกที ข้าก็เป็นเซียนซะแล้ว [原來我是世外高人]

Status: Ongoing

‘หลี่จิ่วเต้า’ ชายหนุ่มผู้ถูกส่งตรงจากดาวเคราะห์สีฟ้ามายังโลกแห่งการฝึกตน ทว่ากลับไร้ซึ่งคุณสมบัติใด ๆ ในการเข้าสู่วิถีผู้ฝึกตน เขาไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากหันมาตกปลา วาดภาพและเขียนกลอนขาย

อันที่จริงหลี่จิ่วเต้ารู้เพียงเล็กน้อยว่า เจ้าแมวน้อยที่มาหาตนเป็นครั้งเป็นคราวเพื่อขอปลากินนั้น แท้จริงแล้วคือพยัคฆ์ขาว ส่วนชายผมขาวที่แข่งเขียนพู่กันกับเขาเป็นตัวตนระดับบรรพกาล และที่จะลืมไปไม่ได้ สตรีผู้งดงามที่มาร้องขอให้เขาช่วยวาดรูปอยู่ทุกวัน นางถึงกับเป็นเซียนในตำนาน!

ชายหนุ่มนิ่งอึ้งไปครู่หนึ่ง “เอาล่ะ…เช่นนั้น ข้าเป็นใครกัน?”

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท
Close Ads ufanance
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตออนไลน์
Click to Hide Advanced Floating Content สมัคร ufabet
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตฟรีสปิน