Invincible โลกอมตะ – ตอนที่ 291

ตอนที่ 291

Invicinble – โลกอมตะ ตอนที่ 291 หญ้าวิญญาณแห่งชีวิต

หวงเสี่ยวหลงและเหยาเฟยก็จับจ้องมองกันไปมาชั่วขณะหนึ่งสุดท้ายทั้งสองก็เบี่ยงหน้าหนี

เนื่องจากเจ้ามาที่ดินแดนแห่งความโกลาหลนี้ งั้นก็อยู่ที่นี้ไปตลอดเสียเถอะ ดวงตาของหวงเสี่ยวหลงก็เปล่งประกายไปด้วยจิตสังหารอันเข้มข้น

ครู่ต่อมา ประตูห้องโถงก็ได้ถูกปิดสนิท จากนั้นก็มีสัญญาณเริ่มการประมูล การประมูลนั้นถูกดําเนินการโดยชายชราที่มีดวงตาสีดําส่องประกายมีชีวิตชีวาและมีผมสีขาว ซึ่งเขานั้นเป็นเพียงผู้ดําเนินการประมูลระดับสูงเพียงคนเดียวในเมืองหมื่นเทวะ เขามีชื่อว่าฟางตง

พอยืนอยู่บนเวที ฟางตงก็อธิบายกฎการประมูลต่างๆ ด้วยท่าทางอย่างตรงไปตรงมา จากนั้น เขาก็รีบนินการประมูลของชิ้นแรก ของชิ้นแรกที่นํามาประมูลนั้นไม่ใช่ยา โอสถวิญญาณหรือหินวิญญาณ แต่มันเป็นกระบี่ที่เรียกว่าโลหิตอสูร

โลหิตอสูรนี้มีความยาวไม่มากและตัวกระบี่เป็นสีดํามันเงาราวกับถูกฉาบไปด้วยเลือดสีดํา

ตามการแนะนําของฟางตง กรโลหิตอสูรนี้เป็นอาวุธที่ผู้ฝึกตนระดับเซียนเทียนนามว่าเฉินเฟยทิ้งไว้เมื่อหลายพันปีก่อน กระบี่เล่มนี้มีความคมมากและความสามารที่น่าหวาดกลัวที่สุดของมันก็คือการดูดเลือด! เป็นการดูดเลือดของศัตรูนั่นเอง ผู้ที่ถูกกระบี่นี้ฟาดฟันใส่ เมื่อคนผู้นั้นตาย เลือดทั้งหมดในตัวของเขานั้นก็จะถูกมันดูดจนเดือดแห่งราวกับมัมมี่

เมื่อผู้ฝึกตนหลายคนที่อยู่ในงานประมูลนี้ได้ยินว่ากระบี่โลหิตอสูรมีความสามารถอันน่าหวาดกลัวในการดูดเลือดศัตรู พวกเขาต่าแงดสงสีหน้ามีความสุขอย่างปิดไม่มิดออกมาอาวุธ ดีๆนั่นเป็นสิ่งจําเป็นเพื่อความอยู่รอดสําหรับการอยู่รอดสําหรับพวกเขาที่อาศัยอยู่ในดินแดนแห่งความโกลาหลที่เกิดการฆ่าฟันขึ้นทุกๆวัน

อย่างไรก็ตาม เมื่อฟางตงแสดงราคาเริ่มต้นในการบิทของกระบี่เล่มนี้ ผู้ฝึกตนที่อยู่ ด้างล่างต่างก็ถอนหายใจ

55 ล้านเหรียญ!

55 ล้านเหรียญทอง ซึ่งมันเป็นเพียงราคาเริ่มต้นเท่านั้น!

แม้ว่าสําหรับตระกูลยักษ์ใหญ่หรือขุมกําลังที่ทรงพลังนั้น ราคา 55 ล้านปืนจะไม่ได้ มากมากอะไร แต่เงินจํานวนนี้มันก็ไม่ใช่ก้อนหินบนภูเขาที่เดินๆไปเดี๋ยวก็เจอสักหน่อย

ในขณะที่ฟางตงพูดเสร็จ ก็ได้มีเสียงคนประมูลขึ้น “66 ล้าน!”

66 ล้าน!

ราคาก็เพิ่มขึ้นถึง 10 ล้าน ทันที ทําให้ผู้ฝึกตนหลายคนต่างหันไปมองห้องส่วนตัวหมายเลข 6

“61 ล้าน!” ในขณะที่ทุกคนยังคงตกตะลึงอยู่นั้น ก็ได้มีเสียงดังขึ้นมาอีก

“70ล้าน!” คราวนี้เป็นฝั่งห้องส่วนตัวหมายเลข 6

ราคากระบี่โลหิตอสูรก็ขึ้นไปเรื่อยๆ และมันได้ทะลุไปถึง 100 ล้านแล้ว! ไม่ว่าผู้ฝึกตนคนอื่นจะบิทราคาไหน แขกที่อยู่ในห้องส่วนตัวหมายเลข 6 ก็จะประมูลเพิ่มขึ้นครั้งละ 10 ล้าน

ตลอดเวลา หวงเสี่ยวหลงก็ยังคงนั่งสงบเสงี่ยม แม้ว่ากระบี่โลหิตอสูรนี้ดูเหมือนจะเป็นอาวุธที่ดี แต่สําหรับเขาผู้ครอบครองดาบคู่เทพอสูรแล้ว การประมูลกระบีโลหิตอสูรนี้มาอีกมันจะฟุ่มเฟือยเกินไป

สุดท้าย กระบี่โลหิตอสูรก็ตกอยู่ในมือของแขกห้องส่วนตัวหมายเลข 6 ที่ประมูลไปได้ 110 ล้านเหรียญทอง

ของชิ้นสองในการประมูลหลังจากกระบีโลหิตอสูรถูกประมูลไปนั้นก็คือกล่องหยกที่บรรจุสมุนไพรวิญญาณ 3ต้น — หญ้าวิญญาณแห่งชีวิต มันเป็นหญ้าจิตวิญญาณที่หายากมาก หญ้าวิญญาณแห่งชีวิตแต่ละตนนั้นมีอายุมากกว่า 1 พันปี ซึ่งมูลค่าของหญ้าแห่งชีวิตที่มีอายุมากกว่า 1พันปีนั้นมีค่าหาที่เปรียบ

พอมองเห็นต้นหญ้าวิญญาณแห่งชีวิตทั้ง 3 ต้นที่อยู่บนเวที ดวงตาของหวงเสี่ยวหลงก็เจิดจ้า ถ้าหากเขาเอาหญ้าจิตวิญญาณแห่งชีวิตทั้ง 3 ต้นมาได้หล่ะก็ การบ่มเพาะเคล็ดวิชาเชิดหุ่นโบราณ และบัญญัติวิญญาณของเขานั้นก็จะพัฒนาไปอีกขั้นหนึ่ง ซึ่งมันจะทําให้พลังจิตของเขานั้นเพิ่มขึ้น 2 เท่า และบางทีอาจจะเพิ่มขึ้นถึง 3 เท่าด้วยซ้ํา!

“สําหรับต้นหญ้าวิญญาณแห่งชีวิตทั้ง 3 ต้นนี้ ราคาเริ่มต้นจะอยู่ที่ 30 ล้านต่อต้น ทั้ง 3ต้น จะประมูลพร้อมกันซึ่งจะเริ่มราคาที่ 90 ล้านเหรียญ” ผู้ดําเนินการประมูลฟางตงนั้นก็ได้พูดอธิบายการใช้งานหญ้าแห่งชีวิตมาหลายวิธี และสุดท้ายเขาก็ประกาศเริ่มการประมูลหญ้าแห่งชีวิตทั้ง 3 ต้น

ครั้งนี้ ไม่เหมือนครั้งก่อน ทั้งห้องโถงกลับเงียบกริบ ไม่มีใครรีบประมูลราคาออกมา

แม้ว่าหญ้าวิญญาณแห่งชีวิตนี้จะมีสมุนไพรวิญญาณที่มีประโยชน์ต่อจิตวิญญาณแต่คนที่ต้องประโยชน์ของมันนั้นจะต้องบ่มเพาะเคล็ดวิชาประเภทพลังจิตด้วยถึงจะได้รับประโยชน์จากหญ้านี้ อย่างเต็มที่ มิฉะนั้น การใช้หญ้านี้ก็แทบจะไม่มีประโยชน์อะไร นอจากนี้ เคล็ดวิชาที่เกี่ยวข้องกับพลังจิตมากมายแทบจะไม่มีอยู่แล้ว ดังนั้น ถึงไม่มีใครสนใจหญ้าวิญญาณแห่งชีวิตนี้เลยสักคน

“ 100 ล้าน” หลังจากเงียบไปชั่วขณะ ในที่สุดก็ได้มีคนประมูลราคาขึ้น ทุกคนจึงหันไปมองดูก็พบว่าเป็นเสียงของห้องส่วนตัวหมายเลข 6

“110ล้าน” ครั้งนี้ก็ได้มีเสียงจากห้องส่วนตัวหมายเลข 7

“150ล้าน” เป็นเสียงประมูลของห้องส่วนตัวหมายเลข 6

150 ล้านเหรียญ! ห้องส่วนตัวหมายเลข 6 กลับเพิ่มราคาขึ้นถึง 40 ล้านซึ่งทําให้ทุกคนที่อยู่ในห้องโถงต่างหวาดกลัว จากนั้นก็ได้มีเสียงอุทานออกมาอย่างตกตะลึงดังขึ้นในห้องโถง

หวงเสี่ยวหลงยังคงไม่ค่อยพูดหรือแสดงสีหน้ารีบร้อนในการเข้าร่วมเลย อย่างไรก็ตาม ในขณะที่ราคาถึง 150 ล้าน ห้องส่วนตัวหมายเลข 7 ก็เงียบลง เห็นได้ว่าชัดว่าผู้เชี่ยวชาญที่อยู่ในห้องนั้นไม่คิดว่าหญ้าวิญญาณแห่งชีวิตทั้ง 3 ต้นนั้นมีค่าถึง 150ล้านเลย ถึงแม้ว่ามันจะหายากก็ตาม

“มีใครต้องการเสนอราคามากกว่านี้อีกใหม?” หลังจากเงียบไปชั่วขณะหนึ่ง ผู้ดําเนินการประมูลฟางตงก็ได้มองดูฝูงชนแล้วถามออกมา

สิ่งที่ฟางตงได้นั้นก็มีแต่ความเงียบ

“150 ล้าน ครั้งที่ 1” เมื่อเห็นว่าไม่มีใครตอบรับ ฟางตงก้ได้ประกาศออกมา

“150 ล้านครั้งที่ 2”

เมื่อทุกคนคิดว่าคงไม่มีใครประมูลแล้ว จู่ๆก็ได้มีเสียงดังขึ้นมา “160ล้าน”

ทุกคนก็รู้สึกตกตะลึงและหันไปมองที่มาของเสียง หวงเสี่ยวหลงที่ต้องการประมูลก็ป ระหลาดใจด้วยเหมือนกันเพราะคนที่ประมูลนั้นคือเหยาเฟย!

หวงเสี่ยวหลงก็เย้ยหยันอย่างเย็นชา เขาไม่คิดว่าเหยาเฟยจะสนใจต้นหญ้าวิญญาณแห่งชีวิตทั้ง 3 ต้นด้วย

“170ล้าน!” ครั้งนี้หวงเสี่ยวหลงก็ได้พูดออกมา

พอได้ยินน้ําเสียงหวงเสี่ยวหลง เหยาเฟยก็หันหน้าไปหาและจ้องตากันอย่างดุเดือดเลือดพล่าน

“ 180ล้าน” เหยาเฟยก็ได้เพิ่มราคา ดวงตาของเขานั้นก็เต็มไปด้วยความเย็นชาในขณะที่เขาจดจ้องศัตรูของเขา

“190 ล้าน”

“200 ล้าน”

น้ําเสียงของหวงเสี่ยวหลงและเหยาเฟยก็ดังขึ้นกันอย่างกับตาต่อตาฟันต่อฟัน แต่ละครั้งพวกเขาจะเพิ่มราคาที่ละ 10 ล้าน ทําให้ราคานั้นขึ้นไปอยู่ที่ 200 ล้านอย่างรวดเร็ว ในตอนนี้เอง ผู้ฝึกตนในห้องส่วนตัวหมายเลข 6 ก็ได้หยุดเพิ่มราคา

ผู้คนที่อยู่ในห้องโถงต่างก็ตกตะลึงและแต่ละคนก็พยายามจะคาดเดาถึงตัวตนของหวงเสี่ยวหลงและเหยาเฟย นั่นเพราะขุมกําลังที่ใหญ่ที่สุดก็ยังไม่สามารถเอาเงิน 200ล้านมาใช้เล่นกับหญ้าวิญญาณแห่งชีวิตทั้ง 3ต้นได้

“210 ล้าน!” พอได้ยินเหยาเฟยเพิ่มราคาเป็น 200 ล้าน หวงเสี่ยวหลงก็ได้ตะโกนราคาออกมา

ในดวงตาของเหยาเฟยก็เปล่งประกายจิตสังหารอันหนาแน่นออมาในขณะที่เขากําหมัดแน่น แต่แล้วเขาก็ค่อยๆคลายมือออก

ที่น่าประหลาดคือ เหยาเฟยไม่ได้ประมูลต่อ ดังนั้นในท้ายที่สุด หวงเสี่ยวหลงก็ได้หญ้าวิญญาณแห่งชีวิตในราคา 210ล้านเหรียญทอง

หลังจากจ่ายเงินแล้วหวงเสี่ยวหลงก็ได้เก็บหญ้าวิญญาณแห่งชีวิตทั้ง 3ต้นลงไปในแหวนเทพอสูร จากนั้นเขาก็ใช้สายตาจ้องมองดวงตาของเหยาเฟยโดยไม่แสดงสีหน้าใดๆออกมา เขาคาดเดาได้ว่าเหยาเฟยคงกําลังวางแผนอะไรอีกแน่ ซึ่งมีความเป็นไปได้สูงที่หลังจากจบการประมูลเหยาเฟยนั้นวางแผนจะฆ่าเขาแล้วเอาหญ้าแห่งชีวิตไปพร้อมๆกัน

หลังจากประมูลหญ้าแห่งชีวิตแล้ว ก็ได้มีของอีก 20 ชิ้นถูกประมูลไป ของทุกๆชิ้นนั้นเป็นของมีค่าและหายาก ทําให้มีเสียงเพิ่มราคาขึ้นในห้องโถงไม่หยุดหย่อน แต่ไม่ว่าของพวกนี้จะมีค่าขนาดใหนหวงเสี่ยวหลงและเหยาเฟยก็ไม่ได้เสนอราคาขึ้นมาเลยสักครั้ง

“ของชิ้นต่อไปในการประมูลของเรานั้นก็คือหินวิญญาณระดับ 1” หลังจากขายไม้วิญญาณไปแล้ว ฟางตงก็ได้แนะนาของชิ้นต่อไปออกมา

หินวิญญาณระดับ 1!

หวงเสี่ยวหลงก็แสดงสีหน้าดีใจออกมา ในที่สุดโรงประมูลก็ได้เอาหินวิญญาณระดับ 1 ออกมาเสียที นี่แหละคือสิ่งของชิ้นสําคัญที่หวงเสี่ยวหลงเข้าร่วมในการประมูลของเมืองหมื่นเทวะนี้

“ข้าเชื่อว่าทุกๆคนคงรู้ดีถึงการใช้งานและคุณค่าของหินวิญญาณระดับ 1 แล้ว ดังนั้นข้าจึงไม่ต้องอธิบายให้มากความ การประมูลในครั้งนี้ มีหินวิญญาณระดับ 1ทั้งหมด 59 ชิ้น ราคาประมูลจะเริ่มที่ 500ล้าน” เสียงของฟางตงก็ได้ดังไปทั่วห้องโถง

500 ล้านเหรียญ! ผู้เชี่ยวชาญในห้องโถงต่างก็ทนไม่ไหวจนต้องตัวสั่นไหวขึ้นมาเมื่อฟางตงก็กล่าวถึงราคาเริ่มประมูล

ในดินแดนแห่งความโกลาหลนี้ ราคา 500 ล้านเหรียญทองถือได้ว่าเป็นราคาที่สูงมาก

“600ล้านเหรียญ”ในเวลานี้เอง ก็ได้มีเสียงของจ้าวเฉินดังขึ้นมาจากห้องส่วนตัวหมายเลข 9

600 ล้านเหรียญ! ห้องโถงประมูลกได้เงียบลงทันทีเมื่อได้ยินเสียงของจ้าวเฉิน

Invincible โลกอมตะ

Invincible โลกอมตะ

จากลูกศิษย์ของวัดเส้าหลินบนแผ่นดินใหญ่ หวงเสี่ยวหลงกลับคืนสู่โลกแห่งการต่อสู้โดยได้อาศัยความรู้จากความลับของหัวเซี่ย ซึ่งเป็นวิชาลับจากคัมภีร์เปลี่ยนเส้นเอ็น ในโลกของจิตวิญญาณการต่อสู้โดยเฉพาะผู้ที่มีจิตวิญญาณการต่อสู้เท่านั้นที่จะสามารถฝึกในปราณฉีและกลายเป็นนักรบได้ หวงเสี่ยวหลงเกิดมาพร้อมกับวิญญาณการต่อสู้ที่หายากจากภายในสวรรค์แห่งนี้ได้ถูกปลุกจิตวิญญาณการต่อสู้ ในช่วงพิธีปลุกเสกโดยคนของโลกแห่งนี้ อย่างไรก็ตามหวงเสี่ยวหลง กับ “ตัวแปร” จิตวิญญาณการต่อสู้ต้องลุกขึ้นต่อสู้อีกครั้งและแสดงความสามารถพิเศษอื่น ๆ เพื่อเอาชนะเหล่าอัจฉริยะสร้างความตกตะลึงให้กับตระกูลและเหล่าผู้คนของโลกจิตวิญญาณการต่อสู้

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท