ดาบพิโรธสวรรค์ – ตอนที่ 63

ตอนที่ 63

ตอนที่ 63 ก้าวอัสนี

ในชั้นที่หนึ่งของหอวรยุทธ์ ส่วนใหญ่จะเป็นวรยุทธ์ระดับต่ำ และมีบางส่วนเท่านั้นที่เป็นระดับกลาง หลินเซวียนรีบมองหาวิชาที่เหมาะสมกับตนเอง

“กระเรียนเงา” วิชาขั้นสีดำระดับต่ำ มันคือวิชาที่ถูกคิดค้นให้ทะยานได้เหมือนวิหคปีศาจ มันคล่องแคล่วและรวดเร็ว หลังจากฝึกฝนสำเร็จ ท่านสามารถก้าวข้ามแม่น้ำได้ราวกับไร้น้ำหนัก

“ก้าวไร้ตัวตน” วิชาขั้นสีดำระดับสูง ด้วยเอกลักษณ์ที่งดงาม เมื่อสามารถฝึกฝนจนถึงระดับสูง ท่านจะไม่มีรอยเท้าอยู่บนดินอีก

……

ทันใดนั้นได้มีคัมภีร์เล่มหนึ่งที่ดึงดูดเขา

“ก้าวอัสนี” วิชาขั้นสีดำระดับกลาง หากสำเร็จวิชานี้ ความเร็วของท่านจะทัดเทียมได้กับสายฟ้า นอกจากนั้นการเคลื่อนไหวจะทิ้งเงาสายฟ้าไว้ด้านหลัง มันยังยากอย่างมากที่จะแยกระหว่างตัวจริงกับตัวปลอม นอกจากนั้นยังใช้เงาสายฟ้าระเบิดเพื่อโจมตีศัตรูได้อีกด้วย

นอกจากนี้ วิชาดังกล่าวยังต้องการคุณสมบัติสายฟ้า และมันยากอย่างมากที่คนธรรมดาจะบรรลุวิชานี้ได้ ดังนั้นควรตัดสินใจให้ดี!

ถึงแม้จะมีคำอธิบายไม่มาก แต่พวกเขาก็อธิบายข้อดีข้อเสียไว้ชัดเจน หลินเซวียนนั้นมีคุณสมบัติสายฟ้าอยู่แล้ว ก้าวอัสนีจึงเหมาะสมกับเขาอย่างมาก

หลินเซวียนมองดูรอบ ๆ เขายังพบว่าต้วนเฟ่ยและหลิวหยุนยังคงหาวิชาอยู่ ดังนั้นเขาจึงหยิบเล่มนี้ไปที่ประตู

“ผู้อาวุโสฟ่าง ผู้อาวุโสมู่ ศิษย์ได้ทำการเลือกแล้วขอรับ” ทันทีที่หลินเซวียนออกมา เขาก็พบผู้อาวุโสทั้งสอง

“โอ้ รวดเร็วมาก?” ผู้อาวุโสทั้งสองประหลาดใจ หอวรยุทธ์ชั้นที่หนึ่งนั้นมีวิชานับพัน อีกทั้งยังกระจัดกระจายไปทั่ว หากเป็นครั้งแรกที่ศิษย์บางคนเข้าไป พวกเขาจะหลงใหลกับสิ่งในนั้นจนหลงลืมเวลา แต่เด็กหนุ่มคนนี้กลับใช้เวลาไม่ถึงครึ่งของหนึ่งก้านธูปก็สามารถเลือกได้ เช่นนั้นจะไม่ให้พวกเขาประหลาดใจได้ยังไง

“เด็กคนนี้หัวใจเด็ดเดี่ยวดีจริง ๆ ไม่เลว ไม่เลว!” ผู้อาวุโสฟ่างพยักหน้าพร้อมรอยยิ้ม นอกจากพรสวรรค์แล้ว ลักษณะนิสัยก็นับว่าเป็นเรื่องสำคัญ หลินเซวียนเป็นคนที่เด็ดเดี่ยว สิ่งนี้ทำให้เขามีความสุขไม่น้อย

“เจ้าลูกแมว ขอข้าดูหน่อยว่าเจ้าเลือกอะไร?” ผู้อาวุโสมู่รู้สึกสงสัย

หลินเซวียนคิดจะถามเกี่ยวกับวิชานี้อยู่แล้ว ดังนั้นเมื่อได้ยินผู้อาวุโสมู่ เขาจึงยื่นให้อย่างรวดเร็ว

“อ๊ะ มันคือวิชาก้าวอัสนี?” ผู้อาวุโสมู่ประหลาดใจ เขามองหลินเซวียนก่อนจะกล่าวเสียงลุ่มลึก “เจ้าเป็นมีคุณสมบัติสายฟ้างั้นหรือ?”

“ขอรับ” หลินเซวียนพยักหน้า ศิษย์ทุกคนที่ชมการประลองต่างเห็นกันหมดแล้ว ดังนั้นเขาจึงไม่คิดจะปกปิดอีก เพราะมีเพียงการแสดงความสามารถของตนที่จะทำให้สำนักสนใจในตัวพวกเขา

ขณะเดียวกันเขาได้ยื่นมือออกไปตรงหน้าพร้อมโคจรพลัง ประกายสายฟ้าสีทองได้ปรากฏขึ้นตรงฝ่ามือ จากนั้นมันไหลไปมารอบฝ่ามือของเขาส่งเสียงเปรี๊ยะอย่างไม่หยุดยั้ง

“สายฟ้าสีทอง?” ผู้อาวุโสมู่ประหลาดใจ สายฟ้าธรรมดานั้นจะเป็นสีฟ้า ส่วนสีม่วงจะเป็นระดับที่สูงกว่า และที่หายากกว่านั้นคือสีทอง แต่ก็ดูเหมือนจะมีที่เหนือกว่านี้ แต่เขาจำไม่ค่อยได้

“ถึงแม้วิชาก้าวอัสนีจะเป็นวิชาขั้นสีดำระดับกลาง มันก็ไม่ง่ายที่จะฝึกฝน เจ้าต้องตระหนักให้ดีจะได้ไม่เสียเวลา” ผู้อาวุโสมู่เอ่ยเตือน

“ขอบคุณผู้อาวุโสที่แนะนำ ข้ามีความมั่นใจว่าจะต้องฝึกวิชาก้าวอัสนีให้สำเร็จ” หลินเซวียนกล่าวอย่างนอบน้อม

ไม่มีการพยักหน้าและการเอ่ยสิ่งใดอีก หลินเซวียนอีกสองคนยืนรอด้านนอกพร้อมวิชาก้าวอัสนี

คนที่ออกมาต่อจากเขาคือหลิวหยุน เมื่อเห็นหลินเซวียน เขาชะงักไปชั่วครู่ ดูเหมือนเขาไม่คาดคิดว่าหลินเซวียนจะออกมาก่อน

และคนสุดท้าย ต้วนเฟ่ยก็ตามมา เวลานี้ทั้งสามได้เลือกวิชาสำเร็จแล้ว

ผู้อาวุโสมู่พาพวกเขาไปยังด้านข้างของประตูหอวรยุทธ์ จากนั้นได้ยื่นคัมภีร์ฉบับคัดลอกให้ทั้งสามคน และมันตามมาด้วยแรงกดดันมหาศาลจากตัวผู้อาวุโสมู่ก่อนจะกล่าวเสียงต่ำ

“เจ้าต้องฝึกด้วยตัวเอง และอย่าส่งมอบให้ผู้อื่นเด็ดขาด มิเช่นนั้นจะต้องถูกลงโทษตามกฎของสำนัก!”

ลมหายใจของเขารุนแรงจนพวกเขาตกใจ ไม่มีใครคาดคิดว่าชายชราหลังค่อมผู้นี้จะอยู่ในขั้นพลังที่สูง

หลินเซวียนและอีกสองคนพยักหน้ารับประกัน

ใบหน้าผู้อาวุโสมู่ผ่อนคลายลงก่อนจะกลืนแรงกดดันออกไป

หลินเซวียนได้วิชาก้าวอัสนีมาดั่งใจ จากนั้นพวกเขาก็ได้กลับไปยังด้านนอกพร้อมผู้อาวุโสฟ่าง หลินเซวียนทำการคารวะผู้อาวุโสฟ่าง และบอกลาพวกต้วนเฟ่ยก่อนจะกลับไปยังที่พัก

เขาลูบแหวนบนนิ้วของตนพลางนึกคิดถึงรางวัลทั้งสามที่สำคัญต่อเขาอย่างมาก

อย่างแรก แหวนเก็บของนี้ มันสะดวกสบายในการท่องไปในยุทธภพอย่างมากในอนาคต ถึงแม้มันจะยังเป็นขั้นมนุษย์ระดับต่ำ มันก็เพียงพอกับหลินเซวียน

ภายในพื้นที่สิบลูกบาศก์เมตร มีของอยู่สองสิ่งเท่านั้น หนึ่งคือขวดยาโอสถสีขาว และวิชาขั้นสีดำระดับกลางก้าวอัสนี

ขวดหยกขาวปรากฏขึ้นในมือเขาขณะครุ่นคิด เวลานี้เขายังลังเลอยู่เล็กน้อย

“เราเพิ่งบรรลุขั้นเปิดชีพจรระดับหกมา หากบรรลุไปอีกระดับตอนนี้ พลังวิญญาณอาจจะไม่เสถียรได้ นั่นคงไม่ดีสำหรับตัวเรา เก็บไว้ก่อนจนกว่าระดับพลังจะเสถียรพอแล้วค่อยใช้ ยิ่งกว่านั้นหากเราอยู่ในอันตราย โอสถนี้ยังสามารถใช้ปกป้องชีวิตได้”

เมื่อนึกได้เช่นนี้ หลินเซวียนจึงเก็บขวดหยกขาวไว้ก่อน จากนั้นเขานำวิชาก้าวอัสนีออกมานั่งอ่านอย่างถี่ถ้วน

หลังจากผ่านไปครึ่งก้านธูป เขาได้วางคัมภีร์ลงพร้อมใบหน้าที่อธิบายไม่ได้

มันคือยอดวิชา อีกทั้งวิธีการฝึกยังไม่ง่าย นี่คือครั้งแรกที่เขาได้เห็นวิชาขั้นสีดำ เขาไม่ทราบว่ามันยากเพียงใด แต่ก็ทราบว่าก้าวอัสนีนั้นต้องฝึกฝนยากกว่าวิชาดาบอัสนี

วิชาดาบอัสนีนั้นแม้จะสุดยอดในตอนนี้ มันก็ยังเป็นเพียงวิชาขั้นสีเหลือง ความยากในการควบคุมพลังนั้นจึงแตกต่างกัน แต่เซียนสุราได้บอกว่าวิชาดาบอัสนีนี้เป็นเพียงแบบธรรมดา วิชาดาบอัสนีที่แท้จริงนั้นทรงพลังกว่าอีกหลายเท่า หนึ่งดาบจะสามารถควบคุมสายฟ้าทั้งเก้าสวรรค์

วิชาก้าวอัสนีนั้นคล้ายกับวิชาดาบอัสนีในเรื่องความเร็ว แต่สิ่งที่พิเศษกว่าคือการทำให้ศัตรูสับสน

กล่าวคือ สายฟ้าคือแกนหลักของพลัง และพลังพิเศษของมันก็คือการเคลื่อนไหว หลินเซวียนนั้นเข้าใจถึงแกนหลักของสายฟ้าแล้ว หากเข้าใจความหมายของการเคลื่อนไหวระดับสายฟ้า มันก็จะแข็งแกร่งขึ้นไปอีก

“ดูเหมือนคุณสมบัติธาตุนั้นสำคัญอย่างแท้จริง!” หลินเซวียนถอนหายใจเล็กน้อยขณะรู้สึกโชคดี ตราบใดที่เขามีคุณสมบัติของวิชานั้น มันย่อมให้ผลที่ดีกว่าเดิมเป็นเท่าตัว อีกทั้งยังสำเร็จวิชาได้รวดเร็วขึ้น

“เซียนสุราบอกว่าพลังคงกระพันนั้นไม่มีคุณสมบัติธาตุใด สรุปมันคือวิชาอะไรกันแน่?” หลินเซวียนอยากจะทราบอย่างมาก แต่เซียนสุรายังคงหลับใหลอยู่ ถึงแม้เขาจะถามมันก็ไม่มีเสียงใดตอบกลับมา

“ช่างมันก่อนละกัน ตอนนี้เราจะลองฝึกวิชาก้าวอัสนีดู!” หลินเซวียนทำการตัดสินใจ

หลังจากที่หลินเซวียนทำการบอกลาผู้อาวุโสฟ่างก่อนหน้านี้ เขาได้ทราบว่าการทดสอบรอบที่สามจะเริ่มขึ้นในอีกห้าวัน กล่าวคือ เขามีเวลาอีกห้าวันที่จะฝึกวิชาก้าวอัสนีให้สำเร็จ

“ขอดูหน่อยว่าวิชาขั้นสีดำระดับกลางนั้นยากเย็นเพียงใด!” หลินเซวียนแบกดาบเพลิงโลหิตไปยังภูเขาไท่หังเพื่อเริ่มต้นบ่มเพาะพลัง

ดาบพิโรธสวรรค์

ดาบพิโรธสวรรค์

Status: Ongoing

ลินเซวียนถูกผนึกจุดชีพจรจากพลังลึกลับ ทำให้เขาไม่สามารถเปิดพลังวิญญาณเข้าสู่การบ่มเพาะพลังได้

ชีวิตที่ต้องทนลำบากจากการถูกดูหมิ่น เย้ยหยัน เหยียดหยาม

ด้วยความมุ่งมั่นพยายาม มันทำให้ชีวิตของเขาได้พบจุดเปลี่ยน!

หนึ่งดาบทะลวงดารา!

หนึ่งดาบสะเทือนฟ้าดิน!

หนึ่งดาบพิโรธสวรรค์!

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท