Low Dimensional Game – เกมส์แห่งโลกมิติ – ตอนที่ 56

ตอนที่ 56

แม้ว่าโบสถ์แห่งแสงจะพยายามดีที่สุดแล้วในการปกปิดข้อมูลแต่ข่าวก็ยังคงแพร่กระจายออกไป ไม่ได้มีทาสแค่1-2คนที่รอดไปได้ในวันนั้น ส่วนที่เหลือที่หนีไปได้ปล่อยข่าวออกมา ข่าวลือที่ว่าหลุมศพของราชาทองคำถูกค้นพบในบริเวณภูเขาบูลได้แพร่ไปอย่างรวดเร็วทั่วทั้งอาณาจักรครีตรวมถึงประเทศเพื่อนบ้านหลายแห่ง แต่ข่าวที่ลึกลับและน่ากลัวยิ่งกว่านั้นได้ซ่อนอยู่ในข่าวลือ

เมืองหลวงของอาณาจักรครีตรัฐเวอร์จิเนียซึ่งเป็นที่รู้จักกันในนามเมืองแห่งสิงโตนั้นมีพระราชวังตั้งอยู่โดยรอบทางด้านเหนือ – กลางของเมือง แม้ว่าจะไม่ใช่เมืองที่ร่ำรวยที่สุดในทวีปแต่มันเป็นศูนย์กลางทางวัฒนธรรมของมนุษยชาติเนื่องจากเป็นเมืองที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานที่สุด

สิ่งนี้สามารถเห็นได้จากสถาปัตยกรรมของเมืองรวมถึงเสื้อผ้าของผู้อยู่อาศัย ความหนาแน่นของประชากร และการค้า มันเป็นเมืองที่คึกคัก มีชีวิตชีวา และมีกฎหมายและสถานบันที่ทันสมัย คนส่วนใหญ่อาศัยอยู่เหนือเส้นความยากจน ถึงกระนั้นมันก็มีด้านมืดที่ซ่อนอยู่ – เขตสลัมและทาสจำนานมาก

พระราชวังแห่งเวอร์จิเนียเป็นโครงสร้างหินอ่อนสีขาวสูงตระหง่านและงดงาม มันเป็นสุดยอดของความพยายามของช่างฝีมือชาวเครตันมากกว่าสามชั่วอายุคนและถูกสร้างขึ้นบนรากฐานของพระราชวังตักรวรรดิครีตดั้งเดิม ใช้เวลาหลายสิบปีกว่าจะเสร็จสมบูรณ์

เด็กหนุ่มถือดาบในมือและเดินตรงเข้าไปในราชวัง เค้าวางดาบลงที่ประตูและมุ่งหน้าไปที่ส่วนที่ลึกที่สุดของราชวัง เค้าเดินผ่านทางเดินที่มั่นคงและสวนของวังเพื่อไปยังลานเล็กๆ คนนึงสามารถเห็นชายกลางคนกำลังพักและจิบชานมอยู่ในอาคารข้างๆเค้า

“กษัตริย์ของคุณ!”

เด็กหนุ่มก้าวไปข้างหน้าและทักทายจักรพรรดิ จักรพรรดิเอลเลียตที่7วางหนังสือในมือลงแล้วมองไปที่เด็กหนุ่ม “ขุนนางไอแวน ทำไมคุณถึงมาเยี่ยมฉันในวันนี้?”

ขุนนางไอแวนมองดูหนังสือในมือของจักรพรรดิและเงยหน้าขึ้น “ท่านผู้ยิ่งใหญ่ นั่นใช่มหากาพย์แห่งโทเทิลรึเปล่า?”

เอลเลียตที่7พยักหน้า “มหากาพย์แห่งโทเทิลบันทึกข้อมูลเกี่ยวกับอารยธรรมโบราณหลายแห่ง เราต้องเรียนรู้จากมันมากโดยเฉพาะในหัวข้อการเกิดขึ้นและการล่มของราชวงศ์ทองคำ เงิน และสำริด!”

ไอแวนตอบทันที “จากนั้นท่านจะจำอะเฮนาเท็นได้หรือไม่?”

เอลเลียตที่7หัวเราะ “ราชาทองคำอะเฮนาเท็น ผู้ปกครองคนแรกที่ถูกบันทึกไว้ในประวัติศาสตร์ วีรบุรุษผู้ยิ่งใหญ่ที่นำมนุษยชาติเข้าสู่ยุคแห่งอารยธรรม? ไม่มีใครที่จำเค้าไม่ได้!” เอลเลียตที่7ขมวดคิ้ว “ทำไมคุณถึงพูดถึงราชาทองคำ? นอกจากนี้คุณยังมีเรื่องที่เป็นทางการที่ต้องการจะคุยกับฉันวันนี้ด้วยใช่ไหม?”

ขุนนางไอแวนตอบทันที “ท่านจักรววรดิของข้า วันนี้ที่ข้ามาที่นี่เพื่อรายงานความสัมพันธ์โดยตรงกับท่าน หลุมศพของราชาอะเฮนาเท็นถูกพบในบริเวณภูเขาบูล ขุนนางทีนาเป็นคนขุดหลุมศพของราชาแห่งทองคำและขโมยดาบของราชาจากโลงศพ ตอนนี้พระคาร์ดินัลโฮดาบแห่งโบสถ์แห่งแสงได้มุ่งหน้าไปจังหวัดคาสโตรและปิดผนึกบริเวณภูเขาบูล เราก็ควรลงมือเหมือนกัน!”

เอลเลียตที่7ขมวดคิ้ว “มันเป็นแค่ดาบ เราไม่สามารถเชื่อคำพูดในตำนานได้ทั้งหมดหรอก ถ้าโบสถ์แห่งแสงต้องการมันพวกเค้าก็สามารถมีมันได้ อย่างไรก็ตามสำหรับขุนนางทีนาที่กล้ากระทำเช่นนั้น เค้าควรถูกลงโทษ!”

ขุนนางไอแวนกล่าวทันทีว่า “ขุนนางทีนาได้ตายแล้ว อัศวินสายเลือดทั้งหมดและนักรบฆ่ากันเองภายในหลุมศพราวกับพวกเราถูกสาป มีเพียงทาสไม่กี่คนที่ยังมีชีวิตรอดอยู่ หนึ่งในพวกเค้ามีดาบของราชาและเราติดตามเค้าด้วยพลังของเรา ตอนนี้เราพบเค้าอยู่ในเมืองเล็กๆในจังหวัดคาสโตรและเรากำลังต่อสู้กับโบสถ์ที่ดูแลเชลยอยู่ แต่นั่นไม่ใช่สิ่งที่สำคัญที่สุด เราได้ยินข่าวที่สำคัญยิ่งกว่าจากทาส!”

เอลเลียตที่7รู้สึกตกตะลึงและถามทันทีว่า “ข่าวอะไร?”

ขุนนางไอแวนสูดลมหายใจเข้า “ในโลงศพของอะเฮนาเท็น พวกเค้าพบอิคอร์ เลือดของพระเจ้า ตามตำนานเมื่ออะเฮนาเท็นได้รับการพยากรณ์จากทูตสวรรค์ฟารอส ทูตสวรรค์ก็ได้ปิดผนึกของอิคอร์ลงในอัญมณีและมอบให้กับราชาทองคำ ด้วยพลังนี้ที่ได้รับจากพระเจ้านั้นทำให้ราชาทองคำสามารถเอาชนะพวกออร์คและรวมมนุษยชาติได้ ตามที่ทาสบอกในตอนนั้นพวกเค้าได้ดูหนังที่ถูกบันทึกอยู่ภายในอัญมณีซึ่งเป็นภาพวาดของราชาทองคำที่ได้รับคำทำนายจากพระเจ้า พวกเค้าเห็นการรูปร่างของพระเจ้ารวมถึงข้อความของเค้า!”

“เค้าพูดว่าอย่างไร?”

“ผู้ที่ดื่มเลือดของพระเจ้าจะกลายเป็นหลานของพระเจ้าและจะมีอำนาจที่ยิ่งใหญ่”

เอลเลียตที่7กำมือของเค้าในขณะที่ม่านตาของเค้าขยาย “เอาตัวทาสคนนั้นมาให้ฉัน!”

ไอแวนรู้สึกตื่นเต้น เค้าไม่ได้มาเพื่อสร้างความประทับใจให้จักรพรรดิ หากเค้าทำภารกิจสำเร็จเค้าจะได้รับความชื่นชอบจากจักรพรรดิและได้เลื่อนขั้น “แล้วท่านจะทำอย่างไรกับโบสถ์แห่งแสง?”

เอลเลียตโบกมือของเค้า “ไม่ต้องสนใจพวกเค้า นี่เป็นเรื่องของอาณาจักรครีตดังนั้นโบสถ์แห่งแสงไม่สามารถแทรกแซงได้!”

ไอแวนออกไปทันทีและไปปฏิบัติการ นอกเหนือจากโบสถ์แห่งแสงและจักรพรรดิครีต ตระกูลขุนนางทุกตระกูลและพลังงานที่ซ่อนเร้นของประเทศที่ยากจนก็ได้รับข้อมูลและเริ่มปฏิบัติการเหมือนกัน

ข่าวของอิคอร์กระจายไปอย่างรวดเร็วเหมือนกันไฟป่าโดยเฉพาะคำพูดที่ว่า “ผู้ที่ดื่มเลือดของพระเจ้าจะกลายเป็นหลานของพระเจ้าและจะมีอำนาจที่ทรงพลัง!”

ประชาชนก็รู้สึกปิติยินดีเพราะทุกคนอยากเป็นหลานของพระเจ้า เปลี่ยนตัวเองเป็นผู้ส่งสารของพระเจ้าโดยสมบูรณ์ พวกเค้ายังอยากมีอำนาจที่ทรงพลัง ในช่วงเวลานั้นตำนานเกี่ยวกับราชาทองคำก็ถูกพูดเกินจริงไปเรื่อยๆ แม้แต่เด็กๆในชนบทก็ยังสามารถร้องเพลงคำพยากรณ์ได้

ข่าวแพร่ออกไปยังประเทศเพื่อนบ้าน พันธมิตรของพวกเค้าปฏิบัติการรวมกับจักรพรรดิครีต มีการปล้นหลายครั้งเมื่อจักรพรรดิครีตกำลังขนย้ายดาบของราชากลับสู่เมืองหลวงเมืองแห่งสิงโต ผู้คนนับไม่ถ้วนก็ปฏิบัติการในเงามืด แม้แต่กองทัพในชายแดนเริ่มเคลื่อนไหวกองกำลังอย่างลับๆ ดวงตาจำนวนนับไม่ถ้วนกำลังตรงไปที่จังหวัดเล็กๆในอาณาจักรครีต

ด้วยการพัฒนาที่ดุเดือด ข่าวคราวเกี่ยวกับทาสในชื่อของมาร์คก็ได้รับความสนใจจากทุกคน มันรายงานว่าเค้าเป็นหนึ่งในคนที่เอาอิคอร์ไปจากโลงศพของราชา ทั้งจังหวัดคาสโตรถูกพลิกแผ่นดินเพื่อตามล่าตัวทาส

ในขณะเดียวกันในหมู่บ้านชนบทในภูเขาคาสโตร กลุ่มแกะขนาดใหญ่กำลังแทะเล็มหญ้าสีเขียว เด็กผู้หญิงที่ดูเหมือนจะอายุประมาณ12ปีกำลังต้อนฝูงแกะ เธอเป็นทาสของขุนนาง เธอแต่งตัวด้วยผ้าขี้ริวที่มีรอยขาด หลายจุดของผ้าขี้ริวได้รับการซ่อมแซมแต่มันก็ดูสะอาดมาก ด้วยผิวคล้ำเล็กน้อยและใบหน้าที่เต็มไปด้วยกระเธอจึงดูเปล่งประกายด้วยออร่าที่อ่อนเยาว์ของหญิงสาว

เมื่อดวงอาทิตย์เริ่มตกและแสงสุดท้ายของวันตกลงไปในภูเขา พวกแกะก็เริ่มร้อน มันเป็นภาพวาดของชนบทที่สวยงาม แต่ในขณะนั้นชายคนหนึ่งที่เปียกโชกไปด้วยเลือดคลานออกมาจากเชิงเขา

“เคลลี่! เคลลี่!”

เธอเงยหน้าขึ้นในขณะที่กำลังนับแกะระหว่างทางกลับบ้านเธอพบพ่อของเธอ มาร์ค! เธอเห็นว่าที่ตัวมาร์คมีแผลจากการถูกฟันขนาดใหญ่และดูเหมือนใกล้ตาย

Low Dimensional Game – เกมส์แห่งโลกมิติ

Low Dimensional Game – เกมส์แห่งโลกมิติ

Status: Ongoing

ลูซีหยูเจอทางเข้าสู่โลกมิติต่ำโดยบังเอิญและนั้นจึงเป็นจุดเริ่มต้นของการผจญภัยที่แตกต่าง อิสระที่จะควบคุมทุกอย่างในเกมโลกมิติต่ำ ลูซีหยูรู้สึกเหมือนตัวเองเป็นเจ้าของเกมและแม้แต่พระเจ้า

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท