Low Dimensional Game – เกมส์แห่งโลกมิติ – ตอนที่ 65

ตอนที่ 65

บอห์ลอธิษฐานแต่อีกาข้างนอกไม่ปล่อยให้เค้าอยู่ตามลำพัง ยังเคาะประตูของเค้าต่อไป

“เฮ้! เปิดประตู ทำแบบนี้มันหยาบคายนะ!”

“ฉันพิควิทบินมาครึ่งเดือนเพื่อส่งจดหมายให้คุณ เปิดประตูเดียวนี้ ได้ยินฉันมั้ย!”

“บอห์ล คิเรอโมจะเปิดประตูดีๆหรือให้ฉันพังประตู!”

บอห์ลรู้สึกว่าโลกจะต้องแตกแน่ๆ เค้าติดอยู่ในบ้านกับอีกา อีกาที่อ้างว่าเป็นคนส่งจดหมายและชื่อของมันคือ พิควิทซึ่งมาที่นี่เพื่อส่งจดหมาย

ลมกระโชกแรงพัดผ่านเค้า บอห์ลรู้สึกว่าประตูบ้านเค้าถูกหั่นเป็น2ส่วนในขณะที่ลมกริซพัดผ่านเข้ามา ประตูพังทลายและพัดเอาเฟอร์นิเจอร์และภาพวาดไปกับมันด้วย ซากปรักหักพังทับบอห์ล บ้านถูกทำลาย

พิควิทกระโดดเข้ามาในห้องและยืนอยู่บนหัวบอห์ล จากนั้นมันก็ยกกระเป๋าใบเล็กและเปิดมันด้วยขนนกที่ทำจากเหล็ก

“เฮ้บอห์ล คิเรอโม นี่จดหมายของคุณ โปรดมารับมันด้วย!”

“หืมม เค้าอยู่ไหน?”

บอห์ลที่ถูกฝังอยู่ใต้ซากกำลังเสียศูนย์ เค้าตัวสั่นในขณะที่เค้าหยิบจดหมายสวยๆออกมาจากในกระเป๋า มีตราประทับสีทองอยู่บนจดหมาย บนตราประทับมีวงกลมสองวันตัดกันราวกับว่าเป็นงูสองตัวพันกัน นอกจากนี้ยังมีชื่อของเค้าถูกเขียนอยู่บนนั้น

บอห์ลอ้าปากค้าง “แกเป็นคนส่งจดหมายจริงๆงั้นหรอ? ไม่ไอ้เวร ดูสิ่งที่แกทำ แกพึ่งทำลายประตูบ้านฉัน!”

นี่เป็นครั้งแรกที่บอห์ลเห็นคนส่งจดหมายที่แปลกประหลาด เค้ายังไม่เคยได้ยินว่ามีคนใช้อีกาเป็นคนส่งจดหมาย นอกจากนี้นกนี้ยังสามารถพูดได้และปล่อยพลังลึกลับที่สามารถทำลาบประตูของเค้าได้!

บอห์ลหยิบเศษประตูไม่กี่ชิ้นมาเพื่อบังลมหนาว เค้าสามารถหาคนมาช่วยซ่อมประตูได้ในอีกสองสามวันต่อมา แม้ว่าเค้าจะยังรู้สึกราวว่าอยู่ในฝันอยู่แต่บอห์ลยังคงเปิดจดหมายแปลกๆที่อีกาเอามาให้และอ่านเนื้อหาอย่างระมัดระวัง

‘สวัสดีคุณบอห์ล คิเรอโม ขอแสดงความยินดีกับคุณที่ได้รับเลือกให้เข้ามาในหอคอยพ่อมดในฐานะผู้ฝึกหัด หากคุณเต็มใจโปรดแจ้งแจ้งคนส่งจดหมายของคุณ จากนั้นมันจะพาคุณไปยังยานพาหนะและคุณจะมุ่งหน้าไปยังหอคอยพ่อมดและได้รับการฝึก5ปี!’

“หอคอยพ่อมดคือ..”

‘ได้รับอำนาจมากกว่าความรู้ เข้าใจโลกและคุณจะสามารถทำได้ทุกอย่าง!’

บอห์ลอ่านจดหมายด้วยความงุนงงโดยทั่วไปแล้วเข้าใจเนื้อหาของมัน องค์กรที่เรียกว่าหอคอยพ่อมดได้เชิญเค้าและขอให้เค้ามุ่งหน้าไปที่องค์กรเพื่อเรียนรู้และกลายเป็นพ่อมดฝึกหัด หอคอยพ่อมดนั้นคล้ายกับโรงเรียนและองค์กรสำหรับพ่อมด พ่อมดเป็นกลุ่มคนที่เรียนรู้และควบคุมคาถา จดหมายบอกเค้าว่าพวกเค้าเป็นกลุ่มคนที่เข้าใจโลก รู้เกี่ยวกับโลก และสามารถควบคุมกฎหมายและรูปแบบพลังงานพื้นฐานของโลกใบนี้ได้!

แต่บอห์ลไม่เข้าใจอย่างแจ่มแจ้ง เค้าหันหน้าไปหาอีกาที่ชื่อพิควิท “อีกา พ่อมดคืออะไร?”

พิควิทกระโดดขึ้นไปบนโต๊ะแล้วกางปีกภายใต้แสงไฟ “ชื่อของฉันคือพิควิท ฉันไม่ใช่อีกา ฉันเป็นอีกาลมสัตว์วิเศษที่สามารถควบคุมลมได้ ฉันเป็นสิ่งมีชีวิตชั้นสูง ไม่ใช่สิ่งมีชีวิตโง่ๆอย่างพวกอีกา!”

บอห์ลถามต่อ “เอาล่ะคุณพิควิท อะไรในโลกนี้เป็นพ่อมด?”

พิควิทพยักหน้าอย่างพึงพอใจ “เนื่องจากคุณถามด้วยความจริงใจ ฉันคิดว่าฉันจะให้คำอธิบายกับคุณ!”

พิควิทขยับปีกของเค้า ใบมีดของลมสองใบตัดกันในขณะที่พวกมันถูกปล่อยออกมาหั่นโต๊ะที่อยู่ด้านหลังของบอห์ลเป็นสี่ส่วน พลังของมันแม่นยำอย่างไม่น่าเชื่อ!

บอห์ลกระโดด “โต๊ะของฉัน นี่เป็นของที่ปู่ฉันทิ้งไว้ให้นะ พระเจ้านี่คุณกำลังพยายามทำอะไรเนี่ย?”

พิควิทเป่าปีกของมัน “คุณไม่ขอคำอธิบายจากฉันหรอ? นี่เป็นพลังของพ่อมด พ่อมดเข้าใจพลังที่ซ่อนเร้นอยู่ภายในโลกและพวกเค้าสามารถควบคุมพลังเหนือธรรมชาติ ตราบใดที่คุณเข้าใจพลังที่อยู่เบื้องหลังลมคุณจะสามารถควบคุมมันได้ หากคุณเข้าใจฟ้าผ่าได้คุณจะสามารถควบคุมฟ้าผ่าได้ หากคุณเข้าใจธรรมชาติพื้นฐานของน้ำได้คุณจะสามารถว่ายน้ำได้อย่างอิสระในมหาสมุทร นี่แหละพ่อมด!”

บอห์ลอ้าปากค้าง “คุณกำลังจะบอกฉันสามารถควบคุมพลังแบบนั้นได้งั้นหรอ?”

“แน่นอน ถ้าคุณผ่านการศึกษาของหอคอยคุณจะสามารถเข้าใจธรรมชาติที่แท้จริงของโลกนี้และได้รับความรู้ที่ไร้ขีดจำกัด คุณก็จะกลายมาเป็นพ่อมด!” พิควิทพยักหน้า

“ถ้างั้นหากฉันเข้าใจความลึกลับของร่างกายมนุษย์ฉันจะสามารถรักษาทุกโรคในโลกและทุกสิ่งที่เกี่ยวกับร่างกายได้ใช่ไหม?” บอห์ลถามอย่างกระตือรือร้น

พิควิทไม่สามารถเข้าใจคำถามของบอห์ลได้เพราะมันเป็นการทำซ้ำสิ่งที่ลูซีหยูสอนไว้ มันพูดทันทีว่า “แน่นอน! ไม่มีสิ่งใดที่หอคอยพ่อมดทำไม่ได้!”

บอห์ลตื่นเต้นมาก “จากนั้นฉันสามารถไปหอคอยได้อย่างไร?”

พิควิทหันหัวและทำการคำนวณเล็กน้อย “ฉันต้องส่งสัญญาณไปที่เรือ ตามแผนเราจะใช้เวลาหนึ่งอาทิตย์ตั้งแต่เที่ยงคืนวันนี้ เรือจะรอเราที่ท่าเรือ สิ่งที่เราต้องทำคือขึ้นเรือและมุ่งหน้าไปยังหอคอยพ่อมดพร้อมกับผู้ฝึกหัดคนอื่นๆ”

“มีคนอื่นอีกหรอ?” บอห์ลถามทันที

“แน่นอน คุณคิดว่าคุณโดดเด่นแค่คนเดียว?” พิควิทถาม

บอห์ลถูจมูกของเค้าแต่เค้าตัดสินใจออกไปดู ตอนนี้เค้าอายุ20เท่านั้น เค้าไม่ต้องการอาศัยในเมืองเล็กๆแห่งนี้และเป็นหมอธรรมดาไปตลอดชีวิต เค้ารักยาและต้องการที่จะรู้มากเท่าที่จะรู้ได้เกี่ยวกับร่างกายมนุษย์ เค้าต้องการที่จะเข้าใจเกี่ยวกับความลึกลับที่ซ่อนอยู่ในร่างกายมนุษย์!

ดังนั้นคำเชิญจากหอคอยพ่อมดจึงเป็นโอกาสที่น่าอัศจรรย์ เค้ารู้สึกทึ่งมากกับคำพูดของพิควิทและโลกที่อธิบายไว้ในจดหมาย ความอยากของมนุษย์สำหรับความรู้และการผจญภัยไม่มีที่สิ้นสุด! มีแม้แต่สิ่งมีชีวิตที่แปลกประหลาดอย่างพิควิทที่ปรากฏต่อหน้าเค้าทำให้เค้าได้เห็นความลับของโลกนี้ สัตว์วิเศษ? มันคืออะไร? เพื่อให้สามารถปลดปล่อยพลังเหนือธรรมชาติ!

มันมหัศจรรย์มากที่อีกามีสติปัญญาและพูดได้ บอห์ลมองไปที่พิควิทอย่างสงสัย พิควิทกำลังแสดงปีกและท่าทางที่น่าดึงดูดภายใต้แสงไฟ มันหันหน้าไปมองดวงตาที่ยาวของบอห์ล!

“โอ้พระเจ้าคุณกำลังทำอะไรนะ ฉันมีแฟนแล้วนะ ท่ามกลางอีกาลมฉันเป็นคาสโนวาที่มีชื่อเสียงมาก อย่ามองฉันด้วยสายตาแบบนั้น!” พิควิทลดปีกของเค้าลง

บอห์ลยิ้ม เค้าจะไม่ยอมรับเลยว่าเค้าอยากรู้อยากเห็นเกี่ยวกับสมองของพิควิทและทำอย่างไรให้สมองเล็กๆของเค้าจะฉลาดได้แบบนั้น! แต่เค้าไม่กล้าพูด พิควิทเป็นอีกาที่มีความสามารถพิเศษในขณะที่เค้าเป็นแค่มนุษย์ธรรมดาไม่ใช่อัศวิน แต่ในสายตาของบอห์ลแม้แต่อัศวินสายเลือดที่ปลุกความสามารถของเค้าอาจไม่เหมาะกับอีกาตัวนี้!

Low Dimensional Game – เกมส์แห่งโลกมิติ

Low Dimensional Game – เกมส์แห่งโลกมิติ

Status: Ongoing

ลูซีหยูเจอทางเข้าสู่โลกมิติต่ำโดยบังเอิญและนั้นจึงเป็นจุดเริ่มต้นของการผจญภัยที่แตกต่าง อิสระที่จะควบคุมทุกอย่างในเกมโลกมิติต่ำ ลูซีหยูรู้สึกเหมือนตัวเองเป็นเจ้าของเกมและแม้แต่พระเจ้า

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท