Invincible โลกอมตะ – ตอนที่ 296

ตอนที่ 296

ตอนที่ 296 ปลาแห่งพลังงานธรรมชาติ

ผ่านไปหนึ่งชั่วโมง หวงเสี่ยวหลงก็ดีใจขึ้นมา ธาตุหนาวเย็นสุดขั้วของวายุสีฟ้านั้นค่อยถูกขับออกไปจากข่ายอาคมกลืนกินพันปีศาจที่อยู่ภายในเตาพันอสูร

กระบวนการกลั่นนั้นใช้เวลา 10ชั่วโมง จึงทําให้ธาตุหนาวเย็นสุดขั้วถูกขับไล่ออกไปจนหมดเมื่อเสร็จสิ้นลง หวงเสี่ยวหลงรู้สึกยินดีและโล่งใจขึ้นมาในเวลาเดียวกัน ดวงตาของเขานั้นส่องประกายออกมาในขณะที่เขาจ้องมองเมฆวายุสีฟ้าเขียวที่ถูกลั่นซึ่งอยู่ภายในเตาพันอสูร แม้ว่าธาตุหนาวเย็นสุดขั้วจะถูกแยกออกไป แต่มันก็ไม่มีผลต่อผลประโยชน์ที่จะได้รับเลยสักนิด

จากนั้นหวงเสี่ยวหลงก็เปิดฝาเตาพันอสูรเผยให้เห็นงูสีฟ้าที่มีขนาดลําตัวหนายาวเท่าแขนผู้ใหญ่ที่อยู่ในเตา ตอนที่เปิดฝาออกมามันก็พยายามจะหลบหนี ซึ่งมันได้ปลดปล่อยพลังงานจิตวิญญาณกระจายออกมาเป็นคลื่นพร้อมกับเปล่งแสงสีฟ้าอันสดใสออกมา ทําพื้นที่ในระยะ 100 จางนั้นถูกปกคลุมไปด้วยแสงสว่างสีฟ้า

ช่างเป็นพลังงานวิญญาณทางธรรมชาติอันเข้มข้นยิ่งนัก!

ดวงตาของหวงเสี่ยวหลงก็เปล่งประกายออกมาในขณะที่เขานั่งลงขัดสมาธิและใช้งานเคล็ดวิชาเทพอสูร จากนั้นเขาก็อ้าปากออกดูดกลืนพลังงานสีฟ้าอันหนาวเย็นนี้เข้าในร่างเขาราวกับปลาวาฬ

ไม่เพียงหวงเสี่ยวหลงจะไม่รู้สึกถึงความหนาวเย็นในตอนที่พลังงานสีฟ้านี้เข้าสู่ร่าง แต่เขากลับรู้สึกอบอุ่นและสบายมากจนเขาเกือบจะครางออกมา หวงเสี่ยวหลงนั้นใช้ทุกวิธีทางในการใช้งานเคล็ดวิชาเทพอสูรเพื่อใช้ดูดซับพลังงานจิตวิญญาณทางธรรมชาติจากวายุสีฟ้านี้ ทันทีหวงเสี่ยวหลงก็สัมผัสได้ถึงกลุ่มหมอกปราณฉีที่อยู่ในทะเลปราณของเขานั้นสั่นไหวอย่างรุนแรง

ที่ด้านบนทะเลปราณ จิตสํานึกทั้งสามก่อกําเนิดจากปราณแต่ละประเภทที่หวงเสี่ยวหลงบ่มเพาะ-จิตมังกรทองบรรพกาลเทวะ จิตอัครทูตปีศาจ และจิตพระพุทธทองคําก็ได้เปล่งประกาย แสดงสว่างออกมาในขณะที่ปราณฉีเส้นลมปราณและร่างของเขานั้นต่างส่งเสียงหึ่มๆออมา

พอผ่านไปสักพัก ตันเถียนของหวงเสี่ยวหลงก็ได้ส่องแสงสีทองสลัวๆออกมาในขณะที่ปราณภายในในตันเถียนของเขานั้นเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

ผ่านไปหนึ่งชั่วโมง

สองชั่วโมง

เพียงสองชั่วโมง การบ่มเพาะปราณฉีของหวงเสี่ยวหลงก็เพิ่มระดับขึ้นมาเล็กน้อย รอบร่างของหวงเสี่ยวหลงนั้นก็ได้มีแสงสีทอง สีฟ้า สีม่วงดํา สีเหลืองอําพันหมุนเวียนรอบตัวเขาไม่รู้จบ

ผ่านไป 3 วัน 3 คืน

หวงเสี่ยวหลงที่นั่งอยู่ในท่าขัดสมาธิ จู่ๆก็ได้ลืมตาขึ้นพร้อม ในขณะเดียวกันแสงสีฟ้าที่สว่างอยู่นั้นก็ได้หายไปพร้อมกับแสงทั้งสี่ที่หมุนรอบหวงเสี่ยวหลง

หวงเสี่ยวหลงก็ได้ใช้สัมผัสวิญญาณตรวจสอบภายในร่างกายและการบ่มเพาะของเขา และเขาก็รู้สึกดีใจเมื่อพบว่าหลังจากใช้เวลาดูดซับพลังงานสีฟ้าไป 3 วัน การบ่มเพาะของเขานั้นจากระดับเซียนเทียนขั้นที่ 7 ชั้นกลางได้ทะลวงเข้าเข้ามาอยู่ในระดับเซียนเทียนขั้นที่ 7 ชั้นสูง

นอกจากปราณภายในที่อยู่ในตันเถียของเขานั้นก็หน้าแน่นขึ้นมากมากว่าเดิมซึ่งสามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจนว่ามันใกล้จะควบกลั่นเป็นของเหลว นี่แหละคือสัญญาณที่ปราณภายนั้นกําลังจะวิวัฒนาการกลายเป็นปราณแก่นแท้! เรื่องนี้ทําให้หวงเสี่ยวหลงไม่สามารถใจเย็นลงได้เลย

ถ้าหากปราณภายในของเขาวิวัฒนาการกลายเป็นปราณแก่นแท้หล่ะก็ นั่นหมายความว่าเขาสามารถก้าวเข้าสู่ขั้นที่บรรพบุรุษของตระกูลหวงไม่สามารถบรรลุได้ นั่นคือการกลายเป็น “ผู้อมตะ” แห่งโลก

ร่างกายของหวงเสี่ยวหลงนั้นได้ปลดปล่อยบรรยากาศที่แสดงถึงความชื่อมั่นในความแข็งแกร่งของตัวเอง

จากนั้นหวงเสี่ยวหลงก็หันหน้าไปมองวายุหนาวเย็นสีฟ้าที่ลอยอยู่เหนือพื้นดิน ก่อนหน้านี้เตาพันอสูรนั้นดูดซับวายุหนาวเย็นสีฟ้านั้นได้เพียงหนึ่งในสิบส่วนเท่านั้น หวงเสี่ยวหลงจึงได้ทําการส่งเจดีย์หลิงหลงบินเข้าไปใกล้วายุหนาวเย็นสีฟ้านั้นอีกรอบแล้วเปิดใช้งานข่าอาคมกลืนกินพันอสูรที่อยู่ในเตาพันอสูรดูดซับมันเข้ามาส่วนหนึ่งพร้อมกับขับไล่ปราณหนาวเย็นจากวายุสีฟ้าออกไป

เมื่อธาตุหนาวเย็นถูกกําจัดแล้ว หวงเสี่ยวหลงจึงได้ดูดซับพลังงานจากวายุสีฟ้าต่อไป จากนั้นเขาก็ทําแบบนี้วนซ้ำไปเรื่อยๆ

ผ่านไปเดือนกว่าในที่สุดหวงเสี่ยวหลงก็ดูดซับวายุหนาวเย็นสีฟ้าได้จนหมดซึ่งมันทําให้เขาทะลวงเข้าสู่ระดับเซียนเทียนขั้นที่ 8 ชั้นต้น

ถ้าหากมีข่าวออกรั่วไหลไปว่ามีคนทะลวงขั้นจากระดับเซียนเทียนขั้นที่ 7ชั้นกลาง ไปสู่ระดับเซียนเทียนขั้นที่ 8ชั้นต้น-ปลายหล่ะก็ โลกแห่งการบ่มเพาะนี้คงได้ปั่นป่วนไปทั่วเป็นแน่

ก่อนที่หวงเสี่ยวหลงจะเดินทางมาถึงก้นหลุมนี้ แม้กระทั่งหวงเสี่ยวหลงยังอยากที่จะเชื่อเหมือนกัน

ไม่เพียงปราณฉีของเขาเท่านั้น แม้กระทั่งปราณภายในของเขาก็ยังพัฒนาขึ้นด้วย ปราณภายในที่มีลักษณะเป็นหมอกซึ่งอยู่ในตันเถียนของเขานั้นก็รวมตัวหนาแน่นและเหนียวข้นขึ้นราวกับกลายเป็นของเหลวลอยตัวอยู่ภายใน

นี่ก็คือสัญญาณที่บ่งบอกว่าปราณภายในของเขานั้นกําลังกลั่นตัวกลายเป็นของเหลว! อีกเพียงนิดเดียวปราณภายในของเขาก็จะกลั่นตัวกลายเป็นของเหลวได้สําเร็จ

หวงเสี่ยวหลงที่ถูกหล่อเลี้ยงโดยปราณแก่นแท้ก่อตัวได้ครึ่งนึงของเขานั้นทําให้เขารู้สึกได้ว่าทุกครั้งที่เขาหายใจเข้า ร่างกายและเลือดเนื้อของเขานั้นก็แข็งแกร่งมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเมื่อปราณภายในในตันเถียนของเขานั้นได้กลายเป็นปราณแก่นแท้ทั้งหมด เลือดเนื้อและร่างกายของเขานั้นก็จะถูกหล่อเลี้ยงตลอดเวลาซึ่งจะทําให้ร่างกายของเขาแข็งแกร่งขึ้น ทุกๆนาทีหรือทุกๆวินาที นี่แหละคือผลลัพธ์ที่มีประสิทธิภาพมากกว่าการที่หวงเสี่ยวหลงกินโอสถวิญญาณระดับ 8 หรือระดับ 9ที่ช่วยในการเพิ่มความแข็งแกร่งทางร่างกาย

ตอนนี้ข้าก็ได้บรรลุระดับเซียนเทียนขั้นที่ 8เสียที ข้าสงสัยว่าตอนนี้ข้าจะสามารถควบคุมหุ่นเชิดได้กี่ตัวกัน หวงเสี่ยวหลงก็ครุ่นคิดเงียบๆ จากนั้นเขาก็หายตัวไป ณ ตรงนั้นโดยเข้าไปในเจดีย์หลิงหลงชั้นที่อย่างไม่เสียเวลา เขาได้ทําใช้งานเคล็ดวิชาเชิดหุ่นโบราณแล้วเริ่มทําการรวมพลังจิตเพื่อทําการผูกมัดตัวเขาเข้ากับจิตสําหมึกของหุ่นเชิดตัวที่ 7 ผ่านไปไม่นานเขาก็ทําสําเร็จ

จากนั้นเขาก็ขยับมาที่หุ่นเชิดตัวที่ 8และไปเรื่อยๆ เมื่อหวงเสี่ยวหลงทําการผูกมัดหุ่นเชิดตัวที่ 10 สําเร็จและต้องการจะผูกมัดหุ่นเชิดตัวที่ 11 ต่อ พลังจิตของเขานั้นก็ไม่เพียงพอในการผูกมัดจึงทําให้เขาไม่สามารถผูกมัดได้ หลังจากนั้นหวงเสี่ยวหลงก็เต็มใจล้มเลิกการกระทํา แต่เขากลับรู้สึกพอใจกับผลลัพธ์นี้

หวงเสี่ยวหลงตระหนักได้ว่าการที่เขาจะสามารถควบคุมหุ่นเชิดทั้ง 19 ตัวได้นั้น เขาจะทะลวงเข้าสู่ระดับเทวะเสียก่อน หลังจากผูกมัดกับหุ่นเชิดตัวที่ 10 แล้ว หวงเสี่ยวหลกงก็ปรากฏตัวขึ้นมาภายในก้นหลุมจากนั้นเขาก็ได้ทําการสํารวจพื้นที่รอบๆโดยใช้หุบเขาเทวะซูมี่

หลังจากบินอย่างช้าๆไปเป็นเวลาครึ่งชั่วโมง สิ่งที่หวงเสี่ยวหลงพบนั้นก็มีเพียงแต่พื้นดินอันแห่งแล้งเท่านั้น แม้กระทั่งต้นหญ้าสักต้นก็ยังไม่มี ในสภาพแวดล้อมที่ถูกปกคลุมด้วยวายุหนาวเย็นสีเงินนั้น ไม่ต้องกล่าวถึงต้นไม้ แม้กระทั่งผู้เชี่ยวชาญระดับเทวะก็ยังไม่สามารถเอาชีวิตรอดในสถานการณ์อย่างนี้ได้ เส้นทางนั้นทอดยาวไปไกล แม้หลังจากบินสํารวจไปชั่วโมงก็ยังไม่พบที่สิ้นสุด

แม้ว่าหวงเสี่ยวหลงจะดูดซับวายุหนาวเย็นสีฟ้าอันนั้นแล้ว อากาศอันหนาวเย็นสุดข้าวก็ยังคงมีอยู่ ดังนั้นเขาจึงสํารวจต่อไปโดยใช้หุบเขาเทวะซูมี่ สิ่งที่ทําให้หวงเสี่ยวหลงตกตะลึงก็คือ ยิ่งเขาเข้าไปลึกมากแค่ไหน ดูเหมือนว่าบรรยากาศรอบๆจะหนาวเย็นมากขึ้น

หลังจากผ่านไปอีกครึ่งชั่วโมง หวงเสี่ยวหลงก็ตรวจพบทะเลสาบขนาดเล็ก บางทีเรียกว่าน้ำพุหนาวเย็นจะดูดีกวา มีน้ำปะทุออกมาจากน้ำพุอันนี้ที่มีสีเขียวเข้ม แต่ทว่าเหนือน้ำพุนั้นกลับมีบรรยากาศหนาวเย็นสีฟ้าไหลเวียนไปมาไม่มีที่สิ้นสุด

“นี่มัน หรือว่าจะเป็น ?!” หวงเสี่ยวหลงก็ตกตะลึง หรือว่าวายุหนาวเย็นสีฟ้านี่จะมีต้นกําเนิดมาจากน้ำพุที่อยู่ก้นหลุมนี้เห

น้ำพุหนาวเย็นนี้แท้จริงแล้วมันคือสิ่งใดกัน! น้ำพุนี้มีความกว้างประมาณร้อยจาง และหวงเสี่ยวหลงนั้นอยู่ในหุบเขาเทวะซูมี่แต่เขากลับรู้สึกถึงอากาศอันหยาวเย็นสุดขั้วที่ปลดปล่อยออกมาจากน้ำพุหนาวเย็นวันนี้

อย่างไรก็ตาม ในขณะที่น้ำพุนั้นปลดปล่อยอากาศหนาวเย็นสุดขั้วออกมา น้ำพุแห่งนี้ก็อุดมไปด้วยพลังงานจิตวิญญาณอันเข้มข้นเหมือนกัน หวงเสี่ยวจึงได้ใช้งานเนตรนรกในการตรวจสอบภายในน้ำพุขนาดเล็กนี้ซึ่งสิ่งที่เขาได้พบภายนั้นก็คือปลาที่กําลังว่ายน้ำอยู่ภายใน

ปลา!

แต่มันไม่ใช่ปลาธรรมดา ปลาตัวนี้เป็นสิ่งที่กําเนิดมาจากพลังงานวิญญาณทางธรรมชาติในอากาศ ปลาที่ถือกําเนิดจากพลังงานทางธรรมชาติ!

หวงเสี่ยวหลงนั้นดีใจมาก ของสิ่งนี้เป็นสมบัติที่แม้กระทั่งผู้เชี่ยวชาญระดับเทวะนั้นต้องการมาก การดูดซับมันนั้นไม่เพียงจะเพิ่มความแข็งแกร่งเท่านั้น แต่มันยังเป็นการช่วยคัดเกลาบ่มเพาะและชําระล้างกล้ามเนื้อและกระดูก ราวกับได้กําเนิดใหม่ตั้งแต่ภายในจิตวิญญาณมาสู่ร่างกายภายนอกซึ่งก็รวมไปถึงอวัยวะภายในแม้กระทั่งเส้นผมอีกด้วย พอหลังจากที่ชําระล้างสิ่งปฏิกูลภายในร่างกายแล้ว มันจะส่งผลประโยชน์อันมหาศาลในการบ่มเพาะหลัง จากนี้โดยเฉพาะการดูดซับพลังงานจิตวิญญาณ

Invincible โลกอมตะ

Invincible โลกอมตะ

จากลูกศิษย์ของวัดเส้าหลินบนแผ่นดินใหญ่ หวงเสี่ยวหลงกลับคืนสู่โลกแห่งการต่อสู้โดยได้อาศัยความรู้จากความลับของหัวเซี่ย ซึ่งเป็นวิชาลับจากคัมภีร์เปลี่ยนเส้นเอ็น ในโลกของจิตวิญญาณการต่อสู้โดยเฉพาะผู้ที่มีจิตวิญญาณการต่อสู้เท่านั้นที่จะสามารถฝึกในปราณฉีและกลายเป็นนักรบได้ หวงเสี่ยวหลงเกิดมาพร้อมกับวิญญาณการต่อสู้ที่หายากจากภายในสวรรค์แห่งนี้ได้ถูกปลุกจิตวิญญาณการต่อสู้ ในช่วงพิธีปลุกเสกโดยคนของโลกแห่งนี้ อย่างไรก็ตามหวงเสี่ยวหลง กับ “ตัวแปร” จิตวิญญาณการต่อสู้ต้องลุกขึ้นต่อสู้อีกครั้งและแสดงความสามารถพิเศษอื่น ๆ เพื่อเอาชนะเหล่าอัจฉริยะสร้างความตกตะลึงให้กับตระกูลและเหล่าผู้คนของโลกจิตวิญญาณการต่อสู้

นิยายแนะนำ

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท