เซียนคีย์บอร์ด [陆地键仙] – บทที่ 970 ผลประโยชน์ร่วม

เซียนคีย์บอร์ด [陆地键仙]

บทที่ 970 ผลประโยชน์ร่วม

บทที่ 970 ผลประโยชน์ร่วม

ซูอันออกจากที่พักด้วยรอยยิ้มบนใบหน้า เขาไม่ได้ตามหาองค์หญิงรัชทายาทในฐานะทูตยุทธ์เสื้อแพรทองหมายเลขสิบเอ็ดตามที่อวิ้นเจียนเยว่แนะนำ แต่เปลี่ยนเป็นชุดราชเลขาของรัชทายาทแทน

เมื่อเขามาถึงพระราชวังตะวันออก เฉาโฮ่ว อาจารย์ของรัชทายาทยังได้รับบาดเจ็บ และไม่สามารถสอนบทเรียนได้ รัชทายาทตัวอ้วนใหญ่กำลังเล่นกับเหล่าขันทีน้อยอย่างมีความสุข

หลังจากเฝ้าดูพวกเขาอยู่พักหนึ่ง ซูอันก็ตัดสินใจตามหาองค์หญิงรัชทายาท

เขาประกาศตัวเองและเดินเข้าไป เขาเห็นองค์หญิงรัชทายาทจ้องมองออกไปนอกหน้าต่างอย่างว่างเปล่า

ซูอันถอนหายใจ มันคงเหนื่อยสำหรับนางที่ต้องมีสามีแบบนี้

เขากระแอมเบา ๆ เพื่อประกาศการมาถึงของตัวเอง องค์หญิงรัชทายาทหายเหม่อและฟื้นคืนสู่รูปลักษณ์ที่สง่างามตามปกติของนาง “มีอะไร?”

ซูอันมองดูนางกำนัลและขันทีที่อยู่รอบ ๆ อย่างรู้สึกกังวล “กระหม่อมมีเรื่องสำคัญจะคุยกับองค์หญิงรัชทายาทเพียงลำพังพะย่ะค่ะ”

องค์หญิงรัชทายาทขมวดคิ้ว นางเปิดประตูทิ้งไว้อยู่เสมอ ภายใต้กฎของวัง ไม่มีทางที่องค์หญิงรัชทายาทจะพูดคุยกับชายอื่นเพียงลำพังได้

“กระหม่อมมีเรื่องสำคัญจะพูดกับองค์หญิงรัชทายาท…” ซูอันก้าวไปข้างหน้าสองสามก้าว เรื่องนี้สำคัญเกินกว่าจะให้ใครได้ยิน

องค์หญิงรัชทายาทเริ่มไม่พอใจ “เจ้ามีอะไร? พูด!”

ผู้หญิงคนนี้ค่อนข้างระวังตัว

ซูอันไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากต้องพูด “องค์หญิงรัชทายาทรู้เรื่องความโกลาหลที่เกิดขึ้นเมื่อเร็ว ๆ นี้เกี่ยวกับเฉิงซยงหรือไม่พะย่ะค่ะ?”

องค์หญิงรัชทายาทมองเขา “ถ้าเจ้าเรียกมันว่าความโกลาหล ข้าจะไม่รู้เรื่องนี้ได้ยังไง?”

ซูอันฉวยโอกาสถาม “องค์หญิงรัชทายาทเชื่อหรือไม่พะย่ะค่ะว่าเฉิงซยงจะถูกลงโทษ?”

องค์หญิงรัชทายาทให้ความสนใจเรื่องนี้อย่างใกล้ชิด ท้ายที่สุด มันมีผลกระทบต่อการต่อสู้ระหว่างฝ่ายรัชทายาทและราชันลมปราณ นางเงียบไปครู่หนึ่งแล้วส่ายหัวเล็กน้อย “แม้ว่าทูตยุทธ์เสื้อแพรและผู้บัญชาการทหารรักษาการณ์จะถือว่าเขามีความผิด แต่เสนาบดียุติธรรมก็ยังเชื่อมั่นว่าเขาถูกใส่ร้าย มีหลักฐานไม่เพียงพอ อย่างมากที่สุดคงสามารถตัดสินเฉิงกังว่ามีความผิด แต่ก็ไม่เพียงพอที่จะทำลายรากฐานอำนาจของเขาได้”

ฝ่ายของราชันลมปราณนั้นทรงพลังอย่างมาก ย่อมจะไม่ปล่อยให้เฉิงซยงซึ่งเป็นหนึ่งในพรรคพวกของเขาถูกกล่าวหาอย่างไร้หลักฐานที่เพียงพอ

แม้ว่าพ่อของนางจะติดต่อกับตระกูลหลิว ตระกูลเหมิง อ๋องเหลียง และคนอื่น ๆ อีกหลายคนในราชสำนัก พวกเขาก็ยังไม่สามารถตัดสินโทษเฉิงซยงได้

มู่หรงถงที่ถูกปลดออกจากตำแหน่งมาก่อน จะทนมองดูผู้บัญชาการทหารรักษาการณ์คนใหม่โจมตีฝ่ายของราชันลมปราณอย่างดุเดือดและทำให้แม่ทัพกองทหารฝ่ายซ้ายเสียตำแหน่งได้อย่างไร?

แค่คิดถึงเรื่องนี้ก็ทำให้รู้สึกรำคาญ นางถามซูอัน “ทำไมเจ้าถึงถามเรื่องทั้งหมดนี้?”

ซูอันยิ้มตอบ “องค์รัชทายาทต้องการให้เฉิงซยงถูกตัดสินว่ามีความผิด หรือต้องการให้เขาถูกตัดสินว่าบริสุทธิ์พะย่ะค่ะ?”

สีหน้าขององค์หญิงรัชทายาทมืดลง “การที่คนสำคัญอย่างแม่ทัพเฉิงจะถูกตัดสินว่ามีความผิดหรือไม่ ย่อมอยู่ที่ราชสำนักเป็นผู้ตัดสิน แล้วเกี่ยวอะไรกับข้า?”

ซูอันถอนหายใจ “งั้นก็ช่างมันพะย่ะค่ะ กระหม่อมคิดว่าองค์หญิงรัชทายาทต้องการลงโทษเฉิงซยงสำหรับความผิดทั้งหมดซะอีก กระหม่อมมีแผนในใจอยู่แล้ว แต่ดูเหมือนว่ากระหม่อมจะคิดมากเกินไป”

พูดจบซูอันหันหลังเดินจากไป

สีหน้าขององค์หญิงรัชทายาทหวั่นไหวเมื่อมองดูเขาจากไป ในที่สุดนางก็ร้องเรียก “ช้าก่อน! เจ้ามีวิธีจริง ๆ เหรอ?”

ซูอันหยุดแล้วหันกลับไปมองนาง “องค์หญิงรัชทายาท ท่านคิดหรือว่ากระหม่อมจะเสียเวลาล้อเล่นเกี่ยวกับเรื่องสำคัญเช่นนี้?”

องค์หญิงรัชทายาทขมวดคิ้ว แม้ว่านางจะคิดว่าผู้ชายคนนี้น่ารำคาญ แต่เขาไม่ใช่คนโง่เหมือนรัชทายาท เขาคงไม่ลงมือทำอะไรที่ไร้ความหมาย

อย่างไรก็ตาม นางยังคงมีความวิตก “ทำไมเจ้าถึงคิดจะช่วยข้า?”

ซูอันหัวเราะ “ถ้ากระหม่อมบังอาจบอกว่าเป็นเพราะองค์หญิงรัชทายาทงดงามล่ะพะย่ะค่ะ?”

องค์หญิงรัชทายาทระเบิดด้วยความโกรธ “เจ้ากำลังดูหมิ่นข้า!”

ท่านยั่วยุปี่หลิงหลงสำเร็จ

ได้รับคะแนนความโกรธแค้น +700!

แม้ว่านางจะโกรธ แต่ซูอันสังเกตว่านางไม่ได้เรียกทหารราชองครักษ์ ขอบคุณสวรรค์ที่ผู้หญิงคนนี้รู้วิธีชั่งน้ำหนักข้อดีข้อเสีย…

“องค์หญิงรัชทายาท โปรดอย่าเพิ่งมีโทสะ เหตุผลที่กระหม่อมช่วยท่านนั้นง่ายมากพะย่ะค่ะ ทรงลืมสถานะของกระหม่อมแล้วเหรอ?”

“สถานะของเจ้า?” องค์หญิงรัชทายาทชะงักครู่หนึ่ง แล้วในที่สุดก็จำได้ว่าเขาเป็นราชเลขาของรัชทายาท ซึ่งย่อมจะเข้าร่วมกับฝ่ายของรัชทายาทโดยธรรมชาติ การช่วยเหลือรัชทายาทจะทำให้อนาคตของเขาปลอดภัย

ความจริงข้อนี้ทำให้นางคลายจากความตึงเครียด “แม้ว่าข้าจะเชื่อในแรงจูงใจของเจ้า แต่ข้าก็ยังสงสัยในความสามารถของเจ้า”

ซูอันลดเสียงของเขา “ทั้งหมดที่กระหม่อมต้องการคือให้องค์หญิงรัชทายาทช่วยให้กระหม่อมนัดพบกับพวกนักฆ่าที่ถูกจับได้”

นอกเหนือจากการปกปิดตัวตนของเขาในฐานะฑูตยุทธ์เสื้อแพรงทองลำดับสิบเอ็ด เหตุผลอื่นที่ทำให้ซูอันมาพบกับองค์หญิงรัชทายาทในตัวตนราชเลขา เป็นเพราะเขาต้องการปรับปรุงสถานะของเขาในวังตะวันออก

ชายหนุ่มไม่ต้องการที่จะเป็นที่รู้จักในฐานะเพื่อนช่วยเรียนของคนอ้วนที่โง่เง่าตลอดไป เขาต้องให้องค์หญิงรัชทายาทและอำนาจที่สนับสนุนนางรู้คุณค่าของเขา ซึ่งจะทำให้การดำเนินการตามแผนในอนาคตของเขาง่ายขึ้น

องค์หญิงรัชทายาทสับสนกับคำขอของเขา “เจ้าจะต้องการพบนักฆ่าไปทำไม?”

ซูอันกล่าวว่า “องค์รัชทายาทควรจะมีวิธีโน้มน้าวใจแม่ทัพกองทหารฝ่ายขวาโกวซือให้อนุญาตได้ใช่ไหมพะย่ะค่ะ? นักฆ่าที่ถูกจับกุมอยู่ภายใต้การดูแลของเขา เขาย่อมจะไม่ยอมให้คนธรรมดาพบปะกับนักโทษแน่นอน”

องค์หญิงรัชทายาทขมวดคิ้ว “เจ้าจะทำอะไรกับพวกเขา?”

ซูอันส่ายหัว “กระหม่อมยังบอกไม่ได้ในตอนนี้ เพราะถ้าบอกไป แผนก็จะไม่ได้ผล ทุกอย่างจะชัดเจนในภายหลังพะย่ะค่ะองค์หญิงรัชทายาท”

องค์หญิงรัชทายาทจ้องมองเขาขณะที่ไตร่ตรองเรื่องนี้ ครู่ต่อมาริมฝีปากสีแดงของนางก็แยกจากกันอีกครั้ง “ดี แต่ถ้าเจ้าโกหกข้า ข้าจะรายงานความหยาบคายของเจ้าต่อองค์จักรพรรดิ แม้แต่วิชาวัฏจักรหงส์อมตะก็ไม่สามารถช่วยเจ้าได้!”

ซูอันยิ้ม “กระหม่อมจะไม่ทำให้องค์หญิงรัชทายาทผิดหวัง”

องค์หญิงรัชทายาทได้จัดให้ทหารราชองครักษ์นำซูอันเข้าไปในคุกหลวง แต่เมื่อซูอันเห็นว่าทหารที่นำทางคือทหารที่มีรอยคล้ำรอบดวงตา ซูอันก็ดีใจมาก “โอ้? เจ้าคือราชองครักษ์เผี่ยวและราชองครักษ์เจียวใช่หรือไม่?”

องครักษ์สองคนนี้ไม่ใช่ใครอื่นนอกจากเจียวซือกุนและเผี่ยวตวนเตียว

เผี่ยวตวนเตียวก็อดยิ้มไม่ได้เช่นกัน “ท่านซู! เป็นเกียรติที่ได้พบท่านในที่สุด”

ถัดจากเขาเจียวซือกุนอดไม่ได้ที่จะพูดว่า “เจ้าไม่เคยได้ยินชื่อของเขามาก่อน เจ้าหมายถึงอะไร ‘เป็นเกียรติ’?”

สีหน้าของเผี่ยวตวนเตียวมืดลง “เราไม่ได้เจอเขาเมื่อสองสามวันก่อนเหรอ? เลิกยุ่งกับข้าได้แล้ว”

เจียวซือกุนพ่นลมหายใจ “ข้าไม่ได้ยุ่ง ข้าแค่ไม่อยากเห็นเจ้าเล่นละคร!”

เผี่ยวตวนเตียวเพิกเฉยต่อสหายของตัวเอง เขายิ้มให้ซูอันแทน “ข้าอิจฉาท่านซู เพียงอยู่ในวังตะวันออกไม่กี่วัน แต่กลับได้รับความไว้วางใจจากองค์หญิงรัชทายาทแล้ว พวกเราพี่น้องไม่เคยได้รับมอบหมายให้ทำงานสำคัญเลย”

หลังจากพูดประโยคนี้จบ เผี่ยวตวนเตียวสังเกตเห็นว่าเจียวซือกุนกำลังจะพูดอะไรบางอย่างขัดอีกครั้ง เขาจ้องเขม็งที่สหายตัวเองทันที “หุบปาก! ถ้าเจ้าไม่ทำ ข้าจะไม่พาเจ้าไปที่หอคณิกาหลวงอีก!”

“ใครจะกล้าไปหอคณิกาหลวงหลังเกิดเรื่องบ้า ๆ ขึ้นที่นั่น?” เจียวซือกุนตอบโต้ “เจ้าโง่หรือเปล่า?”

เผี่ยวตวนเตียวพูดไม่ออก

เซียนคีย์บอร์ด [陆地键仙]

เซียนคีย์บอร์ด [陆地键仙]

Status: Ongoing
ซูอัน หนุ่มสายเกรียนเซียนปั่นประสาทที่ทะลุมิติมาพร้อมระบบคีย์บอร์ดสุดยียวนคู่ใจ ความโกลาหลครั้งมโหฬารยิ่งกว่าเดิมจึงอุบัติขึ้นจนทุกคนในโลกแห่งการบ่มเพาะไม่ว่าจะเป็นจักรพรรดิผู้แข็งแกร่งที่สุดในใต้หล้าซูอัน ชายหนุ่มที่วันๆใช้ชีวิตคลุกตัวอยู่แต่ในโลกออนไลน์ เที่ยวยั่วยุ ปั่นประสาทผู้คนในโลกออนไลน์ให้ไม่เป็นสุขอยู่ทุกวี่วัน เป็นนักเลงคีย์บอร์ดที่ใครๆต่างก็ต้องเข็ดขยาด แต่แล้ววันหนึ่ง ไม่รู้ว่าฟ้าลงทัณฑ์หรือสวรรค์บัญชา ให้เขาคนนี้ต้องพบจุดจบชีวิตที่น่าอนาถโดนฟ้าผ่าตายในขณะที่กำลังเปิดศึกคีย์บอร์ดกับคนบนโลกออนไลน์อยู่ในห้องของตัวเอง หากแต่นี่ไม่ใช่จุดจบ!ชายหนุ่มรู้สึกตัวฟื้นขึ้นมาในร่างใหม่ที่มีตำแหน่งเป็นถึงเขยใหญ่ตระกูลอ๋องฉู่ที่แสนมั่งคั่งแถมยังมีภรรยาที่สวยหยาดเยิ้มเป็นอันดับหนึ่งของมณฑลที่ใครๆต่างก็หมายปองดูเหมือนว่าเส้นทางชีวิตใหม่ของเขาจะโรยด้วยกลีบกุหลาบสินะ?ไม่เลย!บนโลกใบใหม่ที่เขาฟื้นขึ้นมานั้นเต็มไปด้วยผู้บ่มเพาะพลังเหนือมนุษย์มากมายแถมตำแหน่งลูกเขยอ๋องฉู่กลับทำให้เขาต้องคอยเผชิญจากการถูกลอบสังหารซ้ำแล้วซ้ำเล่าโดยที่เขาก็ไม่เข้าใจว่าไอ้เจ้าของร่างคนก่อนไปสร้างศัตรูเอาไว้มากมายขนาดนี้ได้ยังไง? ซ้ำร้ายร่างที่เขามาสิงสู่กลับเป็นแค่ร่างที่ไม่ได้ดีเด่ไม่มีพรสวรรค์เป็นเลิศเหมือนใครเขา ทุกคนในโลกนี้จึงต่างมองเขาเป็นแค่ไอ้คนไร้ค่าที่โชคดีถูกคุณหนูใหญ่ลูกสาวคนโตของอ๋องฉู่เลือกให้เป็นสามี อย่างเดียวที่พอจะภูมิใจได้ก็มีแต่หน้าตาที่หล่อเหลาและไอเทมสุดล้ำที่ติดตัวเขามาด้วย ซึ่งมันคือ “คีย์บอร์ดเซียน!!” ระบบสุดโกงตัวช่วยที่จะทำให้เขาใช้ชีวิตยียวนผู้คนในโลกใบใหม่แห่งนี้ได้โดยที่ไม่ตายก่อนวัยอันควร!ขอเชิญติดตามเรื่องราวการผจญภัยสุดป่วนในโลกที่ไม่ค่อยจะสงบสุขเท่าไหร่อยู่แล้ว โดยเฉพาะเมื่อ ซูอัน หนุ่มสายเกรียนเซียนปั่นประสาทที่ทะลุมิติมาพร้อมระบบคีย์บอร์ดสุดยียวนคู่ใจ ความโกลาหลครั้งมโหฬารยิ่งกว่าเดิมจึงอุบัติขึ้นจนทุกคนในโลกแห่งการบ่มเพาะไม่ว่าจะเป็นจักรพรรดิผู้แข็งแกร่งที่สุดในใต้หล้าหรือแม้แต่ขอทานยังต้องอุทานเป็นเสียงเดียวกัน“ซูอัน! แกมันไอ้ตัวบัดซบ!!”**เนื้อหาบางส่วนของนิยายแปลเรื่องนี้ อาจมีเนื้อหาเกี่ยวกับเพศ และความรุนแรง**(ผู้อ่านที่มีอายุน้อยกว่า 18 ปี ควรได้รับคำแนะนำ)

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท