รู้สึกตัวอีกที ข้าก็เป็นเซียนซะแล้ว [原來我是世外高人] – บทที่ 911 สหาย ข้าให้มาเพื่อตายโดยแท้!

บทที่ 911 สหาย ข้าให้มาเพื่อตายโดยแท้!

บท​ที่​ 911 สหาย​ ข้า​ให้​มาเพื่อ​ตาย​โดยแท้​!

“เขา​ถูก​ทะเล​โลหิต​กลืน​กิน​ไป​แล้ว​ มิหนำซ้ำ​พวกเรา​ยัง​ออกมา​ไกล​ถึงเพียงนี้​ นี่​ไม่อาจ​ทำให้​เจ้าวางใจ​ได้​อีก​หรือ​?”

ปราณ​ศพ​มู่ชิงไร้​วาจา​จะเอ่ย​ “ความกล้า​ของ​เจ้ามีน้อย​นิด​เพียงใด​กัน​!”

นี่​คือ​ปราณ​ศพ​ของ​ร่าง​ศพ​ฉิน​อี้​จริง​หรือไม่​?

มัน​อด​สงสัย​ขึ้น​มาไม่ได้​ ฉิน​อี้​นั้น​ทรงพลัง​น่าหวาดกลัว​อย่าง​ถึงที่สุด​ แต่​เหตุใด​ปราณ​ศพ​จึงมีความกล้าหาญ​น้อยกว่า​มด​เสีย​ด้วยซ้ำ​!

หรือว่า​ต้อง​เห็น​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ตาย​ด้วย​ตา​ตัวเอง​ก่อน​จึงจะวางใจ​ได้​?

“เจ้าไม่รู้​อัน​ใด​…”

ปราณ​ศพ​ฉิน​อี้​ยิ้ม​อย่าง​ทุกข์​ตรม​ “ก่อนหน้านี้​ข้า​ใช้วิชา​ลับ​ แยกร่าง​ออกมา​นับ​ร้อย​ล้าน​ จากนั้น​ก็​หลบหนี​ไป​ยัง​สถานที่​ต่าง ๆ​ ไม่ซ้ำกัน​ ทว่า​เพียง​พริบตาเดียว​ เขา​กลับ​สามารถ​รวม​ร่าง​แยก​ทั้ง​ร้อย​ล้าน​ของ​ข้า​กลับ​ไป​ได้​!”

“ไม่ต้อง​กังวล​ เจ้าอ่อนแอ​เกินไป​ มีเพียงแค่​ปราณ​ศพ​เท่านั้น​”

ปราณ​ศพ​มู่ชิงเอ่ย​ “เพียงแค่​ปราณ​ศพ​ ความ​แข็งแกร่ง​ของ​เจ้าย่อม​มีจำกัด​ เจ้าอย่า​ได้​คิดมาก​ ไม่มีความจำเป็น​ต้อง​ทำ​เช่นนั้น​”

สามารถ​บังคับ​ให้​ร่าง​แยก​ทั้ง​ร้อย​ล้าน​ที่​กระจัดกระจาย​ไป​ตาม​สถานที่​ต่าง ๆ​ กลับมา​รวมกัน​ได้​ นับว่า​มีฝีมือ​ไม่ธรรมดา​อย่าง​แท้จริง​

แต่​ดังที่​มัน​กล่าว​เอาไว้​ว่า​ปราณ​ศพ​อ่อนแอ​เกินไป​ พลัง​วิชา​ลับ​ที่​สำแดง​ออกมา​ย่อม​ถูก​จำกัด​ แม้จะแยกร่าง​นับ​ล้าน​ก็​ยังคง​ทิ้งร่องรอย​เอาไว้​ ใน​เมื่อ​มีร่องรอย​หลงเหลือ​ หาก​ต้องการ​จะติดตาม​มัน​เอง​ก็​สามารถ​ทำได้​เช่น​ดี​ยว​กัน​

“อาจ​เป็น​เช่นนั้น​…”

ปราณ​ศพ​ฉิน​อี้​ถอนหายใจ​

เป็น​ความจริง​ที่ว่า​เมื่อ​มัน​ไม่ได้​รวม​เป็นหนึ่งเดียว​กับ​ร่าง​ศพ​ ความ​แข็งแกร่ง​ก็​นับ​ได้​ว่า​ไม่เพียงพอ​ ส่วน​ร่าง​ศพ​ของ​มู่ชิงอยู่​ใน​สภาพ​สมบูรณ์​ อีก​ทั้ง​ยัง​ผ่าน​การเปลี่ยนแปลง​และ​ยกระดับ​ ย่อม​แตกต่าง​จาก​มัน​อย่าง​แน่นอน​

สิ่งที่​มัน​พบ​เจอ​อาจ​ไม่เกิด​ขึ้นกับ​ร่าง​ศพ​มู่ชิง

“เจ้าผ่าน​การเปลี่ยนแปลง​และ​ยกระดับ​ สามารถ​ปลุก​ความทรงจำ​ใด​ออกมา​ได้​หรือไม่​? รู้​เกี่ยวกับ​เรื่อง​ที่เกิด​ขึ้นกับ​ฉิน​อี้​และ​มู่ชิงมาก​น้อย​เพียงใด​?”

มัน​ถามร่าง​ศพ​มู่ชิง

มัน​ไม่ได้​รวม​เป็นหนึ่งเดียว​กับ​ร่าง​ศพ​ ทว่า​ก็​ปลุก​ความทรงจำ​บางอย่าง​ขึ้น​มาได้​ ส่วน​ร่าง​ของ​มู่ชิงได้รับ​การเปลี่ยนแปลง​และ​ยกระดับ​ ความทรงจำ​ที่​ตื่นขึ้น​จะต้อง​มากกว่า​มัน​แน่นอน​

“ความจริง​…”

ร่าง​ศพ​มู่ชิงกล่าว​ด้วย​สีหน้า​จริงจัง​เคร่งขรึม​ “ข้า​รู้​ความจริง​บางอย่าง​ ทว่า​การ​จะบอก​เจ้าใน​ตอนนี้​หา​ใช่เรื่อง​ดี​แต่อย่างใด​ สภาพ​ของ​เจ้ายาม​นี้​เลวร้าย​เกินไป​ หาก​เจ้ารู้เรื่อง​นี้​เข้า​เกรง​ว่า​จะต้อง​ตื่น​ตะ​หน​ก​เป็นแน่​”

เขา​กล่าว​ต่อ​ “เหตุผล​ที่​ข้า​มาหา​เจ้าก็​เกี่ยวข้อง​กับ​ความจริง​เหล่านั้น​ อีก​ทั้ง​ยัง​ไม่ใช่แค่​ฉิน​อี้​กับ​มู่ชิงเท่านั้น​ที่​เกิดเรื่อง​ขึ้น​ แต่​ยัง​มีเรื่อง​บางอย่าง​เกิด​ขึ้นกับ​ผู้ติดตาม​อีก​หลาย​คน​ หลังจากนี้​ข้า​ยัง​ต้อง​ตามหา​ร่าง​ศพ​ของ​ผู้ติดตาม​เหล่านั้น​ แล้ว​ร่วมมือ​กัน​เพื่อ​สืบสาว​ความจริง​ขั้นสุดท้าย​!”

“อัน​ใด​! ยัง​มีเรื่อง​เกิด​กับ​ผู้ติดตาม​อีก​หลาย​คน​หรือ​?!”

ปราณ​ศพ​ฉิน​อี้​ตกตะลึง​

เกิด​อัน​ใด​ขึ้น​กัน​แน่​? เหตุใด​ถึงเกิดเรื่อง​ขึ้นกับ​ผู้ติดตาม​มากมาย​เพียงนี้​!

เดิมที​มัน​คิด​ว่าที่​ฉิน​อี้​เกิดเรื่อง​ขึ้น​นั้น​เป็น​กรณีพิเศษ​ แต่​ดู​จาก​ตอนนี้​แล้ว​ ไม่ใช่กรณีพิเศษ​แต่อย่างใด​!

“เข้าใจ​แล้ว​!”

มัน​ไม่กล้า​เอ่ย​ถามสิ่งใด​อีก​

สิ่งที่​ร่าง​ศพ​ของ​มู่ชิงบอกเล่า​ทำให้​มัน​อด​หวาดกลัว​ไม่ได้​ หาก​มัน​รู้​ความจริง​มากกว่า​นี้​ เกรง​ว่า​มัน​อาจ​ทน​รับ​ไม่ไหว​

“ไป​เถิด​”

ร่าง​ศพ​มู่ชิงกล่าว​ “ข้า​พบ​ร่าง​ศพ​ตี๋​เทา​แล้ว​ ตอนนี้​มัน​เอง​ก็​ผ่าน​การเปลี่ยนแปลง​ร่าง​และ​ยกระดับ​แล้ว​ ข้า​จะพา​เจ้าไป​พบ​ดู​ ให้​มัน​ช่วย​เจ้าฟื้นฟู​และ​เลื่อน​ระดับ​”

“ตกลง​!”

ปราณ​ศพ​ตอบ​ ก่อน​จะเตรียมตัว​จากไป​พร้อม​ร่าง​ศพ​มู่ชิง

อย่างไรก็ตาม​ใน​ตอนนั้น​เอง​ ร่าง​ของ​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ก็​ปรากฏ​ขึ้น​กลางอากาศ​!

เขา​มอง​ไป​ที่​ร่าง​ศพ​มู่ชิงและ​ปราณ​ศพ​ฉิน​อี้​ แม้บน​ใบหน้า​จะมีรอยยิ้ม​อบอุ่น​ ทว่า​ใน​สายตา​ของ​ร่าง​ศพ​มู่ชิงและ​ปราณ​ศพ​ฉิน​อี้​แล้ว​ ช่างดู​น่าสะพรึงกลัว​อย่างยิ่ง​!

เสียง​ตู้​มดัง​ขึ้น​ ร่าง​ศพ​มู่ชิงลงมือ​ทันที​ ดวงตา​สอง​ข้าง​มีวง​ล้อ​สีเลือด​เจิดจ้า​ ตรง​เข้าใส่​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ด้วย​ต้อง​การสังหาร​!

วง​ล้อ​สีเลือด​เบ่งบาน​ขยาย​ออก​ เทียบ​กับ​ดวงตะวัน​แล้ว​ยัง​นับว่า​ใหญ่โต​ เต็มไปด้วย​กฎเกณฑ์​อัน​น่าหวาดกลัว​แล่น​ผ่าน​ หมุน​ตัวอย่าง​รวดเร็ว​สามารถ​สังหาร​ทุกสิ่ง​ที่​ผ่าน​

ขณะเดียวกัน​ร่าง​ศพ​มู่ชิงก็​ติด​ต่อไป​ยัง​ร่าง​ศพ​ตี๋​เทา​ ร้อง​ขอความช่วยเหลือ​

ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​จมลง​ไป​ใน​ทะเล​โลหิต​ แต่กลับ​ไร้​ความเสียหาย​ใด​ ๆ เห็นได้ชัด​ว่า​เขา​ไม่ธรรมดา​เลย​สักนิด​ ไม่อาจ​ประมาท​หรือ​ดูแคลน​ได้​เลย​!

วง​ล้อ​เลือด​พุ่งตรง​เข้ามา​ด้วย​ความเร็ว​สูงสุด​ เร็ว​เสีย​จน​ทำให้​คน​ไม่อาจ​ตอบสนอง​ได้​ กระทั่ง​ยอด​ฝีมือ​สูงสุด​ของ​หลังฉาก​อย่าง​พวก​ประมุข​แห่ง​สรวงสวรรค์​ยัง​ถูก​สังหาร​ได้​ภายใน​พริบตา​

ทว่า​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​เพียง​คิด​ วง​ล้อ​สีเลือด​ทั้งสอง​วง​ก็​เปลี่ยนเป็น​เชื่องช้า​อย่าง​ถึงที่สุด​ภายใน​พริบตา​ กระทั่ง​หอย​ทาก​คลาน​ยัง​เร็ว​เสีย​กว่า​ เขา​โบกมือ​อีก​หนึ่ง​ครั้ง​ วง​ล้อ​เลือด​ทั้งสอง​ก็​ลด​ขนาดเล็ก​ลง​จน​เขา​สามารถ​คว้า​เอาไว้​ใน​มือ​ได้​

จากนั้น​ชายหนุ่ม​กำมือ​อย่าง​แผ่วเบา​ แล้ว​แบ​มือขึ้น​อีกครั้ง​ วง​ล้อ​เลือด​ทั้งสอง​กลายเป็น​ฝุ่นผง​ไหล​ลง​ไป​จาก​มือ​เขา​

“กฎ​แห่ง​ความเร็ว​?!”

รูม่านตา​ของ​ศพ​มู่ชิงหด​ลง​อย่าง​รวดเร็ว​ คิด​ว่า​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​อาจ​เชี่ยว​เชี่ยวชาญ​ใน​ด้าน​กฎ​แห่ง​ความเร็ว​ระดับ​ลึกซึ้ง​จน​น่าสะพรึงกลัว​ สามารถ​ควบคุม​ความเร็ว​ของ​ทุก​สรรพสิ่ง​ได้​

มัน​ส่งเสียง​กู่​ร้อง​ ไม่มีทาง​ยอม​ประนีประนอม​แต่อย่างใด​ สำแดง​มหา​วิชา​ออกมา​

ตู้​ม!

ใน​จักรวาล​หมื่น​ดารา​เกิด​ระเบิด​ครั้ง​ใหญ่​ต่อเนื่อง​ขึ้น​ อสนีบาต​จำนวน​นับไม่ถ้วน​ถาโถมลงมา​ อสนีบาต​แต่ละ​เส้น​น่าสะพรึงกลัว​เป็น​อย่างยิ่ง​ ยัง​ไม่ทัน​จะฟาด​ลงมา​ ดวงดาว​นับไม่ถ้วน​ก็​ถูก​ทำลาย​กลายเป็น​ละออง​ดาว​

ที่​น่ากลัว​ยิ่งกว่านั้น​คือ​เหล่า​อสนีบาต​ที่​โจมตี​ลงมา​ รวมกัน​แปลง​เป็น​ร่าง​อสูร​ร้าย​ที่​น่าสะพรึงกลัว​ต่าง ๆ​ ออกมา​ กู่​ร้อง​แล้ว​พุ่งตรง​เข้าใส่​!

ปราณ​ศพ​ฉิน​อี้​มอง​แล้ว​ตะลึง​ค้าง​ นี่​เป็นครั้งแรก​ที่​ได้​เห็น​อสนีบาต​สามารถ​กลายร่าง​เป็น​อสูร​ร้าย​เข้า​ต่อสู้​ได้​เช่นนี้​ ช่างแข็งแกร่ง​เกินไป​แล้ว​!

มัน​สัมผัส​ได้​อย่าง​ชัดเจน​ว่า​ร่าง​แปลง​จาก​อสนีบาต​น่าหวาดกลัว​ถึงเพียงใด​ เกรง​ว่า​หาก​เปลี่ยน​เป็นมัน​ กระทั่ง​หนึ่ง​ร่าง​อสูร​อสนีบาต​ก็​ยัง​ไม่อาจ​ต้านทาน​ได้​!

‘เกรง​ว่า​นี่​จะเป็น​วิชา​ที่​มู่ชิงเชี่ยวชาญ​!’

มัน​เอ่ย​ใน​ใจด้วย​ความอิจฉา​เล็กน้อย​

วิชา​ที่​สำแดง​ออกมา​ทรงพลัง​น่าหวาดกลัว​เกินไป​ มัน​คิด​ว่า​จะต้อง​เป็น​วิชา​ที่​มู่ชิงฝึกฝน​อย่าง​แน่นอน​ เห็นได้ชัด​ว่า​ความทรงจำ​ของ​ร่าง​ศพ​มู่ชิงตื่นขึ้น​มาไม่น้อย​

ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​เคลื่อนไหว​ ท่วงท่า​สง่างามอย่าง​ถึงที่สุด​ เขา​พุ่ง​เข้าไป​ต่อกร​กับ​ร่าง​แปลง​อสนีบาต​เหล่านั้น​ ทุก​หมัด​และ​เท้า​เปี่ยม​ด้วย​พลัง​อัน​ไร้​ขอบเขต​ระเบิด​ออกมา​ ร่าง​แปลง​อสนีบาต​เหล่านั้น​ระเบิด​ออ​กร่าง​แล้ว​ร่าง​เล่า​

เขา​เพลิดเพลิน​ดื่มด่ำ​ไป​กัน​การต่อสู้​แบบนี้​ ความจริง​แล้ว​เขา​ไม่จำเป็นต้อง​เคลื่อนไหว​อัน​ใด​ ใน​โลก​ใบ​นี้​เขา​สามารถ​ทำลาย​ร่าง​แปลง​อสนีบาต​เหล่านั้น​ได้​ด้วย​เพียงแค่​การ​คิด​!

ตา​ของ​ร่าง​ศพ​มู่ชิงเบิก​กว้าง​ บัดซบ​ ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ผู้​นี้​ไร้​เทียมทาน​จริง ๆ​ นี่​เป็น​วิชา​ที่​มู่ชิงฝึกฝน​ ไม่รู้​ว่า​พิเศษ​เหนือ​ชั้น​อย่าง​ถึงที่สุด​เพียงใด​ ผล​กลับ​ทำ​สิ่งใด​เขา​ไม่ได้​สักนิด​

“พอแล้ว​! จบ​เรื่องราว​ทั้งหมด​เสีย​!”

ร่าง​ศพ​มู่ชิงยิ้ม​เย็น​ ยก​มือขึ้น​เรียก​เจดีย์​เก้า​ชั้น​ขนาดเล็ก​ออกมา​ นี่​นับ​ได้​ว่า​เป็น​ไพ่ตาย​ มัน​ต้องการ​จัดการ​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​อย่าง​รวดเร็ว​

เจดีย์​เก้า​ชั้น​มีขนาด​ไม่ใหญ่​ ความ​เก่าแก่​ผ่าน​กาล​อย่าง​ยาวนาน​ ภายใน​ลมหายใจ​ บน​ตัว​ของ​มัน​ได้รับ​ความเสียหาย​ แต่​ความเสียหาย​นั้น​ก็​นับ​ว่าไม่ได้​มากมาย​

“ฆ่า!”

เขา​ผลัก​เจดีย์​เก้า​ชั้น​ออก​ไป​ เจดีย์​เก้า​ชั้น​ขยาย​ใหญ่​ขึ้น​ภายใน​พริบตา​ ใหญ่โต​เสีย​ยิ่งกว่า​ดวงดาว​ เปี่ยม​ด้วย​กฎเกณฑ์​พิเศษ​ไหล​พล่าน​ เพียงแค่​มอง​ก็​ทำให้​คน​หวาดกลัว​ได้​ถึงที่สุด​

นี่​ไม่ใช่เจดีย์​ธรรมดา​ทั่วไป​ แต่​เป็น​สมบัติ​ที่​มู่ชิงถือครอง​เอาไว้​ อยู่​บน​ร่าง​ของ​มัน​มาโดยตลอด​

ปราณ​ศพ​ฉิน​อี้​เห็น​แล้ว​ริษยา​เป็น​อย่างยิ่ง​ มัน​มอง​เพียง​ปราด​เดียว​ก็​รู้​ได้​ทันที​ว่า​นี่​เป็น​ศาสตรา​วิเศษ​ของ​มู่ชิง ร่าง​ศพ​ของ​มู่ชิงเมื่อ​เทียบ​กับ​มัน​แล้ว​ถือว่า​ดีกว่า​มาก​ บน​ร่าง​ยังมี​ศาสตรา​วิเศษ​หลงเหลือ​เอาไว้​ ส่วน​มัน​กลับ​ไม่มีสิ่งใด​เลย​ หลังจาก​เกิด​จิตสำนึก​ขึ้น​มาแล้ว​ นับ​ได้​ว่า​ทั้ง​ยากจน​และ​ไร้ค่า​

เจดีย์​เก้า​ชั้น​เปล่งแสง​เจิดจ้า​ ประตู​ชั้นล่าง​สุด​ถูก​เปิด​ออก​ แสงหลาก​สีพุ่ง​ออก​มาจาก​ด้านใน​ทำลาย​สิ้น​ทุก​สรรพสิ่ง​ กระทั่ง​สายธาร​ปริภูมิ​เวลา​ยัง​แหลกลาญ​!

“ไม่…ไม่ใช่ปัญหา​ใหญ่​! ไม่เป็นอัน​ใด​!”

ห่าง​ออก​ไป​ไกลลิบ​ ผู้​ลาดตระเวน​ปริภูมิ​เวลา​รำพึง​กับ​ตนเอง​

สายธาร​ปริภูมิ​เวลา​พังทลาย​ลง​ เขา​ยังคง​บอ​กว่า​ไม่ใช่ปัญหา​ใหญ่​ เห็นได้ชัด​ว่า​เขา​หวาดกลัว​ร่าง​ศพ​มู่ชิงอย่าง​แท้จริง​

นี่​ไม่ใช่ปัญหา​เล็ก​ ๆ อย่าง​แน่นอน​ หาก​เปลี่ยนเป็น​สิ่งมีชีวิต​อื่น​ ๆ ปริภูมิ​เวลา​ย่อม​ไม่ปล่อยไป​โดยง่าย​ จะต้อง​ไล่ล่า​อย่าง​ถึงที่สุด​แน่นอน​

สมาชิก​ผู้​ลาดตระเวน​ปริภูมิ​เวลา​เต็มไปด้วย​เหงื่อ​ไหลริน​ทั่ว​ร่าง​ ประโยค​ที่ว่า​ไม่ใช่ปัญหา​ใหญ่​ ไม่เป็นอัน​ใด​ นับ​เป็น​เพียงแค่​คำ​โกหก​อย่าง​เห็นได้ชัด​

ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ประสาน​สอง​นิ้ว​กวัดแกว่ง​ออก​ไป​ด้านหน้า​ ทันใดนั้น​แสงกระบี่​อัน​น่า​ตื่น​ตะลึง​ก็​พลัน​ปรากฏ​ บดขยี้​แสงหลาก​สีทั้งหมด​ที่​พุ่ง​เข้ามา​!

ร่าง​ศพ​มู่ชิงกัดฟัน​จน​ฟัน​แทบ​หัก​

มัน​คำราม​ออกมา​เสียงต่ำ​ จากนั้น​ก็​เปิด​ประตู​เจดีย์​ที่​เหลือ​อีก​แปด​บาน​ออกมา​ ไม่เชื่อ​ว่า​ทำ​เช่นนี้​แล้​วจะ​ยัง​ไม่สามารถ​สังหาร​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ได้​

ประตู​ทั้ง​แปด​ถูก​เปิด​ออก​ พลัง​อัน​น่าสะพรึงกลัว​จน​ไม่อาจ​เทียบ​ระเบิด​ออก​มาจาก​ภายใน​ ทั้ง​จักรวาล​หมื่น​ดารา​สั่นสะเทือน​อย่าง​รุนแรง​ ฉาก​ที่​เห็น​ชวน​ผวา​ตะลึงพรึงเพริด​สุดขีด​

ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​พุ่ง​โจมตี​ไป​ด้านหน้า​ด้วย​ท่วงท่า​สง่างาม พลัง​ไร้​ที่​เปรียบ​ระเบิด​ออกมา​ บดขยี้​พลัง​ทั้งหมด​ทิ้ง​!

ทั้ง​ยัง​มีพลัง​เหลือ​มาก​พอ​จะโจมตี​ไป​ยัง​เจดีย์​เก้า​ชั้น​อีกด้วย​

พริบตา​นั้น​เอง​เจดีย์​เก้า​ชั้น​ก็​สั่นสะเทือน​อย่าง​รุนแรง​ ปรากฏ​รอยแตก​ขึ้น​จำนวน​นับไม่ถ้วน​ ก่อน​อึดใจ​ต่อมา​จะพังทลาย​ลง​ ไม่อาจ​ฟื้น​คืน​กลับมา​ได้​โดยสิ้นเชิง​

“เป็นไปได้​อย่างไร​?!”

ร่าง​ศพ​มู่ชิงตกตะลึง​อย่าง​มาก​จน​แทบ​ล้ม​ลง​บน​พื้น​ ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ผู้​นี้​คือ​ใคร​กัน​? น่าหวาดกลัว​เกินไป​แล้ว​!

หรือว่า​จะเป็นไป​ตามที่​ปราณ​ศพ​ฉิน​อี้​กล่าว​เอาไว้​จริง​ ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ผู้​นี้​เทียบเคียง​ได้​กับ​ฉิน​อี้​และ​มู่ชิง?!

ก่อน​นี้​มัน​รู้สึก​ว่า​คำพูด​นั้น​น่าขัน​เกินไป​ ปราณ​ศพ​ฉิน​อี้​ยู่​ใน​ช่วง​อ่อนแอ​ และ​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​เอง​ก็​ไม่ได้​แข็งแกร่ง​อัน​ใด​ปาน​นั้น​

ทว่า​ผล​ที่​ออกมา​กลับ​กลายเป็น​ว่า​เขา​คือ​ตัวตลก​ผู้​หนึ่ง​ ประเมิน​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ต่ำ​เกินไป​

“สหาย​ ข้า​มาแล้ว​!”

ตอนนั้น​เอง​ความว่างเปล่า​พลัน​บิดเบี้ยว​ หลุมดำ​อัน​ไร้​ที่​สิ้นสุด​ปรากฏ​ขึ้น​ จากนั้น​ร่าง​ที่​เต็มไปด้วย​ลมหายใจ​แห่ง​ความตาย​ไร้​ซึ่งชีวิต​ก็​โผล่​ออกมา​

ร่าง​ศพ​ตี๋​เทา​มาแล้ว​!

“ศัตรู​คือ​เขา​หรือ​? ดู​แล้ว​ไม่เห็น​เป็นอัน​ใด​”

มัน​มอง​ไป​ทาง​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​แล้ว​เอ่ย​ออกมา​อย่าง​สบาย​ ๆ

เจดีย์​เก้า​ชั้น​ถูก​ทำลาย​สิ้น​จน​ราวกับ​ไม่เคย​ปรากฏ​ออกมา​ก่อน​ มัน​มาช้าไป​จึงไม่ทัน​ได้​เห็น​ฉาก​ที่​เกิดขึ้น​

มัน​เอง​ก็​ผ่าน​การเปลี่ยนแปลง​ร่างกาย​และ​ยกระดับ​ พลัง​ล้ำลึก​จน​ไม่อาจ​หยั่งถึง​ ยิ่งไปกว่านั้น​ยังมี​ร่าง​ศพ​มู่ชิงอยู่​ที่นี่​ด้วย​ มัน​จึงไม่ได้​เป็นกังวล​แต่​อย่าง​

ทว่า​มัน​ก็​ไม่ได้​ประมาท​ เรียก​ทวน​สีชาด​ออกมา​ชี้ตรง​ไป​ทาง​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​

มัน​คิด​ว่า​หาก​ร่วมมือ​กับ​ร่าง​ศพ​มู่ชิง การสังหาร​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ไม่น่า​ใช่ปัญหา​แต่อย่างใด​ ทว่า​ก็​ไม่ได้​นำ​เหตุนี้​มาดูแคลน​อีก​ฝ่าย​

อย่างไร​เสีย​หา​กห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ไม่แข็งแกร่ง​จริง​ ร่าง​ศพ​มู่ชิงคง​ไม่ต้อง​เรียก​มัน​ให้​มาช่วย​

อีก​ด้าน​หนึ่ง​ ปราณ​ศพ​ฉิน​อี้​อด​อิจฉา​ไม่ได้​เมื่อ​เห็น​ทวน​ใน​มือ​ร่าง​ศพ​ตี๋​เทา​

ทวน​นี้​มอง​เพียง​แวบ​แรก​ก็​รู้​ว่า​เป็น​สมบัติ​ อีก​ทั้ง​ยัง​ต้อง​เป็น​ของ​ตี๋​เทา​ ร่าง​ศพ​มู่ชิงมีเจดีย์​เก้า​ชั้น​ ร่าง​ศพ​ตี๋​เทา​มีทวน​ ทว่า​มัน​ไม่มีสิ่งใด​เลย​ เช่นนี้​จะไม่ให้​อิจฉา​ได้​อย่างไร​

“สหาย​ เจดีย์​ของ​เจ้าเล่า​ รีบ​นำ​ออกมา​สังหาร​ศัตรู​พร้อมกับ​ข้า​เถิด​!”

ร่าง​ศพ​ตี๋​เทา​เอ่ย​กับ​ร่าง​ศพ​มู่ชิง

“สหาย​…เจดีย์​ไม่มีแล้ว​ ข้า​ไม่มีเวลา​แจ้งบอก​ให้​เจ้าอย่า​ได้มา​”

ร่าง​ศพ​มู่ชิงกล่าว​ขึ้น​มาอย่าง​อับจน​หนทาง​

“เหตุใด​จึงบอก​ข้า​ว่า​อย่า​มาเล่า​?”

ร่าง​ศพ​ตี๋​เทา​ถามด้วย​ความ​สับสน​

“เพราะ​เจ้ามาก็​ตาย​อย่างไรเล่า​!”

เจดีย์​เก้า​ชั้น​ถูกห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ทำลาย​ลง​อย่าง​ง่ายดาย​ แน่นอน​ว่า​ร่าง​ศพ​ตี๋​เทา​ที่มา​พร้อม​ทวน​ย่อม​ไม่อาจ​ทำ​สิ่งใด​ได้​เช่นกัน​!

ร่าง​ศพ​มู่ชิงรู้สึก​เสียใจ​อย่าง​สุดซึ้ง​ หาก​รู้​เร็ว​กว่า​นี้​มัน​คง​ไม่ติด​ต่อให้​ร่าง​ศพ​ตี๋​เทา​มา

ตอนนี้​กระทั่ง​ร่าง​ศพ​ตี๋​เทา​ก็​ยัง​ไม่อาจ​รอดพ้น​…

รู้สึกตัวอีกที ข้าก็เป็นเซียนซะแล้ว [原來我是世外高人]

รู้สึกตัวอีกที ข้าก็เป็นเซียนซะแล้ว [原來我是世外高人]

Status: Ongoing

‘หลี่จิ่วเต้า’ ชายหนุ่มผู้ถูกส่งตรงจากดาวเคราะห์สีฟ้ามายังโลกแห่งการฝึกตน ทว่ากลับไร้ซึ่งคุณสมบัติใด ๆ ในการเข้าสู่วิถีผู้ฝึกตน เขาไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากหันมาตกปลา วาดภาพและเขียนกลอนขาย

อันที่จริงหลี่จิ่วเต้ารู้เพียงเล็กน้อยว่า เจ้าแมวน้อยที่มาหาตนเป็นครั้งเป็นคราวเพื่อขอปลากินนั้น แท้จริงแล้วคือพยัคฆ์ขาว ส่วนชายผมขาวที่แข่งเขียนพู่กันกับเขาเป็นตัวตนระดับบรรพกาล และที่จะลืมไปไม่ได้ สตรีผู้งดงามที่มาร้องขอให้เขาช่วยวาดรูปอยู่ทุกวัน นางถึงกับเป็นเซียนในตำนาน!

ชายหนุ่มนิ่งอึ้งไปครู่หนึ่ง “เอาล่ะ…เช่นนั้น ข้าเป็นใครกัน?”

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท
Close Ads ufanance
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตออนไลน์
Click to Hide Advanced Floating Content สมัคร ufabet
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตฟรีสปิน