เซียนคีย์บอร์ด [陆地键仙] – บทที่ 927 แม่เฒ่าหนังเหนียว

เซียนคีย์บอร์ด [陆地键仙]

บทที่ 927 แม่เฒ่าหนังเหนียว

บทที่ 927 แม่เฒ่าหนังเหนียว

ซูอันเกือบจะหัวเราะเมื่อเห็นว่าจูเซี่ยฉือซินกระอักกระอ่วนเกินกว่าจะถามคำถามออกมาตรง ๆ ความตื่นตระหนกของซูอันที่มีในตอนแรกได้ลดลงแล้ว

เห็นได้ชัดว่าจูเซี่ยฉือซินโกหก เขาบอกว่าตัวเองบังเอิญผ่านมา แต่แท้จริงแล้วมีเป้าหมายในใจ ท่าทางลังเลใจและสีหน้าแปลก ๆ ที่จูเซี่ยฉือซินมองซูอันก่อนออกจากห้องหนังสือส่วนพระองค์บ่งบอกว่านี่ไม่ใช่เรื่องบังเอิญ

ดังนั้นซูอันจึงเป็นฝ่ายพูดก่อน “จักรพรรดิทรงพิโรธอย่างยิ่งกับเหตุการณ์ในวันนี้ พระองค์แปลกใจว่าทำไมการบุกโจมตีพระราชวังถึงมาเกิดตอนที่พระองค์อยู่นอกวังพอดี”

จูเซี่ยฉือซินตระหนักได้ทันที “เรื่องนี้แปลกจริง ๆ มีเพียงไม่กี่คนเท่านั้นที่จะรู้ว่าองค์จักรพรรดิไม่ได้อยู่ในวัง”

ซูอันถอนหายใจ “นั่นเป็นเหตุผลที่พระองค์ทรงสั่งให้ข้าหาว่าใครเป็นคนเปิดเผยข้อมูลนี้…”

แม้ว่าจูเซี่ยฉือซินจะคาดเดาได้ แต่สีหน้าของเขาก็ยังดูตกใจเล็กน้อย ความจริงที่ว่าจักรพรรดิไม่ได้สั่งให้เขาตรวจสอบเรื่องนี้ หมายความว่าพระองค์สงสัยตัวเองเข้าแล้ว!

แม้จะรู้ว่าองค์จักรพรรดิเป็นคนขี้สงสัย แต่เมื่อพบว่าตอนนี้เขาตกเป็นเป้าของความสงสัยนั้น ทำให้เขาสงสัยในความจงรักภักดีของตัวเองอยู่บ้าง

“หากเจ้าพูดเช่นนี้ มันก็แสดงว่าข้าเป็นหนึ่งในผู้ต้องสงสัยเช่นกัน เจ้าไม่กลัวว่าข้าจะเป็นหนอนบ่อนไส้ตัวจริงงั้นเหรอ?” จูเซี่ยฉือซินมองซูอันอย่างพินิจ เขาชื่นชมความสุขุมของซูอันตั้งแต่ครั้งแรกที่พบเจอ และสิ่งที่เกิดขึ้นตอนนี้ทำให้เขาประหลาดใจมากยิ่งขึ้นไปอีก นั่นคือเหตุผลที่เขาไม่คัดค้านแม้แต่น้อยเมื่อเขาได้ยินว่าจักรพรรดิจะตั้งซูอันเป็นทูตยุทธ์เสื้อแพรทอง

ซูอันฝืนยิ้ม “ความจงรักภักดีของท่านเป็นที่ทราบกันดีในหมู่ข้าราชบริพารทั้งหลาย นอกจากนี้ ผู้บัญชาการยังดูแลข้าเป็นอย่างดีระหว่างทางมายังเมืองหลวง ดังนั้นข้าจึงเข้าใจลักษณะนิสัยของท่านเป็นอย่างดี ไม่มีเหตุผลอะไรที่คนอย่างท่านจะแอบสมรู้ร่วมคิดกับพวกนักฆ่า”

อวิ้นเจียนเยว่ซึ่งซ่อนตัวอยู่หลังม่านกลอกตา ชายคนนี้เป็นนักต้มตุ๋นจริง ๆ

แม้จูเซี่ยฉือซินจะรู้ว่าซูอันจงใจประจบประแจง แต่คำพูดนี้ช่างหวานหูเหลือเกินสำหรับเขา “ข้าเป็นคนที่ยึดถือในมโนธรรมอย่างชัดเจน ข้ารู้สึกยินดีจากก้นบึ้งหัวใจที่ได้รับความเชื่อใจจากน้องชาย”

ในเวลาเดียวกัน เขาลอบถอนหายใจ แม้แต่ซูอันผู้นี้ซึ่งเขารู้จักเพียงช่วงเวลาสั้น ๆ ก็ยังเชื่อใจเขา แต่จักรพรรดิซึ่งเขาจงรักภักดีต่อพระองค์มาเป็นเวลานาน กลับกลายเป็นคนที่สงสัยเขาเข้าแล้ว

ซูอันรู้สึกประหลาดใจ คำเยินยอเป็นเครื่องมือที่ทรงพลังจริง ๆ!

เมื่อครู่นี้ ผู้ชายคนนี้ยังเรียกเขาว่าสิบเอ็ดอยู่เลย แต่ตอนนี้กลับเรียกเขาว่าน้องชายซะแล้ว!

ข้าต้องพึ่งพิงผู้ที่แข็งแกร่งเช่นนี้เอาไว้! คำพูดของเขาอาจถูกมองว่าเป็นการเยินยอ แต่ก็เต็มไปด้วยความจริงใจเช่นกัน

เห็นได้ชัดว่าจักรพรรดิต้องการให้ทุกฝ่ายหวาดระแวงและคอยตรวจสอบกันเอง แต่ข้าไม่ใช่คนที่มีศรัทธาที่มืดบอด ทำไมข้าถึงต้องอุทิศตัวเองให้กับคนที่อาจจะฆ่าข้าได้ทุกเมื่อกัน?

เราควรรวมกลุ่มกันต่อต้าน…อะแฮ่ม! ข้าหมายถึงเราควรมาเป็นมิตรต่อกันดีกว่า…

นี่คือเหตุผลที่เขาไม่ลังเลที่จะบอกจูเซี่ยฉือซินเกี่ยวกับงานของจักรพรรดิ ไม่ว่าข่าวจะรั่วไหลออกไปจากชายผู้นี้หรือไม่ก็ไม่เป็นไร สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการผูกมิตรกับอีกฝ่ายเอาไว้ก่อน

ถ้าจูเซี่ยฉือซินเป็นคนของสำนักมารจริง ๆ พวกเขาก็ถือว่าอยู่ฝ่ายเดียวกันอยู่ดี

แน่นอนว่าไม่มีทางที่ชายหนุ่มจะบอกเรื่องนี้กับจูเซี่ยฉือซินได้ มันคงเสี่ยงเกินไปที่จะพูดความลับกับคนแปลกหน้าที่ยังไม่ได้สนิทสนมกันดี

ซูอันกระแอมไอก่อนจะพูดว่า “พี่ชาย ข้าต้องการความคิดเห็นจากผู้มีประสบการณ์มากล้นอย่างท่านว่า ข้าควรเริ่มสืบจากอะไรตรงไหนบ้าง?”

อวิ้นเจียนเยว่มีสีหน้าแปลก ๆ เด็กหนุ่มคนนี้ช่างเป็นคนที่ใจกล้าหน้าด้านจริง ๆ! เขาน่าจะเป็นคนเดียวในโลกนี้ที่กล้าเรียกจูเซี่ยฉือซินว่า ‘พี่ชาย’ แบบนี้!

ฮัวเล่ยหลงกลคนหน้าหนายิ่งกว่ากำแพงเมืองหลวงคนนี้ได้อย่างไร?

จูเซี่ยฉือซินเคาะนิ้วเบา ๆ ที่โต๊ะ “เนื่องจากจักรพรรดิทรงมอบหมายให้เจ้ารับผิดชอบการสอบสวนนี้ พระองค์จึงไม่ประสงค์ให้ข้าเข้าไปยุ่งอย่างแน่นอน หากข้าบอกวิธีการของข้า ฝ่าบาทต้องรู้อย่างไม่ต้องสงสัย เอาเป็นว่าเจ้าติดขัดอะไรค่อยมาบอกข้าก็แล้วกัน”

การพัฒนามิตรภาพเป็นกระบวนการที่ยาวนาน… ข้าคิดว่าข้าต้องหาโอกาสที่จะเชิญจูเซี่ยฉือซินผู้นี้ไปเที่ยวหอคณิกาบ้าง ตามสุภาษิตที่ว่า ผู้ชายควรเดินไปด้วยกัน ต่อสู้ด้วยกัน หนีไปด้วยกัน และ…ไปด้วยกัน!

แต่ผู้ชายคนนี้หน้าขาวซีดมาก เกิดอะไรขึ้นกันแน่? ถ้าเขามีอะไรผิดปกติตรงส่วนนั้น การชักชวนไปหอคณิกาคงเป็นการทุ่มหินใส่เท้าตัวข้าเองมากว่าไหม?

จูเซี่ยฉือซินถอนหายใจ “ข้าเคร่งเครียดเกินไป เราเป็นสหายกัน เป็นเรื่องธรรมดาที่เราช่วยเหลือซึ่งกันและกัน เจ้าว่างานของเจ้ายากแล้ว แต่ข้าก็ปวดหัวไม่แพ้กัน จักรพรรดิทรงต้องการให้ข้าสืบว่านักฆ่าหญิงคนนั้นอยู่ที่ไหน แต่ข้าไม่มีเบาะแสเลยแม้แต่น้อย ผู้หญิงคนนั้นดูเหมือนจะหายตัวไปเฉย ๆ”

จูเซี่ยฉือซินรู้สึกท้อแท้กับทุกสิ่งที่เกิดขึ้น ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้เขาสนทนากับซูอันอย่างไม่ปิดบัง ซึ่งปกติเขาจะไม่ทำอย่างนี้

“ท่านบอกว่านักฆ่าคนนั้นเป็นผู้หญิงผมยาวชื่ออวิ้นเจียนเยว่ หรือว่านางเป็นเจ้าสำนักมาร?”

“ถูกต้อง” จูเซี่ยฉือซินพยักหน้า “ข้ามั่นใจในความแข็งแกร่งของตนเองมาโดยตลอด ข้าเชื่อว่านอกจากฝ่าบาทแล้ว ไม่มีใครสามารถต่อกรกับข้าได้ แต่สุดท้าย ข้าก็พ่ายแพ้แก่ผู้หญิงนางนั้น”

ซูอันรีบปลอบเขา “ไม่จำเป็นต้องรู้สึกหดหู่ใจขนาดนั้นพี่ชาย นางเป็นเจ้าสำนักมารซึ่งอาจมีอายุมากกว่าท่านหลายสิบปีก็ได้ มันไม่ผิดแปลกไปหรอกกับการที่ท่านจะพ่ายแพ้ให้กับแม่เฒ่าหนังเหนียวไม่ยอมตายผู้นั้น”

หลังม่าน อวิ้นเจียนเยว่เลิกคิ้วขึ้น สีหน้าของนางเปลี่ยนแปลง

ท่านยั่วยุอวิ้นเจียนเยว่สำเร็จ

ได้รับคะแนนความโกรธแค้น + 333!

ไอ้เด็กปากสุนัข!

แม้ว่านางจะสงบสติอารมณ์ได้ แต่นางก็ยังขุ่นเคือง

จูเซี่ยฉือซินดูงุนงง “แม่เฒ่าหนังเหนียว? แม้ไม่มีใครรู้อายุที่แท้จริงของเจ้าสำนักมาร แต่จากข้อมูลที่ข้ามี นางไม่น่าจะอายุเยอะไปกว่าข้าแน่นอน ดังนั้นนางจะเป็นแม่เฒ่าได้อย่างไร? แต่ถ้านางแก่กว่าข้าจริง ๆ ข้าก็คงรู้สึกดีเช่นกัน…”

ริมฝีปากของอวิ้นเจียนเยว่ขดขึ้น นางพอใจกับคำพูดของจูเซี่ยฉือซินมากกว่า

ซูอันถอนหายใจด้วยความโล่งอกเมื่อเขารู้ว่าอวิ้นเจียนเยว่ไม่ใช่แม่เฒ่า…ก็ดี…นั่นก็ดี…!

อย่างไรก็ตาม เขาไม่ละทิ้งโอกาสที่สมบูรณ์แบบนี้ในการรวบรวมข้อมูล “ว่าแต่ท่านบอกว่านางได้รับบาดเจ็บสาหัส หลังจากนี้คนรักของนางจะมาแก้แค้นหรือเปล่า? พี่ชาย ท่านต้องระวังตัวเอาไว้ให้มากรู้ไหม”

คนรัก?

อวิ้นเจียนเยว่รู้สึกว่ามือของนางคันคะเยอ อยากทุบหัวใครสักคนให้กระโหลกบุบ

รอยยิ้มจาง ๆ ปรากฏขึ้นบนใบหน้าที่จริงจังของจูเซี่ยฉือซิน “สตรีที่ดุร้ายเช่นนั้นจะมีคนรักได้อย่างไร? ผู้ชายคนไหนในโลกจะกล้ารับนางเป็นคนรัก?”

อวิ้นเจียนเยว่หายใจถี่ทำให้หน้าอกขนาดพอดีของนางสั่นกระเพื่อม ถ้าไม่ใช่เพราะความสามารถของนางในการใช้วิชาบังบดเร้นซ่อนนั้นสมบูรณ์แบบ นางอาจจะถูกจูเซี่ยฉือซินสัมผัสได้ถึงตัวตนไปแล้ว

“ถ้าอวิ้นเจียนเยว่ได้ยินท่านพูดถึงนางลับหลังแบบนี้ นางอาจจะบิดคอท่านจนขาด”

จูเซี่ยฉือซินพ่นลมหายใจ “แม้ว่าข้าจะอ่อนแอกว่านางอยู่บ้าง แต่ก็ไม่ง่ายที่นางจะสามารถสังหารข้าได้ นอกจากนี้ ฝ่าบาทเองทรงทำให้นางได้รับบาดเจ็บสาหัสจนหลบหนีไป ใครจะสนล่ะถ้านางได้ยิน?”

ใบหน้าของอวิ้นเจียนเยว่ยังคงไร้ความรู้สึก นางไม่ใช่คนประเภทที่จะหุนหันพลันแล่นตามอารมณ์

ฮึ่ม! ข้าจะจำหนี้นี้ไว้!

เซียนคีย์บอร์ด [陆地键仙]

เซียนคีย์บอร์ด [陆地键仙]

Status: Ongoing
ซูอัน หนุ่มสายเกรียนเซียนปั่นประสาทที่ทะลุมิติมาพร้อมระบบคีย์บอร์ดสุดยียวนคู่ใจ ความโกลาหลครั้งมโหฬารยิ่งกว่าเดิมจึงอุบัติขึ้นจนทุกคนในโลกแห่งการบ่มเพาะไม่ว่าจะเป็นจักรพรรดิผู้แข็งแกร่งที่สุดในใต้หล้าซูอัน ชายหนุ่มที่วันๆใช้ชีวิตคลุกตัวอยู่แต่ในโลกออนไลน์ เที่ยวยั่วยุ ปั่นประสาทผู้คนในโลกออนไลน์ให้ไม่เป็นสุขอยู่ทุกวี่วัน เป็นนักเลงคีย์บอร์ดที่ใครๆต่างก็ต้องเข็ดขยาด แต่แล้ววันหนึ่ง ไม่รู้ว่าฟ้าลงทัณฑ์หรือสวรรค์บัญชา ให้เขาคนนี้ต้องพบจุดจบชีวิตที่น่าอนาถโดนฟ้าผ่าตายในขณะที่กำลังเปิดศึกคีย์บอร์ดกับคนบนโลกออนไลน์อยู่ในห้องของตัวเอง หากแต่นี่ไม่ใช่จุดจบ!ชายหนุ่มรู้สึกตัวฟื้นขึ้นมาในร่างใหม่ที่มีตำแหน่งเป็นถึงเขยใหญ่ตระกูลอ๋องฉู่ที่แสนมั่งคั่งแถมยังมีภรรยาที่สวยหยาดเยิ้มเป็นอันดับหนึ่งของมณฑลที่ใครๆต่างก็หมายปองดูเหมือนว่าเส้นทางชีวิตใหม่ของเขาจะโรยด้วยกลีบกุหลาบสินะ?ไม่เลย!บนโลกใบใหม่ที่เขาฟื้นขึ้นมานั้นเต็มไปด้วยผู้บ่มเพาะพลังเหนือมนุษย์มากมายแถมตำแหน่งลูกเขยอ๋องฉู่กลับทำให้เขาต้องคอยเผชิญจากการถูกลอบสังหารซ้ำแล้วซ้ำเล่าโดยที่เขาก็ไม่เข้าใจว่าไอ้เจ้าของร่างคนก่อนไปสร้างศัตรูเอาไว้มากมายขนาดนี้ได้ยังไง? ซ้ำร้ายร่างที่เขามาสิงสู่กลับเป็นแค่ร่างที่ไม่ได้ดีเด่ไม่มีพรสวรรค์เป็นเลิศเหมือนใครเขา ทุกคนในโลกนี้จึงต่างมองเขาเป็นแค่ไอ้คนไร้ค่าที่โชคดีถูกคุณหนูใหญ่ลูกสาวคนโตของอ๋องฉู่เลือกให้เป็นสามี อย่างเดียวที่พอจะภูมิใจได้ก็มีแต่หน้าตาที่หล่อเหลาและไอเทมสุดล้ำที่ติดตัวเขามาด้วย ซึ่งมันคือ “คีย์บอร์ดเซียน!!” ระบบสุดโกงตัวช่วยที่จะทำให้เขาใช้ชีวิตยียวนผู้คนในโลกใบใหม่แห่งนี้ได้โดยที่ไม่ตายก่อนวัยอันควร!ขอเชิญติดตามเรื่องราวการผจญภัยสุดป่วนในโลกที่ไม่ค่อยจะสงบสุขเท่าไหร่อยู่แล้ว โดยเฉพาะเมื่อ ซูอัน หนุ่มสายเกรียนเซียนปั่นประสาทที่ทะลุมิติมาพร้อมระบบคีย์บอร์ดสุดยียวนคู่ใจ ความโกลาหลครั้งมโหฬารยิ่งกว่าเดิมจึงอุบัติขึ้นจนทุกคนในโลกแห่งการบ่มเพาะไม่ว่าจะเป็นจักรพรรดิผู้แข็งแกร่งที่สุดในใต้หล้าหรือแม้แต่ขอทานยังต้องอุทานเป็นเสียงเดียวกัน“ซูอัน! แกมันไอ้ตัวบัดซบ!!”**เนื้อหาบางส่วนของนิยายแปลเรื่องนี้ อาจมีเนื้อหาเกี่ยวกับเพศ และความรุนแรง**(ผู้อ่านที่มีอายุน้อยกว่า 18 ปี ควรได้รับคำแนะนำ)

นิยายแนะนำ

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท